Summoner Master Forum
October 02, 2024, 09:39:36 AM *
Welcome, Guest. Please login or register.

Login with username, password and session length
News: ประกาศใช้เวบบอร์ดใหม่ http://www.stmagnusgame.com/webboard/index.php

 
   Home   Help Login Register  
Pages: [1] 2  All
  Print  
Author Topic: อยากให้ซัมมอนเนอร์เป็นเหมือน หมากโกะ  (Read 7287 times)
0 Members and 8 Guests are viewing this topic.
Art@Nhorn
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 301


Email
« on: February 01, 2009, 03:12:27 AM »

อยากให้ ซัมมอนเนอร์เป็นเหมือน หมากโกะ

มีการสอบเป็นมืออาชีพ
มีการวัดระดับตัวเองว่าอยุขั้นไหน ในโกะมีดั้ง

คิดเหมือนกันกับผมไหมอ่ะ
Logged


วีต้าพี่พรุน แด๊กแล้วไปนอนซะ
Member
*****
Offline Offline

Posts: 1115


Email
« Reply #1 on: February 01, 2009, 03:14:18 AM »

ความเป็นมืออาชีพ ยังไม่พอครับ



อีกอย่าง รูปแบบของการ์ด ผู้ใหญ่โบราณๆ หลายคนยังต่อต้านอยู่ครับ
Logged


iMnemoniC™
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 921


« Reply #2 on: February 01, 2009, 03:44:32 AM »

โก๊ะ กว่าจะมีแบบทุกวันนี้เค้ามี ประวัติศาตร์ ยาวนานมากนะครับ...

ผมว่าไม่น่าจะต่อำว่า 100 ปีอ่ะ...

กว่าจะแพร่หลาย กว่าจะเป็นที่นิยม กว่าจะมีระบบระเบียบมาตราฐานแบบทุกวันนี้...

SMN พึ่งเกิดมาได้ไม่ถึง 10 ปีอายุยังน้อยไปครับ...

อีกอย่างมันก็เป็นแค่เกมส์การ์ดที่นิยมกันในเฉพาะคนหลุ่มหนึ่งเท่านั้น พูดกันตรงๆ ก็เฉพาะเด็กอ่ะแหละ...

จริงๆในปัจจุบันทาง SMN ก็มีระบบมากขึ้นแล้วนะมี NRS เข้ามาจัดอันดับละ...

ยังไงก็อยู่กับสิ่งที่มี ไม่ใช่สิ่งที่หวังนะครับ...
Logged


angledemon
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 120


Email
« Reply #3 on: February 01, 2009, 04:38:56 AM »

ยากมากมายเลยจะไปถึงขนาดนั้นเอาแค่รักษากลุ่มคนเล่นไว้ก็น่าจะยากแล้วเวลาผ่านไปเด็กไปเรียนที่อื่นเลิกเล่นเยอะแล้ว
Logged


Fantasia
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 57


« Reply #4 on: February 01, 2009, 03:24:47 PM »

สุดท้ายก็เหลือแต่พี่พันเราที่คงต้องเป็นเสาหลักต่อไปหล่ะเน้อ
Logged


Panther
Member
*****
Offline Offline

Posts: 3605


Email
« Reply #5 on: February 01, 2009, 11:04:12 PM »

เท่โคด


ผมเป็น   นักซัมมันเนอร์มืออาชีพ ครับ  ได้ไปสอบแล้ว มีใบอนุญาติให้แข่งได้ตามขายยาทั่วไปได้โดยสะดวก   
Logged


~NICO ROBIN~
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1641


« Reply #6 on: February 02, 2009, 12:21:12 AM »

คงยากแน่ๆเลย

กว่าจะมีดั้ง
Logged


Nihil
Administrator
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 12423


Email
« Reply #7 on: February 02, 2009, 12:32:29 AM »

ถ้าแบบนั้นเหมาะกับเกมที่ผ๔เล่นแต่ละคนไม่ค่อยมีความเหลื่อมล้ำทางอุปกรณ์ประกอบการเล่นมากว่านะ
Logged


ohm13
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1376


Email
« Reply #8 on: February 02, 2009, 02:44:57 PM »

SMNก็มีLvแล้วไม่ใช่เหรอ

น่าจะคล้ายๆกันมั้ง
Logged


mr.Tu
Member
*****
Offline Offline

Posts: 2034


« Reply #9 on: February 02, 2009, 05:54:47 PM »

