Summoner Master Forum
October 01, 2024, 03:52:16 PM *
Welcome, Guest. Please login or register.

Login with username, password and session length
News: ประกาศใช้เวบบอร์ดใหม่ http://www.stmagnusgame.com/webboard/index.php

 
   Home   Help Login Register  
Pages: [1]
  Print  
Author Topic: • The Legend of the Great Evil Enchanter •  (Read 1296 times)
0 Members and 1 Guest are viewing this topic.
• | H a p p i n e s s | •
Member
*****
Offline Offline

Posts: 257


Email
« on: December 11, 2007, 02:44:06 AM »

อ่าา จัดเด็ค D•N•Angel (Divine Ninja) กับ Dark Side of Warer and Fire ไปแล้ว
ลองจัดอีกเด็คดูละกัน เป็นแนว ดิน และ มืด ในรูปแบบที่หลากหลายอีกแล้วครับ

[ • Deck 2 : The Legend of the Great Evil Enchanter • ]

Seal
• ตัวเอก โดดเด่น อลังการงานสร้าง หรูหราล้ำเลิศวิจิตรา •
Pecca Pigritia, the Sin of Sloth x 1
Bratschel, the Angel of Music x 3
Jigoku Maou x 3

• ตัวรอง เด่นโดด แต่ก็โดดเด่น •
Jiu Wei Hu Le x 2
Forest Charm Fairy x 4
Dead Boned Crawler x 3

• ตัวก่อกวนความสงบสุขของประชาราษฎร์ •
Yonbi No Yoko x 2
Seishi, the Thread Assassin x 2
Panorban, the Spirit Bringer x 1
Blue Fin Mermage x 2
Phaulos x 2

• ตัวแถม พิเศษกว่าใคร แต่ก็เหมือนแถมมาจริงๆ ไม่ได้ใช้ตีเล้ยย •
Night Troian x 1
Fuzen Akuma x 3

---------- * เล็กๆ น้อยๆ เกี่ยวกับ Deck นี้ * -----------------------------------------------------------------------------------
Deck นี้ ประโยชน์หลากหลายมาก ทั้งตัวยืนที่มั่นคง ตามจำนวน Evil ในสนาม เมื่อยืนแล้ว ฝ่ายตรงข้ามเสีย Mp ค่าใช้ Skill แพงขึ้นอีก 1 ตัวโยน Last Dance Curse 1 Subturnตัวรองที่มีประโยชน์ แต่ที่ผมตั้ง Concept ตอนแรกคือ การ Charm โดยที่มีลูกเล่นอื่นๆเสริมโดยการรีบ Charm รีบทำลาย .. เอ้า!! มาดูกันเลยดีกว่า

   Pecca Pigritia, the Sin of Sloth สามารถรองรับทุก Curse ได้เลยล่ะ แถมยังใช้ Skill จ่าย 1 ย้ายไปฝั่งตรงข้ามได้ แต่ถ้าใช้ Fuzen Akuma ร่าย Last Dance ใส่ จะกลายเป็น จ่าย 0 ย้าย Last Dance 1 Subturn เลยล่ะ

   Bratschel, the Angel of Music อยู่ดูถูกกันเชียวว่า .. " สิ้นคิดหรือไง ถึงได้ใส่เจ้านี่น่ะ " คำตอบคือ เปล่าเลย นี่คือตัวสำคัญตัวหนึ่งเลยก็ว่าได้ ก็ตัวมันมี 4 ชีวิต จาก Ability การนำ Charge Counter ออกจากตัวมันแทนการนำลง Shrine แล้วถ้าเรานำมาเล่นกับคอมโบของมันล่ะ ใช่แล้ว !! Blue Fin Mermage ลงมา Charm 1 ตัว ลง Shrine ได้ Charm อีก 1 แล้วเมื่อเรามี Bratschel, the Angel of Music ที่ใกล้ตาย เราใช้ Panorban, the Spirit Bringer ใช้ Skill Sacrifice นำ Blue Fin Mermage ขึ้นมา Charm ใหม่ได้อีก แล้วเมื่อเบื่อหน้าเงือกสาวแล้ว ให้ Sacrifice ได้ Charm (อีกแล้ว) .. แล้วนำ นักดนตรีอมตะของเราขึ้นมาใหม่ได้

