Summoner Master Forum
November 27, 2024, 03:53:51 PM *
Welcome, Guest. Please login or register.

Login with username, password and session length
News: ประกาศใช้เวบบอร์ดใหม่ http://www.stmagnusgame.com/webboard/index.php

 
   Home   Help Login Register  
Pages: [1] 2 3 4  All
  Print  
Author Topic: ~ เมื่อ At line ไร้ความหมาย ~  (Read 19995 times)
0 Members and 5 Guests are viewing this topic.
ExodiA
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1869


Email
« on: November 27, 2006, 03:41:03 PM »

"การโจมตีต้องเลือกโจมตีที่ At line ก่อน หากไม่มี seal ที่ At line จึงสามารถตีเข้า Df line ได้ ยกเว้นมี effect ที่สามารถทำให้ตีไปยัง Dfline ได้.." หลายๆคนอาจจะคุ้นๆกับประโยคคล้ายๆกันนี้ เมื่อเริ่มเล่น SMN ครั้งแรกๆ เป็นกฏการโจมตีพื้นฐานอย่างหนึ่งของ SMN มาตลอด

Seal ใบแรกที่ทำมาฉีกข้อจำกัดนี้คือ Centaur Scout ครึ่งคนครึ่งม้าธาตุดิน ถือธนูยิงข้ามแนว ในชุด D4K
ด้วยพลังอันอ่อนแอ และใช้ค่าตีอย่างมหาศาล ทำให้ไม่เป็นที่นิยมเท่าไรนัก เพราะจ่ายอีกนิดเดียวก็ตี All ได้แล้ว เก็บแนวหลังได้เหมือนกัน.. จริงๆในชุดนี้ยังมี Dread Knight อีก แต่ด้วยค่า Df ที่บอบบางอย่างมาก ชุดเสริมต่อมา โดนตุ๊กตาปาดตายสนิท

ต่อมาการยิงข้ามแนวได้กลายมาเป็น concept อย่างหนึ่งของเด็คลมอย่างเป็นทางการ จากการนำของ Charles ในชุด Secondary แต่ด้วยเงื่อนไขที่ตีได้แต่ seal ที่มี Sp ต่ำกว่าเท่านั้น ทำให้ยุคของแม่ทัพเฟลิเซียคนนี้ ไม่ได้รุ่งเรื่องสักเท่าไร

ลมกลับมาตีข้าวแนวอีกครั้ง แบบไม่มีเงื่อนไขใดๆโดย 1 ใน 12 นางฟ้าแสนสวย Dahna, the Valkyrie .. ด้วยพลังที่มากขึ้น รวมร่างได้ในระดับที่ยืนแข็งแกร่งที่เดียวในสมัยนั้น ค่าร่าย และค่าโจมตีที่เหมาะสม สำหรับพวกแอบตีท้ายครัว..

พ.ศ. 2548 Desert Dragon Rider กระชากแนวการตีข้ามไลน์ ตัวเองไม่ใช่ลม ไม่ได้ถือธนู.. แค่ขี่มังกรข้ามทะเลทราย โม่มิสติก 1 ใบ ใช้ skill ตี แบบ At line ข้าไม่สน ตีไม่เป็น เล่นแต่ตูด ชู้ตด้วย At 11 หากเป็นสมัยก่อน ช่วงมิสติก 20 ใบเป๊ะ คงเป็นข้อเสียอย่างร้ายกาจ แต่ยุคหลังมานี้เป็นข้อดีอย่างมากมาย มีรูท มีไข่ จ่าย 0.. สุดท้ายโดนแบน!!!

หลังจากมังกรทะเลทรายโดนใบแดงไปในชุดเดียวกัน Annedisonge Archer General กลับมาทวงบัลลังก์คืน เพื่อบอกว่า สายพันธุ์ธนูของข้า ตีข้ามไลน์มาก่อนพวกเฟลิเซียซะอีก.. ความเก่งอยู่ในระดับใช้ได้ ค่าร่ายค่าโจมตีอยู่ในระดับปกติ แต่ถือว่าถูกลงกว่าตัวข้ามไลน์สมัยก่อนๆ แต่ด้วยความที่รวมร่างได้ยากพอสมควร และพลังเริ่มแค่ 7 เท่านั้น จึงยังไม่ได้เป็นที่นิยมมากมายนัก

