Summoner Master Forum
September 30, 2024, 01:16:40 AM *
Welcome, Guest. Please login or register.

Login with username, password and session length
News: ประกาศใช้เวบบอร์ดใหม่ http://www.stmagnusgame.com/webboard/index.php

 
   Home   Help Login Register  
Pages: 1 [2]  All
  Print  
Author Topic: หลักการจัด Deck พื้นฐาน ภาค 7 ปี(สมบูรณ์แล้ว)  (Read 37688 times)
0 Members and 9 Guests are viewing this topic.
เทราสเฟียร์ เอล เซราฟีเตอร์
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1580


Email
« Reply #30 on: December 07, 2007, 08:42:59 AM »

มาต่อกันมิสติกเลยครับ แต่ผมยังรอคนคำนวณความน่าจะเป็นของการจั่วการ์ดมือแรกให้ใหม่อยู่นะครับ

3. Mystic

เมื่อเราได้ชุดซีลที่เหมาะสมแล้ว ก็ถึงทีของการคัดเลือกมิสติกการ์ดให้ครบเด็คพร้อมเล่นครับ
จำนวนมิสติกการ์ดที่เพิ่มขึ้นทบทวี ทั้งมิสติกการ์ดสามัญที่นับวันก็สำคัญขึ้นเรื่อยๆ ทั้งแพงและถูก การ์ดเพิ่มพลังที่หลากหลายรูปแบบ มีทั้งการ์ดเฉพาะทางและการ์ดครอบคลุม การ์ดพลิกเกมที่เลือกพลิกรูปเกมได้มากกว่าเดิม และการ์ดดักทางแก้เกมที่น่าสนใจ เราจะมาลองดูที่โครงสร้างมิสติกการ์ดกันครับ

สมัยก่อนมิสติกการ์ดมักจะอยู่ในช่วง 20-25 ใบ แต่เมื่อไม่นานมานี้มีมิสติกการ์ดทรงอานุภาพดีกว่าเดิม และไม่ทำหน้าที่ซ้ำซ้อนกับของเดิมเพิ่มขึ้น รวมถึงกลไกการจั่ว(Draw Engine) ที่ดีขึ้นมากจนทำให้กองมิสติกการ์ดเฉลี่ยหนาขึ้นเป็น 35-40 ใบ หรือบางเด็คก็พุ่งขึ้นไปถึง 60 ใบเท่ากับเด็ค PA ยุคเก่าเลยทีเดียว อย่างไรก็ดี เราอาจแบ่งกลุ่มมิสติกการ์ดหลักๆได้ดังนี้

1. Necessary Basic Mystic
-  มิสติกสามัญพื้นฐานที่จำเป็นต่อการเล่น ใส่ 2 ใบเต็มเหยียดไม่ว่าเราจะเล่น Beatdownหรือ Control เพราะมิสติกกลุ่มนี้ไม่ใส่ไม่ได้เหมือนกับ ThunderBolt/Blackhole ของยูกิสมัยก่อนโดนแบน เว้นเสียว่าเราต้องการจัดเด็คเฉพาะทางจริงๆ หรือเด็ครูเลอร์

มิสติกกลุ่มนี้ได้แก่ Inquisition Holyprayer HighPriestofEkk รวม 6 ใบ

2. Enhancement Basic Mystic
- มิสติกเสริมสมรรถภาพพื้นฐาน(มักจะราคาแพง) มีทรัพย์พอก็ควรหามาใส่ แต่ควรพิจารณามิสติกใบอื่นๆในเด็คของเราว่าเข้ากันหรือไม่ เช่น ใส่ Transmigrate pendant ทั้งๆที่ PS มีไม่กี่ใบ ใส่ Athena ทั้งๆที่เป็นเด็ค Sin มี Crying Angel grave ใส่ fallen spell โดยไม่มี Ordonusและ Meteor storm เป็นต้น มิสติกในกลุ่มนี้ได้แก่ Bastet Fallen spell Ordonus Athena TransmigratePendant Chakra It's no joke