กว่าระบบจะประสบผลสำเร็จ 

คงเป็นประมาณ รุ่นเหลนพี่ปอทำต่อแล้วละครับ 
Logged


KimiO
Member
*****
Offline Offline

Posts: 367


« Reply #10 on: February 02, 2009, 06:09:43 PM »

เป็นไปได้ยาก -*-

ถ้าได้ก็ แปลกๆ - -

Logged


•tum_ja•, the General of Zalom
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 447


« Reply #11 on: February 02, 2009, 06:16:07 PM »

หมากโกะ คืออะไรเหรอ  ??? รู้จักแต่หมากรุก หมากฮอสอ่ะ
Logged


mr.Tu
Member
*****
Offline Offline

Posts: 2034


« Reply #12 on: February 02, 2009, 06:17:59 PM »

หมากโกะ คืออะไรเหรอ  ??? รู้จักแต่หมากรุก หมากฮอสอ่ะ


เค้าเรียกกัน  ง่ายๆ ว่าหมากล้อมนะครับ 

(เคยไปเรียนอยู่ตอนสมัย ฮิคารุกำลังโด่งดัง เล่นยากมากมาย)
Logged


•tum_ja•, the General of Zalom
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 447


« Reply #13 on: February 02, 2009, 06:23:05 PM »

อ๋อเหรอ  ถ้างั้นคงรู้จักกันนานแล้วล่ะ
Logged


setsuna T เอโอะ
Member
*****
Offline Offline

Posts: 1


Email
« Reply #14 on: February 03, 2009, 02:25:29 AM »

ต้องทำให้การ์ดเป็นระดับโลกก่อน และแจกรางวัลเยอะๆ
ถึงจะมี อาชีพ Summoner master Pro player นะ
แต่ก็น่ะ ทุกคนมีความฝัน
Logged


โอปอ
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 264


Email
« Reply #15 on: February 03, 2009, 06:23:24 PM »

อยากให้มีเหมือน

ตรงที่ จับ เวลา ต่อ ตามากว่าอะ

นั่งกด นาฬิกา กัน

จะได้ รุว่า ช้าไม่ช้าอะ

มันคงง่ายกว่า ให้เปนระดับแบบนั้นละ

เพราะเดวนี้ 1 เกม มัน นานมาก ไม่รุเพราะ นั่งคิดหรือ เล่นนานกันแน่
Logged


ohm13
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1376


Email
« Reply #16 on: February 03, 2009, 06:56:46 PM »

อยากให้มีเหมือน

ตรงที่ จับ เวลา ต่อ ตามากว่าอะ

นั่งกด นาฬิกา กัน

จะได้ รุว่า ช้าไม่ช้าอะ

มันคงง่ายกว่า ให้เปนระดับแบบนั้นละ

เพราะเดวนี้ 1 เกม มัน นานมาก ไม่รุเพราะ นั่งคิดหรือ เล่นนานกันแน่
เห็นด้วยครับ
Logged


!~DoRaEmOn~!
Member
*****
Offline Offline

Posts: 535


« Reply #17 on: February 04, 2009, 02:45:54 AM »

คือผมว่า ซัมมอนเน่อมัน ยังไม่ไปถึงต่างประเทศน่ะครับ   
เเต่โกะมันไปมาเเล้วอะครัล -0-
Logged


TiGeRy
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 307


Email
« Reply #18 on: February 04, 2009, 04:37:21 AM »

อยากให้มีเหมือน

ตรงที่ จับ เวลา ต่อ ตามากว่าอะ

นั่งกด นาฬิกา กัน

จะได้ รุว่า ช้าไม่ช้าอะ

มันคงง่ายกว่า ให้เปนระดับแบบนั้นละ

เพราะเดวนี้ 1 เกม มัน นานมาก ไม่รุเพราะ นั่งคิดหรือ เล่นนานกันแน่
เห็นด้วยครับ
เห็นด้วย อยากให้มี นาฬิกาจับเวลา ด้วย จะได้ดูได้ว่าเราเล่นช้าขนาดไหน
-แต่เป็นหมากโกะนี่เป็นไปไม่ได้คับ เพราะ โกะ อุปกรณ์ มีแค่ เมฺ็ดโกะกับกระดาน แต่ sum การ์ด เป็นพันและพัฒนาเรื่อยๆ(ถ้าเอา เควสมาสเตอร์หรือMagebattle ง่ายกว่า)
Logged


DJ Chess
Judge
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 2849


Email
« Reply #19 on: February 04, 2009, 04:42:51 AM »