   Jigoku Maou สามารถยืนได้ดี และอลังการงานสร้างมาก ด้วยความที่ว่า Deck นี้ Evil ค่อนข้างเยอะ ถึงเยอะมากๆ ตั้งแต่ Yonbi No Yoko จนถึง Fuzen Akuma เลยทีเดียว ด้วย Ability ของมัน จะ + At ตามจำนวน Evil ใบอื่นในสนามฝ่ายเรา แล้วยังมี Ability ทำให้ Seal ฝ่ายตรงข้าม จ่าย Mp ค่าใช้ Skill เพิ่มขึ้นอีก 1

   Jiu Wei Hu Le เจ้านี่ สามารถรวมกับ มืด แล้ว Charm Seal ที่มี Sp 1-3 ได้ตั้ง 3 Turn เชียวแน่ะ แต่อันที่จริง ใส่มาเพื่อ Progress หา Yonbi No Yoko แล้วนำมา Charm กันต่างหาก

   Forest Charm Fairy อย่าถามว่า ทำไมใส่ตั้ง 4 ใบ .. คำตอบมันแน่อยู่แล้ว นี่มัน Deck Charm นะครับคุณ (หัวเราะ) กล่าวคือ เจ้าแฟรี่น้อยตัวนี้สามารถสร้าง Charm Curse Turn ซึ่งยกเลิกไม่ได้ด้วย แถมอีกอย่างด้วย นั่นคือ Seal ที่ติด Charm Mp - 1 คิดดูก็แล้วกัน Charm เค้ามาใช้ แล้ว Seal เค้าที่ติด Charm ของฝ่ายเรา ได้จ่ายค่าตบกันเองถูกๆด้วย
แล้วยังถูกนำออกจากเกมบนมือเราด้วยการให้ Yonbi No Yoko สร้าง Charm ได้อีก

   Dead Boned Crawler คุณทราบหรือไม่ ว่า Yonbi No Yoko เมื่อจะใช้ Skill Charm นั้น ต้องนำ มืด และ/หรือ Evil ออกจากเกมแหละ ถูกแล้ว!! เจ้า Dead Boned Crawler นั้น เป็นทั้ง ดิน และ/หรือ Evil ดังนั้นลงมาใช้ Stone Curse Seal ที่มี Sp 1-4 ได้ หรือจะอยู่บนมือให้ Yonbi No Yoko ใช้ Charm ก็ได้ทั้งนั้น ไงล่ะ ประโยชน์ของเจ้านี่ เหลือร้ายเอาตัว

   Yonbi No Yoko มารร้าย (Evil) ในร่างของจิ้งจอก 9 หาง ใช้ Progress แล้วได้ทำลาย Seal ที่ติด Charm ทุกๆ Subturn แล้วยังมี Skill ที่ว่าด้วย การนำ มืด และ/หรือ Evil ออกจากเกมจากบนมือ!! แล้ว Charm Curse Seal 2 Turn แล้วทรัพยากรในการนำออกจากเกมจากบนมือ ก็มี Forest Charm Fairy / Dead Boned Crawler / Phaulos / Night Troian

   Seishi, the Thread Assassin นี่คือ 1 ในตัวกระโดดอินเทอร์เฟียร์ที่ยกเลิกไม่ได้ ในการสร้าง Charm ง่ายๆเลยขอแค่มี มืด ในสนาม ทุกอย่างก็ราวกับจะถูกเส้นด้ายของ Seishi ควบคุม ตัวยืนของเราก็ยืนไม่ค่อยไหว

   Panorban, the Spirit Bringer ตัวที่ใช้วน Seal ในสนาม หลักๆคือวน Bratschel, the Angel of Music สลับกับ Blue Fin Mermage ทำให้มีตัวยืนอมตะยาวนาน กับการวน Blue Fin Mermage เข้ามา Charm

