Summoner Master Forum
November 06, 2024, 05:59:03 AM *
Welcome, Guest. Please login or register.

Login with username, password and session length
News: ประกาศใช้เวบบอร์ดใหม่ http://www.stmagnusgame.com/webboard/index.php

 
   Home   Help Login Register  
Pages: 1 [2]  All
  Print  
Author Topic: ...ใครรู้สึกเหมือนผมบ้าง...  (Read 7692 times)
0 Members and 1 Guest are viewing this topic.
~★~ Yeo Ree : Come light like a star ~★~
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 216


Email
« Reply #30 on: July 14, 2006, 05:37:49 AM »

เห็นด้วยกับคุณ Etenal นะ...ขอเป็นอีกหนึ่งเสียงที่สนับสนุน  :-*
Logged


P_gik Deck เด็กแนว Mode
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 4888


« Reply #31 on: July 14, 2006, 06:17:34 AM »

เห็นด้วยตรงมิสติก ถ้าตอนแรก ๆ ผมไม่ได้เก็บ ๆ ไว้ มาซื้อออโดนัสเอาป่านนี้ผมก็ไม่ไหวเหมือนกัน

แต่ผมว่าคนเล่นน่ะ ไม่ได้น้อยลงไปหรอก แต่วันที่พวกเค้าจะมารวมกันตามร้านเล็ก ๆ น่ะ มันไม่คุ้ม

ดูอย่าง GO หรือ GT คนเล่นก็ไม่ได้น้อยลงเลย แต่ทำไมตามร้านคนเล่นน้อยลงล่ะครับ
ผมว่าส่วนนึงมาจาก "รางวัลไม่น่าล่า" ครับ

อย่างที่ Same Same วันที่ประกาศล่วงหน้าว่าจะแจก นักเวทย์หญิง กับ สมมุติ นักรบชาย นี่คนต่างกันแน่นอน

วันไหนแจกของแรง มันมีการโทรมาเรียกพวกมาล่ากันเลยนะเอ้า  :P
วันไหนแจกของเบา สมัครฟรีมันยังไม่ลงเลย
Logged


^ ^ poohkao ^ ^
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 2125


Email
« Reply #32 on: July 14, 2006, 06:32:50 AM »

ขอบอกเลยว่าไม่มีผู้เล่นคนไหนที่เลิกเล่นเพราะการ์ดถูกลง ฟันธง!

ออโดนัส กระสือ บาสเตต หน่ะคับ ทำแจกไปเลย

ถ้ามองพื้นๆ ผมเองก็อยากจะให้ราคามันลดลงนะครับ แต่....

ตอนแรกอ่านที่บูมโพส ก็รู้สึกทะแม่งๆอยู่ แต่พี่โดลองมองว่า ถ้าเราเป็นพ่อค้าขายของซึ่งขายได้ราคาดี แล้วจู่ๆมีวันนึ่ง

ราคาของที่เราขายในตลาดลดลงจนถูกมาก หรือไม่ก็มีคนเอามาแจกฟรี เราจะรู้สึกยังไง คงจะเบื่อจนอยากจะเลิกไปเลย

มันเป็นคนละ feel กันเลยนะคับ

เวลามีคนมาบอกว่าsmnน่าเบื่ออย่างโน้นอย่างนี้มีปัญหาอย่างโน้นอย่างนี้

ไม่เหงมีใครที่ใหญ่ๆในบริษัทจะมาสนใจเล้ย

เราอาจจะไม่เห็นก็ได้ครับ.....

ถ้าผมเป็นจัดจ์ ผมเองก็คงทำได้แค่เสนอความคิดเห็นให้ทางบริษัทรู้ แล้วทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุดก็พอ

อยากให้เกมการ์ดที่ผมรักนี้อยู่ไปนานๆ

เช่นกันครับผม  :)
Logged


Acolyte
Guest
« Reply #33 on: July 14, 2006, 12:48:28 PM »

ถ้าพวกนั้นมัน ถูกลง ก้อดีอยู่หรอก

แต่ถ้าแบบนั้น ความมั่นใจในการเปิด Booster จะลดลง แบบเอ๊อะ ถูกแระ ซื้อเอาดีก่า ไม่เปิดแระ

