เพียบเลย เริ่มตาลายลองๆ ไปอ่านๆ ดูรายละเีอียดปีกย่อยของชุดการ์ด HOX II แล้วกันครับ
เครดิตลิงค์จาก Book of Caller http://www.santoninogame.com/yabb/index.php?topic=51852.msg600865#msg600865Hymn of Exodus II Errata002 Caeli Porta Angeli
1.เมื่อ Seal ออกจากเกมจากสนามจะไม่เกิดการแยกการรวมร่าง ดังนั้น Seal ที่รวมร่างถูกนำออกจากเกม จะถือว่ามีการ์ดเพียง 1 ใบที่ออกจากเกม และ [ S ] จะได้รับ 1 Fixed Charge Counter เท่านั้น และถ้าใช้ Skill ของ [ S ] นำการ์ดนั้นลง Shrine ก็จะลง Shrine ทั้ง Seal ใบหลักและ Seal ใบรอง
2. เจ้าของ [ S ] ต้องเลือกว่าจะให้ Ability ที่ได้รับจากการ Progress ทำงานหรือไม่ และจะเลือกการ์ดใบใดเป็นเป้าหมาย ก่อนที่จะเกิด 1nterfere Step ของการนำออกจากเกม ทำให้สามารถร่ายการ์ดแก้ไขการทำงานของ Ability นี้ได้ตามปกติ
003 Eden Porta Angeli
เมื่อ Seal กลับเข้ากองการ์ดจะเกิดการแยกการรวมร่าง ยกตัวอย่าง Seal ที่รวมร่างในท่า Double Combination ที่เข้ากองการ์ด จะถือว่ามีการ์ด 2 ใบที่กลับเข้ากองการ์ด และ [ S ] ได้รับ 2 Fixed Charge Counter
004 Gehenna Porta Angeli
1. ไม่ว่า Seal จะได้รับผล –At แค่ 1 หรือมากกว่านั้นเท่าใดก็ตาม [ S ] ก็จะได้รับแค่ 1 Fixed Charge Counter ต่อการ –At 1 ครั้ง
2. Ability ที่ได้รับจากการ Progress เมื่อทำงาน จะทำให้ [ S ] ได้รับ At+1 / 1 Turn และ 1 Fixed Charge Counter ด้วย
005 Abyss Porta Angeli
1. เมื่อ Seal กลับขึ้นมือจะเกิดการแยกการรวมร่าง ยกตัวอย่าง Seal ที่รวมร่างในท่า Double Combination ที่กลับขึ้นมือ จะถือว่ามีการ์ด 2 ใบที่กลับขึ้นมือ และ [ S ] ได้รับ 2 Fixed Charge Counter
2. ถ้าฝ่ายตรงข้ามมีการ์ดที่มีค่าร่าย 0 ในสนาม สามารถใช้ Skill ของ [ S ] โดยจ่าย 0 Fixed Charge Counter ได้
3. (1/Turn) หมายความว่า Ability นี้ทำงาน 1 ครั้งใน 1 Turn
4. (สนามเรา 2 [Up] Work 1) หมายความว่า ถ้ามี [ S ] ในสนามฝ่ายเราตั้งแต่สองใบขึ้นไป เลือกให้ Ability นี้ทำงานได้เพียงใบเดียวเท่านั้น
006 Hekhal Porta Angeli
สภาพของ “การ์ดที่เข้ามาในสนามใน Subturn นี้” เป็นสภาพที่ผู้เล่นจดจำ การทำให้การ์ดที่มีสภาพนี้ผ่านไป 1 Turn โดย Effect ต่างๆ ที่ไม่ใช่การผ่าน Turn ตามปกติ จะไม่ทำให้การ์ดออกจากสภาพนี้ เช่น การใช้ Kuku Clock ไม่สามารถแก้ไข Skill ของ [ S ] ได้
007 Sheol Porta Angeli
การใช้ Skill สุ่มการ์ด ผู้ใช้ Skill เลือกกองการ์ด จากนั้นฝ่ายตรงข้ามของเจ้าของกองการ์ดนั้นเป็นผู้สุ่มการ์ดออกมาจนครบจำนวนที่กำหนด
