Summoner Master Forum
November 26, 2024, 01:05:06 PM *
Welcome, Guest. Please login or register.

Login with username, password and session length
News: ประกาศใช้เวบบอร์ดใหม่ http://www.stmagnusgame.com/webboard/index.php

 
   Home   Help Login Register  
Pages: [1]
  Print  
Author Topic: ประกาศ​​ SMORT 20/07/2009 : Appendant Decree ฉบับที่ 20/07/2009  (Read 3688 times)
0 Members and 1 Guest are viewing this topic.
Wyvern
Administrator
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 532



« on: May 29, 2009, 09:31:52 PM »

ประกาศ Summoner Master Official Rule Team ประจำวันที่ 20/07/2009
ประกาศนี้มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วัน เสาร์ ที่ 25/07/2009 เป็นต้นไป

Appendant Decree ฉบับที่ 20/07/2009


• เพิ่มเติมกฎเกี่ยวกับการการจำสภาพของการ์ดที่ทำให้เกิด Effect
602.   Effect
   602.1.   เรื่องทั่วไป
      602.1.4.   Effect ที่เกิดจาก Skill และ/หรือ Trigger Ability จะมีการจดจำสภาพของการ์ดที่ทำให้เกิด Effect ขึ้น ในตอนที่เกิด Effect ขึ้นมา และจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงอีก
      602.1.5.   Effect ที่เกิดจาก Continuous Ability จะมีการจดจำสภาพของการ์ดที่ทำให้เกิด Effect ขึ้น ตลอดเวลา และจะเปลี่ยนแปลงถ้าการ์ดที่ทำให้เกิด Effect มีการเปลี่ยนสภาพไป




• แก้ไขขั้นตอนการร่ายและการนำเข้ามาในสนาม แยกขั้นตอนของ Seal และ Mystic Card ออกจากกัน และเปลี่ยน Phase ที่ Ability “เมื่อร่าย” ทำงาน
601.   Ability
   601.1.   เรื่องทั่วไป
      601.1.5.   Ability ของการ์ดจะทำงานก็ต่อเมื่อ การ์ดอยู่ในสนาม และ ไม่ได้อยู่ในสภาพการ์ดที่กำลังเข้ามาในสนาม และ/หรือ สภาพการ์ดที่กำลังร่าย ยกเว้น Ability นั้นๆจะระบุว่ามีผลใน Zone อื่นๆ หรือสามาทำงานได้แม้การ์ดนั้นอยู่ในสภาพการ์ดที่กำลังเข้ามาในสนาม และ/หรือ สภาพการ์ดที่กำลังร่าย

