Summoner Master Forum
October 02, 2024, 09:19:16 PM *
Welcome, Guest. Please login or register.

Login with username, password and session length
News: ประกาศใช้เวบบอร์ดใหม่ http://www.stmagnusgame.com/webboard/index.php

 
   Home   Help Login Register  
Pages: [1]
  Print  
Author Topic: ใหญ่และโตได้ในระยะเวลาหนึ่ง กับ เล็กกว่าแต่โตได้เรื่อย ๆ  (Read 5444 times)
0 Members and 6 Guests are viewing this topic.
Nihil
Administrator
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 12423


Email
« on: June 01, 2007, 04:59:29 PM »

พวก Seal ที่มีความสามารถ ability  + พลังได้ตามเงื่อนไขที่เกิดการกระทำขึ้นต่าง ๆ โดยทั่วไปเราจะพบเห็นได้ 2 แบบ หลัก ๆ
คือ



1. ability + พลังตามเงื่อนไขที่ทำ ในเวลาที่จำกัด

ส่วนมากจะ + เป็นเวลา 1 Turn เช่น โสม Farid  / และพวก + พลังตามเงื่อนไขที่ทำเสร็จอื่น ๆ อย่างตีสำเร็จ At + 1 / 1 turn  ไฟตก shrine At + 1 / 1 turn  ใช้ skill สำเร็จ At + 1 / 1 turn หรือเมื่อโจมตีต่อสู้ภายใต้เงื่อนไข bla bla bla ของตัวมัน At + 2 / 1 turn อะไรว่าไป พวกนี้ส่วนมากจะมีค่าพลังที่สูง คือ มีค่า At อะไรอยู่ในระดับมาตรฐานทั่วไปอยู่แล้ว หากแต่สามารถต่อยอด + At ขึ้นไปได้อีกหากเงื่อนไขได้รับการตอบสนองทำสำเร็จ ก็จะช่วยเพิ่ม At ให้ยืนยัน หรือรุกทำเกมได้




2. ability + พลังตามเงื่อนไขที่ทำ ที่ส่งผลตลอดกาล

เช่น Metallica Dragon / Gamma-G / Rona หรืออะไรพวกนี้ ที่เหมือนกับด้านบน แต่แทนที่จะส่งผลแค่ 1 turn หรือในเวลาที่จำกัด กลับส่งผลตลอดกาล คือ Turn + แล้วสามารถต่อยอดเก็บสะสมเพื่อเพิ่ม At ขึ้นไปได้เรื่อย ๆ ทีละนิด ๆ
พวกนี้ส่วนมากจะมีค่าพลังที่ต่ำกว่ามาตรฐานอยู่หน่อย คือ มีพลังที่ไม่สมกับค่าร่ายหรือ Lv. (หรือเงื่อนไขในการ + พลังทำยากหรือเฉพาะทาง) หากแต่สามารถเก็บสะสมเพิ่ม At ขึ้นไปเรื่อย ๆ ได้หากใช้เวลาฟูมฟักเพียงพอ แต่แน่นอนต้องแลกมากับระยะเวลาที่เสียไป จนกว่าจะมีพลังมากพอที่จะทำเกมได้



ระหว่าง 2 แบบนี้ ปกติเพื่อน ๆ ชอบเล่นแบบไหนมากกว่ากัน และชอบไม่ชอบแต่ละแบบอย่างไรกันบ้างครับ มาเมาท์กัน 
Logged


Zairen Verotzard, [ Bibliophobia ]
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1944


« Reply #1 on: June 01, 2007, 05:14:32 PM »

คิดว่าแบบแรกใช้สะดวกกว่าครับ

เน้น rush game น่ะ
Logged


RaMesis
Judge
Member
*****
Offline Offline

Posts: 241


Email
« Reply #2 on: June 01, 2007, 05:18:32 PM »

แบบ 2มั้ง ผมมั้นใจว่าตั้งทันแน่ๆ
Logged


^ ^ poohkao ^ ^
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 2125


Email
« Reply #3 on: June 01, 2007, 05:27:51 PM »

แล้วแบบ ซิกมันด อังเดร เรลาเย่ นี่เป็นแบบไหนดีล่ะ  ???
Logged


superman
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 509


« Reply #4 on: June 01, 2007, 05:30:58 PM »

แต่ก่อนต้องแบบที่ 2 ครับ...

