Summoner Master Forum
November 28, 2024, 09:26:35 AM *
Welcome, Guest. Please login or register.

Login with username, password and session length
News: ประกาศใช้เวบบอร์ดใหม่ http://www.stmagnusgame.com/webboard/index.php

 
   Home   Help Login Register  
Pages: 1 ... 16 17 [18] 19 20  All
  Print  
Author Topic: ชาวสะพานเหล็ก<<<GO วันที่ 11 ก.ค. ณ สะพานเหล็กนะครับ(ผมติดสอบ เซ็งๆ)>>>  (Read 136834 times)
0 Members and 3 Guests are viewing this topic.
คาร์ลิโต้ หัวฟูที่สอง
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 3569


Email
« Reply #510 on: July 20, 2009, 03:04:24 AM »

ทำไมไม่เกรียนเหมือนกระทู้ร้านเราเลย
Logged


mr.Tu
Member
*****
Offline Offline

Posts: 2034


« Reply #511 on: July 20, 2009, 03:07:45 AM »

5555+  เน้นเฮฮาหมูดี  พี่กะว่าเอาเด็คขำๆ ไปเล่นแล้วแนวทางเดียวกับตาไผ่ อะ 
Logged


คาร์ลิโต้ หัวฟูที่สอง
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 3569


Email
« Reply #512 on: July 20, 2009, 03:08:19 AM »

5555+  เน้นเฮฮาหมูดี  พี่กะว่าเอาเด็คขำๆ ไปเล่นแล้วแนวทางเดียวกับตาไผ่ อะ 


แบรนดิชเชอร์ เลยครับ ถูก และ เก่ง
Logged


ZusS
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1245


« Reply #513 on: July 20, 2009, 10:39:47 PM »

แบรนดิชเชอร์  เกรียนเกินโดนลิสแล้วววววววววววววววววววว

อีตะปูอีเด้นมันทำการ์ดเก่าๆโดนริสไปด้วย


ปล.พี่หมูขายเดคไม่ยอมบอกกันก่อนเรย อยากได้ทาลิลมมมมม
Logged


ressless
Member
*****
Offline Offline

Posts: 795


« Reply #514 on: July 21, 2009, 12:36:19 AM »

ZIZ ของป๋ม จาเอาลง school ม่ายยยจริงงงงงงงงงงงงงงงงงง 

ทาลิลม ปลิ้วไป 3 ใบ กับ แกรนครอสอีก 1 พร้อมลูกๆ  ขายออกเร้วมาก ยังไม่เห็นราคา แต่ 3 rep จบการซื้อขาย
Logged


mr.Tu
Member
*****
Offline Offline

Posts: 2034


« Reply #515 on: July 21, 2009, 12:53:50 AM »

ZIZ ของป๋ม จาเอาลง school ม่ายยยจริงงงงงงงงงงงงงงงงงง 

ทาลิลม ปลิ้วไป 3 ใบ กับ แกรนครอสอีก 1 พร้อมลูกๆ  ขายออกเร้วมาก ยังไม่เห็นราคา แต่ 3 rep จบการซื้อขาย

ลองตั้งขายดู ไม่ทัน  5 นาทีเลย เหมือนแสงผ่านหน้าเราไปชั่วอึดใจ  เรียบร้อยการซื้อขาย  เหอๆ 
งี้แหละ  แบรนนิชเชอร์+ประตู  มันเป็นเด็คฉาบฉวยมาโผล่คอมโบสวยๆ ให้เห็นแวบเดียวก็โดนรีสแล้ว
ดังนั้นคนเลยอยากหาเด็คที่มันเป็นมาตราฐาน  ก็คงไม่พ้นอลาน่า , แกรนคอส , ม้าเหมือนเคย

--------------------------------------------------

แบรนดิชเชอร์  เกรียนเกินโดนลิสแล้วววววววววววววววววววว

อีตะปูอีเด้นมันทำการ์ดเก่าๆโดนริสไปด้วย


ปล.พี่หมูขายเดคไม่ยอมบอกกันก่อนเรย อยากได้ทาลิลมมมมม

ตั้งยังไม่ทันบอกเลย  คนมาขอซื้อไปซะและ ทั้งเด็คเลย 
ขออภัยน้องๆ อย่างสูงครับ   
« Last Edit: July 21, 2009, 01:23:50 AM by mr.Tu » Logged


ZusS
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1245


« Reply #516 on: July 21, 2009, 01:25:43 AM »

ม้าป๋มยังไม่โดนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนน
แต่บอกตรงๆไอ้ม้าตัวใหม่มันโกงขริงๆ เรยทำไมมันไม่โดน
Logged


mr.Tu
Member
*****
Offline Offline

Posts: 2034


« Reply #517 on: July 21, 2009, 01:28:29 AM »

ม้าป๋มยังไม่โดนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนน
แต่บอกตรงๆไอ้ม้าตัวใหม่มันโกงขริงๆ เรยทำไมมันไม่โดน

อีกแปลบไม่นานเกินรอน้อง เหอๆ
Logged


ZusS
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1245


« Reply #518 on: July 21, 2009, 01:31:38 AM »

ม้าตัวใหม่โดนริสไป ก้อแค่กลับไปเล่นสายเก่าเท่านั้นเอง วันๆตีๆไปไม่คิดตายชุบใหม่ตีอีก แล้วก้อพ้อยๆๆๆ
Logged


Hi~ba~Ri~KyO~Y~A
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1308


Email
« Reply #519 on: July 21, 2009, 01:31:59 AM »

