Summoner Master Forum
November 26, 2024, 07:40:32 PM *
Welcome, Guest. Please login or register.

Login with username, password and session length
News: ประกาศใช้เวบบอร์ดใหม่ http://www.stmagnusgame.com/webboard/index.php

 
   Home   Help Login Register  
Pages: [1] 2  All
  Print  
Author Topic: จีจีเอ มินิโฟกัส  (Read 11784 times)
0 Members and 5 Guests are viewing this topic.
Felasia's speacial soldier
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 367


« on: November 18, 2007, 02:07:27 PM »


Grand Gravitas Agency
ขอขอบคุณ คุณ Joseph, the Deacon ผู้เอื้อเฟื้อภาพ
http://www.santoninogame.com/yabb/index.php?topic=35544.msg394399#msg394399
ลิงค์ เด็คลิสของพรีคอน GGA ครับ (ลิสการ์ดที่ได้จากพรีคอนครับ)

ถ้าดูผ่านๆแล้ว การ์ดแต่ละใบในพรีคอนนี้ จะมีความสามารถที่เฉพาะตัวสูง การคอมโบกันในพรีคอนอาจจะมีน้อย แต่จริงๆแล้วสามารถเล่นรวมกันได้ครับ ผมลองโฟกัสให้ชิมลางก่อนละกัน


Elite Agent Cedric (ปริมาณที่ได้ 1)
Mage Lv.3 wind
mp 4/2
At 9 
Df 10
Sp 5
+wind binding wind at11 mp3
+wind wind grand cyclone at10 all mp5
ตราบเท่าที่ S รวมร่าง seal ที่ไม่ใช่ ไฟ ทุกใบในสนาม ฝ่ายตรงข้ามไม่สามารถเปลี่ยน line ได้ (at line)
skill - ผู้ใช้สกิล จั่วการ์ด 1 ใบ เมื่อการ์ดในมือผู้ใช้สกิลน้อยกว่าหรือเท่ากับผู้เล่นฝ่ายตรงข้าม (mp1)


ซีลเลเว่ล 3 ตัวยืนมาตราฐานพรีคอนไทย ยันได้เล็กน้อย 9 - 11 มากับ

ความสามารถล็อคไลน์
ข้อดี - เหมื่อนมีท้าวเวชสุวรรณมาช่วยทุกเทริ์น เอาไว้จัดการ Dancer ได้ดียิ่ง หรือจะใช้คูลมูนผลักให้ลงแล้วห้ามขึ้นมาแนวหน้าก็ยังได้
ข้อเสีย - คอม At line เท่านั้น + ใช้กับธาตุไฟไม่ได้ (วิธีแก้ - ใส่นินจาเปลี่ยนธาตุ Glittering Leaf Fairy สิ ถ้าคุณอยากล็อคมาก)

สกิลจั่ว
ข้อดี -จ่ายค่าสกิลแค่ 1 ไลน์ใดก็ได้ โดยเงื่อนไขน้อยมาก แค่น้อยกว่าหรือเท่ากับการ์ดในมือฝ่ายตรงข้าย ส่งผลให้เกมส์ที่เสียเปรียบ กลับมาสูสีขึ้นด้วยความกดดันของมิสติกการ์ด หรือจะช่วยเสริมกำลังทัพโดยการเข้าเทิร์นจั่วซีล 2 มาลงสนามก่อน 2 ใบ แล้วค่อยใช่สกิลจั่วเวทย์มาเพิ่ม เสริมกำลังเตรียมตีออลก็ยังได้
ข้อเสีย - ถ้าการ์ดเรามากกว่าเมื่อไหร่ อด

คอมโบในพรีคอน
เซดดริก + กะรอกเขาแก้ว (Glass horn squirry) ลงมาลบค่าพลัง แล้วไล่ตี (เหมือนไม่คิด เหอๆ คอมโบไม่หวือหวา ลบ Df 2 /2 เทิร์นคงได้ตีแน่นอน -2 ตั้ง2 เทิร์น)
เซดดริก + Wind Impulse เซดดริกใช้สกิลจั่ว แล้วเทรดขึ้นมือโลด ไม่ขาดการ์ดปั้มลมแน่นอน เอาไว้ปั้มข้ามไลน์ตบทุกเทิร์น
เซดดริก + ตักแตน (Jade Mantis Bot) จั่วกันเข้าไป ไม่เหนื่อยไม่ล้า (ได้จั่วเพิ่มอีก 1 ที)
เซดดริก + หมาบิน (Kobold technician agent) ลากมาง่อย รอตบ ห้ามคอมหนี

คอมโบนอกพรีคอน
เซดดริก + Forest Echoed Fairy เพราะ กะรอกเขาแสง - ได้แค่ 2 แต่เอคโค่ - ตามค่า At เหอๆ อาจเหลือ 0 ให้ซีลเราไล่จิ้มได้สนุกสนาน
เซดดริก + Cyclone container ถ้าไม่ sp 5 กลายเป็น 0 แน่ๆครับ ใบนี้ หมัดทะลวงศูนย์ เมื่อล็อคแนวหน้าได้หมดก็ไล่ตอดได้เลยครับ (ใช้ยากหน่อยนะครับ)
เซดดริก + คอมโบเซ็ท เทพธอร์ ล็อคไว้แนวหลัง +พลังธอร์ แล้วกดดันด้วยกล้ามแขนของธอร์


Agent Kasumi (ปริมาณที่ได้ 1)
ninja lv.2 wind
mp 3/1
At7
Df8
Sp5
+wind sora no shuriken at10 mp3
+ninja yayoi no ibuki at10 mp3
ตราบเท่าที่มี ninja และ/หรือ wind ใบอื่นในสนามเมื่อ s เข้ามาในสนาม เราสามารถแสดง mystic card ชนิด ps ประเภท relic 1 ใบจากกอง mystic card เรา แล้วนำไปติดที่ s ได้
s +at ตามจำนวน seal ในสนามฝ่ายตรงข้ามที่มี df มากกว่า s
wind ทุกใบใน at line ฝ่ายเรายกเลิก stone curse


ค่าพลังสมส่วนครับ สำหรับเลเว่ล 2 ที่มีความสามารถ +พลังด้วยตนเองได้ แต่ดูเหมือน Df 8 จะเป็นปัญหากับความสามารถของเจ๊แกอยู่พอควร เรามาดูกันครับ ว่าเราช่วยอะไรได้บ้าง

