ครุฑ
เนื่องจากได้มีโอกาสไปเล่นกับเด็คการุด้ามา ซึ่งมันทรงพลังกว่าที่คิดมาก เป็นคอนโทรลใน อุดมคติของผมเลย
สามารถชะลอเกมฝ่ายตรงข้าม รีไซเคิลเหล่านก และอะไรๆอีกมากมาย แถมภาพการ์ดก็เท่ห์อีกต่างหาก
จึงอยากจะเอามานำเสนอให้ทุกๆคน ได้ลองดูกันนะครับ
S E A L 2 5 ไม่ขาดไม่เกิน :
ขอบคุณ คุณ the St. of Amara ครับ Silent Shadow Garuda x3
Red Typhoon Garuda x4
Kumara Garuda x4
Garuda Wiser x2
Princesss Royal Guard Garuda x3
Vahal Peak Garuda x2
Zaloms Headman Garuda x2
Delicia, Princess of Garuda x2
Whirlwind Garuda x1
Kalena Inzu x2
Mystic ซัก 30+ กันบ้านขึ้นมือเทิร์นแรกๆ
เน้น ของหยุด ใบไหน advance มากๆ ไม่ต้องใส่ และ เพิ่ม
Aerial Villa หรือ รังนก นั่นเอง
เอาละครับ มาถึงการ อธิบาย ๆ ละ ภาษาอาจจะบ้านๆไปหน่อย หยวนๆนะครับ ฮ่าๆ
Silent Shadow Garuda
- สำหรับใช้ยืน เพราะคอมนก ได้ 12 เลย ยังช่วยในการลบค่าใช้ สกิลของนก บางทีโฉบเองเลยก็ได้ สกิลแรงดี
เหมือนกัน พวกที่ผลุบๆโผล่หลุม หายวับไปเลย กระสงกระสือกระหังอะไร ขุด อะไรขึ้นมาก็หายไปครับ
Red Typhoon Garuda
- เอาไว้สร้างรังครับ จ่าย 0 - 2 สามารถเรียกรัง และ ซ่อมรัง สารพัดสารเพ หลังๆ จะจ่าย 0 ซ่อมซะด้วยซ้ำไป
เอาเป็นไปรองได้ในบางที
Kumara Garuda
- ใช้ตัดปัญหา โดนเขาสวนกลับในเทิร์นหลังจากที่ตัวไหนๆโฉบได้ เพราะสามารถบินไปเป็นใบรองได้ทันที ที่มีใคร
ใช้สกิลมา หลังๆ ยังสามารถตบเองได้ด้วย ถ้าเกมเลท
Garuda Wiser
- ตัดเกม ได้ชะงักมากตัวหนึ่ง โฉบที เขาแข็งทั้งสนาม ตัดใบรองได้ ล็อคไลน์ หยุดตี หยุดสกิล ได้หมดครับ
พอเริ่มเลท ก็จะเป็นจ่าย 1 สโตนออล อินเทอเฟียร์ครับ
Princesss Royal Guard Garuda
- ตัวเบรคเมต้า หลาย ๆ เด็ค โฉบ อะไรๆ ที่ออกมาจากกองทีเดียว หายจากโลกไปเลย หรือคอมโบกับการุด้าไวเซอร์
โฉบอะไรก็ได้ขึ้นมือ เพราะเขาติดสโตนทั้งสนามอยู่แล้วนี่
Vahal Peak Garuda
- จะตีจะสกิล ก็ยกได้หมด ค่าใช้สกิลเหมือนแพงมาก แต่ไม่นานหรอกครับ ของลบเอมพี มีบานตะไท จ่าย 2 พัดขึ้นมือ
สบายๆเลย ยิ่งถ้าพวกที่คอมบายอยู่ โฉบที พากลับทั้งก๊วนเลยครับ
Zaloms Headman Garuda
- ตัวแก้เมต้าอีกละ เขาบินมาแนวหลัง เราก็โฉบให้เขาบินกลับ หรือ ตายไปเลยก็ได้ ถ้าโดนพวกสปีด 5 ตี ก็ยกกลับไป
รอบินใหม่ได้อีก
Delicia, Princess of Garuda
- เจ้าหญิงนกแก้ว ใส่ไว้ จ่าย 0 สั่งนกคอมนก ได้ + แอทอีก 1 ด้วย ใครดิฟเว่อ ก็ ไม่ต้องขยับ
Whirlwind Garuda
- จักรเอย อะไรเอย คอยร่อนบ้าน แหม เลื่อยเอา ๆ หรือ เทพยาดา มา บิน ๆ ก็โฉบหายเลย จบ
Kalena Inzu
- ลงมา หานกดินได้ 1 ตัว ขาดอะไรก็หาไอ้นั่น ตัวสร้างรัง หรือ ไวเซอร์ก็ได้หมด เอาไว้กันลูกตาด้วย เผื่อปาฏิหาริย์
Aerial Villa
- รักษาเท่าชีวิตครับ มีโอกาสขุดได้แค่ 4 ครั้ง แต่ฝ่ายตรงข้ามจะท้อกับการเผามาก ถ้าไม่ใช่เด็คเผาตั้งโต๊ะ
เพราะ 2 เผา เรา 0 ขุด
วิธีเล่นคร่าว ๆ และคอมโบ ที่มีโอกาสใช้บ่อย ๆ ที่ขาดไม่ได้เลย เด็คนี้
