ผมอยากจะขอพูดถึง เอนจิ้นของนินจานะครับ นั่นก็คือการ vanish
พูดถึงชุดนินจา เป็นชุดที่ผมชอบมากชุดนึงทีเดียว นินจาแต่ละตัวเท่ๆกันทั้งนั้น
แต่เมื่อมองไปเห็น อบิลิตี้ของมันแล้วบางทีมันก็อาจจะยากที่จะหยิบมันขึ้นมาเล่น
ด้วยอบิลิตี้ที่ผมมองว่ามันค่อนข้างจะจำกัดความาประสิทธิภาพของนินจาอยู่พอสมควร
โดยส่วนตัวแล้วผมไม่ค่อยได้เห็นคนเล่นเด็คนินจาเยอะสักเท่าไหร่ ผมจึงสรุปเอาเองว่า
การที่คนไม่ค่อยนิยมนั้นมันมาจาก การvanish นั่นเอง
ผมจะลองยกตัวอย่าง setsu kuranosuke นินจาที่ตีแล้วสามารถนำการ์ด mystic บนมือมาติดได้
มีอบิลีตี้vanish 2 turn โดยส่วนตัวแล้วผลที่ได้จากซีลตัวนี้มันได้รับน้อยกว่าการหายไป
romove zone ถึง 2 turn คือผมคิดว่ามันค่อนข้างจะไม่คุ้มเลย ที่ mystic ต้องหลุดไป สั่งการไม่ได้2 turn
ซีลหายไปจากสนาม 2 turn เพราะการดำเนินเกม SMN ใช้ seal กับ mystic เป็นหลัก การที่จะสั่งการอะไรสักอย่างมันต้องคิด ยิ่งหายไปแบบไม่ค่อยจะคุ้มสักเท่าไหร่ มันก็ดูไม่น่าใช้
ผมเลยมีความคิดที่ว่าถ้ามันเป็นได้น่าจะมีการเปลี่ยน เอนจิ้น ของมันใหม่
เพราะว่าเอนจิ้นเป็นส่วนที่ทำให้ซีลนั้นเก่งขึ้น ในความคิดของผมอะนะครับ
เช่น มังกรมีการ growth เพื่อได้รับอบิลิตี้ใหม่ๆ ความสามารถใหม่ๆ dancer เต้นเพื่อได้ใช้อบิลิตี้โดย
ไม่ต้องเสียค่าสกิล แต่สำหรับนินจาอย่างที่ผมบอก ผมคิดว่ามันได้ไม่คุ้มเสีย
ความคิดที่ว่าอยากให้มีการเปลี่ยนความสามารถของเอนจิ้น คือเราเปลี่ยนการ vanish จากที่เอามันไป
remove zone เป็น การเมื่อเข้ามาในสนาม นินจานั้นจะป้องกัน การโจมตี (ยกเว้นการโจมตีออล)
mystic card curse ตามจำนวน vanish turn ของแต่ละตัว แต่เมื่อมันโจมตีหรือใช้สกิลก่อนที่
vanish turn นั้นจะหมดลง มันก็จะกลับมาเป็นซีลปกติ ประมานเอาว่าตอนมันลงมานั้น ไม่มีใครเห็นมัน
แต่เมื่อมันทำการโจมตีปุ๊ปก็จะแสดงตัวออกมา
มันก็เป็นแค่ตัวอย่างหนึ่งที่ผมเสนอมาเท่านั้นจากความคิดของผม คนอื่นอาจจะคิดว่าเอนจิ้นเดิมมันดีอยู่แล้วก็แล้วแต่คนไปหละกันครับ ก็แค่อยากจะลองเสนอดูเท่านั้น
ขอบคุณครับ