Summoner Master Forum
October 02, 2024, 01:23:59 PM *
Welcome, Guest. Please login or register.

Login with username, password and session length
News: ประกาศใช้เวบบอร์ดใหม่ http://www.stmagnusgame.com/webboard/index.php

 
   Home   Help Login Register  
Pages: [1] 2  All
  Print  
Author Topic: มาดูข้อเสียของการ์ดต่างๆ กัน  (Read 9089 times)
0 Members and 2 Guests are viewing this topic.
smartbrain
Member
*****
Offline Offline

Posts: 5


Email
« on: November 09, 2007, 02:11:56 PM »

เลิกเล่นไปนานแล้ว แต่ก้อยังติดตามข่าวสารอยู่ เพื่อเอาความคิดใหม่ๆ ไปใช้ในการ์ดตัวอื่นที่ผมเล่นอยุ่ได้ เลิกไปตอน M2 ที่เลิกไปเพราะ
1 รู้สึกว่าการ์ดใหม่ๆ มันเน้น Skill Ability ยาวเหยียด สุดเทพเกิน
2 ระบบการเล่นผมว่ามันออกเป็นแนว Counter Attack คือ ใครตีก่อนแพ้ ยกตัวอย่าง สมมุติว่า มี Zadin ทั้ง2ฝ่าย อยุ่ในสนาม ถ้าผมสั่งโจมตีไป mp-3 เหลือ mp5 ก้อจะสามารถใช้การ์ดเวทมนต์แก้ได้อีกแค่2ใบ แต่ฝ่าย ตรงข้ามมี mp8 สามารถใช้การ์ดเวทมนต์ได้ 3-4 ใบ ตีไปยังไงก้อโดนสวนแพ้ครับ ที่เหนเล่นกันก้อปั้มกันให้ตัวใหญ่ๆ แบบว่า ถ้าฝ่ายตรงข้าม AT10 ของเราต้อง 14 แล้วค่อยตี   :o ที่ไปดูมาหลายๆ ร้านก้อเล่นกันแบบนี้ เลยรู้สึกหมดหวัง มันไม่สนุกเหมือนชุดแรกๆ

ระบบการเล่นถูกจำกัดเพราะ
1 เริ่มเกมส์มี MP8 คุณสามารถร่ายอะไรก้อได้ไม่ว่าจะเป็นตุ๊กตาตัวเล็กๆ หรือ มังกรสุดเทพ เพราะการมี MP ให้ตั้งแต่เริ่มโดยไม่มีการเพิ่ม ทำให้ ไม่มี Deck ทำลาย MP (จะจัดมันก้อพอทำได้นะครับ แต่กว่าจะปิดเกมส์ได้นี่นานมักๆ  :P)

2 Seal ในสุสาน Lv ครบจำนวนแพ้ ทำให้ไม่เกิด Deck Non Seal Control บางท่านอาจอยากจะเล่นแบบใหม่ๆ เช่น ตนเองเป็นจอมเวทย์ที่สูงส่ง ไม่จำเป็นต้องพึ่งพลังของ Seal ใช้แต่พลังเวทย์ของตัวเองในการต่อสู้ แต่ก้อทำไม่ได้เพราะถ้าไม่ร่าย seal ก้อแพ้ เพราะ Deck แนวนี้ อาศัยการ์ด ฆ่า เป็นหลักในการควมคุม Seal ในสนาม ถ้ามีการ์ด ฆ่า ออกมาเยอะ เกมส์ก้อไม่สนุก เพราะเล่นจั่วเวทย์ยิงกันแต่ Seal แปปเดียวคงเต็ม สุสาน

ที่อยากแนะนำก้อมี
1 ถ้าทำการ์ดเป็นสีเดียวกันหมดคงจะดี แล้วรวมกองจั่ว มันสนุกตรงได้ลุ้นเวลาตีว่าฝ่ายตรงข้าม จะมีอังเปาซองแดงมาแจกเรารึเปล่า แต่นี่จะตีแต่ละครั้ง เห็นบนมือแดงเถือก Oh my god ตีไปคงไม่แคร้วไปนอนในหลุม
2 การ์ดชุดเก่าๆ  ควรเลิกนำมาขายใหม่ หมดแล้วหมดเลย ถ้าจะเอาการ์ดชุดเก่ามาขายควรเปลี่ยนรูปการ์ด หรือ สัญลักษ์ชุดใหม่ ออกเป็นชุดรวมฮิตไปเลย เอาของหลายๆ ชุดมารวมกัน มันจะทำให้คนที่เล่นยุคแรกๆ รู้สึกว่า การ์ดใบนี้มันมีค่านะ อยู่กับเรามาตั้งนาน แต่ความรู้สึกนี้มันไม่มีเลย เพราะพิมพ์มาขายใหม่ตลอด  :'( ของเก่าๆ ยังไงก้ออยากให้มันเป็นตำนาน

โดยรวมแล้วผมก้อถือว่าเป็นการ์ดที่ดีนะรูปแบบการเล่นไม่เหมือนใคร ทำให้ไม่มี Deck แปลกๆ

ไหนๆ ก้อติมาเยอะแล้วมาดูข้อเสียของ การ์ดอื่นกันบ้าง
ยูกิ อันนี้ข้อเสียเยอะมาก
1 ราคาแพง เปิดมาบางซองไม่มี Rare
2 ระบบการเล่นสุดห่วย เพราะไม่มี mp การ์ดเวทแรงๆ ยิงกันตูมตาม
3 ออกแบบการ์ดมาไม่ดี เดี๋ยวๆ แบนๆๆ บางคนทุ่มทุนซื้อมาตัวละ 800-1000 เล่นได้2วัน แบน เหมือนอยากจะร้อง
4 กฏไม่ชัวร์ บางทีถามจัดจ์ จัดจ์ยังงง