610.   ขั้นตอนการร่าย Seal และ Mystic Card
   610.1.   ขั้นตอนการร่าย Seal
      610.1.1.   ประกาศการร่าย Seal จะเรียกว่าเป็นการร่าย Seal ใน Phase นี้
      610.1.2.   ตรวจสอบ Cost ถ้าไม่เพียงพอให้ยกเลิกการร่าย
      610.1.3.   จ่าย Cost ของการร่ายทั้งหมดของ Seal Seal จะอยู่ในสภาพ Seal ที่กำลังร่าย จะถือว่า Seal นั้นอยู่ในสนาม และเป็น Active Seal
      610.1.4.   Ability ที่จะทำงานเมื่อร่าย ถ้ามีการเลือกการทำงานของ Ability หรือเลือกเป้าหมายให้เลือกใน Phase นี้
      610.1.5.   หาก Ability ไม่สามารถส่งผลกับเป้าหมายที่กำหนด หรือ เป้าหมายที่กำหนดไม่อยู่ในสภาพตกเป็นเป้าหมายได้ ให้กลับไปเลือกเป้าหมายของ Ability ใหม่ หากไม่มีเป้าหมายใหม่ที่ Ability สามารถส่งผล หรือ กำหนดได้  Ability นั้นจะไม่ทำงาน ถ้าเงื่อนไขในการเกิด Ability ยังคงถูกต้องและมีเป้าหมายที่ถูกต้อง Ability เมื่อร่ายจะทำงาน ใน Phase นี้
      610.1.6.   ทำการเลือก Line ให้ Seal ที่กำลังร่าย
      610.1.7.   Seal ที่มี Growth Box ผู้เล่นสามารถประกาศว่าจะทำการ Growth หรือไม่ใน Phase นี้
      610.1.8.   Ability ของ Seal ที่จะทำงาน ถ้ามีการเลือกการทำงานของ Ability ให้เลือกใน Phase นี้ และจะไม่มีการเปลี่ยนแปลง นอกจากจะมี Effect ให้สามารถทำได้
      610.1.9.   Ability ที่จะทำงานหาก ต้องทำการเลือกเป้าหมาย ให้เลือกเป้าหมายใน Phase นี้
      610.1.10.    Step
      610.1.11.   ตรวจสอบว่าการร่ายถูกต้องหรือไม่ ตรวจสอบ Line ที่เลือก หาก Seal ไม่สามารถเข้ามาใน Line ที่เลือกได้ให้ทำการเลือก Line ใน Phase 610.1.6. ใหม่ โดยการ Growth และ Ability ที่เลือกไปแล้ว จะไม่สามารถเลือกได้อีก และ หาก Ability ไม่สามารถส่งผลกับเป้าหมายที่กำหนด หรือ เป้าหมายที่กำหนดไม่อยู่ในสภาพตกเป็นเป้าหมายได้ ให้กลับเข้าสู่ Phase 610.1.9. ใหม่ หากไม่มีเป้าหมายใหม่ที่ Ability สามารถส่งผล หรือ กำหนดได้  Ability นั้นจะไม่ทำงาน
      610.1.12.   Seal ที่กำลังร่ายจะสูญเสียสภาพ Seal ที่กำลังร่ายใน Phase นี้
      610.1.13.   การร่ายสำเร็จ
         610.1.13.1.   การ Growth จะทำงาน
         610.1.13.2.   กำหนด Line Seal ไปไว้ยัง Line ที่เลือกไว้
         610.1.13.3.   ถ้าเงื่อนไขในการเกิด Ability ยังคงถูกต้องและมีเป้าหมายที่ถูกต้อง Ability เมื่อร่ายสำเร็จ, เมื่อเข้ามาในสนาม, Ability ที่ทำงานในสนาม หรือ Ability ต่างๆ ที่ทำงานเมื่อมีการ์ดในสนามตรงตามที่กำหนดจะทำงาน
      610.1.14.   จบขั้นตอนการประกาศร่าย นำ Seal ที่ประกาศร่ายออกจากการประกาศร่าย หาก Seal ที่กำลังร่ายเปลี่ยนไปยัง Zone อื่นได้สำเร็จ ให้ Seal ที่กำลังร่ายสูญเสียสภาพ Seal ที่กำลังร่ายทันที


   610.2.   ขั้นตอนการร่าย Mystic Card
      610.2.1.   ประกาศการร่าย Mystic Card จะเรียกว่าเป็นการร่าย Mystic Card ใน Phase นี้
      610.2.2.   Ability ของ Mystic Card ที่จะทำงาน ถ้ามีการเลือกการทำงานของ Ability ให้เลือกใน Phase นี้ และจะไม่มีการเปลี่ยนแปลง นอกจากจะมี Effect ให้สามารถทำได้
      610.2.3.   หากเป็น Mystic Card ที่ต้องทำการเลือกเป้าหมาย ตรวจสอบว่ามีเป้าหมายที่สามารถเลือกได้หรือไม่ หากไม่มีให้ออกจากการร่าย
      610.2.4.   ตรวจสอบ Cost ถ้าไม่เพียงพอให้ยกเลิกการร่าย
      610.2.5.   จ่าย Cost ของการร่ายทั้งหมดของ Mystic Card Mystic Card จะอยู่ในสภาพ Mystic Card ที่กำลังร่าย จะถือว่า Mystic Card นั้นอยู่ในสนาม
      610.2.6.   Ability ที่จะทำงานเมื่อร่าย หากต้องทำการเลือกเป้าหมายให้เลือกใน Phase นี้
      610.2.7.   หาก Ability ไม่สามารถส่งผลกับเป้าหมายที่กำหนด หรือ เป้าหมายที่กำหนดไม่อยู่ในสภาพตกเป็นเป้าหมายได้ ให้กลับไปเลือกเป้าหมายของ Ability ใหม่ หากไม่มีเป้าหมายใหม่ที่ Ability สามารถส่งผล หรือ กำหนดได้  Ability นั้นจะไม่ทำงาน ถ้าเงื่อนไขในการเกิด Ability ยังคงถูกต้องและมีเป้าหมายที่ถูกต้อง Ability เมื่อร่ายจะทำงาน ใน Phase นี้
      610.2.8.   Ability ที่จะทำงาน หากต้องทำการเลือกเป้าหมาย ให้เลือกเป้าหมายใน Phase นี้
      610.2.9.    Step
      610.2.10.   ตรวจสอบว่าการร่ายถูกต้องหรือไม่ หาก Abilityไม่สามารถส่งผลกับเป้าหมายที่กำหนด หรือ เป้าหมายที่กำหนดไม่อยู่ในสภาพตกเป็นเป้าหมายได้ให้กลับไปเลือกเป้าหมายใน Phase 610.2.8. ใหม่ หากไม่มีเป้าหมายใหม่ที่สามารถกำหนดได้ ให้นำ Mystic Card ที่กำลังร่ายนั้นลงสู่ Shrine
      610.2.11.   Mystic Card ที่กำลังร่ายจะสูญเสียสภาพ Mystic Card ที่กำลังร่ายใน Phase นี้
      610.2.12.   การร่ายสำเร็จ
         610.2.12.1.   หากเป็น Mystic Card PS,PA,PM ให้นำไปติดที่เป้าหมายที่กำหนดไว้ และจะมีสภาพทุกอย่างที่กำหนดไว้ ใน Phase นี้
         610.2.12.2.   ถ้าเงื่อนไขในการเกิด Ability ยังคงถูกต้องและมีเป้าหมายที่ถูกต้อง Ability เมื่อร่ายสำเร็จ,  เมื่อเข้ามาในสนาม, Ability ของ Mystic Card ที่ร่ายสำเร็จ, Ability ที่ทำงานในสนาม หรือ Ability ต่างๆ ที่ทำงานเมื่อมีการ์ดในสนามตรงตามที่กำหนดจะทำงาน
         610.2.12.3.   ถ้าเงื่อนไขในการเกิด Ability ยังคงถูกต้องและมีเป้าหมายที่ถูกต้อง Ability เมื่อติด หรือ เมื่อติดสำเร็จ จะทำงาน
      610.2.13.   จบขั้นตอนการประกาศร่าย นำ Mystic Card ที่ประกาศร่ายออกจากการประกาศร่าย หากเป็น Mystic Card ชนิด 0 Turn ให้นำ Mystic Card นั้นลง Shrine ใน Phase นี้
      610.2.14.   หาก Mystic Card ที่กำลังร่ายเปลี่ยนไปยัง Zone อื่นได้สำเร็จ ให้ Mystic Card ที่กำลังร่ายสูญเสียสภาพ Mystic Card ที่กำลังร่ายทันที


