Summoner Master Forum
October 05, 2024, 02:25:17 AM *
Welcome, Guest. Please login or register.

Login with username, password and session length
News: ประกาศใช้เวบบอร์ดใหม่ http://www.stmagnusgame.com/webboard/index.php

 
   Home   Help Login Register  
Pages: 1 [2]  All
  Print  
Author Topic: สงสัยมากมายครับ  (Read 10909 times)
0 Members and 12 Guests are viewing this topic.
Malboro
Member
*****
Offline Offline

Posts: 292


Email
« Reply #30 on: July 06, 2007, 10:18:16 PM »

1. ถ้า Libera Me ใช้สกิลแล้วเราใช้ Ordonus หรือ Cadmus ใส่ในช่วงที่กำลังใช้สกิล... เขาจะสามารถใช้สกิลได้ต่ออีกหรือไม่ครับเพราะว่า...ชาร์จที่ได้จากอบิลิตี้ได้หายไปแล้ว

2. ถ้า Water Grave Merman ตีใส่ Obsidian จะมีผลเหมือน Obsidian โดนOrdonus ไหมครับ คือ แอดแทคจากการรีมูฟหายไป
« Last Edit: July 06, 2007, 10:55:54 PM by Malboro » Logged


มังกร
Moderator
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 8806


« Reply #31 on: July 06, 2007, 11:58:50 PM »


1. ยังใช้ได้ครับ เพราะได้จ่าย charge ไปในขณะเดียวกับที่จ่าย Mp จึงใช้Ordonus หรือ Cadmus ไม่ทัน


2. เหมือนกันครับ
Logged


Malboro
Member
*****
Offline Offline

Posts: 292


Email
« Reply #32 on: July 07, 2007, 07:31:05 PM »

1.Heaven Knight ที่ติด Praesidium, the Spear of Heaven Knight โจมตี Seal ที่มี Ability ยกเลิก "Ability ของ Seal ใบอื่น" Seal ใบนั้นจะ สูญเสีย Skill และ Ability ไหมครับ
1.1 แล้วถ้าใบ Seal ใบนั้นเป็นฝ่ายโจมตีมั่งจะสูญเสียไหมครับ?



2. ถ้าใช้ Ishan, Neo phophet ใช้สกิลจากมือ "ป้องกันจาก Skill และ Ability ของ Seal ใบอื่นที่ไม่ได้ชื่อ Ishan, the Neo Prophet จนจบ Subturn" ใส่ Obsidian     at ที่ได้จากการรีมูฟของตัวนี้จะเป็นยังไงครับ




3. Seal ที่มี Ability " เมื่อต่อสู้ " จะต้องทำให้สูญเสียอย่างเดียวใช้ไหมครับ อย่างเช่นติด Andromeda ถ้าฝ่ายตรงข้ามติด Cadmus มา Ability นี้ยังคงทำงานอยู่ใช่ไหมครับ?

เช่น Eric อ่ะครับ เมื่อต่อสู้นำ df มาเทียบ at, Trahern เมื่อต่อสู้ at+2 df+2
« Last Edit: July 08, 2007, 06:28:59 PM by Malboro » Logged


มังกร
Moderator
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 8806


« Reply #33 on: July 08, 2007, 09:26:47 PM »


1. ไม่สูญเสียครับ

1.1 ไม่สูญเสียครับ

2. ใช้ skill ตอนไหนครับ

3. แล้วแต่ประเภทการทำงานของมันมากกว่า แต่ตัวอย่างที่ยกมานั้น eric ติด Cadmus ก็ไม่เกิดผลอะไร   Trahern ถ้าติดCadmus จะไม่ได้บวกค่าพลัง
Logged


Malboro
Member
*****
Offline Offline

Posts: 292


Email
« Reply #34 on: July 08, 2007, 09:30:08 PM »

ถ้าใช้ Ishan, Neo phophet ใช้สกิลจากมือ "ป้องกันจาก Skill และ Ability ของ Seal ใบอื่นที่ไม่ได้ชื่อ Ishan, the Neo Prophet จนจบ Subturn" ใส่ Obsidian     at ที่ได้จากการรีมูฟของตัวนี้จะเป็นยังไงครับ


