Summoner Master Forum
November 06, 2024, 05:44:03 AM *
Welcome, Guest. Please login or register.

Login with username, password and session length
News: ประกาศใช้เวบบอร์ดใหม่ http://www.stmagnusgame.com/webboard/index.php

 
   Home   Help Login Register  
Pages: [1] 2  All
  Print  
Author Topic: 5-2 กับ 4-3  (Read 7683 times)
0 Members and 7 Guests are viewing this topic.
iMnemoniC™
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 921


« on: December 07, 2008, 09:13:18 PM »

พอดีไปเล่นมาแล้วแบบว่าโดน DECK ที่รวดเร็วกว่า เค้าเริ่มก่อน ตัดมิสติกไปหมด ทำให้ไร้หนทางสู้...

ผมเลยคิดเล่นๆ ว่าถ้าคนที่เริ่มหลังมีสิทธิ์เหลือได้ล่ะว่าจะเอา SEAL 5 /  MYSTIC 2 หรือ SEAL 4 /  MYSTIC 3 จะได้สูสีกับคนเริ่มก่อนขึ้นมาหน่อย...

หรือจะวิธีอื่นๆ ก็ได้ที่เพิ่มเข้ามาทำให้คนเริ่มหลังได้เปรียบอะไรขึ้นมาบ้าง หลังจากที่เสียเปรียบจากการเริ่มหลังไปแล้ว...

เท่าที่ผมดูๆ DECK ในปัจจุบันยังไม่มี DECK ไหนที่สร้ามาเพื่อเริ่มหลัง ที่เริ่มหลังแล้วจะได้เปรียบอย่างเห็นได้ชัดอ่ะ อย่างดีก็เสมอตัวแบบว่ามี ABILITY ป้องกัน 1  TURN อะไรทำนองนั้น...

ถึงต่อให้มี DECK ที่สร้างมาเพื่อเริ่มหลังมันก็ไม่ได้ช่วยเท่าไร เพราะถ้าอยากจะเริ่มหลังแล้วได้เปรียบก็ต้องหันมาเล่น DECK นี้ หรือใส่ SEAL บางใบเข้ามา แล้วมันก็จะเกลื่อนเมืองเพราะใครๆ ก็ใส่เพราะจะได้ไม่เสียเปรียบเวลาเริ่มหลังอะไรทำนองนี้...

แต่ถ้าตัวกฏ ตัวเกมส์เองมีอะไรมาชดเชยให้ผู้ที่เริ่มหลังล่ะ จะดีกว่าไหม...

ตัวผมเองไม่ได้ตามการ์ดใหม่ๆ ดังนั้นจึงถูกจำกัดอย่างมากเวลาต้องเริ่มหลัง หรือแม้แค่เริ่มก่อนก็เถอะ บางทียังโดนฉกมิสติกไปหมดเลย -*-

แบบว่าถ้าได้เริ่มหลังนี่ไม่ต้องพูดถึง ขาก้าวเข้าไปในประตูแพ้แล้ว 1 ข้าง เว้นจะเจอ DECK ที่แพ้ทาง DECK เรา หรือเค้าพลาดเอง แต่ถ้าได้เริ่มก่อนก็ต้องมาดูอีกว่าการ์ดขึ้นไหม ถ้ามือแรกเน่าก็มีสิทธิ์แพ้สูงอีกเช่นกัน...

เห้อ...
Logged


`[B]bz—>[เกรียน]`
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1097


« Reply #1 on: December 07, 2008, 09:22:43 PM »

ก่อนหน้านี้ เริ่มหลังได้เปรียบนะ




เริ่มก่อนยังไม่นเล่นเลย



แต่ขึ้นหิ้งไปซะละ
Logged


MN-ME
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1815


« Reply #2 on: December 07, 2008, 09:35:30 PM »

เวลาผมเล่นกับเพื่อนที่โรงเรียนนะ

ก็ไม่ได้อ้างอิงกฎมากมาย

เริ่มมา จะจั่วยังไงก็ได้ ให้ครบ 7 ใบก้อพอ ประมาณนี้

แต่ยังไงก็ มีการแอบจั่วอยุ่ดี ....