708.   ขั้นตอนการนำการ์ดเข้ามาในสนาม
   708.1.   ขั้นตอนการนำ Seal เข้ามาในสนาม
      708.1.1.   ประกาศการนำ Seal เข้ามาในสนาม
      708.1.2.   Seal จะอยู่ในสภาพ Seal ที่กำลังเข้ามาในสนาม จะถือว่า Seal นั้นอยู่ในสนาม และเป็น Active Seal
      708.1.3.   ทำการเลือก Line ให้ Seal ที่กำลังเข้ามาในสนาม
      708.1.4.   Ability ของ Seal ที่จะทำงาน ถ้ามีการเลือกการทำงานของ Ability ให้เลือกใน Phase นี้ และจะไม่มีการเปลี่ยนแปลง นอกจากจะมี Effect ให้สามารถทำได้
      708.1.5.   Ability ที่จะทำงานหาก ต้องทำการเลือกเป้าหมาย ให้เลือกเป้าหมายใน Phase นี้
      708.1.6.   ตรวจสอบว่าการร่ายถูกต้องหรือไม่ ตรวจสอบ Line ที่เลือก หาก Seal ไม่สามารถเข้ามาใน Line ที่เลือกได้ให้ทำการเลือก Line ใน Phase 708.1.3. ใหม่ โดยการ Ability ที่เลือกไปแล้ว จะไม่สามารถเลือกได้อีก และ หาก Ability ไม่สามารถส่งผลกับเป้าหมายที่กำหนด หรือ เป้าหมายที่กำหนดไม่อยู่ในสภาพตกเป็นเป้าหมายได้ ให้กลับเข้าสู่ Phase 708.1.5. ใหม่ หากไม่มีเป้าหมายใหม่ที่ Ability สามารถส่งผล หรือ กำหนดได้  Ability นั้นจะไม่ทำงาน
      708.1.7.   Seal ที่กำลังเข้ามาในสนามจะสูญเสียสภาพ Seal ที่กำลังเข้ามาในสนามใน Phase นี้
      708.1.8.   การนำเข้ามาในสนามสำเร็จ
         708.1.8.1.   กำหนด Line Seal ไปไว้ยัง Line ที่เลือกไว้
         708.1.8.2.   ถ้าเงื่อนไขในการเกิด Ability ยังคงถูกต้องและมีเป้าหมายที่ถูกต้อง Ability เมื่อเข้ามาในสนาม, Ability ที่ทำงานในสนาม หรือ Ability ต่างๆ ที่ทำงานเมื่อมีการ์ดในสนามตรงตามที่กำหนดจะทำงาน
      708.1.9.   จบขั้นตอนการนำเข้ามาในสนาม นำ Seal ที่ประกาศนำเข้ามาในสนามออกจากการนำเข้ามาในสนาม
      708.1.10.   หาก Seal ที่กำลังเข้ามาในสนามเปลี่ยนไปยัง Zone อื่นได้สำเร็จ ให้ Seal ที่กำลังเข้ามาในสนามสูญเสียสภาพ Seal ที่กำลังเข้ามาในสนามทันที

