Fixed Charging / การสะสมพลังแบบจำกัด
เป็น Ability สะสม Fixed Charge Counter เพื่อใช้ในการสั่งการต่างๆ Seal สามารถมี Fixed Charge Counter มากกว่าที่กำหนดไว้ใน Ability Fixed Charging ได้ แต่ Seal นั้นจะไม่สามารถได้รับ Fixed Charge Counter ได้โดยวิธีอื่นนอกจากผลของ Ability Fixed Charging และ Skill/Ability ของ Seal นั้นเอง โดยทั่วไป Seal ที่มี Ability Fixed Charging จะได้รับ Fixed Charge Counter ใน Check Up Step ของเจ้าของ Seal ใบนั้น หาก Seal มี Fixed Charge Counter มากกว่าหรือเท่ากับที่กำหนดไว้ใน Ability Fixed Charging Seal นั้นจะไม่ได้รับ Fixed Charge Counter เพิ่มใน Check Up Step ของเจ้าของ Seal ใบนั้น
โดยรวมแล้วก็เหมือน Ability Charging โดยทั่วไป คือ Seal ที่มีความสามารถนี้ เมื่อเข้าสู่ Check Up Step ของเราก็จะได้รับ 1 Fixed Charge Counter เอาไว้ใช้จ่าย Cost ของ Skill หรือ Ability หรือใช้อ้างอิงในความสามารถอื่นๆ นั่นเอง
Fixed Charge Counter / ตัวนับการสะสมพลังแบบจำกัด
1. วัตถุมีตัวตนใน Summoner Master ที่ติดอยู่กับการ์ดใบใดก็ตาม โดยจะจับต้องได้หรือไม่ก็ตาม ใช้อ้างอิงในกรณีต่างๆ กัน ขึ้นอยู่กับ Ability หรือ Skill ของการ์ดใบนั้น ในการจ่าย Fixed Charge Counter เพื่อเป็น Cost ในการสั่งการใดๆ ให้ผู้ควบคุมนำ Fixed Charge Counter ออกจากการ์ดนั้น
2. การ์ดใบหนึ่งจะไม่สามารถได้รับ สูญเสีย โยกย้าย หรือถูกโยกย้าย หรือเปลี่ยนแปลงจำนวน Fixed Charge Counter บนการ์ดใบนั้นได้ไม่ว่ากรณีใดๆ นอกจากการได้รับเพิ่มจากผลของ Skill หรือ Ability ที่ระบุไว้บนการ์ดใบนั้นเอง และลดจำนวนลงจากการจ่ายค่า Cost ของ Skill หรือจากผลของ Skill หรือ Ability ของการ์ดใบนั้นเอง และถ้าการ์ดที่มี Fixed Charge Counter อยู่เปลี่ยน Zone ออกจากสนาม จะสามารถลืม Effect Fixed Charge Counter ได้ และ Fixed Charge Counter ไม่สามารถถูกยกเลิกได้ไม่ว่ากรณีใดๆ
เป็น Counter รูปแบบใหม่ที่ไม่สามารถย้ายไปที่การ์ดใบอื่นได้ ไม่สามารถถูกยกเลิก-สูญเสียได้ ก็คือจะติดอยู่ที่การ์ดใบที่สร้าง Fixed Charge Counter จนกว่าจะมีการจ่าย Cost หรือเป็นผลของการ์ดนั้นเองที่บอกให้สูญเสีย Fixed Charge Counter และวิธีอื่นๆ ที่ทำให้การ์ดสูญเสีย Counter ชนิดนี้คือทำให้การ์ดออกจากสนาม เช่นการตก Shrine หรือถูกนำออกจากเกมครับ
ยกตัวอย่าง
063 North Newland Sniper
Type Gunner Mp 2/1 Lv 2 Common
At 6 Df 9 Sp 3 Water
+[Water] Lock On At 9 Mp 2
+[Water][Wind] Last Shot At 10 Mp 2
เมื่อ Seal ฝ่ายตรงข้ามเปลี่ยน Line [ S ] ได้รับ 1 Fixed Charge Counter
[Skill]- Seal 1 ใบในสนาม – At ตาม Mp ค่าโจมตีปกติของ Seal นั้นจนจบ Subturn เมื่อมี [Water] และ/หรือ [Gunner] ใบอื่นในสนาม
(Fixed Charge 2) (Mp 2)
จาก Ability ของ North Newland Sniper การ์ดใบนี้จะได้รับ Fixed Charge Counter ได้แค่กรณีเดียว คือตอนที่ Seal ฝ่ายตรงข้ามเปลี่ยน Line และ Fixed Charge Counter ที่ได้รับมานี้จะไม่สามารถโดนโยกย้าย หรือสูญเสีย หรือถูกยกเลิกได้
จาก Skill ของการ์ดใบนี้ Fixed Charge Counter ที่ติดบน North Newland Sniper จะหายไปเพื่อใช้สำหรับจ่าย Cost การใช้ Skill ของ North Newland Sniper เองเท่านั้น วิธีอื่นๆ เช่นการยกเลิก Ability ของการ์ดทุกใบ จะไม่ทำให้ Fixed Charge Counter บน North Newland Sniper หายไปได้