ไหนๆ judge Max ก็เอา Deck Omega ตัวเองมาโพสแล้ว ทีนี้ผมก็ขอ โพส Deck ผมบ้างละกัน อันนี้ได้แรงบันดาลใจจากแมกน่า ที่ให้ผมยืม Deckนี้ แล้วผมก็หลุด เข้ารอบ 16 คนสุดท้าย ของ GO ด้วยความมึนใน Step ได้ อย่างฉิวเฉียด ก็เลยลงทุนซื้ออะไหล่เด็ค แล้วก็ลองจัด Deck นี้อยุ่นานพอสมควร ตอนนี้ได้เปลี่ยนโหมดเล่นแล้ว เลยเอาโหมดนี้มาเป็นวิทยาทาน แก่ Player ทั่วๆไปครับ
[Mono Green Seal 25 ea][4]
Regina, The Princess of Felasia <Celebration 18>
[4]
Leafland Lightening Sorcerer <H.X.II 079>
[4]
นักเวทย์ชาย <Quest Master 05>
[3]
Evening Folk Dance Fairy <Realm of Fairy 54>
[3]
Blast Sorcerer <Hymn of Exodus 064>
[3]
LeafLand Garuda Wizard <H.X.II 071>
[2]
Hekhal Porta Angeli <H.X.II 006>
[2]
Raatasquirrel <Neo Prophet Ex. 093>
[Mystic 20 ea. ]
(แล้วแต่ชอบอ่ะครับ ไม่ต้องตามผมก็ได้ ของผมเน้น กระชับและเร็วที่สุด โดย ต้องการให้ Million Slash ขึ้นมือไวที่สุดโดยไม่ต้องมีตัว Search และของบนมือแน่น มีคุณภาพ) ของผมก็คร่าวๆประมาณนี้ครับ
[18]
เน้น Revelation / Tarot / No Relic, Devas / ที่กระชับ คุณภาพ + Holy Votaress + Holy Prayer , Holy Blessingไว้ วน Prayer Surprise shot 2 Holy Prayer Votaress บิน จะ + พลังกระจาย หรือ ยิง PS รักษา Curse ก็ว่ากันไปตามสถานการณ์
เพราะ Deck นี้แพ้สกิลพอสมควร Holy Blessing ช่วยได้เยอะครัย อาศํยแสง และ N<Holy> ชาวบ้าน อนึ่งมันไม่ใช่ PS ด้วย เลยยิงลำบาก ยึ่ง มี แสงหรือ Holy ตามเงื่อนไข ก็ยิงไม่ได้แล้วครับ แถมยังวน Holy Prayer มาใช้ใหม่ได้อีกต่างหาก [2]
Million Slash <Treasure 163>
[เก้าอี้ตัวสำรอง]Lucretia , The Sword Magician <The Saint 065>
Wind Summoning Enchanter <Treasure 117>
Elemental Fairy Witch <H.X.II 089>
ไม่แนะนำ Naomi กับ Nancy ครับ เพราะ Mystic ผม มี PS แค่ 2 ใบ และ Step Nancy ไม่สามารถสั่งการซ้ำซ้อนกับการสั่งโจมตี ของ Regina ได้ครับ
[Analyze] Deck นี้เน้น Trick และการโจมตี(All) เป็นหลักครับ กึ่งๆ Rush Beatdown โดยอาศัย การปูทางด้วย Gamebreak Skill คอยก่อกวน และขัดขาชาวบ้าน และมี Ability ที่ Support กันเองสูงครับ โดย
Attack & Power เด็คนี้ทำเกมด้วยการ โจมตี (All) 90% ครับ และ Atk ที่ทำได้โดยง่ายและสูงสุด ของการโจมตี (All) คือ Xn+3(Y)+2(M)=Z ครับ
อันนี้ กรณีที่ Regina จ่าย 3 โดดลงมา