Light Element 008 Ilma, the Princess of Felasia
1. เมื่อโจมตีและเลือกนำตัวเองขึ้นมือ Ability จะไม่ทำงานต่อ
2. (1/Turn) หมายความว่า Ability นี้ทำงาน 1 ครั้งใน 1 Turn
010 The Priest of St. John Church
(1/Turn) หมายความว่า Ability นี้ทำงาน 1 ครั้งใน 1 Turn
011 Svania Republic Templar Cavalier
(สนามเรา 2 [Up] Work 1) หมายความว่า ถ้ามี [ S ] ในสนามฝ่ายเราตั้งแต่สองใบขึ้นไป เลือกให้ Ability นี้ทำงานได้เพียงใบเดียวเท่านั้น
012 Bloody Bride
1. Skill นี้สามารถทำลาย Seal ที่เราควบคุมโดย Charm Curse ได้
2. ถ้า Murderer Groom ยกเลิก Skill ของ [ S ] หรือป้องกันจากการถูกทำลาย จะถือว่าไม่เกิดการทำลาย และ Ability เมื่อทำลายสำเร็จของ [ S ] จะไม่ทำงาน
013 Ethereal Pegasus Unicorn
Ability เมื่อเข้ามาในสนามและออกจากสนาม จะไม่ทำงานเมื่อ N[Pegasus] ธาตุ [Wind] หรือ N[Pegasus] ธาตุ [Wind] ที่มี N[Unicorn] เข้ามาในสนามและออกจากสนาม
014 Guardian Angel of Boanerges Church
ในช่วง End of Subturn เมื่อ [ S ] อยู่ในสนามครบ 3 Subturn และถูกนำออกจากเกม แต่นับว่าอยู่ใน Remove Zone แล้ว 1 Subturn ในช่วงนี้ เพราะยังอยู่ในช่วงที่นับให้ผ่านไป 1 Subturn อยู่ ทำให้เมื่อเข้าสู่ End of Subturn ของผู้เล่นอีกฝ่าย [ S ] จะกลับเข้ามาในสนาม และถือว่าอยู่ในสนามแล้ว 1 Subturn ด้วยในช่วงเดียวกันนี้
016 Novice of St. Cecilia Church
Ability เมื่อเข้ามาในสนามและ Skill สามารถทำงานได้/กำหนดเป้าหมายให้กับ [Knight] ธาตุ [light] หรือ [Knight][Mage] ธาตุ [light] หรือ [Mage] ธาตุ [light]
017 Ekklesia Brandisher
เมื่อผ่านไป 1 Turn โดยผลของ The Circle of Time จะเกิดผลตามลำดับดังนี้
1. Seal ทุกใบในสนามกลายเป็น Active Seal
2. Ability ของ [ S ] ทำงาน
3. Seal ทุกใบในสนามกลายเป็น Active Seal
4. Ability เมื่อเข้าสู่ Subturn โจมตีทำงาน
018 Alto Cavalier
1. Mystic Card ที่นำมาติดจาก Ability เมื่อโจมตีต้องเป็นชนิด [PS] เท่านั้น
2. Mystic Card ที่นำมาติดจาก Ability เมื่อโจมตี ถ้ามีการเลือกการทำงาน ฝ่ายตรงข้ามผู้เป็นเจ้าของ Mystic Card จะเป็นผู้เลือกการทำงานนั้น เช่น เราเลือกนำ Gaia มาติดที่ [ S ] ฝ่ายตรงข้ามจะเป็นผู้เลือกว่าจะให้บวกค่าพลัง หรือให้ยกเลิก Skill และ Ability
021 Battle Bunny Doll
Skill สามารถเปลี่ยน Line Crazy Teddy Bear และ/หรือ N[Doll] ของเราหรือฝ่ายตรงข้ามก็ได้
Earth Element
023 Saul, Duke of Alto
Seal ที่เป็น Inactive Seal โดย Ability ของ [ S ] หลังจากจบ Subturn โจมตีของฝ่ายตรงข้ามจะกลับเป็น Active Seal
