Grand Gravitas Agency
ขอขอบคุณ คุณ Joseph, the Deacon ผู้เอื้อเฟื้อภาพhttp://www.santoninogame.com/yabb/index.php?topic=35544.msg394399#msg394399ลิงค์ เด็คลิสของพรีคอน GGA ครับ (ลิสการ์ดที่ได้จากพรีคอนครับ)
ถ้าดูผ่านๆแล้ว การ์ดแต่ละใบในพรีคอนนี้ จะมีความสามารถที่เฉพาะตัวสูง การคอมโบกันในพรีคอนอาจจะมีน้อย แต่จริงๆแล้วสามารถเล่นรวมกันได้ครับ ผมลองโฟกัสให้ชิมลางก่อนละกัน
Elite Agent Cedric (ปริมาณที่ได้ 1)
Mage Lv.3 wind
mp 4/2
At 9
Df 10
Sp 5
+wind binding wind at11 mp3
+wind wind grand cyclone at10 all mp5
ตราบเท่าที่ S รวมร่าง seal ที่ไม่ใช่ ไฟ ทุกใบในสนาม ฝ่ายตรงข้ามไม่สามารถเปลี่ยน line ได้ (at line)
skill - ผู้ใช้สกิล จั่วการ์ด 1 ใบ เมื่อการ์ดในมือผู้ใช้สกิลน้อยกว่าหรือเท่ากับผู้เล่นฝ่ายตรงข้าม (mp1)ซีลเลเว่ล 3 ตัวยืนมาตราฐานพรีคอนไทย ยันได้เล็กน้อย 9 - 11 มากับ
ความสามารถล็อคไลน์ ข้อดี - เหมื่อนมีท้าวเวชสุวรรณมาช่วยทุกเทริ์น เอาไว้จัดการ Dancer ได้ดียิ่ง หรือจะใช้คูลมูนผลักให้ลงแล้วห้ามขึ้นมาแนวหน้าก็ยังได้
ข้อเสีย - คอม At line เท่านั้น + ใช้กับธาตุไฟไม่ได้ (วิธีแก้ - ใส่นินจาเปลี่ยนธาตุ
Glittering Leaf Fairy สิ ถ้าคุณอยากล็อคมาก)
สกิลจั่วข้อดี -จ่ายค่าสกิลแค่ 1 ไลน์ใดก็ได้ โดยเงื่อนไขน้อยมาก แค่น้อยกว่าหรือเท่ากับการ์ดในมือฝ่ายตรงข้าย ส่งผลให้เกมส์ที่เสียเปรียบ กลับมาสูสีขึ้นด้วยความกดดันของมิสติกการ์ด หรือจะช่วยเสริมกำลังทัพโดยการเข้าเทิร์นจั่วซีล 2 มาลงสนามก่อน 2 ใบ แล้วค่อยใช่สกิลจั่วเวทย์มาเพิ่ม เสริมกำลังเตรียมตีออลก็ยังได้
ข้อเสีย - ถ้าการ์ดเรามากกว่าเมื่อไหร่ อด
คอมโบในพรีคอนเซดดริก + กะรอกเขาแก้ว (Glass horn squirry) ลงมาลบค่าพลัง แล้วไล่ตี (เหมือนไม่คิด เหอๆ คอมโบไม่หวือหวา ลบ Df 2 /2 เทิร์นคงได้ตีแน่นอน -2 ตั้ง2 เทิร์น)
เซดดริก + Wind Impulse เซดดริกใช้สกิลจั่ว แล้วเทรดขึ้นมือโลด ไม่ขาดการ์ดปั้มลมแน่นอน เอาไว้ปั้มข้ามไลน์ตบทุกเทิร์น
เซดดริก + ตักแตน (Jade Mantis Bot) จั่วกันเข้าไป ไม่เหนื่อยไม่ล้า (ได้จั่วเพิ่มอีก 1 ที)
เซดดริก + หมาบิน (Kobold technician agent) ลากมาง่อย รอตบ ห้ามคอมหนี
คอมโบนอกพรีคอนเซดดริก + Forest Echoed Fairy เพราะ กะรอกเขาแสง - ได้แค่ 2 แต่เอคโค่ - ตามค่า At เหอๆ อาจเหลือ 0 ให้ซีลเราไล่จิ้มได้สนุกสนาน
เซดดริก + Cyclone container ถ้าไม่ sp 5 กลายเป็น 0 แน่ๆครับ ใบนี้ หมัดทะลวงศูนย์ เมื่อล็อคแนวหน้าได้หมดก็ไล่ตอดได้เลยครับ (ใช้ยากหน่อยนะครับ)