X คือ ท่าโจมตีของเรจิน่าครับ โดยที่ X1 คือ Double Combination ครับ = 7 X2 คือ Triple Combination ครับ = 9 + กับ 3 ซึ่งก็คือค่าใช้ Skill ของ Regina คูณด้วย จำนวน Blast Sorcerer ในสนามครับ และ + อีก 2 ตาม จำนวน Million Slash ใน Shrine และ/หรือ ในมือ ครับ
ถ้า Full option เต็มที่ก็ 22 All ครับ แต่ถ้าทำได้โดยง่ายและบ่อยทีสุด คือ 12 All ครับ
และอีกตัวที่สามารถ All ได้ฉาบฉวบและแรงไม่แพ้กันคือ Leafland Lightening Sorcerer ครับ
โดย 5+X(Y)+2(M) = Z ครับ
เจ้า Leafland Lightening Sorcerer นั้น มี Skill ผู้ใช้ Skill จ่าย Mp 1 จากนั้นผู้ใช้ Skill ได้รับ MpX (MpX) ครับ บางคนอาจจะมอง Skill นี้ไร้ค่ามีไว้ทำไม มันมีไว้แบบนี้ครับ
โดย X นั้นคือ เราจ่าย 1 จากนั้น จ่าย ค่าใช้ Skill อีก X ก็ได้ Mp คือมา X สมมุติ เราจ่าย 1 และจ่ายอีก 5 เพื่อ เกน mp 5 ครับ คูณกับ Y ก็คือ จำนวน Blast Sorcerer ในสนามครับ เช่นข้างต้นเราเกน Mp ไป 5 แล้วมี Blast Sorcerer ในสนาม 1 ตัว ก็ แอท + 5 ครับ เวลาออลก็ได้ 10 ออล
ถ้า Blast Sorcerer 2 ตัวก็ 15 ออลครับ ถ้า Blast Sorcerer 3 ตัว ก็ จ่าย 3 20 All !!
เท่ากับจ่าย 1 เพื่อ +พลังมหาศาลเลยนะเนียเพราะ ค่า x ที่จ่ายไป พอใช้ Skill ก็ได้ Mp x กลับคืนมากนอกเสียจากจะโดนหยุด
*การ + พลัง ของ Leafland Lightening Sorcerer ด้วย Skill สั่งได้รับ Mpนั้น นับเฉพาะ (Mp x) นะครับ อีก 1 ที่เป็นเงื่อนไขไม่นับนะครับ เช่น ในสนาม มี Blast Sorcerer 1 ใบในสนาม Leafland Lightening Sorcerer ใช้ Skill ผู้ใช้ Skill จ่าย Mp 1 จากนั้นผู้ใช้ Skill ได้รับ Mp X (Mp X) สมมุติ เราจ่าย 1 และ จ่าย อีก 5 เพื่อ + mp 5 เท่ากับเราใช้ไป 6 Mp แต่ Leafland Lightening Sorcerer จะ At + 5 ครับ เพราะไม่นับ 1. ในเงื่อนไขของ Skill Ability ของ Blast Sorcerer นั้น นับเฉพาะในวงเล็บจ้า * ในข้อ ATK ได้ไป 3.5 คะแนนครับ
Game Development ด้านนี้จะเป็นด้านความไวของการทำCombo นะครับเพราะเป็น Deck ที่เน้น ทำ Combo ตาม Concept ของ Deck คือ All ให้ไวและฉาบฉวยที่สุดครับ และมองถึง First Hand ครับ ขึ้นยังไงก็แทบจะเล่นได้ทั้งหมดเพราะมี ตัวช่วยหาอย่าง Leafland Lightening Sorcerer ครับที่สามารถทำให้ หา Mage ลม ที่ต้องการเพื่อการผลาน Combo ครับ
โดยความไวที่สามารถทำได้ไวที่สุดคือ สามารถตั้งตัวและ All ได้ภายใน รอบการเล่นที่ 2-3 ของเราครับ
ข้อ Game Develop ทางด้านนี้จึงได้ไป 3 คะแนนครับ
