iMnemoniC™
|
|
« on: May 03, 2006, 05:25:36 AM » |
|
นับวัน Skill/Ability มันจะซับซ้อนขึ้นเรื่อยๆ... ผมไม่แน่ใจว่ามันทำให้รูปเกมส์ดีขึ้นหรือเปล่า แต่ที่แน่ๆ มันทำให้การเล่นยากขึ้น เพราะกฏมันเพิ่มขึ้น เพื่อให้ครอบคลุม ความซับซ้อนที่มันเพิ่มขึ้น... คำว่า "เมื่อโจมตี" "เมื่อถูกโจมตี" "เมื่อต่อสู้" แค่ 3 คำนี้ก็ต่างกันละ... แล้วถ้า Skill/Ability เหล่านั้นมันซ้อนกันอีกล่ะ โอว ว ว ว ว มันจะวุ่นขนาดไหน... ล่าสุด Twinkling เป็น Skill ของเหล่า Fairy ที่จะมี ดูตอนนี้อาจจะไม่มีปัญหา แต่ผมเชื่อว่าพอออกมาแล้ว ใช้จริง มันต้องมีเหตุการณ์ปัญหาเกิดขึ้นแน่ๆ...
|
|
|
Logged
|
|
|
|
ศรี
|
|
« Reply #1 on: May 03, 2006, 05:53:21 AM » |
|
สำหรับคนเสพติดการ์ดอย่างผม เฉยๆ จะซับซ้อนอย่างที่เป็นอยู่ ก็ทำความเข้าใจกับมันได้
แต่ผมว่า ไม่ค่อยเหมาะกับผู้เล่นหน้าใหม่นะ
|
|
|
Logged
|
|
|
|
^ ^ poohkao ^ ^
|
|
« Reply #2 on: May 03, 2006, 05:55:24 AM » |
|
ส่วนตัว ชอบ
ความเห็นเหมือนคนข้างบน
|
|
|
Logged
|
|
|
|
โยศิ, องเมียวดอกซากุระ
|
|
« Reply #3 on: May 03, 2006, 06:16:19 AM » |
|
การเล่นการ์ด ของคนมีจุดอิ่มตัวกระมัง ::)
ด้วยเหตุนี้ ความ สามารถใหม่ๆ จากชุดใหม่ๆ
ถึงจะเป็นการเพิ่มขอบเขตให้เราเติมต่อไปไงละ ;)
|
|
|
Logged
|
|
|
|
เซนต์ แมกนัส
|
|
« Reply #4 on: May 03, 2006, 08:00:26 AM » |
|
อีกหน่อยอาจจะมี
เมื่อกำลังจะต่อสู้ เมื่อกำลังจะถูกโจมตี เมื่อโจมตีไม่สำเร็จ เมื่อถูกโจมตีแต่รอดมาได้ เมื่อเลือกเป้าหมายการโจมตี ฯลฯ
|
|
|
Logged
|
|
|
|
Salamandery Doll
Guest
|
|
« Reply #5 on: May 03, 2006, 11:38:19 AM » |
|
อีกหน่อยอาจจะมี
เมื่อกำลังจะต่อสู้ เมื่อกำลังจะถูกโจมตี เมื่อโจมตีไม่สำเร็จ เมื่อถูกโจมตีแต่รอดมาได้ :o เมื่อเลือกเป้าหมายการโจมตี ฯลฯ
ถ้ามีจริงอย่างที่พี่ปอว่านะ จัดด์ตายหมดกันเเน่ๆ คนนึงถามเรื่องนู้น คนนี้ถามเรื่องนี้ ปวดหัวตายเลย ทั้งจัดด์ทั้งคนเล่น ป.ล.ก็รู้อยู่นะครับ ว่าพูดมาเล่นๆ เเต่อย่างที่บอกมึนตาย :o
|
|
|
Logged
|
|
|
|
SuperJong
|
|
« Reply #6 on: May 03, 2006, 12:36:50 PM » |
|
ชอบบมากครับบ มีลูกเล่นมากขึ้นน
แต่คนสอนคนเล่นใหม่ อาจจะลำบากใจยิ่งขึ้นเช่นกัน :P
|
|
|
Logged
|
|
|
|
boomkung
|
|
« Reply #7 on: May 03, 2006, 12:41:13 PM » |
|
