Cool Fever Henshin~!!!!!!!!!ขอเอาเด็คเก่ามาลง ก่อนรับกระแสการ์ดใหม่ M3 ละ
เด็คนี้จัดขึ้นเพราะอยากใช้เจ้า "Cool Fever" เป็นตัวหลักล้วน ๆ เลยคิดเด็คที่สามารถใช้ประโยชน์จาก skill และการเปลี่ยนธาตุของ Cool Fever เป็นหลัก จนเกิดเป็นเด็คนี้ขึ้นมาจ้า
อนึ่ง : มีโสมด้วย และอาจเล่นคล้ายโสมบ้าง แต่พระเอกคือ cool fever นะ ย้ำ ๆ ๆ
[Seal]
[ตัวยืน รุก หลัก]
Altavariya, the Custodian Dragon 3
Watery Wall Fairy 3
[พลพรรคจตุรธาตุ]
Treetop Tango Fairy 2
Fruit Peddler 2
Mermage of Aquarius 2
Mandarin Gaudy Duck 1
Native Fudenun Dancer 2
Lazal Mage 2
[ตัวเล็ก จ่าย skill ]
Cool Fever 4
Fish of Pisces 4 [Mystic]
ของสามัญ เน้น relic เยอะ ๆ
และแนะนำ
Braclet of Thorubos เพิ่มเติมวิธีการเล่นหลัก ๆ อยู่ที่การตบโหดของโสม กับ การตบอมตะของแฟรี่กำแพงน้ำ
โดยมีพลพรรคคอยช่วยเสริม ทั้งให้บินตีข้ามไลน์ ปั้มพลัง ตีถูก ตีอมตะ และ freeze ไหล
โสม วิธีเล่นอย่างที่รู้ ๆ กัน คือยิ่งมี seal ใช้ skill ให้ inactive เยอะยิ่งเก่ง ดังนั้น เรามาดูกันดีกว่าว่ามีตัวการ์ดใบไหนเด่น ๆ ให้โสมสำแดงฤทธิ์ได้บ้าง
-Cool Fever ตัวหลักของเด็ค เอามาเล่นกับโสมใช้คอยจ่าย 0 ทั้งก่อนผ่าน และ เข้าเทิร์น
ใช้ skill สำเร็จทีนึงจะส่งผลให้โสม At + 2 จากการจ่าย 0 ถ้ามี 4 ตัว ก่อนผ่าน ก็ + 4 เข้า turn ใช้อีก 4 ตัว
จะเท่ากับโสม + At 12 ฟรี ๆ โดยไม่ต้องจ่าย Mp เลย
(ถ้าถามว่านาซาอี กับ ซินแสงไม่ง่ายกว่าเหรอ ? คำตอบก็คือ cool fever เด่นที่ตัวเล็ก ร่าย 1 ลงขยายพันธ์ได้เร็ว ตายไปไม่เจ็บ และนำไปเล่นกับแฟรี่กำแพงน้ำต่ออีกทีได้ด้วย)
นอกจากนี้ หากโสมเป็นไข้เจอ curse ก็สามารถใช้แผ่นเจลลดไข้ แปะให้หายได้ด้วย-Fish of Pisces เล่นกับแฟรี่กำแพงน้ำ แต่สำหรับโสม ประโยชน์ก็คล้าย ๆ กับ cool fever คือ จ่าย 1 + At 2 ให้โสม (จาก skill ของปลาน้อย) ใช้เป็นตัวเสริม + At จ่าย 1 + 2 ได้เรื่อย ๆ-Native Fudenun Dancer เล่นคล้าย ๆ กับข้างบน คือ จ่าย 1 + At 2 แต่มีผลพลอยได้จากการเรียงการ์ด และเล่นกับนำการ์ดใบบนสุดจากกองลง shrine ได้เหมือน นาซาอี จะว่าเป็นนาซาอี ธาตุลม แบบตัวเล็กก็ว่าได้-Lazal Mage & Fruit Peddler มาใช้ skill ปั้ม At แบบที่เราคุ้นเคยกันดี-Mandarin Gaudy Duck ไว้หยุดตัว skill แสบ ๆ ได้ และสามารถใช้ประโยชน์จาก ability ของเป็ดน้อย คือพอเข้า subturn โจมตีเรา เลือกเป็ด กับ seal เขา 1 ใบให้ inactive ไปได้ = โสม + At 2 ฟรี ๆ ตอนเข้าเทิร์นเรา
[สรุปของโสม]เล่นเหมือนโสมปกติ แต่ได้ประโยชน์จากการจ่าย Mp ฟรี หรือ Mp ถูกในการ + At แบบ interfer ทำให้อุ่นใจได้ว่าเหมือนมีตัว + พลังตั้งโต๊ะถึง 3 ตัวด้วยกันแบบ interfer และถ้า cool fever ขึ้นครบ 4 โสมจะเก่งมาก ๆ เพราะจ่าย 0 + At 12 แบบที่เคยบอกไปนั่นเองครับ