024 PukPui Family
1. สัญลักษณ์ Version ใน Ability ของ [ S ] คือชุด Esta
2. เมื่อต่อสู้และ Seal ติด Stone Curse แต่การต่อสู้ก็ยังเกิดขึ้นต่อไป เพราะผ่านช่วงตรวจสอบความถูกต้องของการโจมตีมาแล้ว
026 North Newland Bounty Hunter
1. แก้ไข Text จาก “Seal ที่ติด Last Dance Curse ทุกใบในสนามสูญเสีย Skill และ/หรือ Ability” เป็น “Seal ที่ไม่ได้ชื่อ [ S ] ที่ติด Last Dance Curse ทุกใบในสนามสูญเสีย Skill และ/หรือ Ability”
2. Seal ที่มี Ability ยกเลิก Curse ที่ติด Last Dance Curse ขณะที่ [ S ] อยู่ในสนาม จะสูญเสีย Ability ยกเลิก Curse นั้นด้วย และ Last Dance Curse จะคงเกิดผลอยู่
3. ถ้าฝ่ายตรงข้ามมี Seal ที่ Df น้อยที่สุดมากกว่า 1 ใบ ให้ใบที่ Sp ต่ำกว่าเป็นใบที่ Df น้อยที่สุด และถ้า Sp ยังเท่ากัน ให้ผู้ใช้ Skill เลือกว่า Seal ที่ Df น้อยที่สุดใบไหนจะติด Curse
032 Sequoia Giganteum
1. Ability เมื่อถูกโจมตีของ [ S ] จะทำงานก่อนเกิดการต่อสู้และเทียบค่าพลัง
2. (สนามเรา 2 [Up] Work 1) หมายความว่า ถ้ามี [ S ] ในสนามฝ่ายเราตั้งแต่สองใบขึ้นไป เลือกให้ Ability นี้ทำงานได้เพียงใบเดียวเท่านั้น
034 Greatman Forest Guardian
1. (สนามเรา 2 [Up] Work 1) หมายความว่า ถ้ามี [ S ] ในสนามฝ่ายเราตั้งแต่สองใบขึ้นไป เลือกให้ Ability นี้ทำงานได้เพียงใบเดียวเท่านั้น
2. ถ้าใช้ Skill แล้วไม่มี [Titan] ในการ์ดที่แสดงเลย จะไม่สามารถจัดเรียงการ์ดเหล่านั้นได้ ให้วางกลับบนกองการ์ดตามตำแหน่งเดิม
035 North Newland Peddler
ถ้าไม่มี [Merchant] ใบอื่นในสนาม จะไม่สามารถเลือกให้ Ability เมื่อเข้ามาในสนามทำงานได้
Fire Element 039 Phoenix, the Wings of Eternity
1. (1/Turn) หมายความว่า Ability นี้ทำงาน 1 ครั้งใน 1 Turn
2. Skill สามารถนำ Seal N[Phoenix] ขึ้นมือจาก Shrine ได้และไม่สามารถนำการ์ดใบเดียวกับที่ทิ้งหรือเลือกในสนาม กลับขึ้นมือจาก Shrine ได้
041 The Grand Witch of Leafland
1. Ability เมื่อเข้าสู่ Main Step ทำงานหลัง 1nterfere Step ก่อนการเข้า Main Step
2. ถ้า [ S ] ได้รับผลให้ป้องกัน Curse ก่อนที่ Ability เมื่อเข้าสู่ Main Step จะทำงาน Ability นี้จะไม่ทำงานเลย
042 Ludwig’s Musical Soldier
คำอธิบายของ Ability เมื่อโจมตี คือ เมื่อ [Aria] ฝ่ายเราโจมตี (และ Seal นั้นไม่ได้รวมร่างอยู่ในท่าโจมตี (All) ) Seal นั้น At +1 จนจบ Subturn
044 Ruthie, the Waitress
ฝ่ายตรงข้ามของผู้ใช้ Skill เป็นผู้สุ่มว่าจะนำการ์ดใบไหนในกองการ์ดที่เลือกไว้ออกมาแสดง