เป็นนินจาที่ไม่มี Vanish

ข้อดี - ตามปกติแล้ว เผ่าพันธุ์นินจาจะมีความสามารถ Vanish พ่วงมาด้วยเสมอ การที่ คาสุมิ ไม่มีความสามารถนี้ ออกจะเป็นข้อดีพอตัว เมื่อเทียบกับความสามารถของเธอแล้ว ทำให้สามารถสั่งการเธอได้ แม้มีเพียงใบเดียวในสนาม และไม่ต้องกลัวมิสติกที่ติดตัวหายไป (เพราะไม่มีความสามารถ Vanish นั่นเอง) ประหนึ่งว่า ตัวยืนใบใหม่อีกหนึ่งใบของนินจา ได้เพิ่มขึ้นแล้ว และธาตุลมทั่วไปก็สามารถใส่คาสุมิได้ โดยไม่ต้องกลัวจะหายไปจากสนามอีกต่อไปครับ
ข้อเสีย - เวลาชุลมุน ไม่อาจใช้กลยุทธ Inactive หายตัว!!! และไม่สามารถใช้ "เมื่อเข้ามาในสนาม" ได้ดั่งใจเหมือนที่หลายๆคนคิดจะรีดกองมิสติก แต่จุดนี้ ไม่ใช่ปัญหาสักเท่าไหร่

- ความสามารถหาของมาติดตัวเอง
คงหนีไม่พ้น ปืน At+1 Df-1 Mp-1 ล่ะครับที่จะช่วยส่งเสริมความสามารถของคาซุมิได้เต็มที่ หรือจะเอาอย่างอื่นมาติดเพื่อเน้นคอมโบส่วนตัวกันเองก็ตามแต่
ข้อดี - จะเอามารีดดาบซิกมันต์ (Felasia Royal Sword) ก็ได้นะครับ เร่งให้ออกมาเร็วๆ
ข้อเสีย - ต้องมีนินจา / ลม อยู่ในสนาม ไม่เป็นปัญหาอะไรมากครับ ยังไงก็คงมีลมเยอะในเด็คแน่นอน
           - หาได้เฉพาะ รีริคเท่านั้น

- ความสามารถ +พลัง
สำหรับความสามารถนี้ ยิ่งลบเยอะ ยิ่งมีโอกาส+สูง
ข้อดี - จะ+พลังโดยไม่เสียทรัพยากรการ์ดเหมือน ลูเครเทีย แทบจะเป็นพลังงานได้มาฟรี และแปรผันตามประชากรซีลฝ่ายตรงข้าม
ข้อเสีย - Df 8 - ต้องลบให้เยอะที่สุดเพื่อจะ + ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ครับ ถ้าเจอซีลยืนตัวเดียว อาจเสียวจนจบเกมส์ เพราะจะ +แค่ 1 T_T และถ้าเจอกับธาตุน้ำ เราอาจเสียท่าง่ายๆด้วยการทะลวง Df ต้องระวังพอสมควรครับ

- ความสามารถ ยกเลิก สโตน
ข้อดี - วินายัคไซด์มินิ แต่เฉพาะแนวหน้าของเรานะครับ และธาตุลมเท่านั้น (คุณยังโยนสโตนให้ลมฝ่ายตรงข้ามได้ครับ)
ข้อเสีย - ธาตุอื่นๆ และแนวหลังเราอาจแข็งโป๊ก เป็นง่อยได้

คอมโบภายในเด็ค
Agent Arosel + กะรอกเขาแก้ว (Glass horn squirry) ลบค่าป้องกัน ให้เหลือ 7 ก็น่าจะสดได้แล้วล่ะครับ โดดมาลบก็ได้นะครับ เซอร์ไพรส์ดี

คอมโบภายนอกเด็ค
Agent Kasumi + Forest Echoed Fairy บัฟกระจายครับ คู่นี้ เหลือ0-2เอาง่ายๆ
Agent Kasumi + กะรอกลมโปรโม (Wing Ear Squirrel) จิ๋วแต่แจ๋ว สั่ง 0 ได้ชิวๆ
Agent Kasumi + Cursed Dragon Spear At+1 Df-X พวกเยอะก็ลบเยอะ กล้ามก็เยอะขึ้นครับ
Agent Kasumi + ปืน Adapted Pestal +1/-1/-1มาแล้วจัดไปอย่าให้เสีย
Agent Kasumi + ดาบซิกมันต์ เอามารีดดาบออกจากกอง แค่นั้นแล ใช้แทนกริฟฟินคอมมานโดได้ แต่จะใหญ่กว่ากริฟฟินคอมมานโดครับ คอมยันได้ดีกว่าระดับหนึ่ง


Agent Arosel (ปริมาณที่ได้ 1)
knight lv.2 wind
mp 2/1
At7
Df9
Sp4
+wind shooting wind at9 sp5 mp2
+knight bliz flash at10 mp3
shade of (archer)
ตราบเท่าที่มี seal ใน at line ฝ่ายตรงข้ามที่มี df มากกว่า s s สามารถโจมตีข้ามไปยัง df line ได้
skill - นำ s เข้ามาในสนามจากมือ จากนั้นผู้ใช้สกิลดูการ์ดทุกใบในมือฝ่ายตรงข้าม จากนั้นนำการ์ด 1 ใบในมือฝ่ายตรงข้ามเข้ากองการ์ด เมื่อมี ลม และ/หรือ (archer)
ในสนาม mp3


ซีลนักธนูสาว เลเว่ล 2 ที่มากับค่าพลังระดับสูง เมื่อไม่ได้รวมร่าง (ค่า Df ปาไป 9 แต่ค่าร่ายแค่ 2 เท่านั้น) แถมพ่วงด้วยสกิลกระโดดจากมือมาส่องการ์ดฝ่ายตรงข้าม แถมด้วยส่งกลับใบนั้นเข้ากองให้เค้าช้ำใจเล่น ซ้ำยังมีการตีข้ามไลน์ให้โบยบิน ตรงตามคอนเซ็ปธาตุ ดูในรูปแล้ว นึกว่า RE3 (หัวเราะ) ด้วยค่าร่ายอันน้อยนิด แค่ 2 ได้ตัวป้องกัน 9 ก็น่าจะเป็นซีลขั้นสูงได้สบายๆ แต่ยังมีสกิลสุดแสบ น้องๆ Taka มาให้ชั่งใจเล่นว่าจะร่ายสด หรือจะโดดส่ง ถ้าเล่นดีๆ อาจชนะเกมส์นั้นได้โดยง่าย เรามาดูกันครับว่าทำอย่างไร

ความสามารถ N Archer
No comment ครับ มีแต่ได้ ใครจะเอาธนูพรีคอนราศีธนูมาใส่ก็โอนะครับ

ความสามารถข้ามไลน์
ข้อดี ร่ายแค่ 2 (ย้ำจริงๆเลยนะนี่) แต่ข้ามไลน์ได้ด้วยตนเอง ถึงแม้จะมีเงื่อนไขเล็กน้อย แต่ถ้าคอนโทรลดีๆ จะได้ตัวตอดแนวหลังชั้นเยี่ยมครับ
ข้อเสีย แนวหนัาของฝ่ายตรงข้าม จะต้องมีซีลอย่างน้อย 1 ใบ ที่ Df มากกว่า Arosel ครับ ไม่งั้นก็อดข้ามไลน์ ซึ่งตัว Arosel มี Df สูงถึง 9 ในกรณีที่ซีลฝ่ายตรงข้ามมีขนาดใหญ่กว่า อย่าง เรราเย่ อาจไม่เป็นปัญหา ไล่ตอดได้ตามสะดวก แต่ถ้าน้อยกว่าเมื่อไหร่ ก็คงต้องเตรียมรับมือให้ดีครับ