เซดดริก + คอมโบเซ็ท เทพธอร์ ล็อคไว้แนวหลัง +พลังธอร์ แล้วกดดันด้วยกล้ามแขนของธอร์
Agent Kasumi (ปริมาณที่ได้ 1)
ninja lv.2 wind
mp 3/1
At7
Df8
Sp5
+wind sora no shuriken at10 mp3
+ninja yayoi no ibuki at10 mp3
ตราบเท่าที่มี ninja และ/หรือ wind ใบอื่นในสนามเมื่อ s เข้ามาในสนาม เราสามารถแสดง mystic card ชนิด ps ประเภท relic 1 ใบจากกอง mystic card เรา แล้วนำไปติดที่ s ได้
s +at ตามจำนวน seal ในสนามฝ่ายตรงข้ามที่มี df มากกว่า s
wind ทุกใบใน at line ฝ่ายเรายกเลิก stone curseค่าพลังสมส่วนครับ สำหรับเลเว่ล 2 ที่มีความสามารถ +พลังด้วยตนเองได้ แต่ดูเหมือน Df 8 จะเป็นปัญหากับความสามารถของเจ๊แกอยู่พอควร เรามาดูกันครับ ว่าเราช่วยอะไรได้บ้าง
เป็นนินจาที่ไม่มี Vanishข้อดี - ตามปกติแล้ว เผ่าพันธุ์นินจาจะมีความสามารถ Vanish พ่วงมาด้วยเสมอ การที่ คาสุมิ ไม่มีความสามารถนี้ ออกจะเป็นข้อดีพอตัว เมื่อเทียบกับความสามารถของเธอแล้ว ทำให้สามารถสั่งการเธอได้ แม้มีเพียงใบเดียวในสนาม และไม่ต้องกลัวมิสติกที่ติดตัวหายไป (เพราะไม่มีความสามารถ Vanish นั่นเอง) ประหนึ่งว่า ตัวยืนใบใหม่อีกหนึ่งใบของนินจา ได้เพิ่มขึ้นแล้ว และธาตุลมทั่วไปก็สามารถใส่คาสุมิได้ โดยไม่ต้องกลัวจะหายไปจากสนามอีกต่อไปครับ
ข้อเสีย - เวลาชุลมุน ไม่อาจใช้กลยุทธ Inactive หายตัว!!! และไม่สามารถใช้ "เมื่อเข้ามาในสนาม" ได้ดั่งใจเหมือนที่หลายๆคนคิดจะรีดกองมิสติก แต่จุดนี้ ไม่ใช่ปัญหาสักเท่าไหร่
- ความสามารถหาของมาติดตัวเอง คงหนีไม่พ้น ปืน At+1 Df-1 Mp-1 ล่ะครับที่จะช่วยส่งเสริมความสามารถของคาซุมิได้เต็มที่ หรือจะเอาอย่างอื่นมาติดเพื่อเน้นคอมโบส่วนตัวกันเองก็ตามแต่
ข้อดี - จะเอามารีดดาบซิกมันต์ (Felasia Royal Sword) ก็ได้นะครับ เร่งให้ออกมาเร็วๆ
ข้อเสีย - ต้องมีนินจา / ลม อยู่ในสนาม ไม่เป็นปัญหาอะไรมากครับ ยังไงก็คงมีลมเยอะในเด็คแน่นอน
- หาได้เฉพาะ รีริคเท่านั้น
- ความสามารถ +พลัง สำหรับความสามารถนี้ ยิ่งลบเยอะ ยิ่งมีโอกาส+สูง
ข้อดี - จะ+พลังโดยไม่เสียทรัพยากรการ์ดเหมือน ลูเครเทีย แทบจะเป็นพลังงานได้มาฟรี และแปรผันตามประชากรซีลฝ่ายตรงข้าม
ข้อเสีย - Df 8 - ต้องลบให้เยอะที่สุดเพื่อจะ + ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ครับ ถ้าเจอซีลยืนตัวเดียว อาจเสียวจนจบเกมส์ เพราะจะ +แค่ 1 T_T และถ้าเจอกับธาตุน้ำ เราอาจเสียท่าง่ายๆด้วยการทะลวง Df ต้องระวังพอสมควรครับ
- ความสามารถ ยกเลิก สโตนข้อดี - วินายัคไซด์มินิ แต่เฉพาะแนวหน้าของเรานะครับ และธาตุลมเท่านั้น (คุณยังโยนสโตนให้ลมฝ่ายตรงข้ามได้ครับ)
