Summoner Master Forum
November 26, 2024, 06:41:19 PM *
Welcome, Guest. Please login or register.

Login with username, password and session length
News: ประกาศใช้เวบบอร์ดใหม่ http://www.stmagnusgame.com/webboard/index.php

 
   Home   Help Login Register  
Pages: [1] 2 3  All
  Print  
Author Topic: [หลักการจัด Deck] มารู้จักองค์ประกอบ และ ระดับของ Deck กันเถอะ Part1 : Seal  (Read 43222 times)
0 Members and 12 Guests are viewing this topic.
DJ Chess
Judge
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 2849


Email
« on: June 25, 2009, 06:39:10 AM »

     สวัสดีครับ ก็กลับมาอีกครั้งหลักจากเขียนบทความนินจาแล้วก็หายไปนาน   ตอนนี้ กระแสของเหล่า Porta ก็ยังแรงอยู่ และ เหล่า Brandisher Guild สมาคมนี้ก็แรงไม่แพ้กัน   กระแสการ์ด N[]  เผ่า  ต่างๆ เริ่มกลับมาให้เล่นกันได้บ้างแล้ว  และ การ์ดของ SMN นั้น ก็ มีมากมายหลายใบ หลายชนิด หลาย N[] หลายเผ่า บางคนอยากจะจับขยำ หรือ จัด Deck Deck หนึ่งขึ้นมา  แต่เอ ไม่รู้ว่าจะ ใส่อะไรดี มันเก่งไหม จัดยังไงกันนะ ? แล้วก็จะมีคำถามตามมา  ใส่ไอนี่ดีมั้ยนะ ใส่อะไรดีนะ 

    วันนี้ ผมจะลองใช้ประสบการ์ณที่เล่นมา 8 ปี ลอง แจงความสามารถ องค์ประกอบ มา เล่าสู่กันฟัง เพื่อเป็นวิทยาทาน แก่ Player รุ่นหลังๆ กันนะครับ  ใครมีข้อเสนอแนะ ก็สามารถท้วงติงได้ครับ เพื่อที่จะได้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น และหากผิดพลาดประการใด ก็ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ

  อันดับแรกเลยคือ Seal  แน่นอนว่าตอนนี้ มี ธาตุ ทั้งหมด 7 ธาตุ ดิน น้ำ ลม ไฟ แสง มืด ไร้ธาตุ 

  24 เผ่า   Knight , Mage , Divine , Evil , Machine , Beast , Monster , Dragon , Insect , Tamer , Scientist , Merchant , Titan , Bandit , Dragon's Egg , Musician , Dancer , Ninja , Gunner , Plant , Messenger , Pugilist , Fish และ Aria

กับ อีก 87 N<>  (ถึงแม้ บาง Name ยังไม่สามารถทำเป็น Deck ได้ก็ตาม)

1. Alana
2. Amankris
3. Andre
4. Angel
5. Angel of Music
6. Angel of Order
7. Annedisonge
8. Archer
9. Baby Dragon
10. Benshee
11. Bishop
12. Bow
13. Bug Tamer
14. Centaur
15. Charles
16. Curse
17. Dark Pit Rat
18. Deliver Band
19. Doll
20. Dragogriff
21. Dragoon
22. Fairy
23. Felasia
24. Francessca
25. Fudenun
26. Garry
27. Garuda
28. Gauntlet
29. Georgina
30. Gregory
31. Griffin
32. Harison
33. Headman
34. Heaven Knight
35. Holy
36. Hunter
37. Ishan
38. Jormungand
39. Kobold
40. Lazal
41. Magamouth   
42. Martin
43. Marvin
44. Medusa
45. Mermage
46. Mermaid
47. Merman
48. Naga
49. Necromancer
50. Nerimor
51. Nightmare   
52. Ninja
53. Paladin
54. Pecca
55. Pegasus
56. Penguin
57. Phoenix
58. Poseidon
59. Prophet
60. Python
61. Rat
62. Rebecca:s Dragon
63. Regina
64. Saint
65. Salamandera
66. Shining Rat
67. Sigmund
68. St.
69. Succubus
70. Thaliwilya
71. The Angel of Order
72. Therion
73. Trident
74. Unicorn
75. Valkyrie
76. Veronica
77. Vioria
78. Viper
79. Werewolf
80. Witch
81. Xerxes
82. Yggdrasil
83. Zadin
84. Zalom
85. Zechariah Marvin

86. Brandisher
87. Templar



พอเลือก เผ่า เลือก  N<> ที่อยากจะเล่นได้แล้วมาดูกันว่าเราจะทำอย่างไรต่อดีให้เป็น Deck ที่สมบูรณ์ และเล่นได้

ทีนี้ผมได้แบ่งองค์ประกอบ ของ Seal Deck ไว้ 6 ข้อ

1. Attacker & Power  ตัวโจมตี ตัวยืนด้วยพลัง

   แน่นอน การทำให้ชนะให้ได้คือ Shrine เขาต้องเต็ม  การทำ Shrine ได้ อันดับต้นๆ คงต้องยกให้ การโจมตี ไม่ว่าจะเป็นการตี เข้าไปตายเอง หรือ เขาตีเรามา ก็ตาม และการตีต้องวัดกันที่พลัง  ดูง่ายๆว่าตัวไหนเป็นตัว Attacker  โดย Attacker จะมี 2 แบบ  และ ตัวไหนที่เป็นตัวยืน