พอ ซองขายไม่ออกปุ๊บ ยอดขายก้อตก

พอยอดขายตก บริษัท ก้ออยู่ไม่ได้ ก้อเจ๊ง คับ

ทีนี้แหล่ะได้เลิกเล่นการ์ดนี้จริงๆ แหล่ะทีนี้

-----------------------------------------------------

จะว่าไป ลดความเก่ง เหลือ อันคอม คอมม่อนก้อโอเคนะ

เพราะผมสังเกตเด็กหลายๆคน เค้าไม่มีของแพงๆ แต่เค้าก้อเล่นเรื่อยๆนะ

มิสติกเค้าก้อใส่ แบบเท่าที่ใส่ได้

พวกเรามีบาสเตท ใส่มิสติก 60 ใบ

เด็กพวกนี้ไม่มี บาสเตท ก้อแก้ปัญหา ด้วยการใส่มิสติก 30 ใบแทน
Logged
MC ChamP
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1649


« Reply #34 on: July 15, 2006, 06:33:37 AM »

Trading Card Game มันมีอะไรลึกซึ้ง มากกว่าแค่ การเอาการ์ดมานั่งเล่น การขายการ์ด การผลิตการ์ด นะครับ
มันมีระบบ มีรูปแบบของมัน ใช่ว่าแก้ปัญหาอย่างที่กล่าวๆมาแล้วได้หรอกครับ

เพราะว่าตลาดของการ์ดเกมเป็นตลาดที่ครอบคลุมหลายช่วงอายุ หลายกลุ่มเป้าหมาย
มีตั้งแต่อายุ10กว่าๆ ไปจนถึง25-30 กลุ่มเป็นหมายมีตั้งแต่ เด็กประถม มัธยม มหาลัย และคนทำงาน
คนที่เล่นมีทั้ง ชายและหญิง ทั้งแท้และเทียม ทั้งหมดนี้เป็นตัวแปรที่ทำให้ตลาดในแต่ละกลุ่ม ในแต่ละพื้นที่
มีองค์ประกอบ และรูปแบบของตลาด พฤติกรรมของตลาด กำลังซื้อ และความต้องการแตกต่างกันไป

นอกจากนี้ลูกค้าของบริษัท นอกจากจะมีเด็กเล่นการ์ดแล้ว ยังมีร้านค้า และนักสะสมด้วย

ดังนั้นการแก้ปัญหาที่ว่าๆกันมา ว่าลดราคาการ์ดลงโดยผลิตให้มากขึ้นจะช่วยตลาดได้นั้น ไม่จริง
มันเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุสุดๆ ดูตัวอย่างการทำให้การ์ดถูกลงจากการ์ดเกมญี่ปุ่นชื่อดังตัวนึง
เขาเอาการ์ดแรร์ที่เคยมีราคาแพงมากๆในตลาด มาทำเป็นคอมมอน แล้วแจกในพรีคอนสิ
ตลาดของเขาเล็กลงทันที คนรู้จักส่วนมากเลิกเล่นไป อาจจะมีบางส่วนที่เข้ามาเล่นใหม่
แต่นั่นเป็นกลุ่มฐานกำลังซื้อต่ำ กล่าวคือเขาเสียตลาดฐานกำลังซื้อสูงไป
ส่วนการแก้ที่น่าจะได้ผลคือการออการ์ดให้กระจายในหลายๆช่วงแรร์ริตี้
มีความสามารถคล้ายๆกัน แต่มีทั้งคอมมอนและแรร์ ให้เลือกใช้ตามกำลังทรัพย์

ถ้าการ์ดเป็นใบๆถูกลงเพราะเปิดได้ง่ายขึ้น พอเด็กเปิดได้ของที่ต้องการครบ ก็ไม่มีคนเปิดซอง
ร้านค้าไม่มีกำไร ไม่มีเงินจ่ายค่าเช่า แล้วจะเปิดไปทำไม จะเปิดต่อไปเพื่ออะไร
ไม่มีร้านค้า แล้วต่อไปจะซื้อที่ไหน จะเล่นที่ไหน จะแข่งที่ไหน

