วันนี้ผมจะมานำเสนอคอมโบในชุด 9 ปีจากที่ไปดูมาวันนี้
ขอให้เครดิตแก่คุณ Bigogriff ครับ
01 Credo ---- Devine
Mp3/2 Lv.2 ธาตุ แสง
At7 Df9 Sp3
+แสง At11 Mp3
Abi
Seal ทุกใบในสนามไม่สามารถยกเลิก Skill ของ Krie และ Libera ได้
ขณะที่ N<Gregory> และ/หรือ N<Marsillio> ฝ่ายเราต่อสู้ Seaนั้น +At ตามLv ของตน [2work1]
Skill
นำ N<Gregory> และ/หรือ N<Marsillio> ที่ไม่รวมร่าง 1 ใบในสนามฝ่ายผู้ใช้ Skill ขึ้นมือ;แสดง N<Gregory> , N<Marsillio> และ/หรือ Mystic ประเภท tarot:Temperance 1 ใบจากกองการ์ดฝ่ายผู้ใช้ Skill ที่มีค่าร่ายไม่เกิน 3 แล้วนำเข้ามาในสนาม [Mp3]
อันนี้อ่านแล้วก้คงรู้ว่าเล่นกับอะไรออกจะยากนิดนุงถือว่าเป็นตัวเชื่อมเดคได้อย่างดี
02 Angolion, the Great Spirit of Earth ---- Devine
Mp4/2 Lv.3 ธาตุ ดิน
At9 Df11 Sp1
+ดิน At12 Df12 Mp4
Abi
S ป้องกันการโจมตีจาก Seal ที่มีMp ค่าโจมตีไม่เกิน 2
ดิน ที่ไม่ใช่ Beast ทุกใบในมือเรา Mp ค่าใช้ Skill -1 [ในสนาม2work1]
Skill
นำ Seal ใบอื่นที่มีธาตุปกติเป็นดิน และไม่ได้รวมร่าง 1 ใบในสนามฝ่ายผู้ใช้ Skill ขึ้นมือ;Seal 1 ใบในสนามสลับ At กับ Df 1 Turn เมื่อ S รวมร่าง inr [At Line][Mp2]
Progress : Angorion, the Earth Spirit
ขณะที่ ดิน ฝ่ายเราต่อสู้สามารถเทียบ Df ของ Seal นั้นค่าค่าพลังของ Seal ที่ต่อสู้ด้วยได้
เมื่อ S เข้ามาในสนาม เราสามารถนำ Mystic ใบใบสุดจากกองการ์ดเราขึ้นมือ
03 Phoenix, the Wing of Revolution
4/3 Fire Beast/Divine Lv.3
At 10 DF 7 SP 3 (ช้าที่สุดในกลุ่มฟีนิกซ์ในขณะนี้)
+ fire At 12 Mp 3
+fire fire At 13 Mp 4
ตราบเท่าที่มี [Fire] ใบอื่นในสนาม เมื่อเข้าสู้ Main Step ของเรา เราสามารถสุ่มนำ Seal 1 ใน จากกองเราไปยัง Shrine จากนั้น เราสุ่มแสดง Mystic Card 1 ใบ จากกองการ์ดของเรา แล้วร่าย Mystic Card ใบนั้น โดยไม่ต้องจ่าย Mp ค่าร่าย (2 Work/1)
เมื่อ n[Phoenix] และ/หรือ beast ธาต [Fire] ที่มี Lv. ตั้งแต่ 2 ขึ้นไปโจมตี เราสามารถทิ้งการ์ด1 ใบ ในมือเรา จากนั้นถ้าsealที่ถูกโจมตีได้รับผลของ Skill และ / หรือ Ability ของ seal ให้ + At Seal นั้น เป็น - At แทนจนออกจากการโจมตีนั้น
Skill : นำ Beast ธาตุ [Fire] ที่ตกShrine ใน subturnนี้ 1 ใบกลับเข้ากอง [mp 2]
อันนี้ให้เครดิตแด่คุณ Singer
ออกมาเสริม Phoenix มากออกมาตีโหดยกเลิกให้ด้วย
แถมมีโยนระเบิดใส่อ๊ะๆไม่มีเฟียร์ให้ด้วยนะ
แถมมีบริการวนของซึ่งมันจะกลับมาเล่นได้อย่างอลังการแน่นอน