1.1ใช้ตอนเขาลงมารีมูฟเลยครับ
ตอนเขาลงมาใช้ ability เมื่อเข้ามาในสนาม


1.2 ถ้าไม่ใช้ตอนเขาเข้ามาจะเป็นอย่างไรครับ




2. Treetop Tango ถ้าร่ายลงมาที่ Df Line จะถือว่าเป็นการกำหนดไปที่ df ไลน์ใช้ไหมคับ
2.1 ถ้าเช่นนั้นก็สามารถให้ Seal หนึ่งใบ ตี ไป df ได้เลยใช่ไหมครับ



« Last Edit: July 08, 2007, 11:54:38 PM by Malboro » Logged


GiantPaladin
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 7526


Email
« Reply #35 on: July 09, 2007, 12:15:42 AM »

1.1 ไม่ได้รีมูฟไม่ได้บวกครับ

1.2 ก็ยังบวกอยู่ครับ

2. ใช่ครับ
2.1 ใช่ครับ
Logged


Malboro
Member
*****
Offline Offline

Posts: 292


Email
« Reply #36 on: July 09, 2007, 09:55:51 PM »

Glittering Leaf Fairy
Type: ninja Mp: 2 / 1 Lv: 2 Rarity: rare
At: 6 Df: 7 Sp: 5 Element: wind
+[Wind] Starwind Curtain At 9 Mp 2
+[Light] Starlight Cascade At 10 Mp 3
NULL
Skill:
เลือก 1 ธาตุ Seal 1 ใบเปลี่ยนธาตุเป็นธาตุที่เลือก .gif[/img] Turn (Inf) (Mp 2) (ผลของ Skill นี้ยังคงส่งผลแม้ Seal นั้นเป็น Seal ใบรองรวมร่าง)
Ability:
Vanish 2 Turn
ตราบเท่าที่ Glittering Leaf Fairy เป็น Seal ใบรองรวมร่าง Seal หลักที่รวมร่างกับ Glittering Leaf Fairy ยกเลิก Curse


1. ก่อนใช้ Skill ของใบนี้ต้อง Vanish ก่อนหรือปล่าวครับ?


2. (ผลของ Skill นี้ยังคงส่งผลแม้ Seal นั้นเป็น Seal ใบรองรวมร่าง)
    คือเราจะสามารถใช้สกิลนี้ใส่ Seal ใบรองเขาได้หรือปล่าวครับ? ทำให้เขาต้องแยกการรวมร่างเพราะเงื่อนไขไม่ตรง
    หรือยังไงช่วยอะธิบายหน่อยนะครับ


3. ถ้าเราใช้ Skill นี้ใส่ Seal ที่มี Ability " Shade of [___] " ธาตุใน Ability นี้จะเปลี่ยนไปด้วยหรือปล่าวครับ?


4. เมื่อ Kobold Circus Manager ใช้สกิล แล้วเทียบค่า Df ของฝ่ายตรงข้าม ถ้า Seal ใบนั้นคือ Eric ;
Kobold Circus Manager ได้มี At มากกว่า df ของ Eric จึงจำเป็นต้องให้ Eric ถูกทำลายไป แต่เมื่อ Ability ของ Eric ก็คือเมื่อต่อสู้เทียบ Df ของฝ่ายตรงข้ามเหมือนกัน แล้ว Eric At มากกว่า Df ของ Kobold Circus Manager ผลจะเป็นอย่างไรครับ?

ก็คือต่างฝ่าย ต่างโจมตีเทียบค่า Df ทั้งนั้น Kobold Circus Manager นั้นก็ at เหนือกว่า df ของ Eric
                                                               Eric นั้นก็ At เหนือกว่า df ของ Kobold Circus Manager
« Last Edit: July 09, 2007, 10:44:27 PM by Malboro » Logged


GiantPaladin
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 7526


Email
« Reply #37 on: July 10, 2007, 01:49:17 AM »

1. เป็นอินแอคทีฟถึงจะ Vanish ครับ

2. หมายถึงว่าแม้จะเป็นซีลรองรวมร่างแต่ผลของสกิลที่ซีลนั้นได้รับไปแล้วก็ยังคงส่งผลอยู่ ไม่ได้หยุดส่งผลชั่วคราวครับ แปลว่าถ้าเปลี่ยนซีลเป็นธาตุแสงแม้จะเป็นซีลรองก็ยังคงเป็นธาตุแสงอยู่ครับ ส่วนตัวอย่างที่คุณยกมานั้นผิดครับทำไม่ได้