แต่พอมี ออโดนัส  แล้ว ทุกอย่างก็เปลี่ยนไป  



สมัยนี้กว่าจะสะสมพลังแบบที่ 2ได้ผมว่าไม่น่ารอดนะ  เพราะเกมมันเร็ว  

 มันต้องแบบลงมาฉาบฉวยอ่ะถึงจะใช้ได้จริง  แบบวัดกันเทิร์นต่อเทิร์นไปเลย


« Last Edit: June 01, 2007, 05:33:39 PM by superman » Logged


iMnemoniC™
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 921


« Reply #5 on: June 01, 2007, 05:32:03 PM »

จริงๆ มีอีกแบบนึงอ่ะ...

พวกที่ +AT ตราบเท่าที่เงื่อนไขครบอ่ะ ผมชอบพวกนี้มากกว่า...

เช่น แฮริสัน โปรโมฯ เป็นต้น...
Logged


P_gik Deck เด็กแนว Mode
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 4888


« Reply #6 on: June 01, 2007, 05:35:56 PM »

พวกแรก ส่วนใหญ่มันจะเก่งกว่านะ

แต่พวกหลัง มันจะน่าเล่น
Logged


Heavenboy
Member
*****
Offline Offline

Posts: 209


Email
« Reply #7 on: June 01, 2007, 05:43:41 PM »

ผมว่าแบบไหนมันก็น่าเล่นหมดแหละครับขึ้นอยู่กับว่าใครจัดเด็คให้มันตั้งตัวได้เร็วกว่าอ่ะครับ
Logged


beabizz
Magna Judge & SMORT
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 4864



« Reply #8 on: June 01, 2007, 05:50:58 PM »

พวกแรก ส่วนใหญ่มันจะเก่งกว่านะ

แต่พวกหลัง มันจะน่าเล่น
เห็นด้วยกับคำพูดนี้

ฉะนั้น ถ้าชอบ ชอบ แบบที่ 1
Logged


Michael Johnson
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 626


« Reply #9 on: June 01, 2007, 05:52:41 PM »

เล่นแบบที่ 2 ครับ, Karn นี่แหละ,
ด้านหลังก็ค่อยๆลงเลื่อย, ตอนนี้มี Guardian Angel of Merrisia
ร่ายอะไรใด้ก็จะพยายามร่ายให้หมด.
แต่ตั้งเกมช้าพอสมควรเลย.

{Ben}
Logged


MENN' !*
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 2595


« Reply #10 on: June 01, 2007, 10:58:09 PM »

ชอบแบบ 1

แบบ 2 มันไม่ทันใจคนบ้าบู๊ เหอๆๆๆ -*-
Logged


Panther
Member
*****
Offline Offline

Posts: 3605


Email
« Reply #11 on: June 01, 2007, 11:15:08 PM »

ชอบแบบหนึ่งอ่า   สะใจ ตีแหลก
Logged


Cookie
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 137


« Reply #12 on: June 01, 2007, 11:46:29 PM »

ช่าย ลูกผู้ชาย มันต้อง ร่ายตบ ร่ายตบ!! มานั่งสะสมพลัง ไม่มันส์เลยยยย ฮ่าๆๆๆๆก๊ากกกๆๆๆว้ากกกก บ้าไปแล้ว
Logged


SuperJong
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 3322


« Reply #13 on: June 01, 2007, 11:51:35 PM »

แบบแรกดูสมดุลกว่า   

แบบสองมันเสียวก่อนผ่าน  อุตส่าห์สะสม
Logged


[P]ecc@~[P]ecc@
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 31


« Reply #14 on: June 01, 2007, 11:53:38 PM »

วัยรุ่นใจร้อน แบบ1 ครับ         
Farid        สอง ลง สาม ตบบบบ
Logged


-[• o •]- :PecCa_TheSin_Of_nEwbiE:-[• o •]-
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 212


Email
« Reply #15 on: June 01, 2007, 11:53:43 PM »

เรา ว่าเรา ชอบ แบบ อังเดร มัน อยุ๋ ข้อไหน อ่า ตั้งไม่ช้า และไม่ ต้อง เกบ at ลงมา ดัน คอม ตบ แจ่ม at 17 โย่ว
Logged


โอรีโอ้บลิซซาร์ดคุง
Member
*****
Offline Offline

Posts: 35


« Reply #16 on: June 02, 2007, 02:03:25 AM »

ชอบเเบบที่สองงับ
ตื่นเต้นดีว่าเราจะเอาตัวรอดจนมันเทพได้ไม้ 
Logged


GiantPaladin
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 7526


Email
« Reply #17 on: June 02, 2007, 02:07:53 AM »

สนุกทั้งนั้นแหละ
Logged


Felasia knight
Guest
« Reply #18 on: June 02, 2007, 02:14:36 AM »

แต่ก่อนต้องแบบที่ 2 ครับ...