เมจิก
1 แพง มี Rare ทุกซอง แต่ส่วนใหญ่เป็น Junk Rare ขายได้ใบละ 3 บาท >:( ใช้แข่งไม่ได้แต่เอามาเล่น แคชชวลขำๆ ได้
2 เนื่องจากมีระบบรุ่นจำกัด ทำให้มี Deck น้อย ชุดนึงไม่เกิน 10 Deck (ถ้าไม่มีรุ่นจำกัดนี่รับรองชุดใหม่ขายไม่ออก  ;D)
3 เล่นกันแต่ Deck แชมป์ เพราะเน้นเอาชนะกันเกินไป
4 ใช้Deck Counter เล่นกับเด็กๆ ไม่ได้ เพราะเดี๋ยวเด็กร้อง (เป็นdeck ที่สกปรกมาก ไม่เหมาะเล่นกันผู้ที่หัดเล่น ขนาดผู้ใหญ่ โดนนี่ยังแทบน้ำตาเล็ด ถ้าเกรียนแตกอาจมีต่อยกันได้)


ยังไงก้อขอให้สู้ต่อไปนะครับ เห็นว่า SMN ในมาเลย์ สิงคโปร ขายดีมาก ขอแสดงความยินดีด้วยครับ
Logged


iMnemoniC™
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 921


« Reply #1 on: November 09, 2007, 02:27:20 PM »

Quote
1. รู้สึกว่าการ์ดใหม่ๆ มันเน้น Skill Ability ยาวเหยียด สุดเทพเกิน
เป็นธรรมดาของเกมส์การ์ดที่ชุดหลังๆ ต้องออกมาให้เก่งกว่าชุดก่อน ซึ่งทำได้ง่ายสุดก็คือเพิ่มความสามารถมันลงไป จากเดิมที่เคยทำได้ 1 เพิ่มให้ทำได้ 2

Quote
2 ระบบการเล่นผมว่ามันออกเป็นแนว Counter Attack คือ ใครตีก่อนแพ้ ยกตัวอย่าง สมมุติว่า มี Zadin ทั้ง2ฝ่าย อยุ่ในสนาม ถ้าผมสั่งโจมตีไป mp-3 เหลือ mp5 ก้อจะสามารถใช้การ์ดเวทมนต์แก้ได้อีกแค่2ใบ แต่ฝ่าย ตรงข้ามมี mp8 สามารถใช้การ์ดเวทมนต์ได้ 3-4 ใบ ตีไปยังไงก้อโดนสวนแพ้ครับ ที่เหนเล่นกันก้อปั้มกันให้ตัวใหญ่ๆ แบบว่า ถ้าฝ่ายตรงข้าม AT10 ของเราต้อง 14 แล้วค่อยตี    ที่ไปดูมาหลายๆ ร้านก้อเล่นกันแบบนี้ เลยรู้สึกหมดหวัง มันไม่สนุกเหมือนชุดแรกๆ
ก็ถูกต้องแล้วนี่คับ ฝ่ายรับต้องเป้นฝ่ายที่ได้เปรียบอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเกมส์ไหนก็ตาม หรือจะในโลกแห่งความเป็นจริง คุณยกทัพไปตีเค้า คุณก็ต้องเสียเปรียบเป็นธรรมดา ฝ่ายตั้งรับเค้าอยู่เฉยๆ อ่ะ...

แต่อย่างไรก็ตามผมว่า SMN ในสมัยนี้มีจุดผลิกผันเยอะแยะไปหมด ไม่จำเป็นต้องรอให้ AT มากกว่าแล้วค่อยตีอีกต่อไปแล้ว ลูกเล่นมีเยอะมากๆ ทั้ง Ability Skill แล้วแต่จะเลือกเล่นเลยอ่ะ...

Quote
1 เริ่มเกมส์มี MP8 คุณสามารถร่ายอะไรก้อได้ไม่ว่าจะเป็นตุ๊กตาตัวเล็กๆ หรือ มังกรสุดเทพ เพราะการมี MP ให้ตั้งแต่เริ่มโดยไม่มีการเพิ่ม ทำให้ ไม่มี Deck ทำลาย MP (จะจัดมันก้อพอทำได้นะครับ แต่กว่าจะปิดเกมส์ได้นี่นานมักๆ  )
ผมกลับมองว่าจุดนี้เป็นจุดที่ทำให้ SMN แตกต่างจากเกมส์การ์ดอื่นๆ นะคับ น่าเล่นไปอีกแบบ แน่นอนว่าอาจจะมีข้อเสียทำให้เล่นบางแบบไม่ได้ แต่นี่ก็เป็นกฏที่ตั้งมาแต่ต้น ไม่ได้เพิ่งมาแก้ภายหลัง ดังนั้นเมื่อคุณเลือกที่จะเล่น SMN ก็ต้องยอมรับจุดนี้...

Quote
2 Seal ในสุสาน Lv ครบจำนวนแพ้ ทำให้ไม่เกิด Deck Non Seal Control บางท่านอาจอยากจะเล่นแบบใหม่ๆ เช่น ตนเองเป็นจอมเวทย์ที่สูงส่ง ไม่จำเป็นต้องพึ่งพลังของ Seal ใช้แต่พลังเวทย์ของตัวเองในการต่อสู้ แต่ก้อทำไม่ได้เพราะถ้าไม่ร่าย seal ก้อแพ้ เพราะ Deck แนวนี้ อาศัยการ์ด ฆ่า เป็นหลักในการควมคุม Seal ในสนาม ถ้ามีการ์ด ฆ่า ออกมาเยอะ เกมส์ก้อไม่สนุก เพราะเล่นจั่วเวทย์ยิงกันแต่ Seal แปปเดียวคงเต็ม สุสาน
เหตุเดียวกับข้างต้น...
Logged


Moonshiny Doll
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 2179


« Reply #2 on: November 09, 2007, 02:33:32 PM »