ข้อเสีย - ธาตุอื่นๆ และแนวหลังเราอาจแข็งโป๊ก เป็นง่อยได้
คอมโบภายในเด็คAgent Arosel + กะรอกเขาแก้ว (Glass horn squirry) ลบค่าป้องกัน ให้เหลือ 7 ก็น่าจะสดได้แล้วล่ะครับ โดดมาลบก็ได้นะครับ เซอร์ไพรส์ดี
คอมโบภายนอกเด็คAgent Kasumi + Forest Echoed Fairy บัฟกระจายครับ คู่นี้ เหลือ0-2เอาง่ายๆ
Agent Kasumi + กะรอกลมโปรโม (Wing Ear Squirrel) จิ๋วแต่แจ๋ว สั่ง 0 ได้ชิวๆ
Agent Kasumi + Cursed Dragon Spear At+1 Df-X พวกเยอะก็ลบเยอะ กล้ามก็เยอะขึ้นครับ
Agent Kasumi + ปืน Adapted Pestal +1/-1/-1มาแล้วจัดไปอย่าให้เสีย
Agent Kasumi + ดาบซิกมันต์ เอามารีดดาบออกจากกอง แค่นั้นแล ใช้แทนกริฟฟินคอมมานโดได้ แต่จะใหญ่กว่ากริฟฟินคอมมานโดครับ คอมยันได้ดีกว่าระดับหนึ่ง
Agent Arosel (ปริมาณที่ได้ 1)
knight lv.2 wind
mp 2/1
At7
Df9
Sp4
+wind shooting wind at9 sp5 mp2
+knight bliz flash at10 mp3
shade of (archer)
ตราบเท่าที่มี seal ใน at line ฝ่ายตรงข้ามที่มี df มากกว่า s s สามารถโจมตีข้ามไปยัง df line ได้
skill - นำ s เข้ามาในสนามจากมือ จากนั้นผู้ใช้สกิลดูการ์ดทุกใบในมือฝ่ายตรงข้าม จากนั้นนำการ์ด 1 ใบในมือฝ่ายตรงข้ามเข้ากองการ์ด เมื่อมี ลม และ/หรือ (archer)
ในสนาม mp3ซีลนักธนูสาว เลเว่ล 2 ที่มากับค่าพลังระดับสูง เมื่อไม่ได้รวมร่าง (ค่า Df ปาไป 9 แต่ค่าร่ายแค่ 2 เท่านั้น) แถมพ่วงด้วยสกิลกระโดดจากมือมาส่องการ์ดฝ่ายตรงข้าม แถมด้วยส่งกลับใบนั้นเข้ากองให้เค้าช้ำใจเล่น ซ้ำยังมีการตีข้ามไลน์ให้โบยบิน ตรงตามคอนเซ็ปธาตุ ดูในรูปแล้ว นึกว่า RE3 (หัวเราะ) ด้วยค่าร่ายอันน้อยนิด แค่ 2 ได้ตัวป้องกัน 9 ก็น่าจะเป็นซีลขั้นสูงได้สบายๆ แต่ยังมีสกิลสุดแสบ น้องๆ Taka มาให้ชั่งใจเล่นว่าจะร่ายสด หรือจะโดดส่ง ถ้าเล่นดีๆ อาจชนะเกมส์นั้นได้โดยง่าย เรามาดูกันครับว่าทำอย่างไร
ความสามารถ N ArcherNo comment ครับ มีแต่ได้ ใครจะเอาธนูพรีคอนราศีธนูมาใส่ก็โอนะครับ
ความสามารถข้ามไลน์ข้อดี ร่ายแค่ 2 (ย้ำจริงๆเลยนะนี่) แต่ข้ามไลน์ได้ด้วยตนเอง ถึงแม้จะมีเงื่อนไขเล็กน้อย แต่ถ้าคอนโทรลดีๆ จะได้ตัวตอดแนวหลังชั้นเยี่ยมครับ
ข้อเสีย แนวหนัาของฝ่ายตรงข้าม จะต้องมีซีลอย่างน้อย 1 ใบ ที่ Df มากกว่า Arosel ครับ ไม่งั้นก็อดข้ามไลน์ ซึ่งตัว Arosel มี Df สูงถึง 9 ในกรณีที่ซีลฝ่ายตรงข้ามมีขนาดใหญ่กว่า อย่าง เรราเย่ อาจไม่เป็นปัญหา ไล่ตอดได้ตามสะดวก แต่ถ้าน้อยกว่าเมื่อไหร่ ก็คงต้องเตรียมรับมือให้ดีครับ
สกิลโดดส่งการ์ดในมือกลับเข้ากอง
ข้อดี ถือเป็นไฮไลท์ของการ์ดใบนี้เลยครับ ถ้าใช้ถูกจังหวะ อาจทำให้ได้รับชัยชนะในเกมส์นั้นๆได้เลย