กระทู้นี้18หน้าแล้ว โตไวขริงๆๆ

โตไวจริงๆ
วิ่งๆๆๆ
Logged


the St. of Amara
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 3091


Email
« Reply #520 on: July 21, 2009, 01:52:48 AM »

เล่นตัววิ่งกันอยู่หรอครับ = =


Benned List ใหม่ออก ไม่มีปลดนักโทษเลยมีแต่ขังเพิ่ม

 
Logged


ZusS
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1245


« Reply #521 on: July 21, 2009, 02:01:52 AM »

บอกตรงๆเสียดาย สฟิงมากๆ คิดๆแล้วสกิว มันมีประโยดมากจริงๆ ไม่จำเปนว่าต้องใช้กับพวก อีเดน ตัวเดียวสะหน่อย
 

เคยเหนไหมคนเล่นเดค สฟิงค์อะ  เขาจะเซรงขนาดไหนอยุมาตั้งนานเปนแรค์ไม่มีใครแล
Logged


mr.Tu
Member
*****
Offline Offline

Posts: 2034


« Reply #522 on: July 21, 2009, 02:08:40 AM »

ประกาศ Summoner Master Official Rule Team ประจำวันที่ 20/07/2009
ประกาศนี้มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วัน เสาร์ ที่ 25/07/2009 เป็นต้นไป


เรื่องแก้ไขกฎ พร้อมตัวอย่าง

เรื่องที่ 1. การจดจำสภาพของการ์ดที่ทำให้เกิด Effect
เดิมEffect ต่างๆ ที่เกิดขึ้นจากการ์ดจะไม่มีการจดจำว่าการ์ดที่ก่อให้เกิด Effect ขึ้นมีสภาพอย่างไร แต่สภาพจะเปลี่ยนแปลงไปตามสภาวะของการ์ดใบนั้น อาทิเช่น Skill และ Ability ต่างๆ ว่าได้รับมาจาก Seal หรือ Mystic ที่มีค่าพลัง ธาตุ ค่าร่ายและอื่นๆ อย่างไร เพื่อเป็นสิ่งอ้างอิงสำหรับ Skill และ Ability บางประเภทที่จะยกเลิก Effect นั้นๆ เมื่อสภาพของการ์ดตรงกับเงื่อนไข

แก้เป็น
Effect ที่เกิดจาก Trigger Ability และ/หรือ Skill จะมีการจดจำสภาพของการ์ดที่ทำให้เกิด Effect ขึ้น ในตอนที่เกิด Effect ขึ้นมา และจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงอีก

ตัวอย่างตามกฎเดิม ข้อ1.
“Seal ที่ Gaia ติดยกเลิก Skill และ Ability ของ Seal ใบอื่น”
มี Dragon ใบหนึ่งได้รับผลจาก Mathias Blythe, the Dragon Master ทำให้ At +1 Df +1 Sp +1 / Turn จากนั้นผู้เล่นสั่ง Dragon ให้รวมร่างโดยมี Mathias Blythe, the Dragon Master เป็นใบรองรวมร่าง ต่อมาฝ่ายตรงข้ามร่าย Gaia ไปติดที่ Dragon นั้น แต่ผลของ At +1 Df +1 Sp +1 / Turn จะยังไม่หายไป เพราะ Mathias Blythe, the Dragon Master ได้เปลี่ยนแปลงสภาพจาก Seal ใบอื่น ไปเป็น Seal ใบเดียวกับใบหลักแล้ว

สิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปจากข้อ1.
มี Dragon ใบหนึ่งได้รับผลจาก Mathias Blythe, the Dragon Master ทำให้ At +1 Df +1 Sp +1 / Turn จากนั้นผู้เล่นสั่ง Dragon ให้รวมร่างโดยมี Mathias Blythe, the Dragon Master เป็นใบรองรวมร่าง ต่อมาฝ่ายตรงข้ามร่าย Gaia ไปติดที่ Dragon นั้น ทำให้ผล At +1 Df +1 Sp +1 / Turn ถูกยกเลิกไป เพราะช่วงที่ Dragone นั้นได้รับ Ability นี้ Mathias Blythe, the Dragon Master มีสภาพเป็น Seal ใบอื่นอยู่


ตัวอย่างตามกฎเดิม ข้อ2.
“Thanyx, the Dragoon of Thaliwilya ยกเลิก Skill ของ Seal ฝ่ายตรงข้ามที่มี Df มากกว่าหรือเท่ากับ Thanyx, the Dragoon of Thaliwilya”
Thanyx, the Dragoon of Thaliwilya ติด Curse จาก Seal ที่มีค่า Df น้อยกว่าตัวมันเป็นเวลา 2 Turn แต่ต่อมา ผู้ควบคุมสั่งรวมร่าง Seal นั้นจนค่าพลังเปลี่ยนแปลงไปจนมา Df มากกว่า Thanyx, the Dragoon of Thaliwilya ทำให้ Curse ที่เกิดขึ้นถูกยกเลิกไป

สิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปจากข้อ2.
Thanyx, the Dragoon of Thaliwilya ติด Curse จาก Seal ที่มีค่า Df น้อยกว่าตัวมันเป็นเวลา 2 Turn แต่ต่อมา ผู้ควบคุมสั่งรวมร่าง Seal นั้นจนค่าพลังเปลี่ยนแปลงไปจนมา Df มากกว่า Thanyx, the Dragoon of Thaliwilya แต่ Curse ที่ติดอยู่ก็จะไม่ถูกยกเลิกไป



