Summoner Master Forum
November 26, 2024, 06:42:01 PM *
Welcome, Guest. Please login or register.

Login with username, password and session length
News: ประกาศใช้เวบบอร์ดใหม่ http://www.stmagnusgame.com/webboard/index.php

 
   Home   Help Login Register  
Pages: [1]
  Print  
Author Topic: ประกาศ​​ SMORT 06/07/2009 : Appendant Decree ฉบับวันที่ 06/07/2009  (Read 15180 times)
0 Members and 15 Guests are viewing this topic.
Wyvern
Administrator
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 532



« on: July 06, 2009, 09:22:33 PM »

ประกาศ Summoner Master Official Rule Team ประจำวันที่ 06/07/2009
ประกาศนี้มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ประกาศใช้ทันที

Appendant Decree ฉบับวันที่ 06/07/2009


• เพิ่มเติมกฎเกี่ยวกับสิ่งที่ไม่ควรกระทำ และบทลงโทษ
105. สิ่งที่ไม่ควรกระทำในการเล่น และบทลงโทษ

105.1 การพนัน
     105.1.1 ห้ามนำเกม Summoner Master ไปเดิมพันจำนวนเงินหรือทรัพย์สินอื่นๆ ที่วางไว้เป็นประกันในการได้เสียหรือแพ้ชนะก่อนเล่นการพนัน
     105.1.2 ผู้เล่นพนันไม่มีสิทธิ์เข้าแข่งขันในงานแข่งขันทุกประเภท

105.2 การวนซ้ำในช่วงเดียว
     105.2.1 ห้ามมิให้เล่นการ์ดในลักษณะที่ทำให้เกิดการวนซ้ำในช่วงเดียวอย่างไม่จบสิ้น
     105.2.2 เมื่อพนักงานของบริษัทพิจารณาจากชุดการ์ด และสถานการณ์ในขณะนั้นแล้วพบว่าผู้เล่นจงใจกระทำให้เกิดการวนซ้ำในช่วงเดียว เพื่อถ่วงเวลา หรือเพื่อทำให้เกิดการเสมอขึ้น ผู้เล่นจะถูกเชิญออกจากการแข่งขันและถูกตัดสิทธิ์ในของรางวัลที่พึงได้ทันที

Glossary
การวนซ้ำในช่วงเดียว
การที่ความสามารถของการ์ดส่งผลให้ตัวเองหรือการ์ดใบอื่นทำงาน เรียงกันเป็นลำดับที่ไม่รู้จบ ทำให้ไม่สามารถบอกสภาพของการ์ด, เข้าสู่ช่วงอื่นๆ และ/หรือ ดำเนินเกมต่อไปได้



อธิบาย
เนื่องจากปัจจุบันมีคอมโบบางประเภทที่ก่อให้เกิดการวนซ้ำอย่างไม่รู้จบภายในการทำงานเดียว (การวนซ้ำในช่วงเดียว) ซึ่งทำให้ไม่สามารถเข้าสู่ช่วงอื่นๆ ได้เลยเพราะการทำงานยังไม่จบลง และมีการใช้ประโยชน์จากคอมโบดังกล่าวเพื่อการถ่วงเวลา จึงจำเป็นต้องมีกฎข้อนี้ขึ้นเพื่อไม่ให้การเล่นในรูปแบบนี้ดำเนินต่อไป


ยกตัวอย่าง
Evening Folk Dance Fairy
เมื่อผู้ควบคุมกำหนด Line Evening Folk Dance Fairy ไปที่ Df Line สำเร็จ ผู้ควบคุมเลือก Seal 1 ใบในสนาม ตราบเท่าที่ Evening Folk Dance Fairy อยู่ที่ Df Line Seal ที่เลือกสูญเสีย Ability

ผมร่าย Evening Folk Dance Fairy และเลือกให้ตัวมันเองสูญเสีย Ability เมื่อ Evening Folk Dance Fairy สูญเสียส่วนของ Continuous Ability ไป (เหมือนกับว่าไม่มีจุดกำเนิด Ability แล้ว) Ability ของตัวมันกลับคืนมา เมื่อ Ability กลับคืนมา ตัวมันก็จะสูญเสีย Ability อีกครั้ง

จะเห็นว่าไม่สามารถออกจากช่วงการทำงานของ Ability นี้ได้เลย ไม่สามารถบอกสภาพของการ์ดและไม่สามารถดำเนินเกมต่อไปได้ แบบนี้จะถือว่าเป็นการวนซ้ำในช่วงเดียวครับ




• แก้ไข Text การ์ด Evening Folk Dance Fairy

แก้ไข Ability ของ Evening Folk Dance Fairy

จาก

"เมื่อผู้ควบคุมกำหนด Line Evening Folk Dance Fairy ไปที่ Df Line สำเร็จ ผู้ควบคุมเลือก Seal 1 ใบในสนาม ตราบเท่าที่ Evening Folk Dance Fairy อยู่ที่ Df Line Seal ที่เลือกสูญเสีย Ability"

