Summoner Master Forum
October 01, 2024, 03:33:18 AM *
Welcome, Guest. Please login or register.

Login with username, password and session length
News: ประกาศใช้เวบบอร์ดใหม่ http://www.stmagnusgame.com/webboard/index.php

 
   Home   Help Login Register  
Pages: [1]
  Print  
Author Topic: +++ เจาะลึก Ruler: Basic Rule +++  (Read 3302 times)
0 Members and 5 Guests are viewing this topic.
ExodiA
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1869


Email
« on: November 19, 2008, 05:12:29 AM »

ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนนี้เป็นต้นไป ไปจนถึงเดือนมีนาคมนั้น ได้มีการจัดแข่ง Ruler พิเศษขึ้นในชื่อว่า “Basic Rule” ซึ่งทางทีมงานได้โพสรายละเอียดของ Ruler ไปแล้ว แต่หลายคนอ่านแล้วงง ไม่เข้าใจข้อกำหนดใหม่ของ Ruler นี้ วันนี้ผมเจาะลึกรายละเอียด และยกตัวอย่างง่ายๆ ของ Ruler ที่ว่านี้กัน..

Quote
ข้อกำหนดพิเศษ
1. Ability และ Skill หากเป้าหมายไม่ถูกต้อง ให้ถือว่าไม่มีผลไปเลย ไม่ต้องหาเป้าหมายใหม่ (แต่การกำหนดเป้าหมายตอนแรกต้องครบถ้วน)
2. ในขั้นตอนการโจมตี ตั้งแต่ช่วง Ability เมื่อโจมตีทำงาน (กรณีโจมตีทั่วไปคือ 504.11) ผู้เล่นจะไม่สามารถใช้  ได้จนถึงช่วงก่อน Seal ที่แพ้การต่อสู้ถูกทำลายตก Shrine (กรณีโจมตีทั่วไปคือ 504.19) และจะใช้  ได้อีกครั้งตอนที่ Seal ที่แพ้การต่อสู้ถูกทำลายตก Shrine (กรณีโจมตีทั่วไปคือ 504.20)
3. เมื่อ Trigger Ability หรือ Skill ทำงานแล้ว ให้เกิด Effect จนครบ แม้การ์ดที่ทำให้เกิด Effect นั้นจะเปลี่ยน Zone ไปก็ตาม หรือแม้จะถูกสูญเสียภายหลัง (เป็นสภาพใหม่สภาพ Effect ที่กำลังทำงาน) สำหรับ Skill แบบ 2 จังหวะ ก็ถือว่าแบ่งการทำงานของ Skill เป็น 2 ช่วง ถ้าถูกทำลายหรือทำให้สูญเสียระหว่าง 2 ช่วงนั้น Skill ก็จะไม่ทำงาน
4. Effect ที่ต้องเลือกการ์ดในมือ ให้ประกาศด้วยว่าเป็นการ์ดชื่ออะไร


พิจารณากันเป็นรายข้อเป็นภาษาทั่วๆไปได้ดังนี้

1. ในข้อนี้หมายความรวมถึง Ability และ Skill ของการ์ดทุกใบ นั้นคือทั้ง Seal และ Mystic
เช่น หากเราใช้



2.สำหรับข้อนี้นั้น ถือว่าเป็นข้อสำคัญ และส่งผลต่อระบบการเล่น Ruler นี้อย่างใหญ่หลวง เพราะว่า Step ในช่วงการโจมตีของ Seal ไม่ว่าตัวไหนก็ตาม จะมีเพียงครั้งเดียวเท่านั้น คือ Step ตอนโจมตี หลังจากนั้น ไม่ว่าจะเกิด Step ใดๆ ก็จะไม่สามารถใช้ ได้จนกว่า Seal ที่แพ้การโจมตีจะตก Shrine นั่นเอง
กฏข้อนี้ทำให้การ์ดบางใบเก่งเทพขึ้นอย่างชัดเจน เช่น

หากเราเรียงกองเอาการ์ด ร่าย 4 ร่าย 5 แสบๆเอาไว้ หากจะร่ายการ์ดแก้ ก็มีเพียงทำให้สูญเสีย Ability หรือว่าห้ามเอาการ์ดออกจากกองเท่านั้น ซึ่งมีน้อยใบมากๆในขณะนี้

หรือ

สามารถคอมโบได้กับ
ซึ่งทำให้สามารถตีไหลเทียบ Df ได้โดยไม่มีโอกาสได้รักษา แต่สามารถใช้การ์ดยกเลิก Ability แทน ซึ่งอาจจะมีคอมโบอื่นๆซ่อนอยู่อีก


หรือ

ก็คอมโบได้กับ ในกรณีเดียวกัน

ยังไม่นับการ์ดประเภท Remove การ์ดและ +พลังเมื่อต่อสู้ เช่น Lucretia, Dinah, Andromache ก็จะเก่งขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ส่งผลให้การ์ดบางใบที่เคยเอาไว้ต่อกรกับเจ้าตัวบ้าพลังเหล่านี้ ก็ได้ลดลงไปอย่างน้อย 1 ใบ นั่นคือ Kuku Clock คงต้องหวังพึ่งเจ้าตัวยกเลิก Ability แทน



3. ข้อนี้จะทำให้ Step ลับบางอย่างหายไป เช่น

หากปล่อยให้ร่ายสำเร็จแล้วแม้ว่าใน Step เมื่อการ์ดเปลี่ยน Zone จะมีการใช้ Inquisition เพื่อทำลาย Juggling Clown ผู้เล่นที่ร่าย Juggling Clown ก็ยังได้จั่วการ์ดอยู่ดีนะครับ
หรือในกรณีของ