     1.1  ทหารโหล
      ส่วนมากจะ Lv 1-2 จะมีค่าตีที่ถูกแต่พลังสูง  อาจจะมี Ability ที่ส่งเสริมทำให้ตัวเอง มีพลัง(AT)

เช่น 



      1.2 ตัวตีปิดเกม
      ส่วนใหญ่จะเป็น ตัวที่มีการโจมตี (All) ซึ่งอาจจะพบได้ใน Lv 2 ขึ้นไป หรือจะเป็นตัวที่ ล้มตัวใหญ่ได้ภายในการโจมตีครั้งเดียว แล้วเกมพลิก โดยมี Ability ที่อาจจะ + พลังมหาศาล แต่แลกกับ การเสียอะไรบางอย่างไป และส่วนมากจะใช้งานร่วมกับ Alexandrite the Sword of Bryna

เช่น



     1.3 ตัวยืนด้วย พลัง AT
        เป็นตัวที่ยืนได้ด้วยพลังของตัวมันเอง เป็น base พื้นฐานอยู่แล้ว และอาจจะมี Ability ที่เสริมพลังเพิ่มขึ้นไปอีกก็เป็นได้ จะพบได้ใน Lv 3 ขึ้นไป   
   
เช่น




2. Development  การสร้างบ้าน การพัฒนา Seal  Arena

  ค่าการ Develop นั้น คือ ความเร็วความไวในการตั้งบ้าน ความไวในการติด Combo โดยมี ตัวเร่งการ Develop ดังนี้

     2.1 Search Engine เรียกพวกไว

             2.1.1  Search ด้วย Skill

ประเภทนี้ จะมี Skill  มีความสามารถในการหาพวกเป็นตัวที่ทำให้เกมเรา พัฒนาได้ไหลลื่น และมีทรัพยากรเพียงพอในการตั้งบ้าน  ทำคอมโบ หรือใช้ในการเป็นการ Support Seal หรือ จะเป็นการ Search Mystic Card เข้ามาในสนามเลยก็ตาม

เช่น



             2.1.2 Search ด้วย Ability

ประเภทนี้จะเป็นการ เร่งทระพยากรในสนามด้วย Ability ไม่ว่าจะ ร่าย 1 แถม 1 Come in To play หรือ Ability พิเศษ อื่นๆ ที่ ทำให้เราสามารถเร่งทรัพยากรในสนามได้อย่างรวดเร็ว

เช่น




     
3. Skill , Tricker , Gamebreaker    สกิล ลูกเล่น และ ตัวตัดเกม

   ประเภทนี้จะ มีหลายแบบมาก แต่จะขอพูดรวมๆ  โดย  Seal ประเภทนี้ จะอาศัยการใช้ Skill เป็นหลักทั้งการส่งผล แบบ ฆ่า   +-  พลัง   ยกเลิกสูญเสีย Curse  ฯลฯ โดยจะมีความโดดเด่นคือความแรงของ Skill แต่ก็อาจจะมีข้อเสียตรงค่าพลังที่น้อย หรือบางทีอาจจะต้องรวมร่าง หรือ ต้องการหลบ อยู่ Df Line
แต่ดันต้องใช้ Skill ที่ At Line โดย ตัวประเภทนี้ ส่วนมากจะทำงานร่วมกับ Attacker   Development และ Defenceable Controller

ประเภท ของ Skill มี 3 ประเภทใหญ่ๆ คือ

     3.1 Skill ที่ใช้ป่วน หรือ เปิดเกม เพื่อทำเกม  โดนส่วนใหญ่ Skill ประเภทนี้ มีค่าใช้ที่ไม่สูงนัก  และไม่เป็น อาจจะเป็นการ ป่วน ด้วย Curse หรือ การเปลี่ยน สถานะ ของ Seal  เช่น การเปลี่ยน ไลน์เป็นต้น

เช่น



    3.2 Skill ที่ใช้ ตัดเกม ขัดขา การกระทำต่างๆ ของฝ่ายตรงข้าม โดยอาจจะเป็นการ หยุด ด้วย Curse หรืออื่นๆ   การ +- ค่าพลัง  การโจมตีสวน การทำลาย  ฯลฯ   Skill พวกนี เป็น   ซะทั้งหมด

เช่น




   3.3 Skill ที่ทำลาย และ ส่งผลรุนแรง  โดย Skill ประเภทนี้ ถ้าปล่อยให้เขากระทำ ก็อาจจะส่งผลถึงขึ้นมี Lv ใน Shrine ของเราเพิ่มขึ้นเลยดีเดียวเชียว หรือ เป็นการ ตัด Seal ในสนามเรา หรือ การ์ดในมือเรา  และ ส่งผลถึงขั้นทำให้เราเป็นรองในสถานการณ์นั้นๆเลยทีเดียว