Logged


S_A_Y
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 7679


Email
« Reply #3 on: December 07, 2008, 10:01:33 PM »

เดี๋ยวนี้ถ้าเริ่มหลัง แล้วผ่านเทิร์นโดยมีแค่มิสติกการ์ด 2 ใบ (และไม่มีซีลโดด)

โอกาสที่จะหมดสนาม ตั้งไม่อยู่มีสูงมากๆๆๆ -..-"
Logged


`[B]bz—>[เกรียน]`
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1097


« Reply #4 on: December 07, 2008, 10:03:06 PM »

แต่เด๊คส่วนไหญ่ก็เน้นการจั่วตั้งเกมช่วงแรกอยู่แล้วหละ




ทิมเพอร่าเอย บลาๆ ไม่ก็ของป๊อด คิดว่าพอถูไถ ได้



ไม่ก็เน้นมิสติกในกองให้ใช้งานได้จิงทุกโอกาศ ก็คิดว่าแน่นพอจะยืนได้
Logged


ohm13
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1376


Email
« Reply #5 on: December 07, 2008, 10:32:38 PM »

สมัยนี้เริ่มหลังก็ตั้งง่ายขึ้นเยอะแล้วนะครับ เพราะมีตัวช่วยจั่วเยอะ

จำนวนการ์ดบนมือนี่มันสำคัญมากๆ สำหรับทุกเกมการ์ดเลย

ปล.ช่วงนี้เล่นยูกิ(ในPSP) เด็คไหนจั่วโหดๆ ทำคอมโบOTKง่ายกว่าSMNอีก
Logged


วีต้าพี่พรุน แด๊กแล้วไปนอนซะ
Member
*****
Offline Offline

Posts: 1115


Email
« Reply #6 on: December 07, 2008, 10:43:11 PM »

งั้นก้อต้องหา ซีลที่มี อบิลิตี้จั่วได้ ใช้สกิล ได้ทดแทน ล่ะครับ


เพื่อความอยู๋รอดของ ยุคสมัยที่ไร้การเล่น คอมโบ ล่ะครับ
Logged


SuperJong
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 3322


« Reply #7 on: December 07, 2008, 10:56:11 PM »

ซัมคนเริ่มก่อนถือว่าได้เปรียบมากนะครับบ

ไม่เชื่อไปลองทำสถิติดูก้ได้ว่าคนที่ได้เริ่มก่อน  มีเปอร์เซ็นต์ชนะเยอะกว่ามาก


แล้วก็ความเห็นที่เสนอมา  ผมชอบมากเลยยครับบ ^^
Logged


ohm13
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1376


Email
« Reply #8 on: December 07, 2008, 11:17:21 PM »

เห็นเคยมีพูดถึง เรื่องการให้ผู้เล่นที่เริ่้มทีหลัง จั่วมิสติกเพิ่ม1ใบ โดยไม่ต้องดิสการ์ด (เหมือนการแข่งดราฟ4ซอง)

แต่ถ้าทำอย่างนั้น จะทำให้เสียสมดุลไปอีกรึปล่าว ทำให้คนอยากเริ่มหลังซะหมด
Logged


AS12
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 686


Email
« Reply #9 on: December 08, 2008, 12:01:11 AM »

ผมว่าจั่วเพิ่มอีกใบก็ดีนะ เอาแข่งคิดธรรมดา เริ่มก่อนมีมิสติก2ใบ เริ่มหลัง2ใบ พอเริ่มหลังผ่าน สั่งตีก่อนมีมิสติก4ใบ -*-

ใส่ของพวกช่วยจั่วมามันก็ดีอยู่หรอก แต่ถ้าได้จั่วเพิ่มนี้อาจจะพอเห็นเด็คสกิลในการแข่งขันบ้าง
Logged


Kurei_[คุเร]
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 2345


« Reply #10 on: December 08, 2008, 12:18:34 AM »

ต้องเริ่มตั้งตัวด้วยพวกเยอะๆกับจั่วการ์ดน่ะครับถึงจะดี
Logged


Nihil
Administrator
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 12423


Email
« Reply #11 on: December 08, 2008, 01:41:56 AM »