Quote
ระบบการเล่นถูกจำกัดเพราะ
1 เริ่มเกมส์มี MP8 คุณสามารถร่ายอะไรก้อได้ไม่ว่าจะเป็นตุ๊กตาตัวเล็กๆ หรือ มังกรสุดเทพ เพราะการมี MP ให้ตั้งแต่เริ่มโดยไม่มีการเพิ่ม ทำให้ ไม่มี Deck ทำลาย MP (จะจัดมันก้อพอทำได้นะครับ แต่กว่าจะปิดเกมส์ได้นี่นานมักๆ  )

2 Seal ในสุสาน Lv ครบจำนวนแพ้ ทำให้ไม่เกิด Deck Non Seal Control บางท่านอาจอยากจะเล่นแบบใหม่ๆ เช่น ตนเองเป็นจอมเวทย์ที่สูงส่ง ไม่จำเป็นต้องพึ่งพลังของ Seal ใช้แต่พลังเวทย์ของตัวเองในการต่อสู้ แต่ก้อทำไม่ได้เพราะถ้าไม่ร่าย seal ก้อแพ้ เพราะ Deck แนวนี้ อาศัยการ์ด ฆ่า เป็นหลักในการควมคุม Seal ในสนาม ถ้ามีการ์ด ฆ่า ออกมาเยอะ เกมส์ก้อไม่สนุก เพราะเล่นจั่วเวทย์ยิงกันแต่ Seal แปปเดียวคงเต็ม สุสาน

ถ้าSMNไม่มีกฏ2ข้อนี้ มันจะมีความเป็นตัวของตัวเองเหรอครับ ??? ผมมองว่านี่เป็นเอกลักษณ์ของSMNที่ทำให้มันไม่ซ้ำซากกับการ์ดเกมส์ตัวอื่นนะ


Quote
ยังไงก้อขอให้สู้ต่อไปนะครับ เห็นว่า SMN ในมาเลย์ สิงคโปร ขายดีมาก ขอแสดงความยินดีด้วยครับ
ไม่เห็นเคยได้ยินเลยว่าSMNไปขายมาเลย์-สิงคโปร์แล้ว


Quote
ที่อยากแนะนำก้อมี
1 ถ้าทำการ์ดเป็นสีเดียวกันหมดคงจะดี แล้วรวมกองจั่ว มันสนุกตรงได้ลุ้นเวลาตีว่าฝ่ายตรงข้าม จะมีอังเปาซองแดงมาแจกเรารึเปล่า แต่นี่จะตีแต่ละครั้ง เห็นบนมือแดงเถือก Oh my god ตีไปคงไม่แคร้วไปนอนในหลุม
พูดเหมือนSMNไม่มีของแก้mysticยังงั้นแหละครับ อีกอย่าง ผมว่าการที่SMNมันแบ่งเป็น2กองมันก็แนวดีนิ ไม่ก่อให้เกิดปัญหาอะไรด้วย


Quote
ยูกิ อันนี้ข้อเสียเยอะมาก
1 ราคาแพง เปิดมาบางซองไม่มี Rare<<ของนำเข้านี่ครับ
2 ระบบการเล่นสุดห่วย เพราะไม่มี mp การ์ดเวทแรงๆ ยิงกันตูมตาม<<ผมเล่นกับเพื่อนมันก็ไม่โอเวอร์ขนาดนี้นิ
3 ออกแบบการ์ดมาไม่ดี เดี๋ยวๆ แบนๆๆ บางคนทุ่มทุนซื้อมาตัวละ 800-1000 เล่นได้2วัน แบน เหมือนอยากจะร้อง
4 กฏไม่ชัวร์ บางทีถามจัดจ์ จัดจ์ยังงง<<ผมว่ากฏยูกิมันก็เข้าใจง่ายดีนี่ คำอธิบายก็ชัดเจนพอสมควร

ถ้ายูกิมันห่วยจริงบริษัมเขาคงไม่รอดมา10กว่าปีหรอกครับ
« Last Edit: November 09, 2007, 02:53:23 PM by Moonshiny Doll » Logged


DJ Chess
Judge
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 2849


Email
« Reply #3 on: November 09, 2007, 02:33:55 PM »

คุณเล่นมานานแค่ไหน

คนที่ไม่ได้เล่นมาอย่างช่ำชอง ไม่ได้ แข่งมาหลาย Match  จะรู้ไม่ค่อยลึกเท่าไหร่นะ ผมว่า


1 Summoner จะ รวมกอง? จะไปเลียนแบบการ์ดเจ้าอื่นทำไมในเมื่อการ์ดนี้ คนไทยทำคนไทยคิด รูปแบบการเล่นแบบใหม่

เป็นการฝึกไปในตัวว่า จะวางแผน เราจะจั่วสีแดงดี หรือ สีน้ำเงินดี

  1.1 ปิดเกมส์นาน?? เขาก็บอกอยุ่ว่ามันเหมือนหมากรุก ต้องค่อยๆสร้างโครงสร้างวางแผน ถ้าเราพลาดเราจะเสียเปรียบตรงนั้นยันจบเกม หรือ ฝ่ายตรงข้ามพลาด เกมก็จะเป็นของเรา  มันต้องค่อยๆเป็นค่อยๆไป วางแผน ทั้ง Material และ Space

2 At น้อยกว่า ก็ตีเขาได้ รู้จัก หนุมาน ไหม?

3 Deck ที่ใช้ ประโยชน์จาก Seal โดยไม่เสียดาย Lv ใน Shrine ก็มีนะ Deck Azar

4 เด็ค ตัด Mp ก็มีครับ ปิดเกมส์ไวมาก รู้จัก Katapusis ไหม?

