Summoner Master Forum
September 30, 2024, 04:29:29 AM *
Welcome, Guest. Please login or register.

Login with username, password and session length
News: ประกาศใช้เวบบอร์ดใหม่ http://www.stmagnusgame.com/webboard/index.php

 
   Home   Help Login Register  
Pages: [1]
  Print  
Author Topic: จะแช่Df lineด้วยอะไรดี?  (Read 3738 times)
0 Members and 7 Guests are viewing this topic.
Wonder~Tanu
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1526


Email
« on: September 04, 2007, 11:22:08 PM »

สืบเนื่องมาจาก



มาเอลสตรอมเมอแมน หลังจากที่ใช้ความสามารถตบผลัก

ซึ่งวิธีการเล่นที่นิยมก็คือ... โจมตีข้ามLineไปฆ่าเด็กที่Df line แล้วก็ใช้ความสามารถผลักSealหลักของเขา เพื่อหาโอกาสโจมตีซ้ำเข้าไป
แต่ในบางครั้ง... ถ้าผลักSealหลักของฝ่ายตรงข้ามเสร็จแล้ว... ก็จะไม่มีตัวตีต่อ... ก็ต้องปล่อยให้ผลักครั้งนั้นไร้ประโยชน์ไป

จึงมีวิธีการล็อคSealไม่ให้ขึ้นมาAt lineได้ในเทิร์นต่อไป ด้วยSealบางตัว ซึ่งSealที่จะช่วยมาเอลสตรอมล็อคLine ก็มี

1.Merman Combattant



เงือกที่มีความสามารถล็อค Lineตรงๆ ใช้หลังจากที่มาเอลสตรอโจมตีมผลักSealหลักของเขาได้

ข้อดี

- เป็นMerman lv.1 ร่าย1 ค่าพลังมาตรฐาน

-.สามารถล็อคline Sealได้2ใบ จึงสามารถล็อคมาเอลสตรอมเป็นการแถมได้เพื่อป้องกันโดนฟรีสก่อนผ่าน

- สามารถให้ Mermage of aquarius ยกฟรีสเพื่อเก็บขึ้นมือไว้ใช้ใหม่ได้

ข้อเสีย

- หากขึ้นไม่ถูกสถานการณ์ จะไร้ประโยชน์มากๆ

2. Nikou Samurai Merman



เงือกใบใหม่จากชุดนินจานั้นเอง...

ข้อดี

- สามารถช่วยมาเอลสตรอมล็อคLineกับSealหลักฝ่ายตรงข้ามได้ โดยไม่ต้องจ่ายmpเรียกSealเพิ่ม ขอเพียงแค่มีมันรวมร่วงในสนามเท่านั้น

- สามารถใช้เป็นตัวยืนของเด็คเงือกเพื่อตบเรียกพวกได้

ข้อเสีย

- ไม่เหมาะที่จะให้Mermage of aquariusยกมันขึ้นมือ

- ต้องรวมร่างเท่านั้นจึงจะทำการล็อคLineได้ ทำให้เสียทรัพยากรSealอันมีค่าของเด็คที่จั่วไม่เร็วอย่างเด็คเงือก

3.Lonely squire



หนูน้อยปักแช่แข็ง ที่ทำการฟรีสตลอดได้

ข้อดี

- เป็นน้ำLv.1ร่าย1

- สามารถล็อคLineโดยไม่มีกำหนดการที่จะเลื่อนขึ้นมาAt lineได้ ตราบเท่าที่มีมันอยู่Df line

- สามารถลบDfของSealที่ติดฟรีสได้ จึงช่วยให้เงือกเราตบได้ง่ายขึ้น

- สามารถใช้Mermage of aquarius ยกขึ้นมือเพื่อลงมาแช่แข็งใหม่ได้

- แก้ได้ยาก เพราะCuresจากมันไม่สามารถถูกยกเลิกได้

ข้อเสีย

- ไม่ใช่Merman จึงไม่ส่งเสริมมาเอลสตรอมให้ตีข้ามLineได้

- ค่าพลังที่น้อยแม้จะรวมร่าง ทำให้ใช้เป็นตัวตีซ้ำไม่ได้

แล้วพวกเราคิดว่า ควรจะเลือกใช้ใบไหนดีฮะ

หรือมีใบที่เหมาะสมจะเล่นกับมาเอลสตรอมมากกว่านี้?
« Last Edit: September 05, 2007, 03:34:15 AM by ตาหนู » Logged


