หน่วยสังหารโหดแห่ง Zalom เหล่ากองพัน Headman
[Seal]Farid, Zaloms Headman General 2
>> แม่ทัพกองพันมือยักษ์ของซาโลม เปลี่ยนไปมาหลายร่างแล้ว แต่หลังจาก Ishan ได้ครอง Zalom ก็มาสิ้นสุดที่ร่างนี้
เนื่องจาก Headman มี Seal ใบนี้อยู่ ปัญหาเรื่องใบยืนจึงไม่ใช่ปัญหาของ Headman
เป็นสังหารเฉพาะกิจ กรณี Seal Lv. สูงโดยเฉพาะ
Zaloms Headman Commander 3
>> Seal ใบนี้คือ 1 ใน Key Card ที่ดัน N[Headman] ไปสู่ความเก่งกาจ
เพราะสามารถรีดกองการ์ด Search N[Headman] และอาวุธยุทโธปกรณ์ได้อย่างครบครัน
และยังเป็นหน่วยบุกที่ทะลวงทะลาย ได้ดีอีกด้วย
David, Deliver Band Conductor 2
>> สงครามต้องไปคู่กับเสียงดนตรี เจ้าชายเดวิดหลงยุค ปรากฏตัวกลางสงคราม
เนื่องจากมีความสามารถสูง สามารถต่อต้าน Skill Ability และการโจมตีจากอีกฝ่าย
และที่สำคัญ All ที่เผลอ ได้ด้วยนั่นเอง
Raisa, Deliver Band Zaloms Headman 2
>> หน่วยโจมตีทะลายอีกค่ายอีกคน สามารถเรียกเลือดได้ง่ายมาก สำหรับ Seal Sp สูงโดยเฉพาะ
สามารถ Search เข้ามาในสนามโดยไม่ต้องจ่าย Mp เลยก็ได้ ทำให้การบุกทำได้อย่างต่อเนื่องนั่นเอง
และยังสามารถล้าง [Relic] ขอองจาก Seal ได้อีกด้วย
Zaloms Headman Sergeant 3
>> Seal ที่เป็นใบรองที่มี N[Headman] ที่นอกจาก +At แล้วยังหาอาวุธได้ครบครันใน 1 ใบ
ด้วยการที่เป็น N[Headman] นั่นเอง จึงสามารถ Search ออกมาจากกองได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย
Hellfire Hound 4
>> สุนัขสงครามของเรา สามารถ -Sp ให้ [Fire] ทั้งสนามแบบตั้งโต๊ะ
ซึ่งเป็นความต้องการเฉพาะด้านส่วนตัวของ n[Headman] ที่มีจุดเด่นที่ ยิ่งมี Sp น้อยยิ่งอันตราย
Virtestates 2
>> เนื่องจากสมัยนี้ At ที่มหาศาลของ N[Headman] ยังไม่เพียงพอแก่การต้อกรกับ Seal จำนวนในยุคนี้
จึงต้องมี Seal ใบนี้เป็น Zeus ให้ [Fire] เสริมพลังเข้าไปอีก และหากอยู่ใน Shrine
ยีงช่วย -Sp ให้ [Fire] และยังก่อกวน Ability ของ [Wind] อีกด้วย
Merrisia Minstrel 2
>> สามารถหาธงนครทะเลทราย Zalom เข้ามาในสนามได้อย่างรวดเร็ว ถึงแม้จะเป็น [light] แต่นั่นไม่ใช่ปัญหาแม้แต่น้อย
เพราะสามมารถเปลี่ยนธาตุเพื่อใบเป็นใบรองได้อย่างไม่มีปัญหานั่นเอง
Zalom Battle Airship 1
>> หน่วยขนส่งทหารเพื่อดำเนินการโจมตีจากภายในที่ยากจะหยุดยั้ง ไม่ใช่ที่ At แต่เป็น Skill
จงอย่าลืมว่า ป้องกันหนาเราไม่กลัว กลัวไม่ได้ศพนั่นเอง
Seraphs Portrait 2
>> ของตกแต่งในเรือเหาะ ไม่มีอะไรมากหรอก ก็แค่ตายไม่เป็นก็เท่านั้นเอง แต่หลายคนคงไม่ลืมพลังลี้ลับในกรอบรูปนี้กันแน่นอน
จากรูป เชื่อมไปสู่ฑูตสวรรค์ปีกแดง สามารถทำลายล้างกองทัพขนาดมหึมาได้ในทันที
Seraph 1
>> ฑูตสวรรค์ปีกแดง ซึ่งเป็นความลับที่อยู่ในเรืองเหาะ สามารถล้างค่าย เปิดเส้นทางได้อย่างรวดเร็ว
ซึ่งทำให้การบุกทะลวงในแต่ละครั้ง ยากแก่การต่อกร
