ในที่สุดก็กลับมาอีกครั้งแล้ว หลังจากปล่อยให้รอมานานครับ
ชุดนี้มาว่ากันที่
ซึ่งเป็นหัวหอกสำคัญสำหรับ Deck Neko jump ที่รู้จักกันดีนะครับ
โดย Ability ของมัน จัดว่าเป็น Ability "เมื่อเข้าสู่ Check up step ของฝ่ายตรงข้าม" ประมาณนี้นะครับ
โดยจะทำงานเมื่อผ่าน "End of subturn step" ของเราไปแล้ว
และเมื่อมาดูกฏข้อนี้กันก่อนครับ
นับว่าผ่านไป 1 Turnเป็น Effect ที่ทำให้การ์ดใบนั้นผ่าน End of Subturn Step ของเรา, Check up Step ของฝ่ายตรงข้าม, End of
Subturn Step ของฝ่ายตรงข้าม และ Check up Step ของเรา เท่านั้น
และเมื่อมารวมกับการ์ดใบนี้
Kuku Clock
Type: relic
Mp Cost: 2 Pasted: nonP
: yes Turn: 0 Rarity: rare
Skill:
NULL
Ability:
การ์ด 1 ใบในสนามนับว่าผ่านไป 1 Turn
เมื่อ Kuku Clock ตก Shrine จากกองการ์ด การ์ด 1 ใบในสนามนับว่าผ่านไป 1 Turn
ข้อยกเว้น: NULL
Illustator: Skan Srisuwan
Version: Neo Prophet Extended
Verno: 145
สรุปง่าย ๆ นะครับ
"การร่าย Kuku clock ใส่ปู จะทำให้เกิด Ability ขึ้น เพราะจะถือว่าเข้าสู่ Check up step ของฝ่ายตรงข้ามไปด้วยครับ"
นั่นก็คือ ถ้าเราถือ Kuku clock อยู่ และมีปูอยู่ในสนาม ถ้าเค้าตีเข้ามา เราสามารถ
"คูคูปู"
ได้ครับ เพื่อให้เค้าติด Freeze หรือ Stone ก็ได้ครับ
โดยอาจจะประยุกต์เป็นก่อนผ่านฟรีส ก็ได้นะครับ
ซึ่งถ้าใครเคยใช้มุข Black boa โม่เจอ Kuku แล้ว Stone 3 ตัว ก็น่าจะเข้าใจไม่ยากนะครับ เพราะ Step เดียวกันเลย
คราวนี้หลาย ๆ คนอาจจะรู้แล้วนะครับ Step มันไม่ค่อยจะลับเท่าไร
อย่าลืมพูดพร้อม ๆ กันว่า
"คุคูปู" "คุคูปู" "คุคูปู" "คุคูปู" "คุคูปู" "คุคูปู" "คุคูปู" "คุคูปู" "คุคูปู"
พร้อมทั้งทำหน้างุงิไปด้วยนะครับ