[Seal]
Nerimor, Queen of Zalom 2
>> ตามมาตรฐาน [Fire] ด้วยค่าร่ายที่ค่อนข้างถูก แต่มีค่า พลัง Base ถือว่าสูงมากสำหรับ Seal Lv.2 และมี Df เกินหน้าเกินตา
มี Skill ที่สามาถทำลาย Seal โดยการโม่ Seal 1 ใบเพื่อตัดปัญหาที่เสี่ยงจากการโจมตีสวนกลับ
และที่สำคัญสามารถ All ได้ง่าย เพียง Combination [Fire] 2 ใบ
Ishan, the Mythical Prophet 3
>> ตัวยืนสุดโหดสามารถเร่ง Seal จากกองการ์ดเพื่อเข้ามาในสนาม
มีค่าพลังตามมาตรฐาน Seal Lv.3 แต่ก็มากเกินหน้าเกินตา [Fire] ในยุคก่อนหน้านี้มาก
สามารถยืน Turn แรกได้ด้วยค่าพลังอย่างต่ำคือ At 11
ที่สำคัญ ทำให้ N[Ishan] กลายเป็น Shade of [light] ซึ่งเป็นความสามารถที่นับว่าน่ากลัวมากเลยทีเดียว
Farid, Zalom's Headman General 2
>> Seal ที่เหล่าสาวก [Fire] ต้องรู้จักเป็นอย่างดี มี Ability ที่เสริมการบุกอย่างมาก
และหาก Seal ที่ถูกโจมตียิ่งมี Lv. Farid จะยิ่งโหดขึ้นทวีคูณ
และที่สำคัญการมี Shade of N[Prophet] ทำให้สามารถเป็น Seal รองของ Ishan Mythical ซึ่งทำให้ค่าพลังสูงขึ้นเป็น At 12 ทันที
Zuleika, the Lazal Princess 2
>> Seal ในตำนานอีกใบของ [Fire] มี Ability ที่เสริมให้การป้องกันของ [Fire] มีประสิทธิภาพสูง
สามารถบุกได้ต่อเนื่อง ด้วย Ability เสริมการบุกตามรูปแบบของ [Fire]
และที่สำคัญการมี Shade of N[Prophet] ทำให้สามารถเป็น Seal รองของ Ishan Mythical ซึ่งทำให้ค่าพลังสูงขึ้นเป็น At 12 ทันที
Sire Ishan, the Prince of Zalom 2
>> ตัวป่วนประจำ Deck ด้วย Skill ที่อาจทำให้ใครหลายๆคนรอดจากการสูญเสีย Seal หลัก
สามารถโจมตีป่วนอีกฝ่ายได้เรื่อย สามารถ Combo n[Ishan] ได้ป่วนมาก
Sire Ishan in Memory 3
>> อีกหนึ่งร่างของเจ้าตัวน้อยจอมป่วน ทำให้ท่านแม่ยกเลิก Skill ยืนสง่าอยู่ที่ Atline ได้อย่างสบายใจ
แต่หากมี Ishan Mythical อยู่ในสนาม จะสามารถทำให้ N[Ishan] ที่มี Lv.1 All ได้ทันที
และหากเป็นร่าง Prince of Zalom จะสามารถ All ด้วย At 9 แถมจ่าย Mp เพียง 3 เท่านั้น
Seraph 1
>> All สุดโหด และสามารถเรียหเข้ามาในสนามได้อย่างรวดเร็วด้วยความสามารถ Progress
ค่า Base ก็สูงมากตามเคย แต่ยังไม่น่าเกลียดด้วย Lv.4
เมื่อโจมตี Seal 1 ใบ ไม่ต้องติด Mystic ไม่ต้องติดกันไปเลย 1 Sub
หากอยู่ใน Shrine ก็ป่วนได้อีก
Seraph's Portrait 2
>> กรอบรูปอัญเชิญรูปสวรรค์ ด้วยความาสามารถกึ่งอมตะจึงนับว่าเป็น Seal ในตำนานอีก 1 ใบ