5 การ์ดชุด Limited Edition ถ้า Reprint ก็ไม่ใช่ Limited Edition สิ

6 ยูกิก็มีแนวการเล่นอีกแบบหนึ่ง ไม่ได้ห่วยอย่างที่คุณคิด แต่มันทำให้เกมส์ไม่น่าเบื่อ ในสภาพที่เราย่ำแย่ เราจั่วใบเดียวอาจพลิกเกมได้ พลิกกันไปพลิกกันมาสนุกดี

7 ยูกิไม่ใช่ว่าออกแบบการ์ดมาไม่ดี การ์ดพวกนั้บางใบมี ความสามารถคล้ายๆกันแต่เงื่อนไขเยอะกว่า เขามีการ แบน และ ปลด แบนทุก 6 เดือนครับ ไปอยู่ไหนมา

ไอข้อหลังๆของเมจิและยูกิ ขอไม่พูดอะไรมากก็แล้วกัน แนะว่าให้ลองไปพูดใน เว็ปบอร์ด ของชาว ยูกิ และ เมจิก ก็แล้วกัน
เพราะพูดในนี้ไปก็ไม่ได้อะไรหรอก

 แล้วที่จะพูด 2 ท่านข้างบนก็พูดไปบ้างแล้ว ขอไม่พูดซ้ำก็แล้วกัน
« Last Edit: November 09, 2007, 02:37:34 PM by [C]hesSKnigh[T] • [T]he_ SouLCalibu[R] • » Logged


MC ChamP
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1649


« Reply #4 on: November 09, 2007, 02:37:44 PM »

มีความรู้สึกว่า วิจารณ์ได้ไม่ขาด
และไม่มีน้ำหนักพอในแต่ละเหตุผล
Logged


boomkung
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 3594


« Reply #5 on: November 09, 2007, 02:39:50 PM »

มีความรู้สึกว่า วิจารณ์ได้ไม่ขาด
และไม่มีน้ำหนักพอในแต่ละเหตุผล
เห็นด้วยกับพี่แชมป์
Logged


P_gik Deck เด็กแนว Mode
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 4888


« Reply #6 on: November 09, 2007, 02:51:05 PM »

บางอย่างถ้ารับไม่ได้

ผมว่าเล่นการ์ดที่ชอบก็ได้นี่นา บางคนก็ชอบอะไรไม่เหมือนกัน
Logged


โอปอ
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 264


Email
« Reply #7 on: November 09, 2007, 03:05:01 PM »

รู้สึกว่าจขกท

ไม่ได้เล่นมานานแล้วจริงๆ เพราะกระแสเดี๋ยวนี้เปลี่ยนแล้วละ

การcounter ใช้ไม่ค่อยได้ผลหรอก ถ้าเป็นผู้เล่นที่บุกอย่างต่อเนื่อง

การจั่วยังไงก็ไม่ทันEx ซิกมันต์

ถ้าพูดถึงเดก ที่ไม่เน้นซิลมาสู้กันก็คงมีละแต่ ไม่ถึงขนาด ร่าย มิสติกอย่างเดียวอะ

คงเป็นสมัยที่ไททันไล่ยิงskillใส่กันละ

เรื่องสองกองนี่เป็นเอกลักษณ์นะอีกอย่างsmn เป็น ระบบ ที่ต้องมี ซิลอยู่ในสนามตอดเลย ต้องเป็นอย่างนี้ถูกแล้วละ

ถ้าได้ลองเล่นแล้วคุณอาจจะรู้ดีกว่านี้ละดีกว่าพูดแล้วไม่แน่นในข้อมูลอะเพราะมันมีการเปลี่ยนแปลงเสมออะ
Logged


Longinus
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 393


« Reply #8 on: November 09, 2007, 03:14:08 PM »

1 รู้สึกว่าการ์ดใหม่ๆ มันเน้น Skill Ability ยาวเหยียด สุดเทพเกิน
Skill,Ability ดีๆเทพๆจะไม่เอาเหรอ

2 Seal ในสุสาน Lv ครบจำนวนแพ้ ทำให้ไม่เกิด Deck Non Seal Control บางท่านอาจอยากจะเล่นแบบใหม่ๆ เช่น ตนเองเป็นจอมเวทย์ที่สูงส่ง ไม่จำเป็นต้องพึ่งพลังของ Seal ใช้แต่พลังเวทย์ของตัวเองในการต่อสู้ แต่ก้อทำไม่ได้เพราะถ้าไม่ร่าย seal ก้อแพ้ เพราะ Deck แนวนี้ อาศัยการ์ด ฆ่า เป็นหลักในการควมคุม Seal ในสนาม ถ้ามีการ์ด ฆ่า ออกมาเยอะ เกมส์ก้อไม่สนุก เพราะเล่นจั่วเวทย์ยิงกันแต่ Seal แปปเดียวคงเต็ม สุสาน
ก็ชื่อการ์ดเกมมันคือ Summoner Master นี่นา
(Summoner = นักร่ายอสูร/จอมเวทย์ผู้เรียกอสูร)
แล้วเกมมันสมมติให้เราเป็น Summoner แล้วจะไม่เรียกเอา Summon ของเราออกมาลุยแล้วมันจะเป็น Summoner หรือครับ
Logged


DanGerous Priest -Genjo SanZo-
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1783


Email
« Reply #9 on: November 09, 2007, 07:48:12 PM »

ผมว่าโอปอและคุณแชมป์พูดถูก


เจ้าของกระทู้ถ้าได้เล่นซัมมอนในสมัยนี้ดูน่าจะวิเคราะห์ได้ดีกว่านี้นะครับ
Logged


•StarwarS•
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1483


« Reply #10 on: November 09, 2007, 08:40:15 PM »

ผมขอค้านด้วยคน

MP คือเสน่ห์ของ SMN ถ้าจะทำอะไรก็ต้องคำนวนให้ดี เวลาจะตบเขาก็ต้องดูความต่างของ At และ MP ของเรา


