Seal 25Sacred Ram 3 <<< ตัวยัน มีซีลติดเคริ์ส at +3
Zalom Tamer 3 <<< Last Dance Curse 1 Subturn
Ruby Horn Ram 4 <<< โดดได โดดย้ายเคริ์ส
Kyoufu Yajuu 4 <<< เรียกมอนสเตอร์เข้ามาในสนามจากกองการ์ดได้
Pecca Ignorantia 2 <<< เอามาจัดแก้พวกยกเลิกเคิร์ส และ Ability แรงๆได้ผลดี
Katharizo 2 <<< ขุดมิสติก
Yang ,the Sheep 1 <<< เข้ามาได และยกซีลติดไดขึ้นมือ
Grassland Shepherd Girl 1 <<< ขุดมอนธาตุแสงมาโลดแล่น 1 sub
Mountain Shepherd Boy 1 <<< กิ๊กคนข้างบน เอ๊ย เอามาไดซีลที่มันยกเลิกไปซะหมด
Cloudy Wool Lamb 1 <<< กันเด๊ด ใบรอง~
Forest Caliban 2 <<< เข้ามาจากกองการ์ด ได พ๊อย 2 เทิร์น
Desert Errander 1 <<< เอาการ์ดบนมือกลับไปบนกอง
Mystic ซักประมาณ 35 - 40 ใบ
Occult Hermit 2 <<< ย้ายเคริ์ส
Niranda Oracle 2 <<< ขุด
Transmigrate Pendent 2 <<< ขุด
Bastet 2 <<< ดึง
Dark Law 1 - 2 <<< Last dance at + 2 ใช้กับ Sacred Ram + 5
Conceptใช้แกะใหญ่ (
Sacred Ram) ยัน ถ้ามี
Zalom Tamer อยู่ด้วยใช้สกิล
last dance ใส่ที
at + 5 น่าจะพอยันไหวมั่งล่ะ
(ถ้าจะ + แค่ 3 ก็ลาสแดนซ์ใบอื่นเอาก็ได้ ไม่เสี่ยงแกะใหญ่ตาย) แถม
จ่าย 1 เอง
ก่อนผ่านก็ใช้
Occult Hermit ไม่ก็
Ruby Horn Ram โดดย้ายเคิร์ส
จากคอมโบข้างบน ถ้าจะใช้ก่อนผ่าน ก็ใช้ใส่
Kyoufu Yajuu ถ้าย้ายเคิร์สไม่สำเร็จ ก็ใช้สกิล
Vanish หนีไปก่อนตายก็ได้
แต่ถ้าใน Subturn นั้น มีมอนสเตอร์ที่ถูกชุบมาโดยเด็กเลี้ยงแกะหญิง (Grassland Shepherd Girl) ก็ใส่มอนสเตอร์นั้นดีที่สุด
Katharizo เอามาไว้ขุด
Occult Hermit มาใช้ใหม่ (แต่ถ้ามีกระสือก็ขุดกระสือดีกว่า)
เอาเป็นว่าขุดอะไรก็ได้ที่เหมาะกับสถานการณ์ตอนนั้น
และก็ถ้ามีเด็กเลี้ยงแกะหญิง (
Grassland Shepherd Girl) อยู่ในสนาม
ก็สามารถขุดพวกมอนสเตอร์ที่มีความสามารถเมื่อเข้ามาในสนามอย่าง
Yang Galen กับ Katharizo ได้เรื่อยๆ
และสามารถขุด
Kyoufu มาใช้สกิลให้
Vanish หนีได้ จะได้ไม่ต้องลง Shrine ด้วยเมื่อจบ Subturn
ถ้า
Forest Caliban หรือการ์ดที่ความสามารถ