เช่น



4. Supporter Defenceable  Controller    การป้องกันตัว และ Controll

ประเภทนี้ จะเป็นพวก ที่มี Skill / Ability Support ทั้งตัวเอง และ/หรือ Seal ใบ อื่นให้ได้รับความสามารถบางอย่าง หรือ การป้องกันตัวที่ดีขึ้น เช่นเป็นการอุดจุดอ่อนของDeck เช่น Deck นี้แพ้ Curse แต่ก็มีตัวนึงทำให้ Seal ฝ่ายเราทั้งสนามป้องกัน Curse ฯลฯ หรือจะเป็นการ ขัดขวางการ Develop ของฝ่ายตรงข้ามก็ได้   การ ทำเกมด้วย Ability  หรือ Skill จะเป็นคุมเกมทั้งสนาม ให้เป็นไปตามแผนของเรา โดย ประเภทนี้อาจจะเป็น Deck ประเภท OTK หรือ Deck ยิง Skill โดย ส่วนใหญ่จะทำงานร่วมกับ  Skill , Tricker , Gamebreaker     หรือจะเป็น Deck ยื้อ  Deck โม่กอง

   4.1 การ Support , Controll ด้วย Ability
   
           4.1.1 ตัวยืน ยื้อ ด้วย Ability
  เป็นตัวยืนที่มี At ปานกลาง แต่สามารถคงอยู่ในสนามได้ด้วย Ability ทำให้สามารถ ยื้อเกม หรือ ถ่วงเวลาเพื่อที่จะทำเกมของเรา

          เช่น 



         4.1.2 การ Support ด้วย Ability
 เป็นการ ช่วยให้ Seal ในสนามฝ่ายเรา มี ความสามารถ หรือ Ability เพิ่มเติมขึ้นมา เพื่อ ช่วยส่งเสริม Seal ในสนามเราให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ทั้งในด้าน ภูมิคุ้มกัน หรือ การบุก

เช่น



        4.1.3 การ Controll ด้วย Ability
เป็นการ ถ่วง และการขัดในการ ทำเกมของฝ่ายตรงข้ามเพื่อเร่งให้เราได้ทำเกม และสามารถปิดเกมได้ก่อนฝ่ายตรงข้าม

เช่น




          4.2 การ Support , Controll ด้วย Skill

                   4.2.1 การ Support ด้วย Skill
 เป็นการเติมความสามารถของการ์ด หรือเป็นการ +- พลัง ยกเลิก สูญเสีย หรือรักษาอาการ ผิดปรกติให้กับ Seal

เช่น



                  4.2.2 การ Controll ด้วย Skill
เป็นการตัดเกมยื้อเกม ต่างๆ ด้วย Skill  ซึ่ง ส่วนใหญ่ สายนี้จะเป็น Seal เฉพาะ ทาง และ ใช้งานได้ยาก  เพราะส่วนใหญ่จะใช้ Ability กัน

เช่น



  ส่วนการ Controll ด้วย Skill อีกแบบจะเป็น การวน ของทรัพยาการเพื่อมใช้ ทำเกม


                   4.2.2.1  Recycle
พวกนี้จะเป็นการวนนำทรัพยากรที่หมดประโยชน์แล้วมาใช้ประโยชน์อีก โดย ส่วนมากจะ เอามาจาก Shrine  อาจจะเอามาตี เอามาใช้ Skill Sac ตัวเองไปอีก เพื่อที่จะได้ไม่เปลิอง Lv Seal ที่ยังไม่หมดสภาพ  หรือ จะเอามาเพื่อให้ประโยชน์ Come in to play อีกครั้ง


   
เช่น








5. Hand Advantage การได้เปรียบทางด้านจำนวนการ์ดบนมือ

 เป็นการ เติมการ์ดบนมือเพื่อที่จะสามารถหาของทำเกม หรือแก้ สถานการณ์ ต่างๆ ไม่ว่าจะใช้ร่วมกับการบุก การป้องกัน หรือ การ พัฒนา Seal ในสนาม เพื่อหาของใช้ที่ต้องการ  หรือ เติมเต็ม Combo

   5.1 การเติมการ์ดบนมือด้วย Skill



   5.2 การเติมการ์ดบนมือด้วย Ability




6.MP Advantage การได้เปรียบทาง MP

 MP เป็นหัวใจหลักในการเล่น Summoner ซึ่ง ต่างฝ่ายต่างจะมีจำนวนที่กำหนดไว้เป็นมาตรฐานคือ 8 หาก คุณบริหารหรือทำให้ MP คุณใช้น้อย หรือมีมากกว่า ฝ่ายตรงข้าม คุณก็สามารถกำชัยได้ไปกว่าครึ่งแล้ว   โดยข้อนี้ไม่ได้หมายความว่า คุณต้อง Gain Mp อย่างเดียว หากคุณสร้างข้อได้เปรียบทางด้าน MP ได้ก็เช่นกัน โดนตัวที่จะทำให้ MP Advantage นี้ บางทีก็จะมี Skill Gain MP ในตัวมันเอง โดยอาจจะต้องแรกกับอะไรสักอย่าง หรืออาจจะเป็นการประสานงานของ  Controller + Skill Tricker Game Breaker ก็ได้

เช่น

 