เลยแข่งกันเพื่อจะเริ่มเล่นก่อนไงละ
Logged


Felasia knight
Guest
« Reply #12 on: December 08, 2008, 01:48:09 AM »

น่าจะมี Ruler แบบว่า "ห้ามจั่วการ์ดนอก Draw Step" ดูมั่งนะ 
Logged
P_gik Deck เด็กแนว Mode
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 4888


« Reply #13 on: December 08, 2008, 01:51:51 AM »

เมื่อก่อนผมก็เคยคิดเรื่องนี้

ผ่านมาถึงยุคนี้ ผมว่าเล่นก่อนจะได้เปรียบแป็บเดียวล่ะ กลางๆ เกมก็แทบจำไม่ได้แล้วว่าใครเริ่มก่อนมา
Logged


banque
Member
*****
Offline Offline

Posts: 18


« Reply #14 on: December 08, 2008, 02:09:24 AM »

5555 เด็คนั้นสินะ เจอมาด้วยกันนิหน่าจำได้ๆ
Logged


iMnemoniC™
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 921


« Reply #15 on: December 08, 2008, 02:43:44 AM »

คือจะบอกว่า SMN เป็นเกมส์ที่ต้องทั้ง เก่ง และ เฮง ก็ได้นะ...

เพราะต้องัท้งเก่งเอาชนะคนอื่นๆ ในเกมส์ได้แล้วยังต้องเฮงเพื่อให้ตัวเองได้เริ่มก่อนอีกด้วย...

จะว่าไปก็คล้ายกับเกมส์ฟุตบอล คนที่เริ่มเขี่ยบอลก่อนกได้ครอบครองบอลก่อน ก็มีโอกาสยิงก่อน ถ้าสู้กันแบบธรรมดาๆ ก็ยังพอรับมือไหว...

แต่ถ้าได้ยิงก่อน แล้วยังสามารถดึงผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามออกไปได้ด้วย (เปรียบเหมือนกับการโดนตัดมิสติก) ...

หรือได้ยิงก่อนแล้วยังสามารถยิงได้อย่ารุนแรง (เปรียบเสมือนการเรียกพวกได้เยอะ หรือสามารถโจมตีได้อย่างรุนแรง TURN แรกๆ) ต่อให้มีผู้ล่นครบก็กระเด็นตามแรงบอลเข้าประตูไปพร้อมลูกบอลอ่ะแหละ...

คือถามว่าทำให้มันเสมอภาคกันได้ไหม คำตอบคือทำได้โดยการใส่การ์ดบางใบเข้าไป อย่างที่หลายๆ ท่านแนะนำไป แต่มันก็จะกลายเป็นว่าถ้าอยากไม่เสียเปรียบก็ต้องใส่ใบนี้ๆ ๆ เข้าไป ทั้งๆ ที่โดน CONCEPT  ของ DECK เองไม่ได้อยากจะใส่ก็ตาม...

ซึ่งผมว่ามันเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ เหตุมันคือกฏมันเอื้อให้คนเริ่มก่อนได้เปรียบ แม้จะมี MP น้อยกว่า 3 ก็ตามอ่ะนะ...
Logged


`[B]bz—>[เกรียน]`
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1097


« Reply #16 on: December 08, 2008, 02:46:42 AM »

เริ่มหลังบางทีก็ดีนะ



เด๊คพูจิริสก็สามารถหา สนับได้เลย



และซีลอีกหลายใบที่ต้องจ่ายmpนอกจากการร่าย


ทำไห้ไม่เหมาะกับการตั้งเกมในเทอนแรก
Logged


Kurei_[คุเร]
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 2345


« Reply #17 on: December 08, 2008, 04:52:50 AM »

น่าจะมี Ruler แบบว่า "ห้ามจั่วการ์ดนอก Draw Step" ดูมั่งนะ 
เคยมีตอนRuler lv.1ครับ
มันทำให้ช้าลงมากๆเลยหละแล้ว มิสติกดูเหมือนจะต้องรีดให้เหลือประมาณ40ใบ
Logged


Hanuman & The Poseidon No.17
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1527


« Reply #18 on: December 08, 2008, 04:54:05 AM »