3. ไม่เปลี่ยนครับ ก็จะเป็นธาตุที่เปลี่ยนตามสกิลและก็มีธาตุตาม Shade of เหมือนเดิม

4. ตัวอย่างนี้ Eric จะเอา Df ของตัวเองเทียบกับ Df ของ Kobold Circus Manager นะครับ ใคร Df น้อยกว่าก็แพ้ครับ
Logged


Malboro
Member
*****
Offline Offline

Posts: 292


Email
« Reply #38 on: July 10, 2007, 09:53:24 PM »

1. เป็นอินแอคทีฟถึงจะ Vanish ครับ


คือก่อนใช้

Skill:
เลือก 1 ธาตุ Seal 1 ใบเปลี่ยนธาตุเป็นธาตุที่เลือก .gif[/img] Turn (Inf) (Mp 2) (ผลของ Skill นี้ยังคงส่งผลแม้ Seal นั้นเป็น Seal ใบรองรวมร่าง)

ต้อง ทำการ Vanish ก่อนใช่ไหมครับ?
Logged


มังกร
Moderator
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 8806


« Reply #39 on: July 11, 2007, 01:37:32 AM »

ไม่ใช่ครับ คือ เมื่อใช้ skill สำเร็จจะเกิดการVanish 2turn
Logged


Malboro
Member
*****
Offline Offline

Posts: 292


Email
« Reply #40 on: July 22, 2007, 10:24:24 PM »

Seal ที่มี Ability "เมื่อเข้ามาในสนาม" จะติด Andromeda ให้ Ability นี้หายไปได้ไหมครับ

ตัวอย่างเช่น Andre
Logged


มังกร
Moderator
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 8806


« Reply #41 on: July 22, 2007, 10:52:37 PM »

ไม่ได้ครับ
Logged


Malboro
Member
*****
Offline Offline

Posts: 292


Email
« Reply #42 on: July 26, 2007, 02:02:33 AM »

Heaven Knight In Memory

ถ้าลงมาอยู่ในสนามหรือในไชร์น

Mp ค่าร่าย Heaven Knight -1 อ่ะครับ


เฉพาะ Heaven Knight D4K หรือ N[Heaven] อ่ะครับ
Logged


GiantPaladin
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 7526


Email
« Reply #43 on: July 26, 2007, 02:23:29 AM »

เฉพาะ Heaven Knight ครับ
Logged


Malboro
Member
*****
Offline Offline

Posts: 292


Email
« Reply #44 on: July 29, 2007, 12:05:03 AM »

1.ถ้าเรามี Seal ที่ At line และ Df line
Seal ฝ่ายตรงข้ามโจมตีมาที At line เราร่าย It's no Joke ไปที่ตัวใน Df line
Seal ฝ่ายตรงข้ามจะย้ายเป้าหมายมาตีที่ Df line หรือไม่ เพราะมี Seal ที่ At line อยู่

1.1 แล้วจะเกิดผลเช่นไรครับ ถ้าฝ่ายตรงข้ามย้ายเป้าหมายไปตีที่ Df จะวัดค่า Df หรือ At ครับ


2. เราร่าย Andromeda เผื่อไม่ให้ยกเลิก Skill ของมืด ต่อจากนั้น Hybrid Chimera ใช้ Skill ใส่ Kyrie ทำให้สูญเสีย Skill และ Ability แล้วสั่งโจมตี Seal นั้น ถามว่าถ้าฝ่ายตรงข้ามร่าย Inquistion เผื่อเผาตอนเราใช้ Skill สำเร็จแล้ว จะยังโจมตีต่อหรือป่าวครับ เพราะ Kyrie ยกเลิก Skill ของมืด
2.1 แล้ว Kyrie จะสูญเสีย Skill และ Ability ไหม