เมื่อเข้ามาในสนามจากกองการ์ด ชิงขึ้นมือก่อน
ก็ยัดกลับกองด้วยสกิลของ
Desert Errander ได้ แถมได้จั่ว
Mystic 1 ใบด้วย
ซึ่ง Desert Errander ก็สามารถหาได้โดยใช้
Sacred Ram หาขึ้นมือ (ซึ่งปกติถ้าเลือกคู่แกะโดดก็คงเลือกให้ใบนี้ขึ้นมือกันทั้งนั้น)
ต่อไปเป็นคอมโบที่เอาไว้จัดการ Remove แม้แต่ซีลที่ยกเลิก Curse หรือยกเลิกสกิล ออกจากเกมได้ โฮ่ๆ อันนี้คอมโบใหญ่ เนื่องจากเราไม่ได้จัดการเด็คมาเพื่อทางนี้โดยเฉพาะ แต่ดูการ์ดไปแล้วเจอความสามารถ
ที่พอมารวมกันแล้วสามารถทำได้ แม้จะใช้ Mp มากโข แถมแก้ก็ง่าย แต่ฝ่ายเราไม่เสียอะไร ถือซะว่า ขำๆละกัน
เงื่อนไข1.มี
Forest Caliban บนมือ 1 ใบ ในกอง 1 ใบ
2.มี
Grassland Shepherd Girl Kyoufu Yajuu และ
Desert Errander ในสนาม
3.ถ้าจะจัดการซีลที่ยกเลิกเคิร์ส ก็ต้องมี ซินแสง (
Pecca Ignorantia) อยู่ในสนามด้วย แต่ถ้ามันยกเลิกแค่สกิลก็ไม่จำเป็น
4.
มอนสเตอร์ธาตุแสง 1 ใบ ใน
Shrine ถ้าให้ดีควรเป็นเวล 1
Step!1.ให้
Kyoufu Yajuu ใช้สกิลเรียก
Forest Caliban เข้ามาจัดการซีลเป้าหมาย
(ถ้ายกเลิกสกิลก็โดน เพราเป็นอบิลิตี้ แต่ถ้ายกเลิกเคิร์สก็ให้ซินแสงจ่าย 1 ชี้ไว้ซะ) รวมเป็น
จ่าย 2 - 32. ให้
Desert Errander ใช้สกิลนำ
Forest Caliban บนมือกลับเข้ากอง (จ่ายอีก1 เป็น
จ่ายไป 3 - 4)
3. ให้
Grassland Shepherd Girl ใช้สกิลชุบ
มอนสเตอร์ธาตุแสงเวล 1 หรือจะเวลไรก็ได้ แต่เวล 1 ปลอดภัยสุด
เลือกนำกองการ์ดซีลเราลง Shrine x ใบลง Shrine ตามเลเวลมอนสเตอร์ที่ชุบมา
Forest Caliban ที่วางไว้ก็จะโดนโม่ ลง
Shrine(จ่ายไปอีก 2 เป็น
จ่าย 5 - 6)
Complete!!!Ability ของ
Forest Caliban เมื่อตก Shrine จากกองการ์ดก็จะทำงาน
เมื่อ Forest Caliban ตก Shrine จากกองการ์ด สามารถนำ Seal ที่ติด Poison Curse 1 ใบในสนามออกจากเกม เป็นอันจบคอมโบที่สุดแสนจะยาวนาน
ปล.คอมโบนี้ใช้กับซีลที่มีความสามารถยกเลิก Skill และ Ability พร้อมกันไม่ได้
(ถ้ามันยกเลิกซะขนาดนี้ก็ปล่อยมันไปเต๊อะ)
*****************
Tip ที่ไม่ควรลืม & Combo การเล่นง่ายๆ สำหรับเด็คนี้1.