Support & Controller Deck นี้อาศัยการเกื้อหนุนด้วยการ Support ด้วย Ability ซะส่วนใหญ่ครับ โดยตัวชูโรงนี่นก็คิอ Blast Sorcerer ครับ ไม่ว่าจะใช้ Skill แล้ว At+ เป็นเวลา 3 Suubturn ทำให้แก้ยากไปอีก (kuku ไม่ได้) ส่วนเหล่าMage ลม ที่ At น้อยกว่า ก็จะสามารถใช้ Skill ได้เลยโดยไม่ต้องรวมร่าง แถมยกเลิก Stone Curse อีกต่างหาก และแถมท้ายสุดๆด้วยการที่ Mage หรือ ลม เราเอ่ยปากว่าจะโจมตี(all) Seal ทุกใบในสนามตรงข้ามก็ DF-2 / 1 Turn ครับ แถมอีกด้วยการได้จั่ว 1 ใบ
และแอบมีการป่วน Control นิดหน่อยครับด้วย Ability ของ Evening Folk Dance Fairy ไม่ว่าจะลงมาตรึง Ability หรือ Dance เปลี่ยน Line เอาตัวน่ารำคาญขึ้นมาทำร้ายครับ
และ Ability Come in to play ของ นักเวทย์ชายครับ ที่เข้ามา เอา Mystic ที่น่ารำคาญออกจากเกมไปไกลๆ
ในข้อนี้ได้ 3 คะแนนครับ
Skill , Tricker ในข้อนี้ จะเป็น Skill ทีเน้น Breakgame เขาซะส่วนใหญ่ อย่าง ของ Leafland Garuda Wizard ที่โดดลงมา ยกเลิกผล + / - ทุกอย่าง
และข้อนี้สำคัญ ควรจำไว้ หาก Mystic Card ที่ มี Ability บลาๆๆ และ มี Ability ที่ +/- ค่าพลัง ให้ Seal ที่ติด ด้วย หาก Leafland Garuda Wizard ใช้ Skill ทำให้ Seal ยกเลิกผล + / - จะทำให้ Mystic Card ที่ติดนั้นหลุดด้วยนะครับ
ยกตัวอย่างเช่น Alana the Mythical Saint ติด Crystalame The Sword of Andre อยู่ โดย Alana ได้รับค่าพลัง +4 จาก ดาบ พอ Leafland Garuda Wizard โดดลงมา จะทำให้ Alana ยกเลิก พลังที่ +/- ทั้งหมดไม่ว่าจะจากดาบ หรือ ผ้าคลุม และทำให้ดาบ ตกไชรน์อีกด้วย และมี Skill ของ Hekhai Porta Angeli ที่สามารถกดดันพวกที่ไม่ได้มากจากการร่ายได้เป็นอย่างดี
Skill ยิง Mystic ของ นักเวทย์ชาย ที่ สามารถปั่นหัวพวกที่ชอบดองการ์ดยิงไว้บนมือได้ดีนักแล
Skill โดด เซอร์ไพรส์ และ กระตุก ของ Regina เอาตัวนึงกระตุก และเอาอีกตัว All ก็ไม่เลว หาก โดน Bolt ก็สามารถไปชนกับตัวเล็กที่เพิ่งกระตุกมาได้
Skill นำ ลม Lv 1 เข้ามาในสนามแบบ
ของ Leafland Lightening Sorcerer ใบนี้สามารถทำหน้าทีแทน Mystic Card ได้ 2 ใบ คือ สามารถเป็นเทียบเคียง The Sacrifice of Gideon ที่มี Revelation อยู่ใน Shrine ครบ 3 ใบได้ [Combo With นักเวทย์ชาย] และสามารถทำหน้าที่แทน The Sacrifice of Gideon ความสามารถที่ สูญเสีย Ability ได้ แต่เป็น แบบ ตามใจนะว่าจะ ล๊อค Ability ไว้ถึงเมื่อไหร่ [Combo with Evening Folk Dance Fairy]