   708.2.   ขั้นตอนการนำ Mystic Card เข้ามาในสนาม
      708.2.1.   ประกาศการนำ Mystic Card เข้ามาในสนาม
      708.2.2.   Ability ของ Mystic Card ที่จะทำงาน ถ้ามีการเลือกการทำงานของ Ability ให้เลือกใน Phase นี้ และจะไม่มีการเปลี่ยนแปลง นอกจากจะมี Effect ให้สามารถทำได้
      708.2.3.   หากเป็น Mystic Card ที่ต้องทำการเลือกเป้าหมาย ตรวจสอบว่ามีเป้าหมายที่สามารถเลือกได้หรือไม่ หากไม่มีให้ออกจากการร่าย
      708.2.4.   Mystic Card จะอยู่ในสภาพ Mystic Card ที่กำลังเข้ามาในสนาม จะถือว่า Mystic Card นั้นอยู่ในสนาม
      708.2.5.   Ability ที่จะทำงาน หากต้องทำการเลือกเป้าหมาย ให้เลือกเป้าหมายใน Phase นี้
      708.2.6.   ตรวจสอบว่าการนำเข้ามาในสนามถูกต้องหรือไม่ หาก Abilityไม่สามารถส่งผลกับเป้าหมายที่กำหนด หรือ เป้าหมายที่กำหนดไม่อยู่ในสภาพตกเป็นเป้าหมายได้ให้กลับไปเลือกเป้าหมายใน Phase 708.2.5. ใหม่ หากไม่มีเป้าหมายใหม่ที่สามารถกำหนดได้ ให้นำ Mystic Card ที่กำลังเข้ามาในสนามนั้นลงสู่ Shrine
      708.2.7.   Mystic Card ที่กำลังเข้ามาในสนามจะสูญเสียสภาพ Mystic Card ที่กำลังเข้ามาในสนามใน Phase นี้
      708.2.8.   การนำเข้ามาในสนามสำเร็จ
         708.2.8.1.   หากเป็น Mystic Card PS,PA,PM ให้นำไปติดที่เป้าหมายที่กำหนดไว้ และจะมีสภาพทุกอย่างที่กำหนดไว้ ใน Phase นี้
         708.2.8.2.   ถ้าเงื่อนไขในการเกิด Ability ยังคงถูกต้องและมีเป้าหมายที่ถูกต้อง Ability เมื่อเข้ามาในสนาม, Ability ของ Mystic Card ที่เข้ามาในสนามสำเร็จ, Ability ที่ทำงานในสนาม หรือ Ability ต่างๆ ที่ทำงานเมื่อมีการ์ดในสนามตรงตามที่กำหนดจะทำงาน
         708.2.8.3.   ถ้าเงื่อนไขในการเกิด Ability ยังคงถูกต้องและมีเป้าหมายที่ถูกต้อง Ability เมื่อติด หรือ เมื่อติดสำเร็จ จะทำงาน
      708.2.9.   จบขั้นตอนการนำเข้ามาในสนาม นำ Mystic Card ที่ประกาศนำเข้ามาในสนามออกจากการนำเข้ามาในสนาม หากเป็น Mystic Card ชนิด 0 Turn ให้นำ Mystic Card นั้นลง Shrine ใน Phase นี้
      708.2.10.   หาก Mystic Card ที่กำลังเข้ามาในสนามเปลี่ยนไปยัง Zone อื่นได้สำเร็จ ให้ Mystic Card ที่กำลังเข้ามาในสนามสูญเสียสภาพ Mystic Card ที่กำลังเข้ามาในสนามทันที




• Ability ของการ์ดในมือถ้าต้องการเลือกให้ทำงาน ก็ต้องแสดงการ์ดนั้นให้เห็นด้วย

302.   Hand Zone
   302.4.   ผู้เล่นไม่สามารถมองดูหน้าการ์ดใน Hand Zone ของผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามได้ ยกเว้นจะมี Effect ที่อนุญาตให้ดูได้มีการเลือกให้ Ability ของการ์ดในมือทำงาน และ/หรือ ประกาศใช้ Skill ของการ์ดในมือ