3. Power Changer
คือการ์ดเปลี่ยนแปลงค่าพลังหลัก ใช้ได้ทั้งเพื่อโจมตีและป้องกัน

3.1 - Permanent power changer
มิสติกการ์ดที่เปลี่ยนแปลงค่าพลังถาวร พวกติด turn ไม่ควรใส่มากในเด็ค เพราะนอกจากจะทำให้ฝ่ายตรงข้ามรู้ตัวแล้ว ยังมีโอกาสถืออยู่ในมือเสียเปล่าบ่อยครั้ง เช่น Galahad/Magma Tear ยกเว้นมิสติกที่ทั้งพวกพลังถาวรและเป็น ตามเงื่อนไข ที่สมควรใส่เข้าไปในเด็คที่มีซีลเหมาะสม เช่น ปืน Beam Gun Arm/Adapted Pistal ในเด็ค Machine/Gunner Mechanic lab/workshop ในเด็ค Scientist
3.2 - Temporary power changer
มิสติกการ์ดเปลี่ยนแปลงค่าพลังชั่วคราว มักจะเป็น เป็นมิสติกส่วนใหญ่ในเด็คโจมตี ควรเลือกที่เข้ากับเด็คตัวเองมากที่สุด เช่นเด็คพูจิลิสต์น่าจะใส่สนับมือแฮริสันมากกว่าเฮอร์คิวลิส เด็คอาร์เชอร์ใส่ธนูเซนทอร์ เด็คยูนิคอร์นใส่เขี้ยวยูนิคอร์น เด็คที่มีซีลเลเวลสูงอย่างไททันก็น่าใส่ sword cemetery มากกว่าใส่ Yin เป็นต้น

4. Draw Mystic
การ์ดจั่ว ถึงขณะนี้ซัมมอนเนอร์ยังมีการ์ดมิสติกจั่วไม่มากชนิดนัก ที่นิยมใช้มีอยู่เพียง Twin star กับ Draw of soul ซึ่งหากเด็คเรามี Seal level ต่ำที่มีค่าร่ายสูงหลายใบ ก็สมควรใช้ Draw of soul แต่ถ้าเป็นซีลเลเวลสูงค่าร่ายน้อย ก็ใช้ Twin star จะดีกว่า ส่วนการ์ดจั่วใบอื่นๆเช่น Recruiting Vishnu Take one มักจะอยู่ในเด็คโม่ หรือเด็คเฉพาะทางอื่นๆ

นอกจากนี้ Draw of soul ยังอาจใช้เพื่อจุดประสงค์อื่นๆเช่น ทำให้ซีลตกไชรน์จากมือแบบ เพื่อประโยชน์ ดังกรณี discard valencia เพื่อจั่วและทำลาย mystic แบบ inf ก็ได้

5. Game Controller
มิสติกการ์ดสนับสนุนเพื่อการคุมเกม อาจใช้ประโยชน์ได้หลายอย่างเช่น ยับยั้งการโจมตี ตั้งแต่การยับยั้งชั่วคราวในขณะสั่งการเป็น inf อย่าง Houdini, Cool moon จนถึงการยับยั้งหลายเทิร์นอย่าง Love&Peace, Bethany(คทาปู่), Katapausis เด็คโจมตีแบบ Rush/Tricker อาจไม่ต้องมีมิสติกในส่วนนี้เลยก็ได้ เพราะต้องเน้นความรวดเร็วในการทำเกม หรือใช้ซีลเป็นผู้ยับยั้งเอง(เช่นซินน้ำ หรือแกะ Agnus Dulia) แต่เด็คคอนโทรลคงต้องใส่ใจและเพิ่มส่วนนี้เป็นพิเศษ