Grassland Shepherd Girl สามารถชุบ
Kyoufu Yajuu มาใช้สกิลได้ทันที เพื่อไม่ต้องลง Shrine
2.ถ้ามี
Grassland Shepherd Girl แล้ว รีบนำ
Yang ลง
Shrine จะดีกว่า
จะได้เอามาไดเมนชั่นแล้วก็คอม
Ruby Horn Ram ขึ้นได้เรื่อยๆ (หรือบางก็ก็อาจจะคอม
Katharizo ตามสถานการณ์
(คอมโบนี้บางก็ถ้ายังไม่ขาดแคลนแกะโดด
Ruby Horn Ram เก็บไว้ในกองให้
Kyoufu Yajuu ใช้งานก็ได้
3.
Occult Hermit ใช้ได้กับ
Seal Lv ไม่เกิน 2 ถ้าเกินต้องใช้
Ruby Horn Ram เท่านั้น
4.
Grassland Shepherd Girl สามารถชุบ
Galen , the Garuda Brigadier มารีมูฟการ์ดบนมือฝ่ายตรงข้ามเล่นได้
6.
Kyoufu Yajuu ในช่วงแรกควรใช้
Skill เรียกตัวเองออกมาจากกองการ์ด
เพื่อจะได้วนใน Turn หลังๆได้ แต่
Kyoufu Yajuu ที่ออกมาใบหลังนั้นควรจะใช้ Skill
Subturn ถัดใบ เพื่อจะได้ไม่ต้องกลับกองการ์ดเมื่อใบแรกกลับมา
(ตอนใบแรกกลับมา เรายังอยู่ที่
Remove Zone ซึ่งคอมโบนี้สามารถใช้ได้เรื่อยๆ จนครบ 4 ใบยังได้)
7.
คอมโบฉาบฉวยเมื่อมีซีลที่กำลังจะตายโดยผลของ
Forest Caliban สามารถใช้แกะโดด
Ruby Horn Ram ย้าย
Poison ไปใส่ Seal ใบอื่นฝ่ายตรงข้ามที่
ไม่สมควรที่จะมีชีวิตอยู่กว่าได้
แล้วค่อยให้
Sacred Ram ใส่พ๊อยตัวเดิม ต่อไปได้
( ปล.คอมโบนี้ควรใช้ตอนฝ่ายตรงข้าม Mp หมดสนิทไม่ก็เหลือแค่ 2 แล้วเราแก้ได้ 1 ครั้ง )
*****************
เด็คนี้จัดออกมาคอมโบนึงที่คิดไว้แป๊กไป 1 นั่นคือซินแสงชี้เคียวฟุ โดยลืมไปว่า
Kyoufu Yajuu ุยกเลิก Skill และ Ability ของ Evil สงสัยที่มีความสามารถนี้ไว้ก็เพื่อกันการเล่นแบบนี้ล่ะมั้ง เหอๆ
เป็นอย่างไงบ้างครับ เด็คนี้ค่อนข้างใช้คอมโบต่อเนื่องเพราะ
Kyoufu Yajuu ใช้สกิลได้
.gif[/img].gif[/img].gif[/img].gif[/img]
แต่ซีลค่อนข้างจะหนักมือ เพราะส่วนมากแล้วจะเอามาเล่นสกิลของ
Kyoufu Yajuu มากกว่า
ผมก็รอวันที่รวบรวมการ์ดให้ครบจะได้เอาไปเล่นดูราคา Seal ดูไม่น่ามีปัญหามากเท่าไหร่ มิสติกก็คงเล่นเท่าที่มีไปก่อน
ยังไงก็ช่วย Comment ทีนะครับ เด็คนี้ผมตั้งใจจัดมากมาย นั่งไล่ดูการ์ดใน Database จนตาลายไปเลย
ใครสงสัยว่าการ์ดใบไหนทำงานอย่างไร แต่ส่วนมากผมอธิบายไว้และ ถ้าต้องการดู Text จริงก็เข้านี่เลยครับ
http://smnforum.com/card_database/home.phpDatabase Card Online
ซึ่งผมเองก็เขียนชื่อ Card ถูกหมดทุกใบครับ