711.   การเลือก
   711.5.   หากต้องการเลือกให้ Ability ของการ์ดที่อยู่ใน Hand Zone ทำงาน ต้องทำการประกาศชื่อการ์ดที่ทำการเลือก และแสดงการ์ดใบนั้นให้ผู้เล่นคนอื่นเห็น จากนั้นจึงค่อยทำการเลือก โดยไม่จำเป็นว่าการ์ดที่แสดงจะต้องเป็นการ์ดที่ Ability จะทำงาน และไม่ต้องบอกว่าเป็นการ์ดใบใดที่ Ability จะทำงาน และใน Phase ที่ตรวจสอบความถูกต้องของ Ability จึงทำการเลือกว่า Ability ของการ์ดที่มีชื่อปกติเหมือนกับที่ประกาศไว้ใบใดที่ทำงาน



• การประกาศใช้ Skill ของการ์ดในมือ ตอนที่ประกาศชื่อการ์ดต้องแสดงการ์ดชื่อนั้นในมือด้วย โดยยังไม่จำเป็นว่าการ์ดที่แสดงจะต้องเป็นการ์ดที่ใช้ Skill แล้วจึงไปเลือกการ์ดใบที่ใช้ Skill ในช่วงตรวจสอบความถูกต้องของ Skill

619.   การประกาศใช้ Skill ของการ์ดที่อยู่ในมือ
   619.1.   Skill ประเภทนี้ผู้เล่นต้องประกาศชื่อของการ์ดที่ใช้ Skill แล้วแสดงการ์ดชื่อนั้นที่อยู่ในมือ 1 ใบ แต่ไม่จำเป็นว่าการ์ดที่แสดงจะต้องเป็นการ์ดที่ใช้ Skill และไม่ต้องบอกว่าเป็นการ์ดใบใดที่ใช้ Skill และในช่วงตรวจสอบความถูกต้องของ Skill จึงเลือกว่าเป็นการ์ดใบใด
   619.2.   ประกาศชื่อ Seal หรือ Mystic Card ที่อยู่ในมือที่ต้องการใช้ Skill แล้วแสดงการ์ดชื่อนั้นที่อยู่ในมือ 1 ใบ โดยไม่จำเป็นว่าการ์ดที่แสดงจะต้องเป็นการ์ดที่ใช้ Skill และไม่ต้องประกาศว่าเป็นการ์ดใบใดที่ใช้ Skill จะเรียกว่าเป็นการสั่ง Seal หรือ Mystic Card ใช้ Skill ใน Phase นี้



• การ์ดที่กำลังร่าย และ/หรือ กำลังเข้ามาในสนาม จะไม่เป็นเป้าหมายของ Mystic Card ชนิด [PS] และ/หรือ [PM] เฉพาะเป้าหมายการติดเท่านั้น
201.1.   ชนิดของ Mystic Card
      201.1.2.1.   [PS] (Paste on Seal) Mystic Card ที่เจาะจงเป้าหมายบน Seal คือ Mystic Card ที่ต้องทำการกำหนดเป้าหมายของลงบน Seal เท่านั้น โดยไม่สามารถกำหนดเป้าหมายการติด Mystic Card ชนิดนี้บน Sealที่กำลังร่าย และ/หรือ กำลังเข้ามาในสนาม  สำหรับ Mystic Card ประเภท PS ที่สร้าง Effect บนตัว Seal หาก Effect นั้นถูกทำลาย หรือ ถูกยกเลิก Mystic Card ใบนั้นจะหลุดออกจาก Seal และ ตกลง Shrine ทันที
      201.1.2.3.   [PM] (Paste on Mystic Card) Mystic Card ที่เจาะจงเป้าหมายบน Mystic Card คือ Mystic Card ที่ต้องทำการกำหนดเป้าหมายของลงบน Mystic Card เท่านั้น โดยไม่สามารถกำหนดเป้าหมายการติด Mystic Card ชนิดนี้บน Mystic Card ที่กำลังร่าย และ/หรือ กำลังเข้ามาในสนาม    สำหรับ Mystic Card ประเภท PM ที่สร้าง Effect บนMystic Card หาก Effect นั้นถูกทำลาย หรือ ถูกยกเลิก หรือ หายไปจาก Mystic Card ที่ติดอยู่ Mystic Card ใบนั้นจะหลุดออกจาก Mystic Card และ ตกลง Shrine ทันที