6. Game Breaker
มิสติกการ์ดพลิกเกม หรือปิดเกม สมควรมีติดเด็คไว้บ้างสักใบสองใบ เพื่อความมั่นใจในบางเวลาที่เกิดภาวะสูสี เสมอ จ้องหน้ากันทำอะไรไม่ได้ ควรเลือกให้เข้ากับซีลที่เราจัดมา เช่น เด็คอลาน่าแกรนเดอครอส ก็ใส่ Assumption of Alana เป็นต้น
อนึ่ง ปัจจุบันมีมิสติกการ์ดที่ทำให้ซีล Cancel มิสติกมากขึ้น จึงควรคิดให้ดีหากจะใส่การ์ดพลิกเกมที่เล็งเป้าทำลายซีลฝ่ายตรงข้ามโดยเสียทรัพยากรของเรา เช่น Kali/Sacrifice เพราะหากฝ่ายตรงข้ามมี Athena/Logos ในมือ เราอาจเสียเปล่าได้

นอกจากกลุ่มใหญ่ทั้งหกนี้ เราอาจเห็นว่าเด็คบางเด็คต้องการมิสติกการ์ดเฉพาะเพื่อให้เล่นได้ อย่างเด็ค Dancer ต้องมี Apollo เด็คเงือกต้องใส่ Posedon ซึ่งเป็นกรณีบังคับอยู่เสมอ จึงไม่นำมาพิจารณาต่อ
« Last Edit: December 07, 2007, 09:12:51 AM by เทราสเฟียร์ » Logged


เทราสเฟียร์ เอล เซราฟีเตอร์
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1580


Email
« Reply #31 on: December 07, 2007, 09:25:23 AM »

แล้วหลักเกณฑ์การคัด Mystic card ที่ให้ผลซ้ำซ้อนกันใส่เด็คล่ะ?

ผมไม่แนะนำให้จัดกอง Mystic card หนาเกินไป เพราะโอกาสจั่วได้การ์ดที่ต้องการจะน้อยลงมาก ของที่ใส่ไปเผื่อไว้อาจขึ้นไม่ถูกที่ถูกเวลา
ดังนั้นต้อง

1. ดูซีลว่ามี draw engine/search engine ที่มีประสิทธิภาพ หรือไม่

ถ้าใส่ซีลที่หาของได้แน่นอนอย่าง panna forest oracle/angel of warfare ก็คงจะหมดห่วงเรื่องการหาของที่ต้องการได้มาก
หรือเป็นเด็คที่จั่วง่าย จั่วมาก อย่าง Pegasus หรือ Dancer นั้นยิ่งต้องเพิ่มจำนวน Mystic เพื่อมิให้หมดกองไปก่อนปิดเกม

2. จัดอัตราการ์ดทำเกม(พวกการ์ดสามัญ ใบเผา/การ์ดพลิกเกม/การ์ดเพิ่มพลังแบบไม่ ) ให้สมดุลกับการ์ดแก้เกม(การ์ดบวกลบพลังแบบ /การ์ดหยุด ) ทุกคนคงไม่อยากถือใบเผาเต็มมือขณะที่ฝ่ายตรงข้ามเสี่ยงตีมาชนะแค่ sp หรอกนะครับ อัตราที่เหมาะสมอยู่ที่ 2:3 คือในเด็คมิสติก 40 ใบ น่าจะมีใบเผา+การ์ดไม่ สัก 16 ใบ การ์ดเพิ่มพลังและการ์ดหยุด 24 ใบ ยกเว้นเด็คเฉพาะทางต่างๆ

3. คำนวณ mana curve ของมิสติกการ์ดเรา ว่าเป็นเลขคู่หรือเลขคี่ ให้เหมาะสมกับระดับการเล่น ในSummoner MP 8 หากมีมิสติกการ์ดค่าร่าย 4 ก็ควรเพิ่มมิสติกการ์ดค่าร่าย 2 หากใส่มิสติกการ์ดค่าร่าย 3 ก็ต้องใส่มิสติกการ์ดค่าร่าย 1 หรือ 3 ให้มากขึ้น เพราะหากเรามี Mp เต็มเราจะใช้ได้เต็มเม็ดเต็มหน่วยไม่เหลือเปล่าประโยชน์

แต่ถ้าเป็น Caller MP 7 การใส่มิสติกการ์ดค่าร่าย 3 ไปใกล้เคียงกับ Mystic card ค่าร่าย 2 จะไม่ส่งผลกระทบนัก