ณ ปัจจุบัน พ.ศ. 2549 เฟลิเซียกลับมาชิงตำแหน่งนี้คืนได้สำเร็จอย่างดงาม กู้ศักดิ์ศรีของเฟลิเซียคืนมาได้ นำโดยกษัตริย์ซิกด์มันด์ที่สาม และเจ้าชายน้อย.. ดาบซิกด์มันด์ถูกจับมาปัดฝุ่นใหม่ คมดาบแห่งสายลมคืนชีพแล้ว.. เพราะปืนที่ Timothy เคยดัดแปลงเอาไว้ ก็ได้ถวายให้เจ้านายน้อยมาเล่นด้วย.. ทำให้ครั้งนี้สยองกว่าเดิม.. Seal ร่าย 1 Lv 1 ที่เล่นได้ทั้งดาบและปืน ไม่ว่าจะเล่นอะไรก็น่ากลัวทั้งนั้น อยากตีข้ามไลน์ หรือตีแยกร่าง หรือค่าตีลดลง หรือเอามิสติกที่ปกติร่ายเยอะ หรือร่ายไม่ interfer ก็ทำให้จ่ายน้อย ร่ายแทรกได้ ได้หมด!!!

------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ก็เข้าใจว่าต้องตามกระแสโลก หาทางรับมือเมต้าพวกนี้ก็ได้ แต่ไม่ใช่ทุกเด็คที่รับมือพวกนี้ได้ง่ายๆ และเด็คที่รับมือได้ บางทีเราก็ไม่อยากเล่น บางเด็คปรับให้ตายก็ไม่ทันพวกนี้หรอก.. สุดท้ายก็ไม่พ้นว่าเราต้องฆ่าฟันกันด้วยพลังและความเร็วอยู่ดี..

สิ่งที่อยากจะบอกเหลือเกินก็คือว่า เด็คคอมโบที่ต้องอาศัยการตั้งตัว เอาตัวยันมายัน โปรยเด็กข้างหลังเพื่อรอวันฉันฆ่าเธอนั้น แทบจะหายไปแล้ว.. เพราะพวกตีข้ามไลน์ที่จ่ายน้อย เงื่อนไขแทบจะไม่มี พลังควาย ล้มก็ยากมันมามากขึ้นเรื่อยๆ เจอซูไลก้าตีกระชากใจสองทีแทบช๊อกแล้ว.. ยังไม่นับแทงโก้ที่เลือกใครก็ได้มาฟันหัวเราแบะอีก.. นี่ยังมาเจอเจ้าชายน้อยนรกนี่อีก..

ถ้าอย่างนั้น เราจะมี At line หรือ Df line เอาไว้ทำไม..
« Last Edit: November 27, 2006, 05:09:14 PM by ExodiA » Logged


HiNaKo Shijo
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 28


« Reply #1 on: November 27, 2006, 04:09:00 PM »

พูดถูกมากๆๆๆๆๆ ไม่ได้ไม่อยากให้มีหรอกนะตีข้าม line นี้แต่ว่าเงื่อนไขมันน้อยเกินไปแล้วมันก็เร็วมากๆๆๆๆๆๆลงมาแปบเดียวดาบมาล่ะแปะจ่าย1 จ่าย0 คนสวยตายค่ะ
Logged


Felasia's speacial soldier
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 367


« Reply #2 on: November 27, 2006, 04:25:25 PM »

ลืมอะไรไปรึเปล่าครับ ชุดแรกมี Dread night อีกใบนา เก่งด้วย ^^ อย่าเอาไปสู้กะอีริคเป็นพอ
Logged


ExodiA
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1869


Email
« Reply #3 on: November 27, 2006, 05:11:12 PM »

^
^
อันนี้ลืมสนิทเลย
 
ขอบคุณนะครับ แก้ไขใหม่เล็กน้อย.. พอดีที่เขียน นึกเอาจากความทรงจำ เท่าที่พอจำได้เท่านั้นเอง.. บางตัวลืม บางตัวไม่ตั้งใจเขียนเอง
Logged


iMnemoniC™
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 921


« Reply #4 on: November 27, 2006, 06:45:05 PM »

กำลังคิดว่าสุดท้ายจะไปจบที่ไหน แล้วก้มาลงที่เจ้าชายหกเดือนอีกแล้วคับท่าน...

