เอามาอีกรอบครับ เพราะว่า โมพร้อมกับ Azar (ผมใส่ไปเพิ่มแค่ 2 ใบเนี่ยนะ)
เป็นแนวทางสำหรับผู้ที่ต้องการเล่นด้วยครับ เพราะเห็นบ่นกันว่า
ซาดินจัดยังไงๆ
สายมังกรเล็กน้อย
Seal *25 (27)
Zadin, the King of Zalom x 3 กษัตริย์นักกล้าม
Salamandara , the Fire Dragon x 2 มังกรไฟพาหนะ ส่งกษัตริย์บินข้ามไลน์
Farid, Zalom’s Headman General x 2 ผู้บัญชาการฆ่ายักษ์ตัวโต
Zuleika, the Lazal Princess x 2 เจ้าหญิงรับหน้า
Zalom Imperial Guard x 4 เบ๊ ขนทุกอย่าง
Shula Azar x 2 ยืนเก็กกันข้ามไลน์ หล่อนักหนิ
Timperra , the Vapor Dragon x 4 มังกรน้ำหลุดมาได้ยังไง
Angel of Warfare x 3 เด็ดปีก เสริมทัพ
Salamandary Doll x 2 ตุ๊กตายืนป๊อด
Nitinco , the Baby Dragon x 1 มาช่วยกันป๊อด
สายทำนายจั่ว
Seal 26(28)
Zadin, the King of Zalom x 3
Salamandara , the Fire Dragon x 2
Farid , Zalom's Headman Commander x 2
Zuleika, the Lazal Princess x 2
Zalom Imperial Guard x 4
Shula Azar x 2
Angel of Warfare x 3
Nazae , the Great Oracle x 2
Bakery Girl x 3
Salamandary Doll x 2
Nitinco, the Baby Dragon x 1
ในวงเล็บ ( Red Robe Evoker x 2 สำหรับผู้เซงพวกอยากจั่ว )
Mystic Card ที่ (จำเป็น) ต้องใส่ (จริงๆนะ)
Mehrdad, the Club of Zadin x 2
Fiamma , the Sword of Fire x 2
Transmigrate Pendent x 2
Kuku Clock x 2
Ordonus , the Spear of Order x 2
Alexandrite , the Sword of Bryna x 2
Purux Lamp x 2
Union Wand x 2
Meteor Swarm x 1 (ใส่ 1 ใบเพราะว่ามีโอกาสในการเผา และพึงระวังว่ามันจะขึ้นมือ)
------------ ของ ยกเลิก Skill ---------------
------------ ของ ยกเลิก + รักษา Curse ------------
วิธีการเล่น : How to Play !!
ช่วงต้นเกม
พยายามใช้ Salamandary Doll ยืนไว้ หรือถ้ามี Zuleika ก็ลงไปจังก้าได้เลยครับ
แต่ถ้า Salamandara ขึ้นมือ แทนไอพวกนี้ ก็พึงคิดไว้เลยครับ ขอให้ใบถัดไปมันเป็นซาดิน
ให้ลง Timperra เพื่อให้ถม Shrine Mystic และจั่วครับ
ให้ลง Zalom Imperial Guard เพื่อเรียกกระบองและ คอยหาจังหวะใช้สกิลเรียก Salamandara
ช่วงกลางเกม
กษัตริย์พลัง K จะจุติลงมาเกิดบนสนาม แล้วกระบองก็จะเด้ง (ทำให้มันเด้ง 2 ใบก็ได้เลยครับ ถ้าคิดว่าอยากตีถูกๆแรงๆ) ขณะที่ลง ให้เซฟ ใบเผาไว้ซัก 2 - 3 ใบ เผื่อก่อนผ่านเขาจะร่อน Athena มากลางกบาลเราเข้า หลังจากนั้น ตีไม่ยั้งครับ