4. หามิสติกการ์ดที่ให้ผลต่อซีลในเด็คของเรามากที่สุดดังที่กล่าวไปแล้วข้างต้นในหัวข้อที่ผ่านมา และที่เพิม่เติมคือ เลือกมิสติกการ์ดที่เราควบคุมปัจจัยได้ มากกว่าจะรอให้ฝ่ายตรงข้ามเป็นฝ่ายกำหนดปัจจัย เช่น Zeus ดีกว่า Atimazo Sword เพราะจำนวนซีลของเราควบคุมได้

5. หามิสติกการ์ดที่เลือกอรรถประโยชน์ใช้งานได้หลายอย่าง เช่น ใส่ Odin ไปเพื่อประโยชน์หลายประสงค์ ใส่ ordonus แทนที่ cadmus แต่ข้อนี้พึงตระหนักเสมอว่า มิสติกการ์ดที่ทำได้หลายอย่างมักแพงกว่าเสมอ ไม่ควรดันทุรังหาของแพงมาใส่หากทุนทรัพย์ไม่เพียงพอ

6. เลือกมิสติกการ์ดที่เข้ากับ Metagame ขณะนั้น

เช่น ช่วงปี 2004-2005 แทบไม่มีใครใส่ Yin ในเด็คเลยเพราะซีลทำเกมและตัวโจมตีต่างเป็นซีลขนาดเล็ก ใช้อบิลิตี้สนับสนุน อย่างซูไลกา ฟาริด ลูเครเทีย แต่เมื่อปี 2006 มา ซีลทำเหมเปลี่ยนเป็นซีลขนาดใหญ่เช่น อังเดร เลราเจ จึงน่าจะใส่ Yin มากกว่า Discouragement


***************************************************************************************************************************************************************

เท่านี้เราก็ได้ Deck 1 Deck มาพร้อมเล่นแบบสมบูรณ์แล้ว ต่อไปก็เป็นขั้นตอนการลองเล่นจริง และค่อยๆปรับแก้ การ์ดใบไหนได้ใช้ ไม่ได้ใช้ ไม่เข้ากับเมตาเกม ไม่เข้ากับเด็คที่เล่น ก็ต้องใช้วิจารณญาณส่วนตัว คัดออกและหาการ์ดใบใหม่ใส่เข้าไปให้ลงตัว เหมาะกับผู้เล่นคือเรามากที่สุด

การจัดเด็คเอง เป็นความสนุกไม่รู้จบของนักเล่นการ์ด เหมือนการต่อชิ้นส่วนจิ๊กซอว์ปริศนา อาจจะไม่ลงตัวบ้าง ทำผิดพลาดบ้าง แต่การต่อให้สำเร็จสมบูรณ์ด้วยตัวเองนั้นจะเป็นความภาคภูมิใจอย่างหนึ่งของเราว่า "เด็คนี้เป็นของผม" และเกิดความผูกพันกับมัน ทำให้เล่นการ์ดได้อย่างมั่นใจและมีประสิทธิภาพครับ

ไว้พบกับบทความครั้งต่อไป เมื่อผมขยัน ฮ่าๆ
« Last Edit: December 07, 2007, 09:48:34 AM by เทราสเฟียร์ » Logged


Ramio*
Judge
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 681


Email
« Reply #32 on: December 07, 2007, 09:47:37 PM »

ได้ความรู้มากเลยคับ...

 
Logged


bluenarciss
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 215


Email
« Reply #33 on: December 08, 2007, 01:53:17 AM »

โหยยยยยย สุดยอดมากเลยครับ
แนะนำได้ดีจริงๆผม จัดเวทได้ดีขึ้นเยอะเลยอะ *0*
Logged


DanGerous Priest -Genjo SanZo-
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1783


Email
« Reply #34 on: December 08, 2007, 02:01:00 AM »

เรื่องมิสติกเขียนได้ดีมากครับ :D
« Last Edit: December 08, 2007, 02:46:09 AM by CIFA-TOKTO KUB- » Logged


gb_seaoer
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1386


« Reply #35 on: December 08, 2007, 02:13:19 AM »

