ถึงคราวของ [Mage][Fire] แม่ลูก Zalom All ไม่ไว้หน้าใคร
[Seal]Nerimor, Queen of Zalom 2
>> ตามมาตรฐาน [Fire] ด้วยค่าร่ายที่ค่อนข้างถูก แต่มีค่า พลัง Base ถือว่าสูงมากสำหรับ Seal Lv.2 และมี Df เกินหน้าเกินตา
มี Skill ที่สามาถทำลาย Seal โดยการโม่ Seal 1 ใบเพื่อตัดปัญหาที่เสี่ยงจากการโจมตีสวนกลับ
และที่สำคัญสามารถ All ได้ง่าย เพียง Combination [Fire] 2 ใบ
Ishan, the Mythical Prophet 3
>> ตัวยืนสุดโหดสามารถเร่ง Seal จากกองการ์ดเพื่อเข้ามาในสนาม
มีค่าพลังตามมาตรฐาน Seal Lv.3 แต่ก็มากเกินหน้าเกินตา [Fire] ในยุคก่อนหน้านี้มาก
สามารถยืน Turn แรกได้ด้วยค่าพลังอย่างต่ำคือ At 11
ที่สำคัญ ทำให้ N[Ishan] กลายเป็น Shade of [light] ซึ่งเป็นความสามารถที่นับว่าน่ากลัวมากเลยทีเดียว
Farid, Zalom's Headman General 2
>> Seal ที่เหล่าสาวก [Fire] ต้องรู้จักเป็นอย่างดี มี Ability ที่เสริมการบุกอย่างมาก
และหาก Seal ที่ถูกโจมตียิ่งมี Lv. Farid จะยิ่งโหดขึ้นทวีคูณ
และที่สำคัญการมี Shade of N[Prophet] ทำให้สามารถเป็น Seal รองของ Ishan Mythical ซึ่งทำให้ค่าพลังสูงขึ้นเป็น At 12 ทันที
Zuleika, the Lazal Princess 2
>> Seal ในตำนานอีกใบของ [Fire] มี Ability ที่เสริมให้การป้องกันของ [Fire] มีประสิทธิภาพสูง
สามารถบุกได้ต่อเนื่อง ด้วย Ability เสริมการบุกตามรูปแบบของ [Fire]
และที่สำคัญการมี Shade of N[Prophet] ทำให้สามารถเป็น Seal รองของ Ishan Mythical ซึ่งทำให้ค่าพลังสูงขึ้นเป็น At 12 ทันที
Sire Ishan, the Prince of Zalom 2
>> ตัวป่วนประจำ Deck ด้วย Skill ที่อาจทำให้ใครหลายๆคนรอดจากการสูญเสีย Seal หลัก
สามารถโจมตีป่วนอีกฝ่ายได้เรื่อย สามารถ Combo n[Ishan] ได้ป่วนมาก
แน่นอนว่าหาก All ด้วยการคอมร่าง Memory จะมี At 9 แต่จ่าย Mp เพียงแค่ 3
Sire Ishan in Memory 2
>> อีกหนึ่งร่างของเจ้าตัวน้อยจอมป่วน ทำให้ท่านแม่ยกเลิก Skill ยืนสง่าอยู่ที่ Atline ได้อย่างสบายใจ
แต่หากมี Ishan Mythical อยู่ในสนาม จะสามารถทำให้ N[Ishan] ที่มี Lv.1 All ได้ทันที
และหากเป็นร่าง Prince of Zalom จะสามารถ All ด้วย At 9 แถมจ่าย Mp เพียง 3 เท่านั้น
Seraph 1
>> All สุดโหด และสามารถเรียกเข้ามาในสนามได้อย่างรวดเร็วด้วยความสามารถ Progress
ค่า Base ก็สูงมากตามเคย แต่ยังไม่น่าเกลียดด้วย Lv.4