มันก็ถือว่าเป้นการพัฒนานะ แต่ คนที่จะมาเล่นใหม่ งงตายเลย
|
|
|
Logged
|
|
|
|
tytyty
|
|
« Reply #8 on: May 03, 2006, 04:33:45 PM » |
|
อีกหน่อยอาจจะมี
เมื่อกำลังจะต่อสู้ เมื่อกำลังจะถูกโจมตี เมื่อโจมตีไม่สำเร็จ เมื่อถูกโจมตีแต่รอดมาได้ เมื่อเลือกเป้าหมายการโจมตี ฯลฯ
กำลังจะต่อสู้คือหลัง อินโทรเฟีย ก่อนต่อสู้ กำลังจะตี คือสั่งตีแต่ยังไม่ตีนะเอ้อ เมื่อโจมตีไม่สำเร็จ คือ สั่งตีไปแล้วหยุดก่อนมะได้ตี เมื่อถูกตีแต่รอดมาได้ ตีไม่ตายอะ เมื่อเลือกเป้าหมายการโจมตี ก็เลือกหมายเป้าการตีโจม(หือยังไง) อาจจะมีกำลังจาใช้สกิล กำลังจาเลือกเป้าสกิล กำลังจาจั่ว กำลังจานอนละเพราะมานเยอะจัดเฮ้อ.... :-\
|
|
|
Logged
|
|
|
|
Rattikarn
|
|
« Reply #9 on: May 03, 2006, 05:13:16 PM » |
|
Posted by: tytyty Posted on: Yesterday at 11:33:45pm Quote from: ฟีโนมีนอน ปาร์ตี้ on Yesterday at 03:00:26pm อีกหน่อยอาจจะมี
เมื่อกำลังจะต่อสู้ เมื่อกำลังจะถูกโจมตี เมื่อโจมตีไม่สำเร็จ เมื่อถูกโจมตีแต่รอดมาได้ เมื่อเลือกเป้าหมายการโจมตี ฯลฯ กำลังจะต่อสู้คือหลัง อินโทรเฟีย ก่อนต่อสู้ กำลังจะตี คือสั่งตีแต่ยังไม่ตีนะเอ้อ เมื่อโจมตีไม่สำเร็จ คือ สั่งตีไปแล้วหยุดก่อนมะได้ตี เมื่อถูกตีแต่รอดมาได้ ตีไม่ตายอะ เมื่อเลือกเป้าหมายการโจมตี ก็เลือกหมายเป้าการตีโจม(หือยังไง) อาจจะมีกำลังจาใช้สกิล กำลังจาเลือกเป้าสกิล กำลังจาจั่ว กำลังจานอนละเพราะมานเยอะจัดเฮ้อ.... โอ้ว จอร์ดไม่อยากคิดเลย - -" ;Dลำบากคนเล่นใหม่ แต่เล่นไปนานๆ เด๋วก็ชิน ซําซ้อน ผมว่ายังดีกว่าพวกใช้ช่องว่างของกฏมากมายนัก อันนี้ฆ่าคนเล่นใหม่ได้เลยนะ หรือแม้ยังดีกว่าเจอText7-9บรรทัด
|
|
|
Logged
|
|
|
|
GiantPaladin
|
|
« Reply #10 on: May 03, 2006, 05:34:58 PM » |
|
นับวัน Skill/Ability มันจะซับซ้อนขึ้นเรื่อยๆ... ผมไม่แน่ใจว่ามันทำให้รูปเกมส์ดีขึ้นหรือเปล่า แต่ที่แน่ๆ มันทำให้การเล่นยากขึ้น เพราะกฏมันเพิ่มขึ้น เพื่อให้ครอบคลุม ความซับซ้อนที่มันเพิ่มขึ้น... คำว่า "เมื่อโจมตี" "เมื่อถูกโจมตี" "เมื่อต่อสู้" แค่ 3 คำนี้ก็ต่างกันละ... แล้วถ้า Skill/Ability เหล่านั้นมันซ้อนกันอีกล่ะ โอว ว ว ว ว มันจะวุ่นขนาดไหน... ล่าสุด Twinkling เป็น Skill ของเหล่า Fairy ที่จะมี ดูตอนนี้อาจจะไม่มีปัญหา แต่ผมเชื่อว่าพอออกมาแล้ว ใช้จริง มันต้องมีเหตุการณ์ปัญหาเกิดขึ้นแน่ๆ...