Angel of War Cry 1
>> ฑูตสวรรค์แห่งสงคราม ที่มอบพลังแก่ผู้ที่ยืนหยัดในสนามรบต่อไป โดยรับวิญญาณผู้ตายไปสู่สวรรค์
และส่งรางวัลแก่ผู้ที่หลงเหลือในสนามรบ และสามารถเพิ่มพลังพูตสวรรค์ปีกแดงได้มหาศาลอีกด้วย
[Mystic]Crisis Claw
>> อาวุธที่ N[Headman] ทุกนายต้องมี เพราะเป็นอาวุธประจำกายของทุกคน แต่อันนี้เป็นฉบับบปรับปรุง
ด้วยน้ำหนักที่มากขึ้น จึงเพิ่มประสิทธิภาพในการทำลายให้สูงขึ้น แต่เป็นอาวุธเฉพาะกิจในการทำภารกิจ
ผู้ที่คู่ควรเท่านั้น จึงเหมาะในการครอบครองพลังอันมหาศาลนี้
Chakra
>> อาวุธจากพระเจ้า ที่มีความสามารถในการทำลายล้างทุกสิ่งทุกอย่างที่ขวางหน้า
และจะกลับมาหาเจ้าของด้วยตนเอง แม้ต้องแลกด้วยบางสิ่ง แค่ความคุ้มค่านั้นมหาศาล
Zalom Pennant
>> ธงศึกแห่งอาณาจักรทะเลทราย Zalom เสริมขวัญกำลังให้แก่พลศึก พลรบของเรา
แต่ที่สำคัญ ยังข่มขวัญฝ่ายตรงข้ามขณะที่เราบุก จนขยับร่างกายไม่ได้อีกด้วย
[How to Play][Attacker]
- Farid, Zaloms Headman General แม่ทัพลุยแหลก
มีหน้าที่เป็นตัวบุก และตัวยืน สำหรับสังหารโหด Seal Lv. สูงโดยเฉพาะ
เพราะค่าพลังจะยิ่งสูงขึ้นเรื่อยๆ ตาม Lv. ของ Seal ที่โจมตีใส่นั่นเอง จนสามารถล้ม Seal Lv.5 ได้โดยไม่ต้องรวมร่างเลยก็ได้
- Zaloms Headman Commander หน่วยล้างค่ายอีกคนที่สามารถ Build ค่าพลังให้สูงได้ทันที
เพียงแค่ทิ้ง [Relic] 1 ใบ +At ตาม Mp ค่าร่ายของการ์ดนั้น ซึ่ง [Relic] สมัยนี้มีค่าร่ายอยู่ที่ 2 เป็นอย่างต่ำ
ทำให้มั่นใจได้เลยว่าค่า At +2 เป็นอย่างต่ำแน่นอน
- Raisa, Deliver Band Zaloms Headman สตรีเพียงคนเดียวในกองทัพ
ความเก่งกาจของเธอไม่อ่อนด้อยไปกว่าความงามของเธอ มีนิสัยชอบทำลายข้าวของ อีกฝ่ายถืออาวุธก็จะทำลายให้เกลี้ยง
และยังชอบเล่นไล่จับ อีกฝ่ายยิ่ง Sp สูงเธอก็จะสังหารได้โหดเกินมนุษย์
- Seraph ฑูตสวรรค์ปีกแดง ที่ปรากฏกายกลางสนามรบ สามารถ Progress ออกมาจากกองการ์ดได้อย่างรวดเร็ว
และสามารถสาดเปลวเพลิง All ล้างสนามเกลี้ยง ล้างมนตรา Mystic และ Ability หายวับไปกับตา
[Development]
- Zaloms Headman Commander เมื่อโจมตีสำเร็จ เราสามารถทิ้งการ์ด 1 ใบ เพื่อ Search N[Headman] ขึ้นมือ
ซึ่งเป็นการเร่งกองการ์ด ทำให้เราไม่จำเป็นต้องจั่ว Seal เป็นจำนวนมากนั่นเอง
- David, Deliver Band Conductor สามารถ Search ตนเอง หรือ Raisa ขึ้นมือ
ซึ่งนับว่าเป็นการตัดปัญหาการจั่ว Seal ไปได้มากเลยทีเดียว
[tricker]
- Zalom Battle Airship เรือรบประดับกรอบรูป สามารถ Sacrifice กรอบรูป
ทำลาย Seal ใหญ่ได้ง่ายมาก และยิ่งมี Hellfire ound ในสนามมาก ก็ยิ่งทำลายได้อย่างไม่สนหน้าใคร
และยังยกเลิก Curse ทำลายให้การหยุดยั้งการทำลายนี้ ยากแก่การต่อกร
[Supporter]
- Farid, Zaloms Headman General ด้วย Ability ที่ส่งเสริมการบุกขั้นสูง