P_gik Deck เด็กแนว Mode
Moderator
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 4888


« Reply #1 on: September 04, 2007, 11:46:51 PM »

จุดเด่นของ Samurai merman อีกข้อ ผมว่ามันเป็นตัวจ่าย 1 ตีได้
ที่ทั้ง Deck ส่วนใหญ่จะจ่าย 2 กันหมด
Logged


Panther
Member
*****
Offline Offline

Posts: 3605


Email
« Reply #2 on: September 05, 2007, 12:08:05 AM »

เชียร์เด็กปัก งับ หยุด ไม่อยู่ เหอๆ
Logged


Wonder~Tanu
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1526


Email
« Reply #3 on: September 05, 2007, 03:40:26 AM »

เสียดายแต่ตรงที่เด็คนี้มีเลเวล2เยอะมากนี้แหละ
Logged


Hanuman & The Poseidon No.17
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1527


« Reply #4 on: September 05, 2007, 07:50:00 AM »

ทีมครีเอทการ์ด ครีเอทพวกเงือกออกมาทีไร ดูเหมือนจะแรง แต่ก็แรงไม่จริงซะที ข้อแม้เยอะจัด แล้วเดคเงือกก็ตั้งตัวช้าซะด้วย
Logged


Dean
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 478


« Reply #5 on: September 05, 2007, 08:03:46 AM »

เพราะต้องเผื่อให้ Poseidon ไงล่ะ เลยทำให้พลังสูงเท่าตัวปรกติไม่ได้

พูดถึง ninja เองก็โดนไปเหมือนกัน ซีลส่วนใหญ่พลังจะน้อยกว่ามาตรฐาน เพราะถ้าเท่าปกติ จากกฏ vanish เดิมจะทำให้นินจาตีแบบอมตะ (อีกฝ่ายแก้ให้พลังมากก็ vanish แก้ vanish ก็ตายคู่ ประมาณนั้น)

แต่ Nikou Samurai Merman ผมว่าค่าพลังเหมาะสมดีแล้วล่ะ เพราะยังมี Merman Commando อยู่อีกใบที่ทำให้ Merman มันโหด
Logged


Nihil
Administrator
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 12423


Email
« Reply #6 on: September 05, 2007, 04:00:09 PM »

ใส่ผสมตามสัดส่วนไปเลย 
Logged


Teeza
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 682


« Reply #7 on: September 05, 2007, 08:58:24 PM »

ทีมครีเอทการ์ด ครีเอทพวกเงือกออกมาทีไร ดูเหมือนจะแรง แต่ก็แรงไม่จริงซะที ข้อแม้เยอะจัด แล้วเดคเงือกก็ตั้งตัวช้าซะด้วย

mealstorm ออกจะ meta นิคับ
Logged


Zairen Verotzard, [ Bibliophobia ]
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1944


« Reply #8 on: September 05, 2007, 10:16:17 PM »

เชียร์ให้ใส่ คอมแบแทนต ์กะ นิคโคอุ ซามูไร ผสมๆกันไปนะครับ


อนึ่ง นิคโคอุ มีโอกาสได้ใช้ตีหลายหนครับ
Logged


Red Hot Chili PepperS๛
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 2238


Email
« Reply #9 on: September 05, 2007, 11:43:13 PM »

ทีมครีเอทการ์ด ครีเอทพวกเงือกออกมาทีไร ดูเหมือนจะแรง แต่ก็แรงไม่จริงซะที ข้อแม้เยอะจัด แล้วเดคเงือกก็ตั้งตัวช้าซะด้วย

mealstorm ออกจะ meta นิคับ

ไม่ใช่แน่นอนครับ เมลสตรอมถ้าไม่รีบตีน่ะ มันจะตายเอาดื้อๆครับ

ส่วนตัวล้อกไลล์ ผมเลือก เมอแมนคอมแบทของM3 ครับ
« Last Edit: September 05, 2007, 11:47:19 PM by Shinobi Disciple Retrospect๛ » Logged


M a Z a r i n E : *
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 186


« Reply #10 on: September 06, 2007, 12:11:07 AM »