ในข้อนี้ การใช้ Skill นั่น ความรุนแรงและก่อกวนอยู่ในระดับ 3 คะแนนครับ
Mp Advantage ในข้อนี้ได้ 0 ครับ เพราะ Deck เราเป็น Deck ที่ตอด Mp ของฝ่ายตรงข้าม และต้องใช้ Mp สูงในการทำเกมที่แน่นอนครับ
Hand Advantage การได้เปรียบทางด้านการ์ดบนมือนั้น จะมีแค่การทำงานของ Ability ของ Blast Sorcerer ครับ ที่เติมการ์ดบนมือได้เมื่อ มี Mage / ลม โจมตี(All) การวนของของ กระรอกลมครับ เอาของที่ไม่เข้ากับสถานการณ์เก็บเข้าไปแล้วจั่วใหม่ และ Ability Come in to play ของ Leafland Lightening Sorcerer ครับ ที่สามารถเติม Mage ลม บนมือได้ ไม่ว่าจะเอามาไว้โดด หรือทำเกม
ในด้านนี้การจั่วค่อนข้างจะไหลลื่นแบบช้าๆครับ ไม่ค่อยจั่วสะพัดเท่าไหร่
ข้อนี้ได้ไป 2 คะแนนครับผม
Rank ของ Deck จะได้ดังนี้ครับ
Deck Rank B
Casual & Tournament จะสังเกตได้ว่า Deck นี้เป็น Deck ที่ Balance พอสมควรครับ เพราะโดยปรกติแล้วสาย Attack จะ ตรงข้าม กับ สาย Skill ครับ ถ้าเป็น Deck ที่ทำเกมด้วยการ โจมตี จะไม่ค่อยมีตัว Skill ครับ กลับกัน Deck ที่ทำเกม ด้วย Skill ส่วนใหญ่ ก็จะไม่มีตัว Attack หรือ Power สักเท่าไหร แต่ Deck นี้ อาศัยการทำเกมด้วยการโจมตี (All) ผสานกับการใช้ Skill ได้อย่างลงตัวครับ ซึ่ง Deck ประเภทนี้จะ เน้น ทั้งการ บุกที่รวดเร็วและการวางแผน Strategy & Tactic พอสมควรครับ ต่างจาก Deck ที่ เป็น สายของมันเองล้วนๆครับ ซึ่ง Deck นี้เป็นสายผสมระหว่าง 2 สาย ที่ลงตัวและสมดุลย์ครับ (ติดตามได้ในบทความ หลักการจัด Deck ที่กำลังจะ อัพเดทใหม่ ในอนาคตอันใกล้นี้ครับ ตอนนี้ยังเป็นของเก่าอยู่)
[How To PLay] พอรู้ระดับ ของ Deck แล้ว มาดูวิธีเล่นคร่าวๆกันครับ
เริ่มเกมครับ มาดู First Hand กัน ตราบใดที่ นักเวทย์ชาย กับ Fairy Folk Dance Fairy ไม่แห่ขึ้นมาเต็มมือ 5 ใบ ก็ เล่นได้หมดครับ
ขอแค่มี Blast Sorcerer ครับ นอกนั้นบนมือเป็นตัวโดด วาง Blast Sorcerer ไว้ Df Line ครับ แล้ว หาก มี Leafland Lightening Sorcerer ก็เอาลงมาแล้ว หา Mage ลม 1 ใบขึ้นมือครับ อาจจะโชว์การุด้าขู่เขา แล้ว หา นักเวทย์ชายขึ้นมือครับ [ถามว่า เวลาให้ แสดง Mage ลม ทำไมต้อง แสดง ตัวโดดโหดๆ ขู่เขา ก่อนที่จะ หา Mage ลม ใบอื่นขึ้นมือ นั่นก็เพราะเป็นการกดดันว่า บนมือเรามีตัวโดดนะ โหดด้วย ทำให้เขากดดัน ไม่กล้าตีเข้ามา ประมาณว่าวิ่งเข้าไปตายชัวร์ เป็นการเผยไต๋ที่เราค่อนข้างได้เปรียบครับ เพราะ เราโชว์ให้เขาเห็นแล้วเขาไม่กล้าตีเข้ามา หันไปตั้งบ้านแทน เราก็กำไรครับไม่ต้องจ่าย 3 โดดลงไป ทำให้ตาหน้าเรามี Mp ทำเกมต่อครับ]