เรื่องที่ 2. การแสดงการ์ดในมือเมื่อเลือกให้ Ability ของการ์ดในมือทำงาน
เดิม เมื่อ Ability ของการ์ดในมือถูกเลือกให้ทำงาน จะต้องประกาศชื่อ แต่ไม่ต้องแสดงการ์ดในมือว่ามีการ์ดใบนั้นจริงหรือไม่ เพราะการ์ดในมือเป็นความลับ

แก้เป็น เมื่อ Ability ของการ์ดในมือถูกเลือกให้ทำงาน จะต้องประกาศชื่อของการ์ดและแสดงการ์ดนั้นให้ฝ่ายตรงข้ามดู โดยแสดงในช่วงเลือกการทำงานของ Ability เมื่อถึงช่วงที่ตรวจสอบความถูกต้องของ Ability นั้นๆ แล้วไม่มีการ์ดที่มีชื่อปกติ เหมือนกับที่ประกาศไว้ตอนแรกบนมือของผู้เล่น Ability นั้นๆ จะไม่ทำงานต่อ

หมายเหตุ  ชื่อปกติ คือ ชื่อการ์ดที่ระบุไว้บนการ์ด โดยไม่ได้รับการเปลี่ยนแปลงหรือเพิ่มเติมโดย Effect ใดๆ

ตัวอย่างตามกฎเดิม ข้อ1.
Holy Votaress "เมื่อ Holy Prayer ตก Shrine จากสนาม เราสามารถร่าย Holy Votaress ในมือหรือใน Shrine ได้โดยไม่ต้องจ่าย Mp ค่าร่าย"
ช่วง ที่ Holy Prayer กำลังตก Shrine จากสนาม ผู้เล่นเลือกให้ Ability ของ Holy Votaress ในมือทำงาน ทั้งๆ ที่ในมือของผู้เล่นนั้นไม่มี Holy Votaress อยู่ เพราะการทำงานของ Holy Votaress จะต้องเลือกทำงานตั้งแต่ตอนที่ Holy Prayer กำลังตก Shrine จากนั้นผู้เล่นจึงสั่งใช้ Slill ของ Refugium Peccatorum ใน Shrine เพื่อนำ Holy Votaress ขึ้นมือจากกองการ์ด และได้ร่าย Holy Votaress โดยไม่ต้องจ่าย Mp ค่าร่ายตามที่ประกาศไว้ตอนแรก

สิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปจากข้อ1.
ช่วง ที่ Holy Prayer กำลังตก Shrine จากสนาม ผู้เล่นที่ไม่มี Holy Votaress ในมือจะไม่สามารถประกาศใช้ Ability ของ Holy Votaress ได้ เพราะต้องแสดง Holy Votaress ในมือตอนที่เลือกว่าจะให้ Ability นี้ทำงาน


เรื่องที่ 3. เปลี่ยนแปลงลำดับการทำงานของ Ability เมื่อร่ายของ Seal Card
เดิม Ability เมื่อร่าย, เมื่อร่ายสำเร็จ และเมื่อเข้ามาในสนามที่ทำงานช่วงเดียวกัน

แก้เป็น Ability เมื่อร่ายทำงานก่อน Ability เมื่อร่ายสำเร็จ และเมื่อเข้ามาในสนาม

เพิ่มเติม เนื่องจากความสับสนของ Text การ์ด และจากการแก้ไขครั้งนี้ ขอประกาศเปลี่ยน Text ของ Silk Fur Unicorn จาก “เมื่อผู้ควบคุม ร่าย N[Unicorn] เข้ามาในสนาม สามารถนำ N[Unicorn] 1 ใบเข้ามาในสนามจากมือผู้ควบคุม N[Unicorn] ที่นำเข้ามานั้นกลายเป็น Inactive Seal” เป็น “เมื่อผู้ควบคุม ร่าย N[Unicorn] สำเร็จ สามารถนำ N[Unicorn] 1 ใบเข้ามาในสนามจากมือผู้ควบคุม N[Unicorn] ที่นำเข้ามานั้นกลายเป็น Inactive Seal” โดยการแก้ไข Text ของการ์ดใบนี้จะทำให้รูปแบบการเล่นและ Combo ต่างๆ ไม่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม (เพราะ Ability เมื่อร่ายสำเร็จ ทำงานพร้อมกับ Ability เมื่อเข้ามาในสนาม)

ตัวอย่างตามกฎเดิม ข้อ1
.
“เมื่อผู้เล่นร่าย Mystic Card Magician of Leprecsaun Book ได้รับ 1 Charge Counter”
ผู้เล่นร่าย Yin ไปที่ Magician of Leprecsaun Book แต่ฝ่ายตรงข้ามทำลาย Yin ใน Step ของการร่าย ทำให้ Magician of Leprecsaun Book ไม่ได้รับ Charge Counter เพราะ Ability จะทำงานหลัง Step ของการร่าย Yin

สิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปจากข้อ1.
ผู้เล่นร่าย Yin ไปที่ Magician of Leprecsaun Book และฝ่ายตรงข้ามทำลาย Yin ใน Step ของการร่าย แต่ Magician of Leprecsaun Book ก็ยังได้รับ Charge Counter เพราะ Ability จะทำงานก่อน Step ของการร่าย Yin