ไอ้ 3 คำที่ว่ามานั้นมันก็มีมาตั้งแต่การ์ดชุดแรกๆแล้วนี่ครับ ไม่เห็นว่ามันจะซับซ้อนขึ้นมาตรงไหน ก็เล่นกันมาตั้งนานนมแล้ว ส่วนการทำงานของสกิลและอบิลิตี้มาซ้อนกันก็เป็นเรื่องธรรมดาครับ ไม่งั้นการ์ดเกมก็จะไม่มีสิ่งที่เรียกว่า "คอมโบ" ส่วนเรื่อง Twinkling การ์ดก็ยังไม่ออกความสามารถก็ยังเห็นไม่หมดอย่าเพิ่งพูดเองเออเองเลยดีกว่าครับ
|
|
|
Logged
|
|
|
|
23247
|
|
« Reply #11 on: May 03, 2006, 05:49:51 PM » |
|
ชอบมากครับ แต่ถ้าเอาไปเล่นกับผู้เล่นหน้าใหม่คงมีปัญหา
|
|
|
Logged
|
|
|
|
Sir@wit
|
|
« Reply #12 on: May 03, 2006, 06:07:50 PM » |
|
ผมว่ามันเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้การเล่น มันมีสีสันมากขึ้นนะครับ
แต่อย่างว่าครับ เด็กใหม่อาจมึนได้ เหอๆ
|
|
|
Logged
|
|
|
|
BlazE SagE
|
|
« Reply #13 on: May 03, 2006, 06:15:07 PM » |
|
ชอบ เพราะ ทำให้เราได้ คิด
แต่ เบื่อ ตรงที่ ต่างคนอาจจะคิดม่ะเหมือนกัน แล้ว เถียง กัน
จนเป็นเรื่องใหญ่ :P
|
|
|
Logged
|
|
|
|
S_A_Y
|
|
« Reply #14 on: May 03, 2006, 06:29:54 PM » |
|
พี่ปอคิดไปได้
เห็นด้วยกับ Reply พี่ศรีทุกประการ (เรียกง่ายๆ ว่าขี้เกียจพิมพ์นั่นแหละ)
|
|
|
Logged
|
|
|
|
-'๑'-Bryna-'๑'-
|
|
« Reply #15 on: May 05, 2006, 12:31:44 AM » |
|
เป็นหน้าที่ของผู้เล่น ที่จะต้องพยายามทำความเข้าใจกับเรื่องเหล่านี้ ถ้าต้องการการจะเก่งอะนะ :) แต่ยอมรับอย่างนึงว่าเป็นเรื่องยาก ที่จะแนะนำให้ใครสักคนเล่นการ์ดในตอนนี้ ให้เค้าเข้าใจอะ เพราะมันเยอะกว่าเมื่อก่อนจิง ๆ :-[
|
|
|
Logged
|
|
|
|
iMnemoniC™
|
|
« Reply #16 on: May 05, 2006, 12:43:26 AM » |
|
เหมือนกับที่หลาย Reply ว่าไว้... ถึงคำที่ผมยกตัวอย่างจะมีมานานแล้ว ตั้งแต่ต้นแล้ว... แต่การแนะนำให้คนที่เล่นไม่เป็น ณ ตอนนั้น กับ ตอนนี้ มันต่างกันมาก... แน่นอนว่าเป็นหน้าที่ของผู้เล่นที่จะต้องตามให้ทัน... แต่ลองดูการ์ดชุดแรก D4K กับ ล่าสุด Saint.EX ว่ามันต่างกันแค่ไหน... เดี๋วยนี้มีใครเอา D4K ใส่เด็คบ้าง ถึงมีก็ส่วนน้อย... เพราะอะไร เพราะ มันไม่มี Skill/Ability ที่จะสู้ชุดใหม่ๆ ได้... ดังนั้นแม้ SMN ไม่มีตก Type แต่คนก็จะเลิอกเล่นไปเอง... (ไม่รู้ว่าเป็นความตั้งใจ หรือ มันเป็นไปเอง...)
