Summoner Master Forum
November 26, 2024, 11:37:58 PM *
Welcome, Guest. Please login or register.

Login with username, password and session length
News: ประกาศใช้เวบบอร์ดใหม่ http://www.stmagnusgame.com/webboard/index.php

 
   Home   Help Login Register  
Pages: [1]
  Print  
Author Topic: เปิดประเด็น หัวข้อ3 คิดอย่างไรถ้ามีการ์ดใบอย่างนี้  (Read 4536 times)
0 Members and 4 Guests are viewing this topic.
mesoarr
Member
*****
Offline Offline

Posts: 20


Email
« on: October 13, 2003, 02:57:17 PM »

             เอาหละฮะ  ในที่สุดก็มาถึงเวลาที่เราจะทำงานแล้ว   เราจะลองโพสต์การ์ดต่างๆออกมาเรื่อยๆ   ขอให้เพื่อนๆทุกคนช่วยวิจารณ์ทีนะคับ  เอาตัวแรกก่อนเลย

            B1 (ชื่อชั่วคราวอะ เป็น) Mage (ธาตุ)น้ำ  lv 3  4/2    (สัดส่วนก็) 9 9 2
            (น้ำ) (น้ำ)    at11 mp 3
            >> B1    At -2 / 1turn ; Seal  1 ใบ ติด Charm curse/ 2turn ( Mp3) (At line)
            - ผู้ควบคุมไม่สามารถสั่งใช้ Skill นี้ได้ ถ้าฝ่ายตรงข้ามมี Seal ในสนาม น้อยกว่าฝ่ายผู้ควบคุม
            - ผู้ควบคุมไม่สามารถสั่งใช้ Skill นี้ได้  ถ้าผู้ควบคุมมี Seal อื่นที่ไม่ใช่ธาตุน้ำในสนามฝ่ายตนเอง

             ตัวแรกมีแค่นี้นะฮะ  ใครเห็นควรว่ามันจะเก่งไปรึน่าจะแก้ไขตรงไหนก็ช่วยๆกันบอกมาเลย  ละก็อย่าพึ่งโพสต์การ์ดตัวอื่นต่อไปนะฮะ  ก่อนที่การ์ดตัวนี้  ได้รับการเห็นควรด้วยที่น่าจะมีขึ้น เป็นเอกฉันท์ โดยไม่มีใครมาโพสต์คัค้านขอแก้ไข   แล้วเดี๋ยวเราจะโพตส์ประกาศให้มีการโพสต์การ์ดตัวต่อไปเองนะ


          เมโซอาร์  ในนามแห่งข้า (เมโซอาร์ ;))
« Last Edit: October 13, 2003, 02:57:58 PM by mesoarr » Logged


โยศิ, องเมียวดอกซากุระ
Member
*****
Offline Offline

Posts: 3805


Email
« Reply #1 on: October 13, 2003, 05:08:45 PM »

มีโอกาสตายง่ายสูง...
แล้วการใช้เคิรืสอยู่ในอัตราเพิ่มความเสี่ยง
แล้วยังมีเงื่อนไอก
เป็นไรที่เฉยๆถ้ามันเป็ฯอันคอม
แต่เลเวล3 ก็คงแรห์ชัวร์
.....คนคงเลือกบลูฟินมากกว่า
Logged


su_gam
Member
*****
Offline Offline

Posts: 100


« Reply #2 on: October 13, 2003, 05:52:45 PM »

SP น่าจะเป็น 3 และถ้าจะให้น่าใช้จริง Mp ค่าใช้ Skill น่าจะเป็น 2 .. จะเป็นอะไรที่น่าใช้มาก เพราะ เป็นตัวยืนได้ ตีใช้ Skill ได้ถึงแม้จะมีเงื่อนไขบ้าง ก็ถือว่าไม่เป็นไร เพราะทดแทนการที่ไม่ต้องรวมร่างเมื่อใช้ Skill ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีมาก เพราะปัจจุบันน้ำ จะเก่ง หรือสามารถใช้ Skill ที่ดีได้ ก็ต้องรอการรวมร่าง และ ถ้ารวมร่างและใช้ Skill แล้วก็จะมีโอกาสตายได้ง่าย เพราะน้ำ ถ้ามี skill ที่ดีแล้ว ค่า At เมื่อรวมร่าง ต่ำมาก มักจะโดน Seal อื่น ที่ไม่ต้องรวมร่างตบตายเสมอ ...

น้ำปัจจุบัน Mp ค่าใช้ Skill 3 และ Skill ที่ใช้ก็ไม่ได้ส่งผลให้ถึงขั้นตาย หรือหยุด Seal แบบเด็ดขาด ดังนั้นจึงทำให้หลายคนที่มีความรู้สึกว่า กว่าจะจัดการกับ Seal ได้ซักตัว ยากเย็นเสียเหลือเกิน ยิ่งมีตัวรักษา Curse ในสนามแล้ว น้ำนี่แทบจะเลิกเล่นไปเลย เพราะ ไม่รู้จะจัดการอย่างไร แถม At ตัวเองก็ยังต่ำเตี้ยติดระดับน้ำทะเลอีกต่างหาก ...