เห็นด้วยที่ว่าตอนนี้ถ้าจะจับเด็คไหนขึ้นมาเล่นที่สูสี ถ้าไม่เล่นหกเดือนเอง ก็ต้องเล่นเด็กที่ต่อต้านโดยตรงเลย...

จะมามัวแต่เล่นเด็คที่ตัวเองชอบ ตัวเองถนัด คงไม่ได้แล้ว...

สุดท้ายอยากจะออกความเห็นหน่อยว่า ทาง SMN น่าจะมีนโยบายแก TEXT นะคับ...

ไม่ใช่แบนตัวเก่าแล้ว ออกตัวใหม่นะ... อยากให้แก TEXT ใบที่เห็นว่าแรงไปให้อ่อนลงมา...

เช่น ดาบซิกมันส์ จากที่กล่าวมาข้างต้นจะบอกว่าข้ามไลน์ง่ายไป ก็เพิ่มเงื่อนไขการข้ามไลน์ให้มากขึ้นสิ...
Logged


HiNaKo Shijo
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 28


« Reply #5 on: November 27, 2006, 06:57:29 PM »

ใช่ๆเพิ่มเงื่อนไขหน่อยอันนี้แปะแล้วตีข้าม line เลยแถมยังมีตีแยกอีก แล้วแบบนี้จะให้เล่นเด็คที่ชอบยังไงเหนือยเวลาสู้ด้วยทุกที่สู้เต็มที่แล้วก็สู้ไม่ได้  มาก็เร็วแปะก็เร็วเงื่อนไขก็น้อย เดียวอีกหน่อยมันคงจะมีอะไรที่เร็วกว่านี้อีกใช่ป่ะนี้
Logged


ExodiA
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1869


Email
« Reply #6 on: November 27, 2006, 07:07:11 PM »

ประเด็นไม่ได้อยู่ที่ดาบหรอก มันอยู่ที่ความเร็วในการหาดาบนั่นเอง.. แล้วยังมีอะไรอีกสารพัดสารเพ.. Xerxes เด็กว่าสยองแล้วนะ เจอนี่เข้าไปสยองกว่าอีก..

เด็กๆเล่นของมีคมน่ะอันตราย.. เป็นภัยต่อชาวบ้าน.. เห็นแล้วหรือยังล่ะ...
Logged


Phenomenon Knight
Judge
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 2703


Email
« Reply #7 on: November 27, 2006, 07:18:20 PM »

ออกการ์ดใหม่มา ให้มี effect
"ผู้เล่นไม่สามารถนำการ์ดจาก Library Zone เข้ามาในสนามได้ ไม่ว่ากรณีใดๆก็ตาม"

น่าจะแจ่ม
Logged


Felasia knight
Guest
« Reply #8 on: November 27, 2006, 08:21:59 PM »

ออกการ์ดใหม่มา ให้มี effect
"ผู้เล่นไม่สามารถนำการ์ดจาก Library Zone เข้ามาในสนามได้ ไม่ว่ากรณีใดๆก็ตาม"

น่าจะแจ่ม

ถ้าอยากได้การ์ดแบบนั้น  ก็ Statue Book ไง 
( สังเกตว่า ตัวที่สามารถนำการ์ดออกมาจากกองได้ มันจะเป็น อบิลิตี้เมื่อเข้ามาในสนาม )

เพียงแต่ว่า เราจะหาการ์ดเหล่านี้มาแก้ทาง ได้เร็วขนาดไหน  ในเมื่อเราไม่สามารถเสิร์จการแก้ทางได้ !?



อีกใบที่อยากให้ทำอะไรกับมันหน่อย  ก็คือ Anubis   ( ลองคิดดูว่า ถ้าไม่มี anubis แล้ว  Nightmare จะเก่งได้ซักขนาดไหนกัน !! )
« Last Edit: November 27, 2006, 08:24:24 PM by Silverfox » Logged
โยศิ, องเมียวดอกซากุระ
Member
*****
Offline Offline

Posts: 3805


Email
« Reply #9 on: November 27, 2006, 09:18:31 PM »

.....ต่อไปจะมีการโจมตี เข้ากอง- -
Logged


SenseX
Member
*****
Offline Offline

Posts: 343


Email
« Reply #10 on: November 27, 2006, 09:48:34 PM »

