Summoner Master Forum
November 27, 2024, 01:32:02 PM *
Welcome, Guest. Please login or register.

Login with username, password and session length
News: ประกาศใช้เวบบอร์ดใหม่ http://www.stmagnusgame.com/webboard/index.php

 
   Home   Help Login Register  
Pages: [1]
  Print  
Author Topic: สภาพสุ่ม...  (Read 1321 times)
0 Members and 1 Guest are viewing this topic.
iMnemoniC™
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 921


« on: January 06, 2009, 10:22:41 PM »

ผมมีคำถามเกี่ยวกับ "สภาพสุ่ม" อ่ะครับ...

Q1. มีคนบอกผมมาว่าการทำให้กองการ์ดอยู่ในสภาพสุ่มต้อง "สับ" กองการ์ดเท่านั้นใช้การ "ตัด" ไม่ได้ จริงหรือ...

Q2. แล้วถ้า "สับ" กองการ์ดจริง แต่สับทีเดียว หรือสองที จะได้ไหม...

Q3. ถ้าไม่ได้ แล้วใครเป็นจะเป็นคนกำหนดว่าต้องสับกี่ครั้ง ถึงจะเรียกว่าอยู่ใน "สภาพสุ่ม"...

Q4. สมมุติว่ากองการ์ดอยู่ในสภาพสุ่มแล้ว (โดยเป็นที่ยอมรับของทั้ง 2 ฝ่าย) ...
และไม่มีการจั่ว หรือเก็บ หรือยุ่งใดๆ กับกองการ์ดเลย...
แล้วมี EFFECT สั่งให้ "สลับ" กองการ์ดเกิดขึ้น ซึ่งก็ คือ การทำให้การ์ดอยู่ใน "สภาพสุ่ม" ถูกไหม...
คำถาม คือ จะสามารถทำได้หรือไม่ เพราะในเมื่อกองการ์ดอยู่ในสภาพสุ่มอยู่แล้ว จะทำให้อยู่ "สภาพสุ่ม" ได้อีกหรือ...

เหมือนกับ SEAL ที่ถูกทำให้สูญเสีย ABILITY ไปแล้ว ก็จะไม่สามารถถกทำให้สูญเสีย ABILITY ได้ออีก (เกี่ยวกันป่าววหว่า) ...

Q5. ประเด็นจริงๆ ก็ คือ STEP "0" สลับกอง ของ Aerospace Fairy นี่แหละ...
คือ เข้าใจว่ามันทำได้แหละ...
แต่ผมว่า การอยู่ดีๆ จ่าย 0 สั่งให้ฝ่ายตรงข้ามสลับกองการ์ด ถ้าไม่สลับก็โดน WARNING ถ้าโดน 2 ทีก็แพ้ไป มันดู "ไร้สาระ" เกินไปสำหรับ SMN...
หรือต่อให้ไม่มี WARNING ก็ยัง "ไร้สาระ" อยู่ดี...
« Last Edit: January 07, 2009, 04:13:25 AM by iMnemoniC™ » Logged


มังกร
Moderator
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 8806


« Reply #1 on: January 07, 2009, 10:04:17 PM »


1. ควรจะเป็นแบบนั้นครับ เพราะกองจะได้สุ่มมากกว่าการตัด

2. ได้ครับ

3. ก็จำนวนครั้งที่ทั้งสองฝ่ายจะยอมรับได้ครับ

4. ทำได้ครับ ทำให้สุ่มมากขึ้นไปอีกได้ครับ

ไม่เกี่ยววว

5. เพราะเรามีการเรียงกองได้นี่ครับ มี skill นี้คงไม่แปลกเกินไป
Logged


iMnemoniC™
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 921


« Reply #2 on: January 08, 2009, 01:55:37 AM »

Q6. จากคำตอบของ Q5. ผมหมายถึงในกรณีของไม่ได้มีการทำอะไรกับกองการ์ดเลยอ่ะ...
เช่น ถ้ามี Aerospace Fairy 3 ตัว ก็สั่ง 0 สลับกอง 0 สลับกอง 0 สลับกอง 3 ที ติดต่อกันเลย...
มี SKILL นี้ไม่แปลกครับ ผมเห็นใบนี้ทีแรกก็เข้าใจเลยว่าเอามาแก้ทางพวกเรียงกอง...
แต่ก็มีบางคนเอามาทำแบบที่ผมยกตัวอย่างไป...
เลยอยากจะมาแสดงความเห็นว่ามัน "ไร้สาระ" เกินไป ก็เท่านั้น...

Q7. จาก Q4.
เหอๆ...
ไม่น่าเชื่อนะว่าผมจะคิดถูกว่าต้องตอบบแบบนี้แน่ๆ ...

งั้นผมถามต่อนะว่า แล้วสภาพของกองการ์ดมันมีกี่กี่สภาพกัน...

ผมขออาจเอื้อมเสนอว่ามันน่าจะมีแค่ 2 สภาพนะ คือ "สภาพสุ่ม" กับ "ไม่ใช่สภาพสุ่ม" หรือจะเรียกว่าอะไรก็แล้วแต่...

ถ้าเปรียบเทียบกันชัดๆ ก็แบบสภาพของ SEAL อ่ะ มีแค่ 2 สภาพ คือ "INACTIVE" กับ "ACTIVE"...

สมมุติมี EFFECT ทำให้ SEAL กลายเป็นทำให้ SEAL เป็น INACTIVE นะ...

การที่ SEAL โดย EFFECT นี้ 2 ครั้ง มันจะทำให้ SEAL นั้นเป็น INACTIVE มากขึ้นเหรอ...

Q8. พูดถึง INACTIVE แล้วนึกถึง Captivity ถามเลยว่า สามารถแปะ Captivity ใส่ SEAL ที่เป็น INACTIVE อยู่แล้วได้ไหม...
 
Logged


มังกร
Moderator
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 8806


« Reply #3 on: January 08, 2009, 05:56:58 PM »


6. จริงครับ แต่มันทำได้นะ

7. เราไม่ได้กำหนดไว้ครับว่ากองการ์ดมีสภาพด้วย แล้วก็ เอามาเทียบกันไม่ได้นะครับ เพราะ seal เป็นสิ่งที่ smn กำหนดขึ้น แต่สภาพสุ่มหรือการสลับกอง เป็นสิ่งที่ทุกคนรู้จัก เป็นสากล ระดับมันต่างกันมากไปหน่อย

8. ไม่ได้ครับ
Logged


iMnemoniC™
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 921


« Reply #4 on: January 09, 2009, 05:14:30 AM »

ไม่ถามต่อละ...

มาขอบคุณในคำตอบนะครับ...

ปล. สุดท้ายฝากไปถึงผู้มีอำนาจให้คิดถึงเรื่อง "สภาพของกองการ์ด" หน่อยนะครับ...
นับวัน SMN ยิ่งจะมีความหลากหลายมากขึ้น ซึ่งเป็นเรื่องดี...
แต่พอลงไปเล่นกับเรื่องเล็กๆ ที่ไม่เคยเล่นมาก่อน ก็ควรจะต้องมีกฏรองรับด้วย...
แล้วกฏเหล่านั้นก็ควรจะสอดคล้องกับกฏที่มีอยู่แล้วด้วย...

ขอบคุณครับ...
Logged


Pages: [1]
  Print  
 
Jump to:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2015, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Page created in 0.063 seconds with 22 queries.