KARAKURI GAMARU *3
MELANIE THE INVENTER OF ANNDISONGE*4
MILLIE THE MELANIE'S FAIRY*4
MELANIE IN MEMORY*4
MURDEROUS DOLL *4
ASASSIN DOLL*2
OMICRON-O*2
METALLICA DRAGON*1
METALLICA DRAGON IN MEMORY*1
จริงเดคนี้มันคือเดคเมลานีที่ถูกอัพเกรดด้วยตากบน้อย คาราคุริ กามารุนั่นเองแหละครับที่เอามันมาตั้งชื่อกระทู้เพราะคิดว่าเดคนี้น่าจะเป็นที่อยู่ที่เหมาะสมกับมันที่สุดนะเท่าที่ดู
(การ์ดในชุดนินจาเองก็ยังมีอีกหลายใบที่ไม่มีที่อยู่หรือบางทีไปอยู่ผิดที่แล้วดันได้ดีกว่าที่ควรเป็นก็มีเช่นเจ้าชายจูมง) ซึ่งผมเองก็เพิ่งจัดสัดส่วนต่างๆอาจจะยังดูไม่ลงตัวนัก จึงมาโพสเดคนี้เพื่อต้องการความคิดดีๆในการพัฒนาเดคจากคนในบอร์ดอะครับ เข้าเรื่องกันเลยดีกว่า
หน้าที่ของซีลแต่ละตัว
MELANIE THE INVENTER OF ANNDISONGE เริ่มต้นที่ตัวหลักของเดคก่อนนะครับ
สำหรับน้องเมลานีนั้นมีแค่สกิล
ทิ้ง machine1ใบในมือ เรา+mpตามค่าร่ายของการ์ดที่ทิ้งไปนั้น(mp0)เท่านั้นเอง-*-แต่ไม่ใช่ว่าคุณเธอไม่สำคัญเพราะตัวเธอจะไปคอมโบกับการ์ดที่จะกล่าวต่อไปครับ
MELANIE IN MEMORY การ์ดเด็ดที่มาเสริมให้กับน้องเมลานีโดยเมื่อคุณเธอคอมไบน์กับเมลานีร่างekk จะสามารถใช้สกิล
sac machine x ใบ ทำลายซีล1ใบที่มีเลเวลx MP2 (DF LINE) ::006::โอ้วสกิลอย่างโหด ทำลายกันอย่างหน้าด้านๆแต่จะเอาแมชชีนจากไหนมาแซคได้เรื่อยๆล่ะมันต้องมีตันกันบ้างแหละ
ถึงแม้ว่าเมลานีอินเมโมรี่จะมีอบิลิตี้
"เมื่อmachineฝ่ายเราตกไชร์จากสนาม แสดงการ์ดใบบนสุดหากเป็นแมชชีนนำขึ้นมือถ้าไม่ใช่นำไปไว้ล่างสุดของกองการ์ด"ก็เถอะ(มีเมลานีหลายตัวเปิดกองหลายครั้งนะอย่าลืม) ดังนั้นจึงต้องมาทำคอมโบกับการ์ดใบต่อไป
MILLIE THE MELANIE'S FAIRY หน้าที่ของใบนี้คือเป็นทรัพยากรในการใช้สกิลสุดจ๊าบของเมลานีอินเมโมรี่นั่นเอง
เพราะmillie มีอบิลิตี้
"ตราบเท่าที่(S)อยู่ในไชร์ เมื่อ MELANIE THE INVENTER OF ANNDISONGE ใช้สกิลสำเร็จ นำ(S)เข้ามาในสนามจากไชร์ "จึงเป็นคำตอบที่สมบูรณ์ว่าจะเอาแมชชีนที่ไหนไปให้แซคทำลายครับ หากมี mille หลายใบในไชร์เมื่อเมลานีekkใช้สกิลสำเร็จก็จะกลับเข้ามาทุกใบเลยนะครับ
และยังมีของแถม
"เมื่อ(S)ตกไชร์จากสกิลของMELANIE THE INVENTER OF ANNDISONGE ทำลายซีล1ใบ ที่มีเลเวล1 และไม่รวมร่างอีกด้วย"โหดดีแฮะทริคนิดนึงคือ ถ้าเมลานีekkใช้สกิลทิ้งmillie แล้ว millie ใบนั้นจะเข้ามาในสนามเลยนะครับเราจะใช้วิธีนี้สร้างตัวรองเร็วได้อีกด้วย