อันนี้มาแบบโหดกว่าเดิมซึ่งจั่วได้ด้วยสาวกธาตุดินคงจะถูกใจกันบ้าง
ตามลำดับครับ
เครดิตแก่พี่เชสครับ
04
Keomi, Weretiger Commander
Earth
Knight
Mp 3/1 Lv 2
At 7
Df 8
Sp 3
+ [Earth] At 9 Mp 2
+ [Earth] [Earth] At 11 Mp 3
S + At ตามจำนวน Seal ในสนามที่มี Skill
เมื่อ S ขึ้นมือด้วยผลของ Skill และ/หรือ Ability ของ Knight ธาตุ [Earth] ที่มี Lv ตั้งแต่ 3 ขึ้นไป นำ S เข้ามาในสนามจากมือ
ตราบเท่าที่มี Knight ธาตุ [Earth] ใบอื่นในสนาม เมื่อเข้าสู่ Subturn โจมตีของเรา Seal ทุกใบในสนามหรือใน Shrine ฝ่ายตรงข้ามไม่สามารถใช้ Skill ได้จนจบ Subturn
ตราบเท่าที่มี Knight ธาตุ [Earth] ใบอื่นในสนาม ผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามไม่สามารถสั่ง Seal ในมือใช้ Skill ใน Subturnโจมตีของเรา
--------------------------------------------------------------------------------
อันนี้มาเล่นกับ Karn แน่นอนถือว่า +พลังได้ใหญ่มากๆครับ
ส่วน Ability มาอุดจุดบอดของ Kran ได้หมดเลยที่มีต่อ Garuda ทำให้ Karn ยืนได้ปลอดภัยขึ้นครับ
05 Akasaru, the Oinin ---- Ninja
Mp2/1 Lv.2 ธาตุ ไฟ
At7 Df6 Sp4
+ไฟ At9 Mp 2
+Ninja At10 Mp3
Abi
Vanish 1 sub
Ninja ธาตุไฟ ในชุด Crimson ทุกใบในสนามฝ่ายเรา At+2 Mpค่าร่าย+1 [2work1]]
เมื่อ Ninja ธาตุไฟฝ่ายเราโจมตี Seal นั้น At+1 จนจบ Sub
จากนั้นถ้า Seal นั้นอยู่ในชุด Crimson เราสามารถแสดง Mystic Relic 1 ใบจากกองการ์ดเรา แล้วนำไปติดที่ Seal นั้นได้ [1/sub]
Skill
Ninja 1 ใบในสนามฝ่ายผู้ใช้ Skill กลายเป็น Inactive จากนั้นแสดง Ninja ธาตุไฟ ที่มี lv.1 จากกองการ์ดเราแล้วนำเข้ามาในสนาม [Mp2]
อันนี้นินจาหน้าหล่อครับคล้ายกับตัวเก่าในซองเลยถือว่าออกมาช่วน Ninja ไฟได้ดีทีเดียวทำให้หาของมาง่ายขึ้นมาก
06 Takima, Black Wood Jaguar ---- Bandit
Mp3/1 Lv2 ธาตุ มืด
At7 Df7 Sp4
+มืด At 11 Mp3
+Bandit At 11 Mp3
Abi
Taka,the Dark Jaguar ทุกใบในสนามฝ่ายเรา At+2 Df+1
เมื่อเข้าสู่ Sub โจมตีของเรา เราสามารถนำการ์ดที่ถูก Steal 1 ใบ ขึ้นมือเจ้าของ จากนั้นำ Bandit 1ใบในมือเราที่มีค่าร่ายไม่เกิน 3 เข้ามาในสนาม [2work1]
Skill
ผู้ใช้ Skill นำ Bandit ที่ไม่ได้รวมร่าง X ใบในสนามฝ่ายผู้ใช้ Skill ขึ้นมือ;Steal การ์ด1ใบในสนาม ฝ่ายตรงข้ามที่มี Mpค่าร่าย X [At Line][Mp3]
อันนี้ออกมาเบื่อเสริม Taka ถ้าดูดีๆอาจจะคิดว่ามันไม่เก่ง(ดูดีๆตรงไหน)-.-