Arzoin Inzu
Type: pugilist Mp: 3 / 2 Lv: 3 Rarity: rare
At: 8 Df: 10 Sp: 4 Element: earth
+[Pugilist] Geo Fist At 11 Df 11 Mp 3
+[Pugilist][Any Element] Comet Fist At 12 Df 11 Mp 3
Skill:
นำ [Pugilist] ใบอื่น 1 ใบในสนามฝ่ายผู้ใช้ Skill ออกจากเกม 1 Turn เมื่อ [Pugilist] นั้นเข้ามาในสนามจาก Remove Zone Seal นั้น At +2 Df +1 Sp +1 / Turn (Mp 3)
Ability:
เมื่อ [Pugilist] ฝ่ายเราโจมตี สามารถนำ Mystic Card ที่มี N[Gauntlet] 1 ใบใน Shrine เราไปติดที่ Seal นั้นได้ เมื่อ Mystic Card นั้นตก Shrine นำออกจากเกม



3. ถ้าเรานำ Pugilist ใบอื่นออกจากเกมไปแล้ว At +2 df+1 sp+1 จากเดิมมี AT 10 ก้กลาย เปน 12
   ถ้าเรานำออกอีกที Pugilist ใบนั้นจะAt เพิ่มจาก 12 เป็น 14 ไหมครับ
« Last Edit: July 29, 2007, 12:21:05 AM by Malboro » Logged


มังกร
Moderator
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 8806


« Reply #45 on: July 29, 2007, 02:17:14 AM »


1. Seal ฝ่ายตรงข้ามจะย้ายเป้าหมายมาตีที่ Df line ครับ

1.1 เทียบ at ของใบที่โจมตีกับ df

2. ที่จริง Hybrid Chimera จะโจมตี seal ที่ไม่มีทั้ง Skill และ Ability ไม่ได้นะครับ เพราะทำให้สูญเสียไม่ได้ แต่ถ้ามีโอกาสเป็นไปได้แล้ว...
 ยังโจมตีต่อครับ

2.1 ไม่สูญเสีย เพราะอยู่ในช่วงสั่งโจมตีแล้ว

3. เป็น 12 เท่าเดิมครับ เพราะการนำออกจากเกมนั้นจะทำให้ค่าพลังที่บวกมาตอนแรกหายไปด้วย
Logged


Malboro
Member
*****
Offline Offline

Posts: 292


Email
« Reply #46 on: July 31, 2007, 08:21:16 PM »

Gitarriel, the Angel of Music
Type: divine musician Mp: 2 / 1 Lv: 2 Rarity: rare
At: 6 Df: 8 Sp: 4 Element: dark
+[Dark] Feierlich At 9 Mp 2
+[Musician] am Ende At 10 Mp 3
NULL
Skill:
Seal 1 ใบติด Poison Curse 3 Turn เมื่อ Gitarriel, the Angel of Music รวมร่าง (Mp 2) (ผลจาก Skill นี้ไม่สามารถถูกยกเลิกได้)
Ability:
ตราบเท่าที่ Gitarriel, the Angel of Music มี N[Angel of Music] เป็น Seal ใบรองรวมร่าง Curse ที่เกิดจาก [Musician] ไม่สามารถรักษาได้
[Musician] ทุกใบในสนามได้รับ “[Skill]-Seal ที่ติด Curse 1 ใบนับว่าผ่านไป 1 Turn (Mp 4)”



"Curse ที่เกิดจาก [Musician] ไม่สามารถรักษาได้"
1. เป็นการสั่งผู้เล่นหรือปล่าวครับ?
2. ถ้า Seal ที่โดน Curse เป็น Seal ที่ยกเลิก Ability ของ Seal ใบอื่นจะรักษาได้ไหมครับ
Logged


มังกร
Moderator
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 8806


« Reply #47 on: August 01, 2007, 03:15:34 AM »

1. เป็นแค่ ability จาก seal สู่ seal ครับ

2. รักษาได้ครับ
Logged


Malboro
Member
*****
Offline Offline

Posts: 292


Email
« Reply #48 on: August 03, 2007, 12:16:02 AM »

คือผมอยากทราบว่า Skill แบบไหนจึงสามารถใช้หยุดในจังหวะที่ 2 ได้อ่ะครับ


1. Nerimor ซึ่งมี เครื่องหมาย ; เป็นจังหวะที่ 2 ถ้าใช้ Houdini, Coolmoon, No Skill, Andromeda, หรือ Skill ใช้ Freeze [inf] ต่างๆ แทรกในจังหวะนี้จะได้ไหมครับ ทำให้นำใบบนสุดของกองการ์ดไป Shrine แล้วค่อยใช้
1.1 ถ้าใช้หยุดการใช้สกิลแล้วก็ไม่ต้องนำ Seal ไปยัง Shrine ใช่ไหมครับ
2. Lord Yacehan ที่สกิลเป็น จากนั้นสั่ง.....จากนั้นสั่ง...... เราจะใช้แทรกตอน Sac ไปแล้วได้ใช่ไหมครับ
2.2 แล้วเราจะแทรกตอนเขาจ่าย Mp ค่าโจมตีไปแล้วได้หรือไม่