ดูเหมือนผมจะพูดโดยเอาตัวเอง หรือคนขายการ์ดเป็นหลัก
แต่ที่ผมอยากจะบอกคือให้มองมุมที่กว้างขึ้นกันบ้าง
ปัญหาจริงๆคือ ทำไมเราจำเป็นจะต้องใช้การ์ดแพงๆ เก่งๆ มากขนาดนั้นในเด็คที่เอามาเล่นธรรมดาๆเลยหรือ

ถ้าคุณแค่เล่นกับเพื่อน เล่นกันขำๆ เล่นเอาสนุก เล่นคลายเครียด
คุณจำเป็นต้องใช้การ์ดที่มันเก่งมากๆขนาดนั้นไปทำไม

ถ้าคุณซื้อการ์ดมาทำเด็คเพื่อแข่งขัน ลงทุนไป2000
แล้วแข่งเรื่อยๆ ได้ของรางวัลมา เอามาใช้ เอามาขาย ดูยังไงก็เหมาะสม
แต่ถ้าเอามานั่งเล่นธรรมดาๆ เล่นกะเพื่อนกะฝูง จะเอามาทำไม

เล่นการ์ดแบบพอเพียง พอประมาณต่อกำลังทรัพย์ของตัวเองดีที่สุดครับ
อยากได้ใบไหน ทำงานพิเศษ เก็บเงินซื้อเอา ไม่จำเป็นต้องซื้อทีเดียวครบชุด

ส่วนเรื่องการ์ดมีราคาแพงเกินไปมั้ยนั้น ผมก็เห็นด้วยนะ
แต่อันนี้มันก็ขึ้นอยู่กับความพอใจในการขายและความพอใจในการซื้อ
ถ้าคุณอยากได้ถูกๆก็ลองต่อดูเถอะครับ ไม่เสียหายหรอก

เห็นด้วยกับเรื่องออกคอมมอนที่มีคุณภาพออกมาให้มากขึ้นนะครับ
ช่วยรับไว้พิจารณาด้วยน่อ  ;)


ส่วนเรื่องที่คุณ Etenal บอกว่าคนของบริษัทไม่สนใจ ไม่แก้ไข คุณรู้ได้ยังไงครับ
เขาอ่านแล้วไปประชุม ก็ไม่มีความจำเป็นต้องมาอธิบาย มาตอบ มาแถลงให้คุณรู้ในนี้นี่ครับ
บอกว่าเป็นจัดจ์ แต่ทำไมไม่คุยเรื่องนี้กับแมกน่าของตน ให้เขาไปบอกกล่าวกับเบื้องบน
สิ่งที่คุณทำมันไม่เหมาะสมนะครับ ลองพิจารณาด้วยตัวเองดู
แล้วเป็นจัดจ์ แต่ทำไมไม่บอก user name มากับทางแมกน่าจะได้แก้สถานะให้เป็นจัดจ์
เพราะนี่คุณยังเป็น เมมเบอร์ธรรมดาๆ อยู่เลย

ส่วนเรื่องตลาดเงียบเหงานั้น ผมว่าน่าจะมาจากช่วงเวลาที่เป็นการเปิดภาคเรียนแล้ว
ประกอบกับฝนตก ทำให้การเดินทางลำบาก ใครๆก็อยากกลับบ้านมากกว่า ร้านการ์ดจึงเงียบเหงาในวันปกติ
และสภาพเศรษฐกิจที่ยังไม่แน่ชัดในหลายๆอย่าง ทำให้เงินฝืดเคือง การใช้จ่ายลดลง
พ่อแม่ก็ย่อมเซฟเงินค่าขนมลูกไปด้วยเป็นธรรมดา
หลัง St.3 ออกอาจจะเปลี่ยนอะไรๆให้คึกคักขึ้นก็ได้นะ

ก็ฝากไว้ให้คิดกัน อาจจะยาวไปหน่อย ใช้คำแรงไปบ้างก็ขออภัย
ทั้งนี้เพราะรักใน SMN เหมือนๆกัน
« Last Edit: July 15, 2006, 06:43:07 AM by MC Champ » Logged


Pages: 1 [2]  All
  Print  
 
Jump to:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2015, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Page created in 0.197 seconds with 21 queries.