1. การ์ดสองสีอะดีแล้ว เอาไปรวมกองก็ซ้ำชาวบ้านไม่มีแนวทางเป็นของตัวเอง
- เวลาจะตบเราต้องดูมิสติกเขา มีเยอะมีน้อย
-  จะกล้าตบหรือไม่ขึ้นอย่กับเรา
แต่ถ้าหลังการ์ดมันเหมือนกันหมดอย่างงี้เขาเรียกเน้นดวงแล้วครับ ตบไปไม่รุอะไรเลยปรากฏว่ามันมีการืดแก้ทุกใบ อย่างงี้ตายสิครับ ยิ่งกว่าเอาตัวใหญ่ไปตบ แล้วเขามี MP 8 อีก อย่างน้อยเราดูได้ว่าเขามีมากแค่ไหน เราก็คำนวนไว้

2. การ์ดชุดเก่ารีปริ้นเปลี่ยนสัญลักษณ์ด้วยนะครับ ซอง M3 นั่นเอง   ผมว่าน่าจะศึกษาสมัยนี้ก่อน แล้วค่อยมาโพสจะดีกว่า หน้าแตกป่าวๆ


....การ์ดยูกิกับ เมจิก มันเป็นของนอก ราคาของนอก บ้านใครบ้านมัน บ้านเขาสะดวกราคานี้ บ้านเราราคานี้เอามาเทียบกันไม่ได้หรอกครับ


ใครเห็นด้วยกับผมมั่งเนี่ย..
Logged


Wonder~Tanu
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1526


Email
« Reply #11 on: November 09, 2007, 08:48:28 PM »

ที่บอกว่าใครตีก่อนแพ้ แล้วในชุดแรกๆตั้งแต่สมัยยุคเซนทอร์เนอริมอร์เฮดแมนตุ๊กตาผี มันก็ไม่ได้ใช้หลักเดียวกันนี้เหรอ ปัจจุบันยังมีวิธีฆ่าจากSkillและAbilityเยอะแยะด้วยซ้ำไป
Logged


maB evoL
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 390


« Reply #12 on: November 09, 2007, 10:03:07 PM »

ทุกอย่างมันก็มีดีและเสียนั่นเหละครับ
Logged


T a S a k i L O @ b e '
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 769


Email
« Reply #13 on: November 10, 2007, 12:37:40 AM »

ความเห็นส่วนตัวนะครับ
จริงๆในปัจจุบันการ์ดSMNได้ออกชุดใหม่ออมาเพื่อมาแก้ไขของเดิมอยู่แล้วคับ
ถ้าอยากรู้ว่าสิ่งต่างๆที่คุณบอกมาแล้วคนอื่นหน่ะไม่เห็นด้วยเพราะอะไรก็ลองกลับมาเล่นดูสิครับ
« Last Edit: November 10, 2007, 12:55:12 AM by TaSaKiLo » Logged


Nihil
Administrator
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 12423


Email
« Reply #14 on: November 10, 2007, 01:07:29 AM »

เผอิญผมปั้ม Df เอาตูดกระแทกปาก แทนที่จะปั้ม At แข่งกันตบนะครับ 
Logged


gb_seaoer
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1386


« Reply #15 on: November 10, 2007, 01:35:50 AM »

ลองเล่นใหม่อีกซักครั้ง ความคิดอาจเปลี่ยนแปลงก็ได้นะคับ   
Logged


Keitaro, Geo Professer
Judge
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1167


Email
« Reply #16 on: November 10, 2007, 01:36:10 AM »

จะพูดเรื่อง Mp ละกัน

SMN การที่ Mp Fix ไว้ที่ 8 ตั้งแต่ เริ่ม  ส่งผลให้ การจ่าย Mp ทุกครั้ง  ต้องมีประโยชน์สูงสุด  เพราะ แต่ละคนก็มี Mp เท่ากัน  เปรียบเสมือน ต่างคนต่างมีเงินเท่ากัน  แล้วจะเลือกซื้อ Rifel 1 กระบอก หรือ มีดพก 8 เล่ม ดี

MGT Mana ไม่ Fix  ดีตรงที่ ความหลากหลายของ Deck จะเพิ่มขึ้น  เงือนไขการจัด Deck ก็มากขึ้น(เพราะมันใช้กองเดียวกัน)  และรูปแบบการสร้าง Mana  สร้าง ขอบเขตในการเล่น Turn แรกๆ ทำให้ไม่สามารถใช้การ์ดแรงๆได้ตั้งแต่ต้นเกม

อีกส่วนนึงที่ต่างกันคือ การ Fill up Mp  ผมชอบของ SMN มากกว่า


แต่ละเกมก็เอกลักษณ์ต่างกันถ้าเรายอมรับในเงือนไขของเกมนั้น ก็ไม่ต้องไปสนใจเกมอื่นๆหรอก
Logged


Phenomenon Knight
Judge
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 2703


Email
« Reply #17 on: November 10, 2007, 01:47:54 AM »

ตั้งกระทู้แบบนี้ ในสถานที่แบบนี้ จะโดนชำแหละเอาง่ายๆนะครับ
Logged


Ramio*
Judge
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 681


Email
« Reply #18 on: November 10, 2007, 01:55:22 AM »

จากคนที่เล่นมาเกือบ 7 ปีอย่างผมนะคับ...

จากข้อ 1. ถ้าเป็นยุค นีโอ-นีโอเอ็กเทนต์ ก็ยอมรับคับ ว่ายาว แต่ตอนนี้ก็พัฒนาขึ้น text สั้นขึ้นแล้ว...
จากข้อ 2.บางที บางเด็ค ก็ไม่ใช่ว่าตีไปแล้วจะแพ้เสมอไป เช่น เด็คหนุมานตบเปิด...


