ผมคงทำได้ไม่ดีเท่าสอ แต่ลองซักนิด
เด็กแฝด ที่อาจเรียกได้ว่า แฝดนรก
กับสกิลที่ว่าดูๆไปแล้วอาจจะแปลกๆ
ผมลองบอกกับเพื่อนผมเรื่องความสามารถนี้ เขาสวนมาทันทีเลยว่า
"เอาของฝ่ายตรงข้ามเข้ากองเนี่ยนะ! จะไปเพิ่มของเล่นให้ศัตรูทำไม"
มันไม่ดีจริงหรือเราจะมาดูกัน
ในด้าน ค่า ร่าย เหมาะสมกับ LV ไม่มากหรือน้อยจนเกินไป ค่าพลังที่ได้ก็ถือว่าเป็นมาตรฐานของLevel 3 ที่เป็นตัวยันไม่ใช่ตัวตี(ซึ่งบางครั้งค่าพลังระดับนี้อาจจะยันไม่อยู่แล้วก็เป็นได้)
รวมร่างกับแสงและมืด และตัวมันเองก็มี Ability Shade of Light ทำให้ตัวของ Twin Mageนั้น เหมาะที่จะอยู่กับเด็คที่มีแสงหรือมืดเป็นตัวทำเกม อย่างมาก ถือว่าอยู่ในระดับที่น่าพึงพอใจ (ตัวยันเด็ค แสง - มืด ปรากฏขึ้นอีกตัว)
มาเริ่มที่สกิล ที่ 2 ก่อน การSac Seal 1 ใบ เพื่อทำการดึงมิสติกการ์ดนั้น กลับคืนมานั้น สร้างลูกเล่นได้พอควร เนื่องจาก เด็ค มืด เองนั้น มักจะมีความสามารถที่เกี่ยวเนื่องกับการตกShrine อยู่เสมอ (ซึ่งบางครั้งก็รุนแรงมาก) การใช้ skill นี้ของ Twin Mage ทำให้เกิดผลประโยชน์ที่ดีกว่าการเอาSeal ไปโหม่งเล่นเสียอีก อีกทั้ง มิสติกที่สามารถขุดขึ้นมาได้นั้น สามารถข่มขู่ฝ่ายตรงข้ามได้เสมอ ไม่ว่าจะเป็น Holy Inquis High Priest(ประหยัด Mp กว่าด้วย) หรือแม้แต่ของสยองอย่าง Sacrified เป็นต้น โดยรวมแล้วสกิลนี้ถือว่าน่าใช้มาก
มาต่อกันที่ สกิล ที่เรียกว่า แสบที่สุด(ที่บางคนอาจไม่เห็นค่า) อย่างสกิลแรก
สกิลแรกนั้น มีความสามารถคล้ายการ์ด โลก(เกือบ)ลืม อย่างธนู ดาห์นา และ โอเด็ต ที่สามารถนำมิสติกการ์ด1 ใบในสนาม ขึ้นมือ เปลี่ยนเป็นการนำกลับเข้ากองทดแทน โอยการจ่าย MP ที่มากกว่า แต่กลับมีผลต่อรูปเกม สูง มาลองดูการเปรียบเทียบการใช้งานกัน
ธนูดาห์นา - สามารถส่งขึ้นมือได้แค่ครั้งเดียวเท่านั้น และการ์ดที่ส่งจะต้องเป็นPS ทำให้ถูกจำกัดวงแคบในการใช้ มักจะใช้ในตอนที่เผลออย่างยกของที่เราต้องการใช้ขึ้นมือ
โอเด็ต - การใช้งานสามารถใช้ได้หลายครั้ง แต่บางทีอาจไม่ต่อเนื่องหากเด็คที่จัด และ/หรือ เด็คที่เจอ ไม่สนับสนุนการสร้าง Charge ของเธอ แต่การใช้งานของเธอจะกว้างกว่า โดยการที่สามารถยกมิสติกอะไรก็ได้ ของใครก็ได้ ขึ้นมือ
Twin Mage - ใช้Mp สูงที่สุด ในการ์ด ประเภทเดียวกัน 3 ใบ นี้ การใช้งาน สามารถใช้งานได้ต่อเนื่องกว่า 2 ใบข้างบน และสามารถดัน มิสติก ประเภทใดก็ได้ แต่ทว่าจะต้องเป็นของฝ่ายตรงข้ามเท่านั้น หากไม่ติดเรื่องMp ที่เยอะ คงจะดีไม่น้อย
การใช้งานของการ์ดทั้ง 3 ใบนี้ หลายคนมองเพียงว่า เป็นการวนของกลับมาใช้อีกครั้ง แต่ใครเลยจะรู้ว่า ยิ่งใช้ในตอนชุลมุนเท่าไหร่ ความสามารถของ ทั้ง 3 ใบก็ จะยิ่งแสดงได้ดีมากยิ่งขึ้น สร้างความปวดหัวให้กับหลายๆคนได้อย่างดี เปรียมเหมือนการ์ดแก้ ตั้งโต๊ะเช่น
A: ร่าย Kali ใส่Seal ของ B
B: ร่าย It's No Joke ไปยัง Seal ี่ ไม่สลักสำคัญ
A: ยอมไม่ได้ เพราะหากการ์ดที่เป็นเป้าKali ไม่ไป ต้องแย่ แน่ๆ จึงร่าย It's No Joke Seal ฝ่ายตัวเองเพื่อให้ผลของIt's No Joke ของB เกิดการยกเลิก
B: ใช้ ธนูดาห์นาห์/สกิลโอเด็ต ให้กับIt's No Joke ของตนเพื่อกลับขึ้นมือ It's No Joke ของAจึงดึง Kali ของตน ไปเล่นงานตัวเอง (เจ็บไหมล่ะท่าน) หรือ ใช้สกิลของ Twin Mage ดัน Kali หรือ It's No Joke ของA กลับเข้ากอง ทำให้ เป้าหมาย ของAผิดวัตถุประสงค์ จึงมีผลต่อรูปเกมในอนาคต
เห็นไหมล่ะว่าแสบเพียงใด
^^