เมื่อโจมตี Seal 1 ใบ ไม่ต้องติด Mystic ไม่ต้องติดกันไปเลย 1 Sub
หากอยู่ใน Shrine ก็ป่วนได้อีก ไม่ต้องตีลง Dfline ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างมาก
Seraph's Portrait 2
>> กรอบรูปอัญเชิญรูปสวรรค์ ด้วยความาสามารถกึ่งอมตะจึงนับว่าเป็น Seal ในตำนานอีก 1 ใบ
สามารถ Progress ได้ง่าย และที่สำคัญ ยกเลิก Curse และ Mystic
หาก Combination กับ n[Ishan] ที่มี Shade of [light] ก็สามารถใช้บุกได้เลย
และแน่นอน Salima ก็สั่งสลับ At Df ก็สามารถทำได้ เช่นกัน
Salima, the Prophet's Follower 1
>> หน่วย Support จาก Dfline ไม่ว่าจะโจมตีมาจาก Dfline ต่อต้านการ Steal ในสนาม
และเป็นหน่วยต่อต้านการเล่นกัน Df ที่บอบบางของ [Fire] ทั้งหลาย
มี Base Df สูงเกินหน้าเกินตา [Fire] ไปหลายใบ และที่สำคัญ n[Prophet] อีกด้วย
Virtestate 2
>> พลังจากสวรค์ที่มหาศาลเป็นมาตรการการป้องกันตามแบบฉบับ [Fire] คือใช้การโจมตีเพื่อป้องกัน
และนอกจากนั้นสามารถเป็นใบรองได้อย่างดีทีเดียว
น่าเสียที่ [Fire] ยังไม่มี Seal ที่มีความสามารถในการคืนสู่มือเพื่อนำไปใช้ใหม่
Nazae, the Great Oracle 2
>> ด้วยความสามารถในการเปลี่ยนการ์ดใบบนสุด ถึง 3 ใบ
ทำให้กลายเป็นใบเร่งกองสามัญของ [Fire] ไม่ใส่ก็แย่แล้ว
Bakery Girl 2
>> ใบเร่งกองสามัญของ [Fire] คอมโบจั่วๆ กับ Nazae
เพราะความสามารถที่จะทำให้การ์ดใบบนสุดขึ้นมือหรือตก Shrine จากกองการ์ด
เพียงทายให้ถูกก็ขึ้นมือสบาย หรือแกล้งทายผิดก็ตก Shrine จากกองการ์ดแบบง่ายๆ
Pumpkin Witch Sprite 2
>> ใบรองสามัญของ [Fire] Deck ที่เสริมพลังเพลิงให้สูงยิ่งว่าเดิม
แม้แลกด้วยค่า Df แต่ [Fire] อย่างเราไม่สนอยู่แล้ว เน้น At เข้าว่าอย่างเดียว
[Mystic]Mehrdad, the Club of Zadin
>> กระบองประจำเมือง หากติดให้แก่ Nerimor ได้ จะสามารใช้ Skill ได้ลื่นไหล และเพิ่ม At Df อีก
Quartus Phialam
>> Deck นี้ดำเนินเกมด้วย Mass Destuction Style คือเน้นการ All ใบนี้จะเสริมจุดแข็งและปิดจุดอ่อนได้ระดับหนึ่ง
Adapted Pistol
>> ลด Mp Cost ให้ท่านแม่อีกครั้ง ทำให้การโจมตีและการใช้ Skill สะดวกและน่ากลัวมากยิ่งกว่าเดิม
[How to Play][Attacker]
- Ishan, the Mythical Prophet แม่เป็น Seal Lv.3 ที่มีการรวมร่างแสนง่าย
แต่มีพลังโจมตีไม่น้อยเลย และค่าโจมตีที่ตรงตามมาตรฐาน สามารถเป็นหน่วยบุกเบื้องตั้นได้อย่างดี