.....ต่อไปจะมีการโจมตี เข้ากอง- -
สยองน่าดูชม

คือว่าอยากให้Sealmตีข้ามไลน์ได้มีแค่ลมอะครับ เพื่อแสดงConcept ของแต่ละธาตุออกมาได้อย่างชัดเจนซักที

ปล.ลืม3T Fairyไปอ๊ะเปล่าครับ
Logged


ค.คนขาจร
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 216


« Reply #11 on: November 27, 2006, 10:56:28 PM »

เจ้าชายน้อยก็เก่ง(โกง?)จริงๆน่ะแหละ เงื่อนไขน้อย ลงมาหาดาบแปะ แล้วก็ตีข้ามไลน์ได้ ยังดีที่ว่ามันไม่ได้แอทเยอะนักหนา(ถ้าไม่ได้คอมฯ)

แต่ที่ไม่ชอบใจที่สุดคือ Tango Fairy นี่แหละ ผมว่ามันทำให้คอนเซ็ปข้ามไลน์ที่ควรจะเป็นแค่ของลม หรือธนู กลายเป็นของทุกเด็คได้ด้วยเงื่อนไขสุดโกง "กำหนดไปที่Df line เลือกซีล1ใบ ซีลนั้นตีข้ามจากDf ไป Df ได้"

มันขี้โกงยังไงไม่รุ ยิ่งกว่าซิกมุนด์เด็กซะอีกนะผมว่า(ความเห็นส่วนตัว)
Logged


Keitaro, Geo Professer
Judge
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1167


Email
« Reply #12 on: November 27, 2006, 11:53:48 PM »

ถ้าลองเทียบ Seal ที่มีความสามารถ "ตีข้ามไปยัง Df line " กับ Seal ปกติทั้งหมดนั้น ถือว่ายังมีอยู่ไม่มากเพราะฉะนั้นมันจึงไม่เป็นปัญหาหลัก

สิ่งทีสำคัญ คือ ความง่าย  ในการตีข้าม line ซึ่งสมัยนี้ ต่างกับสมัยก่อนมาก เนื่องจาก เงื่อนไขน้อย ค่าโจมตีถูก และการตีข้าม Line มีประสิทธิภาพในการตัดเกม จึงเป็นที่นิยม

ของแก้ทางพวกนี้มันก็ยังมี มาตั้งแต่ อดีตถึงปัจจุบัน ของขึ้นก็แก้ได้ ไม่มีก็ต้องยอมเป็นปกติ

สุดท้าย ระบบ Line ใน Summoner ยังมีความจำเป็นอยู่  เพราะผู้เล่นคงไม่อยากให้ตัว Support เกม ไปยืนชนกับตัวถึกๆหรอก  และสิ่งนี้เป็นเอกลักษณ์ของ การ์ดเกม SummonerMaster นี่แหละ
Logged


SuperJong
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 3322


« Reply #13 on: November 28, 2006, 12:00:56 AM »

ถ้าบอกไม่ควรจะมี Line  ก็ลองเอาซีลคุณไปไว้ At line ให้หมดเลยสิ

แล้วจะรู้ว่า  ถึงแม้จะโดนตีง่ายๆ  แต่เราก็ไม่ควรไปไว้ At line อยู่ดี          งง มั้ยยย....
Logged


N, the Player of Deck Poseidon
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 230


Email
« Reply #14 on: November 28, 2006, 01:36:13 AM »

ความเก่งของการ์ดมันก็พัฒนา ไปตามสมัยละคับ ขึ้นอยู่กับ ว่า เราจะหาวิธี ปราบเช่นไร ยังไงก็ต้องสู้ต่อไป! สู้!! สู้!!! 
Logged


ExodiA
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1869


Email
« Reply #15 on: November 28, 2006, 03:52:06 AM »

ประเด็นที่สื่อไม่ได้บอกเลยว่า ให้ไม่ต้องมี line แล้ว..

แต่จริงอย่างที่ Keitaro, Geo Professer บอกว่า ข้าม line มันง่ายเกินไป..