ตัวอย่างตามกฎเดิม ข้อ2.
Templar Zealot "เมื่อผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามร่าย Mystic Card ผู้เล่นนั้นนำการ์ดใบบนสุด 1 ใบจากกองการ์ด 1 กองของตนออกจากเกม"
ผู้เล่นฝ่ายตรงข้าม Death Sentence ไปที่ Templar Zealot ของเรา เราจึงร่าย High Priest of Ekklesia ทำลาย Death Sentence ใน Step ของการร่าย ทำให้ Ability ของ Templar Zealot ไม่ทำงาน เพราะ Ability จะทำงานหลัง Step ของการร่าย Death Sentence

สิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปจากข้อ2.
ผู้เล่นฝ่ายตรงข้าม Death Sentence ไปที่ Templar Zealot ของเรา Ability ของ Templar Zealot จึงทำงานทันที เมื่อถึง Step ของการร่าย Death Sentence เราจึงร่าย High Priest of Ekklesia ทำลาย Death Sentence


เรื่องที่ 4. เปลี่ยนแปลงรูปแบบการใช้ Skill ในมือ
เดิม การเลือกว่าการ์ดใบใดในมือที่ใช้ Skill จะเลือกเมื่อเลือกการทำงานของ Skill ก่อน Step ของการใช้ Skill ในมือ

แก้เป็น การเลือกว่าการ์ดใบใดในมือที่ใช้ Skill จะเลือกเกิดเมื่อตรวจสอบความถูกต้องของ Skill หลัง Step ของการใช้ Skill ในมือ

อธิบาย การเลือกการ์ดที่ใช้ Skill ใบมือไว้ก่อนสามารถเกิดปัญหาในการเล่นเมื่อการ์ดที่เลือกไว้หายไปจากมือแต่ มีการ์ดที่ชื่อเดียวกันอยู่บนมือด้วย ดังนั้นถ้าการเลือกว่าใบที่จะใช้ Skill ในมือเป็นใบใดหลัง Step ของการใช้ Skill จะแก้ปัญหานี้ได้ โดยจะเปลี่ยนเป็น เมื่อผู้เล่นประกาศใช้ Skill ในมือให้บอกชื่อของการ์ดที่จะใช้ Skill และแสดงการ์ดชื่อนั้น 1 ใบด้วยเพื่อให้รู้ว่ามีการ์ดนั้นในมือจริง แต่ก็ไม่จำเป็นว่าการ์ดใบนั้นจะต้องเป็นการ์ดที่ใช้ Skill  แล้วหลังจาก Step ค่อยเลือกว่าเป็นการ์ดใบใดในมือที่ใช้ Skill (ที่มีชื่อเดียวกับที่ประกาศไว้ตอนแรก)



เรื่องที่ 5. การตกเป็นเป้าหมายของ Mystic Card ชนิด [PS] และ [PM] ของการ์ดที่กำลังร่าย

เดิม การ์ดที่กำลังร่ายไม่สามารถตกเป็นเป้าหมายของ Mystic Card ชนิด [PS] และ [PM] ได้

แก้เป็น การ์ดที่กำลังร่ายไม่สามารถเป็นเป้าหมายการติด Mystic Card ชนิด [PS] และ [PM] ได้

ตัวอย่างตามกฎเดิม ข้อ1.
ผู้ เล่นร่าย Seal เข้ามาในสนาม และฝ่ายตรงข้ามร่าย Fallen Spell เลือกนำ Zeus ลง Shrine แต่ฝ่ายตรงข้ามไม่สามารถเลือกให้ Seal ที่กำลังร่ายนั้นเป็นเป้าหมายของ Ability ของ Zeus ได้ เพราะการ์ดที่กำลังร่ายไม่สามารถตกเป็นเป้าหมายของ Mystic Card ชนิด [PS] ได้

สิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปจากข้อ1.
ผู้ เล่นร่าย Seal เข้ามาในสนาม และฝ่ายตรงข้ามร่าย Fallen Spell เลือกนำ Zeus ลง Shrine ทำให้ Seal ที่กำลังร่ายนั้นยกเลิก Ability ได้ เพราะ Zeus ไม่ได้ติดที่ Seal ใบนั้น


เรื่องที่ 6. สภาพของ Seal ที่ติด Dimension Curse
เดิม Seal ที่ติด Dimension Curse จะไม่อยู่ใน Line ใดๆ เว้นแต่มี Effect อื่นๆ ที่กำหนดให้ Seal ที่ติด Dimension Curse อยู่ใน Line ใดๆ และมีผลให้สามารถเทียบค่าพลังได้ตามปกติ

แก้เป็น Seal ที่ติด Dimension Curse เมื่อมี Effect อื่นๆ กำหนดให้อยู่ใน Line ใดๆ ให้ Effect ของ Dimension Curse ถือสิทธิเหนือกว่าในการส่งผล ทำให้ Seal จะไม่อยู่ใน Line ใดๆ ต่อไป และไม่สามารถเทียบค่าพลังจากการต่อสู้ได้

ตัวอย่างตามกฎเดิม ข้อ1.
ผู้ เล่นมี Seal ที่ติด Dimension Curse อยู่หนึ่งใบ และไม่มี Seal ใบอื่นในสนามเลย ฝ่ายตรงข้ามจึงสั่งโจมตีขึ้นมือ ผู้เล่นจึงร่าย Cool Moon ไปติดที่ Seal นั้น ทำให้ Seal ที่ติด Dimension Curse ติด Freeze Curse ด้วย ฝ่ายตรงข้ามจึงต้องเปลี่ยนมาเป็นการโจมตีปกติไปที่ Seal ใบนี้ใน Df Line แทน

สิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปจากข้อ1.
ผู้ เล่นมี Seal ที่ติด Dimension Curse อยู่หนึ่งใบ และไม่มี Seal ใบอื่นในสนามเลย ฝ่ายตรงข้ามจึงสั่งโจมตีขึ้นมือ ผู้เล่นจึงร่าย Cool Moon ไปติดที่ Seal นั้น แต่เพราะ Seal ที่ติด Dimension Curse จะไม่อยู่ใน Line ใดๆ ในทุกกรณี แม้ว่าจะติด Freeze Curse แต่ก็ไม่มาอยู่ที่ Df Line ดังนั้นการโจมตีขึ้นมือจึงเกิดขึ้นตามปกติ



เรื่องที่ 7. ขั้นตอนการนับ Shrine

เดิม เมื่อ Seal กำลังตก Shrine จะไม่เกิดการนับ Lv ใน Shrine ทันที

แก้เป็น ทำการนับ Lv ใน Shrine ตลอดเวลา

ตัวอย่างตามกฎเดิม ข้อ1.
“ตราบ เท่าที่ Ziz อยู่ในสนาม หรือใน Shrine ผู้เล่นฝ่ายตรงข้าม Lv ใน Shrine สูงสุด -2 ตามจำนวน Leviathan, Behemoth และ Ziz ใน Shrine เรา”
ผู้เล่น มี Ziz ใน Shrine สองใบ เมื่อเข้าสู่ Subturn โจมตีจึงสั่งใช้ Skill ของ High Priest of Ekklesia ใน Shrine โดยเลือกทิ้ง Leviathan และ Behemoth ลง Shrine แต่เพราะขณะที่ Leviathan และ Behemoth กำลังตก Shrine นั้นยังไม่ถึงช่วงการนับ Lv ใน Shrine แต่ทั้งสองใบก็อยู่ใน Shrine แล้ว Ability ของ Ziz จึงทำงานทันที ทำให้ฝ่ายตรงข้ามถูกลด Lv ใน Shrine สูงสุดลง 16 และแพ้เกมไปก่อนที่ผู้เล่น Ziz จะแพ้เพราะ Lv ใน Shrine เต็ม

สิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปจากข้อ1.
ผู้ เล่นมี Ziz ใน Shrine สองใบ เมื่อเข้าสู่ Subturn โจมตีจึงสั่งใช้ Skill ของ High Priest of Ekklesia ใน Shrine โดยเลือกทิ้ง Leviathan และ Behemoth ลง Shrine เพื่อให้ Ability ของ Ziz ทำงาน แต่เพราะการนับ Lv ใน Shrine เกิดขึ้นตลอดเวลา ทำให้ Lv ใน Shrine เต็มพร้อมกันกับการที่ฝ่ายตรงข้ามถูกลด Lv ใน Shrine ลง 16 ดังนั้นเกมนี้ทั้งสองฝ่ายจึงเสมอกัน


ตัวอย่างตามกฎเดิม ข้อ2.
เมื่อ เข้าสู่ Discard Step ของผู้เล่น ผู้เล่นมีการ์ดในมืออยู่ 10 ใบจึงต้องเลือก Discard 3 ใบ โดยใบแรกผู้เล่นเลือกทิ้ง Ziz ใบที่สองผู้เล่นเลือกทิ้ง Ziz (เมื่อนับ Lv ใน Shrine พบว่ายังไม่แพ้เกม) จึงทิ้งใบที่สามโดยผู้เล่นเลือกทิ้ง Leviathan ทำให้ Ability ของ Ziz ทั้งสองใบใน Shrine ทำงานทันทีก่อนจะเกิดการนับ Lv ใน ส่วนของ Leviathan แต่ฝ่ายตรงข้ามที่มี Lv ใน Shrine อยู่ 3 แล้ว เมื่อถูกลด Lv ใน Shrine สูงสุดลง 12 ทำให้แพ้เกมไปก่อนที่ผู้เล่น Ziz จะแพ้เพราะ Lv ใน Shrine เต็ม

สิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปจากข้อ2.
เมื่อ เข้าสู่ Discard Step ของผู้เล่น ผู้เล่นมีการ์ดในมืออยู่ 10 ใบจึงต้องเลือก Discard 3 ใบ โดยใบแรกผู้เล่นเลือกทิ้ง Ziz ใบที่สองผู้เล่นเลือกทิ้ง Ziz (เมื่อนับ Lv ใน Shrine พบว่ายังไม่แพ้เกม) จึงทิ้งใบที่สามโดยผู้เล่นเลือกทิ้ง Leviathan ทำให้ Lv ใน Shrine ของเขาเต็มทันที แต่เพราะ Ability ของ Ziz ทั้งสองใบใน Shrine ทำงานในช่วงเดียวกัน ฝ่ายตรงข้ามที่มี Lv ใน Shrine อยู่ 3 แล้ว เมื่อถูกลด Lv ใน Shrine สูงสุดลง 12 ด้วย ทำให้ Lv ใน Shrine ของเขาเต็มเช่นกัน ดังนั้นเกมนี้ทั้งสองฝ่ายจึงเสมอกัน



แก้ไข Text Silk Fur Unicorn (Merrisia 1st Impression 45)
แก้ไขจาก

"เมื่อ ผู้ควบคุม ร่าย N[Unicorn] เข้ามาในสนาม สามารถนำ N[Unicorn] 1 ใบเข้ามาในสนามจากมือผู้ควบคุม N[Unicorn] ที่นำเข้ามานั้นกลายเป็น Inactive Seal"