อีกหน่อยคงมีคนเล่นเก่งๆกันเยอะขึ้น ฮ่าๆ

สนับสนุนครับ
Logged


Ghostfan
Member
*****
Offline Offline

Posts: 230


« Reply #36 on: December 08, 2007, 02:44:47 AM »

เขียนได้สุดยอดมากๆครับ

**นั่งอ่านอยู๋ครึ่งชม. เหอะๆ **
Logged


Doyle
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 171


« Reply #37 on: December 08, 2007, 02:37:38 PM »

Quote
การเลือกซีลใส่เด็ค ปัจจุบันจำนวนซีลยังไม่แตกต่างจากสมัยก่อนมากนัก มักจะอยู่ในช่วง 25-30 ใบ ส่วนมากจะเป็น 25-26 ใบ(ยกเว้นเด็คเฉพาะทางเช่น เด็คหนู เด็คบีสต์ เด็คแดนเซอร์ ที่หาพวกได้เร็ว รีดกองได้ง่าย) เราอาจคำนวณโอกาสที่ขึ้นจะมืออย่างน้อย 1 ใบใน Turn แรก(จั่ว 5 ใบ) จากกองซีล 25 ใบได้ดังนี้

ใส่การ์ด 1 ใบในเด็ค ------ 1/25*5 = 20%
ใส่การ์ด 2 ใบในเด็ค ------ 2/25*5 = 40%
ใส่การ์ด 3 ใบในเด็ค ------- 3/25*5 = 60%
ใส่การ์ด 4 ใบในเด็ค -------4/25*5 = 80%

เราว่าไม่ใช่นะ โอกาสที่จะจั่วการ์ดได้ขึ้นมือเมื่อจั่วการ์ดตามจำนวนใบน่าจะเป็นตามนี้นะ

<โฮสต์ที่ใช้ปกติล่มอยู่เลยฝากไว้ที่ฝากภาพชั่วคราวก่อน ไม่รู้ว่าจะอยู่ได้นานเท่าไหร่ เดี๋ยวจะมาเปลี่ยนอีกที>


**โอกาสที่จั่วได้การ์ดหมายถึงโอกาสที่เรายังจั่วการ์ดใบนั้นไม่ขึ้นเลยสักใบ ในกรณีที่เราจั่วการ์ดใบนั้นขึ้นมือแล้วใบนึงในกรณีมีสามใบ โอกาสนั้นไม่สามารถใช้ได้อีก เพราะต้องคิดในอีกกรณีหนึ่ง และโอกาสที่แสดงไม่ใช่โอกาสที่การ์ดจะขึ้นมือในรอบนั้นๆ แต่เป็นโอกาสที่การ์ดจะขึ้นมือภายในรอบนั้นซึ่งหมายถึงว่า 
   หากเราจั่วการ์ดทีเดียว 8 ใบ(คิดในกรณีที่เราใส่การ์ดใบนั้นใบเดียว) โอกาสที่จะมีการ์ดนั้นขึ้นมือ คือ 32%
   ไม่ใช่ว่าเราจั่วการ์ดไป 7 ใบ แล้วยังไม่ขึ้นมือ โอกาสที่จะขึ้นมือในใบที่ 8 เป็น 32% แต่โอกาสที่จะขึ้นมือในรอบนั้นๆ ก็คิดได้ง่ายๆอยู่แล้ว โดย (จำนวนของการ์ดที่เราต้องการที่มีอยู่ในกอง/จำนวนการ์ดในกองที่เหลือ)*100% <<สมการง่ายสุดๆ

สรุปคือไม่ต้องใช้ดูอะไรหรอก แค่ดูในช่องของจั่ว 5 ว่ามีโอกาสที่ขึ้นมือในการจั่วรอบแรกได้เท่าไหร่
สรุปคือ

ใส่การ์ด 1 ใบในเด็ค  โอกาสขึ้นมือในรอบแรก 20%
ใส่การ์ด 2 ใบในเด็ค  โอกาสขึ้นมือในรอบแรก 36.67%
ใส่การ์ด 3 ใบในเด็ค  โอกาสขึ้นมือในรอบแรก 50.43%
ใส่การ์ด 4 ใบในเด็ค  โอกาสขึ้นมือในรอบแรก 61.70%
Logged


queenielou
Member
*****
Offline Offline

Posts: 13


« Reply #38 on: December 09, 2007, 01:15:50 AM »

