Summoner Master Forum
October 02, 2024, 03:27:56 PM *
Welcome, Guest. Please login or register.

Login with username, password and session length
News: ประกาศใช้เวบบอร์ดใหม่ http://www.stmagnusgame.com/webboard/index.php

 
   Home   Help Login Register  
Pages: [1]
  Print  
Author Topic: ถามครับ  (Read 3070 times)
0 Members and 8 Guests are viewing this topic.
mc_achapon
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 19


Email
« on: April 04, 2008, 04:00:59 PM »

1.Progress คืออะไร

2.เท่าที่เคยเห็นมา การ Progress จะมีรูปแบบดังนี้
Progress : ชื่อ Seal
อยากทราบว่า การ Progress มีรูปแบบอื่นๆอีกหรือไม่ และจะใช้ effect นี้ได้อย่างไร

3.Twinkling คืออะไร
« Last Edit: April 05, 2008, 08:01:42 PM by mc_achapon » Logged


Doraemon
Member
*****
Offline Offline

Posts: 6342



Email
« Reply #1 on: April 05, 2008, 03:47:11 AM »

1.

Progress
คือความสามารถอย่างหนึ่งที่ไม่ใช่ Skill และ/หรือ Ability เป็นการนำ Seal ที่ถูก Progress ที่ระบุไว้ใน Progress Box ของ Seal ที่จะทำการ Progress ออกจากเกมในช่วงเข้าสู่ Subturn โจมตีของเจ้าของ Seal นั้น ๆ และนำ Seal ที่ทำการ Progress เข้ามาในสนามจากมือหรือกองการ์ด Seal ที่ทำการ Progress จะได้รับ Skill และ/หรือ Ability เพิ่มขึ้นจาก Text Box ปกติตามที่ระบุไว้ใน Progress Box โดยผู้เล่นที่ทำการ Progress สำเร็จจะต้องข้าม Draw Step ใน Subturn นั้นไปโดยไม่ได้จั่วการ์ด และผู้เล่นสามารถทำการ Progress Seal ได้ Subturn ละ 1 ใบ การ Progress จะทำได้โดยการเข้าสู่ Subturn โจมตีตามลำดับการผ่าน Turn ตามปกติเท่านั้น

2.ตอนนี้ยังไม่มี ต่อๆไปอาจจะมีก็ได้ / ใช้เมื่อเข้าสู่ subturn โจมตีของเรา

3.

Twinkling
คือการใช้ Skill จากบนมือ โดยการนำ Seal ที่ใช้ ความสามารถนี้ลง Shrine จากมือ และเมื่อใช้ความสามารถนี้สำเร็จแล้ว Seal ใบนั้นจะไม่สามารถถูกนำออกจาก Shrine ได้ไม่ว่ากรณีใด ๆ ก็ตาม
Logged


mc_achapon
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 19


Email
« Reply #2 on: April 05, 2008, 08:04:44 PM »

1.Sacrifice คืออะไร

2.การสั่ง Seal โจมตี เพื่อให้ตายเอง ถือเป็นการ Sacrifice หรือไม่
Logged


Doraemon
Member
*****
Offline Offline

Posts: 6342



Email
« Reply #3 on: April 06, 2008, 04:22:10 AM »

1.Sacrifice
การที่เราทำลาย (Destroy) Card ของเราในสนาม โดยเราต้องควบคุม Card นั้นอยู่ด้วย การ Sacrifice เป็นการสั่งผู้เล่น

2.ไม่ครับ
Logged


mc_achapon
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 19


Email
« Reply #4 on: April 07, 2008, 04:08:25 AM »

การ Growth และ Progress เหมือนกัน / ต่างกันอย่างไร
Logged


มังกร
Moderator
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 8806


« Reply #5 on: April 07, 2008, 11:52:34 AM »

Progress
คือความสามารถอย่างหนึ่งที่ไม่ใช่ Skill และ/หรือ Ability เป็นการนำ Seal ที่ถูก Progress ที่ระบุไว้ใน Progress
Box ของ Seal ที่จะทำการ Progress ออกจากเกมในช่วงเข้าสู่ Subturn โจมตีของเจ้าของ Seal นั้น ๆ และนำ
Seal ที่ทำการ Progress เข้ามาในสนามจากมือหรือกองการ์ด Seal ที่ทำการ Progress จะได้รับ Skill และ/หรือ
Ability เพิ่มขึ้นจาก Text Box ปกติตามที่ระบุไว้ใน Progress Box โดยผู้เล่นที่ทำการ Progress สำเร็จจะต้อง
ข้าม Draw Step ใน Subturn นั้นไปโดยไม่ได้จั่วการ์ด และผู้เล่นสามารถทำการ Progress Seal ได้ Subturn ละ
1 ใบ การ Progress จะทำได้โดยการเข้าสู่ Subturn โจมตีตามลำดับการผ่าน Turn ตามปกติเท่านั้น