อยากให้มีเหมือน

ตรงที่ จับ เวลา ต่อ ตามากว่าอะ

นั่งกด นาฬิกา กัน

จะได้ รุว่า ช้าไม่ช้าอะ

มันคงง่ายกว่า ให้เปนระดับแบบนั้นละ

เพราะเดวนี้ 1 เกม มัน นานมาก ไม่รุเพราะ นั่งคิดหรือ เล่นนานกันแน่

โอ้ ChessClock

น่าสนใจมากๆครับ

อืม มียังงี้ก็ดีนะ แบ่งกันฝ่ายละ 30 นาที บริหารเวลากันเอง ใครทำ เวลาหมดก็แพ้เลย  เป็นการ แพ้ชนะ แบบใหม่ด้วย ทำให้ไม่มีการถ่วงเวลา รอ เสมอ หรือ เอา 1-0
Logged


mr.Tu
Member
*****
Offline Offline

Posts: 2034


« Reply #20 on: February 04, 2009, 05:21:37 AM »

อยากให้มีเหมือน

ตรงที่ จับ เวลา ต่อ ตามากว่าอะ

นั่งกด นาฬิกา กัน

จะได้ รุว่า ช้าไม่ช้าอะ

มันคงง่ายกว่า ให้เปนระดับแบบนั้นละ

เพราะเดวนี้ 1 เกม มัน นานมาก ไม่รุเพราะ นั่งคิดหรือ เล่นนานกันแน่

โอ้ ChessClock

น่าสนใจมากๆครับ

อืม มียังงี้ก็ดีนะ แบ่งกันฝ่ายละ 30 นาที บริหารเวลากันเอง ใครทำ เวลาหมดก็แพ้เลย  เป็นการ แพ้ชนะ แบบใหม่ด้วย ทำให้ไม่มีการถ่วงเวลา รอ เสมอ หรือ เอา 1-0

จริงๆ น่าที่จะมีเลยทีเดียวครับ  แข่งใหญ่ๆ  ควรมี ไม่งั้นเจอถ่วง จบเกม
Logged


ผิดกฏข้อที่ 99(ลบหลู่ท่านGODคุง(นามสมมุติ))
Member
*****
Offline Offline

Posts: 44


Email
« Reply #21 on: February 04, 2009, 02:34:35 PM »

โคตรเห็นด้วยกันการมีนาฬิกาจับเวลาแบบที่เชสคุงแนะนำ

คือใน GT เคยไปนั่งดูคนนึงเขาชนะ1-0 แล้วจากนั้นก็ถ่วงๆๆๆๆๆ จนชนะแมทช์นั้น

รู้สึกแบบว่าไม่ค่อยมีสปิริต เราเข้าใจอ่ะนะครับว่าเพื่อชัยชนะแต่ก็ขอร้องกันนิดก็ดีเนอะ นาฬิกา
Logged


DJ Chess
Judge
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 2849


Email
« Reply #22 on: February 04, 2009, 02:43:41 PM »

ก็เคยแข่งหมากรุกหลายครั้งอยู่  ปัญหาที่พบคือ คิดเพลิน ลืมกด  แล้วฝ่ายตรงข้ามก็นั่งยิ้ม

แต่ลองคิดๆดูแล้ว คงเป็นไปไม่ได้มั้ง เพราะ หมากรุกมัน Head To Head   Turn to Turn ฝ่ายตรงข้ามไม่สามารถก้าวก่ายในรอบการเล่นรอบนั้นของเราได้

แต่ Summoner นั้น เขาสามารถกินเวลาเราได้ใน ช่วง Step อยุ่ดี จังหวะดวลมิสติกการ์ดใน Sub Turn โจมตีของเรา ซึ่งเวลาของเรากำลังเดินถอยหลังอยู่นั้น  เราร่าย X มา เขา ยิง เรายิงกลับ เขานั่งคิดนานๆๆ ว่าจะเอาอะไรยิงเราดี  หรือ ใช้ Bastet หาตัวเอง หากระสือ หาๆๆๆ ในกอง ในไชรน์ ก็กินเวลาไปมากอยู่เหมือนกัน

ก่อน End Of Subturn  ก่อนที่เราจะกดนาฬิกากลับ ฝ่ายตรงข้ามบอก เดี๋ยวก่อน ก่อนผ่าน   ผ้าคลุม ทีโอรี่ หาตัวเอง หา โซปราโน่  โอ๊ะๆๆ ค่อยๆ หาทีละใบในกอง ในกองมีการ์ด 50 กว่าใบ เอาผ้าคลุมในกองออกมา แล้วก็นั่งหาในกองอีกทีละใบๆ อ๊ะ ในกองไม่มี ก็นั่งคุ้ยในไชรน์ทีละใบๆ  ก็ล่อไปเกือบ 2 นาทีละ