ส่วนเรื่องข้อจำกัดมันเป็นเสน่ห์ของซัมมอนอยู่แล้วอะคับ การจัดการทรัพยากรที่มีจำกัดให้คุ้มค่าที่สุด - -

ถ้าจะรวมกอง มันก็เหมือนการ์ดเกมทั่วไปเลยนะคับ - - แล้วถ้ายิ่งสมัยนี้อีก ที่มิสติกใช้มากขึ้น คงไม่ไหว
มันก็ไม่ต่างอะไรกับ เราเตรียมทหารกับอุปกรณ์การรบอะคับ จัดสรรให้ดี

ส่วนเรื่องมาเทียบกับการ์ด อื่นๆ ผมว่า แล้วแต่คนจะชอบนะคับแต่ละตัวก็มีรูปแบบของมัน อย่าไปเทียบให้มากเกินไปเลยคับ...


เรื่องสุดท้าย (อันนี้ผมไม่ค่อยทราบนะคับ) ซัมมอนเนอร์ตอนนี้ ชุดใหม่ๆทำเฉพาะแบบภาษาไทยเท่านั้นอะคับ แต่ก็มีเปิดตลาดทางฝั่งอเมริกาบ้างแล้ว ถ้ายุคก่อนๆก็ขายดีคับ ตอนนี้ไม่ทราบคับ
Logged


เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1432


Email
« Reply #19 on: November 10, 2007, 01:57:34 AM »

ไปปรับภาษาไทยมาซะหน่อยก็ดีนะครับ
Logged


Wonderer & Summoner
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1000


Email
« Reply #20 on: November 10, 2007, 02:16:32 AM »

ซัมก็คอนโทรโดยใช้ซีลต่างกับการ์ดอื่นๆ ผมว่าแหวกแนวดีนะ อย่างผมเล่นปู ไก่ สิงอยู่ก็คอนโทรได้เยี่ยมแล้วนะ
ทำไมต้องคิดว่าจะใช้ Instant  counter / Artifact / Enchantment อย่างเดียวเลยเหรอครับ
ผมชอบซัมตรงที่ว่า การ์ดที่ซื้อมามานโมได้หลายๆเด็คนะครับ ไม่เหมือนกับการ์ดอื่นๆ ที่จะจัดเด็คใหม่ต้องซื้อใหม่เกือบหมดอะ
Logged


T a S a k i L O @ b e '
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 769


Email
« Reply #21 on: November 10, 2007, 02:47:08 AM »

เผอิญผมปั้ม Df เอาตูดกระแทกปาก แทนที่จะปั้ม At แข่งกันตบนะครับ 

ทะมัยต้องกระแทกปากเล่า
แถมตัวอักษรสีม่วงด้วยนะดูมันแปลกๆ
Logged


S_A_Y
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 7679


Email
« Reply #22 on: November 10, 2007, 03:18:36 AM »

เด็คที่เน้น Seal มิสติกเห่ย แบบ Kyrie ยังเป็นเมต้าได้เลยครับ

ทั้งๆ ที่แต่ก่อนไม่เคยมีเด็คแนวนี้มาก่อน
Logged


</VuMl<@/Vg>
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 655


Email
« Reply #23 on: November 10, 2007, 08:34:11 PM »

เผอิญผมปั้ม Df เอาตูดกระแทกปาก แทนที่จะปั้ม At แข่งกันตบนะครับ 

ทะมัยต้องกระแทกปากเล่า
แถมตัวอักษรสีม่วงด้วยนะดูมันแปลกๆ
นั่นสิ  ???
Logged


P_JuGGleR
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 713


« Reply #24 on: November 11, 2007, 12:52:57 PM »

เรื่อง Non Seal Control มันเล่นได้ครับ

แต่แค่

มันจบเกมไม่ได้แค่นั้นเอง 55+
Logged


boomkung
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 3594


« Reply #25 on: November 11, 2007, 01:04:39 PM »

....การ์ดยูกิกับ เมจิก มันเป็นของนอก ราคาของนอก บ้านใครบ้านมัน บ้านเขาสะดวกราคานี้ บ้านเราราคานี้เอามาเทียบกันไม่ได้หรอกครับ
ผมคิดไปเองรึเปล่าว่า ตอนนี้ราคาแทบไม่ได้ต่างกันเลย
Logged


smartbrain
Member
*****
Offline Offline

Posts: 5


Email
« Reply #26 on: November 11, 2007, 01:24:40 PM »

ขอบคุณครับที่ช่วยแสดงความคิดเห็น

ทุกอย่างมี 2 ด้านเสมอ ที่ผมพูดไปอาจจะไม่จริงก้อได้ หรืออาจจะจริงก้อได้ เพราะมันไม่ได้รับการพิสูจน์ ผมเล่นการ์ดมา 15ปี เล่นเกือบทุกชนิด ถ้าคุณเล่นมากๆ ไม่ต้องทุกชนิดก้อได้ แค่เล่นให้บ่อยๆ มาอยู่ในจุดที่ผมอยู่แล้วจะรู้เอง

ที่บอกว่าเลิกเล่นไปไม่ได้หมายความว่าผมไม่ได้จัดการ์ด SMN เลยนะครับ ทุกวันนี้ยังมีรุ่นน้อง เพื่อนๆ มาเล่นด้วยอยู่ประจำ มีของใหม่บ้าง ของเก่าบ้าง บางคนไม่ได้มาเล่นก้อจัดมาให้ดูขอคำแนะนำว่าถ้าเป็นผมเล่นที่เค้าจัดมาผมจะใส่อะไรเพิ่ม จะเอาอะไรออก

หลายๆ คนที่เล่นกับผมบ่อยๆ จนถึงที่สุดจะถามเหมือนๆ กันหมดว่า ของใหม่เทพๆ ก้อไม่มี ทำไมไม่ชนะสักที
เหตุผมที่ชนะผมไม่ได้เพราะกฏของตัวเกมส์ ที่มีmpตั้งแต่เริ่ม และการเลือกจั่วกองการ์ดนั่นแหละครับ Deck ที่ผมจัดมันใช้จุดอ่อนตรงนี้ในการเอาชนะ ดังนั้นผมเลยไม่ต้องซื้อของใหม่เลย จึงหยุดที่ M2 เพราะไม่รู้จะซื้ออะไรเพิ่มแล้ว

