ในอนาคต การ์ดที่ออกต่อๆ ไปทางครีเอททีมจะมีการแยกการ์ดบางใบ จากหนึ่งเป็นสองใบแทน
อย่างที่รู้กันว่า ในสมัยนี้ความสามารถของการ์ดแต่ละใบมันเว่อร์ มากๆ จึงเป็นไปได้ไหมที่ทางทีมครีเอทจะทำการตัดความสามารถของการ์ดบางใบที่เห็นแล้วรู้ว่าแรงเกิน แยกออกเป็นหลายใบแทน
เช่น ปีศาจสามสหาย ดิน น้ำ อากาศ
Leviathan
Type: evil Mp: 5 / 3 Lv: 5 Rarity: special
At: 11 Df: 13 Sp: 4 Element: water
+[Water] Oceanus Catastrophe At 13 Mp 4
+[Water][Dark] Tidal Wave At 10 (All) Mp 5
Skill:
ผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามเปลี่ยน Line Seal ทุกใบในสนามฝ่ายตนเอง จากนั้น Seal ที่ไม่รวมร่างที่เป็น Active Seal ฝ่ายตรงข้ามกลายเป็น Inactive Seal เมื่อ Leviathan รวมร่าง (Mp 4)
Ability:
Behemoth ทุกใบในสนามและในมือเรา Mp ค่าใช้ Skill -1 Mp ค่าร่าย -2
เมื่อ Seal ที่ไม่ได้รวมร่างในสนามฝ่ายตรงข้าม กลายเป็น Inactive Seal Seal นั้นไม่สามารถกลายเป็น Active Seal ได้ 2 Turn (At Line)
Illustator: Chainarong Watcharinkarn
Version: Revelation
Verno: 20
Behemoth
Type: evil Mp: 5 / 4 Lv: 5 Rarity: special
At: 11 Df: 13 Sp: 1 Element: earth
+[Evil] Tellus Catastrophe At 13 Mp 4
+[Earth][Dark] Eternal Stillness At 15 Df 15 Mp 5
Skill:
ทำลาย Seal ที่ไม่ได้รวมร่าง 1 ใบในสนามที่มี Sp น้อยกว่า Behemoth เมื่อ Behemoth รวมร่าง (At Line) (Mp 4)
Ability:
Leviathan ทุกใบในมือเรา Mp ค่าร่าย -2
Leviathan ทุกใบในสนามยกเลิก Poison Curse
เมื่อ Behemoth ต่อสู้ Seal ที่ต่อสู้กับ Behemoth ยกเลิก Skill และ Ability ของการ์ดที่ไม่ได้ชื่อ Behemoth 1 Turn
เมื่อ Leviathan ใช้ Skill สำเร็จ สามารถให้ Seal 2 ใบ Sp = 0 / 2 Turn (At Line)
Illustator: Chainarong Watcharinkarn
Version: Revelation
Verno: 21
Ziz
Type: evil Mp: 5 / 3 Lv: 5 Rarity: promo
At: 11 Df: 13 Sp: 5 Element: wind
+[Evil] Caelus Catastrophe At 13 Mp 4
+[Wind][Dark] Chaotic Cosmos At 15 Mp 5
Skill:
ทำลายการ์ดทุกใบในสนามฝ่ายตรงข้ามที่มี Mp ค่าร่าย 2 และ/หรือ 4 เมื่อมี Leviathan และ Behemoth ในสนาม (At Line) (Mp 5)
Ability:
Ziz +At ตาม Mp ค่าร่ายที่มากที่สุดของ [Evil] ใน Shrine
ตราบเท่าที่ Ziz อยู่ในสนาม หรือใน Shrine ผู้เล่นฝ่ายตรงข้าม Lv ใน Shrine สูงสุด -2 ตามจำนวน Leviathan, Behemoth และ Ziz ใน Shrine เรา
Leviathan และ Behemoth ทุกใบในสนามฝ่ายเรา At +2 Df +2 Sp = 5 Mp -1 และยกเลิก Skill ของ Seal ฝ่ายตรงข้ามของ Ziz
Leviathan และ Behemoth ทุกใบในมือ Mp -1
Illustator: Chainarong Watcharinkarn
Version: Treasure
Verno: 175
จะเห็นได้ว่าความสามารถของทั้งสามสหายนี้จะอาศัยหลักการเดียวกัน คือจะต้องมี
1. สกิลที่ส่งผลต่อฝ่ายตรงข้าม
2. อบิลิตี้ของตัวเอง
3. อบิลิตี้บัฟ