ขอบคุณมากเรยค่ะ ช่วยในการจัดได้มากเรยขอบคุณมากนะคร๊า^^
Logged


เทราสเฟียร์ เอล เซราฟีเตอร์
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1580


Email
« Reply #39 on: December 09, 2007, 01:44:23 AM »

โอ มีคนแก้ให้แล้ว ขอบคุณมากครับ

Edited+ให้ credit คุณ Doyle ที่หน้าแรกแล้วนะครับ
« Last Edit: December 09, 2007, 01:50:36 AM by เทราสเฟียร์ » Logged


</VuMl<@/Vg>
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 655


Email
« Reply #40 on: December 09, 2007, 09:51:13 PM »

เยี่ยมมาก
Logged


Hanuman & The Poseidon No.17
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1527


« Reply #41 on: December 10, 2007, 03:42:09 AM »

cool
Logged


Wonder~Tanu
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1526


Email
« Reply #42 on: December 11, 2007, 01:13:47 AM »

เหมาะกับเด็กใหม่ก็น่าจะปักหมุดด้วย
Logged


Panther
Member
*****
Offline Offline

Posts: 3605


Email
« Reply #43 on: December 11, 2007, 01:27:58 AM »

Quote
การเลือกซีลใส่เด็ค ปัจจุบันจำนวนซีลยังไม่แตกต่างจากสมัยก่อนมากนัก มักจะอยู่ในช่วง 25-30 ใบ ส่วนมากจะเป็น 25-26 ใบ(ยกเว้นเด็คเฉพาะทางเช่น เด็คหนู เด็คบีสต์ เด็คแดนเซอร์ ที่หาพวกได้เร็ว รีดกองได้ง่าย) เราอาจคำนวณโอกาสที่ขึ้นจะมืออย่างน้อย 1 ใบใน Turn แรก(จั่ว 5 ใบ) จากกองซีล 25 ใบได้ดังนี้

ใส่การ์ด 1 ใบในเด็ค ------ 1/25*5 = 20%
ใส่การ์ด 2 ใบในเด็ค ------ 2/25*5 = 40%
ใส่การ์ด 3 ใบในเด็ค ------- 3/25*5 = 60%
ใส่การ์ด 4 ใบในเด็ค -------4/25*5 = 80%

เราว่าไม่ใช่นะ โอกาสที่จะจั่วการ์ดได้ขึ้นมือเมื่อจั่วการ์ดตามจำนวนใบน่าจะเป็นตามนี้นะ

<โฮสต์ที่ใช้ปกติล่มอยู่เลยฝากไว้ที่ฝากภาพชั่วคราวก่อน ไม่รู้ว่าจะอยู่ได้นานเท่าไหร่ เดี๋ยวจะมาเปลี่ยนอีกที>


**โอกาสที่จั่วได้การ์ดหมายถึงโอกาสที่เรายังจั่วการ์ดใบนั้นไม่ขึ้นเลยสักใบ ในกรณีที่เราจั่วการ์ดใบนั้นขึ้นมือแล้วใบนึงในกรณีมีสามใบ โอกาสนั้นไม่สามารถใช้ได้อีก เพราะต้องคิดในอีกกรณีหนึ่ง และโอกาสที่แสดงไม่ใช่โอกาสที่การ์ดจะขึ้นมือในรอบนั้นๆ แต่เป็นโอกาสที่การ์ดจะขึ้นมือภายในรอบนั้นซึ่งหมายถึงว่า 
   หากเราจั่วการ์ดทีเดียว 8 ใบ(คิดในกรณีที่เราใส่การ์ดใบนั้นใบเดียว) โอกาสที่จะมีการ์ดนั้นขึ้นมือ คือ 32%
   ไม่ใช่ว่าเราจั่วการ์ดไป 7 ใบ แล้วยังไม่ขึ้นมือ โอกาสที่จะขึ้นมือในใบที่ 8 เป็น 32% แต่โอกาสที่จะขึ้นมือในรอบนั้นๆ ก็คิดได้ง่ายๆอยู่แล้ว โดย (จำนวนของการ์ดที่เราต้องการที่มีอยู่ในกอง/จำนวนการ์ดในกองที่เหลือ)*100% <<สมการง่ายสุดๆ