ผมเล่นใช้ Merman General คู่กับ Maelstorm เลยครับ ตีตัวหลัก ผลักตัวหลักเทียบ Def

เพราะถ้าเขาจะลบ Ability ก้ต้องลบของทั้งคู่ (ถ้าเจอ Cadmus ก้แล้วแต่มิสติกละคับ)

แต่การจะตบต้องมั่นใจว่าการ์ดในมือเราแน่พอ

ผมจึงใส่ Timperra ไป = = เอา Mermage of Aquarius ขึ้นๆลงๆ เรื่อยๆ ไม่ต้องห่วงเรื่องการแก้

ใส่ Blue Fin Mermage ขึ้นๆลงๆSharm ก้มันส์ดีเหมือนกัน แม้ไม่ค่อยตรง คอนเซ็ปต์ตบไหล = =
Logged


gb_seaoer
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1386


« Reply #11 on: September 06, 2007, 01:01:24 AM »

มีวิธีตีอีกทีวิธีนะคับ ก็ตีตัวหน้าดันตัวหน้าเลย ถึงจะเสี่ยงหน่อยก็เถอะ เหอๆ ดันแล้วตามไปอัดต่อได้
แล้วค่อยเอาเด็ก อัด เด็ก อีกที คงตายได้ง่ายขึ้นล่ะคับ :P
Logged


(O'-')=O>>Masaru<<O=('-'O)
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 458


« Reply #12 on: September 06, 2007, 01:32:17 AM »

ชอบ Lonely Squire อ่ะ ใส่ได้หลายเด็คดี แถมเลเวลแค่ 1
Logged


Hanuman & The Poseidon No.17
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1527


« Reply #13 on: September 06, 2007, 03:07:08 AM »

ถ้ามี เงือก ที่ลงมาผ่าน 1 เทิร์น เมื่อไหร่นะ เดคจะเก่งขึ้นกว่านี้
Logged


GiantPaladin
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 7526


Email
« Reply #14 on: September 06, 2007, 03:17:46 AM »

ถ้ามี เงือก ที่ลงมาผ่าน 1 เทิร์น เมื่อไหร่นะ เดคจะเก่งขึ้นกว่านี้

ค่อนข้างมั่นใจว่าถ้ามีจริงจะเก่งเกินไปครับ
Logged


Bkz_da_Custard
Member
*****
Offline Offline

Posts: 151


« Reply #15 on: September 06, 2007, 04:18:09 AM »

Merman General  ตามความคิดผม ผมว่าไม่ค่อยจำเป็นนะคับ


step ของผมคือใช้ Maelstorm ตีข้ามไลน์ แล้วผลักตัวที่อยู่ at line ลง

แล้วล็อค line ไปเลยด้วย ability ของ Samurai merman

ไม่จำเป็นต้องใส่ merman combatant หรอก     :)



ปล.ถ้าจำไม่ผิด ability ของ malestorm สั่งผู้เล่นถ้าจะ แก้ต้องทำให้สูญเสียอย่างเดียว

cadmus หรือ ordonus ใช้ไม่ได้   

 
Logged


P_gik Deck เด็กแนว Mode
Moderator
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 4888


« Reply #16 on: September 06, 2007, 05:30:22 AM »

Merman General  ตามความคิดผม ผมว่าไม่ค่อยจำเป็นนะคับ


step ของผมคือใช้ Maelstorm ตีข้ามไลน์ แล้วผลักตัวที่อยู่ at line ลง

แล้วล็อค line ไปเลยด้วย ability ของ Samurai merman

ไม่จำเป็นต้องใส่ merman combatant หรอก     :)



ปล.ถ้าจำไม่ผิด ability ของ malestorm สั่งผู้เล่นถ้าจะ แก้ต้องทำให้สูญเสียอย่างเดียว

cadmus หรือ ordonus ใช้ไม่ได้   

 
ก็ไม่ซะทีเดียว
ตรงตบไหลยังใช้ Cadmus แก้ไหลได้ แต่ตีข้ามไลน์นี่เป็น Ability ผู้เล่นเก่งขึ้น ต้อง Ordonus เท่านั้นครับ
Logged


Pages: [1]
  Print  
 
Jump to:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2015, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Page created in 0.074 seconds with 21 queries.