   Blue Fin Mermage มักลงมา แล้วตายแล้วถูก Sacrifice สลับกับ Bratschel, the Angel of Music เพื่อให้ยืนได้นานๆ และได้ Charm เยอะแยะ

   Phaulos มีไว้ Sacrifice เจ้านี่ แล้วจับเค้าแข็งโป๊กซะแบบ นี่ล่ะ แล้วอาจถูก Yonbi No Yoko เอาออกจากเกม เพื่อ Charm ยามจำเป็นได้

   Night Troian อ่า... หลายคน " งง " อีกแล้ว ใส่มาเพื่ออะไร ทั้งๆที่ Fuzen Akuma ดีกว่า น่าจะใส่ Fuzen Akuma 4 ไปเลย คำตอบก็คือ ...เพื่อที่ว่า Night Troian มันเป็นธาตุมืด แล้วการที่ Seishi, the Thread Assassin จะกระโดด ต้องมี มืด ในสนามเสียด้วย อีกอย่าง มันเป็นทั้งมืด และ Evil ดังนั้น ให้ Yonbi No Yoko ใช้ Remove เพื่อ Charm ยามจำเป็นได้ แถมตัวมันถ้าไม่ได้ใช้อะไร ลงมาขุด Mystic Card ได้อีก

   Fuzen Akuma ประโยชน์เป็นตับเลย เป็นตัวรองให้ตัวหลักได้ ใช้สกิลให้ตัวหลักติด Last Dance Curse At + 2 / Mp - 1 / X Subturn ตามจำนวนมิสติกการ์ดที่ Remove ไป ( Charm ถูกลง ตัวยืนได้ตบง่ายขึ้น ) ถูก Yonbi No Yoko เอาออกจากเกมเพื่อใช้ Skill เป็นต้น


---------- * M y s t i c * ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
   ให้ใส่ Aphrodite ไว้เผื่อด้วย แต่ให้หลับใหลใน Shrine ใช้ในกรณีใช้ตัวอื่นๆ Charm เช่น Blue Fin Mermage เป็นการ Charm ด้วย Ability ก็จะ Charm แบบยกเลิกไม่ได้ แทบจะทุกตัว ส่วนที่เหลือ แนะนำให้ใส่การ์ดจำพวกหยุดเกม
---------- * ข้ O | สี ย ที่ พ บ * ------------------------------------------------------------------------------------------------------------
   แทบจะไม่ค่อยมีข้อเสียเท่าไหร่นัก จะมีก็ตรงที่ว่า ฝั่งตรงข้ามรักษา Curse ได้ง่าย แต่ยังไงก็ Charm Curse ก็ยกเลิกไม่ได้อยู่แล้ว เมื่อเจอ Deck นี้ อีกทั้งเราก็ใช้ Jigoku Maou ตบได้อีก
---------- * ส รุ ป L L น ว ท า ง ก า S | ล่ น * -------------------------------------------------------------------------------------
   ตัวยืนของเรา ...
   Pecca Pigritia, the Sin of Sloth > ใช้รองรับ Curse ทุกชนิด ย้าย Curse ได้ เช่นย้าย Last Dance ของ Fuzen Akuma ได้
Jigoku Maou > ฝ่ายตรงข้าม จ่ายค่าใช้ Skill แพงขึ้น 1 แล้วเจ้านี่ยืนได้ดีด้วย เพราะมี Evil เยอะมาก
   Bratschel, the Angel of Music > ไปยืนๆไว้ มักถูก Sacrifice สลับกับ Blue Fin Mermage
   ตัวก่อกวน ...
   Forest Charm Fairy > Charm ยกเลิกไม่ได้ จ่ายค่าตบให้ตีกันเองของตัวติด Charm ถูกลง
   Yonbi No Yoko > ที่ Progress แล้ว ทำลาย Seal ติด Charm เมื่อเข้า Subturn โจมตีของเรา ( ต้องเสี่ยง Fortune ) แล้วสร้าง Charm แล้วสั่งตีกันเอง
   Blue Fin Mermage > ลงมา Charm ตายก็ Charm ขุดสลับกับ Bratschel, the Angel of Music
   Dead Boned Crawler > ขอแค่มี Evil และ/หรือ ดิน ใน Shrine ก็ Stone Seal Sp 1-4 ได้อย่างสบายๆ
   Panorban, the Spirit Bringer > Sacrifice เพื่อวน Seal เช่น คู่ของ Bratschel กับ Blue Fin Mermage
   Jiu Wei Hu Le > Charm ได้บ้าง แต่ขอบเขต แค่ Sp 1-3
   ตัวหยุด ...
   Seishi, the Thread Assassin > โดดมา Charm แบบยกเลิกไม่ได้ แต่จำเป็นต้องมี มืด ในสนาม
   Phaulos > Sacrifice ตัวเอง ได้ Stone ใส่ฝั่งตรงข้ามแบบ
   ตัวเสริม ...
   Night Troian > 1 ในเงื่อนไขในการให้ Seishi โดดมา Charm แล้วลงมาขุดของได้
   Fuzen Akuma > ง่ายๆ คือ Last Dance At + 2 Mp - 1 / X Subturn ( X = การ์ดที่ Remove จากกอง) ประโยชน์หลากหลาย