หากให้ Grass Dew Fairy ใช้ Skill แล้ว แม้ว่าในช่วงการร่าย Mystic Card ของผู้เล่นคนแรก ได้ร่าย Angel of Soprano, the Revelation หรือ Andromeda ใส่ Grass Dew Fairy ผู้เล่นคนถัดมาก็ยังสามารถร่าย Mystic Card ที่แสดงไปแล้วนั้น แม้ว่า Grass Dew Fairy จะหายออกไปจากสนาม หรือสูญเสีย Skill ไปแล้วก็ตาม
หากในกรณีที่เป็น Skill 2 จังหวะ ประเภทที่มีคำว่า “จากนั้นสั่ง” ก็จะสามารถร่ายการ์ดแก้ในช่วงแรก หรือช่วงที่สองได้ตามปกติ



4. ยกตัวอย่างง่ายๆ หากใช้คอมโบ

ก็ต้องประกาศด้วยว่า จะทิ้งการ์ดชื่อว่าอะไร เพื่อที่คู่ต่อสู้จะได้แก้ไขได้ตรงจุดนั่นเอง



อ่านกันมายาวเหยียด หวังว่าคงจะได้ไอเดียในการจัดเด็คสำหรับ Ruler นี้ได้บ้าง ไม่มากก็น้อยนะครับ ไม่รู้ว่าการทดลอง Ruler นี้ จะเป็นทางปูแนวทาง สำหรับเปลี่ยนแปลงกฏการเล่นใหม่ๆของ SMN ให้ง่ายขึ้นหรือเปล่า
ยังไงคงต้องติดตามกันต่อไปละกันนะครับ...

« Last Edit: November 19, 2008, 05:19:54 AM by ExodiA » Logged


^ ^ poohkao ^ ^
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 2125


Email
« Reply #1 on: November 19, 2008, 05:15:07 AM »

เข้าใจแล้วครับ  :)
Logged


S_A_Y
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 7679


Email
« Reply #2 on: November 19, 2008, 06:04:06 AM »

กระจ่างและชัดเจนมากๆ
Logged


EIMU
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 841


« Reply #3 on: November 19, 2008, 07:04:05 AM »

เป็นตัวอย่างที่เข้าใจชัดเจน ดีมากเลยครับ
Logged


P_gik Deck เด็กแนว Mode
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 4888


« Reply #4 on: November 19, 2008, 03:49:28 PM »

การตีโม่ Seal แบบไม่ต้องบอกล่วงหน้าจะโหดมากครับ
เพราะงั้น Nazae + หนุมาน จะได้ผลกว่าเอา Archangel Gabrial มาเรียงไว้ครับ
Logged


~MerShanDisE~
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 2103


« Reply #5 on: November 19, 2008, 08:22:38 PM »

หนุมานเวอร์ชั่นทำลายรัวๆ นี๋โหดมากมาย ==
Logged


[PooI]
Member
*****
Offline Offline

Posts: 841


Email
« Reply #6 on: November 20, 2008, 03:41:52 AM »

การตีโม่ Seal แบบไม่ต้องบอกล่วงหน้าจะโหดมากครับ
เพราะงั้น Nazae + หนุมาน จะได้ผลกว่าเอา Archangel Gabrial มาเรียงไว้ครับ
Nazae + หนุมาน ไม่น้า ความหวังเดียว ของ ผมกับซิกมัน ในตอนนี้  ถ้าดันเกิดไปแรง แล้วโดนอะไรอีก็แย่เลย
Logged


`[B]bz—>[เกรียน]`
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1097


« Reply #7 on: November 20, 2008, 04:19:11 AM »

basic rule เฉยๆหนิ



ไม่ได้ใช้ทุกงานสักหน่อย



Logged


เซียนซัม
Member
*****
Offline Offline

Posts: 156


« Reply #8 on: November 21, 2008, 02:57:25 AM »

วันอาทิตย์ก็อย่าลืมมาแข่ง Basic Rule ที่ร้าน "เซียนซัม" นะครับ

เวลาเริ่มประมาณ 13.30 น. นะครับ
Logged


เทราสเฟียร์ เอล เซราฟีเตอร์
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1580


Email
« Reply #9 on: November 21, 2008, 07:19:44 AM »

ทดลองสินะ
Logged


White Wing
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 121


« Reply #10 on: November 21, 2008, 01:02:12 PM »

ความรู้สึกนี้ดูย้อนยุคดีนะครับ เเต่ว่าการ์ดสมัยนี้ไม่เหมือนเดิมเเล้วเลย   
Logged


Real_MAN
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 122


Email
« Reply #11 on: November 22, 2008, 12:10:59 AM »

ถ้าเล็งเป้า skill แล้วฝ่ายตรงข้ามเอา eye of providence เปิดป้องกัน skill เราได้
แบบนี้เราจะได้เลือกเป้า skill ใหม่มั้ยเนี่ย..? หรือว่าจะวืดไปเลย
Logged


ExodiA
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1869


Email
« Reply #12 on: November 22, 2008, 03:42:41 PM »

ถ้าเล็งเป้า skill แล้วฝ่ายตรงข้ามเอา eye of providence เปิดป้องกัน skill เราได้
แบบนี้เราจะได้เลือกเป้า skill ใหม่มั้ยเนี่ย..? หรือว่าจะวืดไปเลย
วืดครับ
Logged


Pages: [1]
  Print  
 
Jump to:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2015, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Page created in 0.076 seconds with 21 queries.