 มันสมควรมีถูกแล้ว แต่อย่าง่ายจนเกินไป..
Logged


S_A_Y
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 7679


Email
« Reply #16 on: November 28, 2006, 04:39:05 AM »

เด็คตั้งคอมโบเล่นไม่ได้ก็แค่นั้นเองครับ 

อะไรๆ ก็โดดตบข้าม line เอาง่ายๆ

ไม่ใช่แค่ At line ไม่มีความหมายหรอกครับ แต่ Df line ก็ไม่มีความหมายเช่นกัน
Logged


SCHOLAR BEGIN
Member
*****
Offline Offline

Posts: 487


Email
« Reply #17 on: November 28, 2006, 06:03:34 AM »

หึหึหึ ก็จัดเด็คที่คอมโบได้เร็วกว่าเด็คซิกมันต์ รึไนท์แมร์สิ หึหึหึ
Logged


superman
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 509


« Reply #18 on: November 28, 2006, 12:37:20 PM »

หึหึหึ ก็จัดเด็คที่คอมโบได้เร็วกว่าเด็คซิกมันต์ รึไนท์แมร์สิ หึหึหึ

Loop  ไง
Logged


Immanuel(MichaelPaul)
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 299


« Reply #19 on: November 28, 2006, 01:08:16 PM »

.....ต่อไปจะมีการโจมตี เข้ากอง- -
มีแล้ว1ใบไม่สน At Df Sp ด้วย Crazy Teddy Bear ไง ปาดจากกองเลยเลเวลไรก็ไม่ได้เกิด 
Logged


EvilDeath
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 124


« Reply #20 on: November 28, 2006, 02:29:28 PM »

อ๊ากกก....  จะถล่ม ฟีเลเซีย

อ๊ากกกกก....

(อย่าสนใจเพ้ออยู่)
Logged


P_gik Deck เด็กแนว Mode
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 4888


« Reply #21 on: November 28, 2006, 03:34:48 PM »

ผมก็คิดว่าสมัยนี้การจะเล่น Deck อะไรที่ใช้ Seal ตัวเล็ก ๆ ใน Df line นี่รอดยากมาก

ถึงเราจะของแก้ขึ้น กำจัดตัวตีได้ แต่มันจะได้ซักกี่ครั้ง  :P

ซิกมันด์ผมว่ายังแก้ได้ด้วยการทำลายดาบนะครับ ซึ่งน่าจะง่าย
แต่แทงโก้นี่ผมว่ามันก็ง่ายเกินไปจริง ๆ ค่าตีก็เท่าเดิม Seal ก็ไม่มีกำหนด
Logged


Golden Fur Griffin
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 903


« Reply #22 on: November 28, 2006, 04:11:47 PM »

ซิกมันด์ถ้าจะจัดให้แก้ทางมันจะทำให้เด็คที่เราเล่นอยู่เสีย Concept เอาไปมากๆ
เล่นแล้วรู้สึกไม่สนุกที่ต้องคอยจัดการ์ดมากันทาง แทนที่จะอาศัยการคอนโทรลของผู้เล่นมากกว่า
Logged


lamsakanus
Member
*****
Offline Offline

Posts: 187


Email
« Reply #23 on: November 28, 2006, 11:14:08 PM »

ไม่อยากบอกอะไรครับ
ผมรู้สึกว่าโลกของการ์ดเปลี่ยนไปตั้งแต่อาเทน่าออกมามันทำให้การ์เปลี่ยนไปความโกงเริ่มเข้ามามากเป็นการทำการ์ดให้โหดเกินความจำเป็นผมว่ายิ่งเล่นเริ่มไม่สนุกแล้ววการ์ดเริ่มโกงขึ้นของเก่าๆก็เล่นไม่ได้ น่าจะทำการ์ดความสารถกลางๆหน่อย ถึงจะมีการรีสติดแต่มันช่วยได้แค่ไหนกัน? อาเทน่าออกมาใครจะคิดความสารถ cacal มิสติกฝั่งตรงข้าม ที่เคยมีแต่เฮเว่นไนท์ กลับกลายมาเป็นความสามารถที่แทบทุกตัวมีได้ creater ผมว่าการ์ดที่สมดุลที่สุดคงเหห็นเป็นการ์ดชุดนีโอโพรเพดลงไปล่ะที่สมดุลยังสนุกทุกเด็คเก่งเท่ากัน สังเกดตุไหมนับวัน at df ของเวล 1-2-3 เยอะขึ้นเรื่อยต่อไปคงมี lv3 at11 ครับ  ปล.ไม่ได้ว่านะครับ แต่แค่อยากให้มันสนุกกว่านี้ ไม่ใช่คนรวยชนะคนจน
Logged


