Nihil
|
|
« on: September 14, 2007, 01:59:59 AM » |
|
Virgo by Onizuka
Sacred Heat Seal
Angel of Bravery 3 Firestorm Sorceress 3 Fearless Swordmaiden 4 Sacred Flame Maiden 3 Geo Rat Little Tamer 4 Br. Gregory, the Little Deacon 4 Maiden of Virgo 2 Cardinal Marsillio 2
Mystic
Espremier, the Magical Rapier 2 Inquisition 2 High Priest of Ekklesia 2 Holy Prayer 2 it's no joke 2 Bastet 2 Transmigrate Pendant 2 Zeus 2 Beam Gun Arm 2 Baldavee Gauntlet 1 Andromeda 1 Cool Moon 2 Fallen Spell 2 Odin 1 Athena 1 Ordonus the Spear of Order 2 Gaia 1 No Skill 1 Kuku Clock 2 Kali 1 Chakra 1 Whirl to Win 1 Icarus 2 Thunder Bolt 1 Her Courage 2
เมื่อเราดู Deck List ของ Precon Virgo แล้วเราเริ่มมาดู Seal หลักที่ใช้กันดีกว่า
Angel of Bravery
เป็น Seal ที่สามารถเป็นใช้ตั้งเกมได้เป็นอย่างดี เพราะด้วยค่าพลัง At 9 Df 10 Sp 3 ระดับนี้แล้วถือว่าเป็น Seal ขนาดใหญ่พอสมควรเลยทีเดียว ถึง Sp จะไม่มากมายนักแต่ด้วย สามารถ รวมร่างกับ [Mage] ได้ถึง At 12 จึงเหมาะสำหรับที่จะเล่นกับ Deck ที่มี Mage เป็นหลัก นอกจากนี้ Angel of Bravery ยังมีทั้งหมด 3 Ability อีกด้วย เราเริ่มมาดูกันทีละอย่างกันดีกว่านะครับ
1 Shade of [Knight] ผมกล้าพูดและยืนยันได้ว่า Angel of Bravery เป็น Seal ใบแรกของ Summoner Master ที่มีทั้ง 3 เผ่าด้วยกัน คือ 1. Divine2.Mage และ 3.Ability Shade of [Knight] ด้วยความที่มี หลายเผ่าใน Seal ใบเดียวนี้เองจึงทำให้ Angel of Bravery สามารถนำไปเล่นกับหลาย ๆ Deck ได้ ไม่ว่าจะเป็น Deck Knight ธาตุ [Light] อย่าง N[Martin] หรือไม่ว่าจะเป็น Deck Mage 2 ธาตุ อย่าง Twin Mages of Gemini ฉะนั้นอย่าดูแคลน Seal 3 เผ่าใบนี้เป็นอันขาดนะครับ
2. ตราบเท่าที่มี Mystic Card อยู่ในสนาม จะ At + 2 Mp + 1 อันนี้เป็น Ability เข้าใจง่ายนะและใช้ง่ายด้วย เป็น Ability ออกแนว + พลังใช้ได้กับทุกสถานการณ์ ถ้าสมมุติได้เริ่มก่อนแล้วในมือ Mystic Card การ์ดปั้มให้ลง Angel of Bravery ไปเลยเพราะถึงแม้ จะมี At แค่ 9 แต่เมื่อรวมกับ Ability นี้ด้วยแล้วทำให้ Angel of Bravery กลายเป็น Seal ขนาดใหญ่ ขึ้นมาทันที จะไม่ใหญ่ได้ไงละครับลองคิดดูนะ สมมุติว่าในมือเราถือ Her Courage แล้ว Angel of Bravery ของเราโดนโจมตี แค่เพียงเราร่าย Her Courage เข้ามาในสนามเพียงเท่านี้ Angel of Bravery ของเราก็จะมี At 14 โอกาสรอดตายสูง ที่สำคัญหากฝ่ายตรงข้ามมีการลดพลังก็เข้าทางกับ Deck นี้พอดี เพราะ อย่างน้อยเมื่อมี Mystic Card ในสนาม Ability นี้ก็เกิดพอดี ทำให้เราไม่ต้องห่วงเรื่องนี้