สกิลโดดส่งการ์ดในมือกลับเข้ากอง
ข้อดี
ถือเป็นไฮไลท์ของการ์ดใบนี้เลยครับ ถ้าใช้ถูกจังหวะ อาจทำให้ได้รับชัยชนะในเกมส์นั้นๆได้เลย
- โดดส่องมือฝ่ายตรงข้ามในช่วงอินเทอเฟียเข้า Main step จังหวะที่สนามฝ่ายตรงข้ามโล่ง แล้วชิงเอาตัวทำเกมส์ของฝ่ายตรงข้ามกลับเข้ากองไปซะ ให้เหลือแต่ซีลเล็กๆ จากนั้นก็เริ่มทำการบุกตีอย่างรวดเร็ว แต่ถ้าในมือเค้ามียักษ์ 2 ใบ ก็อีกเรื่องนึงนะครับ (หัวเราะ)
- เมื่อเรากวาดในสนามฝ่ายตรงข้ามจนเกลี้ยง และมี Arosel ในมือเรา จังหวะที่เค้าจั่วเสร็จ (จั่วซีล1นะครับ) เอา Arosel โดดส่งเข้ากองไปเลยครับ เมื่อลงซีลไม่ได้ เราก็ชนะโดยปริยาย
- สกิลเป็นแบบ "จังหวะเดียว" สามารถสั่งตีต่อได้ทันที
ข้อเสีย
- ต้องมี ลม/Archer ในสนามก่อน คงไม่ลำบากเท่าไหร่ ถ้าเล่นคอนโทรลดีๆ ก็สามารถส่งตัวใหญ่ของฝ่ายตรงข้ามกลับเข้ากองได้ในซับเทิร์นแรกของเกมส์ครับ

คอมโบภายในเด็ค
Agent Arosel + กะรอกเขาแก้ว ลบค่าป้องกัน ให้เหลือ 7 ก็น่าจะโบยบินได้แล้วล่ะครับ สบายๆ ไร้กังวล
Agent Arosel + Jade Mantis Bot (น้องตั้ก) ข้ามไลน์ 2 ที หรือหลังจากโดดส่งแล้วยังข้ามไลน์ซ้ำได้อีก ถ้า mp มีเยอะ (หัวเราะ)

คอมโบภายนอกเด็ค
Agent Arosel + Forrest Echo Fairy ลบให้เหลือ 0 แล้วบินแรงๆ
Agent Arosel + กะรอกลมโปรโม Winged Ear Squirrel สั่งเป็น 0 ได้โดยง่าย
Agent Arosel + โพนี่ (Pony Pegasus) เอาโพนี่โดดในซับเทิร์นป้องกันแรกของเกมส์ แล้วเอา Arosel โดดส่งตัวยืนฝ่ายตรงข้ามก็ไฉไล
Agent Arosel + โพนี่ ก่อเกิดคอมโบโพนี่คอม Arosel กลับขึ้นมือ ส่งของกลับเรื่อยๆ (ใช้ยาก แต่เท่ห์+เปลืองทรัพยากร)
Agent Arosel + ปืน Adapted Pestal +1-1-1 ลดได้ 1 อย่าดูถูกนะครับ จ่าย 0 ข้ามไลน์ เท่ห์สุดๆ
Agent Arosel + Cursed Dragon Spear At+1 Df-X พวกเยอะก็ลบเยอะ ข้ามไลน์สบายๆครับ
Agent Arosel + Polimos pike บัฟ+2-2 แล้วยิง
Agent Arosel + Polimos basinet ดีบัฟตัวหน้าของฝ่ายตรงข้าม แล้วยิง
Agent Arosel + ดาบซิกมันต์ (Felasia Royal Sword) ข้ามไปแยก ใช้ยากหน่อย แต่ก็ดูไฮโซดีไม่น้อย
Agent Arosel + อื่นๆ อีกมากมาย จัดเข้าคู่ได้อีกหลายครับ กับซีลใบนี้ คอมโบกว้างมากๆ


Kobold technician agent (ปริมาณที่ได้ 2)
monster scientist lv.1 wind
mp 2/1
At5
Df7
Sp5
+wind zero device at9 mp2
+(kobold) sky alternation at9 mp2
ตราบเท่าที่มี ดิน ในสนามฝ่ายตรงข้าม mystic card ทุกใบใน shrine ฝ่ายตรงข้าม สูญเสีย ability "เมื่อตก Shirne จากกองการ์ด"
skill - นำ seal 1 ใบใน df line ที่มี sp น้อยกว่า s ไปที่ at line และ seal นั้นไม่สามารถเป็น seal ใบรองรวมร่างได้ 1 turn เมื่อมี ลม ใบอื่นในสนามฝ่ายผู้ใช้สกิล mp1


ลิ่วล้อประจำเด็คอีกใบครับ (ผมเรียกหมาบิน) ที่อาจจะเกิดมาแทน ชาแมนลม (Wind Goddess Shaman) ได้เลยทีเดียว (เรียกว่าใส่แทนกันยังได้) กับซีลร่าย 2 เลเว่ล 1 ค่าพลังระดับปานกลาง มาพร้อมกับแอร์บอร์ดสุดเท่ห์ (option เสริมเพื่อความสวยงาม) พร้อมความสามารถที่ดินร้องยี้ ลมร้องกรี๊ด เกริ่นมาพอแล้ว ไปดูความสามารถมันกันครับ

ความสามารถตราบเท่าที่มีดินในสนามฝ่ายตรงข้าม... (bla bla bla)
ข้อดี
- พวกมิสติกตกไชน์จากกองการ์ดของฝ่ายตรงข้ามจะสิ้นอานุภาพทันที ที่หมาบินของเราเห็นธาตุดินครับ เพราะหมาบินเราจะไปคุ้ยดินเอาของที่ตกไชน์จากกองมาแทะเล่น (หัวเราะ) เข้าเรื่องดีกว่า ไม่เว้นทั้ง Devas Reric ฯลฯ ที่นับวันจะรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ
ข้อเสีย - ใช้ได้เมื่อมีธาตุดินในสนามฝ่ายตรงข้ามเท่านั้น หมาบินเราถึงจะไปคุ้ยดินได้
           - ใช้ล็อค Statue Book ไม่ได้ เศร้านิดๆ (หัวเราะ)