แต่จะมีเพียงซิซเท่านั้นที่แตกต่างออกไป คือมีความสามารถในการลบหลุมได้ ผมว่าการที่ซิซแตกต่างจากอีกสองตัวนั้น เป็นเพราะว่าซิซ โผล่ออกมาทีหลังสองตัวนั้น
เช่นอย่างนี้ เป็นไปได้หรือไม่ที่เราจะสามารถตัดความสามารถลบหลุม ของซิซออกไปเป็นการ์ดอีกใบแทน
เช่นอาจจะ ทำเป็นมิสติก ออกมาอีกใบนึง
ex. the fallen of three empire
แล้วก็เอาความสามารถลบหลุมของซิซมาใส่ด้วนๆ ให้หมดเลยประมาณนี้
หรืออีกตัวที่เห็นกันชัดๆ เลย ลูกเกรียนเดอคอส
Sanctcarion, the Envoy of Grandecross
Type: divine dragon Mp: 2 / 1 Lv: 1 Rarity: special
At: 6 Df: 7 Sp: 5 Element: light
+[Dragon] Grand Cross Spear At 10 Mp 3
NULL
Skill:
แสดง Grandecross, the Dragon of the Saint 1 ใบจากกองการ์ดหรือใน Shrine ผู้ใช้ Skill แล้วนำเข้ามาในสนาม จากนั้น Seal นั้น At +2 Df +2 Mp -1 ถ้า Seal นั้นไม่ได้อยู่ในสภาพ Growth ให้ถือว่าอยู่ในสภาพ Growth
Turn จากนั้นผู้ใช้ Skill นำ Sanctcarion, the Envoy of Grandecross ออกจากเกม เมื่อมี [Dragon] ใบอื่นในสนาม (Mp 2)
Ability:
ตราบเท่าที่ Sanctcarion, the Envoy of Grandecross อยู่ในสนามและ/หรือใน Shrine Grandecross, the Dragon of the Saint ทุกใบในสนามฝ่ายเรา At +2 Mp -1 และยกเลิก Curse ถ้า Seal นั้นไม่ได้อยู่ในสภาพ Growth ให้ถือว่าอยู่ในสภาพ Growth ด้วย (สนาม และ/หรือ Shrine เรา 2 [Up] Work 1)
Sanctcarion, the Envoy of Grandecross ยกเลิก Skill ของ [Dragon] และ Curse
Illustator: Paman
Version: Dragonology R.
Verno: 35
ลูกเกรียนคอสตัวนี้เป็นอีกหนึ่งตัวที่ทำลายเมต้าของช่วงนั้นไปอย่างสิ้นเชิง ด้วยความสามารถที่ครบสมบูรณ์จนเกินไป
อยู่ในสนามก็ช่วยเพิ่มพลัง ลดเอ็มพีจนถึงสร้างสภาพโตให้เกรียนคอสได้ แต่ยังไม่ร้ายเท่าสกิลที่สามารถไปลากเกรียนคอสออกมาได้หรือขุดเกรียนคอสได้ ด้วยค่าใช้แค่ 2 อีกทั้งยังเป็นเวล 1 เท่ากับถ้าไม่มีการทำอะไรกับมัน มันสามารถใส่ได้มากสุดถึง 4 ใบเลย อย่างนี้ ถ้าเราแยกมันออกเป็น สองใบ อบิลิตี้ใบกะสกิลใบจะได้หรือไม่
การที่เราแยกออกเป็นสองใบอัพ มันทำให้การเล่นยากขึ้นอีกพอสมควร เพราะเราต้องเสียเวลาหาของเพิ่มจากหนึ่งเป็นสองใบ อีกทั้งยังช่วยไปเบียดเบียนโควต้าของการ์ดใบอื่นในเด็คได้ด้วย มันช่วยถ่วงเด็คให้ช้าลงได้เลยทีเดียว
อีกประการหนึ่ง ถ้าเราแยกการ์ดออกจริงๆ เท่ากับว่าเราได้การ์ดที่จะออกเพิ่มขึ้นอีก 1 ใบฟรีๆ ทีมครีเอทสามารถ ลดเวลาการออกแบบการ์ดได้อีก
จริงๆ ใบไหนมันออกมาแล้วก็คงทำอะไรมันไม่ได้หรอก ก็ต้องปล่อยให้เลยตามเลยไป แต่ที่ยังไม่ออกนี่ซิ อยากให้ทีมครีเอทช่วยคิดให้หนักหน่อย ไม่อยากให้ใส่สารพัดความสามารถในการ์ดจนมันสมบูรณ์ในตัวมากเกินไป จนมันเก่งเกินแล้วก็ต้องมานั่งแบบรีสติกกันทีหลัง (บางใบมันก็ช่วยไม่ได้จริงๆ อย่าง ชาแมนออฟรูน แต่อย่างลูกเกรียนนี่ผมมองปราดแรกก็รู้ว่า มันต้องมีอันเป็นไปอะไรสักอย่างแน่ๆ)