Summoner มันไม่เหมือนหมากรุก ก็ตรงนี้แหละ แขนขาไม่เท่ากัน  แล้ว Summoner ก็มี โชค เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ขึ้นดี ขึ้นเน่า -*-
Logged


ohm13
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1376


Email
« Reply #23 on: February 04, 2009, 07:32:13 PM »

ด้วยเหตุผลตาเชส สรุปว่านาฬิกาคงทำไม่ได้สินะ

คงต้องอาศัย "จิตสำนึก" ของผู้เล่นเอาแล้วละ
Logged


MC ChamP
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1649


« Reply #24 on: February 04, 2009, 08:12:51 PM »

ว่าด้วยเรื่อง การถ่วงเวลา
โดยปกติในการแข่งใหญ่จะมีจัดจ์คุมในรอบสำคัญๆแทบจะทุกโต๊ะการแข่งขันอยู่แล้ว
ยิ่งรอบลึกๆแล้ว คู่ละคนเลยก็ว่าได้ ปัญหานี้จึงไม่เจอในรอบลึกๆ

แต่ในรอบคัดเลือกแรกๆ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ไม่พอและไม่ทั่วถึง
บางครั้งก็จะมีปัญหาการ ถ่วงเวลา เกิดขึ้น
ซึ่งตรงนี้ผู้เล่นแต่ละคนก็ต้องรักษาสิทธิของตนครับ

หากคิดว่าโดนถ่วงอยู่ก็เรียกจัดจ์มา แล้วอาจจะกระซิบให้จัดจ์ช่วยสังเกตให้หน่อยว่าเข้าข่ายการถ่วงเวลาหรือไม่

ซึ่งเวลาคนเราแข่งการ์ด ก็มักจะนำเด็คถนัดของตนเองมาลงแข่งอยู่แล้ว
แผนการต่างๆ รูปแบบการเล่นต่างๆ ก็ย่อมต้องมีในหัวอยู่แล้ว
สิ่งที่จะเพิ่มเติมเข้ามาในการคิดประมวลผลก็คงเหลือแต่ สถานการณ์ในตอนนั้นๆ

ที่พบเห็นในการตรวจสอบสถานการณ์ทั่วๆไปก็เช่น
ถามพลังของSeal ในแถวหน้า
ถาม MP
ถามจำนวนการ์ดบนมือ
ตรวจ Shrine Seal / Mystic
ถามอบิลิตี้ที่เกี่ยวข้อง

ประมาณนี้ แต่ถ้าหากถามซ้ำๆซากๆในเรื่องเดิมๆ นับ Shrine วนไปวนมา
อันนี้ก็เข้าข่ายถ่วงเวลาแล้วล่ะครับ

ซึ่งก็ต้องอาศัยการตัดสินของผู้ควบคุมการแขงขันนั้นๆ
Logged


โอปอ
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 264


Email
« Reply #25 on: February 05, 2009, 01:23:01 PM »

ว่าด้วยเรื่อง การถ่วงเวลา
โดยปกติในการแข่งใหญ่จะมีจัดจ์คุมในรอบสำคัญๆแทบจะทุกโต๊ะการแข่งขันอยู่แล้ว
ยิ่งรอบลึกๆแล้ว คู่ละคนเลยก็ว่าได้ ปัญหานี้จึงไม่เจอในรอบลึกๆ

แต่ในรอบคัดเลือกแรกๆ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ไม่พอและไม่ทั่วถึง
บางครั้งก็จะมีปัญหาการ ถ่วงเวลา เกิดขึ้น
ซึ่งตรงนี้ผู้เล่นแต่ละคนก็ต้องรักษาสิทธิของตนครับ

หากคิดว่าโดนถ่วงอยู่ก็เรียกจัดจ์มา แล้วอาจจะกระซิบให้จัดจ์ช่วยสังเกตให้หน่อยว่าเข้าข่ายการถ่วงเวลาหรือไม่

ซึ่งเวลาคนเราแข่งการ์ด ก็มักจะนำเด็คถนัดของตนเองมาลงแข่งอยู่แล้ว
แผนการต่างๆ รูปแบบการเล่นต่างๆ ก็ย่อมต้องมีในหัวอยู่แล้ว
สิ่งที่จะเพิ่มเติมเข้ามาในการคิดประมวลผลก็คงเหลือแต่ สถานการณ์ในตอนนั้นๆ