แต่ถ้าสังเกตดีๆจะรู้ว่ามันเก่งมากครับโดย Skill ของมันจะ Steal Seal ตัวที่มีค่าร่ายศุงสุดถุงค่าร่าย 4 เลย
เพียงเอา Bandit ไม่รวมร่าง 0 ใบขึ้นมือ งง ละสิครับ
เพราะเรามีความช่วยเหลือจาก Ruthie ที่ทำให้ Seal ทุกใบฝ่ายตรงข้ามค่าร่าย - 1
มี 4 ตัวก้ - 4เลยทำให้ทำเกมเรวๆมากๆครับ
ปล.อันนี้ลองมาแล้วครับ
07 Melchior, the Wiseman ---- Mage
Mp4/2 Lv.3 ธาตุ แสง
At9 Df10 Sp3
+Mage At 11 Mp3
+Mage +Mage At9[All] Mp5
Abi
N<Wiseman> ทุกใบในสนามฝ่ายเราป้องกันการโจมตีจาก Seal ที่ไม่ได้รว
งิงิ
13 Gusion ---- Evil
Mp4/2 Lv.3 ธาตุ น้ำ
At9 Df10 Sp3
+น้ำ At11 Mp2
+น้ำ +น้ำ At12 Mp3
Abi
Sealทุกใบในสนามฝ่ายตรงข้าม At-1
ตราบเท่าที่มี น้ำ ใบอื่นในสนามเมื่อเข้าสู่ Sub ป้องกันของเรา Seal 1 ใบในสนามที่มี Df น้อยกว่า S ติด Freeze จนจบ Sub
Skill
Seal ทีกใบในสนามที่มี At มากกว่า S ติด Freeze 1 Turn เมื่อมี น้ำ และ/หรือ Evil ใบอื่นในสนาม Inf[At Line][Mp4]
ร่างอวตารซินน้ำเลยทีเดียวครับมา Freeze เฟียร์ต้านเมต้าบ้าพลังอย่างดีครับ
14 Balam --- Evil
Mp4/3 Lv3 ธาตุ ลม
At9 Df9 Sp4
+ มืด At 11 Mp3
+ Evil At 12 Mp3
Abi
Knight ทุกใบในสนามฝ่ายตรงข้าม At-1 และไม่สามารถโจมตี S ได้
เมื่อ S เข้ามาในสนาม เราสามารถแสดง Evil ที่ไม่ใช่ ดิน 1 ใบ จากกองการ์ดของเราแล้วนพไปยัง Shrine ได้
Skill
1.แสดง Seal ใบบนสุด 3 ใบจากกองการ์ดของเราจากนั้นนำ 1 ใบ ขึ้นมือ 1ใบลง Shrine 1 ใบ วางกลับบนกองการ์ดเดิม Inf[Mp2]
2.ทิ้ง Seal 1ใบในมือผู้ใช้ Skill; นำ Knight ที่ไม่ได้รวมร่างและไม่ใช่ แสง และ/หรือ devine
อันนี้เล่นกับ Ziz แน่นอนเข้ามาลากเลยแถมต้าน Brandisher สุดๆเลย
Knight ตีมันไม่ได้ทำให้มันยืนเหนียวได้ตอนแรกๆครับ
Skill 2 อันของมันนี่ตามความสามารถมันเลยครับ
หยั่งรุ้ว่าอะไรขึ้นมือ ลง Shrine บนกองเหมือนเดิม ::001::แถมสามารถ Move =วบ้านเรียงตัวได้เก่งๆจิง
15 Red Devil ---- Evil
Mp1/1 Lv.1 ธาตุ มืด
At5 Df5 Sp5
+Evil At 10 Mp 3
Abi
ตราบเท่าที่ ติด Last Dance S ไม่สามารถถูกสั่งการได้และ seal ทุกใบในสนามฝ่ายเรา At -1 Df -1
ตราบเท่าที่มี Evil ใบอื่นในสนาม เมื่อเข้าสู่ Subturn โจมตีของเรา
Seal ที่ไม่ใช่ Evil 1 ใบในสนามฝ่ายตรงข้ามได้รับ shade of Knight
1 Turn (Abi นี้ยังคงส่งผลแม้ Seal นั้น เป็น Seal ใบรอง)
และ Seal ใบอื่นที่ไม่ใช่ Evil 1 ใบในสนามฝ่ายเราสูญเสีย Abi 1 Turn
Skill