สกิล ลากซีลมาแนวหน้า
ข้อดี
- น้องๆชาแมนลมเลยครับ บางสถานการณ์ดีกว่าด้วย ถ้าลากมาแล้ว ดอกที่ 1 พลาด ยังมีดอกที่ 2 และอีกหลายดอกที่จะทำการ "เก็บเด็ก" แถมพ่วงด้วยการเป็นง่อยนิดๆ ห้ามเอาไปเป็นซีลรอง 1 เทิร์น จ่ายแค่ 1 เท่านั้น ไม่ระบุไลน์ ไม่ต้องรวมร่างด้วย ลากได้เกือบหมด ขอแค่หมาเราวิ่งเร็วกว่าเป็นพอ
ข้อเสีย - ถ้า Sp ซีลนั้นมากกว่า/เท่ากับหมาบิน จะลากไม่ได้ เป็นอุปสรรคสำคัญของหมาบินเลยครับ
           - ต้องมี ลม ของเราใบอื่นในสนามด้วยครับ มีพวก ถึงจะลากได้

คอมโบภายในเด็ค
เซดดริก + หมาบิน ลากมาง่อย รอตบ ห้ามคอมหนี
Kobold technician agent + ตักแตน (Jade Mantis Bot) ลากแล้ว ลากอีก ปล. ตักแตนไม่ต่างกับ วาลคีลีน้ำเลยครับ (หัวเราะ)

คอมโบภายนอกเด็ค

หมาบิน+เจ้าหญิงน้อยเรจิน่า (M3) จ่าย1 ลาก+1 ง่ายๆเลย
หมาบิน+แฟรี่แพล้นท์ลม (Leafly Wing Fairy) สั่งเป้าหมาย Sp 0 ตลอดกาล แล้วลากชัวร์ๆ
หมาบิน+Coy crab โอ้ว 0 ได้ลากสมใจแน่นอน
หมาบิน+แฟรี่นินจาเปลี่ยนธาตุ (Glittering Leaf Fairy) คุณจะรู้สึกเหมือนได้เล่นกับธาตุดินตลอดเวลา (หัวเราะ)


Jade Mantis Bot (ปริมาณที่ได้ 1)
mahcine lv.2 wind
mp 2/1
At6
Df7
Sp5
+wind emerald program at10 mp3
+machine spiral change at10 mp3
เมื่อ seal ในสนามฝ่ายเราติด poison curse และ/หรือ stone curse โดยผลของ skil และ/หรือ อบิลิตี้ จาก seal ฝ่ายตรงข้าม ลม 1 ใบในสนาม at+1 mp-1 / 1 turn
skill - นำ s เข้ามาในสนามจากมือ จากนั้นสั่ง s ทำให้ machine และ/หรือ ลม ใบอื่น 1 ใบในสนามฝ่ายผู้ใช้สกิล นับว่าผ่านไป 1 turn mp2


ค่าพลังมาตราฐานเลเว่ล 2 ไม่โดดเด่นครับ เกิดมาเพื่อต่อต้านคำสาปต่างๆ ของดิน มืด น้ำ และ ทอคซิก โดยแท้ จะร่ายเกิดเอง หรือใช้สกิลโดด ก็มีค่าเท่ากัน แต่โดดมาเป็นอินแอคทีฟ คงไม่สวยนัก จะเก่งก็คือลงมาเร่งเพื่อน หุหุ

ความสามารถเมื่อซีลเราติดเคิร์ส สโตน/พิษ
ข้อดี
- โดนทั้งที มันต้องมีค่า ถ้ามีหลายใบ ก็+กันกระจาย อาจถึงขั้นตีฟรีได้
ข้อเสีย - โดนเคิร์สอื่น ไม่+นะครับ อดไป

สกิลโดด Kuku
ข้อดี
- เร่งเพื่อนให้เป็นซีลรองได้ทันที หรือจะทำให้ดีบัฟ / เคิร์สบางชนิดต่างๆหายเร็วขึ้น หรือจะทำให้เพื่อนพ้องขยันขึ้น สั่งการได้อีกรอบ

ข้อเสีย- ใช้ได้แค่ลม/แมชชีน ฝ่ายเราเท่านั้น ดังนั้น ขอบเขตของสกิลจะแคบลง ไม่กว้างเหมือนใบอื่นๆ
          - เป็นสกิล 2 จังหวะ มี "จากนั้นสั่ง" ทำให้น้องตั๊กของเรากลายเป็น Inactive แทนเป้าหมาย แต่ถ้าใช้ก่อนผ่าน ก็อีกกรณีหนึ่ง
คอมโบภายในเด็ค
เซดดริก + ตักแตน จั่วกันเข้าไป ไม่เหนื่อยไม่ล้า (ได้จั่วเพิ่มอีก 1 ที) หรือจะออลก่อนแล้วโดดให้จั่วซ้ำก็ยังได้
Kobold technician agent + ตักแตน ลากแล้ว ลากอีก (ทำนองเดียวกัน)
ปล. ตักแตนไม่ต่างกับ วาลคีลีน้ำเลยครับ (หัวเราะ)

คอมโบภายนอกเด็ค
ตักแตน + ตุ๊กตานักเชือด Doll ทั้งหลาย เชือดแหลก เชือดแล้วเชือดอีก
ตักแตน + กะรอกลม Raattasquirrel และอื่นๆอีกมากมาย no comment ครับ หลากหลายมากๆ
ตักแตน + โพนี่ ลูปวนโดดเรื่อยๆ (กลัวจะว่าง)


Glass horn squirry (ปริมาณที่ได้ 2)
monster lv.1 wind
mp 1/1
At5
Df6
Sp3
+wind piercing horn at9 mp2
+monster windy spin at9 mp2
เมื่อ s เข้ามาในสนาม เราสามารถให้ซีล 1 ใบในสนาม df-2/2turn
skill - นำ s เข้ามาในสนามจากมือ จากนั้น seal 1 ใบในสนาม sp+2 และยกเลิก stone curse 1 turn เมื่อมี ลมในสนาม และ/หรือ ในไชร์น mp2


ซีลลิ่วล้อประจำเด็คอีกใบ ที่มีความสามารถน่ารักน่าชัง โดดเด่น โอย ไม่ชมมันเยอะละ ค่าพลังมาตราฐาน ไม่สามารถเอาไปสดซึ่งๆหน้าได้ น่าจะเอาไปปั้มตีข้ามไลน์จะเวิร์คกว่า (หัวเราะ)

- ความสามารถเมื่อเข้ามาในสนาม
เช่นเดิมครับ สนับสนุนการโจมตีทั้งสิ้น เน้นปั้มเราข้ามไลน์ แล้วลดฝ่ายตรงข้ามเพื่อรอเราทำการ Landing (หัวเราะ) ร่าย 1 แต่ -2 คุ้มค่าราคาคุยครับ หรือจะโดดมา -2 ก็ยังไหว