และถ้าหากเราเริ่มเล่นทีหลัง ให้เราร่าย Angel of Bravery เข้ามาในสนามก่อนจากนั้น ให้เราร่าย Br. Gregory, the Little Deacon เลือกให้ Ability นำ Mystic Card ประเภท [Relic] มาติดที่ Angel of Bravery แต่ภายใน Deck ของเรามีให้เลือก 2 อย่าง คือ 1 Espremier, the Magical Rapier 2 Beam Gun arm ผมขอแนะนำแบบนี้นะครับ Espremier, the Magical Rapier เหมาะสำหรับต้นเกมเพราะ ใช้ได้หลายสถานการณ์ ทั้งเพิ่มพลังในการ + At + Df แล้วสามารถ ลด Mp ได้อีก จึงทำให้เหมาะสำหรับต้นเกมเพราะในเมื่อเรายังไม่รู้ว่าฝ่ายตรงข้ามเล่น Deck แนวไหนแล้วนั้น การที่เราตั้งเกมรับได้หลายแบบจึงน่าจะเป็นผลดีกว่า ส่วน Beam Gun arm เหมาะสำหรับกลางเกมและท้ายเกมมากกว่า เพราะในช่วงกลางเกมและท้ายเกม หากทำไรกันไม่ได้จริง ๆ การตั้งด้วยแค่ At อย่างเดียวไว้ก่อนจึงจะดีที่สุด
3. เมื่อผู้เล่นฝายตรงข้ามทิ้งการ์ด เราสามารถจั่ว Mystic Card 1 ใบ [At Line] [Ability นี้ทำงาน 1 ครั้งใน 1 Subturn]
เป็น Ability เอนกประสงค์อีกแล้ว แต่คราวนี้เราแทบไม่ต้องทำอะไรเลยนะครับ เพราะเพียงแค่เรายืนอยุ่ใน At Line เฉย ๆ หากฝ่ายตกข้ามทิ้งการ์ด ใน Discard Step เราก็ได้จั่ว Mystic Card ฟรี 1 ใบแล้ว หรือว่าจะเป็นการทิ้งการ์ดในรูปแบบอื่นๆก็ก็ได้จั่วนะ เช่น Mask Doom Therion ใช้ Skill ทิ้งการ์ด หรือว่าจะเป็นการทิ้งการ์ดจากผลของ Skill จาก Mystic Card อย่าง high priest of ekklesia ทำให้เราสามารถจั่วได้เช่นกัน ส่วนการจั่วการ์ดคงไม่ต้องบอกนะครับว่ามีผลดีขนาดไหน เพราะการมี Mystic Card เต็มมือสามารถทำลายความมั่นใจในการโจมตีของฝ่ายตรงข้ามได้ ในบางจังหวะฝ่ายตรงไม่กล้าโจมตีเข้ามาก็มีนะ ^^
สำหรับ Seal ใบอื่น ๆ ที่ยังไม่แนะนำในพรีคอน Virgo ตรงอธิบายมากนะครับ เพราะส่วนใหญ่เป็นรูปแบบการโจมตีทั้งหมด หากนำ Precon นี้ไปพัฒนาเพิ่มเติมเพื่อให้เข้ากับตนเองแล้ว น่าจะดีกว่าที่ผมนำเสนอไป เพราะทีผมนำเสนอไปนั้นเป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งของ Precon นี้เท่านั้น การเล่นพรีคอนนี้ให้เต็มประสิทธิภาพตามที่ตนถนัด ผมเชื่อว่าคุณเองก็ทำได้ดีกว่านี้แน่นอน
|
|
« Last Edit: September 14, 2007, 02:04:08 AM by Nihil »
|
Logged
|
|
|
|
Nihil
|
|
« Reply #1 on: September 14, 2007, 02:01:57 AM » |
|
GeminiBy Anubis Deck List : Power of Gemini Seal Magnificent Superstar 3 Richard, the Minstrel 2 Karen, the Minstrel 4 Mysterious Shrine Dancer 1 Minuet Dancers 3 Musician Maiden 4 Treetop Tango Fairy 1 Sanctuary Dancer 1 Delmar, the Terpsichorean 2 Adoring Dancer 1 The Star of Theater 1 Clarinet Musician 2