1 เพราะมี mp ตั้งแต่เริ่ม เริ่มก่อน5 เล่นหลัง8 ผมสามารถดิส mystic card ได้2 ใบ ไม่ว่าจะเล่นก่อนหรือหลัง ถ้าเริ่มหลังสามารถ ตี seal ให้ตายได้1 ตัวด้วย ถ้าได้เริ่มก่อน ยังไม่เคยมีใครกล้าตีผมเลย

2 พอโดนดิส mystic card ไป2ใบ เข้าเทิร์น2คงรู้ว่าจะต้องจั่วอะไร แน่นอนครับ ทุกคนจะต้องจั่ว mystic card 2ใบ แล้วร่าย seal มาเพิ่ม ส่วนใหญ่จะไม่ตีเข้ามา เพราะบนมือผมจะมี mystic card 2-3 ใบ เข้าเทิร์นผม ก้อเหมือนเดิมครับ ถ้าจั่วได้ตัวดิสการ์ดมา ก้อจัดดิส mystic card อีก แล้วก้อตีเนียนๆ  พอคราวนี้ ถ้าseal ในสนามหมด ก้อจะโดนบีบให้จั่ว seal เพราะถ้าในสนามถ้าไม่มี seal แล้วไม่ร่าย จะถูกปรับแพ้ 2ใบ หรือ seal1 ใบ mystic card 1ใบ หรือบางคนอาจจั่ว seal 2 ใบเลย พอมี mystic card ออกมาน้อย ถึงผมจะจั่วไม่ได้ตัวดิสการ์ดคงไม่ใช่ปัญหา เพราะจำนวน mystic ของผมกับฝ่ายตรงข้าม ต่างกันมาก หลายคนอาจจะสงสัย มันจะจั่วได้ตัวดิสการ์ดบ่อยขนาดนั้นเลยเหรอ แน่นอนครับ เพราะในเด็ค 25 ใบ มี seal แบบนี้อยู่ทั้งหมด 12 ตัว โอกาสจั่วได้ประมาณ 40%

3 เพราะการตัดสินแพ้ชนะ โดยการนับ LV ในสุสาน ทำให้ไม่มีการ์ด Mass Destruction (การ์ดล้างกระดาน) ทำให้ผมสารมารถ ลง Seal มาโขมยได้เยอะๆ โดยไม่ต้องกลัวว่าจะโดนฆ่าทีเดียวหมด (หลายๆ คนบอกว่าเกมส์นี้มีสาด ALL แต่เล่นกับผมคงไม่ได้รวมร่างอยู่แล้ว)

หลายๆคนบอกว่าการ์ดเทพมันไม่ดีเหรอ ไม่อยากได้เหรอ ผมบอกเลยว่ามันดีครับ อยากได้ แต่ไม่อยากใช้ เพราะมันทำให้เกมส์น่าเบื่อ ผมชอบการ์ดที่ดี (delta D / แอนดิซองแบทเทิลชิพ / แฟรี่มิวสิคบ๊อก ) มากกว่าการ์ดเทพซะอีก เหมือนยุคแรกเลย ที่ใครๆ ว่า Heaven Knight เทพ แต่ก้อโดนคุณปอ เอาไฟแรท ตบตาย นั่นแหละผมว่ามันสนุก ไม่ใช่เอาการ์ดเทพมายืนตบกันทื่อๆ คุณเล่นเพื่ออะไร เพื่อชนะ หรือ เพื่อความสนุก  สำหรับผมแล้วผมเล่นเพราะมันสนุกมากกว่า แต่ยังไม่มีใครทำให้ผมแพ้ได้เลย ถ้ามีผมคงดีใจมากแล้วกลับมาเล่นอีก ถ้าเล่นไม่สนุกแล้วไม่รู้จะเล่นทำไม

ถ้าเจอคนเดินอยุ่ในงานแข่ง แล้วถือกล่องใส่การ์ดสีดำ รูป Blade wing the risen ก้อลองมาทักดูได้นะครับ จะลองทดสอบเด็คผมดูก้อได้
Logged


smartbrain
Member
*****
Offline Offline

Posts: 5


Email
« Reply #27 on: November 11, 2007, 01:29:20 PM »

ที่ว่ายูกิมันแพง เพราะ บางซองเปิดมาไม่มีแร นั่นแหละครับ แถมมีแค่ 5 ใบ (T___T)
เมจิก ซองละ 100+ มีแรทุกซอง แต่เปิดมาได้ แร 3บาท (T___T)
SMN ซองละ 50 แต่มีแรทุกซอง แต่แรใช้ได้เกือบทุกใบ เปิดยังไงก้อไม่เจ๊บ  :D

เปิดซองแล้วสบายใจสุด ก้อ SMN นี่แหละครับ ได้ฟรอย บ่อยด้วย เย้
Logged


pacozaa
Member
*****
Offline Offline

Posts: 275


« Reply #28 on: November 11, 2007, 08:01:51 PM »

ผมขอยกตัวอย่างเหตุผลอย่างเดียวที่ทำให้คนเลิกเล่นการ์ดนี้แล้วกันนะครับ
1.คนเล่นแลดไม่พอ
2.คู่แข่งอย่างเพื่อนหาการ์ดกับมีทุนมากกว่าเลยเก็บได้ครบเร็วและดีกว่า
3.เพื่อนเก่งเกินไปจนหลุดล่ยตลอด
ปัยหาทุกอย่างมันเกิดจากคนเล่นไม่สมดุลแหละครับ
Logged


วีต้าพี่พรุน แด๊กแล้วไปนอนซะ
Member
*****
Offline Offline

Posts: 1115


Email
« Reply #29 on: November 11, 2007, 08:52:40 PM »