ทำให้ Seal 1 Line ยกเลิก Ability ฝ่ายตรงข้าม เพียงยืนคุม Line ทั้ง 2 ก็ปลอดภัยจาก Ability นั่นเอง
- David, Deliver Band Conductor หน่วยหยุดยื้อ ยับยั้งของเรา
หากมี N[Deliver Band] ก็สามารถหยุดการโจมตีที่สำคัญของอีกฝ่าย ทำให้รูปเกมดำเนินลำบาก
แต่ถ้าอยู่ในมือ ก็สามารถ ล้างผล Skill Ability ของฝ่ายตรงข้ามได้ง่ายๆเช่นกัน
- Zaloms Headman Sergeant หน่วยใบรองที่เสริมพลังความบ้าเลือดแก่กองทัพ
มีค่าร่ายที่น้อยนิด ไม่สะเทือนรูปเกมของเรา และยังเป็นหน่วยขนส่งอาวุธแก่ N[Headman] อีกด้วย
- Hellfire Hound สุนัขเพลิง หน่วย -Sp แบบตั้งโต๊ะของเรา
เสริมจุดเด่นของ N[Headman] ที่ยิ่งมี Sp ต่ำยิ่ง At สูง
- Virtestates ก็คือ Zeus for [Fire] นั่นเอง Skill นี้สร้างความเจ็บปวดมามากแล้ว
และหากอยู่ใน Shrine ยังช่วย -Sp และยังก่อกวน Ability เมื่อเข้ามาในสนามของ [Wind] อีกด้วย
[Hand Advantage]
- ไม่จำเป็นแล้วครับสำหรับหน่วยนี้ ด้วยค่า At ที่สูงมาก และการ Search Seal เข้าสนามอย่างเร็ว เราจึงจั่ว Mystic สู้ได้เสมอ
[Mp Advantage]
- ด้วย At ที่สูง และ Mp Cost ที่ไม่มากเกินควร จึงสามารถตัดหน่วยนี้ไปได้ครับ
[Step][Start Game]
- ควรจะลง Zaloms Headman Commander และ Zaloms Headman Sergeant ไปก่อนถ้าเราเริ่มก่อน แล้วเราจะมี Crisis Claw ในมือ พร้อมบุกใน Turn หน้าทันที
- ลง Seraph's Portrait ไปรอ Progress รอ All Turn หน้าทันที
- ถ้าเริ่มทีหลังก็ต้องดูสถาณการ์ครับว่าควรลงอะไร อาจจะเป็น Raisa ตามด้วย David และอย่าลืม Hellfire Hound ถ้ามีลงให้หมดมือครับ
[Middle Game]
- Farid ทะลายค่าย ยิ่งอีกฝ่าย Lv. สูง ยิ่ง At สูง อาจจะรวมร่างกับ Zaloms Headman Sergeant เพื่อ +At ไปอีกเพื่อความแน่นอนก็ดีครับ
- หากเรามี Hellfire ช่วย -Sp อยู่ในสนาม เราอาจจะให้ Raisa ทะลายค่ายเข้าไปอีกทีก็เข้าท่าดีครับ เพราะ Seal สมัยนี้ Sp ไม่ต่ำกว่า 3 แน่นอน
- Zaloms Headman Commander รวมร่าง Zaloms Headman Sergeant โจมตีทิ้ง Crisis Claw จากมือ แล้วก็นำมาติดที่ Commander ที่นี้ก็โจมตีด้วย At 16 ซึ่งนับว่าสูงมากสำหรับ Seal Lv.2 ใบนี้
- Progress Seraph แล้ว All ล้างสนามตัดเกมทันที ใครมี [Relic] โละลง Shrine ใคร Ability แรง ล้างออกไป
- Zalom Battle Airship Sacrifice Seraph's Portrait ระเบิด Seal ทิ้ง ยิ่งมี Hellfire Hound ในสนามเยอะเท่าไร ก็ยิ่งทำลายได้หลากหลายมากขึ้น
[Late Game]
- หากเราเกมยื้อถึงขนาดนี้ ต้องยอมรับว่าอีกฝ่ายป้องกันได้หนามากจริงๆครับ
[Pros]
- Seal เกือบทุกใบสามารถโจมตีได้รุนแรงมากแม้ในช่วงแรก และจะเพิ่มพลังขึ้นเรื่อยๆตามเวลาที่ผ่านไป
- ไม่ต้องคิดมาก ตบไปเรื่อย ทุกการโจมตีต้องมีศพ ไม่กลัวตาย
- สามารถสังหาร Seal ขนาดใหญ่ได้ตั้งแต่ Turn แรก
[Cons]
- Curse และ Df ที่ค่อนข้างน้อยครับ เราต้องเน้น Mystic ยิง และต่อต้าน Curse Skill Ability ครับ