Mystic ที่เพิ่มเติม Durante Opera House 2 Apollo 2 How to Play Start Game- แบบที่ 1 ตัวตั้งเกมของเราช่วงต้นเกมให้อาศัย Magnificent Superstar โดยการอาศัยใบรองรวมร่างที่มีให้เฉพาะ Dancer หรือ Musician อย่าง Minuet Dancers ช่วยให้ตัวยืนเราตัวใหญ่ขึ้นอย่างรวดเร็ว - แบบที่ 2 คือการโปรย Seal ไปสังเวยในกรณีตัวตั้งขนาดใหญ่ไม่ขึ้นมือ ใน At Line ให้ร่าย Seal ไปยัน โดย Seal ที่ยืน Line นี้ต้องเป็น Seal ที่ไม่มีความจำเป็นมากนัก ในส่วนของ Df Line ให้ร่าย Karen, the Minstrel เอาไว้เพื่อรอ Dancing ใน Turn ถัดไป โดยการหา Musician Maiden มาใช้ Skill กับ Karen, the Minstrel ในการเร่ง Seal ในกองอย่างรวดเร็ว Middle Game ช่วงกลางเกม เราน่าจะสามารถตั้ง Apollo ได้บ้างแล้ว ด้วยความสามารถของ Magnificent Superstar ช่วยให้ Apollo ขึ้นมือได้ไม่ยาก หาก Apollo เกิดพังขึ้นมา Mysterious Shrine Dancer ก็ทำการ Dancing ชุบขึ้นมือมาร่ายได้ใหม่ หรือจะใช้ Sanctuary Dancer มาช่วยในการลง Apollo ก็ได้ช่วงกลางเกมจำเป็นต้องตั้ง Apollo ให้ได้ เนื่องจากฝ่ายตรงข้ามก็มีพรรคพวกค่อนข้างเยอะพอตัว ฝ่ายเราก็จำเป็นต้องมีพลังในการตั้งรับจาก Apollo นอกจากจะได้บวกค่าพลังแล้ว ที่สำคัญที่สุดและน่ากลัวที่สุดคือการลบ Mp ของ Musician นี่แหละ Late Game ช่วงท้ายเกม นอกจากพรรคพวกเราจะเยอะแล้ว ยังมีกำลังเสริมอย่าง Apollo 2 ใบในสนาม ทำให้ Mp ของ Musician ลบไปสองหน่วย ใช้ Skill แทบจะฟรีแล้วครับ ค่าตีก็ประหยัด ฉะนั้นตัวบุกที่น่ากลัวที่สุดเห็นจะเป็น Karen, the Minstrel ที่มี Treetop Tango Fairy เลือกให้ตีข้าม Line ได้เนื่องจากมีสองอาชีพในตัวเดียว ได้ทั้งค่าพลังและการลบ Mp ตีไปเห็นท่าไม่ดีก็มี Musician Maiden ใช้ Skill โดยให้ Treetop Tango Fairy Dancing แบบ รักษาชีวิตได้ เรียกได้ว่าตีหนัก เปอร์เซ็นต์ตีพลาดก็น้อยนิด หรือไม่ก็ให้ Delmar, the Terpsichorean (ใช้มุข Treetop Tango Fairy ก็ได้นะครับ ^ ^) ยิง All ไปเลยก็ได้ครับ ช่วงท้ายเกมแบบนี้แทบจะชนะแล้วหละครับ Technical Special
- เทคนิคการเก็บ Inquisition ฟรี : หลังจากเราร่าย Inquisition ทำลาย Mystic Card ในสนาม จะมี เกิดขึ้นในช่วง Mystic Card ที่ถูกทำลายกำลังตก Shrine แต่ Inquisition ยังอยู่ในสนาม ให้เราใช้ Skill ของ Musician Maiden ให้ Karen, the Minstrel ทำการ Dancing โดยเลือกนำ Inquisition ขึ้นมือในจังหวะนั้น