• Seal ที่ติด Dimension Curse จะไม่อยู่ใน Line ใดๆ แม้ว่าจะมี Effect อื่นให้นำ Seal นั้นไปยัง Line ใดๆ ก็ตาม และ Seal ที่ติด Dimension Curse จะไม่เทียบค่าพลังกับ Seal ที่ต่อสู้ด้วย
711.6.   Dimension Curse
   711.6.1.   Seal ที่ติด Dimension Curse ยังคงอยู่ในสนาม แต่จะไม่อยู่ใน Line ใดๆ
   711.6.2.   หาก Seal ได้รับ Effect ให้ Seal นั้นไปยัง Line หรือ อยู่ที่ Line ใดๆ ซ้ำซ้อนกับ Effect ของ Dimension Curse ให้ Effect ของ Dimension Curse ถือสิทธิเหนือกว่าในการส่งผล โดยเพิกเฉยต่อการคิด Timestamp
   711.6.3.   Seal ที่ติด Dimension Curse จะไม่สามารถถูกสั่งการได้
   711.6.4.   Seal ที่ติด Dimension Curse ไม่สามารถโจมตี, ใช้ Skill, Combination, Break Combination และ กำหนด Line โดยผู้เล่น
   711.6.5.   Seal ที่ติด Dimension Curse จะไม่ตกเป็นเป้าหมายของการโจมตี และจะไม่เทียบค่าพลังจากการต่อสู้
   711.6.6.   Seal ที่ติด Dimension Curse ยังคงตกเป็นเป้าหมายของ Mystic Card, Skill หรือ Ability ตามปกติ
   711.6.7.   Ability ของ Seal ที่ติด Dimension Curse ยังคงทำงานตามปกติ
   711.6.8.   เมื่อ Seal หายจาก Dimension Curse หาก Seal นั้นไม่อยู่ใน Line ใด ๆ ให้ผู้ควบคุม Seal นั้นกำหนด Line ให้กับ Seal ใบนั้น ถ้า Seal นั้นอยู่ใน Line ใด ๆ ก่อนแล้วไม่ต้องทำการกำหนด Line ใหม่



• การนับ Shrine ของผู้เล่นทุกคนจะนับอยู่ตลอดเวลา
301.   Shrine
   301.1.   Shrine จะแบ่งออกเป็น 2 ส่วน
      301.1.1.   Seal Card Shrine คือที่เก็บการ์ด Seal ที่ถูกทำลายจากการโจมตี หรือการต่อสู้, ถูกทิ้ง หรือ ถูกนำมาที่ Shrine โดย Effect ต่างๆ โดย Lv ของ Seal ใน Shrine จะถูกนับอยู่ตลอดเวลา และเมื่อ  Lv ของ Seal ใน Shrine มากกว่าหรือเท่ากับจำนวนที่กำหนด เจ้าของ Shrine นั้นจะเป็นผู้แพ้ในเกมนั้น เว้นแต่จะมี Effect ใดๆ ให้ผิดไปจากนี้

ตัด Phase นับ Shrine ในขั้นตอนการตก Shrine ออก เพราะได้แก้ไขให้ Shrine มีการนับอยู่ตลอดเวลาแล้ว
703.   ขั้นตอนการตก Shrine
   703.1.   เมื่อ Seal หรือ Mysic Card ที่ถูกนำลง Shrine ด้วย Effect ต่างๆ จะเรียก Seal หรือ Mystic Card ที่ถูกนำลง Shrine ว่า การ์ดที่กำลังตก Shrine 
   703.2.   นำการ์ดที่ถูกนำลง Shrine ด้วย Effect ต่างๆ ลง Shrine โดยถือว่าการ์ดอยู่ใน Shrine ใน Phase นี้โดยเจ้าของการ์ดที่ถูกนำลง Shrine เป็นผู้จัดเรียงการ์ดลงบนด้านบนสุดของ Shrine หาก การ์ดที่ถูกทำลายมี Mystic Card ติดอยู่ให้ทำการนำ Mystic Card ที่ติดอยู่ลง Shrine ใน Phase นี้ การ์ดที่กำลังตก Shrine ทุกใบจะลืม Effect ทั้งหมดที่กระทำกับตัวมันนอกจาก Effect นั้นจะระบุไว้ว่ายังคงส่งผลแม้การ์ดนั้นอยู่ใน Shrine
   703.3.   Ability ของ Seal หรือ Mystic Card ที่จะทำงานเมื่อตก Shrine หรือ เมื่อออกจากสนามถ้ามีการเลือกการทำงานให้เลือกใน Phase นี้ และจะไม่มีการเปลี่ยนแปลง นอกจากจะมี Effect ให้สามารถทำได้
   703.4.   หากต้องทำการเลือกเป้าหมาย ให้เลือกเป้าหมายใน Phase นี้
   703.5.    Step
   703.6.   ตรวจสอบว่า Ability สามารถส่งผลกับเป้าหมายที่กำหนดได้หรือไม่ หาก Ability ไม่สามารถส่งผลกับเป้าหมายที่กำหนด หรือ เป้าหมายที่กำหนดไม่อยู่ในสภาพตกเป็นเป้าหมายได้ ให้กลับไปเลือกเป้าหมายใน Phase 703.5. ใหม่ หากไม่มีเป้าหมายใหม่ที่ Ability นั้นๆ สามารถส่งผล หรือ กำหนดได้ Ability นั้นจะไม่ทำงาน
   703.7.   Ability เมื่อตก Shrine, เมื่อออกจากสนาม, Ability ที่ทำงานใน Shrine หรือ Ability ต่างๆที่ทำงานเมื่อมีการ์ดใน Shrine ตรงตามที่ กำหนดจะทำงานทันที
   703.8.    Step
   703.9.   การ์ดที่กำลังตก Shrine จะสูญเสียสภาพการ์ดที่กำลังตก Shrine ใน Phase นี้
   703.10.   หากมี Effect ใดๆ ทำให้การ์ดที่กำลังตก Shrine เปลี่ยนไปยัง Zone อื่นได้สำเร็จ ให้การ์ดที่กำลังตก Shrine สูญเสียสภาพการ์ดที่กำลังตก Shrine ทันที
« Last Edit: July 20, 2009, 12:26:07 AM by Wyvern » Logged