KARAKURI GAMARU กบสุดจ๊าบ ที่เมื่อแมชชีนตกไชร์จากสนามเราจะได้จั่วการ์ด1ใบเมื่อคอมโบกับการ์ดข้างบนเราจะได้ทั้งจั่วทั้งทำลายการ์ดของฝ่ายตรงข้ามไปเลยครับทำให้ทรัพยากรไม่ขาดมือเลย เมลานีอินเมมเติมซีลให้ ส่วนกบก็ช่วยเติมมิสติก
แล้วยังโดดจากมือได้ ออลปิดเกมได้อีกทางนึง(ควรให้เมลานีekkเกน mpก่อนออล)ได้ครบเครื่องล่ะครับไม่ใส่ไม่ได้ละ
MURDEROUS DOLL +ASASSIN DOLL คู่หูอมตะใช้ตัดเกมฝ่ายตรงข้ามได้ดีแม้ว่าสมัยนี้จะมี
ผีแก่มาคอยย้ายเคิร์สให้เราตายเองเล่นก็ตาม
แต่เนื่องจากเดคนี้เป็นเดคที่มีแต่ซีลเลเวล1และ3ไม่มี2ดังนั้นการย้ายเดธกลับมาไม่น่าจะทำให้เราเจ็บเท่าไหร่ครับ
METALLICA DRAGON+METALLICA DRAGON IN MEMORY เนื่องจากน้องกบคาราคุริ BASE ของการคอมไบน์ค่อนข้างน้อย 11 sp 4เอง อาจยืนไม่ค่อยมั่น2ตัวนี้จึงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจในเดคแมชชีนที่มีการตายบ่อยๆแบบนี้
โดยเมทัลลิก้าดราก้อนก็แค่ยืนเฉยๆนับศพเพื่อนเพิ่มพลังไปส่วนตัวมันในแบบอินเมมโมรี่นั้นมีหน้าที่แค่เซิร์จเมทัลลิก้าออกมาเพราะเมทัลลิก้าค่าตัว(ค่าร่าย)แพงจึงใส่ตัวเซิร์จมาและตัวมันเองก็มีสกิลแถมอยู่แต่ไม่ค่อยมีประโยชน์เท่าไรนัก ยังไงถ้าเมลานีเกนแล้วก็เอาเมทัลลิก้าตบสดได้ การ์ดก็มาก mpก็มากกว่าไม่ตายรู้ไป
อาจเห็นว่าผมใส่มาน้อยอาจไม่ขึ้นแต่เท่าที่เล่นแปบๆก็ขึ้นละเพราะเดคเรามีตัวเติมซีลขึ้นมือครับ
จะเห็นว่าการเล่นก็ได้แก่การใช้สกิลแซคทำลาย การเดธของเหล่าตุ๊กตา การออลของกบ การตีหนักของเมทัลลิก้า โดยเสริมด้วยด้วย การเกนmp การจั่วที่มีนั่นเอง ซึ่งแค่นี้ก็น่าจะพอเพียงในการโค่นฝ่ายตรงข้ามได้
ถ้าเราใช้ทุกลูกไม้ที่มีแล้วเค้ารอดก็ให้เค้าชนะไปเท๊อะ
จุดอ่อน
แพ้
ตุ๋ย และเดคอลาน่า(โฮลี่st.2โกงมากเดคสกิลอย่างเราจะทำเยี่ยงไร)
เดคนี้ผมจัดขึ้นมาได้ไม่นานและได้เทสไม่มากเท่าไร แต่ก็พบว่าสามารถนำไปเล่นได้และแข่งพอได้ไม่ใช่เดคการกุศลแจกรอยยิ้มให้ฝ่ายตรงข้ามอย่างเดียว
มีข้อติ ชมอะไรก็มาพูดกันได้นะครับ ถ้าให้ดีใครมีไอเดียเจ๋งๆอะไรก็มาช่วยๆกันพัฒนาเดคนี้หน่อยนะครับ
เพิ่มเติมงับ
OMICRON-O
สกิลแซคจั่วได้ใช้บ้างบางครั้งและจะได้เปิดกองกับกบจั่วต่อ
แล้วยังโจ๊กไอพวกที่ข้ามไลน์มาชนเมทัลลิก้าได้อีก(ตอนใช้สกิลย้ายเป้าเราจะได้จั่วและ+พลังเมทัลลิก้าด้วยนะ)