เพราะสามารถ Search Seal ใบรองออกมาได้อย่างรวดเร็ว
ซึ่ง Seal ใบนั้น คงไม่พ้น Farid Salima ที่มี N[Prophet] อย่างแน่นอน
- Farid, Zalom's Headman General สามารถโจมตีทลายค่ายได้อย่างรุนแรง
ฉะนั้นการล้ม Seal ระดับ Seal ใน Turn แรกๆจึงไม่ใช่เรื่องยาก
เพราะสามารถเพิ่มพลังได้อย่างมากมายตาม Lv. ของ Seal ที่ต่อสู้ด้วย 1 Turn
ซึ่งค่าพลังจะค้างอยู่อย่างนั้นจนถึง Subturn หน้า ทำให้สามารถยืนได้ระดับหนึ่งเช่นกัน
- Sire Ishan, the Prince of Zalom สามารถ All ได้แนบเนียน
ด้วย Mp ค่า All เพียง 3 ได้ At 6 แต่หากรวมร่างกับ Sire Ishan in Memory
ค่าพลังในการ All จะพุ่งสูงจนถึง At 9 ซึ่งไม่น้อยเลยทีเดียว
แต่หากท่านแม่ Nerimor Suppot ค่า At เข้าไปอีกจะน่ากลัวมาก
- Nerimor, Queen of Zalom ท่านแม่ยืนเด่นเป็นเทพีที่ At line
สามารถโจมตี All ได้ง่ายๆ และหากได้รับการ Support จาก Sire Ishan in Memory
และ Farid, Zalom's Headman General การ All ที่ยกเลิก Skill จะนั้นสุดยอดไร้ที่ติด
หากมี Athena ยกเลิก Mystic แถมไปด้วย คงมีสิ่งใดหยุดการปิดเกมครั้งนี้ได้ยากมาก
- Seraph [Divine] สุดโหดที่สามารถ Progress เขามาในสนามได้อย่างรวดร็ว
แล้วสามารถ All ได้อย่างง่ายดายใน Turn ที่ Progress เข้ามา
ด้วยการ Search Seal รองออกมาพร้อมกัน การ All จึงรวดเร็วอย่างไม่น่าเชื่อ
[Development]
- Ishan, the Mythical Prophet สามารถ Search Seal ออกมาจากกองการ์ดได้อย่างรวดเร็ว
ไม่ว่าจะเป็นเป็น N[Prophet] อย่าง Farid ก็สามารถบางแผนการบุกใน Turn ต่อไปได้ทันที
[tricker]
- Nazae, the Great Oracle เพราะ Skill ที่โม่การ์ดใบบนสุด
ทำให้ต่อยอด Combo ตก Shrine จากกองการ์ดได้มากมาย แถมยังเรียงกองการ์ดได้อีกด้วย
ซึ่งหากเราคิดจะใช้ Skill ของ Nerimor จะทำให้เรามั่นใจได้ว่า Seal นั้นไม่ทำให้เราเดือดดร้อนนั้นเอง
- Bakery Girl คือ Seal ต่อยอด Combo จาก Nazae คือการทายผิดเพื่อให้การ์ดตก Shrine จากกองการ์ด
ซึ่งเป็นการต่อยอดการตก Shrine จากกองการ์ดได้อีกด้วย
[Supporter]
- Ishan, the Mythical Prophet มี Ability Support หลากหลาย
ทำให้ N[Ishan] กลายเป็น [light] ซึ่งเป็นการปิดช่องโหว่ทางธาตุของ Seal รองของ Deack นี้ออกไป
และยังทำให้ Skill N[Ishan] ยกเลิกไม่ได้ สุดยอดเกินกว่าจะไม่ใส่