ที่พบเห็นในการตรวจสอบสถานการณ์ทั่วๆไปก็เช่น
ถามพลังของSeal ในแถวหน้า
ถาม MP
ถามจำนวนการ์ดบนมือ
ตรวจ Shrine Seal / Mystic
ถามอบิลิตี้ที่เกี่ยวข้อง

ประมาณนี้ แต่ถ้าหากถามซ้ำๆซากๆในเรื่องเดิมๆ นับ Shrine วนไปวนมา
อันนี้ก็เข้าข่ายถ่วงเวลาแล้วล่ะครับ

ซึ่งก็ต้องอาศัยการตัดสินของผู้ควบคุมการแขงขันนั้นๆ

ก็ใช่ล่ะ

แต่ถ้าเกิดคนที่ถ่วงเวลา เปนคนที่รุจักกัน
ก็จะคิดว่า เราไปจับผิดเขามากเกิน

ถ้าทำเปน นาฬิกา จะดูเปน มาตรฐานกว่าน่ะ
Logged


Nihil
Administrator
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 12423


Email
« Reply #26 on: February 05, 2009, 01:35:53 PM »

ของออนไลน์นี่มีจับเวลาแต่ละฝั่ง แม้ใน subturn เราถ้าเป็น อีกฝั่งก็นับเวลาอีกฝั่ง สะดวกดี 
Logged


MC ChamP
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1649


« Reply #27 on: February 05, 2009, 03:23:22 PM »

ของออนไลน์นี่มีจับเวลาแต่ละฝั่ง แม้ใน subturn เราถ้าเป็น อีกฝั่งก็นับเวลาอีกฝั่ง สะดวกดี 
แต่ในการเล่นจริง อย่างที่ [C]hessKnigh[T] บอกไว้
การเล่น SMN ต่างกับ โกะ หมากรุก หรือครอสเวิร์ดตรงที่ แต่ละฝ่ายสามารถเข้าไปยุ่งยุ่มย่ามในส่วนของเทิร์นการเล่นอีกฝ่ายได้

ต่อให้มีการให้กดนาฬิกากันทุกๆครั้งที่มีอินเตอร์เฟียร์ แต่เอาเข้าจริงจะทำได้ทุกครั้งทุกคนหรือไม่
เพราะมันจะวุ่นวายมากๆเลย เพราะจะต้องร่ายปุ๊ปกดปปั๊ป แล้วในการยิงมิสติกกันในแต่ละครั้งมันจะวุ่นวายขนาดไหน

ดีไม่ดี สมาธิที่จะเอาไว้เล่นก็จะกระเจิงซะหมด

ส่วนกรณีที่ว่าคนรู้จักกันเค้าจะหาว่าเราจับผิด
ก็ถ้าหากว่าเป็นคนรู้จักกัน แล้วยังเล่นถ่วงเวลาเพื่อเอาชนะ
ไม่แคร์ความรู้สึกกัน ก็ไม่เห็นต้องไปแคร์อะไรนิ   
Logged


DJ Chess
Judge
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 2849


Email
« Reply #28 on: February 05, 2009, 05:20:15 PM »

งั้น ให้แข่งแบบ online ไปเลย  ก่อน GT สัก 2 อาทิตย์ ให้ผู้เล่นเอาเด็คไปลงทะเบียนกับ จัดจ์ แล้ว ก็เอาการ์ดในเด็คเข้า Database Profile ของผู้เข้าแข่งขัน Main Event ทุกคน

พอถึงเวลาแข่งก็นั่งหน้าคอม ลงทะเบียน แล้วก็แข่ง

ไม่ต้องกังวลเรื่องโดนจั่วเกิน สับโกง หลังการ์ดไม่เหมือนกัน แอบเปลี่ยนการ์ดในเด็ค ล๊อคกอง แอบมอง

และ ถ่วงเวลา เพราะระบบ จัดการเองหมด

เรียกดู Reply ง่าย ไม่งต้องใช้กล้องนั่งส่อง แล้ว แล้วก็ไม่ต้องนั่งถือการ์ดให้เมื่อย 
Logged


angledemon
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 120


Email
« Reply #29 on: February 10, 2009, 09:29:09 PM »

กระทู้นี้ฝันไปไกลแต่ไปไม่ถึงข้อจำกัดรูปแบบการเล่นแตกต่างกันเกินไม่น่าจะเทียบเคียงกันได้เลย
Logged


Pages: [1] 2  All
  Print  
 
Jump to:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2015, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Page created in 0.09 seconds with 21 queries.