เด็คโม่กองเล่นกับ Mystic ใน shrine หรือตก shrine จากกองการ์ดเป็นหลัก โดยมี Dunstan เป็นแกนนำ
เป็นเด็คแนวแบบที่หลาย ๆ คนอาจเคยจัดมาแล้ว แต่มาเสริมเต็มสูบกับ Dunstan อีกทีหนึ่งครับ
[Seal]
[3 มืดโม่]
Dunstan, the Dread Knight 3
Dark Wing Sabertooth 3
Pesadillos, the Nightmare Centaur 2
[หน่วยโม่เสริม]
The Guardian of Lexdetheo Seal 3
Timperra, the Vapor Dragon 4
[ตัวเล็กเสริมโม่]
Nazae, the Great Oracle 2
Night Troian 4
Anubis Warrior 2
Tu Zi, the Rabbit 2
[Mystic]
Anubis 2
Valnia District 1
Seer's Deal 1
Revocation 2
Fallen Spell 2
Book of Eternal Tide 1
Chakra 1
Zalom, the Desert Kingdom 2
Juggling Clown 1
Kataragama 2
High Priest of Ekklesia 2
Odin 2
Brahma 1
Kali 1
Shiva 1
Athena 2
Vaishravana 2
Zeus 2
เป็นเด็คโม่กอง mystic แบบเต็มสูบที่สนุกกับผลของ mystic mตก shrine จากกองหรือเกิดผลใน shrine อย่างเต็มที่
ทำเกมเร็วสุดขีดตาแรก ๆ วัดกันไปเลยว่าจะคุมเกมได้หรือแพ้ไปเลยในพริบตา
คือโม่กองแหลกให้ได้ Anubis 1-2 ใบทำลายมือเค้า หรือเตรียม mystic ใน shrine และเล่น mystic ต่าง ๆ เตรียมรบเต็มที่
โดยเรามีหน่วยโม่กงอมาเต็มสูบถึง 15 ใบด้วยกัน
หลักการเล่นวัดกันในตาแรก ๆ โดย
-ทำลายมือเค้าตาแรก ๆ
-เอาตัวใหญ่ ๆ ตบหนักโหดเข้าไป
-ใช้ mystic ใน shrine เสริมจากนั้นหาทางวน Anubis และใบที่ต้องการใช้ใหม่โดย
-Anubis Warrior จ่าย 3 วน
-Night Troian เอาไปวางไว้บนสุดของกอง mysticแล้วคอยทำลายมือ ทำลาย mystic เค้า แล้วตบโหดเข้าไปในสภาพที่เค้าไม่มีแก้
ตัวที่ตบก้ได้แก่-Dunstan ตบแล้วโม่โหดอีก ทำ At ได้ถึง 13
-Dark Wing Sabertooth เข้ามาโม่แล้วตบด้วย At 9 หรือ 12
-Guardian of Lexdetheo Seal ตบแล้วจ่าย 1 ตบซ้ำอีกทีได้
-Pesadillos คอมตบลาก Anubis ตบได้สูงสุดที่ 12
-Timperra เอามาตี All ได้ด้วย คอมตัวเองกับกระต่ายส่วน Nazae เอามาเรียงกอง หรือจ่าย 1 โม่ได้ทันใจ และเป็น ไฟ-มืด ที่เข้ากับเด็คด้วย
สุดท้ายสรุปการทำงานของ Mystic ทั้งหลายพวกตก shrine จากกองเกิดผลปกติที่ใช้กันบ่อย ๆ คงไม่ต้องพูดถึง
Valnia District ตก shrine จากกองนำเข้ามา ไว้ยก seal โม่ใหม่ได้ และใช้ยก night troian หรือใบอื่น ๆ ก็ยังได้
Revocation วน seal และตกจากกองเอา mystic กลับได้ แน่นอน Anubis ไว้ก่อน
Book of Eternal Tide กันเด็คหมดกอง และ gain Mp กับใบอื่น ๆ ในสนามได้
Chakra ไว้ช่วยโม่ และขว้างตัวใหญ่ให้แยก เก็บตัวเล็กเค้าเรื่อย ๆ ได้
Zalom, the Desert Kingdom ใช้ ability โม่การ์ด 2 กองเอา mystic กลับได้อีก
Kataragama ชี้ + พลัง seal เราเพิ่มจากใน shrine ได้ เหมือนใบปั๊มจ่าย 1 + 1 ได้เรื่อย ๆ ทุก turn
Odin ปั้มพลัง ยกเลิก skill ฉุกเฉิน ใช้หาจาก Fallen Spell ก็ยังได้
Brahma ดูกอง~
Kali ไว้จัดการตัวใหญ่ที่ชนะด้วยพลังไม่ได้เช่น Leraje และเล่นกับ Shiva : ทิ้งการ์ด - At Df seal 1 ใบ ลง 2 ได้
เป็นใบลบพลังก่อนตีอีกใบ
Athena ขึ้นมือใช้ประโยชน์ได้แร่ ตก shrine จากกองก็เอา mystic กลับได้อีก
ส่วนพระเวชสุวรรณก็ใบ - พลังเค้าฉุกเฉิน
การเล่นหลักคืออาศัยการทำลายมือแล้วตบ ๆ ๆ เข้าไปตั้งแต่ตอนแรก ๆ ให้ฝ่ายตรงข้ามตั้งไม่ทัน หากเค้าจั่ว seal ใหม่จะมาตั้งก็เสียโอกาสได้ mystic หากจั่ว mystic ก็เสียโอกาสสร้างตัวตั้งดี ๆ
หากมีตัวดี ๆ ยืนได้ At มหาศาลตบไม่เข้าก็ Kali ขว้างและเอากระต่ายวน
โดย mystic บนมือเราไม่ค่อยได้ใช้เวลาจะตบ ดังนั้นเราจะใช้ Mp ก่อนตบไปกับการจ่าย Mp ให้การ์ดอื่น ๆ เสริมในการบุก อันได้แก่
-Chakra เหวี่ยงลดพลังเค้าแล้วเก็บทีละตัว
-Kataragama Mp + 1 At + 1 เสริมพลัง
-Zalom ชี้ seal + พลังจนจบ subturn
-Kali & Shiva ทิ้งการืดลบพลังเค้า 2แล้วจึงค่อยตบไปแต่ละทีให้ชัวร์
สุดท้ายมี combo เล้ก ๆ ระหว่าง Kataragama กับ Dunstan
เมื่อมี Kataragama ใน shrine เลือกชี้ที่ Dunstan จะได้ At + 1 Mp + 1
ทำให้ตบแรงขึ้น และโม่ได้มากขึ้นด้วย หากชี้ 2 ใบก็ได้ At + 2 Mp +2
ที่ triple จะได้ At 15 และโม่ 6 ใบให้ตายกันไปข้างเลย สรุป ตัดสินชั่วพริบตา หากเค้าตั้งไม่ทันเราชนะ เค้าตั้งทันเราจบข่าว