045 Red Burn Ifrit
ถ้า Seal เป้าหมายของ Ability เมื่อตก Shrine ยกเลิก Ability ของ [ S ] ผลการทำลาย Mystic Card ยังทำงานตามปกติ
049 Inumaru, the Kobold Ninja
[ S ] สามารถโจมตี Seal Lv1 ที่อยู่ใน Df Line แม้มี Seal ใบอื่นใน At Line และสามารถโจมตี Seal Lv1 ฝ่ายเราก็ได้ แต่ไม่สามารถโจมตี Seal Lv1 ที่เป็นใบรองรวมร่างได้
Water Element 052 Marinus, Rune King of Annedisonge
[ S ] +At ตาม Mp สูงสุด (Mp Max) ไม่ใช่ Mp ที่ผู้ควบคุมมีในขณะนั้น แม้ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง Mp ระหว่างเกม At ที่บวกเพิ่มจะไม่เปลี่ยนแปลง เว้นแต่มีการบวก Mp Max โดยตรง
054 Gargantuan Dewfish
ถ้า [ S ] มีใบรองรวมร่างที่ Lv เท่ากันสองใบ ให้ –Mp ค่าโจมตีตาม Lv ของใบรองรวมร่างใบเดียว
055 Annedisonge Sea Enchantress
Ability และ Skill ของ [ S ] จะไม่ส่งผล/กำหนดเป้าหมายที่ Seal ที่เป็นทั้ง [Divine] และ [Mage] ได้
056 Nanibia Sea Mermage
1. ถ้า Guardian Mermaid of Poseidon ใช้ Skill และทิ้ง [ S ] จากมือ [ S ] จะเข้ามาในสนามก่อนที่ Ability เมื่อใช้ Skill สำเร็จจะทำงาน ทำให้ Guardian Mermaid of Poseidon ได้บวกค่าพลังและได้จั่ว Mystic Card 1 ใบ
2. (1/Turn) หมายความว่า Ability นี้ทำงาน 1 ครั้งใน 1 Turn
3. (สนามเรา 2 [Up] Work 1) หมายความว่า ถ้ามี [ S ] ในสนามฝ่ายเราตั้งแต่สองใบขึ้นไป เลือกให้ Ability นี้ทำงานได้เพียงใบเดียวเท่านั้น
060 Ring Raider Kunoichi
การเปลี่ยน Line โดย Ability ของ [ S ] ไม่ทำให้ Ability Dancing ทำงาน
Wind Element 068 Grand Gravitas Agency Secret Agent
Ability ของ [ S ] ลด At ตามจำนวน Charge Counter เท่านั้น ไม่ลดตามจำนวน Fixed Charge Counter
069 Nikkou Plagiarizer
1. แม้ว่า Seal เป้าหมายของ Ability เมื่อโจมตี จะยกเลิก Ability ของ [ S ] ได้ แต่เพราะ Ability ยังคงทำงานได้ตามปกติ [ S ] จึงได้รับ Skill และ/หรือ Ability ของ Seal นั้น 1 Turn
2. แก้ไข Ability เมื่อโจมตีเป็น “เมื่อ [ S ] โจมตี Seal ที่ Sp น้อยกว่า [ S ] Seal นั้นสูญเสีย Skill และ/หรือ Ability 1 Turn จากนั้น [ S ] ได้รับ Skill และ/หรือ Ability ที่สูญเสียไปนั้น 1 Turn โดยชื่อของ Seal ที่ถูก [ S ] โจมตีใน Skill และ/หรือ Ability ที่ [ S ] ได้รับกลายเป็น [ S ]”
071 Leafland Garuda Wizard
1. Skill ของ Seal ที่ประกาศใช้ Skill จากมือ นำเข้ามาในสนามและมีการสั่งการต่อ Ability เมื่อใช้ Skill จะทำงานหลังจากที่การ์ดนั้นเข้ามาในสนามแล้ว ดังนั้น Ability เมื่อใช้ Skill ของ [ S ] จะส่งผลกับ Seal ประเภทนั้นด้วย เช่น Gale Garuda จะได้ At+4 ก่อนการโจมตี