- Nerimor, Queen of Zalom ที่คอยเสริม At ให้ [Fire] เมื่อยืนอยู่ Atline
ซึ่งหากได้รับการ Support จาก Sire Ishan in Memory จะยกเลิก Skill อีกด้วย
- Nazae, the Great Oracle เพราะ Skill ที่โม่การ์ดใบบนสุด
เรียงการ์ดเพื่อเปลี่ยนอนาคตล่วงหน้าถึง 3 ใบ ทำให้การ์ดที่ขึ้นมาในการจั่วครั้งต่อไป เหมาะกับสถาณการณ์ที่สุด
- Farid, Zalom's Headman General สามารถยืนคุม Line
ทำให้ Seal ใน Line นั้นยกเลิก Ability สามารถบุกได้สะดวกมากขึ้น
ทำให้การสกัดดาวรุ่งด้วย Ability ไร้ผลระดับหนึ่ง และหากเป็น Nerimor ที่ยกเลิก Skill ด้วยแล้ว
การส่งของขวัญการ All ชิ้นใหญ่ ที่ยกเลิก Skill Ability จะเป็นสิ่ง Surprise มาก
- Zuleika, the Lazal Princess ช่วยในการป้องกันในช่วงแรกให้เราตั้งบ้านได้สะดวกขึ้น
และสามารถเป็นหน่วยบุกทะลวงสำรอง ที่สามารถโจมตีได้ถึง 2 ครั้งอีกด้วย
- N[Ishan] ที่มี Lv.1 ซึ่งสามารถย้ายการโจมตีมาที่ตนเองทันที เพื่อป้องกันการสูญเสียครั้งใหญ่
และหากเป็นร่าง In Memory แล้ว ยังทำให้ท่านแม่ยกเลิก Skill อีกด้วย
- Seraph's Portrait มีหน้าที่เป็นวัตถุดิบ Progress สู่เทวาปีกแดง
และหากได้รับการ Support จาก Salima ด้วยแล้ว ก็เป็นหน่วยบุกสำรองที่หน้ากลัวเช่นกัน
- Salima, the Prophet's Follower หน่วยต่อต้านจุดอ่อนสำคัญของ [Fire]
เพราะ Df ที่เบาบางของ Seal บางใบ จึงจำเป็นต้องมี Seal ใบนี้ไว้ช่วยเหลือเป็นส่วนเล็กน้อย
แต่ก็สามารถช่วยได้มากเช่นกัน หากเราเจอ Whirl to Win เข้าไป
- Virtestate หน่วยปั๊มพลังแบบมหาศาลชนิดฉุกเฉิน จนคล้ายกับ Zues ฉบับ Seal ของ [Fire] Deck
ซึ่งหลายคนอาจจะเจอความเจ็บปวดด้วย Seal ใบนี้มาหลายครั้ง ซึ่งแน่นอนว่า [Divine][Fire] แบบนี้
คงไม่พลาด ใบรอง Seraph แน่นอน
- Pumpkin Witch Sprite Seal ใบรองยอดนิยมตลอดกาลของ [Fire] Deck
ที่ Support At ให้แก่ [Fire] ให้โหดมากกว่าเดิม เพราะค่าพลังที่แตกต่างเพียง 1 จุด
ก็สามารถนำชัยชนะมาสู่เราได้อย่างคาดไม่ถึง
[Hand Advantage]
- Nazae, the Great Oracle เพราะ Skill ที่โม่การ์ดใบบนสุด
เรียงการ์ดเพื่อเปลี่ยนอนาคตล่วงหน้าถึง 3 ใบ ทำให้การ์ดที่ขึ้นมาในการจั่วครั้งต่อไป เหมาะกับสถาณการณ์ที่สุดนั่นเอง
- Bakery Girl คือ Seal ต่อยอด Combo จาก Nazae คือการทายการ์ดที่เรียงไว้เพื่อนำขึ้นมือ