สามารถ Progress ได้ง่าย และที่สำคัญ ยกเลิก Curse และ Mystic
หาก Combination กับ n[Ishan] ที่มี Shade of [light] ก็สามารถใช้บุกได้เลย
และแน่นอน Salima ก็สั่งสลับ At Df ก็สามารถทำได้ เช่นกัน
Salima, the Prophet's Follower 1
>> หน่วย Support จาก Dfline ไม่ว่าจะโจมตีมาจาก Dfline ต่อต้านการ Steal ในสนาม
และเป็นหน่วยต่อต้านการเล่นกัน Df ที่บอบบางของ [Fire] ทั้งหลาย
มี Base Df สูงเกินหน้าเกินตา [Fire] ไปหลายใบ และที่สำคัญ n[Prophet] อีกด้วย
Virtestate 2
>> พลังจากสวรค์ที่มหาศาลเป็นมาตรการการป้องกันตามแบบฉบับ [Fire] คือใช้การโจมตีเพื่อป้องกัน
และนอกจากนั้นสามารถเป็นใบรองได้อย่างดีทีเดียว
Nazae, the Great Oracle 2
>> ใบเร่งกองสามัญของ [Fire] ไม่ใส่ก็แย่แล้ว
Bakery Girl 2
>> ใบเร่งกองสามัญของ [Fire] คอมโบจั่วๆ
Pumpkin Witch Sprite
>> ใบรองสามัญของ [Fire] Deck ที่เสริมพลังเพลิงให้สูงยิ่งว่าเดิมแม้แลกด้วยค่า Df แต่ [Fire] อย่างเราไม่สนอยู่แล้ว
[Mystic]
Mehrdad, the Club of Zadin
>> กระบองประเมือง หากติดให้แก่ Nerimor ได้ จะสามารใช้ Skill ได้ลื่นไหล และเพิ่ม At Df อีก
Quartus Phialam
>> Deck นี้ดำเนินเกมด้วย Mass Destuction Style คือเน้นการ All ใบนี้จะเสริมจุดแข็งและปิดจุดอ่อนได้ระดับหยึ่ง
[Step]
[Start Game]
- กรณีเริ่มก่อนแนะนำตามนี้ครับ ลง Ishan Mythical แล้ว Search [Fire] ใบไหนก็ได้มารองแต่จะดีมากหากเป็น N[Prophet] จะทำให้ได้ At 12 ซึ่งนับว่าสูงมากพอควรทีเดียว
- Nerimor ยืนแล้วโปรย n[Ishan] ตัวน้อยทั้งหลาย
- ลง Seraph's Portrait แล้วโปรย Seal เพื่อรอการ Progress ต่อไป
[Middle Game]
- โจมตีทลายค่ายไปเรื่อย ด้วย ค่า At ที่สูงมากเราจึงสามารถใส่ Mystic ยิงได้จำนวนมาก ไม่หวงเรื่องการเทียบพลัง
- Progress Seraph แล้ว All ตัดเกมทันที
- Nerimor All หรือจะใช้ Skill ก็ได้
- All ด้วย N[Ishan] ตัวน้อยคอมกันเอง หากให้ ร่าง in Memory เป็นใบรอง ร่าง Prince of Zalom จะจ่าย Mp 3 แต่ All รุนแรงด้วย At 9
[Late Game]
- สังหารโหดด้วยพลังเพลิงผลาญ เพราะเราสามารถ All ได้หลากหลายมาก
[Pros]
- ค่าพลังเริ่มต้นนับว่าอยู่ในเกณฑ์ดี เล่นง่าย ไม่ต้องคิดมาก เพียงแค่ยืนตบเรียงตัว
- ความาสารถในการบุกสูง และเน้นเล่น Mass Destruction Style หรือการ All ซึ่งปลอดภัยจากการโจมตีสวนกลับ
[Cons]
- เพราะเน้นการ All เป็น หลัก จึงมีปัญหาเรื่อง Mp ในบางครั้ง