เป็น

"เมื่อผู้ควบคุมร่าย N[Unicorn] สำเร็จ สามารถนำ N[Unicorn] 1 ใบเข้ามาในสนามจากมือผู้ควบคุม จากนั้น N[Unicorn] ที่นำเข้ามานั้นกลายเป็น Inactive Seal"

แก้ไข Text Rat in the Wheel of Fate (Hymn of Exodus II 118)
แก้ไขจาก

"นำ N[Rat] 1 ใบในสนามฝ่ายเราเข้ากองการ์ด จากนั้นแสดง N[Rat] 1 ใบจากกองการ์ดเราที่มี Mp ค่าร่ายไม่เกิน 2 แล้วนำเข้ามาในสนาม ถ้า Seal นั้นไม่ได้อยู่ในสภาพ Growth ให้ถือว่าอยู่ในสภาพ Growth Turn ด้วย"

เป็น

"นำ N[Rat] ใบอื่น 1 ใบในสนามฝ่ายเราเข้ากองการ์ด จากนั้นแสดง N[Rat] 1 ใบจากกองการ์ดเราที่มี Mp ค่าร่ายไม่เกิน 2 แล้วนำเข้ามาในสนาม จากนั้นถ้า Seal นั้นไม่ได้อยู่ในสภาพ Growth ให้ถือว่าอยู่ในสภาพ Growth Turn ด้วย"


จึงเรียนมาเพื่อทราบ และปฏิบัติโดยทั่วกัน
Summoner Master Official Rule Team (SMORT)
-----------------------------------------------------------------------------

ยังมีอีกเรื่องที่น่าใจหายครับ  กับการเปลี่ยนกฏ & Text ใหม่แบบฟ้าผ่าาาาาาา   

http://www.santoninogame.com/yabb/index.php?topic=51634.0
« Last Edit: July 21, 2009, 02:20:30 AM by mr.Tu » Logged


คาร์ลิโต้ หัวฟูที่สอง
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 3569


Email
« Reply #523 on: July 21, 2009, 02:13:47 AM »

อ่านแรกๆก็งงๆ พอตั้งใจอ่านก็พอเข้าใจละ
Logged


Keitaro, Geo Professer
Judge
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1167


Email
« Reply #524 on: July 21, 2009, 02:17:58 AM »

เรื่อง แก้ กฎ สำคัญมากนะ  ไปอ่านกันมาดีๆ ละกัน

มันเป็นการปรับเปลี่ยน เพื่อความถูกต้อง ในความเป็นจริงที่ควรจะเป็น
Logged


Wonderer & Summoner
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1000


Email
« Reply #525 on: July 21, 2009, 10:50:29 PM »

ฝากตั้งกระทู้ใหม่ด้วยนะครับ ผมไม่ค่อยได้เข้าแล้ว
Logged


mr.Tu
Member
*****
Offline Offline

Posts: 2034


« Reply #526 on: July 21, 2009, 10:52:41 PM »

ฝากตั้งกระทู้ใหม่ด้วยนะครับ ผมไม่ค่อยได้เข้าแล้ว

อ่าาา  ตรูเป็นหัวแล้วสินะ   
แล้วพวกข้อมูลงานแข่งรู้กันจากไหนเนี๊ยะ   
ไม่เป็นไรพี่เข้า  On ทุกวันอยู่แล้ว  ไปเรียนได้เต็มที่เลย บุ๋น 
Logged


คาร์ลิโต้ หัวฟูที่สอง
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 3569


Email
« Reply #527 on: July 21, 2009, 10:56:05 PM »

เอาจริงเดคม้า ปัญหาไม่ใช่ Grand Hill Unicorn นะ

ปัญหาคือ Magena มากกว่า
Logged


ZusS
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1245


« Reply #528 on: July 21, 2009, 11:03:04 PM »

เอาจริงเดคม้า ปัญหาไม่ใช่ Grand Hill Unicorn นะ

ปัญหาคือ Magena มากกว่า
เดคม้านี้ บอกตรงๆเล่นแล้ว รุสึกตัวเองบ้าๆไงไม่รุอ่า 
มันไม่ได้เล่นจบนานอย่างที่คิดความจริง20-30ก้อจบแล้ว เปนเดคที่เล่นแล้วรุสึกว่าตัวเองเกรียนมากๆๆ ไม่เคยเล่นไรที่เกรียนเท่านี้มาก่อนเรย ชอบๆ ชอบๆ(นี้เราเกรียนรึเนี้ยย)

ตัวที่เปนปันหาคือ Magena จิงครับ ถ้ามีมันอยุเยอะๆติดได 3 ตัวโหดเว่อร์ แต่ต่อให้โดนเหลือ 1-2 มันก้อเรียกขึ้นมือจาก ม้าพี่ใหญ่ได้อีกอยู่ดีนะ

ปล. อยากด้าย Amana อยากด้ายยยยยยยยยยยยย (ทุกวันนี้ยังใช้ปรินอยู่เรย)
« Last Edit: July 21, 2009, 11:19:56 PM by ZusS » Logged


Sexy walker
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 323


« Reply #529 on: July 22, 2009, 12:17:30 AM »