Deck ที่คุณเล่นอยู่เป็นแบบไหนหละ

ดัง 6 ข้อ ที่ได้กล่าวไว้ข้างบนนี้ 
             
              บาง Deck อาจจะโดดเด่นในด้านหนึ่ง แต่กลับแย่ในด้านหนึ่ง    อันนี้เรียก Concept Deck

              บาง Deck ก็อาจจะโดดเด่นในหลายๆด้านในปริมาณที่กลางๆ แต่สมดุลย์ ก็อาจจะเป็น Casual Deck หรือ Tournament Deck

              ส่วน Deck ที่ โดดเด่นที่สูงในเหลายๆด้าน จะเรียกว่า  Meta Deck

Quote
Notice 

Seal แต่ละประเภท จะมีหน้าที่แตกต่างกันไป  และแต่ละใบ อาจจะมีความสามารถ ในกราฟหลายอย่าง ซึ่งนั่นก็ถือว่าเป็น Seal ที่สมบูรณ์แบบ แต่การอิง แบบนี้  เราควรดูว่า Seal ใบนั้น ถนัด ด้านไหน และใช้งานด้านไหนมากที่สุดโดย ดูความเหมาะสม และ องค์ประกอบ ของ  เด็ค  เช่น AOM ดิน ที่ ปรกตินั่นถือเป็นตัว Controll โดยการยืนด้วย Ability ซึ่งนั้นก็เป็นหน้าที่หลักของมัน และยังมี Skill แถมคือ Protect การโจมตีให้ Musician ได้ด้วย แต่หน้าที่หลักที่คนนิยมใช้คือ การเอามา ยืน ด้วย Ability นั่นเอง


Quote
ขอขอบคุณข้อมูล จาก   Card Database  ครับ

                        http://www.phenomenonparty.com/card_database

และข้อมูล Type ของ  Seal จาก Complete Rule

และ แกลอรี่ ของ คุณ ตา หนู ครับ

http://my.dek-d.com/all6rats/gallery/




« Last Edit: July 06, 2009, 05:24:08 PM by [C]hessKnigh[T] » Logged


DJ Chess
Judge
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 2849


Email
« Reply #1 on: June 25, 2009, 06:39:51 AM »

ทีนี้จะลองอธิบาย  และยกตัวอย่างเด็ค และ แสดงผลให้ดูในรูปแบบ กราฟใยแมงมุมกัน

โดยกราฟใยแมงมุมที่ว่านี้ มีหน้าตาแบบนี้



สีเขียว คือ 0-5  น้อย
สีเหลือง คือ 6-10  ปานกลาง
สีส้ม คือ 11-15   มาก
สีแดงคือ 16+   เยอะโคตร

หมายถึง จำนวน Seal ที่ทำหน้าที่ต่างๆใน Deck นั่นเอง 



ทีนี้ลองมาดู Concept Deck กัน โดย Deck ประเภทนี้ แสดงผลที่รุนแรง และมีความสามารถ ที่ เด่น ไม่กี่ด้าน โดยส่วนใหญ่จะเป็น Deck โชว์ Concept ของ ธาตุ เผ่า หรือ N[] นั้นๆ โดยจะเป็น Deck แนวๆ   



  ทีนี้ก็มาดูตัวอย่างกัน   ก็คว้าๆเอา Deck ที่ คนโพสๆไว้แถวๆนี้หละ

อ่ะ

Deck Headman โบกธง Zalom กระซวกไส้ไหล   

ของคุณ Hanuman & The Poseidon No.17

http://www.santoninogame.com/yabb/index.php?topic=52397.0

[3] Raisa Deliver Band Zalom's Headman       Attacker
[4] Zalom's Headman Commander               Attacker + Development
[2] Farid Zalom's Headman General             Defenceable  + Attacker
[3] Zalom's Headman Sergeant                    Development
[3] Angel of Warfare             Draw Engine
[3] Merrisia Minstrel              Development
[2] David Deliver Band Conductor        Skill,Tricker,Gamebreaker+Development + Controller+Attacker(All)
[2] Virtestates      Skill,Tricker,Gamebreaker+Supporter (Shrine)
[2] Mask Doom Therion     Draw Engine + Skill,Tricker,Gamebreaker
[1] Treetop Tango Fairy    Supporter


Attack 13
Develop 7 
Skill Tricker 7   
Draw 5 
Ability Support Defenceable Controller  5
ไม่มีข้อได้เปรียบทาง MP

คือดูรู้เลยว่าเป็น Deck Concept คือ ตีด้วยพลังมหาศาลเป็น Deck    อาศัย ข้อได้เปรียบของทหารโหล มีการพัฒนา Seal และ Develop ได้ ในระดับ หนึ่ง จาก Ability ตี ดิส ยก ดิส ยก ของ Zalom's Headman Commander ทำให้บุกได้ไม่ขาดสาย   ตียัดๆ ซ้ำๆเข้าไป ถ้าเป็น Deck ที่มีการ Develop ต่ำๆ ต้องยุบแน่   แต่ Deck นี้ มีการป้องกันตัวที่ต่ำ กลัว Curse แต่ไม่กลัว Ability เพราะ มี Farid คอย ซัพพอร์ต  แทงโก้ คอยป่วน ให้ Seal ข้ามไลน์  เต้น + Mp ให้เขาได้บางเวลา    การตัดเกมของ David และ ห้ามเขาตีด้วย Ability สุดโกง  เผลอๆ บางทีก็ตี All ได้อีก หรือแม้กระทั่ง เรียก Raisa เข้ามาได้เลย และ Deck นี้ จะ ยืนด้วยการตี ถ้าเริ่มตีไม่เข้าจนเขาสร้างบ้านได้ โอกาสเราจะชนะ แทบจะหมดลงไปเลยทีเดียว  ประมาณว่ามีแต่ขาไปแต่ไม่มีขากลับแหละนะ