Growth / การเจริญเติบโต
คือความสามารถอย่างหนึ่งที่ไม่ใช่ Skill และ/หรือ Ability เป็นการนำ Seal ที่ถูก Growth ที่ระบุไว้ใน Growth
Box ของ Seal ที่จะทำการ Growth ออกจากเกม เมื่อ Seal ที่มี Growth Box ถูกร่ายเข้ามาในสนาม Seal ที่ทำการ
Growth จะได้รับ Skill และ/หรือ Ability เพิ่มขึ้นจาก Text Box ปกติตามที่ระบุไว้ใน Growth Box
Logged


mc_achapon
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 19


Email
« Reply #6 on: April 12, 2008, 04:23:12 PM »

1.Shade of ... คืออะไร

2.Shade of ... มีกี่รูปแบบ( เท่าที่เคยเห็นจะเป็น Shade of [ธาตุ]  / N<Name> / เผ่าพันธุ์ )
Logged


มังกร
Moderator
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 8806


« Reply #7 on: April 13, 2008, 11:37:27 AM »

Shade of
เป็นความสามารถที่ Seal ที่มีความสามารถนี้จะได้รับสภาพเป็น Seal ที่มีชื่อ, N<>, เผ่าพันธ์ หรือ ธาตุนั้นๆที่
ระบุไว้ใน Text ด้านบน โดย Ability นี้จะทำงานแม้ Seal ที่มีความสามารถนี้จะอยู่ใน Zone ใดๆก็ตาม และแม้จะ
เป็นใบรองรวมร่างด้วย

มี Shade of <ชื่อ Seal> or Shade of N<> or Shade of <Type> or Shade of <Element>
Logged


mc_achapon
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 19


Email
« Reply #8 on: April 24, 2008, 05:53:15 PM »

จำลองเหตุการณ์ใน Subturn โจมตีของฝ่าย A
ฝ่าย A มี Lord Yacehan อยู่ที่ At Line และอยู่ในท่า Double Combination
และมี Houdini อยู่ในมือ
ฝ่าย B มี Red Robe Evoker อยู่ที่ At Line และมี Volcanic Minotaur อยู่ที่ Df Line
และมี Fiery Tail Squirry อยู่ในมือ

ฝ่าย A สั่ง Lord Yacehan โจมตี Red Robe Evoker
ฝ่าย B จึงจ่าย Mp 2 เพื่อใช้ Skill จากมือของ Fiery Tail Squirry แบบ
โดย Sacrifice Volcanic Minotaur ให้ Lord Yacehan แยกการรวมร่าง
และทำให้ Red Robe Evoker มี At +4

1.ฝ่าย A สามารถร่าย Houdini ไปที่ Fiery Tail  Squirry เพื่อหยุดการใช้ Skill จากมือ ได้หรือไม่

2.ถ้าร่ายได้
-Red Robe Evoker จะตก Shrine จากการต่อสู้หรือไม่
-Volcanic Minotaur จะตก Shrine จากการ Sacrifice หรือไม่
Logged


มังกร
Moderator
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 8806


« Reply #9 on: April 24, 2008, 08:22:15 PM »

1. หยุดได้

2. Volcanic Minotaur ไม่ถูก sacrifice Red Robe Evoker จึงตก shrine
Logged


mc_achapon
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 19


Email
« Reply #10 on: April 26, 2008, 11:36:12 AM »

จำลองเหตุการณ์ใน Subturn โจมตีของฝ่าย A
ฝ่าย A มี Khalid Azar อยู่ที่ At Line
มี Black Burn Dragon อยู่ที่ Df Line
และมี Andromeda อยู่ในมือ
ฝ่าย B มี Red Robe Evoker อยู่ที่ At Line
มี Black Burn Dragon อยู่ที่ Df Line
และมี Fiery Tail Squirry อยู่ในมือ

ฝ่าย A ใช้ Ability ของ Khalid Azar
โดย Sacrifice Black Burn Dragon
ทำให้ Khalid Azar มี At +3
แล้วสั่งโจมตี Red Robe Evoker