ผู้ใช้ Skill นำ S ออกจากเกมจากสนาม ; แสดง Evil ธาตุ มืด 1 ใบที่มี Mpค่าร่าย 5 ในมือหรือกองdkiNfผู้ใช้ เข้ามาในสนาม เมื่อมีEvil ใบอื่นในสนาม [Mp3]
ส่วนตัวนี้ เล่นกับ Balam มากๆครับเปี่ยนชาวบ้านเป็น Knight ปอดร่ำไปแถม Move ชาวบ้านได้แต่
ต้องเลือกฝ่ายเราที่ไม่ใช่ Evil เสีย Abi ยากตรงนี้นี่สิ
16 Vanquish ---- tarot[the Moon]
Mp 2 Inf
Ps 1turn
เลือก 1 อย่าง
1. Sealฝ่ายตรงข้ามที่ S ติด -At ตามจำนวน Seal ที่เป้น Inactive ในสนาม
2. Seal ฝ่ายตรงข้ามที่ S ติด -At ตามจำนวน Seal ในสนาม ที่มี lv. เท่ากับ Seal ที่ S ติด
ตราบเท่าที่ S อยู่ใน Shrine S ไม่สามารถถูกนำเข้ามาในสนาม โดยผลของการ์ดฝ่ายตรงข้ามได้
ตราบเท่าที่มี Inactive Seal ในสนามฝ่ายตรงข้าม เมื่อ Seal ที่ S ติด ถูกทำลาย เราสามารถนำ S ไปติดที่ Seal ใบอื่น 1 ใบในสนามได้ [3/sub]
ตราบเท่าที่มี Inactive Seal ตั้งแต่ 3 ใบขึ้นไปในสนาม S ป้องกันการถูกทำลาย [Abi นี้ทำงานแม้กำลงร่าย]
ค่อข้างใช้ยากนิดนุงถ้าไม่ได้เล่นกับพ่อค้า หรือ Brandisher จะใช้ยากพอดูเลย
17
Confinement
Type : Tarot Subtype : The Ten of Wands
Mp 1
0 Turn
เลือก 1 อย่าง
* ผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามไม่สามารถนำการ์ดเจ้ามาในสนามจากกองการ์ดโดยผลของ Seal ได้ 1 Turn
* การ์ด 1 ใบในสนามไม่สามารถถูกนำออกจากเกมโดยผลของการ์ดของฝ่ายตรงข้ามของ S ได้ 1 Turn
ทิ้ง S จากมือ ; Seal 1 ในในสนามที่มี Lv X ไม่สามารถโจมตีได้จนจบ Subturn (Mp X)
อันนี้เรียกได้ว่าใช้แทนสามัญได้เลยครับเพราะจ่ายแค่ 1 เท่านั้น
ทำให้เหมาะมากๆ ตอนนี้ผมก้หา 2 ใบนี้อยู่ 2 ใบเช่นกัน
Back to Origin
Type : Tarot Subtype : The World
Mp 2
1 Turn
PS
เลือก 1 อย่าง
* การ์ดใบอื่นทุกใบในสนามยกเลิก Skill และ/หรือ Ability ของ Seal ที่ S ติด
* เมื่อ Seal ที่ S ติดถูกโจมตี Seal ที่โจมตีนั้นยกเลิก Skill และ/หรือ Ability ของ Seal ทุกใบ 1 Turn
ทิ้ง S จากมือ ; นำ Mystic Card ชนิด PA ที่ไม่ใช่ประเภท [Place] 1 ใบในสนามที่มี Mp ค่าร่าย X ไปยัง Shrine หรือ เข้ากองการ์ด (Mp X)
อันนี้อาจเข้าใจยากนิดนุงครับคือถ้าเราโดนฝ่ายตรงข้ามเช่น Garuda Wiser Stone All
เราแค่แปะใบนี้ใส่มันทุกใบฝ่ายเราจะหายจาก Stone หมดครับ
อันที่ 2 นี่ใช้กับ Grandecross gลยครับโหดมากๆเลย
จบแล้วนะครับวิเคราะหืเบื้องต้นของผมซึ่งอาจเขียนอ่านยากพอควร
เพราะคอมเปนไรไม่รู้ตอนนี้จะเด้งมากมายถ้ามีเวลาจะกลับมาแก้ให้อ่านง่ายขึ้นนะครับ
ปิดท้ายด้วย