SenseX
Member
*****
Offline Offline

Posts: 343


Email
« Reply #24 on: November 28, 2006, 11:17:00 PM »

ไม่อยากบอกอะไรครับ
ผมรู้สึกว่าโลกของการ์ดเปลี่ยนไปตั้งแต่อาเทน่าออกมามันทำให้การ์เปลี่ยนไปความโกงเริ่มเข้ามามากเป็นการทำการ์ดให้โหดเกินความจำเป็นผมว่ายิ่งเล่นเริ่มไม่สนุกแล้ววการ์ดเริ่มโกงขึ้นของเก่าๆก็เล่นไม่ได้ น่าจะทำการ์ดความสารถกลางๆหน่อย ถึงจะมีการรีสติดแต่มันช่วยได้แค่ไหนกัน? อาเทน่าออกมาใครจะคิดความสารถ cacal มิสติกฝั่งตรงข้าม ที่เคยมีแต่เฮเว่นไนท์ กลับกลายมาเป็นความสามารถที่แทบทุกตัวมีได้ creater ผมว่าการ์ดที่สมดุลที่สุดคงเหห็นเป็นการ์ดชุดนีโอโพรเพดลงไปล่ะที่สมดุลยังสนุกทุกเด็คเก่งเท่ากัน สังเกดตุไหมนับวัน at df ของเวล 1-2-3 เยอะขึ้นเรื่อยต่อไปคงมี lv3 at11 ครับ  ปล.ไม่ได้ว่านะครับ แต่แค่อยากให้มันสนุกกว่านี้ ไม่ใช่คนรวยชนะคนจน

ถูกครับ มันเป็น "ความเหลื่อมล้ำ" อย่างชุด6ปีที่กำลังจะออกก็โหดเกินครับ ผมว่านะ
Logged


lamsakanus
Member
*****
Offline Offline

Posts: 187


Email
« Reply #25 on: November 28, 2006, 11:33:51 PM »

มีอีกอย่างจะเสริม
ใครอ่านชช่วยตอบคำถามนี้หน่อยครับ
คนจนจะมีสิทธิ์เล่นไหม? ผมูดในฐานะคนเล่นคนหนึ่ง
ความเก่งความอยู่ที่ฝีมือหรือราคา?
การ์ดสนุกที่ความโกงหรือความเก่ง?
ซองใหม่โกงกว่าซองเก่ารึเปล่า?
ตอนนี้ผมเริ่มเอาการ์ดเก่ามาจัดเล่นแล้วนะสนุกกว่าอีกแต่มีข้อแม้ขอคนที่ต้องการสนุกไม่ใช่ชนะ ขอคนที่ใช้สมองมากกว่าราคา
อ่อ 6ปีที่จะออกมาเสริมความเก่งผมว่าก็ดีนะครับแต่มันจะเป็นทางอ้อมรึเปล่ามันออกมาเก่งหรืออกมาโกง?
Logged


kantkung
Member
*****
Offline Offline

Posts: 692


« Reply #26 on: November 29, 2006, 12:44:04 AM »

ทุกๆอย่างย่อมเปลี่ยนไปตามเวลา
คอนเซ็ปเดิมที่เคยวางไว้ของแต่ละธาตุก็เปลี่ยนแปลง
ความสามารถที่มาจากผู้เล่นแต่เดิมที่เคยรู้จักกันว่า
การวางแผน  50%  เพราะถึงเราจะตั้งตัวได้แล้ว แต่เราก็ยังสามารถพลาดได้ เพราะมีตัวที่ทำให้ความเหลือมนั่นลดลงไปได้มาก
จากเด๊ค 35%  เพราะถึงแม้จะเจอกับเด๊คที่แพ้ทาง ถ้าเราวางแผนมาดี มันก็ยังสามารถมีโอกาสชนะได้
จากโชค 15% เพราะในสมัยก่อนไม่มีการเซิจ หรือนำมาติดทันที ต้องร่ายเอง จั่วให้ได้เองเกือบทุกใบ
ได้กลายเป็น
จากการวางแผน 30 % เด๊คตั้งตัว และคอยเน้นการก่อกวนเริ่มหายไปแล้วเพราะไม่สามารถยืนสู้ได้ ถึงแม้จะมีแผนมาอย่างดี แต่ก็มีการ์ดบางใบที่ทำให้แผนที่วางมา จบเห่ = = และไม่มีการ์ดที่แก้ความเหลือมนั้นด้วย
จากเด๊ค 68% เพราะใครรวยยิ่งหาการ์ดดีๆใส่ เพราะคามต่างระหว่างแรร์ดี กับแรร์ขยะ หรือของถูก ต่างกันมาก จากโชค 2%  เพราะเดียวนี้การ์ดไม่ขึ้นเราก็ทำให้มันขึ้นได้