.... พูดแล้วเหมือนเป็นเคราะห์กรรมของธาตุน้ำเลยนะ .... ขนาดความจริง ต้องชนะไฟ แต่เดี๋ยวนี้ โดนไฟเผาน้ำระเหยหมดเลย ... ถ้าไม่เจอตัวที่ใช้ Df ในการรับมือกับไฟ ... แล้วแบบนี้จะชนะใครได้หนอ ....
Logged


SanadA
Member
*****
Offline Offline

Posts: 3


Email
« Reply #3 on: October 14, 2003, 02:43:08 PM »

น่าจะทำให้มันเป็นเลเวล 2 มากกว่า แล้วเปลี่ยนค่าพลังเป็น 7/7/2,3
แล้วก็น่าจะใช้ได้เฉพาะตอนรวมร่างอยู่ (ดีไหมหว่า)
Logged


somngo
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 950


« Reply #4 on: October 14, 2003, 05:33:58 PM »

ขอบอกว่าอ่อน...........
นี่หมายถึง ถ้าจะเล่นเด๊คชามนี่อย่างน้อยพวกตุ๊กตาก็ต้องมีออกมาเกลื่อนกลาดบ้าง เพราะว่าเด๊คน้ำชามเนี่ย ยังไงๆทุกตัวก็ต้องรวมมืดอยู่แล้ว แถมถ้า seal ฝ่ายนั้นน้อยกว่าก็ใช้ไม่ได้ด้วย ยิ่งเด๊คเคิสตัวมีตัวยิงเคิสเยอะแยะอยู่แล้ว จะยืนก็เสียตรงที่ Sp น้อยไป
« Last Edit: October 18, 2003, 08:32:45 PM by somngo » Logged


mesoarr
Member
*****
Offline Offline

Posts: 20


Email
« Reply #5 on: October 18, 2003, 05:42:31 AM »

ขอบอกว่าอ่อน...........

             โทษเถอะคนโพสต์คนนี้  เคยเล่นเดคน้ำรึเปล่า  จู่ๆมาแสดงความรู้ขอคุณแค่ที่คุณมีว่า อ่อน....     ตุณใช้......ส่วนไหนคิด

            ส่วนความเห็นของท่านอื่นๆเราขอน้อมรับฟังด้วยความเคารพ  อนึ่ง  มาลอง ดูความเห็นของเราบ้างนะ


 1. B1 ใช้ Skill กับ Seal ใดก็ได้โดยไม่ต้องร่างก็ได้   ไม่ได้กำหนด Speed  และมีผลถึง 2 Turn  เราจีงเห็นว่ามันควรเป็น Seal Lv3 (ไม่ควรเจอถึง 4 ใบ ในเดค)   ดังนั้นมันจึงควรมีเงื่อนไขในการใช้ Skill  และหากมันสามรถใช้ Skill กับ Seal ฝ่ายตรงข้ามได้ มันก็จะทำให้ฝ่ายตรงข้ามเสียรูปเกมไปพอสมควร    
 2. B1 ใช้ Skill  สำเร็จทำไม at-2  ก็เพราะว่า เราต้องการให้ B1 เป็น Seal Lv3  ซึ่งจะมีรูปร่างใหญ่พอสมควร  และหากมันใช้ Skill ใส่ฝ่ายตรงข้ามที่มีตัวตั้งเกมเพียงตัวเดียวในสนามได้  มีSeal  เล็กๆเหลือพอประดับ   จะทำให้ฝ่ายตรงข้าม  มีทางทำลาย B1 ได้น้อยมาก  จึงเพิ่มข้อเสียในจุดนี้
 3. ทำไมต้องเลเวล 3 เพราะการPS แบบ Infity Turn มีจำนวนมากที่จะทำให้การ์ดใบนี้รุนแรงเกินไป
 4. B1 ทำไมใช้ Skill นี้ ไม่ได้ถ้าผู้ควบคุมมี Seal ธาตุอื่นๆที่ไม่ใช่ธาตุน้ำในสนาม  เนื่องจากไม่ต้องการ ให้เป็นการที่ใส่ได้ทุกเดค เหมือน บลูฟินหนะสิ  (กำลังอาจจะเปลี่ยนเป็นธาตูอื่นที่ไม่ใช่ธาตูน้ำหรือธาตุมิด ..... น่าจะดีกว่า)
 5. จากของคุณ Su_gam  ที่ไม่ให้จ่ายค่าใช้ Skill แค่ Mp2 อันนี้ดูเหตุผลข้อ1  ส่วน ที่ไม่ให้ Sp  3  เพราะว่าตัวนี้เป็นตัวใช้ตั้งเกมกับใช้ Skill  เท่านั้น  ไม่อยากให้ใช้เป็นตัวโจมตีเลย  ผิดวิถีทางของน้ำ
 