จั่วแต่ซีล !ช่วงแรก ๆ
- ลงตัวพลังเยอะๆไปยันไว้ แล้วลงครุฑเล็ก ไว้หลัง เทิร์นหน้าเขาตีมา ก็โฉบแล้ว คอมตัวเล็กยืนเท่ห์ได้เลย พลังไม่ใช่น้อยๆ
- พยายามสร้างรังให้ได้ ถ้านกวิศวะ ไม่ขึ้นก็ เอาคาเลน่า ค้นกองได้
- โฉบตามสถานการณ์ คือ ง่ายๆ ว่า ยันให้อยู่อ่ะ พอมีบ้านซัก 2 ใบ ง่ายละทีนี้
กลางๆ นับตั้งแต่ มีบ้าน 2 ใบ หรือ บ้านใบ นกมืด ใบ (mp สกิล -2)
- ว่าง ๆ โดดสโตนออล ตัดใบรอง ฯลฯ ตามที่ได้กล่าวมาในข้างต้นนะครับ แล้วใช้ การุด้าน้ำเฉี่ยวปลิวขึ้นมือ
ตัวที่ยกเลิกเคิร์สก็ โดนนะครับ อย่าลืมจุดนี้
- ตัดเกม หรือแก้เกม ตามสมควร เขาทำอะไรมา ก็ แก้ไปตามนั้น แต่โดดลงมาแล้ว ถ้ามีลูกครุฑอยู่อย่าลืมจับคอม
ไม่งั้นอาจโดนสวนดับกลางอากาศได้ แต่ถ้ามีเจ้าหญิงก็ไม่เป็นไร สามารถสั่งคอมอินเทอเฟียร์ได้อยู่ดี
1. ข้ามไลน์ - การุด้าไฟ
2. มาจากกอง - การุด้าน้ำ
3. มาจากหลุม - การุด้ามืด
4. ตี หรือ สกิล - วาฮาลพีค
5. รีลิคหรือดีวาส - นกลมหมุน
คร่าวๆ ประมาณนี้
ส่วนเลทเกม เดี๋ยว เอาไปรวมกับ คอมโบ ที่พบได้บ่อย ละกันครับ
COMBO ที่พบบ่อยๆ ใช้ได้จริง
1. การุด้าที่มีสกิลป่วนๆ คอมกันไว้ บ้าน จ่าย 3 ยกคู่
2. การุด้าใช้สกิล แล้วจับคอมกับลูกครุฑทันที กันการสวนกลับเทิร์นหน้า
3. การุด้า เข้ามาในสนามขณะมี 2 รัง แอท +2 ด้วยนะครับ จุดนี้สำคัญมาก
4. จ่าย 1 ลงลูกครุฑ จ่ายอีก 1 ตี จากนั้น สกิลเจ้าหญิง จับคอมจ่าย 0 จะเป็นจ่าย 2 ตี 12/5
อนึ่ง นำไปประยุกต์กับตัวอื่นได้
5. กรณีที่ตัวตีเค้า สปีด 5 เอาการุด้าไฟ คอมตัวแสบๆไว้ เค้าตีมายกฟรี
ปิดเกม
- ยกๆๆ ตัดกำลัง ชะลอเกมไปเรื่อยๆครับ รอของแก้เขาร่อยหรอ ค่อย ยกตัวหลัก แล้ว ตีตัวหลังครับ
ผมว่ายังไง ค่ายร่ายของเขา คงแพงกว่า ค่าใช้สกิลของเราแน่นอนครับ
- ใช้ คอมโบ 4 ครับ
ข้อควรระวังอย่าให้บ้านพังบ่อย กันสุดชีวิต ถ้าโดนมูฟมีร้องครับ
จุดเด่น
- ไม่กลัวสเต็ปก่อนผ่านเลย
- พลังเยอะนะครับ
- แก้เมต้าได้หลาย
- แก้ทางอะไรๆได้เยอะ
- รียูสนกได้
- ค่าใช้สกิลถูก
- ไม่กลัวเคิร์ส
- ตั้งง่าย
- ลูกเล่นเยอะ ไม่น่าเบื่อ
จุดด้อย
- ตั้งไม่อยู่ตอนแรกๆ ก็อยู่ยากละครับ
- บ้านหายจากสนาม
- มังกรห้ามโดด
- พวกยกเลิกสกิล
- ลูกตา
- เยอะแยะครับ แล้วแต่จะสรรหา
WHY? ครับ WHY? ทำไมต้องเล่นเด็คนี้
มีหลายคนสงสัย เฮ้ย มันไม่เก่งหรอก ลองไปเจออลาน่าดิ ดับดิ้น ชัว ๆ ไปเล่นเด็คประตูดีกว่ามั้ย โหดดีแท้นา
ก็จริงครับ ที่เด็คนี้ไม่ได้เก่งอะไรมากมาย แต่ความสนุกมันเต็มๆ ครับ ไม่ว่า เขาจะขยับตัวทิศทางไหน เรามีแก้ได้เกือบหมด
ใช้ สกิลได้ แม้ไม่ใช่เทิร์นตัวเอง แก้ทางได้หลายต่อหลายเด็ค และใช้ได้เรื่อยๆ พลังก็ไม่น้อย ก่อกวน ชะลอเกม ได้ดีมาก
เลย แถมภาพยังสวยงามอีกด้วย
นี่แหละครับ ความงดงามของ
CONTROL DECK แห่ง SMN ละครับ
ท้ายที่สุดนี้
มีอะไรติชมได้ครับ รั่วตรงไหน บอกได้เลยครับ ยินดีรับทุกความเห็นครับผม
ก่อนผ่าน 1 Stone All
0 ยก ! ยก ! ยก !