อยากถามสักหน่อยว่า
เราลืมไปแล้วหรือว่า การเล่นการ์ดมันสนุกอย่างไร
เราลืมไปแล้วหรือว่า อันคอมมอน และคอมมมอน มันมีอยู่ในซอง
เราลืมไปหรือเปล่าว่า การเล่นการ์ดเราไม่จำเป็นต้องเก่งที่สุด
เราลืมไปหรือเปล่าว่า การ์ดแต่ละธาตุนั้น มันมีคอนเซ็ปที่แตกต่างกัน
เราลืมไปแล้วหรือ รอยยิ้มหลังจากการเล่นถึงแม้จะแพ้ก็ตาม
เราลืมไปแล้วหรือ ความสุขที่ได้พบเพื่อนแทนที่จะพบศัตรูหลังจากจบเกมนั้นๆ

เราคงลืมมันไปแล้วจริงๆ
แต่มันคงยังไม่สายเกินไป ที่ จะลองเอาแรร์ขยะดีๆสักใบมาเป็นคอนเซ็ปของเด๊ค
                               ที่ จะยิ้มให้กับผู้แพ้เมื่อเราชนะ โดยไม่เยาะเย้ย
                               ที่ จะเล่นการ์ดด้วยความสนุก
                               ที่ จะศึกษาเด๊คของฝ่ายตรงข้ามที่เราเห็นว่าน่าสนุกดี และคุยกับเขาสักครั้ง
                               ที่ จะลองจัดคอนเซ็ปเท่ๆ คอนเซ็ปตามธาตุ ให้กับเด๊คสักเด๊คของเรา
                               ที่ จะยินดีได้เป็นที่สอง โดยคิดว่า โอกาสหน้ายังมีใหม่


สุดท้าย อยากฝากไว้สักอย่างว่า

ทุกอย่างย่อมเปลี่ยนไปตามเวลา ทุกอย่างย่อมหมุนไปตามโลก
แต่บางอย่าง ก็เป็นสิ่งที่ดี ที่เราควรเก็บมันไว้  บางอย่างก็จะเป็นความทรงจำดีๆให้เราเก็บไว้คิดถึงมัน
Logged


BlackLight
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 176


« Reply #27 on: November 29, 2006, 12:54:56 AM »

ทุกๆอย่างย่อมเปลี่ยนไปตามเวลา
คอนเซ็ปเดิมที่เคยวางไว้ของแต่ละธาตุก็เปลี่ยนแปลง
ความสามารถที่มาจากผู้เล่นแต่เดิมที่เคยรู้จักกันว่า
การวางแผน  50%  เพราะถึงเราจะตั้งตัวได้แล้ว แต่เราก็ยังสามารถพลาดได้ เพราะมีตัวที่ทำให้ความเหลือมนั่นลดลงไปได้มาก
จากเด๊ค 35%  เพราะถึงแม้จะเจอกับเด๊คที่แพ้ทาง ถ้าเราวางแผนมาดี มันก็ยังสามารถมีโอกาสชนะได้
จากโชค 15% เพราะในสมัยก่อนไม่มีการเซิจ หรือนำมาติดทันที ต้องร่ายเอง จั่วให้ได้เองเกือบทุกใบ
ได้กลายเป็น
จากการวางแผน 30 % เด๊คตั้งตัว และคอยเน้นการก่อกวนเริ่มหายไปแล้วเพราะไม่สามารถยืนสู้ได้ ถึงแม้จะมีแผนมาอย่างดี แต่ก็มีการ์ดบางใบที่ทำให้แผนที่วางมา จบเห่ = = และไม่มีการ์ดที่แก้ความเหลือมนั้นด้วย
จากเด๊ค 68% เพราะใครรวยยิ่งหาการ์ดดีๆใส่ เพราะคามต่างระหว่างแรร์ดี กับแรร์ขยะ หรือของถูก ต่างกันมาก จากโชค 2%  เพราะเดียวนี้การ์ดไม่ขึ้นเราก็ทำให้มันขึ้นได้