ข้อดี ก่อเกิดคอมโบในเด็คขนาดย่อมๆครับ โยนดีบัฟ และบัฟ ให้คาสุมิ หรือ อโรเซล แล้วสดได้เลย หรือจะเอาไปให้ซีลที่เล่นเอฟเฟคกับค่า Df อย่าง Naga สุดแสบ
ข้อเสีย ของฟรีไม่มีในโลกครับ จ่ายร่ายเกิดเอา ไม่งั้นก็โดดมาเท่ห์ + ระวังการ์ดยกเลิกต่างๆ

- สกิลโดดบัฟ

จ่าย 2 โดดปกป้องเพื่อนพ้องในแนวหลังยามคับขัน มันเท่ห์มากมาย สร้างความหงุดหงิดแต่ตัวตีฝ่ายตรงข้ามได้ดียิ่ง (ถ้าเค้าไม่ข้ามไลน์น่ะนะ) หรือในกรณีที่ฝ่ายตรงข้ามตีมาแล้วหมดแรง จะเบรคตนเองด้วย Houdini เราก็สามารถปลดเบรคมือให้เขาได้เช่นกัน (หัวเราะ) ถ้ารุนแรงมากหน่อย ก็ลงมาเสริมคิเนติก ให้โบยบินอย่างมั่นใจ โอว เท่ห์หลาย

ข้อดี - โดดมาบล็อคในยามคับขันได้ แบบโล่มนุษย์
       - โดดมาบัฟ - ดีบัฟ ให้ซีลเราได้ อย่างคิเนติก คิเมร่า (หัวเราะ)
       - เล่นกับ Naga ก็สนุกได้ใจ
       - ลองเอาไปใช้คู่กับเจ้าหญิงการูด้า ดีมั้ยนะ หุหุ
       - มีผลกับซีลที่มีค่า Df หรือ Sp เป็นตัวแปรของ Ability
       - โยนบัฟ-ดีบัฟให้ฝั่งใครก็ได้ ไม่จำกัด
       - เป็นสกิล "จังหวะเดียว" โดดแล้วยังสดได้ครับ
       - อื่นๆอีกมากมาย
ข้อเสีย - ถ้าใช้ผิดวิธี จะไร้ประโยชน์ครับ
           - สกิลอาจใช้ไม่ได้ผล ถ้าเจอซีลหรือการ์ดยกเลิก
           - โดดมาตอนสนามว่างไม่ได้ อย่างโพนี่เปกาซัส ต้องมีเป้าก่อนถึงจะโดดได้

คอมโบในพรีคอนที่ใช้ด้วยกันได้

Glass horn squirry + เซดดริก ลงมาลบค่าพลัง แล้วไล่ตี (เหมือนไม่คิด เหอๆ คอมโบไม่หวือหวา ลบ Df 2 /2เทิร์นคงได้ตีแน่นอน -2 ตั้ง2 เทิร์น)
Glass horn squirry + Agent Kasumi ลบDf 2 คาซุมิก็เก่งขึ้นแล้วละครับ โดดมาเซอไพรก็น่าจะดีนะ หุหุ เวลา เอคโค่ไม่ขึ้น
Glass horn squirry + Agent Arosel เช่นกันกับคาสุมิ ข้ามไลน์อย่างสบายใจครับ บินเลย เราน้อยกว่าเค้าแน่ครับ

คอมโบนอกพรีคอนที่ใช้ด้วยกันได้

Glass horn squirry + คิเนติก คิเมร่า สนุกสุขสันต์ คิเนติก Sp 5
Glass horn squirry + เจ้าหญิงการูด้า นิ่งทั้งทุ่งครับ กระดุกกระดิกไม่ได้เลยทีเดียว


Wind Impulse (ปริมาณที่ได้ 1)
tarot mp2
0 turn ps
เลือก 1 อย่าง
- ถ้าซีลที่ติด s เป็น ลม ซีลนั้น at+2 sp+2 และสามารถโจมตีข้ามไปยัง df line ได้ 1 turn
- seal ที่ s ติด ยกเลิก ability ของ ดิน turn
เมื่อผู้เล่นจั่วการ์ดนอก draw step เราสามารถจ่าย mp2 จากนั้นนำ s ขึ้นมือจาก shrine


สุดท้ายกับมิสติกประจำพรีคอน ที่ออกมาประกาศถึงคอนเซ็ปของธาตุได้แน่นอนจริงๆ รักจะเล่นลม คงหนีไม่พ้นใส่ 2 ใบ
กับความสามารถที่มีมาถึง 2 อย่าง และยังวนได้ไม่ยาก ถือเป็นไฮไลท์ของพรีคอนนี้เลยก็ว่าได้ (ว่าไปนั่น) ได้ทั้งปั้มพลัง และต่อต้านดินนิดๆ เราไปดูกันครับ ว่ามิสติกใบนี้ทำอะไรได้บ้าง

ด้วยค่าร่าย 2 คุณจะได้การ์ด tarot ชนิด Ps 0 turn ที่มองตามปกติ มันก็ธรรมดามากสำหรับการ์ดประจำพรีคอน

ความพิเศษของการ์ดใบนี้ อย่างแรกคือ มิสติก บัฟ ธาตุลม +At2/Sp+2 แถมพ่วงด้วยการข้ามไลน์แบบซิกมันต์ที่ออกมาเอาใจคนเล่นธาตุลม โดยไม่เกี่ยงสายพันธุ์ ประมาณว่าฉันจะข้ามไลน์อ่ะ มีไรมั้ย

อย่างต่อมา คือ ซีลที่ติด ยกเลิก Ability ของ ดิน ตลอดกาล (อย่างนั้นเลย)
คงจะสงสัยใช่มั้ยครับ ว่ามันจะไปพิเศษอะไรนักหนา ถ้าไม่สู้กับดิน ก็แค่การ์ดปั้มธรรมดาๆ ที่เทรดได้ ก็แค่นั้น มาดูการ์ดที่ผมจะแนะนำต่อไปครับ
Glittering Leaf Fairy
Type: ninja Mp: 2 / 1 Lv: 2 Rarity: rare
At: 6 Df: 7 Sp: 5 Element: wind
+[Wind] Starwind Curtain At 9 Mp 2
+[Light] Starlight Cascade At 10 Mp 3
NULL
Skill:
เลือก 1 ธาตุ Seal 1 ใบเปลี่ยนธาตุเป็นธาตุที่เลือก Turn (Mp 2) (ผลของ Skill นี้ยังคงส่งผลแม้ Seal นั้นเป็น Seal ใบรองรวมร่าง)
Ability:
Vanish 2 Turn
ตราบเท่าที่ Glittering Leaf Fairy เป็น Seal ใบรองรวมร่าง Seal หลักที่รวมร่างกับ Glittering Leaf Fairy ยกเลิก Curse
Illustator: Monto RPG Group
Version: Realm of Fairy
Verno: 49


พอจะนึกภาพออกรึยังครับ เราก็เสกให้เป้าหมายเป็นธาตุดินซะก็สิ้นเรื่อง แล้วเอาเวทย์ลมแปะ เราจะได้ออโดนัสขนาดย่อมเยาเลยทีเดียว ทีนี้ก็เอาไปพ่วงแถมกับหมาบินข้างต้นก็ยังได้ สบายๆ