ขอบคุณครับที่ช่วยแสดงความคิดเห็น

ทุกอย่างมี 2 ด้านเสมอ ที่ผมพูดไปอาจจะไม่จริงก้อได้ หรืออาจจะจริงก้อได้ เพราะมันไม่ได้รับการพิสูจน์ ผมเล่นการ์ดมา 15ปี เล่นเกือบทุกชนิด ถ้าคุณเล่นมากๆ ไม่ต้องทุกชนิดก้อได้ แค่เล่นให้บ่อยๆ มาอยู่ในจุดที่ผมอยู่แล้วจะรู้เอง

ที่บอกว่าเลิกเล่นไปไม่ได้หมายความว่าผมไม่ได้จัดการ์ด SMN เลยนะครับ ทุกวันนี้ยังมีรุ่นน้อง เพื่อนๆ มาเล่นด้วยอยู่ประจำ มีของใหม่บ้าง ของเก่าบ้าง บางคนไม่ได้มาเล่นก้อจัดมาให้ดูขอคำแนะนำว่าถ้าเป็นผมเล่นที่เค้าจัดมาผมจะใส่อะไรเพิ่ม จะเอาอะไรออก

หลายๆ คนที่เล่นกับผมบ่อยๆ จนถึงที่สุดจะถามเหมือนๆ กันหมดว่า ของใหม่เทพๆ ก้อไม่มี ทำไมไม่ชนะสักที
เหตุผมที่ชนะผมไม่ได้เพราะกฏของตัวเกมส์ ที่มีmpตั้งแต่เริ่ม และการเลือกจั่วกองการ์ดนั่นแหละครับ Deck ที่ผมจัดมันใช้จุดอ่อนตรงนี้ในการเอาชนะ ดังนั้นผมเลยไม่ต้องซื้อของใหม่เลย จึงหยุดที่ M2 เพราะไม่รู้จะซื้ออะไรเพิ่มแล้ว

1 เพราะมี mp ตั้งแต่เริ่ม เริ่มก่อน5 เล่นหลัง8 ผมสามารถดิส mystic card ได้2 ใบ ไม่ว่าจะเล่นก่อนหรือหลัง ถ้าเริ่มหลังสามารถ ตี seal ให้ตายได้1 ตัวด้วย ถ้าได้เริ่มก่อน ยังไม่เคยมีใครกล้าตีผมเลย

2 พอโดนดิส mystic card ไป2ใบ เข้าเทิร์น2คงรู้ว่าจะต้องจั่วอะไร แน่นอนครับ ทุกคนจะต้องจั่ว mystic card 2ใบ แล้วร่าย seal มาเพิ่ม ส่วนใหญ่จะไม่ตีเข้ามา เพราะบนมือผมจะมี mystic card 2-3 ใบ เข้าเทิร์นผม ก้อเหมือนเดิมครับ ถ้าจั่วได้ตัวดิสการ์ดมา ก้อจัดดิส mystic card อีก แล้วก้อตีเนียนๆ  พอคราวนี้ ถ้าseal ในสนามหมด ก้อจะโดนบีบให้จั่ว seal เพราะถ้าในสนามถ้าไม่มี seal แล้วไม่ร่าย จะถูกปรับแพ้ 2ใบ หรือ seal1 ใบ mystic card 1ใบ หรือบางคนอาจจั่ว seal 2 ใบเลย พอมี mystic card ออกมาน้อย ถึงผมจะจั่วไม่ได้ตัวดิสการ์ดคงไม่ใช่ปัญหา เพราะจำนวน mystic ของผมกับฝ่ายตรงข้าม ต่างกันมาก หลายคนอาจจะสงสัย มันจะจั่วได้ตัวดิสการ์ดบ่อยขนาดนั้นเลยเหรอ แน่นอนครับ เพราะในเด็ค 25 ใบ มี seal แบบนี้อยู่ทั้งหมด 12 ตัว โอกาสจั่วได้ประมาณ 40%

3 เพราะการตัดสินแพ้ชนะ โดยการนับ LV ในสุสาน ทำให้ไม่มีการ์ด Mass Destruction (การ์ดล้างกระดาน) ทำให้ผมสารมารถ ลง Seal มาโขมยได้เยอะๆ โดยไม่ต้องกลัวว่าจะโดนฆ่าทีเดียวหมด (หลายๆ คนบอกว่าเกมส์นี้มีสาด ALL แต่เล่นกับผมคงไม่ได้รวมร่างอยู่แล้ว)

หลายๆคนบอกว่าการ์ดเทพมันไม่ดีเหรอ ไม่อยากได้เหรอ ผมบอกเลยว่ามันดีครับ อยากได้ แต่ไม่อยากใช้ เพราะมันทำให้เกมส์น่าเบื่อ ผมชอบการ์ดที่ดี (delta D / แอนดิซองแบทเทิลชิพ / แฟรี่มิวสิคบ๊อก ) มากกว่าการ์ดเทพซะอีก เหมือนยุคแรกเลย ที่ใครๆ ว่า Heaven Knight เทพ แต่ก้อโดนคุณปอ เอาไฟแรท ตบตาย นั่นแหละผมว่ามันสนุก ไม่ใช่เอาการ์ดเทพมายืนตบกันทื่อๆ คุณเล่นเพื่ออะไร เพื่อชนะ หรือ เพื่อความสนุก  สำหรับผมแล้วผมเล่นเพราะมันสนุกมากกว่า แต่ยังไม่มีใครทำให้ผมแพ้ได้เลย ถ้ามีผมคงดีใจมากแล้วกลับมาเล่นอีก ถ้าเล่นไม่สนุกแล้วไม่รู้จะเล่นทำไม

ถ้าเจอคนเดินอยุ่ในงานแข่ง แล้วถือกล่องใส่การ์ดสีดำ รูป Blade wing the risen ก้อลองมาทักดูได้นะครับ จะลองทดสอบเด็คผมดูก้อได้

เด็คอะไรครับ ?

เก่งจัง - - a
Logged


Pages: [1] 2  All
  Print  
 
Jump to:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2015, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Page created in 0.122 seconds with 21 queries.