อยากถามสักหน่อยว่า
เราลืมไปแล้วหรือว่า การเล่นการ์ดมันสนุกอย่างไร
เราลืมไปแล้วหรือว่า อันคอมมอน และคอมมมอน มันมีอยู่ในซอง
เราลืมไปหรือเปล่าว่า การเล่นการ์ดเราไม่จำเป็นต้องเก่งที่สุด
เราลืมไปหรือเปล่าว่า การ์ดแต่ละธาตุนั้น มันมีคอนเซ็ปที่แตกต่างกัน
เราลืมไปแล้วหรือ รอยยิ้มหลังจากการเล่นถึงแม้จะแพ้ก็ตาม
เราลืมไปแล้วหรือ ความสุขที่ได้พบเพื่อนแทนที่จะพบศัตรูหลังจากจบเกมนั้นๆ

เราคงลืมมันไปแล้วจริงๆ
แต่มันคงยังไม่สายเกินไป ที่ จะลองเอาแรร์ขยะดีๆสักใบมาเป็นคอนเซ็ปของเด๊ค
                               ที่ จะยิ้มให้กับผู้แพ้เมื่อเราชนะ โดยไม่เยาะเย้ย
                               ที่ จะเล่นการ์ดด้วยความสนุก
                               ที่ จะศึกษาเด๊คของฝ่ายตรงข้ามที่เราเห็นว่าน่าสนุกดี และคุยกับเขาสักครั้ง
                               ที่ จะลองจัดคอนเซ็ปเท่ๆ คอนเซ็ปตามธาตุ ให้กับเด๊คสักเด๊คของเรา
                               ที่ จะยินดีได้เป็นที่สอง โดยคิดว่า โอกาสหน้ายังมีใหม่


สุดท้าย อยากฝากไว้สักอย่างว่า

ทุกอย่างย่อมเปลี่ยนไปตามเวลา ทุกอย่างย่อมหมุนไปตามโลก
แต่บางอย่าง ก็เป็นสิ่งที่ดี ที่เราควรเก็บมันไว้  บางอย่างก็จะเป็นความทรงจำดีๆให้เราเก็บไว้คิดถึงมัน

เห็นพูดงี้น่าจะลองจัดเด็คเรือ 6 ธาตุมาลองเล่นดู แรร์ขยะมาก
Logged


kantkung
Member
*****
Offline Offline

Posts: 692


« Reply #28 on: November 29, 2006, 01:03:04 AM »

ผมว่าแรร์ขยะที่จริงมันก็ไม่ได้ขยะนะ แต่มันต้องย้อนไปดูชุดเก่า หรืออันคอม คอมมอน อะ

ส่วนเรือ6 ธาตุ น่ะเหรอครับ อยากจัดเหมือนกัน แต่ไม่มีการ์ด เลยไม่รู้จะจัดยังไง
Logged


~:[D]eath [S]onata:~
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 95


« Reply #29 on: November 29, 2006, 01:40:40 AM »

ลองไปขอให้เค้าการ์ดที่มีอบิลิตี้ "ซีลทุกใบในdf line ป้องกันการโจมตี" ดูสิ

อาจจะเป็นความคิดตื้นๆ แต่ว่า ผมว่า น่าจะมีอะไรที่มาต่อต้านได้อะครับ ถึงยังไง มันก็ไม่น่าจะถึงกับว่าเล่นสู้ไม่ได้หรอก

(เหมือนกับเปกาซัสโดดลงมา เจอมังกรก้อนน้ำแข็งง่อยไปเลย แต่สุดท้ายก็โดน you must die ฟันทิ้งซะงั้น)
Logged


Pages: [1] 2 3 4  All
  Print  
 
Jump to:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2015, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Page created in 0.097 seconds with 21 queries.