- เทคนิคการเก็บ Mystic Card ฟรี : เทคนิคนี้ก็คล้าย ๆ เทคนิคแรก แต่อันนี้เป็นการนำ Mystic Card พวก PS ขึ้นมือแทน ของดี ๆ ก็มีอย่างเช่น Zeus, Cool Moon, Andromeda เป็นต้น
- การป้องกันและการบุกที่เกือบสมบูรณ์แบบ : ไม่ว่าจะฝ่ายตรงข้ามจะทำอะไรหากเรามี Magnificent Superstar ที่ At Line มี Adoring Dancer หรือ The Star of Theater กับ Musician Maiden อยู่ที่ Df Line ถ้า Seal ฝ่ายตรงข้ามไม่ยกเลิก Curse หรือ Ability ของ Seal เรียกได้ว่า จะตีหรือใช้ Skill ก็ไม่สำเร็จ เพราะเราก็ใช้ Skill Musician Maiden ให้ Adoring Dancer ทำการ Dancing ให้ Seal เป้าหมายติด Dimension Curse จากนั้นให้ Ability ของ Magnificent Superstar ทำงานโดยให้ Adoring Dancer ติด Dimension Curse ต่อ หลังจากนั้นก็ให้ Ability ของ Musician Maiden ทำงานต่อโดยการรักษา Dimension Curse ให้กับ Adoring Dancer แล้วเราก็กำหนด Line Adoring Dancer ให้อยู่ที่ Df Line (The Star of Theater ก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน) ถ้ามี Apollo 2 ใบ ก็สุดยอดไปเลยครับ
- Dancing ทันใจ : ด้วย Skill ของ Richard, the Minstrel ที่หา Dancer มายัง At Line หรือ Df Line ได้ ทำให้ Dancer ที่หาเข้ามาในสนามสามารถเปลี่ยน Line ได้ทันที แค่หา Treetop Tango Fairy มาฝ่ายตรงข้ามก็เครียดแล้วครับ คิดขำ ๆ ก็หามาเลือกให้ Seal ตีข้าม Line ตีเสร็จก็ Dancing เลือก Seal 1 ใบ Mp +1 แล้วก็ให้ Treetop Tango Fairy ติด Dimension Curse จาก Magnificent Superstar โอ้ว...อย่างหลอน
|
|
|
Logged
|
|
|
|
Nihil
|
|
« Reply #2 on: September 14, 2007, 02:05:50 AM » |
|
Libra by Aei
Cosmic Transformer !
Seal Cosmic Executioner 3 Grand Accuser 3 Axel Accelerator 2 Metal Guardian 1 Scout Base Catapult 1 Motor Puppet 3 Timothy, the Inventor 4 Sanhedrin Observatory 3 Scales of Libra 1 Murderous Doll 4
Mystic ใส่ของสามัญ และเพิ่มของที่เล่นกับ Machine
เป็นเด็ค Libra เน้นการตั้งตัวเร็วจั่วเร็วและเน้นหนักในเรื่องของพลัง ที่ขาดไม่ได้เลยคือ Timothy, the Inventor ใส่ถึง 4 ใบ เพื่อเพิ่มเปอร์เซนต์ที่จะให้ขึ้นมือในตาแรก ลงมาค้นหา Motor Puppet เพื่อที่จะได้เพิ่มความแน่นของ Mystic Card ของเรา (อย่าลืมลง Machine ตัวอื่นก่อนล่ะครับ เดี๋ยวไม่ได้จั่ว)