ควรจัดเดคที่แม้จะเริ่มก่อนหรือหลังก็ได้เปรียบ มาเล่น
Logged


Felasia knight
Guest
« Reply #19 on: December 08, 2008, 06:48:42 PM »

น่าจะมี Ruler แบบว่า "ห้ามจั่วการ์ดนอก Draw Step" ดูมั่งนะ 
เคยมีตอนRuler lv.1ครับ
มันทำให้ช้าลงมากๆเลยหละแล้ว มิสติกดูเหมือนจะต้องรีดให้เหลือประมาณ40ใบ

ถ้าคิดในมุมมองกลับกัน  การจั่วขนาดนั้น ถือว่า ปกติ (หนึ่งเทิร์นจั่ว 2 ใบ)  เหมือนกับเราชับรถด้วยความเร็ว 80 km/hr

แต่การจั่วในปัจจุบัน เหมือนกับการขับรถเร็วซัก 160 km/hr  ซึ่งมันเร็วเกินกว่าที่ควรจะเป็น ต่างหาก 


แต่เรื่องนี้...ไม่เกี่ยวกับกระทู้นี้เลยนี่หว่า 


งั้นกลับเข้าประเด็น

ถ้าหาก ต่างฝ่ายต่างไม่มีการ์ดเร่งจั่ว

คนเริ่มก่อน มี mystic 2 ใบ  ส่วน คนเริ่มหลัง มี mystic 2 ใบ และสามารถตีได้ทันที

มันจะเกิดเหตุการณ์แบบว่า เริ่มหลังง ตีก่อนเลย
ตัวอย่างเช่น ในอดีต Centaur Ranger หรือ Rachoyu ที่ร่าย 3 ตี 1 (จ่าย 4 เหลืออีก 4 แก้ได้ 2 ใบ ซึ่งเท่ากับ ตีไปชนะแน่นอน)

จึงเกิดอุปกรณ์เร่งจั่ว เพื่อให้คนเริ่มก่อนไม่เสียเปรียบจนเกินไป


แต่ในปัจจุบัน คนเริ่มก่อนกลับได้เปรียบ เนื่องจากการจ่ายค่าตีน้อยเกินไป แต่ได้พลังที่มากมาย (12+)

ทำให้ฝ่ายที่เริ่มหลัง ต้องหนักใจ เมื่อฝ่ายตรงข้าม จ่าย 2 (หรือ 1) ตี At 12+ ทำให้ต้องใช้ Mystic แก้ 2 ใบขึ้นไป (ดังนั้นฝ่ายโจมตี แก้ได้ 3 ใบ แต่ฝ่ายตั้งรับ แก้ได้อีกแค่ 2 ใบ)

ดังนั้น ผลจึงตกมาอยู่ที่ฝั่งเริ่มหลัง ที่ต้องจั่วให้มากที่สุด เพื่อที่จะหาการ์ดที่สามารถแก้อีกฝ่ายได้อยู่หมัด ภายใน mystic ใบเดียว (เพื่อจะได้แก้ต่ออีก 3 ใบเท่ากับฝ่ายที่โจมตีมา)
Logged
iMnemoniC™
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 921


« Reply #20 on: December 08, 2008, 08:41:03 PM »

น่าจะมี Ruler แบบว่า "ห้ามจั่วการ์ดนอก Draw Step" ดูมั่งนะ 
เคยมีตอนRuler lv.1ครับ
มันทำให้ช้าลงมากๆเลยหละแล้ว มิสติกดูเหมือนจะต้องรีดให้เหลือประมาณ40ใบ

ถ้าคิดในมุมมองกลับกัน  การจั่วขนาดนั้น ถือว่า ปกติ (หนึ่งเทิร์นจั่ว 2 ใบ)  เหมือนกับเราชับรถด้วยความเร็ว 80 km/hr

แต่การจั่วในปัจจุบัน เหมือนกับการขับรถเร็วซัก 160 km/hr  ซึ่งมันเร็วเกินกว่าที่ควรจะเป็น ต่างหาก 