Wyvern
Administrator
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 532



« Reply #1 on: June 03, 2009, 03:25:28 PM »

• เพิ่มสัญลักษณ์ประจำชุดสีแดง และสีน้ำเงิน
200.   Seal Card

   200.9.    สัญลักษณ์ประจำชุด
      200.9.3.   สีของสัญลักษณ์ประจำชุดจะบ่งบอกระดับความหายากของ Card ใบนั้น สีทองคือหายากมาก  สีเขียวมะกอกคือหายาก สีขาวคือธรรมดา สีน้ำเงินคือการ์ดสมบัติลับ และ สีแดงคือการ์ดพิเศษจาก Summoner Master Online



• แก้ไขการนับ Turn ลดลง ให้การ์ดใน Zone ต่างๆ นับลดลงเช่นเดียวกัน
401.9.   End of Subturn Step

   401.9.6.   Effect ทุกอย่างที่ระบุจำนวน Turn ให้นับ Turn ลดลงใน Step นี้ 1 Subturn



• เพิ่ม และ แก้ไข Glossary
Glossary

Mp ของผู้เล่น
วัตถุมีตัวตนใน Summoner Master โดยจะจับต้องได้หรือไม่ก็ตาม ใช้สำหรับจ่าย Cost ต่างๆ หรือใช้อ้างอิงในกรณีต่างๆ กัน การที่ผู้เล่นจ่าย Mp จะทำให้ Mp ของผู้เล่นนั้นลดลง

Mp สูงสุด (Mp Max)
คือค่าที่ระบุจำนวน Mp ที่ผู้เล่นได้รับในช่วง Mp Fill Up Step ผู้เล่นสามารถมี Mp มากกว่า Mp สูงสุดได้
หากค่า Mp สูงสุด ต่ำกว่า 0 ให้มีค่า Mp สูงสุดเป็น 0 แต่ถ้าภายหลังมีการเปลี่ยนแปลงค่า Mp สูงสุดให้เปลี่ยนแปลงจากค่าที่ต่ำกว่า 0 นั้น

Lv ใน Shrine สูงสุด (Shrine Max)
คือค่าที่ระบุจำนวน Lv ของ Seal ใน Shrine ถ้าผู้เล่นมี Lv ของ Seal ใน Shrine รวมกันมากกว่าหรือเท่ากับ Lv ใน Shrine สูงสุด ผู้เล่นนั้นจะเป็นฝ่ายแพ้ในเกมนั้น
หากค่า Lv ใน Shrine สูงสุด ต่ำกว่า 0 ให้มีค่า Lv ใน Shrine สูงสุดเป็น 0 แต่ถ้าภายหลังมีการเปลี่ยนแปลงค่า Lv ใน Shrine สูงสุด ให้เปลี่ยนแปลงจากค่าที่ต่ำกว่า 0 นั้น


Twinkling
คือการใช้ Skill จากบนมือ โดยการทิ้งการ์ดที่ใช้ความสามารถนี้ในมือลง Shrine และเมื่อใช้ความสามารถนี้แล้วการ์ดใบนั้นจะไม่สามารถถูกนำออกจาก Shrine ได้ไม่ว่ากรณีใด ๆ ก็ตาม