|
|
|
Logged
|
|
|
|
Suchan.poloplow
|
|
« Reply #17 on: May 05, 2006, 02:54:17 AM » |
|
ถามว่าชอบรึเปล่า ก็ขอตอบว่า ชอบครับ เพราะมันทำให้สนุกขึ้น
แม้ผู้เล่นหน้าเก่าบางคนอาจไม่ชอบ ก็คงเป็นเพราะยังไม่กระจ่างกฏในบางส่วน (อย่างผมเป็นต้น) ทำให้เกิดปัญหาบ้างในการเล่นบางจุดครับ
แต่ขออย่างนะครับ ไอ้ชุดหัดเล่นเนี่ย อย่างมาราดานน่ะ ทำให้มันเป็นชุดหัดเล่น จริง ๆ หน่อย จริงอยู่ที่สมควรให้มันเก่งในระดับหนึ่ง แต่กรณีมาราดาน ผมเคยให้ เพื่อนที่สนใจหัดเล่น เค้าก็งงไปเลย ผมก็งงเหมือนกัน ว่าเป็นชุดหัดเล่น หรือเป็น ชุดให้คนเล่นเป็นแล้วซื้อมาจัด เอาเป็นว่า ชุดหัดเล่นอยากให้เข้าใจง่าย แล้วก็เก่ง(พอดี ๆ ) แค่นั้นก็เหลือเฟือแล้วครับ^-^(ไม่ตรงกับความคิดใคร ก็ขออภัยด้วยเด้อ)
|
|
« Last Edit: May 05, 2006, 02:57:36 AM by Suchan.poloplow »
|
Logged
|
|
|
|
beabizz
|
|
« Reply #18 on: May 05, 2006, 03:30:06 PM » |
|
พี่ปอคิดไปได้
เห็นด้วยกับ Reply พี่ศรีทุกประการ (เรียกง่ายๆ ว่าขี้เกียจพิมพ์นั่นแหละ)
คราวหน้าก็ Quote เลยสิ จะได้ง่ายขึ้นอีก เหอะๆ ถ้าไม่มีอะไรซับซ้อนบ้างมันก็ไม่เร้าใจสินะ ชีวิตจะอยู่ได้อย่างไร ถ้ามีแต่อะไรๆ ที่ซำซากจำเจ อีกอย่าง ทำการ์ดเข้าใจยากๆ มาบ้างก็ดี คนเราจะได้ใช้สมองกันมากขึ้น อย่างน้อยคิดไม่ออก เห็นคนอื่นเล่น เดี๋ยวก็ต้องสงสัยมาถามกันอยู่ดี อย่างน้อยก็มี Attention กันบ้าง สำหรับเด็กใหม่ก็เล่นการ์ดธรรมดา Effect ไม่ต้องเยอะ ก็มีอยู่ถมไป เรียกง่ายๆ ว่าทำแบ่งๆ กันไป ทั้งเด็กใหม่และเด็กเก่าครับ
|
|
|
Logged
|
|
|
|
Acolyte
Guest
|
|
« Reply #19 on: May 06, 2006, 01:12:46 AM » |
|
เมื่อกำลังคิด
ขณะคิด
ขณะที่ผู้ควบคุม คุยโทรศัพท์
เมื่อผู้ควบคุมทะเลาะกับแฟน
ฯลฯ
|
|
|
Logged
|
|
|
|
แม้ดคุง
|
|
« Reply #20 on: May 07, 2006, 06:47:18 PM » |
|
ของพี่อโคนี่ก็ไม่ไหวมั้ง :P
แต่หลังๆนี่ความสามรถเริ่มตาลยขึ้นนะครับ มาทียาวพรืดเกือบสิบบรรทัด พาลขี้เกียจอ่านในบางครั้ง :-X
|
|
|
Logged
|
|
|
|
|