แต่พอมี ออโดนัส  แล้ว ทุกอย่างก็เปลี่ยนไป  

เห็นด้วย กับ คำพูดนี้

อุตส่าห์ ปั๊ม มาตั้งนาน  ก่อนผ่าน โดนที หายหมด   

พอ จะเริ่ม สะสมใหม่ ก็ไม่ทันใช้แล้ว 
Logged
singer
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1256


Email
« Reply #19 on: June 02, 2007, 10:38:05 AM »

ชุดแรกเนี่ย เจอแล้วเครียด เพราะมันเร็วจริงๆ บางทีเกมพลิกได้เลย

พวกหลัง ไม่ค่อยน่ากลัวเพราะว่าถ้าโดนสกัดล่ะก็ หึหึ

แต่พวกหลังนี่ท้าทายกว่าพวกแรกเยอะ

ปล. แล้วอย่างobsidies beetle ล่ะเป็นพวกไหน

อิอิ
Logged


•tum_ja•, the General of Zalom
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 447


« Reply #20 on: June 02, 2007, 11:57:59 PM »

ชอบแบบแรกครับ
เพราะผมชอบ Farid ตีสะใจดีครับ
Logged


S_A_Y
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 7679


Email
« Reply #21 on: June 03, 2007, 01:08:56 AM »

แบบที่ 2 จะเก่งได้ มันต้องใช้ทรัพยากรในการ build พวกที่ใจร้อนๆ อาจจะไม่ชอบ

โดยส่วนตัวชอบแบบที่ 2 ครับ 
Logged


Red Hot Chili PepperS๛
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 2238


Email
« Reply #22 on: June 03, 2007, 01:10:44 AM »

แบบแรกจุดอ่อนเยอะกว่าเช่น โดนเร่ง โดน Cadmud แบบที่2โหดกว่าแบบแรกถ้าตั้งได้อ่านะ
Logged


Cookie
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 137


« Reply #23 on: June 03, 2007, 01:31:40 AM »

แบบแรกจุดอ่อนเยอะกว่าเช่น โดนเร่ง โดน Cadmud แบบที่2โหดกว่าแบบแรกถ้าตั้งได้อ่านะ

คือจะบอกว่า...

Cadmus นั้น ไม่ว่าแบบ1แบบ2แบบไหนๆ โดน ก็ตายครับ และ ฟาริด ไบก้อน เร่งไม่ได้ครับ

แต่ถ้าจะบอกว่าจุดอ่อนมากกว่า มันก็คงจะพอๆกันอยุดีอ้ะ=3=
Logged


Michael Johnson
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 626


« Reply #24 on: June 03, 2007, 01:41:15 AM »

Cadmus นี่น่ากลัวกว่า Ordonus อีกครับ.
ยกเลิกของฝั่งตรงข้ามไม่กลัวครับ,
แต่ยกเลิกของตัวเองแล้วจ๋อยเลย.

{Ben}
Logged


Suchan.poloplow
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1232


Email
« Reply #25 on: June 03, 2007, 01:52:12 AM »

ชอบแบบ 2 อ่ะ   แบบนิโคล  โอดิลอน(มีคนจำได้ป่าวหว่า???)

แต่เสียดายมาก ๆ อุตส่าห์เก็บมาตั้งนาน  เจอหอก กับนายมัด ก็หายทันที...
Logged


Nihil
Administrator
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 12423


Email
« Reply #26 on: June 03, 2007, 02:25:51 AM »

สนุกทั้งนั้นแหละ

ขานี้มาแบบไหนก็สนุกหมด 




พวก + พลังตลอดจาก ability แบบพวก Karn อะไรไม่นับไงครับ
Logged


• Ga Me •
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 355


Email
« Reply #27 on: June 03, 2007, 08:49:31 AM »

อยากเล่นแบบ 2 นะ
แต่ว่ามันจะตั้งตัวไม่ค่อยได้อ่ะ
แต่ก็ยังอยากให้มันมีวิธีใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดนะ

แต่แบบ 2 นี่นึกถึง machine ทั้งนั้น
และ precon libra จะเป็นยังไง แนวนี้รึป่าว ก็รอดูกันต่อไป


ปล.แล้วแบบใช้ skill + พลัง แล้วเป็น support seal ไว้เรื่อยๆ นี่เป็นแบบไหนดี
Logged


Pages: [1]
  Print  
 
Jump to:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2015, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Page created in 0.083 seconds with 21 queries.