2. (สนามเรา 2 [Up] Work 1) หมายความว่า ถ้ามี [ S ] ในสนามฝ่ายเราตั้งแต่สองใบขึ้นไป เลือกให้ Ability นี้ทำงานได้เพียงใบเดียวเท่านั้น
072 Snake Tailed Tindalos
Skill ของ [ S ] จะยกเลิกเฉพาะส่วนที่เกี่ยวข้องกับค่า Df เท่านั้น เช่น มี Skill หรือ Ability ที่ส่งผลให้ Seal ใบหนึ่ง At+3 และ Df-1 เมื่อ Seal นี้ได้รับผลของ Skill ของ [ S ] จะทำให้เหลือแค่ผล At+3 เท่านั้น
074 Leafland Brandisher
เมื่อผ่านไป 1 Turn โดยผลของ The Circle of Time จะเกิดผลตามลำดับดังนี้
1. Seal ทุกใบในสนามกลายเป็น Active Seal
2. Ability เมื่อเข้าสู่ Subturn ป้องกันทำงาน
3. Seal ทุกใบในสนามกลายเป็น Active Seal
4. Ability ของ [ S ] ทำงาน
เมื่อผลของ The Circle of Time หมดลง N[Brandisher] ที่เป็น Inactive Seal จึงมีแค่ใบที่ [ S ] เลือกไว้เท่านั้น
Dark Element 085 Ursula, the Black Witch
Skill นำ Seal ไปยัง Shrine ต้องมี Seal อย่างน้อย 1 ใบใน Shrine ฝ่ายตรงข้ามจึงจะสั่งใช้ Skill ได้ และไม่สามารถเลือกนำใบที่ลง Shrine จาก Skill นี้กลับไปวางบนกองได้
086 Gobbolino, the Witch’s Cat
ถ้า Seal ติด Mystic Card [PS] ที่ส่งผล + และ/หรือ – At ได้รับผลของ Ability เมื่อถูกโจมตีของ [ S ] ผลของ Mystic Card จะถูกยกเลิกและหลุดลง Shrine ไป เช่น [Knight] ที่ติด Eternal Enthronement ได้รับผลของ Ability ของ [ S ] Eternal Enthronement จะหลุดลง Shrine
087 Lecherous, the Lust Eater
ถ้า Seal เป้าหมายของ Skill ของ [ S ] ได้รับ Ability Vanish เมื่อ Seal นั้นออกจากเกมด้วยผลของการ Vanish Seal นั้น จะไม่สามารถกลับเข้ามาในสนามจาก Remove Zone ได้ เพราะ Ability Vanish จะสูญเสียไปเมื่อ Seal นั้นออกจากเกม
090 Wilhelm’s Musical Soldier
1. Ability เมื่อโจมตีของ [ S ] ทำงานก่อนการต่อสู้และเทียบค่าพลัง เมื่อ Seal เป้าหมายถูกทำลายจาก Ability นี้ไปแล้ว ให้เลือกเป้าหมายการโจมตีใหม่ และ Ability เมื่อโจมตีของ [ S ] จะไม่ทำงานซ้ำอีก
2. (1/Turn) หมายความว่า Ability นี้ทำงาน 1 ครั้งใน 1 Turn
092 Lazal Brandisher
1. Ability เมื่อต่อสู้ เมื่อนำ Mystic Card ชนิด [PS] ที่อยู่ในสนามอยู่แล้วไปติดที่ Seal ใบอื่น ถ้า Mystic Card นั้นได้มีการเลือกการทำงานของ Ability ไปแล้วจะไม่สามารถเปลี่ยนได้ เช่น เราเลือกย้าย Gaia ไปที่ Seal อีกใบหนึ่ง แต่ผู้ร่าย Gaia เลือกการทำงานของ Ability เป็นบวกค่าพลังไปแล้ว เมื่อติดที่ Seal ใบใหม่แล้ว การทำงานของ Gaia ก็ยังเป็นการบวกค่าพลังอยู่เหมือนเดิม