เป็น

"เมื่อผู้ควบคุมกำหนด Line Evening Folk Dance Fairy ไปที่ Df Line สำเร็จ ผู้ควบคุมเลือก Seal ใบอื่น 1 ใบในสนาม ตราบเท่าที่ Evening Folk Dance Fairy อยู่ที่ Df Line Seal ที่เลือกสูญเสีย Ability"



จึงเรียนมาเพื่อทราบ และปฏิบัติโดยทั่วกัน
Summoner Master Official Rule Team (SMORT)
« Last Edit: July 20, 2009, 11:27:24 PM by Wyvern » Logged


ZusS
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1245


« Reply #1 on: July 07, 2009, 12:06:17 AM »

ตกใจ นึกว่าแฟรี่ตัวโปรดจะโดนไรมากมาย 
เฮ้อ รอด
Logged


Hi~ba~Ri~KyO~Y~A
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1308


Email
« Reply #2 on: July 07, 2009, 12:09:04 AM »

ตกใจ นึกว่าแฟรี่ตัวโปรดจะโดนไรมากมาย 
เฮ้อ รอด
เหมือยกัน แล
Logged


ressless
Member
*****
Offline Offline

Posts: 795


« Reply #3 on: July 07, 2009, 12:10:18 AM »

เปลี่ยนจาก seal 1 ใบ เป็นใบอื่น เพื่ออะไรเหรอครับ

ไม่เข้าใจอ่ะ เพราะปกติ ก็จะเลือกใบอื่นอยู่แล้ว หรือว่ามี ลุป นรก อีก 

เข้ามานึกว่ามี แบน-ริสเพื่ม อิอิ
Logged


Kurei_[คุเร]
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 2345


« Reply #4 on: July 07, 2009, 12:12:55 AM »

ดีมากครับ
ห้ามถ่วงเวลาห้ามLoop
Logged


Hi~ba~Ri~KyO~Y~A
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1308


Email
« Reply #5 on: July 07, 2009, 12:13:35 AM »

ดีมากครับ
ห้ามถ่วงเวลาห้ามLoop
เซงRonenตอน ลูป1000ล้าน น่าเบื่อมากๆๆ ดูมันวนๆๆๆๆๆๆ
Logged


~MerShanDisE~
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 2103


« Reply #6 on: July 07, 2009, 12:13:48 AM »

เพิ่มใบอื่น เพราะว่าถ้าลงมาตัวแรกเลย ก็จะโดนตัวเอง แล้วเท็กซ์ก็จะไม่กลับมาอีกเลย  
Logged


Leonine
Member
*****
Offline Offline

Posts: 156


« Reply #7 on: July 07, 2009, 12:17:40 AM »

เอ๋ อย่างนี้ถือว่าเจ้าเด็คหุ่นยนตร์ธาตุมืดตัวใหม่ของชุด H.E.2(โทษทีจำชื่อไม่ได้) ที่นำมาใช้เล่นกับ scarlet reaper โดยลงหุ่นยนตร์มามูพหมดยกเว้น scarlet reaper แล้วรอให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งจั่วหมดกองหรือรอหมดเวลาอย่างนี้ถือว่าเป็นการวนซ้ำในช่วงเดียวเปล่า
Logged


Hi~ba~Ri~KyO~Y~A
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1308


Email
« Reply #8 on: July 07, 2009, 12:21:08 AM »

แล้ว Ursa Ashely วนชุบ หนุมาน นี่วนซ้ำไหมครับ- -
Logged


RaMesis
Judge
Member
*****
Offline Offline

Posts: 241


Email
« Reply #9 on: July 07, 2009, 12:23:53 AM »

วนช่วงเดียวนิ  สแลมคืนชีพป่าว
Logged


AS12
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 686


Email
« Reply #10 on: July 07, 2009, 12:25:19 AM »

น่าจะอธิบายนะครับ ว่าการวนช่วงเดียวหมายถึงอะไรบ้าง ยกตัวอย่างเป็นกรณีก็ได้ครับ จะได้เข้าใจอย่างทั่วถึง
Logged


มังกร
Magna Judge & SMORT
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 8806


« Reply #11 on: July 07, 2009, 12:40:07 AM »

ยกตัวอย่างแล้วนะครับ ลองกลับไปดูกัน

ส่วน loop ที่อยู่เหนือ rep นี้ทั้งหมด ไม่ืถือว่าเป็นการวนซ้ำในช่วงเดียวครับ เพราะยังมีการร่าย/การสั่งการอยู่ แสดงว่าไม่ได้ถูกหยุดอยู่ใน Step เดียว
Logged