3. สรุปคือสกิลที่มี ; จะแทรกได้ตลอดหรือไม่ครับ หรือต้องดูเป็นกรณีไป
3.1 หรือว่าต้องมี ; อันเดียวแล้วไม่มี...จากนั้นสั่ง อย่าง Nerimor, Mermage Of Aquarius ใช้ Houdini, No Skill, Andromeda, แปลได้ว่าจะไม่นำ Seal ไปยังไชร์นหรือนำน้ำขึ้นมือก่อนค่อยหยุดใช่ไหมครับ....


คือเผื่อ..งงนะครับ คือผมใช้ Mermage Of Aquarius ยกน้ำ 1 ใบขึ้นมือ แล้วใน Skill มี ; แล้ว 1 ใบจึงติด Freeze ฝ่ายตรงข้ามใช้ Houdini, No Skill, Andromeda อย่างใดอย่างหนึ่งมา แทรกตอนเรายกน้ำได้ไหม



4. ถ้ากรุณาช่วยอธิบาย พอเข้าใจหน่อยเถอะครับ งงกับการแทรกแบบนี้พอสมควร
Logged


มังกร
Moderator
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 8806


« Reply #49 on: August 03, 2007, 02:44:00 AM »


1. ไม่ได้เลยครับ เครื่องหมายนั่นหมายถึงให้ทำพร้อมกันทั้งสองฝั่งของ ; ครับ
1.1 ไม่ต้องนำ Seal ไปยัง Shrine ครับ

2. ใช่ครับ
2.2 ได้ครับ

3. ต้องดูเป็นกรณีไป
3.1 ถูกต้อง

4. ถ้ามีจากนั้นสั่ง = หยุดกลางคันได้
Logged


Malboro
Member
*****
Offline Offline

Posts: 292


Email
« Reply #50 on: August 03, 2007, 02:49:17 AM »

1. เมื่อ Hybrid Chimera โดนโจมตี All Seal ที่โจมตีสูญเสีย Ability ไหมครับ...เพราะ Ability ของ Hybrid เขียนว่าเมื่อมีเป้าหมายการโจมตีมาที่ตัวมันเองจะสูญเสีย


2. ถ้า Seal ฝ่าย A โจมตี Seal ฝ่าย B แล้ว AT เท่ากัน SP เท่ากัน การต่อสู้นั้นจะเป็นอย่างไรครับ
Logged


GiantPaladin
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 7526


Email
« Reply #51 on: August 04, 2007, 05:31:18 PM »

1. ไม่สูญเสียครับ

2. ตายทั้งคู่ครับ
Logged


Malboro
Member
*****
Offline Offline

Posts: 292


Email
« Reply #52 on: September 03, 2007, 12:20:58 AM »

"ผลจาก Skill นี้ไม่สามารถถูกยกเลิกได้"Angel of Music ธาตุ Dark อ่ะครับ ที่เป็น Poison Curse

1. ถ้าใช้ใส่ Seal ที่ยกเลิก Skill จะติด Curse ไหมครับ
2. ถ้าติด... ทำไมล่ะครับ ในเมื่อยกเลิกสกิล แต่ในSkill นั้นระบุไว้ว่า"ผลของ Skill" ก็ในเมื่อมันยกเลิก Skill ไม่ได้ยกเลิก Curse ซะหน่อย
3. ถ้าใช้แล้ว ฝ่ายตรงข้ามร่าย Ordonus หรือ Gaia มาเพื่อยกเลิก Curse จะเกิดผลไหมครับ
Logged


มังกร
Moderator
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 8806


« Reply #53 on: September 03, 2007, 02:29:43 AM »


1. ติดครับ

2. Poison Curse นี้เป็นผลของ skill

3. ยกเลิกไม่ได้ครับ
Logged


Pages: 1 [2]  All
  Print  
 
Jump to:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2015, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Page created in 0.077 seconds with 22 queries.