เอาจริงเดคม้า ปัญหาไม่ใช่ Grand Hill Unicorn นะ

ปัญหาคือ Magena มากกว่า
เดคม้านี้ บอกตรงๆเล่นแล้ว รุสึกตัวเองบ้าๆไงไม่รุอ่า 
มันไม่ได้เล่นจบนานอย่างที่คิดความจริง20-30ก้อจบแล้ว เปนเดคที่เล่นแล้วรุสึกว่าตัวเองเกรียนมากๆๆ ไม่เคยเล่นไรที่เกรียนเท่านี้มาก่อนเรย ชอบๆ ชอบๆ(นี้เราเกรียนรึเนี้ยย)

ตัวที่เปนปันหาคือ Magena จิงครับ ถ้ามีมันอยุเยอะๆติดได 3 ตัวโหดเว่อร์ แต่ต่อให้โดนเหลือ 1-2 มันก้อเรียกขึ้นมือจาก ม้าพี่ใหญ่ได้อีกอยู่ดีนะ

ปล. อยากด้าย Amana อยากด้ายยยยยยยยยยยยย (ทุกวันนี้ยังใช้ปรินอยู่เรย)

แก้ text ม้าลม ไงครับ ไม่ต้องให้มันมี ability รักษาเคิส ไง ไม่งั้นเกรียนไป ได เกรียน

ปล. ยีนเอง
Logged


mr.Tu
Member
*****
Offline Offline

Posts: 2034


« Reply #530 on: July 22, 2009, 01:38:43 AM »

เอาจริงเดคม้า ปัญหาไม่ใช่ Grand Hill Unicorn นะ

ปัญหาคือ Magena มากกว่า
เดคม้านี้ บอกตรงๆเล่นแล้ว รุสึกตัวเองบ้าๆไงไม่รุอ่า 
มันไม่ได้เล่นจบนานอย่างที่คิดความจริง20-30ก้อจบแล้ว เปนเดคที่เล่นแล้วรุสึกว่าตัวเองเกรียนมากๆๆ ไม่เคยเล่นไรที่เกรียนเท่านี้มาก่อนเรย ชอบๆ ชอบๆ(นี้เราเกรียนรึเนี้ยย)

ตัวที่เปนปันหาคือ Magena จิงครับ ถ้ามีมันอยุเยอะๆติดได 3 ตัวโหดเว่อร์ แต่ต่อให้โดนเหลือ 1-2 มันก้อเรียกขึ้นมือจาก ม้าพี่ใหญ่ได้อีกอยู่ดีนะ

ปล. อยากด้าย Amana อยากด้ายยยยยยยยยยยยย (ทุกวันนี้ยังใช้ปรินอยู่เรย)

แก้ text ม้าลม ไงครับ ไม่ต้องให้มันมี ability รักษาเคิส ไง ไม่งั้นเกรียนไป ได เกรียน

ปล. ยีนเอง

Signature กับ Avatar สวยดียีน  เท่อะ 

Logged


ZusS
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1245


« Reply #531 on: July 22, 2009, 01:55:12 AM »

ป่าวหรอก นั้นมัน รุสึก ID ของน้องยีน มันมั้ง
Logged


Sexy walker
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 323


« Reply #532 on: July 22, 2009, 02:02:45 AM »

ป่าวหรอก นั้นมัน รุสึก ID ของน้องยีน มันมั้ง

ของน้องเราเองแหละแต่เราชอบเผลอเอามาโพสตฺบ่อยๆ 
Logged


รัก YoonA ที่สุดเลยเน้อ~~~*
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 893


« Reply #533 on: July 22, 2009, 02:04:46 AM »

เบื่อๆอ่ะเด๋วนี้ไม่มีเวลาไปเล่นเราสอบทุกวัน 2 สัปดาห์จะตายแล้วน้า
Logged


mr.Tu
Member
*****
Offline Offline

Posts: 2034


« Reply #534 on: July 22, 2009, 02:09:52 AM »

เหลืออีก 2 หน้า ฉันจะกลายเป็น คนเฝ้าบอร์ด สะพานเหล็กหรือนี่ 
Logged


ZusS
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1245


« Reply #535 on: July 22, 2009, 02:11:07 AM »

เบื่อๆอ่ะเด๋วนี้ไม่มีเวลาไปเล่นเราสอบทุกวัน 2 สัปดาห์จะตายแล้วน้า
ตั้งใจเข้าเถอะ เราเพิ่งตกไป
เบื่อๆอ่ะเด๋วนี้ไม่มีเวลาไปเล่นเราสอบทุกวัน 2 สัปดาห์จะตายแล้วน้า
ตั้งใจเถอะนะ
เราเพิ่งตกไป 4 วิชา จะบร้าละ

ชีวิตแค่โดนทำร้าย

ไปนั่ง ดู  ยูมุล  ต่อดีกว่า มันส์ๆๆ

ปล. พี่หมูเฝ้าบอร์ดน่ะดีแล้ว ตัวพ่อ แห่ง สะพานเหล็ก
Logged


Sexy walker
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 323


« Reply #536 on: July 22, 2009, 02:14:14 AM »

ไม่ตกแน่นอน อ่ะ  - -*

Logged


ressless
Member
*****
Offline Offline

Posts: 795


« Reply #537 on: July 22, 2009, 11:46:53 PM »

สบได้เป็นเรื่องตลก สอบตกเป็นเรื่องของดวงไม่ดี

เหมือนเปิดซองแหละ ส่วนใหญ่จะได้กากๆ แต่ถ้าเราซื้อเป็นใบๆจะแน่นอนกว่า(แล้วมันเกี่ยวอะไรกันเนี่ย)
Logged


ZusS
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1245


« Reply #538 on: July 22, 2009, 11:51:44 PM »