Hi~ba~Ri~KyO~Y~A
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1308


Email
« Reply #12 on: July 07, 2009, 01:12:10 AM »

ข้อ 105. เห็นเพื่อนมันเล่น คลายเตลียด กัน - -*
Logged


abeabeabe
Member
*****
Offline Offline

Posts: 1127


Email
« Reply #13 on: July 07, 2009, 05:05:31 PM »

รับทราบครับ
Logged


•StarwarS•
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1483


« Reply #14 on: July 07, 2009, 07:32:01 PM »

ใครเอาไปเล่นหว่า
Logged


stormtrooper
Member
*****
Offline Offline

Posts: 942


« Reply #15 on: July 07, 2009, 07:44:50 PM »

ไม่มีเล่นชิงแรร์การ์ดเรอะ

ตอนแรกอ่านนึกว่าห้ามลูปนี่ยังลูปได้สินะครับ
Logged


Ramio*
Judge
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 681


Email
« Reply #16 on: July 08, 2009, 12:58:45 AM »

ลูปประตู ก็ดับไปทันที...
Logged


~!{B_KunG}!~
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1126


« Reply #17 on: July 08, 2009, 01:01:30 AM »

รับทราบงับ อิิอิ แฟรี่ยังมะโดน
Logged


XA14
Member
*****
Offline Offline

Posts: 552


« Reply #18 on: July 08, 2009, 01:07:08 AM »

แล้วใครมันเอาแฟรี่ตัวนั้นไปชี้ตัวเองหว่า -O-"

เลยต้องมาประกาศห้ามเกรียนเลย เหอะ ๆ
Logged


Nihil
Administrator
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 12423


Email
« Reply #19 on: July 08, 2009, 10:40:39 PM »

แล้วใครมันเอาแฟรี่ตัวนั้นไปชี้ตัวเองหว่า -O-"

เลยต้องมาประกาศห้ามเกรียนเลย เหอะ ๆ

แฟรี่ชี้ตัวเองแล้วมันเกิด loop นะ 
Logged


Hi~ba~Ri~KyO~Y~A
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1308


Email
« Reply #20 on: July 08, 2009, 10:44:53 PM »

แล้วใครมันเอาแฟรี่ตัวนั้นไปชี้ตัวเองหว่า -O-"

เลยต้องมาประกาศห้ามเกรียนเลย เหอะ ๆ

แฟรี่ชี้ตัวเองแล้วมันเกิด loop นะ 
Loop อาไรเหรอ
Logged


abeabeabe
Member
*****
Offline Offline

Posts: 1127


Email
« Reply #21 on: July 09, 2009, 12:52:11 AM »

แล้วใครมันเอาแฟรี่ตัวนั้นไปชี้ตัวเองหว่า -O-"

เลยต้องมาประกาศห้ามเกรียนเลย เหอะ ๆ

แฟรี่ชี้ตัวเองแล้วมันเกิด loop นะ 
Loop อาไรเหรอ

loop อันนี้มั้ง เขียนอยู่ข้างบน

Evening Folk Dance Fairy
เมื่อผู้ควบคุมกำหนด Line Evening Folk Dance Fairy ไปที่ Df Line สำเร็จ ผู้ควบคุมเลือก Seal 1 ใบในสนาม ตราบเท่าที่ Evening Folk Dance Fairy อยู่ที่ Df Line Seal ที่เลือกสูญเสีย Ability

ผมร่าย Evening Folk Dance Fairy และเลือกให้ตัวมันเองสูญเสีย Ability เมื่อ Evening Folk Dance Fairy สูญเสียส่วนของ Continuous Ability ไป (เหมือนกับว่าไม่มีจุดกำเนิด Ability แล้ว) Ability ของตัวมันกลับคืนมา เมื่อ Ability กลับคืนมา ตัวมันก็จะสูญเสีย Ability อีกครั้ง

จะเห็นว่าไม่สามารถออกจากช่วงการทำงานของ Ability นี้ได้เลย ไม่สามารถบอกสภาพของการ์ดและไม่สามารถดำเนินเกมต่อไปได้ แบบนี้จะถือว่าเป็นการวนซ้ำในช่วงเดียวครับ
Logged


aon
Member
*****
Offline Offline

Posts: 34


Email
« Reply #22 on: July 10, 2009, 01:23:27 AM »

แล้ว loop ของ salome กับ surge dancer ยังทำได้ไหมครับ
Logged


abeabeabe
Member
*****
Offline Offline

Posts: 1127


Email
« Reply #23 on: July 10, 2009, 01:46:36 AM »

แล้ว loop ของ salome กับ surge dancer ยังทำได้ไหมครับ

ถ้าผมเข้าใจไม่ผิด ก็ได้อยู่
Logged


Acolyte
Guest
« Reply #24 on: July 10, 2009, 01:54:23 AM »