แต่เรื่องนี้...ไม่เกี่ยวกับกระทู้นี้เลยนี่หว่า 


งั้นกลับเข้าประเด็น

ถ้าหาก ต่างฝ่ายต่างไม่มีการ์ดเร่งจั่ว

คนเริ่มก่อน มี mystic 2 ใบ  ส่วน คนเริ่มหลัง มี mystic 2 ใบ และสามารถตีได้ทันที

มันจะเกิดเหตุการณ์แบบว่า เริ่มหลังง ตีก่อนเลย
ตัวอย่างเช่น ในอดีต Centaur Ranger หรือ Rachoyu ที่ร่าย 3 ตี 1 (จ่าย 4 เหลืออีก 4 แก้ได้ 2 ใบ ซึ่งเท่ากับ ตีไปชนะแน่นอน)

จึงเกิดอุปกรณ์เร่งจั่ว เพื่อให้คนเริ่มก่อนไม่เสียเปรียบจนเกินไป


แต่ในปัจจุบัน คนเริ่มก่อนกลับได้เปรียบ เนื่องจากการจ่ายค่าตีน้อยเกินไป แต่ได้พลังที่มากมาย (12+)

ทำให้ฝ่ายที่เริ่มหลัง ต้องหนักใจ เมื่อฝ่ายตรงข้าม จ่าย 2 (หรือ 1) ตี At 12+ ทำให้ต้องใช้ Mystic แก้ 2 ใบขึ้นไป (ดังนั้นฝ่ายโจมตี แก้ได้ 3 ใบ แต่ฝ่ายตั้งรับ แก้ได้อีกแค่ 2 ใบ)

ดังนั้น ผลจึงตกมาอยู่ที่ฝั่งเริ่มหลัง ที่ต้องจั่วให้มากที่สุด เพื่อที่จะหาการ์ดที่สามารถแก้อีกฝ่ายได้อยู่หมัด ภายใน mystic ใบเดียว (เพื่อจะได้แก้ต่ออีก 3 ใบเท่ากับฝ่ายที่โจมตีมา)

ถูกต้องๆ

จริงๆ DECK ที่เริ่มหลังแล้วถือว่าค่อนข้างได้เปรียบ คือ DECK ตี ที่สามารถโจมตีได้ด้วย AT อันหนักหน่วง (แม้ว่าจะมีเงื่อนไขเพิ่มเติมเข้ามา) ทำให้เริ่มหลังได้เปรียบขึ้นมานิดนึง...

ถ้างั้นถ้าอยากได้เปรียบเมื่อเริ่มหลังกต้องเล่น DECK พวกนี้เท่านั้นสินะ...
Logged


~`..Laurence..`~
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 113


Email
« Reply #21 on: December 08, 2008, 10:48:03 PM »

ผมว่าปัจจุบันนี้เริ่มก่อนหรือหลังก็ไม่ต่างกันมากแล้วนะครับ
อาจจะมีเล่นก่อนได้เปรียบนิดหน่อยบ้าง
แต่ผ่านสัก1-2turnก็ขึ้นอยู่กับการคุมเกมของแต่ละคนแล้ว

คงไม่ต้องคิดเรื่องดวงที่จะเล่นก่อน-หลัง
เราจัดเด็คให้ตั้งได้ทั้ง2แบบดีกว่า..
Logged


DarKsiDE
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 404


« Reply #22 on: December 08, 2008, 11:47:40 PM »

ผมว่าปัจจุบันนี้เริ่มก่อนหรือหลังก็ไม่ต่างกันมากแล้วนะครับ
อาจจะมีเล่นก่อนได้เปรียบนิดหน่อยบ้าง
แต่ผ่านสัก1-2turnก็ขึ้นอยู่กับการคุมเกมของแต่ละคนแล้ว

คงไม่ต้องคิดเรื่องดวงที่จะเล่นก่อน-หลัง
เราจัดเด็คให้ตั้งได้ทั้ง2แบบดีกว่า..