2. Ability เมื่อต่อสู้ เมื่อนำ Mystic Card ชนิด [PS] ของฝ่ายตรงข้ามเข้ามาติด Seal ในสนามจาก Shrine ผู้ควบคุม [ S ] จะเป็นคนเลือก Seal ที่จะนำไปติด แต่ถ้า Mystic Card นั้นมีการเลือกการทำงาน ฝ่ายตรงข้ามจะเป็นผู้เลือกการทำงานของ Ability ของ Mystic Card ใบนั้น เช่น เราเลือกนำ Gaia ใน Shrine ฝ่ายตรงข้ามเข้ามาในสนาม ฝ่ายตรงข้ามจะเป็นผู้เลือกว่าจะให้บวกค่าพลัง หรือให้ยกเลิก Skill และ Ability
3. Ability เมื่อต่อสู้ ต้องเลือกการทำงานและเป้าหมายของ Ability ก่อน 1nterfere Step ของการโจมตี ดังนั้นจะไม่สามารถนำ Mystic Card ที่เข้ามาในสนามหรือใน Shrine ในช่วง 1nterfere Step ของการโจมตี ออกจากเกมหรือนำไปติดที่ Seal 1 ใบในสนามได้
4. แก้ไข Ability เมื่อเข้ามาในสนามเป็น “เมื่อ [ S ] เข้ามาในสนามจากการร่าย เราสามารถทิ้ง N[Brandisher] 1 ใบในมือเรา จากนั้นแสดง Seal ใบบนสุด X ใบจากกองการ์ดของเรา จากนั้นนำ N[Brandisher] ไม่เกิน 2 ใบจากการ์ดที่ถูกแสดงเข้ามาในสนาม จากนั้นวางการ์ดที่เหลือกลับบนกองการ์ดเดิม (เมื่อ X คือ Mp ค่าร่ายของ Seal ที่ทิ้งนั้น)”
094 Dark Pit Phantom
ขยายความ Ability ได้ดังนี้ “เมื่อ [Dark] ที่ไม่มีท่ารวมร่างเข้ามาในสนามจาก Shrine, ขึ้นมือจาก Shrine, ถูกนำออกจากเกมจาก Shrine หรือเข้ากองการ์ดจาก Shrine เรา [Dark] ที่ไม่มีท่ารวมร่าง 1 ใบในสนาม At +2 / 1nfinity Turn (Ability นี้ยังคงส่งผลแม้ Seal นั้นอยู่ใน Shrine)”
097 Eji Gisei
ถ้า [ S ] 2 ใบถูก Sacrifice โดย Ability ของ Azuma Zenmenteki สามารถเลือกให้ Ability ของ [ S ] แต่ละใบ เลือกเป้าหมายให้อีกใบกลายเป็น Inactive Seal ได้ โดยพอ Ability ของ [ S ] ใบแรกทำงานก่อน [ S ] อีกใบจะ Vanish ออกจากเกมไป ทำให้ Ability ของใบที่ Vanish ไม่ทำงาน ทำให้ในสนามของเรายังคงมี Azuma Zenmenteki และ [ S ] อีก 1 ใบ
099 Cursed Stalker
Skill นี้สามารถทำลาย Seal ที่เราควบคุมโดย Charm Curse ได้
Mystic Card 101 Azarias
Archangel Raphael ทุกใบในสนาม At +2 Df +1
103 Choose after Death
เมื่อการ์ดใน Shrine ที่เลือกให้สูญเสีย Skill และ/หรือ Ability 1nfinity Turn กลับเข้ามาในสนาม การ์ดนั้นยังคงสูญเสีย Skill และ/หรือ Ability อยู่
104 In Cassum
1. ค่าพลังในที่นี้หมายถึงค่า At, Df และ Sp เท่านั้น