- โดดส่องมือฝ่ายตรงข้ามในช่วงอินเทอเฟียเข้า Main step จังหวะที่สนามฝ่ายตรงข้ามโล่ง แล้วชิงเอาตัวทำเกมส์ของฝ่ายตรงข้ามกลับเข้ากองไปซะ ให้เหลือแต่ซีลเล็กๆ จากนั้นก็เริ่มทำการบุกตีอย่างรวดเร็ว แต่ถ้าในมือเค้ามียักษ์ 2 ใบ ก็อีกเรื่องนึงนะครับ (หัวเราะ)
- เมื่อเรากวาดในสนามฝ่ายตรงข้ามจนเกลี้ยง และมี Arosel ในมือเรา จังหวะที่เค้าจั่วเสร็จ (จั่วซีล1นะครับ) เอา Arosel โดดส่งเข้ากองไปเลยครับ เมื่อลงซีลไม่ได้ เราก็ชนะโดยปริยาย
- สกิลเป็นแบบ "จังหวะเดียว" สามารถสั่งตีต่อได้ทันที
ข้อเสีย - ต้องมี ลม/Archer ในสนามก่อน คงไม่ลำบากเท่าไหร่ ถ้าเล่นคอนโทรลดีๆ ก็สามารถส่งตัวใหญ่ของฝ่ายตรงข้ามกลับเข้ากองได้ในซับเทิร์นแรกของเกมส์ครับ
คอมโบภายในเด็คAgent Arosel + กะรอกเขาแก้ว ลบค่าป้องกัน ให้เหลือ 7 ก็น่าจะโบยบินได้แล้วล่ะครับ สบายๆ ไร้กังวล
Agent Arosel + Jade Mantis Bot (น้องตั้ก) ข้ามไลน์ 2 ที หรือหลังจากโดดส่งแล้วยังข้ามไลน์ซ้ำได้อีก ถ้า mp มีเยอะ (หัวเราะ)
คอมโบภายนอกเด็คAgent Arosel + Forrest Echo Fairy ลบให้เหลือ 0 แล้วบินแรงๆ
Agent Arosel + กะรอกลมโปรโม Winged Ear Squirrel สั่งเป็น 0 ได้โดยง่าย
Agent Arosel + โพนี่ (Pony Pegasus) เอาโพนี่โดดในซับเทิร์นป้องกันแรกของเกมส์ แล้วเอา Arosel โดดส่งตัวยืนฝ่ายตรงข้ามก็ไฉไล
Agent Arosel + โพนี่ ก่อเกิดคอมโบโพนี่คอม Arosel กลับขึ้นมือ ส่งของกลับเรื่อยๆ (ใช้ยาก แต่เท่ห์+เปลืองทรัพยากร)
Agent Arosel + ปืน Adapted Pestal +1-1-1 ลดได้ 1 อย่าดูถูกนะครับ จ่าย 0 ข้ามไลน์ เท่ห์สุดๆ
Agent Arosel + Cursed Dragon Spear At+1 Df-X พวกเยอะก็ลบเยอะ ข้ามไลน์สบายๆครับ
Agent Arosel + Polimos pike บัฟ+2-2 แล้วยิง
Agent Arosel + Polimos basinet ดีบัฟตัวหน้าของฝ่ายตรงข้าม แล้วยิง
Agent Arosel + ดาบซิกมันต์ (Felasia Royal Sword) ข้ามไปแยก ใช้ยากหน่อย แต่ก็ดูไฮโซดีไม่น้อย
Agent Arosel + อื่นๆ อีกมากมาย จัดเข้าคู่ได้อีกหลายครับ กับซีลใบนี้ คอมโบกว้างมากๆ
Kobold technician agent (ปริมาณที่ได้ 2)
monster scientist lv.1 wind
mp 2/1
At5
Df7
Sp5
+wind zero device at9 mp2
+(kobold) sky alternation at9 mp2
ตราบเท่าที่มี ดิน ในสนามฝ่ายตรงข้าม mystic card ทุกใบใน shrine ฝ่ายตรงข้าม สูญเสีย ability "เมื่อตก Shirne จากกองการ์ด"