ช่วงท้ายเกม
ถ้ายื้อกันนัก Salamandara ก็ออกมา All ไปเลย ปิดเกม
ส่วน FAQ เล็กน้อย
1. Zadin มันเก่งตรงไหน ?
- Zadin เป็นกษัตริย์ (ที่ผมและคนอื่นๆ) คิดว่าโกงมากกกก เพราะว่าค่าร่ายของมันนั้น แค่ 3
แถมยังมีอาวุธลบค่าตีอีก จึงไม่เป็นอุปสรรคต่อการปะทะหน้าเลย อีกทั้งยังมี Ability ที่ช่วยทำให้ข้ามไลน์ได้อย่างสุดกู่อีกด้วย แถมกระบองก็ยังมีเบ๊มาช่วยขุด + หาได้อีก และกระบองอันสุดจะ
ทนของมันทำให้ผู้เล่นหลายรายถึงกับบอกว่า " มันตั้งได้แล้ว กุยอมดีกว่าว่ะ - -** "
2. Zadin มีข้อเสียไหม ?
- แน่นอนครับ มีข้อดีก็ต้องมีข้อเสีย เป็นอุปสรรคนานแล้ว ที่เด็คไฟประสบปัญหา 2 อย่าง
1.จั่วช้าเจงๆเลย
2. โดน Curse สกิล ยิงตายคาที่ แอ้ก
3. แล้วมีวิธีแก้ข้อเสียไหม ?
- บอกตรงๆว่า ไฟรักษา Curse น้อยจริงๆ - -** และก็คงไม่คิดจะเอามาใส่ด้วย
เราจึงใช้ประโยชน์จาก Angel of Warfare ที่เป็น Seal Lv 2 ในการ หา Relic ได้อย่างแน่นอน
จึงได้ใส่ Mystic card ประเภท ป้องกัน ยกเลิก รักษา บลาๆ ลงไป (ปัจจุบัน ผมยังหา Relic ยกเลิก skill ไม่ได้นอกจาก Transmigrate ขุด Gaia ครับ)
4. การจั่วล่ะ ?
- เป็นปัญหาโลกแตกอีกครั้ง เมื่อมีคน 2 คนให้คำแนะนำว่า
Nazae Bakery ซิ จั่วยามคับขันได้
Timperra เหอะ ถม Shrine Mystic ได้ Zadin มีตัวคอมด้วย
ถ้าท่านต้องการคำปรึกษาเหล่านี้ หยุดฟังครับ แล้วถามตัวเองดู คุณจะเลือกแบบไหน
1. สำหรับผู้ที่เล่นกับ Nazae Bakery นั้น ก็เป็นเพราะว่า จั่วยามคับขันจริงๆได้ทันที
แต่ข้อเสียละครับ กลับขึ้นไปดูที่ เด็ค List ของสายที่ 2 จะพบว่า Zadin จะมีตัวคอมแล้วกล้าตี
อยู่แค่ตัวเดียวเท่านั้นก็คือ Salamandara กับ Salamandary Doll แล้วก็ Baby ไฟ
2. สำหรับผู้ที่เล่นกับ Timperra (ผมเอง) ก็เพราะว่า Timperra นั้นมีความสามารถที่ดีมาก ในช่วงต้นเกม
นั้นคือการเลือก 1 ทั้ง 2 แถมในเทิร์นต่อไปยังเป็นตัวรองคอมให้ Zadin หรือ Salamandara โจมตีได้ด้วย
แน่นอนครับ มีข้อดีก็มีข้อเสีย ปัญหาคือ จะไม่สามารถจั่วได้ยามฉุกเฉิน
ตามความคิดของผม การใช้ Nazae กับ Bakery จำเป็นต้องขึ้นทั้ง 2 ใบถึงจะใช้งานได้
แต่ผมคิดว่า Zadin ไม่ใส่ Late Game ครับ ตีๆเข้าไป ก็พอแล้ว
ท่านก็ลงคิดดุว่า สไตล์การเล่นของตัวเองเป็นแบบไหน
5. ทำไม ถึงใส่ Salamandara ภาค Dragonology 2 ทำไมไม่ใส่ภาค D4K หรือไม่ใส่ทั้ง 2 ภาครวมกัน