ชื่อปกติ
คือชื่อการ์ดที่ระบุไว้บนการ์ด โดยไม่ได้รับการเปลี่ยนแปลงหรือเพิ่มเติมโดย Effect ใดๆ

Fixed Charging / การสะสมพลังแบบจำกัด
เป็น Ability สะสม Fixed Charge Counter เพื่อใช้ในการสั่งการต่างๆ Seal สามารถมี Fixed Charge Counter มากกว่าที่กำหนดไว้ใน Ability Fixed Charging ได้ แต่ Seal นั้นจะไม่สามารถได้รับ Fixed Charge Counter ได้โดยวิธีอื่นนอกจากผลของ Ability Fixed Charging และ Skill/Ability ของ Seal นั้นเอง โดยทั่วไป Seal ที่มี Ability Fixed Charging จะได้รับ Fixed Charge Counter ใน Check Up Step ของเจ้าของ Seal ใบนั้น หาก Seal มี Fixed Charge Counter มากกว่าหรือเท่ากับที่กำหนดไว้ใน Ability  Fixed Charging Seal นั้นจะไม่ได้รับ Fixed Charge Counter เพิ่มใน Check Up Step ของเจ้าของ Seal ใบนั้น


Fixed Charge Counter / ตัวนับการสะสมพลังแบบจำกัด
- วัตถุมีตัวตนใน Summoner Master ที่ติดอยู่กับการ์ดใบใดก็ตาม โดยจะจับต้องได้หรือไม่ก็ตาม ใช้อ้างอิงในกรณีต่างๆ กัน ขึ้นอยู่กับ Ability หรือ Skill ของการ์ดใบนั้น ในการจ่าย Fixed Charge Counter เพื่อเป็น Cost ในการสั่งการใดๆ ให้ผู้ควบคุมนำ Fixed Charge Counter ออกจากการ์ดนั้น
- การ์ดใบหนึ่งจะไม่สามารถได้รับ สูญเสีย โยกย้าย หรือถูกโยกย้าย หรือเปลี่ยนแปลงจำนวน Fixed Charge Counter บนการ์ดใบนั้นได้ไม่ว่ากรณีใดๆ นอกจากการได้รับเพิ่มจากผลของ Skill หรือ Ability ที่ระบุไว้บนการ์ดใบนั้นเอง และลดจำนวนลงจากการจ่ายค่า Cost ของ Skill หรือจากผลของ Skill หรือ Ability ของการ์ดใบนั้นเอง และถ้าการ์ดที่มี Fixed Charge Counter อยู่เปลี่ยน Zone ออกจากสนาม จะสามารถลืม Effect Fixed Charge Counter ได้ และ Fixed Charge Counter ไม่สามารถถูกยกเลิกได้ไม่ว่ากรณีใดๆ




• เพิ่ม N[] ใหม่
Brandisher: นักดาบ นักต่อสู้ที่ใช้ดาบเข้าต่อสู้ และสิ่งที่เกี่ยวข้องด้วย
Porta: ประตู ทางเชื่อมต่อ สิ่งที่เกี่ยวข้องด้วย
Templar: นักรบศักดิ์สิทิ์ผู้คอยทำนุบำรุงศาสนจักร ปกป้องความเชื่อ และสิ่งที่เกี่ยวข้องด้วย




• แก้ไข Text การ์ด
Silk Fur Unicorn
เมื่อผู้ควบคุมร่าย N[Unicorn] สำเร็จ สามารถนำ N[Unicorn] 1 ใบเข้ามาในสนามจากมือผู้ควบคุม จากนั้น N[Unicorn] ที่นำเข้ามานั้นกลายเป็น Inactive Seal

Rat in the Wheel of Fate
นำ N[Rat] ใบอื่น 1 ใบในสนามฝ่ายเราเข้ากองการ์ด จากนั้นแสดง N[Rat] 1 ใบจากกองการ์ดเราที่มี Mp ค่าร่ายไม่เกิน 2 แล้วนำเข้ามาในสนาม จากนั้นถ้า Seal นั้นไม่ได้อยู่ในสภาพ Growth ให้ถือว่าอยู่ในสภาพ Growth Turn ด้วย



จึงเรียนมาเพื่อทราบ และปฏิบัติโดยทั่วกัน
Summoner Master Official Rule Team (SMORT)
« Last Edit: July 18, 2009, 08:02:23 PM by Wyvern » Logged


Pages: [1]
  Print  
 
Jump to:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2015, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Page created in 0.092 seconds with 20 queries.