สบได้เป็นเรื่องตลก สอบตกเป็นเรื่องของดวงไม่ดี

เหมือนเปิดซองแหละ ส่วนใหญ่จะได้กากๆ แต่ถ้าเราซื้อเป็นใบๆจะแน่นอนกว่า(แล้วมันเกี่ยวอะไรกันเนี่ย)
คงเกี่ยวมั้
สบได้เป็นเรื่องตลก สอบตกเป็นเรื่องของดวงไม่ดี

เหมือนเปิดซองแหละ ส่วนใหญ่จะได้กากๆ แต่ถ้าเราซื้อเป็นใบๆจะแน่นอนกว่า(แล้วมันเกี่ยวอะไรกันเนี่ย)
เปิดซองหมายถึง นั่งอ่าน กลาดไปทั้งหมดมั่วๆสุ่มๆเดาๆว่าจะออกไรบ้าง
ไปซื้อเปนใบๆ เหมือน ไปเอาโพยข้อสอบมานั่งอ่านอย่างตรงจุด จึงแน่นอน

ปล.เครียดจัง เรียนแล้วตก

Logged


mr.Tu
Member
*****
Offline Offline

Posts: 2034


« Reply #539 on: July 23, 2009, 12:24:16 AM »

ลองทำตามดูนะ 

สูตรที่ 1 นำกระดาษ A4 ไม่ได้ใช้  แล้วเริ่มนอนเอาหมอนมารองตัว
จากนั้นก็เอาหนังสือที่จะสอบมานั่ง เปิดแต่ไม่ต้องอ่าน  ตั้งคำถามตั้งแต่บทที่ แรก-บทเรียนสุดท้าย
ดูว่าน่าจะมีคำถามอะไรบ้าง  จดลงไปในกระดาษ A4 พร้อมคำตอบ  แล้วเราจะรู้ว่า %
ความยากของข้อสอบมันมีเท่าไหร่   น่าจะมีกี่ข้อ 

สูตรที่ 2  ศึกษาคนออกข้อสอบว่ามีนิสัยยังไง  เราจะรบร้อยครั้งชนะร้อยครั้งได้ต้อง
ศึกษาคู่ต่อสู้ (พูดดูเหมือนรบกับอาจารย์เลยแฮะ  แต่ไม่้ใช่แบบนั้นนะแค่ยกตัวอย่างเฉยๆ  )
อุปนิสัยการออกข้อสอบแต่ละคนไม่เหมือนกันวิธีนี้ % ความสำเร็จสูง  สามารถโกงได้จากการ
ถามแนวข้อสอบจากพวกรุ่นพี่ที่เคยสอบกับอาจารย์ท่านนี้มาแล้ว  และแน่นอน อาจารย์แต่ละท่านมัก
ไม่ค่อยทำฐานข้อมูลข้อสอบหรอกมักเอาของปีนั้นปีนี้มาใส่  แต่ตอนตั้งคำถามนะจะเอาบุคคลิกส่วนตัวมา
ตั้งข้อสอบ  ดังนั้นวิธีนี้  เนียนสุด 

สูตรที่ 2.1  อันนี้ไม่แนะนำ คือถ้าไม่มีข้อมูลจากพวกรุ่นพี่ก็ลองสอบกลางภาคดูแนวข้อสอบก่อนเวลาสอบ
ปลายภาคจะได้ทราบวิธีการออกข้อสอบของอาจารย์ท่านนั้นได้   


ถ้าใครสามารถทำทั้ง 2 สูตรได้ % ตกวิชานั้นๆ แทบไม่มี !!! 
คือลองตั้งคำถาม  จากนิสัยครูที่สอนเรา  เราจะตั้งคำถามมาอ่านได้ตรงเลยทีเดียวตอนสอบแทบ แป๊ะ


ตามไปอ่านวิธีการตั้งแนวข้อสอบเลย     
http://www.enn.co.th/news/147/ARTICLE/3990/2008-08-09.html

เครดิตก็วิธีการตั้งแนวข้อสอบก็ยกให้เวบนี้เลยครับ

----------------------------------------------------------------------------------------------

- บางคนไม่ออกตามหนังสือสอบ  ก็จะแลชเชอร์ในห้องเรียน อันนี้ต้องทนฟังครูว่าจะออกอะไร อาทิตย์สุดท้าย
นี่แหละบอกจุดที่ต้องอ่าน  อาจารย์โปรๆ ส่วนมากมักทำกันแบบนี้  (เกลียดชะมัด ต้องฟังตลอดทั้ง ชม. =w= )

- บางคนออกแบบแนวความเข้าใจ  อันนี้หมูสุดไม่ต้องอ่านหนังสือเลย  ไปอ่านตัวอื่นๆได้เลย

- บางคนชอบออกแบบความจำ  ก็จะต้องลำบากมานั่งอ่านนั่งจำ  ยกตัวอย่าง
พวกวิชาประวัติศาสตร์  ต้องมานั่งจำคนนัน้คนนี้   พศ. อะไร  วันที่นั้นนี้ เป็นต้น  ต้องดูอีกว่าครูเค้าออก พศ. หรือเปล่า
ส่วนมากมักไม่ออกแบบจำวันที่หรอกโหดไป  จะให้จำพวกคนสำคัญๆ ซะมากกว่า
« Last Edit: July 23, 2009, 12:33:50 AM by mr.Tu » Logged


Pages: 1 ... 16 17 [18] 19 20  All
  Print  
 
Jump to:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2015, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Page created in 0.114 seconds with 20 queries.