   เอาง่ายๆ  Seal  1 ใบ ใช้ตั้งเกมได้  มี Skill จ่าย Mpแค่ 3 ให้ Seal 1 ใบติดCharm 2 Turn โดยไม่กำหนด sp ไม่กำหนดด้วยว่าต้องรวมร่าง   มีข้อเสียนิดหน่อย  โดยสามารถใช้เทคนิคของเดคน้ำง่ายๆแก้ได้   เพราะไม่มีข้อเสียก็เก่งจนโกงแบบ Encha หรอก

   อย่าคิดว่ามันอ่อน  เราลอง เทสต์ดูแล้ว  มันเก่งว่าที่คุณคิด  ลองจัดคที่ใส่การ์ดสมมุติใบนี้ดู   แล้วเป็นไงก็มาเล่าให้เราฟังอีกทีละกัน    
       ถึงอย่างไร เราก็ยินดีน้อมรับฟังความเห็นของทุกคน  (ขอย้ำความคิดเท่านั้น  ไม่ใช่เพียงความคิดส่วนตัวโดยดูผ่านๆ)

        .........  เพราะว่าเรารู้แล้วหนะสิ เราจึงต้องฟังสิ่งที่เราไม่รู้จากคนอื่น ...... (เมโซอาร์ ;)
Logged


mesoarr
Member
*****
Offline Offline

Posts: 20


Email
« Reply #6 on: October 19, 2003, 04:42:25 PM »

อะ เอาใหม่   อัพเดตแล้วนะ

  (( Blue 1 ))  Mage น้ำ  Lv3    4/2   < 9/9/2 >
     *<น้ำ><มืด>                  At 12 Mp 3

  ---((Skill))  เลือก Seal 1 ใบในสนาม  Seal  นั้นติด Charm Curse  2 Turn  จากนั้น (( Blue 1))   At -2/ 1 Turn <Mp 2 ><At line> (ผลจาก Skill  นี้  ไมสามารถถูก ยกเลิก ได้)
  ---ยกเลิก Skill นี้ เมื่อฝ่ายตรงข้ามมี Seal ในสนามน้อยกว่าฝ่ายผู้ควบคุม ((Blue 1))  หรือ มี  Seal ใบอื่นฝ่ายผู้ควบคุม ((Blue 1))   ที่ไม่ใช่ธาตุน้ำในสนาม


เอาหละ อัพเดตเก่งขึ้นแล้ว ใครเห็นว่ามันเป็นยังไงบ้าง  ก็วิจารณ์มาเลย  มาพร้อมเหตุผลด้วยหละ  อย่ามาแต่เก่งๆๆรึอ่อนๆ เพราะมันไม่ช่วยให้การ์ดนี้มันพัฒนาไปได้เลย


       (เมโซอาร์ ในนามแห่งข้า ;))
Logged


UriUriUriUri
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 96


Email
« Reply #7 on: October 27, 2003, 06:33:04 PM »

ในฐานะที่ผมเล่นน้ำ-มืดอยู่อ่ะนะ
1.มันรวมร่างได้มากถึง12 โอ้โห แถมยังปล่อยcharm curse ได้ด้วย ซึ่งปกติ sealใหญ่ๆที่ปล่อย charm curseได้ก็ไม่ค่อยมี(ถึงแม้ว่ามันจะAT-2 แต่ผมว่ามันเก่งนะ เพราะมันใช้เป็นตัวยืนได้ในตอนคับขัน
2.ปล่อยcurseได้แม้ว่าจะไม่ได้รวมร่างก็ดีอยู่หรอก แต่มันจะตายเอาง่ายๆได้ ดังนั้นเวลาใช้ให้ปลอดภัยจริงๆ ก็ต้องรวมร่างล่ะนะ
3."ผลจากskillนี้ไม่สามารถยกเลิกได้"???  ???
4.จากข้อ2 เพราะไม่อยากให้ใส่ได้ทุกเดคเหมือนBlue fin ก็เลย...
"ใช้ Skill นี้ ไม่ได้ถ้าผู้ควบคุมมี Seal ธาตุอื่นๆที่ไม่ใช่ธาตุน้ำในสนาม" น่าจะเปลี่ยนเป็น
"สามารถใช้ skillนี้ได้เมื่อมีน้ำและมืดในสนามฝ่ายเราเท่านั้น"
หรือจะเป็น "สามารถใช้skillนี้ได้เมื่อมีน้ำใบอื่นมากกว่า2ใบในAT lineฝ่ายเรา"
หรือจะเป็น "สามารถใช้skillนี้ได้เมื่อม
« Last Edit: October 27, 2003, 06:38:46 PM by murderousy » Logged


Pages: [1]
  Print  
 
Jump to:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2015, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Page created in 0.058 seconds with 20 queries.