เห็นด้วยครับ ::001::เพราะบางครั้งเริ่มหลังอาจจะมีมิสติก4-5ใบก็ได้เเต่บางที่เริ่มก่อนจะมี2ใบก็ได้เช่นดินเอย
Logged


Keitaro, Geo Professer
Judge
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1167


Email
« Reply #23 on: December 09, 2008, 02:28:44 AM »

เริ่มหลัง ยืนยันอยู่ได้ไปซัก 3-4 turn  ก็ไม่มีผลแล้ว ว่าใครเริ่มก่อนเริ่มหลัง
Logged


banque
Member
*****
Offline Offline

Posts: 18


« Reply #24 on: December 09, 2008, 02:57:45 AM »

ละถ้าคุณโดน ตัดมือ หรือสติว ตัว ทำเกมไป คิดว่าฝ่ายตรงข้ามเค้าจะปล่อยให้คุณอยู่ถึง3-4
เทินหร๋อครับในเมื่อเค้ารู้การ์ดบนมือคุณทั้งหมด
ถึงคุณไม่โดน เอาตัวหลักไป มันก็คุ้มที่จะเสี่ยงตีทั้งๆที่มีมิติแค่ใบเดียวหรือไม่มี
สำหรับผมแล้ว ถ้าในเทินแรก ผมเริ่มก่อนแล้ว ฝ่ายตรงข้ามเหลือมิติใบเดียว
ยังไงผมก็ตี ถึงผมจะไม่รุ้ใบนั้นคืออะไรก็ตาม หรืออาจจะ ดวงดวงดีหน่อยได้รู้ อะไรประมาณนี้
« Last Edit: December 09, 2008, 03:01:51 AM by banque » Logged


iMnemoniC™
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 921


« Reply #25 on: December 09, 2008, 03:28:30 AM »

ผมว่าปัจจุบันนี้เริ่มก่อนหรือหลังก็ไม่ต่างกันมากแล้วนะครับ
อาจจะมีเล่นก่อนได้เปรียบนิดหน่อยบ้าง
แต่ผ่านสัก1-2turnก็ขึ้นอยู่กับการคุมเกมของแต่ละคนแล้ว

คงไม่ต้องคิดเรื่องดวงที่จะเล่นก่อน-หลัง
เราจัดเด็คให้ตั้งได้ทั้ง2แบบดีกว่า..

เห็นด้วยครับ ::001::เพราะบางครั้งเริ่มหลังอาจจะมีมิสติก4-5ใบก็ได้เเต่บางที่เริ่มก่อนจะมี2ใบก็ได้เช่นดินเอย


ถูกต้องครับ...

ถ้ายันได้ รอดชีวิตผ่านไปได้ 3 - 4 TURN (โดยที่ตัวหลักยังอยู่ด้วยนะ ไม่ใช่รอดไปถึง TURN ที่ 3 แต่ในสนามไม่มี SEAL เลย บนมือก็ไม่มีการ์ดเลย) ก็มีโอกาส...

แต่ปัญหา คือ มันจะรอดไปถึงได้อย่างไรไง...

ก็อย่างที่บอกไปก่อนนี้ว่าแก้ได้โดยเล่น DECK บาง DECK ที่มีการเร่งจั่ว หรือ สามารถยื้อชีวิตให้รอดได้ ซึ่งก็ต้องใส่ SEAL หรือ MYSTIC เฉพาะเข้าไป สุดท้ายทุกคนก็จะใส่พวกนี้กันหมด...

Logged


P_gik Deck เด็กแนว Mode
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 4888


« Reply #26 on: December 10, 2008, 04:22:08 AM »

บางทียอมเสีย Seal อะไรไปมั่ง
ไม่ใช่ตะพึดตะพือแก้
มันก็รักษา Mystic ไปจนถึงจุดที่เราสู้ได้แล้วล่ะ

ส่วนเรื่องโดนตัดมือ อันนั้นถือว่าเป็นเรื่องที่ธรรมดามาก ว่าถ้าดนตัดมือเร็วๆ แล้วบ้านพังแน่นอน ไม่เห็นต้องไปวิตกจนถึงกับเปลี่ยนกฏให้โดนตัดมือแล้วยังรอด

Logged


[PooI]
Member
*****
Offline Offline

Posts: 841


Email
« Reply #27 on: December 10, 2008, 04:28:52 AM »

เห็นเด็คม้ามันเริ่มก่อนก็โหดนะ แต่เอาจริงๆมันเล่มหลังนี้ซิ อยากจาร้องซิลเต็มสนาม มิสก็เฉลี่ยน 4 ใบ ถ้าขึนดีๆ
Logged