จากกราฟจะดูได้เลยว่า หากต้องการ เล่น Seal แบบนี้ ควรใส่ Mystic Card ที่น้อยจำนวน ที่กระชับ และ ต้องร่าย 2 95% ของทั้งหมด








ทีนี้ลองมาดู  Deck โชว์ Concept การตั้งบ้านที่มีการป้องกันตัวที่ดี และอาศัยการทำเกม ด้วย Skill ผสาน กับ Ability Suppport / Controller กันบ้าง

บึงไฟนรก จับมือ ผีเร่ร่อน -at ระเบิดหัวแบะ

ของคุณ Souless Man

http://www.santoninogame.com/yabb/index.php?topic=52513.msg609930#msg609930


[3] Ishan, the Mythical Prophet    Supporter + Development
[2] Ishan, the Prophet        Skill Tricker Game Breaker
[2] Samariel, Ishan’s Guardian Angel    Skill Tricker
[1] Fidelma, the Prophet's Follower    Development
[1] Seraph    Support Defenceable
[4] Humanus Porta Angeli   Draw Engine  + Development
[3] Gehenna Porta Angeli    Support Controller + Skill Tricker + Mp Advantage
[4] Soulless Wanderer    Support Controller + Mp Advantage
[2] Kyofuu Yajuu    Skill Tricker + Development
[1] Forest Caliban    Support Controller
[2] David, Deliver Band Conductor    Skill Gamebreaker + Support Controller

Attacker 0
Development 10
Skill Tricker  Game Breaker 11
Support controller , Defenceable  13
Draw Engine 4
Mp Advantage 7


เป็น Deck ตั้งรับ รอการทำคอมโบ และ ทำเกม  โดย การตั้งรับอาศัย การทำงานกันระหว่าง การ Support Controller + Skill โดย  มี ทั้ง Lose Abiliy / Skill   ห้ามตี   ฯลฯ      มีการป้องกันตัวที่ดี แต่ขาดการจั่ว ที่ไม่ทันมือ และการ สร้างบ้านรอการทำคอมโบที่ช้า

มาถึงการ ทำคอมโบกันบ้าง  แน่นอนว่า Deck Skill มันต้องพึ่ง พวก Supporter Controller ด้วย  โดย การให้ Ability ของ Gehenna Porta Angeli    เกิดได้นั้น มีทั้งการใช้ Skill - พลัง    Ability ลบพลังทั้งสนาม แค่คอม แยกคอม ไม่ต้องใช้ Mp สามารถปั่นป่วนได้เนอย่างมาก การใช้ Skill ของ Samariel  และ Skill ของ ประตูไฟ ซึ่งทำได้หลากหลาย มาก และแก้ได้ยาก จริงๆ Deck นี้ถ้า - พลังชาวบ้านได้ถึง จุดหนึ่ง ก็สามารถเอา Seal ของเราทุกตัวในสนาม ไปเขี่ยๆ เขาก็ตายแล้วมั้ง เพราะ Seal ของเขา โดนลบ พลัง ทั้งหลายทาง ทำให้แก้ได้ลำบาก 



Mystic Card ส่วนใหญ่ Seal ใน Deck สามารถ แทนกันได้ แต่อัตราการจั่วที่ต่ำ จึงต้องเน้น การยิงที่ขาด




« Last Edit: June 26, 2009, 05:25:26 AM by [C]hessKnigh[T] » Logged


DJ Chess
Judge
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 2849


Email
« Reply #2 on: June 25, 2009, 06:40:13 AM »

คราวนี้มาดู Casual / Tournament กันบ้าง  เอาเป็น

+++ Bloody Bride & Merderor Groom เจ้าหญิงเลือดสาด กับเจ้าชายเลือดผสม +++ 

ของคุณ  เซียนซัม

http://www.santoninogame.com/yabb/index.php?topic=52260.0

4 x Bloody Bride      Attacker
4 x Merderor Groom       Development + Skill  Tricker
3 x Richard, the Minstrel      Development + Skill  Tricker
2 x Karen, the Minstrel       Development
2 x Zane Theodore, Wandering Musician      Skill  Tricker + Mp Advantage
1 x Musician Maiden     Supporter +  Skill  Tricker + mp advantage
2 x Clarinet Musician      Development + Mp Advantage
1 x Nightfall Nocturne Fairy      Supporter  + Skill Tricker
1 x Royal Harper      Skill Tricker
3 x Magnificent Superstar    Supporter Controller + Development
1 x Sanctuary Dancer      Supporter Controller + Mp Advantage
2 x Felasia Royal Harper     Draw Engine