skill - นำ seal 1 ใบใน df line ที่มี sp น้อยกว่า s ไปที่ at line และ seal นั้นไม่สามารถเป็น seal ใบรองรวมร่างได้ 1 turn เมื่อมี ลม ใบอื่นในสนามฝ่ายผู้ใช้สกิล mp1ลิ่วล้อประจำเด็คอีกใบครับ (ผมเรียกหมาบิน) ที่อาจจะเกิดมาแทน ชาแมนลม (Wind Goddess Shaman) ได้เลยทีเดียว (เรียกว่าใส่แทนกันยังได้) กับซีลร่าย 2 เลเว่ล 1 ค่าพลังระดับปานกลาง มาพร้อมกับแอร์บอร์ดสุดเท่ห์ (option เสริมเพื่อความสวยงาม) พร้อมความสามารถที่ดินร้องยี้ ลมร้องกรี๊ด เกริ่นมาพอแล้ว ไปดูความสามารถมันกันครับ
ความสามารถตราบเท่าที่มีดินในสนามฝ่ายตรงข้าม... (bla bla bla)
ข้อดี - พวกมิสติกตกไชน์จากกองการ์ดของฝ่ายตรงข้ามจะสิ้นอานุภาพทันที ที่หมาบินของเราเห็นธาตุดินครับ เพราะหมาบินเราจะไปคุ้ยดินเอาของที่ตกไชน์จากกองมาแทะเล่น (หัวเราะ) เข้าเรื่องดีกว่า ไม่เว้นทั้ง Devas Reric ฯลฯ ที่นับวันจะรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ
ข้อเสีย - ใช้ได้เมื่อมีธาตุดินในสนามฝ่ายตรงข้ามเท่านั้น หมาบินเราถึงจะไปคุ้ยดินได้
- ใช้ล็อค Statue Book ไม่ได้ เศร้านิดๆ (หัวเราะ)
สกิล ลากซีลมาแนวหน้า
ข้อดี - น้องๆชาแมนลมเลยครับ บางสถานการณ์ดีกว่าด้วย ถ้าลากมาแล้ว ดอกที่ 1 พลาด ยังมีดอกที่ 2 และอีกหลายดอกที่จะทำการ "เก็บเด็ก" แถมพ่วงด้วยการเป็นง่อยนิดๆ ห้ามเอาไปเป็นซีลรอง 1 เทิร์น จ่ายแค่ 1 เท่านั้น ไม่ระบุไลน์ ไม่ต้องรวมร่างด้วย ลากได้เกือบหมด ขอแค่หมาเราวิ่งเร็วกว่าเป็นพอ
ข้อเสีย - ถ้า Sp ซีลนั้นมากกว่า/เท่ากับหมาบิน จะลากไม่ได้ เป็นอุปสรรคสำคัญของหมาบินเลยครับ
- ต้องมี ลม ของเราใบอื่นในสนามด้วยครับ มีพวก ถึงจะลากได้
คอมโบภายในเด็คเซดดริก + หมาบิน ลากมาง่อย รอตบ ห้ามคอมหนี
Kobold technician agent + ตักแตน (Jade Mantis Bot) ลากแล้ว ลากอีก ปล. ตักแตนไม่ต่างกับ วาลคีลีน้ำเลยครับ (หัวเราะ)
คอมโบภายนอกเด็คหมาบิน+เจ้าหญิงน้อยเรจิน่า (M3) จ่าย1 ลาก+1 ง่ายๆเลย
หมาบิน+แฟรี่แพล้นท์ลม (Leafly Wing Fairy) สั่งเป้าหมาย Sp 0 ตลอดกาล แล้วลากชัวร์ๆ
หมาบิน+Coy crab โอ้ว 0 ได้ลากสมใจแน่นอน
หมาบิน+แฟรี่นินจาเปลี่ยนธาตุ (Glittering Leaf Fairy) คุณจะรู้สึกเหมือนได้เล่นกับธาตุดินตลอดเวลา (หัวเราะ)
Jade Mantis Bot (ปริมาณที่ได้ 1)
mahcine lv.2 wind
mp 2/1
At6
Df7
Sp5
+wind emerald program at10 mp3
+machine spiral change at10 mp3
เมื่อ seal ในสนามฝ่ายเราติด poison curse และ/หรือ stone curse โดยผลของ skil และ/หรือ อบิลิตี้ จาก seal ฝ่ายตรงข้าม ลม 1 ใบในสนาม at+1 mp-1 / 1 turn
skill - นำ s เข้ามาในสนามจากมือ จากนั้นสั่ง s ทำให้ machine และ/หรือ ลม ใบอื่น 1 ใบในสนามฝ่ายผู้ใช้สกิล นับว่าผ่านไป 1 turn mp2ค่าพลังมาตราฐานเลเว่ล 2 ไม่โดดเด่นครับ เกิดมาเพื่อต่อต้านคำสาปต่างๆ ของดิน มืด น้ำ และ ทอคซิก โดยแท้ จะร่ายเกิดเอง หรือใช้สกิลโดด ก็มีค่าเท่ากัน แต่โดดมาเป็นอินแอคทีฟ คงไม่สวยนัก จะเก่งก็คือลงมาเร่งเพื่อน หุหุ