   หาตัวยืนที่มั่นคง แล้วเล่นตอดด้วยการ Charm Seal ของเค้า มาตีกันเอง ทำให้เราหน่วงการตั้งตัวของฝ่ายตรงข้าม
ทั้งยังเป็นการเร่งให้ทรัพยากร Evil ในสนามเรามีสูงขึ้น พอคิดว่าพอใจแล้ว จึงสั่งโจมตีได้ด้วย " ตัวพ่อ "


---------- * ที่ สำ คั ญ * ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
   Deck นี้ Seal อาจจะเยอะไปนิดหน่อย แต่!!! เรามักนำออกจากเกมด้วย Yonbi No Yoko บ้าง ต้องเอาไว้ใน Shrine ให้ Dead Boned Crawler ใช้ Skill บ้าง ต้องเอาลง Shrine เพื่อขุดเข้ามา Charm อย่าง Blue Fin Mermage บ้าง ดังนั้น ไม่จำเป็นต้องกลัวว่า Seal จะเยอะเกินไป การตั้ง ตั้งไม่ยากมากนัก ไม่ใช่ Deck ที่เร็วเลิศเลอ แต่มันคือความลงตัวของ Evil รูปแบบใหม่ ที่อย่างน้อยก็เหมาะสมกับคำว่า " ตำนาน " แห่งการ Charm อย่างหนึ่ง

   รบกวน ติชม และ เสนอความคิดเห็นด้วยนะครับ ถ้ามีอะไรจะแย้ง บอกผมได้ ผมจะได้บอกสาเหตุ หรืออาจนำไปปรับปรุง ขอบพระคุณทุกท่านนะครับ
« Last Edit: December 11, 2007, 11:33:52 PM by • | H a p p i n e s s | • » Logged


AbNolzMiC
Member
*****
Offline Offline

Posts: 1525


Email
« Reply #1 on: December 11, 2007, 10:17:32 AM »

การมีมืดในสนาม ไม่อะไรมากหรอกครับ เล่นๆไปเดี๋ยวก้อมี เอาออก ใส่ Sin Sloth ดีกว่าไหมเอ่ย
เล่นกับ Fuzen กะได้
Logged


gb_seaoer
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1386


« Reply #2 on: December 11, 2007, 02:02:49 PM »

เห็นด้วยๆ ใส่ไปซักตัวดิ โยนได้ด้วย ก่อกวนดี sub เดียวตายได้เรยนะ
Logged


• | H a p p i n e s s | •
Member
*****
Offline Offline

Posts: 257


Email
« Reply #3 on: December 11, 2007, 11:17:30 PM »

     * แก้ไขแล้วนะครับ ช่วยดูอีกหน่อยนะ บางใบก็เพิ่ม / ลด / เปลี่ยนแปลง
   ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะครับ ^^
Logged


Pages: [1]
  Print  
 
Jump to:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2015, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Page created in 0.071 seconds with 20 queries.