Attacker  4
Development 14
Skill Tricker Game Breaker 12
Supporter  6
Mp Advantage 6
Draw Engine 2

Deck นี้อาศัยการยืน และการที่ Seal เล่น Controll กันเองได้ โดย แต่ละใบ สามารถทำหน้าที่เหมือน Mystic Card ได้อยู่แล้ว และ ก็มีการDevelopment ได้รัวๆ โดยการหา Seal เข้ามาในสนาม และการยืนที่มั่นคงของ Muderer Groom  ที่สามารถ ซ์อเวลารอการตั้งเกม ได้รวดเร็วเหมอืนเอกลักษณ์ของ Dancer อยู่แล้ว    สร้างความได้เปรียบทาง MP ด้วย การ Search Apollo เพื่อลดค่าร่าย ของ Musician  ทำให้สามารถใช้ Skill งเต้นทำเกมได้ รัวๆ และ เด็คนี้อาศัยการ ทำเกมด้วย Skill ซะส่วนใหญ่ ไม่ว่า จะ ลอค ไชรน์ สั่งเต้น สูญเสีย Ability สั่งเต้นร่าย Devas   สั่ง Death  Seal ที่ไม่ได้รวมร่าง  ฯลฯ   และสามารถ เอา Bloody Bride ไปตีปิดเกมได้ด้วยพลังมหาศาล ตอนท้ายเกมได้





วิเคราห์ Deck ถัดมา

<<[Paladin Showdown]>> Type II : Hymn Of Holy Swords   

ของผมเอง

http://www.santoninogame.com/yabb/index.php?topic=41850.0


[4] Elite Paladin    Attacker + Development + Draw Engine
[3] Templar Paladin     Development  
[3] Holy Paladin       Development  +  Support Defenceable + Skill Tricker
[2] David, Deliver Band  Conductor     Development  +  Support Defenceable + Skill Tricker 
[4] Aella , Deliver Band Paladin    Attacker + Draw Engine
[2] Lucretia, The Sword Magician       Attacker + Support Controller
[3] Natalie, the Inventor of Felasia      Draw Engine + Mp Advantage
[2] Treetop Tango Fairy      Support Defenceable
[1] Orlando,Annedesonge Paladin     Support Defenceable + Attacker
[2] Farid, Zalom’s Headman General   Support Defenceable + Attacker

มีตัวตี 13   
ตัว Develop 12
Skill  Tricker  5
ตัว Support  12
ตัวจั่ว  11
ตัว เกน 3

Deck นี้ต้องอาศัยการ Support จากหลายๆตัว และสามารถ หาพวก ที่ต้องการได้เยอะมาก  การจั่วนั้น ก็มีเยอะมาก Mystic นี้ก็เน้นไปทาง Relic ของปั๊ม ที่เป็น PS turn เป็นส่วนใหญ่  ได้อย่างไม่เป็นปัญหาเพราะมีตัวจั่วเยอะ และ มีตัว Search Engine เยอะ มีทั้งการป้องกัน Curse และ Ability ตัว Skill แกล้งเขาก็มี เดวิด  และสกิล นำของมาติด ของ Holy paladin การตีก็ออกแนวตี ยัดๆเข้าไปคล้ายๆด้วยทหารโหล  Headman แต่ต้องอาศัยการตั้งบ้าน   แต่เป็น Casual เพราะยังไม่หลากหลายสมบูรณ์แบบเกินไป



« Last Edit: June 26, 2009, 04:35:47 AM by [C]hessKnigh[T] » Logged


DJ Chess
Judge
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 2849


Email
« Reply #3 on: June 25, 2009, 06:40:26 AM »

มาดู Deck Meta กันบ้างดีกว่า

อันนี้เป็น Deck Brandisher Guild

[4] Ekklesia Brandisher   Development + Supporter Defenceable + Mp Advantage
[4] Nanibia Brandisher    Development + Supporter Defenceable
[4] Svania Republic Brandisher    Supporter + Attacker
[4] North Newland Brandisher   Development + Attacker
[4] Leafland Brandisher   Attacker +  Development +  Draw Engine
[4] Lazal Brandisher   Attacker + Development + Mp Advantage
[1] Aerial Fish  Mp Advantage + Draw Engine


Attacker  16
Development  20
Skill  Tricker 0
Supporter Controller Defenceable  12
Draw Engine  5
Mp Advantage 9