- ตามความคิดผมแล้ว ถ้าเกิดซาดินพลาดตายกลางทางขึ้นมา (เป็นบ่อยมาก - -**) ตัวรองคอมของเรา จะมี Lv 3 หรือ 4 นั้น คิดหนักนะครับ - -** อีกอย่าง Salamandara ยังมี skill โม่ Seal จากกองแล้วแยกร่าง หลายคนอาจบอกว่า โห่ แล้วถ้าโม่โดนซาดินล่ะ ผมจะบอกว่า เกมไม่ลุ้นก็ไม่สนุกสิครับ ดูทาลิมืดสิ โม่ได้โม่ไป โดน Timperra 3 ตัวมันยังหัวเราะออกเลย (เพื่อนผมเอง) อีกทั้งๆๆๆๆ Salamandara ภาค DG2 สามารถ ทำเกม All ได้ด้วย เหตุผลที่ไม่ใส่รวมกันเพราะว่า "คุณจะมีเวลามานั่ง Growth มันเหรอครับ ? -- --**"
6. Farid ใส่มาทำไม ? ไม่เห็นจะเข้ากันเลย
- ผมคิดว่า Ability ของ Farid ช่วยได้มากเลยครับ ยิ่งปัจจุบัน มี ability ใส่ฝ่ายตรงข้ามแบบ Kyoufu กับ Forest Caliban (เจอทีก็เครียดนะ รู้อยู่ Zadin มันตายเพราะ Curse มานับต่อนับ) แล้วก็เมื่อเราเจอกับ Deck หนักๆอย่าง Leraje แล้ว ซาดินมันเกิดอู้ไม่ยอมขึ้น ในช่วงต้นเกม เรามีโอกาสตีตื้นได้ครับ แต่ต้องมานะพยายามสักนิดส์นึง
7.Shula ล่ะ ?
- อีกปัญหานึงครับ คือการโดนข้ามไลน์แบบไร้เหตุผลเพราะไม่กล้าสู้หน้ากษัตริย์พลัง K ของเรา เขาก็จะตีข้ามไลน์มา Shula จึงเป็นทางออกที่ดีเยี่ยม สำหรับผู้ต้องการหลีกหนีปัญหา
8. ทำไมไม่ใส่ Warfare 4 ตัว มันจะได้ขึ้นเร็วๆ
- เหตุผลเพราะว่า ถ้าเราไม่นับ Shrine ตัวเอง เราก็อาจจะแพ้เพราะ Dis เองก็ได้ครับ 3 ใบจึงเป็นสิ่งที่ดูน่าจะสมดุลที่สุดแล้ว - - (ผมยังเคยจั่วมันได้ 2 ใบเลย ตอนต้นเกม)
9. Red Robe Evoker สมควรใส่ไหม ?
- ถ้าเจอเด็คจั่ว แล้ว ลองใส่ดูก็น่าสนใจดีครับ Timperra กับ Nazae Bakery ไม่ถือว่าเป็นการจั่วอยู่แล้ว
10. แล้วทำไมไม่ใส่ Mystic จั่วแทน ใส่ Seal ล่ะ ?
- จากเท่าที่เห็นจำนวนมิสติกนะครับ เป็นไปได้ยาก ที่จะเราจั่วได้ Draw of Soul หรือว่า Twin Star จากการ์ดประมาณ 50 ใบ จึงควรใส่ Seal ในการช่วยจั่วจะดีกว่าครับ
11. กระบองโดนเผา !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
- เดี๋ยวนี้อะไรๆก็รุนแรงครับเช่นอยู่ดีๆมันก็เผาใส่ตอนตีไป ทำเอาผมเครียดพอสมควร
การแก้ปัญหานี้คือการที่ต้องเพิ่ม mystic card ในการเผาฝ่ายตรงข้ามครับ เช่น Union Wand
กับ Meteor Swarm เหตุผลที่ใส่ Meteor Swarm นั่นก็เพราะว่า เด็คเรานั้นจำเป็นต้องใช้ Ordonus ในการยกเลิก curse ด้วยครับ สำรองมาซัก 1 ใบก็ยังดี ใส่ 2 ใบเดี๋ยวมันจะบังเอิญขึ้นมือ แล้วจะเน่าคามือครับ
Faq เบื้องต้นก็คงมีแค่นี้นะครับ เพราะมักจะมีคนถามบ่อยว่า อย่างโน้นอย่างนี้ๆๆๆๆๆ
คนที่อยากจัดคงจะพอมีแนวทางไป Modified เองนะครับ ขอตัวก่อนล่ะกันครับ