ช่วงต้นเกมนี้เราก็สามารถ All ได้แล้วครับ หากมือเทพ ก็ลง Blast Sorcerer แล้วก็ลง Leafland Lightening Sorcerer หา Regina ขึ้นมือครับ ตาหน้า โดด แล้ว Double 10 All หรือ Triple 12 All ก็ตามสะดวกครับ ถ้าเขาไม่มีแก้หรือหยุด ไม่ตายก็คางเหลือง แผงหลังหายระนาวครับ โครงสร้างเกมพัง อีกทั้ง Leafland Lightening Sorcerer / Leafland Garuda Wizard / นักเวทย์ชาย / Evening Folk Dance Fairy สามารถ ทำหน้าที่แทน Mystic Card ได้ครับ ต้องดุจังหวะเกม ว่า Deck ฝั่งตรงข้ามทำเกมด้วยอะไร หากทำเกม ด้วย Seal ให้เราจั่ว Mystic สู้ครับ หากเขาทำเกมด้วย Mystic ก็ให้เราจั่ว Seal สู้ครับผม
พอมาถึงช่วงลางเกม นั้น บางทีอาจจะออลลำบากหน่อย ไม่เป็นไรครับ Tips ดีๆ หากตัวหน้า เขา ไม่รวมร่างก็เอา Evening Folk Dance Fairy เตะลงไปครับ หรือ ถ้าหมดประโยชน์ก็เอาไปคอมซ่อน ไว้ก่อนครับ ตาหน้าไปแยกไว้ที่ At Line Dance ไป Df Line กระชาก ตัวข้างหลังขึ้นมา แล้ว Seal ใบอื่น 1 ใบ สูญเสีย Ability ครับ แล้วก็เอา Regina All เลย หากโดนตระกูล Bolt ก็วิ่งใส่ตัวเล็กที่กระชากขึ้นมาเลยครับ ช่วงนี้อะไรไม่จำเป้นก็เอากระรอกเก็บเข้าไปแล้วจั่วขึ้นมาทำเกมใหม่ครับ หรือ หากมีกระรอกในมือ แล้วในจังหวะนั้นเราโดนตัดตัวรอง ก็เอาลงมารองคอม แล้ว ออลได้ในจังหวะนั้นเลยครับ ผมชนะเพราะ ตัวนี้หลายทีแล้วหละ
ปลายเกม(หากอยู่ถึง) เราจะอาศัย Leafland Lightening Sorcerer ใช้ Skill กวาด Mp จังหวะที่มี Blast Sorcerer ในสนามเยอะๆ ครับ แล้วเอาขึ้น At Line เลย รอ รอบการเล่นถัดไป ขอ ออลแรงๆ สักที หากใน จังหวะนั้น เขาใช้การ์ดอะไรมา แล้ว เราก็ใช้ Leafland Lightening Sorcerer นี่แหละครับ นำลม Lv 1 จากมือ ลงมา ก็นำ นักเวทย์ชาย หรือไม่ก็ Evening Folk Dance Fairy ลงมาอีก ทำให้ Leafland Lightening Sorcerer At +2(y) เข้าไปอีกครับ เข้าเทิร์น ก็จ่าย 3 ออล แรงๆสักที ถ้ามี Million Slash ด้วยยิ่งดีครับ
ก็คร่าวๆครับ สำหรับวันนี้ ก็เอา Deck นี้มาลงให้เป็นวิทยาทานแก่ Player และผู้ที่สนใจครับผม ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำติ/ชม เพื่อก่อการแก้ไข ปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้นครับ ยังไงผมก็ยินดีน้อมรับฟังครับ และหากผิดพลาดประการใดก็ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