สุดท้ายด้วยความสามารถวนกลับขึ้นมือได้โดยไม่ต้องสั่งใช้ แค่ผู้เล่นคนใดทำการจั่วนอก draw step ก็สามารถจ่าย 2 เทรดขึ้นมือมาปั้มหลอนต่อได้ทันที และธาตุลมก็จะได้ข้ามไลน์อย่างต่อเนื่องครับ

ข้อดี - บัฟสามัญของธาตุลมครับ ยิ่งออกมาให้เล่นก่อน ยิ่งได้เปรียบครับ ธาตุอื่นๆเค้ายังไม่มีต้องรอ
       - ร่ายในกรณีฉุกเฉินได้ดียิ่ง
       - เป็น 0 เทิร์น วนลูปมาปั้มเพิ่มได้อีก
       - เทรดได้โดย Ability ไม่ใช่ สกิล การ์ดล็อคสกิลในไชน์ อด หุหุ
       - เงื่อนไขการเทรดน้อย แค่ใครได้จั่ว ฉันได้เทรด
       - ลมข้ามไลน์ได้ โดยไม่ต้องใช้ Thunder Shoot แล้ว (หัวเราะ)
       - บางจังหวะดีกว่า WGS ชาแมนลม

ข้อเสีย - อาจโดนยิงกลางอากาศได้โดยการ์ดต่อต้านเวทย์ นานาชนิด
           - เฉพาะธาตุลมเท่านั้น แต่ถ้ามี shade of อนุโลมได้
           - เป็น Tarot การ์ด search ยุคใหม่ อด (กริฟฟินคอมมานโด+นาโอมิ Naomi, the waitess only)
           - ลำบากถ้าเจอการ์ดล็อค Ability ในไชน์

คอมโบภายใน/นอกเด็ค
Wind Impulse + ซีลธาตุลม ข้ามไลน์แรงๆ
Wind Impulse + แฟรี่นินจาลม (Glittering Leaf Fairy) = ซีลเป้าหมาย ยกเลิก ability ของมันเอง
Wind Impulse + การ์ดจั่วนอก draw step วนลูปมาปั้มหลอน
Wind Impulse + กริฟฟิน คอมมานโด Griffin Commando จ่าย 4 ได้ 9/8/5 ตีข้ามไลน์ ชอบมั้ยๆ + รีดกองมาวนลูปบรรทัดบน

ยังมีคอมโบอีกเยอะที่เล่นด้วยกันได้ ทั้งนี้การใช้คอมโบ ต้องอาศัยจังหวะและความชำนาญด้วยนะครับ
ถ้ารั่วก็ขออภัยด้วยนะครับ จะมาแก้ไขให้ถูกต้องครับ ใครเห็นแล้วอยากติชมก็ตามสบายครับ

ไว้โอกาสหน้าจะมาโฟกัสให้ถ้ามีความสามารถพอครับ

แก้ไขชื่อแล้วนะครับ^^
« Last Edit: November 20, 2007, 01:28:03 PM by Felasia's speacial soldier » Logged


Phenomenon Knight
Judge
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 2703


Email
« Reply #1 on: November 18, 2007, 02:29:51 PM »

บางที มันน่าจะชื่อ กระรอกเขาแก้ว มากกว่ามั้ย ::)

อยากดูรูปอ่า
Logged


peacebong
Member
*****
Offline Offline

Posts: 85


« Reply #2 on: November 18, 2007, 02:41:28 PM »

อยากเห้นรูปเหมือนกาน 
Logged


Felasia's speacial soldier
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 367


« Reply #3 on: November 18, 2007, 02:51:57 PM »

http://www.santoninogame.com/yabb/index.php?topic=35496.0

ตามลิ้งค์เลยครับ
Logged


Phenomenon Knight
Judge
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 2703


Email
« Reply #4 on: November 18, 2007, 02:58:53 PM »

งึมๆ อยากดูแบบเป็นการ์ดเลยอ่า


(เรื่องมากได้อีก )
Logged


Sun Ce
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1887


« Reply #5 on: November 18, 2007, 03:04:02 PM »

งึมๆ อยากดูแบบเป็นการ์ดเลยอ่า


(เรื่องมากได้อีก )
ซื้อมา1กล่องเลยครับ 555+
Logged


Felasia's speacial soldier
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 367


« Reply #6 on: November 18, 2007, 03:34:47 PM »

เหอๆ ผมยังไม่ได้ซื้อเลยอ่ะครับ
Logged


Joseph, the Deacon
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 2433


Email
« Reply #7 on: November 18, 2007, 05:54:39 PM »

งึมๆ อยากดูแบบเป็นการ์ดเลยอ่า


(เรื่องมากได้อีก )

นอกจาก ขี้หงุดหงิด ขี้บ่น แล้ว ยังเรื่องมากอีกนะเนี่ย 

ทำเสร็จตั้งแต่เมื่อคืน แล้ว
แต่เห็น สปอยล์ กันไปนานแล้ว
เลยไม่เอามาลง (เพราะไม่จำเป็นแล้ว)


ที่เอามานี่ เอามาเจิม กระทู้ ~
(จะเอารูปไปใส่ ใน ข้อความก็ได้นะ)


EDIT : ย้ายรูปออกไปนอกกระทู้แล้วครับ
หาดูได้จาก http://www.santoninogame.com/yabb/index.php?topic=35544.0



ต่อไปผมว่า ถ้า Precon ใหม่ มา จะเอาไปใส่ในบอร์ด Card, Deck แล้วนะครับ
แล้วค่อยลิงค์มาอีกที XD
« Last Edit: November 18, 2007, 06:27:11 PM by Joseph, the Deacon » Logged


Felasia's speacial soldier
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 367


« Reply #8 on: November 18, 2007, 05:59:50 PM »

ขอบคุณมากนะคร้าบ ^^
Logged


Zairen Verotzard, [ Bibliophobia ]
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1944


« Reply #9 on: November 18, 2007, 06:16:35 PM »

deck ปูทันโดนเต็มๆเลยล่ะครับ สโตนไม่ได้ โดนโยนกลับเข้ากอง บินไปตุ๋ย ลากมาฆ่า โม่ไม่มีเอฟเฟค 




เจอละยอมแพ้เลยครับ ไร้ทางสู้จริงๆ 
Logged


ExodiA
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1869


Email
« Reply #10 on: November 18, 2007, 06:45:53 PM »