ฝ่าย B จึงใช้ Skill จากมือของ Fiery Tail Squirry แบบ
โดย Sacrifice Black Burn Dragon
ทำให้ Red Robe Evoker มี At +4

1.เมื่อ Khalid Azar ได้ Sacrifice Black Burn Dragon ไปแล้ว Red Robe Evoker จะมี At +2 ทันที ใช่หรือไม่

2.ฝ่าย A สามารถร่าย Andromeda ไปที่ Fiery Tail Squirry เพื่อให้สูญเสีย Skill ได้หรือไม่

3.ถ้าร่ายได้ แล้วค่า At ของ Red Robe Evoker จะไม่บวก ใช่หรือไม่
« Last Edit: April 26, 2008, 11:53:21 AM by mc_achapon » Logged


มังกร
Moderator
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 8806


« Reply #11 on: April 28, 2008, 02:05:29 PM »

1. ไม่ทันที ต้องรอ fire ใบนั้นตก shrine ก่อน
แต่ก็จะตก shrine ก่อนจะเกิดการต่อสู้อยู่ดีครับ

2. ได้

3. ไม่บวก
Logged


mc_achapon
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 19


Email
« Reply #12 on: May 05, 2008, 07:05:08 PM »

Mythril Armor
Ability:
ถ้า Seal ที่ Mythril Armor ติดคือ [Knight] Seal นั้น Df +1 และป้องกัน Mystic Card ใบอื่น

1.เมื่อฝ่าย A ร่าย Mythril Armor ไปที่ [Knight] 1 ใบในสนามฝ่าย A สำเร็จ ฝ่าย B สามารถร่าย Inquisition เพื่อทำลาย Mythril Armor ได้หรือไม่

2.Mystic Card ทุกใบที่ส่งผลต่อฝ่าย A จะไม่ทำงาน ใช่หรือไม่
« Last Edit: May 05, 2008, 07:07:59 PM by mc_achapon » Logged


Doraemon
Member
*****
Offline Offline

Posts: 6342



Email
« Reply #13 on: May 05, 2008, 07:42:52 PM »

1.ได้ครับ

2.ที่ส่งผลไปที่ Seal ใบนั้นก่อนหน้าที่จะติด Mythrill Amour จะไม่ทำงานครับกับ Seal ที่ติดเท่านั้นครับ
Logged


stormtrooper
Member
*****
Offline Offline

Posts: 942


« Reply #14 on: May 06, 2008, 03:26:39 AM »

Gaipos ' tharan esta's compunion
ถ้าไม่มีตัวอื่นมันติดstoneเองรึเปล่า
Logged


mc_achapon
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 19


Email
« Reply #15 on: May 06, 2008, 04:41:30 PM »

Quartus Tuba
Ability
เลือก 1 อย่าง
-นำการ์ดที่กำลังใช้ Skill 1 ใบในมือไปยัง Shrine
-นำการ์ดที่กำลังใช้ Skill 1 ใบใน Shrine ออกจากเกม
Skill
นำ Quartus Tuba ใน Shrine ออกจากเกม; ผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามไม่สามารถสั่งการการ์ดในมือใช้ Skill 1 Turn (Mp 1)

1.Skill ในมือมีความหมายเช่นเดียวกับ Skill จากมือ ใช่หรือไม่ ถ้าไม่ จะมีความหมายอย่างไร

2.ถ้าฝ่ายหนึ่งมี Vaishravana ใน Shrine แล้วใช้ Skill โดยการนำออกจากเกม อีกฝ่ายสามารถร่าย Quartus Tuba เพื่อนำ Vaishravana ออกจากเกมก่อน ใช่หรือไม่

3.Ability ของ Mythril Armor ที่ว่า "ป้องกัน Mystic Card ใบอื่น" มีความหมายเช่นเดียวกับ "ป้องกัน Mystic Card ของฝ่ายตรงข้าม" ใช่หรือไม่ ถ้าไม่ จะมีความหมายอย่างไร
« Last Edit: May 06, 2008, 05:26:45 PM by mc_achapon » Logged


มังกร
Moderator
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 8806


« Reply #16 on: May 06, 2008, 10:29:52 PM »

1. เหมือนกันครับ

2. ใช่

3. ไม่เหมือนกัน เพราะป้องกันใบอื่นๆ ของฝ่ายเราด้วย
Logged


Pages: [1]
  Print  
 
Jump to:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2015, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Page created in 0.074 seconds with 21 queries.