Deck นี่ มีความได้เปรียบด้านการ Development ซึ่งสูงโคตร ทะลุเป้า หาพวกเร็วตีกระหน่ำ ทุกตัว Support กันเองและไม่กลัว Curse ด้วย Ability Support ทั้งกระดาน  และ มีข้อได้เปรียบทาง MP สูง คือ ไม่ต้องจ่าย MP ก็สามารถ หา Seal เข้ามาได้ทุก Turn ด้วย Ability ของ Ekklesia Brandisher    เพียงแค่จับ Inactive หรือ ตีติด Mystic Card ฟรี ของ Lazal Brandisher    ไม่ว่าจะติดตัวเอง หรือ ติดชาวบ้าน สร้างความปั่นป่วน ทางด้าน MP เป็นอย่างมากเพราะไม่เสียอะไรเลย นอกจาก Inactive Seal ที่ไม่ได้ใช้งานเท่านั้น หากการ์ดขาดมือก็ สามารถ ให้ Leafland Brandisher ทำให้ตัวเองไม่ตาย และไปตีชาวบ้านเขา เผลอๆ เขาจะตายเอง หรือไม่เราก็ตีเพื่อจั่ว  Deck นี้ไม่ ซี้เรียสเรื่องการจั่ว เพราะมีการ Develop ที่ดีมาก มาเป็นส่วนชดเชยในด้านการจั่วที่ช้า หาก ต้องการตีล้างสนามก็ใช้ Aerial Fish  Combination น้ำไว้ แล้วตี Gain mp เอาก็ๆได้  และ เป็น Deck ที่ใช้ Skill ทำเกม มี Ability Support ซึ่งกันและกันอยู่แล้ว และมีพลังในการ Develop ที่มหาศาล  จึงไม่มีลูกเล่นประเภท Skill  Tricker Gamebreaker ซึ่ง ส่วนนี้ได้ชดเชยไปหมดแล้ว  Deck นี้ถือว่า สมบูรณ์แบบกันเลยทีเดียว และคาดว่าน่าจะเป็น 1 ใน เมต้าเกม ยอด ฮิตได้อย่างไม่น่าสงสัย

 



« Last Edit: June 25, 2009, 05:51:52 PM by [C]hessKnigh[T] » Logged


วีต้าพี่พรุน แด๊กแล้วไปนอนซะ
Member
*****
Offline Offline

Posts: 1115


Email
« Reply #4 on: June 25, 2009, 07:41:53 AM »

สมาคมคนนอนดึก ขอนั่งดูด้วยใจระทึก 
Logged


Hanuman & The Poseidon No.17
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1527


« Reply #5 on: June 25, 2009, 07:59:56 AM »

เยี่ยมเลย เชส
Logged


♪The Nothing♪
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1959


Email
« Reply #6 on: June 25, 2009, 01:14:53 PM »

   ลองเอา Deck คนอื่นมาประเมินด้วยมีหวังได้ปักหมุด~
Logged


KimiO
Member
*****
Offline Offline

Posts: 367


« Reply #7 on: June 25, 2009, 01:56:48 PM »

ชอบตรงที่มีกราฟ แจ่มดี
Logged


mr.Tu
Member
*****
Offline Offline

Posts: 2034


« Reply #8 on: June 25, 2009, 02:28:48 PM »

สุดยอดเลยครับ 
Logged


✖BookMan junior✖
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 684


Email
« Reply #9 on: June 25, 2009, 03:20:00 PM »

กลายเป็นทฤษฎีไปซะแล้ว สุโค่ยมาก
มิน่าละทักไปนานๆทีกว่าจะตอบ มัวแต่ทำไอนี่นี่เอง
Logged


abeabeabe
Member
*****
Offline Offline

Posts: 1127


Email
« Reply #10 on: June 25, 2009, 04:13:51 PM »

ลึกซึ้งจริงๆ การจะจัด deck แต่ละอัน

ไป copy deck คนอื่นดีกว่า
Logged


วีต้าพี่พรุน แด๊กแล้วไปนอนซะ
Member
*****
Offline Offline

Posts: 1115


Email
« Reply #11 on: June 25, 2009, 07:12:03 PM »

ทำไมไม่เอา เมต้าโหดๆ มาวิเคราะห์ล่ะค่ะ นุ่งเชส


มาเอาเมต้า หวานๆ มาทำไม  T__T
Logged


DJ Chess
Judge
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 2849


Email
« Reply #12 on: June 25, 2009, 07:12:43 PM »

ทำไมไม่เอา เมต้าโหดๆ มาวิเคราะห์ล่ะค่ะ นุ่งเชส


มาเอาเมต้า หวานๆ มาทำไม  T__T

เมต้าไหนในตอนนี้อ่ะครับที่ว่า โหดๆ 

ปล. ไว้จะทยอย ลอง วิเคราะห์ Deck เรื่อยๆครับ
« Last Edit: June 25, 2009, 07:31:22 PM by [C]hessKnigh[T] » Logged


Yami
Member
*****
Offline Offline

Posts: 124


« Reply #13 on: June 25, 2009, 07:30:50 PM »

ดูกราฟแล้วแสดงให้เห็นความเว่อของ แบรนดิชเชอร์  ได้ชัดเจนมาก   
Logged


เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1432


Email
« Reply #14 on: June 25, 2009, 07:32:46 PM »

ทำไมไม่เอา เมต้าโหดๆ มาวิเคราะห์ล่ะค่ะ นุ่งเชส


มาเอาเมต้า หวานๆ มาทำไม  T__T

เมต้าไหนในตอนนี้อ่ะครับที่ว่า โหดๆ 

ปล. ไว้จะทยอย ลอง วิเคราะห์ Deck เรื่อยๆครับ

ประตูทั้งหลายรึเปล่า ?
Logged


DJ Chess
Judge
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 2849


Email
« Reply #15 on: June 25, 2009, 07:35:34 PM »

ทำไมไม่เอา เมต้าโหดๆ มาวิเคราะห์ล่ะค่ะ นุ่งเชส


มาเอาเมต้า หวานๆ มาทำไม  T__T

เมต้าไหนในตอนนี้อ่ะครับที่ว่า โหดๆ 

ปล. ไว้จะทยอย ลอง วิเคราะห์ Deck เรื่อยๆครับ

ประตูทั้งหลายรึเปล่า ?