ความสามารถเมื่อซีลเราติดเคิร์ส สโตน/พิษ
ข้อดี - โดนทั้งที มันต้องมีค่า ถ้ามีหลายใบ ก็+กันกระจาย อาจถึงขั้นตีฟรีได้
ข้อเสีย - โดนเคิร์สอื่น ไม่+นะครับ อดไป
สกิลโดด Kuku
ข้อดี - เร่งเพื่อนให้เป็นซีลรองได้ทันที หรือจะทำให้ดีบัฟ / เคิร์สบางชนิดต่างๆหายเร็วขึ้น หรือจะทำให้เพื่อนพ้องขยันขึ้น สั่งการได้อีกรอบ
ข้อเสีย- ใช้ได้แค่ลม/แมชชีน ฝ่ายเราเท่านั้น ดังนั้น ขอบเขตของสกิลจะแคบลง ไม่กว้างเหมือนใบอื่นๆ
- เป็นสกิล 2 จังหวะ มี "จากนั้นสั่ง" ทำให้น้องตั๊กของเรากลายเป็น Inactive แทนเป้าหมาย แต่ถ้าใช้ก่อนผ่าน ก็อีกกรณีหนึ่ง
คอมโบภายในเด็ค เซดดริก + ตักแตน จั่วกันเข้าไป ไม่เหนื่อยไม่ล้า (ได้จั่วเพิ่มอีก 1 ที) หรือจะออลก่อนแล้วโดดให้จั่วซ้ำก็ยังได้
Kobold technician agent + ตักแตน ลากแล้ว ลากอีก (ทำนองเดียวกัน)
ปล. ตักแตนไม่ต่างกับ วาลคีลีน้ำเลยครับ (หัวเราะ)
คอมโบภายนอกเด็คตักแตน + ตุ๊กตานักเชือด Doll ทั้งหลาย เชือดแหลก เชือดแล้วเชือดอีก
ตักแตน + กะรอกลม Raattasquirrel และอื่นๆอีกมากมาย no comment ครับ หลากหลายมากๆ
ตักแตน + โพนี่ ลูปวนโดดเรื่อยๆ (กลัวจะว่าง)
Glass horn squirry (ปริมาณที่ได้ 2)
monster lv.1 wind
mp 1/1
At5
Df6
Sp3
+wind piercing horn at9 mp2
+monster windy spin at9 mp2
เมื่อ s เข้ามาในสนาม เราสามารถให้ซีล 1 ใบในสนาม df-2/2turn
skill - นำ s เข้ามาในสนามจากมือ จากนั้น seal 1 ใบในสนาม sp+2 และยกเลิก stone curse 1 turn เมื่อมี ลมในสนาม และ/หรือ ในไชร์น mp2ซีลลิ่วล้อประจำเด็คอีกใบ ที่มีความสามารถน่ารักน่าชัง โดดเด่น โอย ไม่ชมมันเยอะละ ค่าพลังมาตราฐาน ไม่สามารถเอาไปสดซึ่งๆหน้าได้ น่าจะเอาไปปั้มตีข้ามไลน์จะเวิร์คกว่า (หัวเราะ)
- ความสามารถเมื่อเข้ามาในสนาม เช่นเดิมครับ สนับสนุนการโจมตีทั้งสิ้น เน้นปั้มเราข้ามไลน์ แล้วลดฝ่ายตรงข้ามเพื่อรอเราทำการ Landing (หัวเราะ) ร่าย 1 แต่ -2 คุ้มค่าราคาคุยครับ หรือจะโดดมา -2 ก็ยังไหว
ข้อดี ก่อเกิดคอมโบในเด็คขนาดย่อมๆครับ โยนดีบัฟ และบัฟ ให้คาสุมิ หรือ อโรเซล แล้วสดได้เลย หรือจะเอาไปให้ซีลที่เล่นเอฟเฟคกับค่า Df อย่าง Naga สุดแสบ
ข้อเสีย ของฟรีไม่มีในโลกครับ จ่ายร่ายเกิดเอา ไม่งั้นก็โดดมาเท่ห์ + ระวังการ์ดยกเลิกต่างๆ