มาทางฝั่งแฟรี่กำแพงน้ำกันบ้างจุดประสงค์หลักของเธอคือการรวบรวมจตุรธาตุให้ครบ เพื่อที่เธอจะได้เป็น อมตะ อมตะ และได้ตบไม่คิดชีวิต หรือไว้ยันหน้าได้อย่างสบาย
ซึ่งธาตุทั้ง 4 นอกจากธาตุน้ำของตัวเธอแล้ว ธาตุที่เหลือก็มี ดิน ลม ไฟ ครบ โดยเฉพาะ Fruit Peddler ที่เป็นทั้งดินและไฟ และ Cool Fever ที่เปลี่ยนเป็นธาตุอะไรก็ได้ ทำให้รวบรวม 4 ธาตุได้ครบไวมาก
ใบที่เล่นกับแฟรี่กำแพงน้ำนอกจาก cool fever ที่ทำให้รวบรวมธาตุครบได้อย่างรวดเร็วแล้ว ใบเด็ดสุดที่เล่นกับแฟรี่กำแพงน้ำ ก็ไม่พ้นปลา Pisces อีกแล้ว
เพราะเมื่อใดก็ตามที่แฟรี่กำแพงน้ำขี่ปลาเมื่อไหร่ เธอจะได้
จ่าย 0 ตบ 10 ทันที !!! หรือตีฟรีด้วย At 10 ได้เรื่อย ๆ ไม่ต้องกลัวตาย หาก At 10 ไม่พอก็อาจให้ Lazal Mage / Fruit Peddler ปั๊มก่อนได้ จะได้ จ่าย 1 ตบ 12-13 ได้อย่างง่าย ๆ
แต่แน่นอน หลัก ๆ ของเธอคือเอามายันหน้า และเก็บเด็กจากผลแฟรี่ 3T กับ เงือกแห่ง Aquarius
ซึ่งการตีฟรี ตบ 10 เรียกว่าเป็นการประหยัดทรัพยากรและสร้างควงามได้เปรียบพอสมควรทีเดียว หาก At ยังไม่พอก็ให้ Lazal Mage ปั้มเรื่อย ๆ แล้วแอบเป็นตัวรองไปเรื่อย ๆ ก็ได้ เพราะการที่เธอ cancel mystic card เมื่อธาตุครบ ทำให้เธอไม่ต้องกลัวเจอแปะ Gaia อะไรแน่ ทำให้พลังที่ปั้มอยู่แน่
แฟรี่ 3 T กับ Mermage of Aquarius ทำให้เราสามารถตีแผงหลังได้เรื่อย ๆ โดยตีตัวใหญ่ด้วยโสม และเก็บเด็กด้วยแฟรี่กำแพงน้ำ ทำเกมไปเรื่อย ๆ
[step การเล่น]
กรณีเริ่มก่อน แล้วมีโสม กับ ตัวที่ปั้มพลัง ได้ซะตัวจาก Cool Fever / Fish of Pisces / Native Fudenun Dancer
ก็ลงโสมกับตัวนั้นไปเลย แค่นี้ก็เหมือนเริ่มที่ At 11 ตาแรก
กรณีแฟรี่กำแพงน้ำขึ้น และธาตุครบ ก็ลงไปเลย ได้เป็นอมตะไม่เจอตบตาย ซึ่งแค่แฟรี่กำแพงน้ำขึ้นพร้อมกับ cool fever หรือตัวธาตุ ลม หรือ เด็กขายผลไม้ซะใบ ก็ธาตุครบได้ง่าย ๆ แล้ว
หากขึ้นนอกเหนือจากนี้ ก็อาจใช้ Mermage of Aquarius โดด freeze ไปก่อน
และเธอก็ตี all ได้ด้วยนะอย่าลืม
[กรณีเริ่มหลัง]
โสมอยู่หน้า และโปรย seal ทำเกม และใช้ skill ได้ข้างหลัง เสริมพลังให้โสม
หากมีพวก cool fever ก็อย่าลืมจ่าย 0 เพื่อ + พลังก่อนจบเทิร์นด้วย
ส่วนแฟรี่กำแพงน้ำถ้าขึ้นก็น่าจะลงได้ครบ 4 ธาตุ ทำให้ไม่เจอตบตายแน่ ๆ ส่วนถ้าเจอเด็ค curse ก็แปะ cool fever ให้แฟรี่ รักษา curse โลดก็เป็นเด็คสนุก ๆ ที่ผมจัดขึ้นเพราะอยากใช้ cool fever เป็นหลักจ้า อาจไม่เก่งเวอร์เท่าพวกเมต้า แต่ก็เป็นเด็คหนึ่งที่เล่นแล้วสนุกไปกับมันมาก ๆ ครับ