อ๊ะขอบคุณครับ  เพิ่งนึกได้  เดี๋ยวลอง ศึกษาหาข้อมูล Deck ประตูก่อนเลย  เริ่มจาก  Eden ก่อนเลย ตัวแรก 
« Last Edit: June 25, 2009, 07:37:34 PM by [C]hessKnigh[T] » Logged


วีต้าพี่พรุน แด๊กแล้วไปนอนซะ
Member
*****
Offline Offline

Posts: 1115


Email
« Reply #16 on: June 25, 2009, 07:54:27 PM »

ทำไมไม่เอา เมต้าโหดๆ มาวิเคราะห์ล่ะค่ะ นุ่งเชส


มาเอาเมต้า หวานๆ มาทำไม  T__T

เมต้าไหนในตอนนี้อ่ะครับที่ว่า โหดๆ 

ปล. ไว้จะทยอย ลอง วิเคราะห์ Deck เรื่อยๆครับ


เด็คพี่ป้าง 6 สีก้อได้ เห็นว่าโหดร้ายกันหลายๆ


Logged


DJ Chess
Judge
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 2849


Email
« Reply #17 on: June 25, 2009, 07:58:54 PM »

ทำไมไม่เอา เมต้าโหดๆ มาวิเคราะห์ล่ะค่ะ นุ่งเชส


มาเอาเมต้า หวานๆ มาทำไม  T__T

เมต้าไหนในตอนนี้อ่ะครับที่ว่า โหดๆ 

ปล. ไว้จะทยอย ลอง วิเคราะห์ Deck เรื่อยๆครับ


เด็คพี่ป้าง 6 สีก้อได้ เห็นว่าโหดร้ายกันหลายๆ




พี่ป้าง 6 สี ??? 
Logged


~!{B_KunG}!~
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1126


« Reply #18 on: June 25, 2009, 08:11:02 PM »

อิอิ ชอบๆๆ
Logged


♪The Nothing♪
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1959


Email
« Reply #19 on: June 25, 2009, 08:50:02 PM »

   อย่างที่บอกนั่นบ่ะ ได้ปักหมุดจนได้~
Logged


abeabeabe
Member
*****
Offline Offline

Posts: 1127


Email
« Reply #20 on: June 25, 2009, 09:09:37 PM »

ขอเด็ค Prophet ด้วย
Logged


รัก YoonA ที่สุดเลยเน้อ~~~*
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 893


« Reply #21 on: June 25, 2009, 09:16:35 PM »

สุดยอดเลยคร้าบ
Logged


✖BookMan junior✖
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 684


Email
« Reply #22 on: June 25, 2009, 09:28:00 PM »

ลองวิเคราะห์เด๊คนินจามั้ยครับ ผมว่ามันก็ตั้งโต๊ะกันน่าดูเลยนะครับ 

ผมว่าพี่น่าจะเอาStarter Deck มาลองวิเคราะห์ดูก็ดีนะฮับ อยากดูเหมือนกันว่าที่เขาออกๆกันมานี่อันไหนเพอร์เฟคสุด
Logged


MinsTreL
Member
*****
Offline Offline

Posts: 47


Email
« Reply #23 on: June 25, 2009, 09:36:22 PM »

Thx~
อย่างน้อยก็ได้รู้บางอย่าง ^^"
ขยันจังน้า~
Logged


MN-ME
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1815


« Reply #24 on: June 25, 2009, 10:12:36 PM »

เยี่ยมเลยครับพี่เชส 

ขยันๆๆ
Logged


เรารัก♥ตัวเอง♥
Member
*****
Offline Offline

Posts: 25


« Reply #25 on: June 25, 2009, 10:13:34 PM »

เรตติ้งดีมากๆๆ
Logged


•tum_ja•, the General of Zalom
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 447


« Reply #26 on: June 25, 2009, 10:21:50 PM »

เป็นบทความที่ดีมาก ๆ ครับ
« Last Edit: June 25, 2009, 10:56:30 PM by •tum_ja•, the General of Zalom » Logged


ZusS
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1245


« Reply #27 on: June 26, 2009, 12:00:59 AM »

พี่ท่าน ขยันเขียนบทความดีๆมาเพื่อ พวกเรา
บทความตั้งใจทำมากกๆ
Logged


hisoka
Member
*****
Offline Offline

Posts: 21


Email
« Reply #28 on: June 26, 2009, 12:04:10 AM »

ขอสนับสนุนอีกเสียงนะครับ ดีจริงๆ
Logged


Mal2$lๅMelLoW~*
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 263


« Reply #29 on: June 26, 2009, 12:12:04 AM »

เมพขิงๆคับ ชอบตรงที่มีกราฟนี่แหละ เข้าใจได้ง่ายมาก
Logged


Pages: [1] 2 3  All
  Print  
 
Jump to:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2015, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Page created in 0.123 seconds with 21 queries.