- สกิลโดดบัฟจ่าย 2 โดดปกป้องเพื่อนพ้องในแนวหลังยามคับขัน มันเท่ห์มากมาย สร้างความหงุดหงิดแต่ตัวตีฝ่ายตรงข้ามได้ดียิ่ง (ถ้าเค้าไม่ข้ามไลน์น่ะนะ) หรือในกรณีที่ฝ่ายตรงข้ามตีมาแล้วหมดแรง จะเบรคตนเองด้วย Houdini เราก็สามารถปลดเบรคมือให้เขาได้เช่นกัน (หัวเราะ) ถ้ารุนแรงมากหน่อย ก็ลงมาเสริมคิเนติก ให้โบยบินอย่างมั่นใจ โอว เท่ห์หลาย
ข้อดี - โดดมาบล็อคในยามคับขันได้ แบบโล่มนุษย์
- โดดมาบัฟ - ดีบัฟ ให้ซีลเราได้ อย่างคิเนติก คิเมร่า (หัวเราะ)
- เล่นกับ Naga ก็สนุกได้ใจ
- ลองเอาไปใช้คู่กับเจ้าหญิงการูด้า ดีมั้ยนะ หุหุ
- มีผลกับซีลที่มีค่า Df หรือ Sp เป็นตัวแปรของ Ability
- โยนบัฟ-ดีบัฟให้ฝั่งใครก็ได้ ไม่จำกัด
- เป็นสกิล "จังหวะเดียว" โดดแล้วยังสดได้ครับ
- อื่นๆอีกมากมาย
ข้อเสีย - ถ้าใช้ผิดวิธี จะไร้ประโยชน์ครับ
- สกิลอาจใช้ไม่ได้ผล ถ้าเจอซีลหรือการ์ดยกเลิก
- โดดมาตอนสนามว่างไม่ได้ อย่างโพนี่เปกาซัส ต้องมีเป้าก่อนถึงจะโดดได้
คอมโบในพรีคอนที่ใช้ด้วยกันได้Glass horn squirry + เซดดริก ลงมาลบค่าพลัง แล้วไล่ตี (เหมือนไม่คิด เหอๆ คอมโบไม่หวือหวา ลบ Df 2 /2เทิร์นคงได้ตีแน่นอน -2 ตั้ง2 เทิร์น)
Glass horn squirry + Agent Kasumi ลบDf 2 คาซุมิก็เก่งขึ้นแล้วละครับ โดดมาเซอไพรก็น่าจะดีนะ หุหุ เวลา เอคโค่ไม่ขึ้น
Glass horn squirry + Agent Arosel เช่นกันกับคาสุมิ ข้ามไลน์อย่างสบายใจครับ บินเลย เราน้อยกว่าเค้าแน่ครับ
คอมโบนอกพรีคอนที่ใช้ด้วยกันได้Glass horn squirry + คิเนติก คิเมร่า สนุกสุขสันต์ คิเนติก Sp 5
Glass horn squirry + เจ้าหญิงการูด้า นิ่งทั้งทุ่งครับ กระดุกกระดิกไม่ได้เลยทีเดียว
Wind Impulse (ปริมาณที่ได้ 1)
tarot mp2
0 turn ps
เลือก 1 อย่าง
- ถ้าซีลที่ติด s เป็น ลม ซีลนั้น at+2 sp+2 และสามารถโจมตีข้ามไปยัง df line ได้ 1 turn
- seal ที่ s ติด ยกเลิก ability ของ ดิน turn
เมื่อผู้เล่นจั่วการ์ดนอก draw step เราสามารถจ่าย mp2 จากนั้นนำ s ขึ้นมือจาก shrineสุดท้ายกับมิสติกประจำพรีคอน ที่ออกมาประกาศถึงคอนเซ็ปของธาตุได้แน่นอนจริงๆ รักจะเล่นลม คงหนีไม่พ้นใส่ 2 ใบ
กับความสามารถที่มีมาถึง 2 อย่าง และยังวนได้ไม่ยาก ถือเป็นไฮไลท์ของพรีคอนนี้เลยก็ว่าได้ (ว่าไปนั่น) ได้ทั้งปั้มพลัง และต่อต้านดินนิดๆ เราไปดูกันครับ ว่ามิสติกใบนี้ทำอะไรได้บ้าง
ด้วยค่าร่าย 2 คุณจะได้การ์ด tarot ชนิด Ps 0 turn
ที่มองตามปกติ มันก็ธรรมดามากสำหรับการ์ดประจำพรีคอน
ความพิเศษของการ์ดใบนี้ อย่างแรกคือ มิสติก บัฟ ธาตุลม +At2/Sp+2 แถมพ่วงด้วยการข้ามไลน์แบบซิกมันต์ที่ออกมาเอาใจคนเล่นธาตุลม โดยไม่เกี่ยงสายพันธุ์ ประมาณว่าฉันจะข้ามไลน์อ่ะ มีไรมั้ย
อย่างต่อมา คือ ซีลที่ติด ยกเลิก Ability ของ ดิน ตลอดกาล (อย่างนั้นเลย)