Kurei_[คุเร]
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 2345


« Reply #28 on: December 11, 2008, 03:06:28 PM »

บางทียอมเสีย Seal อะไรไปมั่ง
ไม่ใช่ตะพึดตะพือแก้
มันก็รักษา Mystic ไปจนถึงจุดที่เราสู้ได้แล้วล่ะ

ส่วนเรื่องโดนตัดมือ อันนั้นถือว่าเป็นเรื่องที่ธรรมดามาก ว่าถ้าดนตัดมือเร็วๆ แล้วบ้านพังแน่นอน ไม่เห็นต้องไปวิตกจนถึงกับเปลี่ยนกฏให้โดนตัดมือแล้วยังรอด


Draw engineมันจั่วตาละ2สมัยนี้มังกรมาอีกมีเมตามอฟจากติ๋มทำให้การ์ดไม่ขาดมือด้วย
ตัดมือถ้าตัดทุกเทอร์นทุกตามากกว่า2ใบเริ่มน่ากลัว
Logged


~`..Laurence..`~
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 113


Email
« Reply #29 on: December 11, 2008, 10:46:26 PM »

ผมว่าปัจจุบันนี้เริ่มก่อนหรือหลังก็ไม่ต่างกันมากแล้วนะครับ
อาจจะมีเล่นก่อนได้เปรียบนิดหน่อยบ้าง
แต่ผ่านสัก1-2turnก็ขึ้นอยู่กับการคุมเกมของแต่ละคนแล้ว

คงไม่ต้องคิดเรื่องดวงที่จะเล่นก่อน-หลัง
เราจัดเด็คให้ตั้งได้ทั้ง2แบบดีกว่า..

เห็นด้วยครับ ::001::เพราะบางครั้งเริ่มหลังอาจจะมีมิสติก4-5ใบก็ได้เเต่บางที่เริ่มก่อนจะมี2ใบก็ได้เช่นดินเอย


ถูกต้องครับ...

ถ้ายันได้ รอดชีวิตผ่านไปได้ 3 - 4 TURN (โดยที่ตัวหลักยังอยู่ด้วยนะ ไม่ใช่รอดไปถึง TURN ที่ 3 แต่ในสนามไม่มี SEAL เลย บนมือก็ไม่มีการ์ดเลย) ก็มีโอกาส...

แต่ปัญหา คือ มันจะรอดไปถึงได้อย่างไรไง...

ก็อย่างที่บอกไปก่อนนี้ว่าแก้ได้โดยเล่น DECK บาง DECK ที่มีการเร่งจั่ว หรือ สามารถยื้อชีวิตให้รอดได้ ซึ่งก็ต้องใส่ SEAL หรือ MYSTIC เฉพาะเข้าไป สุดท้ายทุกคนก็จะใส่พวกนี้กันหมด...



เราเป็นคนจัดเด็คเอง เราก็ต้องคำนวณจำนวนSealที่ทำหน้าที่ต่างๆเอง
ถ้าเราเน้นการตั้งตัว เราอาจมี Seal ทำเกมน้อยลง
แต่ถ้าเรายอมเสี่ยงในการเริ่ม หลังๆถ้ารอด เราอาจมี Seal หลากหลายในการบุก
มันก็เป็นข้อดี-เสีย ในการใส่ Seal แต่ละประเภท
ซึ่งผมคิดว่าทุกเด็คมันมีทั้งตัวตั้งและตัวทำเกม อยู่ที่อัตราส่วนว่าคุณใส่อย่างไร
(ไม่นับเด็คแปลกๆมากๆนะ เช่น เด็คมีแต่หนูนี่ คงม่ะมีตัวตั้ง รึเปล่า?- -")
ยกตัวอย่างเช่นดิน ถ้าอยากแน่นหน่อยก็อาจใส่ Panna
หรือ Sigmund ตอนก่อนโดน บางคนใส่ตัวให้ตัวพ่อหาแค่ใบเดียวเอง เอา Slot ไปใส่ตัวทำเกมแทน
ก็แล้วแต่ความชอบของแต่ละคนนะครับ..
Logged


Pages: [1] 2  All
  Print  
 
Jump to:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2015, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Page created in 0.09 seconds with 21 queries.