Quote
Wind Impulse (ปริมาณที่ได้ 1)
tarot  mp2
0 turn ps
เลือก 1 อย่าง
- ถ้าซีลที่ติด s เป็น ลม ซีลนั้น at+2 sp+2 และสามารถโจมตีข้ามไปยัง df line ได้ 1 turn
- seal ที่ s ติด ยกเลิก ability ของ ดิน inf turn
เมื่อผู้เล่นจั่วการ์ดนอก draw step เราสามารถจ่าย mp2 จากนั้นนำ s ขึ้นมือจาก shrine
สังเกตุดีดี สำหรับการ์ดใบนี้ เป็นการ์ดที่เอามาล้าง ability ของดินฝ่ายตรงข้ามได้ด้วย เช่น ดาร์นเล็ก/คาร์นใหญ่ ที่สำคัญเด็คลม Trade ได้ง่ายมาก
Logged


Joseph, the Deacon
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 2433


Email
« Reply #11 on: November 18, 2007, 06:52:28 PM »

อืม เมื่อกี้มัวแต่เอารูปลง เลยลืม พูดถึง กระทู้นี้ไป - -"

ขอชมสำหรับ โฟกัสนะครับ ~
วิเคราะห์ ได้เป็นใบๆดี แล้วก็มีคอมโบมาให้พร้อมเสร็จ

ถ้ายังไง ก็จัดเดคไปด้วยเลยสิครับ 
Logged


Felasia's speacial soldier
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 367


« Reply #12 on: November 18, 2007, 07:13:18 PM »

ถึงคุณ ExodiA, the Forbidden Force
ผมว่าจะลองเอาไปใช้คู่กับนินจาแฟรี่ลมเปลี่ยนธาตุน่ะครับ ผมว่าคอมโบมันจะกว้างขึ้นอีกเยอะ เพราะมันจะลดข้อจำกัดเกี่ยวกับธาตุลง แต่ความคิดของคุณ ExodiA, the Forbidden Force ก็ทำให้สู้กับธาตุดินหลายๆใบได้ง่ายขึ้น เพียงแต่การ์ดใบนี้เน้นที่ปั้มธาตุลม ธาตุอื่นเลยอาจจะไม่ได้ใส่สักเท่าไหร่

ถึงคุณ Joseph, the Deacon
ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณสำหรับคำชมครับ ไว้มีโอกาสจะลองใช้ความสามารถอันน้อยนิดโฟกัสในครั้งหน้านะครับ ส่วนเรื่องของการจัดเด็ค ผมว่าสำหรับ GGA นั้นเปิดกว้างมากครับ เพราะเน้นคอนเซ็ปดั้งเดิมของลมอยู่แล้ว การ์ดหลักๆแต่ละใบถ้าอยู่ถูกที่ถูกเวลา จะเกิดประโยชน์ในการเล่นสูงมากครับ บางใบก็สามารถจะเก่งด้วยตัวเองได้เหมือนกัน ดังนั้น เรื่องจะจัดเป็นเด็คได้มั้ย ผมว่าอยู่ที่ตัวผู้จัดด้วยครับ ว่าชอบใบไหน ถูกใจใบไหน ก็สามารถจัดใส่ได้ ผมว่าพรีคอน GGA มีความเป็นกลางสูงมากครับ ไม่ถึงขนาดขาดเธอแล้วฉันจะอยู่ไม่ได้ แต่ถ้ามาเดี่ยวๆ บางจังหวะก็อาจจะไม่รอดครับ

ผมชอบหลายใบในชุด GGA นะครับ เพราะส่วนตัวก็เล่นธาตุลมอยู่ (เล่นมานานมากๆเลย ตั้งแต่สมัยเร1กระตุกตบโน่น) และที่เห็นว่าพรีคอนนี้แรงสำหรับธาตุดิน หรือธาตุใดๆนั้น ผมว่าคงเป็นไปตามกลไกของมันเองล่ะครับ และเชื่อเหลือเกินว่าถ้าพรีคอนธาตุอื่นๆออกมา คงมีเรื่องสนุกๆอีกเยอะ เพียงแต่ตอนนี้ธาตุลมได้ออกมาก่อนนั่นเอง เลยดูเหมือนมาเพื่อกดธาตุดิน (ตามหลักแล้วลมก็ชนะดินน่ะนะ) ตอนนี้ผมอยากเห็นพรีคอนไฟนะครับ (แหม ลมออกไม่กี่วัน ขอพรีคอนต่อไปละ) ที่อยากเห็นไฟ เพราะตามหลักแล้ว ลมแพ้ไฟ เลยอยากรู้เพื่อเตรียมตัวรับมือ (หุหุ น่าสนุกเวลาเจอกับการ์ดที่เหนือกว่าแล้วเราต้องเอาตัวรอดจากวิกฤต) รอดูกันไปครับ ว่าเราจะได้ยลโฉมซีลจากพรีคอนยุคใหม่ๆ ที่มาเปิดกว้างการเล่น ในแวดวง SMN ครับ
Logged


S_A_Y
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 7679


Email
« Reply #13 on: November 18, 2007, 08:27:10 PM »

ให้ความรู้สึกว่า พรีคอนที่กำลังจะตามมาเนี่ย

มันจะทำให้กลับไปสู่ Basic เหมือนชุด D4K อีกครั้ง

นับเป็นนิมิตหมายอันดียิ่ง !!
Logged


•StarwarS•
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1483


« Reply #14 on: November 18, 2007, 08:57:58 PM »

ผมเหนแต่ละตัว นึกถึงเอโค่เลยนะ แต่ตอนนี้มันมี 2 ตัวคงลำบาก - -
Logged


Felasia's speacial soldier
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 367


« Reply #15 on: November 18, 2007, 09:02:19 PM »

ผมเหนแต่ละตัว นึกถึงเอโค่เลยนะ แต่ตอนนี้มันมี 2 ตัวคงลำบาก - -
ลืมกะรอกลมโปรโมแล้วเหรอครับ = 0 ไง คริๆ
Logged


</VuMl<@/Vg>
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 655


Email
« Reply #16 on: November 18, 2007, 09:19:52 PM »

อย่างนี้ดินก็ตายเลยน่ะสิ
Logged


~+*_KiTTy_AzAr_*+~
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 2658


« Reply #17 on: November 18, 2007, 09:26:15 PM »

อย่างนี้ดินก็ตายเลยน่ะสิ
ดูเท็กซ์GGAอีกที รู้สึกว่าหายใจไม่ค่อยออกแล้วล่ะ

ใช้หมาไล่กัดตอนมีคิมเบอลี่ ระวังกลายเป็นเสาหินทั้งสนาม(ถ้าฟาริด/นินจาลมไม่อยู่นะ)

อยากเห็นดิน เพราะลมแพ้ดิน และชอบธาตุดิน เชื่อว่าคงมีอะไรมาช่วย
Logged


•StarwarS•
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1483


« Reply #18 on: November 18, 2007, 09:27:10 PM »

ผมเหนแต่ละตัว นึกถึงเอโค่เลยนะ แต่ตอนนี้มันมี 2 ตัวคงลำบาก - -
ลืมกะรอกลมโปรโมแล้วเหรอครับ = 0 ไง คริๆ