คงจะสงสัยใช่มั้ยครับ ว่ามันจะไปพิเศษอะไรนักหนา ถ้าไม่สู้กับดิน ก็แค่การ์ดปั้มธรรมดาๆ ที่เทรดได้ ก็แค่นั้น มาดูการ์ดที่ผมจะแนะนำต่อไปครับ
Glittering Leaf Fairy
Type: ninja Mp: 2 / 1 Lv: 2 Rarity: rare
At: 6 Df: 7 Sp: 5 Element: wind
+[Wind] Starwind Curtain At 9 Mp 2
+[Light] Starlight Cascade At 10 Mp 3
NULL
Skill:
เลือก 1 ธาตุ Seal 1 ใบเปลี่ยนธาตุเป็นธาตุที่เลือก Turn (Mp 2) (ผลของ Skill นี้ยังคงส่งผลแม้ Seal นั้นเป็น Seal ใบรองรวมร่าง)
Ability:
Vanish 2 Turn
ตราบเท่าที่ Glittering Leaf Fairy เป็น Seal ใบรองรวมร่าง Seal หลักที่รวมร่างกับ Glittering Leaf Fairy ยกเลิก Curse
Illustator: Monto RPG Group
Version: Realm of Fairy
Verno: 49พอจะนึกภาพออกรึยังครับ เราก็เสกให้เป้าหมายเป็นธาตุดินซะก็สิ้นเรื่อง แล้วเอาเวทย์ลมแปะ เราจะได้ออโดนัสขนาดย่อมเยาเลยทีเดียว ทีนี้ก็เอาไปพ่วงแถมกับหมาบินข้างต้นก็ยังได้ สบายๆ
สุดท้ายด้วยความสามารถวนกลับขึ้นมือได้โดยไม่ต้องสั่งใช้ แค่ผู้เล่นคนใดทำการจั่วนอก draw step ก็สามารถจ่าย 2 เทรดขึ้นมือมาปั้มหลอนต่อได้ทันที และธาตุลมก็จะได้ข้ามไลน์อย่างต่อเนื่องครับ
ข้อดี - บัฟสามัญของธาตุลมครับ ยิ่งออกมาให้เล่นก่อน ยิ่งได้เปรียบครับ ธาตุอื่นๆเค้ายังไม่มีต้องรอ
- ร่ายในกรณีฉุกเฉินได้ดียิ่ง
- เป็น 0 เทิร์น วนลูปมาปั้มเพิ่มได้อีก
- เทรดได้โดย Ability ไม่ใช่ สกิล การ์ดล็อคสกิลในไชน์ อด หุหุ
- เงื่อนไขการเทรดน้อย แค่ใครได้จั่ว ฉันได้เทรด
- ลมข้ามไลน์ได้ โดยไม่ต้องใช้ Thunder Shoot แล้ว (หัวเราะ)
- บางจังหวะดีกว่า WGS ชาแมนลม
ข้อเสีย - อาจโดนยิงกลางอากาศได้โดยการ์ดต่อต้านเวทย์ นานาชนิด
- เฉพาะธาตุลมเท่านั้น แต่ถ้ามี shade of อนุโลมได้
- เป็น Tarot การ์ด search ยุคใหม่ อด (กริฟฟินคอมมานโด+นาโอมิ Naomi, the waitess only)
- ลำบากถ้าเจอการ์ดล็อค Ability ในไชน์
คอมโบภายใน/นอกเด็คWind Impulse + ซีลธาตุลม ข้ามไลน์แรงๆ
Wind Impulse + แฟรี่นินจาลม (Glittering Leaf Fairy) = ซีลเป้าหมาย ยกเลิก ability ของมันเอง
Wind Impulse + การ์ดจั่วนอก draw step วนลูปมาปั้มหลอน
Wind Impulse + กริฟฟิน คอมมานโด Griffin Commando จ่าย 4 ได้ 9/8/5 ตีข้ามไลน์ ชอบมั้ยๆ + รีดกองมาวนลูปบรรทัดบน
ยังมีคอมโบอีกเยอะที่เล่นด้วยกันได้ ทั้งนี้การใช้คอมโบ ต้องอาศัยจังหวะและความชำนาญด้วยนะครับ
ถ้ารั่วก็ขออภัยด้วยนะครับ จะมาแก้ไขให้ถูกต้องครับ ใครเห็นแล้วอยากติชมก็ตามสบายครับ
ไว้โอกาสหน้าจะมาโฟกัสให้ถ้ามีความสามารถพอครับ
แก้ไขชื่อแล้วนะครับ^^