2. ถ้ามี Mystic Card [PS] ที่ส่งผลให้ Seal ที่ติดบวกค่าพลังอยู่ในสนาม และ Seal ที่ติดได้รับผลของ [ S ] Mystic Card ดังกล่าวจะหลุดลง Shrine ไป เช่น [Knight] ที่ติด Eternal Enthronement ได้รับผลของ Ability ของ [ S ] Eternal Enthronement จะหลุดลง Shrine
105 The Elevation of Soul
Ability ของ [ S ] สามารถนำ Seal ที่เราควบคุมโดย Charm Curse ไปยัง Shrine ได้
112 Whirl to Void
เมื่อ Seal ที่มี At ตั้งแต่ 16 ขึ้นไปติด [ S ] และมีค่า At ลดลงจนต่ำกว่า 16 แต่ผล At ปกติ = 0 ก็ยังส่งผลอยู่ เพราะเป็น Trigger Ability
113 Lightning Bolt
ถ้ามี Thunder Bolt อยู่ใน Shrine และนำ [ S ] ไปติดที่ Seal ที่ยกเลิก Mystic Card ผลของ [ S ] สามารถเกิดได้ตามปกติ แต่จะไม่สามารถนำ [ S ] ไปติดที่ Seal ที่ไม่สามารถแยกการรวมร่างเพราะไม่สามารถกำหนดเป้าหมายของ [ S ] ไปที่ Seal นั้นได้
115 Marvelous Matron
1. ถ้าเลือกเป้าหมายของ [ S ] ที่ Seal ที่ยกเลิก Mystic Card ผลของ [ S ] สามารถเกิดได้ตามปกติ
2. ถ้า Seal มี Ability ยกเลิก Mystic Card ประเภทหรือชนิดต่างๆ เช่น “ยกเลิก Mystic Card ประเภท [Tarot]” และ Seal ได้รับผลของ [ S ] ผลยกเลิก Mystic Card ประเภท [Tarot] จะไม่ถูกยกเลิกไป
124 Hekhal Porta
Seal หรือ Mystic Card ของฝ่ายตรงข้ามที่เข้ามาในสนามจาก Skill ของ [ S ] ฝ่ายตรงข้ามจะเป็นผู้เลือกการทำงานและเป้าหมายของ Ability ต่างๆ รวมถึงการกำหนด Line ด้วย เช่น เราเลือกนำ Gaia ใน Shrine ฝ่ายตรงข้ามเข้ามาในสนาม ฝ่ายตรงข้ามจะเป็นผู้เลือกว่าจะให้บวกค่าพลัง หรือให้ยกเลิก Skill และ Ability
126 Humanus Porta
การ์ดใน Shrine ที่ได้รับ Effect ของ Skill นี้ ถ้ามี Skill หรือ Ability ทำให้การ์ดนั้นเปลี่ยน Zone โดยไม่ได้เป็นการสั่งให้ผู้เล่นเปลี่ยน การ์ดนั้นจะยกเลิกผลของ Skill หรือ Ability นั้น โดยไม่ต้องหาเป้าหมายใหม่ เช่น ใช้ Transmigrate Pendant เลือกการ์ดที่ได้รับผล Skill ของ [ S ] ก็จะไม่ได้นำการ์ดนั้นขึ้นมาติด และไม่ได้เลือกใบใหม่ด้วย
12 Secret TreasuresAbility “เมื่อ [ S ] เป็นเป้าหมายของ Skill หรือ Ability ของการ์ดฝ่ายตรงข้าม เราสามารถให้ [ S ] สูญเสีย 3 Fixed Charge Counter ที่ติดบน [ S ] จากนั้น [ S ] ยกเลิก Skill หรือ Ability ของการ์ดนั้นจนจบ Subturn” เป็น Ability ที่ทำงานทันทีที่ตกเป็นเป้าหมาย
Relic 001 Sword of Logos
Seal ที่ถูกโจมตี จะยกเลิก Ability ของ Seal ทุกใบที่ไม่ใช่ของ Seal ที่ถูกโจมตีเอง เช่น Zalom’s Headman ติด [ S ] โจมตี Centaur Ranger จะทำให้ Centaur Ranger ยกเลิก Ability ของ Seal ทุกใบยกเว้น Ability ของ Centaur Ranger เอง ดังนั้นจะได้รับ At+2 ตามปกติ