สรุปง่ายๆก็คือ ลูปที่ขัดขวางไม่ได้น่ะ แล้วมันจะวนอยู่อย่างนั้น จนออกจาก ลูปไม่ได้ (หน้ามึนมาก - -'')

ทำให้ เกมส์จบไม่ได้ สรุป ชนะ 1-0 เพราะหมดเวลา แบบนี้เป็นต้นอ่ะ



ถูกมะ ??
Logged
Joseph, the Deacon
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 2433


Email
« Reply #25 on: July 10, 2009, 09:45:45 AM »

ตอนนี้ เข้าใจว่า

อบิลิตี้นี้ มี 2 ส่วน
1. เมื่อเข้าสู่ Df Line สำเร็จ แล้วเลือก Seal
2. เมื่ออยู่ Df Line Seal ที่เลือก สูญเสียอบิลิตี้

พอ 1 ทำเสร็จ จะเกิด 2 ต่อ ( 1 แล้ว 2 )

ทีนี้ พอเลือก ให้ตัวมันเอง สูญเสียอบิลิตี้ มันก็จะหายไปทั้ง 1 และ 2
ซึ่งพอ อบิลิตี้ที่ทำให้ "สูญเสียอบิลิตี้" หายไป อบิลิตี้ก็จะกลับคืนมาทั้ง 1 และ 2

แต่ 1 มันจะไม่ได้ทำงานอีกแล้ว นี่ เพราะงั้น มันจะไม่เกิด 2 ตามมาน่ะสิ
มันก็ จบ ตั้งแต่ ที่ อบิลิตี้ กลับคืนมาแล้วไม่ใช่เหรอ 


Logged


[PooI]
Member
*****
Offline Offline

Posts: 841


Email
« Reply #26 on: July 10, 2009, 10:17:10 AM »

งงมาก
Logged


Yami
Member
*****
Offline Offline

Posts: 124


« Reply #27 on: July 10, 2009, 01:23:43 PM »

แบบนี้เรียกว่าแบนคอมโบ้ได้เลยนะเนี่ย   

แต่ท่าทางผู้เล่นทั่วๆ ไปจะทำความเข้าใจและตัดสินใจเองได้ยากนะว่าอย่างไหนเป็นอย่างไหน

จากตัวอย่างที่แฟรี่ที่ไล่สเตปการเกิดผลต่างๆ มาให้ดู  คนที่ไม่เข้าใจสเตปก็ไม่มีทางรู้หรอกว่ามันจะลูปไม่สิ้นสุด (ถ้าไม่บอกผมก็ไม่รู้)

แล้วที่บอกว่าปัจจุบันมีคอมโบบางประเภทที่ก่อให้เกิดการวนซ้ำอย่างไม่รู้จบภายในการทำงานเดียว ผมยังไม่รู้เลยว่ามีอะไรบ้างนอกจากแฟรี่ที่ยกมา

Quote
อธิบาย
เนื่องจากปัจจุบันมีคอมโบบางประเภทที่ก่อให้เกิดการวนซ้ำอย่างไม่รู้จบภายในการทำงานเดียว (การวนซ้ำในช่วงเดียว) ซึ่งทำให้ไม่สามารถเข้าสู่ช่วงอื่นๆ ได้เลยเพราะการทำงานยังไม่จบลง และมีการใช้ประโยชน์จากคอมโบดังกล่าวเพื่อการถ่วงเวลา จึงจำเป็นต้องมีกฎข้อนี้ขึ้นเพื่อไม่ให้การเล่นในรูปแบบนี้ดำเนินต่อไป

ทางที่ดีถ้ามันยังมีน้อยผมว่าประกาศไปเลยว่ามีอะไรบ้างจะดีกว่า  ถ้ามีมากก็ค่อยๆ อัพเดทไป

Logged


Felasia knight
Guest
« Reply #28 on: July 10, 2009, 09:34:32 PM »

แล้วที่บอกว่าปัจจุบันมีคอมโบบางประเภทที่ก่อให้เกิดการวนซ้ำอย่างไม่รู้จบภายในการทำงานเดียว ผมยังไม่รู้เลยว่ามีอะไรบ้างนอกจากแฟรี่ที่ยกมา


ตัวอย่างเช่น

Quote
ผู้คุมประตูไฟ กับ Ryusuke Anatora

ให้ ริวสุเกะ copy อบิลิตี้โปรเกสของผู้คุมประตูไฟ  แล้วพอมีคนได้รับ -at แล้วก็จะทำให้ อบิลิตี้ของผู้คุมประตูไฟกับริวสุเกะ เกิดซ้ำไปซ้ำมาไม่รู้จบ
« Last Edit: July 10, 2009, 09:36:17 PM by Silverfox » Logged
Pages: [1]
  Print  
 
Jump to:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2015, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Page created in 0.089 seconds with 21 queries.