แต่มันไม่ดีตรงเสียเวลในshrine เนี่ยแหละคับ
Logged


Felasia's speacial soldier
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 367


« Reply #19 on: November 18, 2007, 09:31:25 PM »

อย่างนี้ดินก็ตายเลยน่ะสิ
ดูเท็กซ์GGAอีกที รู้สึกว่าหายใจไม่ค่อยออกแล้วล่ะ

ใช้หมาไล่กัดตอนมีคิมเบอลี่ ระวังกลายเป็นเสาหินทั้งสนาม(ถ้าฟาริด/นินจาลมไม่อยู่นะ)

อยากเห็นดิน เพราะลมแพ้ดิน และชอบธาตุดิน เชื่อว่าคงมีอะไรมาช่วย

ลมแพ้ไฟนะครับ ลองไปดู Wool wywern กับ Python ชุด D4K สิครับ

ผมเหนแต่ละตัว นึกถึงเอโค่เลยนะ แต่ตอนนี้มันมี 2 ตัวคงลำบาก - -
ลืมกะรอกลมโปรโมแล้วเหรอครับ = 0 ไง คริๆ

แต่มันไม่ดีตรงเสียเวลในshrine เนี่ยแหละคับ

งั้นลองยัดลูเครเทียไปสักใบ จะได้คุ่มค่า และเต็มที่กับชีวิต ^^
« Last Edit: November 18, 2007, 09:33:49 PM by Felasia's speacial soilder » Logged


Joseph, the Deacon
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 2433


Email
« Reply #20 on: November 18, 2007, 11:04:16 PM »

ตอนแรก ไม่คิดอะไร แต่พออ่านไปเรื่อยๆ เริ่มรู้สึกว่า
ถ้าลม มาแรง ขนาดนี้
กลัวว่า ไฟ จะรุนแรงกว่านี้ แล้วลม จะไปไม่รอด
แล้วกลับกัน ถ้าดินออกมา แก้ของลม

ลมก็จะโดน 2 ทางเลยทีเดียว 

ในขณะเดียวกัน หากเป็นไปตามธาตุ
แทนที่ดินจะแก้ลม แต่กลับไป ใส่น้ำ ล่ะ !!
อืม...น่าคิดๆ

ปล.อยากเห็นเดคที่ แสงแก้มืด มืดแก้แสง น่ะ
(ที่ผ่านมา บางที แสงก็ไม่ได้แพ้มืดนะ ~ )
Logged


SiGmUnDkUnG99
Member
*****
Offline Offline

Posts: 258


Email
« Reply #21 on: November 18, 2007, 11:06:47 PM »

สุดยอดเลยครับ 
Logged


Felasia's speacial soldier
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 367


« Reply #22 on: November 18, 2007, 11:12:09 PM »

ถ้าเป็นเช่นนั้นจริง สมดุลแห่งธาตุกำลังจะกลับคืนสู่จักรวาล (เว้ย ไม่ช่าย) ผมว่าคงไม่ทำให้ดินมาต้านลมหรอกครับ เพราะจากที่ดู GGA จากคอนเซ็ปเน้นการเล่นตามธาตุ วงจรธาตุกำลังจะกลับมา ไม่งั้นชาวลมคงมีโวย ส่วนเรื่องไฟ ถ้าจะแรงกว่าลม อันนี้ก็ตรงตามกลไกแห่งธาตุ ซึ่งก็รับได้ เพราะมันก็แฟร์ดี ผมกลัวก็แต่ ไฟนี่ล่ะ
Logged


Lightning9
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 634


« Reply #23 on: November 18, 2007, 11:21:18 PM »

มิสติกอย่างแจ่มอะครับ ซิกมันด์ได้เฮกันอีก

ถ้าใช้ชาแมนลมข้ามไลน์แล้วโดนพวกยกเลิกสกิว หรือ kuku ยังมีอันนี้แก้อีกโอ้วว
Logged


♥LONELY POP♥
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 501


« Reply #24 on: November 18, 2007, 11:48:31 PM »

ว้าววววววววว
Logged


Panther
Member
*****
Offline Offline

Posts: 3605


Email
« Reply #25 on: November 18, 2007, 11:52:35 PM »

เก่ง ดี เหมือนกันนะเนี่ย


ปล.   อยากเห็นลมบ้าพลังบ้าง หุหุ
Logged


•StarwarS•
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1483


« Reply #26 on: November 19, 2007, 12:05:20 AM »

อยากโมเด็คน้ำใหม่จัง รออยู่ๆๆ ออกไวๆๆน้า 555+(พึ่งจะออกลมเอง)

ผมว่าช่วงนี้ เด็คแสงหงอๆๆไปไงไม่รุอะ


เมต้าในช่วงที่ผ่านมา

-อังเดร น้ำ
-ซิกมัน ลม
-ทารเฮิน/คาน ดิน
-เซอร์เซส/ท๊อกซิก มืด

และคาดว่า ซาดินกำลังจะมาแรงขึ้นเรื่อยๆๆ เพราะช่วงนี้เขาขยันออกของเสริมจริงๆๆ

ถ้าแสงทำออกมาไม่ดี สงสัย - - กว่าจะเกิดอีกนาน

Logged


Felasia's speacial soldier
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 367


« Reply #27 on: November 19, 2007, 12:31:42 AM »

ผมว่าไม่ต้องรีบหรอกครับ พรีคอนธาตุมาเรื่อยๆแน่ ผมเสนอว่าเรามาบอกคอนเซ็ปเฉพาะของแต่ละธาตุดีกว่า

ลม
จั่ว - เซดดริก
ข้ามไลน์ - อโรเซล เวทย์กระสุนลม/เวทย์ลม
กันสโตน - คาสุมิ
เล่นสนุกกับไลน์ - หมาบิน

ผมว่าลมหลักๆก็มีครบแล้วนะ ตรงตามคอนเซ็ปดั้งเดิมจริงๆ
Logged


Immaculate
Member
*****
Offline Offline

Posts: 270


« Reply #28 on: November 19, 2007, 12:37:40 AM »

ถ้ามัน กล่องละ 180 นี้ น่าสนใจอย่างยิ่ง

แต่ cedric [ผมไม่ค่อยชอบเลยอ
Logged


Felasia's speacial soldier
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 367


« Reply #29 on: November 19, 2007, 12:40:44 AM »

ถ้ามัน กล่องละ 180 นี้ น่าสนใจอย่างยิ่ง

แต่ cedric [ผมไม่ค่อยชอบเลยอ

เรื่องราคา เห็นด้วย แต่เรื่องดูดีนี ผมว่ากินกันไม่ลง คนนึงก็จอมดาบ คนนึงก็จอมเวทย์ เหมา 2 เลยละกัน โลภ หุหุ
Logged


Pages: [1] 2  All
  Print  
 
Jump to:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2015, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Page created in 0.123 seconds with 21 queries.