สรุปคือไม่ต้องใช้ดูอะไรหรอก แค่ดูในช่องของจั่ว 5 ว่ามีโอกาสที่ขึ้นมือในการจั่วรอบแรกได้เท่าไหร่
สรุปคือ

ใส่การ์ด 1 ใบในเด็ค  โอกาสขึ้นมือในรอบแรก 20%
ใส่การ์ด 2 ใบในเด็ค  โอกาสขึ้นมือในรอบแรก 36.67%
ใส่การ์ด 3 ใบในเด็ค  โอกาสขึ้นมือในรอบแรก 50.43%
ใส่การ์ด 4 ใบในเด็ค  โอกาสขึ้นมือในรอบแรก 61.70%



สุดๆ ไป เรย     เวอร์ไปนิด หุหุ


ปล.   ลงทุน ขนาดนี้   บอกได้คำเดียว อยากตาย !
Logged


singer
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1256


Email
« Reply #44 on: December 11, 2007, 01:55:10 AM »

สมควรแก่เวลาปักหมุดเลยครับ
Logged


P_gik Deck เด็กแนว Mode
Moderator
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 4888


« Reply #45 on: December 11, 2007, 08:14:32 PM »

ทำไมไม่มีใครเห็นว่าปักหมุดแล้วล่ะครับ

อยู่ใน Article อ่ะ
Logged


banz||รักที่สุด||สุดที่รัก
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 390


Email
« Reply #46 on: December 11, 2007, 11:38:24 PM »

ขอบคุณคับ สำหรับ บทความดีๆ   
Logged


เทราสเฟียร์ เอล เซราฟีเตอร์
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1580


Email
« Reply #47 on: December 12, 2007, 07:49:29 AM »

ทำไมไม่มีใครเห็นว่าปักหมุดแล้วล่ะครับ

อยู่ใน Article อ่ะ

ผมเห็นครับ แต่คนอื่นคง......
ขอบคุณครับ ไว้ขยันจะหาเรื่องมาเขียนเพิ่ม
Logged


TonyTonyChopper
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 2


Email
« Reply #48 on: December 13, 2007, 10:10:48 PM »

ดีคับลองอ่านแล้วคิดเหมือนผมเลยคับผม
Logged


slurslurslur
Member
*****
Offline Offline

Posts: 17


Email
« Reply #49 on: June 22, 2008, 12:39:13 AM »

การ์ดเม่ขึ้นมือ เพราะ ไอเพื่อนที่ดูข้างๆมันแกล้ว เอาไว้ใต้กอง


=...=
Logged


the St. of Amara
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 3091


Email
« Reply #50 on: June 22, 2008, 12:43:48 AM »

การ์ดเม่ขึ้นมือ เพราะ ไอเพื่อนที่ดูข้างๆมันแกล้ว เอาไว้ใต้กอง


=...=

การ์ดขึ้นมือด้วยเหตุผลเดียวกัน 
Logged


VanilaChoco
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 350


Email
« Reply #51 on: September 30, 2008, 09:18:40 PM »

กระทู้นี้มีคุณค่ามากเลย  8)
Logged


☺☻♥♦♣♠•◘○◙♂♀♪♫☼►◄↕‼&taeZZa;
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 133


« Reply #52 on: September 30, 2008, 10:12:34 PM »

เห็นด้วยคับ
ทำไมคุ้นเหมือนเห็นใน theory เลย
Logged


ExodiA
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1869


Email
« Reply #53 on: October 01, 2008, 02:59:56 AM »

เพราะกระทู้นี้ได้ถูกนำไปลงใน Theory นั่นเอง
Logged


Pages: 1 [2]  All
  Print  
 
Jump to:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2015, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Page created in 0.087 seconds with 22 queries.