^
^
^
อ่านประโยคสุดท้ายแล้วงง มันยังไง??
เอาเป็นว่า ปัญหาอยู่ที่บุคลากรไม่พอสินะ
แล้วจะให้ทำไงล่ะครับ ถ้าปัญหาคือบุคลากรไม่พอ เราก็ต้องสร้างบุคลากรดีๆมาเพิ่ม แต่น้อยนักที่คนจะเลือกอาชีพทำอนิเมชั่น
แล้วก็การทำการ์ตูน2Dแบบญี่ปุ่น จะเกิดปัญหาที่ไม่มีนายทุนรับซื้อสินะ งั้นเราต้องเปลี่ยนทัศนคติของนายทุน(รึป่าว)
แต่ผมว่ายังไงถ้าลองทำแนว2Dสไตล์ต่างชาติดู เรทติ้งน่าจะสูงกว่าของที่มีอยู่ปัจจุบันนะ
พูดไปพูดมา สรุปว่าปัญหาอยู่ที่ขาดบุคลากรและนายทุนนั่นเอง = =
คือ 2 D อนิเมชั่น นี่ในแง่การผลิต มันยากว่า 3 D เยอะครับ หาคน ที่ ทำภาพต่อเนื่องเป็นในบ้านเรา
กับ คนที่ปั้นโมเดล 3 D เป็น จำนวนต่างกันคนล่ะเรื่อง เอาง่ายๆ 3D นี่เหนื่อยในการปั้นโมเดล
แต่พอทำโมเดลจบ การเอามาทำการขยับก็ไม่ยากแล้ว แต่ 2 D ในกระบวนการขยับมันคือ
การวาดใหม่ นึกออกไหมครับ ในขณะที่ 3D จับมันขยับได้เลย แต่ 2D คือ จะยับไปทางไหนก็ต้องวาดใหม่
ดังนั้น ความเหนื่อยในการทำงาน มันจึงยากกว่าและ นายทุนบ้านเรา คิดว่า 3D มันน่าสนใจกว่า ลงทุนก็น้อยกว่า
เอาจริงๆนะ ทำไม 3D ถึงออกมาเกลื่อน เพราะ ว่า บ้านเรา วาดภาพต่อเนื่องแบบ 2 D ไม่ค่อยได้
ในขณะที่ 3 D เรียนรู้เรื่องการใช้โปรแกรม ก็ ทำภาพเคลื่อนไหวได้แล้ว
ปัญหาคือ กระบวนการการผลิต2D มันใช้ทุนสูง ทักษะ สูง และ ยังถูกมองว่า ห่วยกว่า 3 D นั่นเองครับ
ไม่ใช่น้อยคนเลือกที่จะเป็น 2 D อนิเมเตอร์ แต่ ไม่รู้จะไปทำงานที่ไหน มากกว่าครับ ส่วนมากไปเมืองนอกหมด