ซึ่งไม่ต่างจากการจั่วการ์ดที่เราเลือกไว้ใน 3 ใบบนสุด ซึ่งนับว่าสุดยอดมาก แต่ Combo นี้
จะมีประสิทธิภาพสูง เมื่อผู้เล่นสามารถจดจำพร้อมกับ Control การ์ดและบริหาร Mp ได้ดี
[Mp Advantage]
- Bakery Girl เมื่อเข้ามาในสนาม Seal 1 ใบ Mp -1 / 2 Turn
ซึ่งทำให้ Mp Cost ลดลงไปมากมาย ทำให้การ Control ใน 2 Turn นี้ลื่นไหลมากขึ้นนั่นเอง
[Step][Start Game]
- กรณีเริ่มก่อนแนะนำตามนี้ครับ ลง Ishan Mythical แล้ว Search [Fire] ใบไหนก็ได้มารองแต่จะดีมากหากเป็น N[Prophet] จะทำให้ได้ At 12 ซึ่งนับว่าสูงมากพอควรทีเดียว
- Nerimor ยืนแล้วโปรย n[Ishan] ตัวน้อยทั้งหลาย
- ลง Seraph's Portrait แล้วโปรย Seal เพื่อรอการ Progress ต่อไป
[Middle Game]
- โจมตีทลายค่ายไปเรื่อย ด้วย ค่า At ที่สูงมาก ไม่ห่วงเรื่องการเทียบพลัง เราจึงสามารถรีดกอง ใส่ Mystic ยิงได้จำนวนมาก
- Progress Seraph แล้ว All ตัดเกมทันที โดยเฉพาะ Seal ที่บ้าพลังจาก Mystic และ Ability จะอ่อนแอลงทันที
- อยากล้างกระดานก็ให้ Nerimor All ด้วยการยกเลิก Skill จาก Ishan in Memory หรือต้องการ จะใช้ Skill ระเบิด Sealก็ได้ หากเน้นความแน่นอน
- All ด้วย N[Ishan] ตัวน้อยคอมกันเอง หากให้ ร่าง in Memory เป็นใบรอง ร่าง Prince of Zalom จะจ่าย Mp 3 แต่ All รุนแรงด้วย At 9 ทำให้มี Mp เหลือในการแก้ได้อย่างน้อย 3 ครั้งแน่นอน
[Late Game]
- หากอีกฝ่ายยื้อได้จนถึงขนาดนี้แสดงว่า Seal และ Mystic ฝ่ายตรงข้ามแน่นมากครับ ฉะนั้นรีบบุกก่อนจะถึงจังหวะนี้
[Pros]
- ตั้งตัวได้ค่อนข้างเร็ว At เริ่มต้นสูง สามารถบุกได้ต่อเนื่อง โดยไม่ต้องกลัวเรื่องการเทียบพลังมากนัก เพราะมีค่าพลังเริ่มต้นนับว่าอยู่ในเกณฑ์ดี เล่นง่าย ไม่ต้องคิดมาก เพียงแค่ยืนตบเรียงตัว หรือไม่ก็ All ล้างสนามไปเรื่อยๆ
- หากไม่สามารถ All ได้ เราสามารถไล่ตบเรียงตัวได้สบายๆ ด้วยค่าพลังที่สูงมาก และค่าโจมตีไม่มากเกินไป
- ทรัพยากรณ์ในมือแทบไม่ขาดสาย ไร้ปัญหาเรื่องการจั่ว หรือการ์ดในมือไม่เข้าสถาณการณ์
- Seal ทุกใบ Support กันเอง จนเป็นจุดเชื่อมโยง ต่อยอด Combo ได้มากมาย
[Cons]
- เพราะเน้นการ All เป็น หลัก จึงมีปัญหาเรื่อง Mp ในบางครั้ง ทำให้ต้องบริหาร Mp อย่างละเอียดอ่อน
- เพราะเน้น Mystic ยิง ยกเลิก และปั๊ม ทำให้กอง Mystic บางมาก ต้องรีบจบเกมก่อนที่ Mystic ของจะหมดกอง ซึ่งหมายถึง โอกาสได้รับความพ่ายแพ้ที่เกินครึ่ง