เมื่อตั้งเกมได้แล้วจากนั้นก็พยายาม Growth Cosmic Executioner โดยใช้ Sanhedrin Observatory เป็นวัตถุดิบแล้วพยายามรวมร่างให้ได้ โดยเพื่อน ๆ จะเห็นว่าจะได้ At 16+ แถมด้วยความสามารถ Cancel Curse และ Mystic Card แค่ยืนฝ่ายตรงข้ามก็เครียดแล้ว ถ้าเพื่อนเน้นเกมเดือดอยากตีเลยก็ได้หรือถ้าจะเอาชัวว์หน่อยก็ใช้เจ้า Axel Accelerator ยกเลิก Mystic Card ให้กับเหยื่อที่เราหมายตาไว้ก่อนก็ได้แล้วค่อยตีก็ได้ แต่ถ้าชอบการทรมาณคนก็เอา Murderous Doll ใช้ Skill เชือดแล้วเอา Cosmic Executioner ส่งกลับเข้ากองร่ายถ้าได้ใบใหม่มาเชือดต่อก็ขำดีเหมือนกันแต่ถ้าเลือกร่าย Mystic Card แทนแล้วได้จำพวก Kali, You Must Die ก็คงจะขำไปอีกแบบ แถมด้วยเด็คนี้ยังมีไม้เด็ดอีกอย่าง คือพยายามให้ Grand Accuser อยู่ในสนามและก็ Cosmic Executioner Growth กับ Sanhedrin Observatory ยืนรวมร่างไว้จากนั้นก็ร่าย Scales of Libra ลงมาก็อปปี้ค่าพลัง Cosmic Executioner แล้วหวดเลยก็จะเป็นการสร้างความประหลาดใจและหนักใจให้ฝ่ายตรงข้ามได้อย่างดี
แต่ด้วยความจริงของโลกที่ว่าไม่มีเด็คไหนที่ไม่มีจุดอ่อน เด็คนี้จะแพ้ทาง Libera Me อย่างรุนแรง ก็ต้องพยายามลง Motor Puppet แล้วหา No skill มาถือกั๊กไว้ดี ๆ ก็จะพอช่วยได้บ้าง แนะนำนิดหน่อยเกี่ยวกับ Mystic Card เฉพาะทางสำหรับเด็ค Machine ก็มีน่าใส่อยู่หลายใบ เช่น Mechanic Workshop(Neo.Ex.144), Mechanic Laboratory(St.Ex.107), Energy Shield(St.Ex.113) เพื่อน ๆ ก็สามารถเลือกใส่ได้ตามใจชอบเลยนะครับ
|
|
|
Logged
|
|
|
|
Nihil
|
|
« Reply #3 on: September 14, 2007, 02:11:44 AM » |
|
Sagittariusby Beabizz
Heavenly Arrow Seal Centaur Archer Cavalier 3 Centaur Archer Ground Force 4 Rune Centaur Archer 3 Centaur Archer Sky Force 4 Grass Dew Fairy Archer 4 Lazal Archer 3 Fudenun Huntsman 4
Mystic Card 79 ใบ Inquisition 2 Holy Prayer 2 Yin 2 High Priest of Ekklesia 2 Andromeda 2 Its No Joke !!! 2 Vajra 2 Praesidium, the Spear of Heaven Knight 2 Grand Royal Centaur Bow 2 Cool Moon 2 Twin Stars 2 Alaxandrite, the Sword of Bryna 2 Silent Prohibitor 2 Gaia 2 Thunder Bolt 1 Whirl to Win 1 Fallen Spell 2 Ordonus, the Spear of Order 2 Kuku Clock 2 Meteor Swarm 2 Vaishravana 2 Nephtys 2 Bastet 2 Transmigrate Pendant 2 Athena 2 Odin 2 Norn 2 Aphrodite 2 Anubis 2 Juggling Clown 2 Artemis 2 Valnia District 2 Sanctel, the Sword of Francessca 2 Statute Book 2 Ganesh 2 Waltz of Harmony 2 Cunning Clown 2 Horus 2 You Must Die 2 Death Sentence2 Chakra 1 Centaur Archer Cavalier ท่านผู้นำประจำเด็คนี้ เรื่องพลังไม่ต้องพูดถึง ใหญ่ที่สุดในเด็คก็คือท่านผู้นี้ (ในเฉพาะดูที่ค่าพลังธรรมดานะครับ) ซึ่งประโยชน์หลักๆ ก็คือ เอามาตั้งไว้ที่ At Line เอาไว้ยืนค้ำหัวลูกน้องที่พลังไม่ค่อยสูงนักให้สามารถอยู่รอดปลอดภัยได้ โดยที่แค่เข้ามาก็โม่กอง Mystic Card แล้วเรียกลูกน้องออกมา ถ้าจัด Mystic Card ที่มีค่าร่ายต่ำที่สุดไว้ 2 ยังไงอย่างน้อยก็ต้องเรียกพวกค่าร่าย 1 มาเป็นใบรองได้ชัวร์ๆ ไม่ต้องห่วง แต่ถ้าฟลุ๊คโม่โดยค่าร่ายมากกว่านั้น ก็เรียกพวกแบบอื่นมาตามสมควรจ้า สำหรับอีก Ability หนึ่งนี้มีไว้สำหรับใช้ตอนได้เปรียบทางด้านการ์ดบนมือแล้ว แต่ทั่วๆ ไปคงไม่ได้ใช้ซักเท่าไรนัก สำหรับการที่จะใช้การ์ดนี้เป็นตัวบุกก็พอใช้ได้เพราะจ่าย 3 ตบ 12 ได้ก็นับว่าพอฆ่าคนได้ในระดับหนึ่ง แต่ทางที่ดี เก็บไว้ตั้งจะดีกว่านะจ๊ะ Centaur Archer Ground Force หน่วยสนับสนุนจาก Df Line ชั้นดี การ์ดใบนี้ค่าพลังไม่ได้สูงอะไร ประโยชน์หลักๆ ก็คือ Skill และ Ability ครับ โดยที่ก่อนอื่นก็รวมร่างกับ N[Archer] ให้ได้ แล้วหนีไปอยู่ที่ Df Line พอเพื่อนๆ โจมตีสำเร็จเราก็จั่วซะ 1 ใบ (ถ้าฟลุ๊คมีได้ถึง 4 ชุดก็จั่วได้ 4 ใบนะขอรับ แต่นั่นในกรณีถ้าท่านทำได้ละนะ) แต่ที่สำคัญที่ต้องรวมร่างเพราะจะได้เอามาใช้ Skill ด้วยนี่ล่ะ คุณเคยมีปัญหากับพวกค่าร่ายน้อยๆ และชอบมุดหัวที่ Df Line หรือไม่ ถ้าใช่ทางเราสามารถกระตุกหัวพวกเด็กๆ เหล่านั้นขึ้นมาที่ At Line ได้ด้วย Skill ของการ์ดใบนี้ แต่ก็ต้องแลกกับการ์ดบนมือ 1 ใบนะครับ และหากโชคดี มีการ์ดค่าร่ายเยอะๆ ในมืออาจจะใช้ถีบหัวส่งพวกตัวควายๆ ที่ยันหน้าที่ At Line ลงไป Df Line ได้ด้วย และประการสุดท้าย ถ้าเจอพวกใช้ Skill หรือ Ability ที่กำหนด Line แล้วเอาปล่อยไว้ไม่ไหวจริงๆ ก็สั่ง She ใช้ Skill เปลี่ยน Line ได้ นับว่าเป็นการ์ดหลักในการ์ดทำเกมของเด็คนี้ก็ว่าได้ครับ Rune Centaur Archer หน่วยตรึงและสาด All แห่งราศีธนู ด้วยการรวมร่างกับ [Light] แค่ใบเดียวก็ได้ At 11 ที่ทำให้ท่านสามารถวางการ์ดนี้ที่ At Line เพื่อตรึงเหล่าศัตรูที่อยู่ Df Line ไม่สามารถถูกสั่งการให้มาที่ At Line ได้ทำให้เด็คหลายๆ เด็คถึงกับนิ่งไปเมื่อเจอ Ability นี้ (และใช้งานคู่กับ Skill ของ Centaur Archer Ground Force ได้เป็นอย่างดี ยังกะทำมาคู่กันเลยเนอะ smile แบบหน้ายิ้มเห็นฟัน) ที่สำคัญ Skill ของการ์ดนี้ก็ยังแสบ ใช้งานได้หลายต่ออีก เพราะการ Sacrifice Mystic Card ชนิด Relic นี้ถ้าใช้ดีๆ จะทำให้ได้เปรียบค่อนข้างสูง ไม่ว่าจะเป็นใบต้องกลัวจะโดน No Joke !!! ขโมยไปเพราะยังไงก็ทำลายเอาคืนได้ หรือถ้าเป็นพวกที่ติดได้ 1 Turn ไหนๆ จะหมดอายุใช้งานก็จ่าย 0 ทำลายเพิ่มพลังให้ Seal ดีกว่าเสียของไปเปล่าๆ เป็นการใช้ทรัพยากรที่มีอยู่อย่างคุ้มค่า และไม้เด็ดของการ์ดนี้ก็อยู่ที่ พี่ท่านสาด (All) ได้ At 10 เชียวนะขอรับ (ยังกะ Seal Lv3 มาเองอย่างงั้นน่ะ) เป็นการ Psycho ฝ่ายตรงข้ามว่าเผลอๆ อยู่เฉยๆ อาจจะโดน (All) กวาดสนามได้นะเฟ้ย ระวังด้วย ซึ่งเวลาเรา (All) ไปก็ไม่ต้องกลังซักเท่าไร หยุดก็หยุดไป ตายก็แค่ 2 Lv ทำให้ (All) ได้อย่างสบายใจ Savage Centaur มาจากพรีคอนราคีธนู (อ่านไม่ผิดราคีจริงๆ งับ) ไม่ใช่ N[Archer] หน้าตาก็ไม่ดี ดูยังไงก็เป็นแมลงชัดๆ ไม่รู้มาอยู่พรีคอนนี้ได้ไง แต่ไหนๆ หลงมา อธิบายก็ได้ฟ่ะ ฮือๆ smile แบบน้ำตาไหล การ์ดนี้เป็นหน่วยกล้าตายประจำชุดเนื่องจาก Ability มีไว้เพื่อการสู้รบทำลายล้างเป็นหลัก แต่ก็ใช้ได้เฉพาะกับพวกเด็กๆ ที่มีค่าร่ายน้อยกว่าหรือพวกที่มีค่าร่ายเท่ากับเท่านั้นถึงจะกล้ามโต นอกจากนี้การ Growth ก็เน้นที่การรังแกสัตว์เล็กใน Df Line หรือสัตว์ใหญ่ที่โดนถีบจาก Skill ของ Centaur Archer Ground Force นั่นเองครับCentaur Archer Sky Force ใบรองเล็กแต่สุดเด็คด้วย Ability ถ้ารวมร่างได้ตรงตามเงื่อนไข ประโยชน์หลักๆ ก็คงหนีไม่พ้นการเป็นใบรอง แต่ในยามจำเป็น ถ้าเงื่อนครบก็จ่าย 2 ตบ 10 กับ 11 ได้สบายหายห่วง เรียกว่าเป็นหน่วยใช้งานจำเป็นของเด็คนี้เลยทีเดียว Grand Royal Centaur Bow อุปกรณ์เสริมพลังให้ N[Centaur] และทำให้เหล่า N[Archer] เก็บกวาด Df Line ได้ง่ายขึ้น ซึ่งยังไงถ้าเล่นในเด็คนี้ก็ได้ร่ายแบบ .gif[/img].gif[/img] แน่นอนครับส่วนเด็คที่ได้แนะนำไปนั้น ในเด็คนี้มีการ์ดมาเสริมก็คือ Grass Dew Fairy Archer ที่เอามาช่วยเสริมค่าพลังและทำให้การตั้งตัวเร็วขึ้น และถ้ากาง Horus ได้ หรือใช้ Skill จาก Lazal Archer เพื่อช่วยในการดูกองแล้ว Skill ร่าย Mystic Card จะเป็นประโยชน์แก่ท่านมหาศาล สำหรับ Lazal Archer ใช่เอามาเปิดอย่างเดียว ถ้ารู้แล้วว่าการ์ดนั้นเป็นอะไร สามารถจ่าย 1 เล่นดูมือ + Effect จากการ์ดตก Shrine จากกองได้สบาย และสุดท้าย Fudenun Huntsman เอามาเป็นใบรองและเล่นงานใบรองของ [Beast] และ [Monster] ทีเผลอนั่นเองครับ สำหรับเด็คนี้ก็แค่ Basic สำหรับเล่นในขั้นต้นนะครับ สามารถประยุกต์ได้อีกมากมายหลายรูปแบบ ซึ่งการ์ดในราศีนี้ยังแยกออกเป็นเด็ค N[Centaur], เด็ค [Knight] และเด็ค [Light] ได้ตามแต่ชอบใจ ยังไงก็หวังว่าเพื่อนๆ คงชอบการ์ดในพรีคอนนี้นะครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เด็กๆ ที่หัดเล่นใหม่ เพราะทำมาเล่นง่ายๆ ไม่ต้องใช้ความแม่นกฎมากนัก ไม่เน้น Effect อลังการอะไร ใช้ความรู้เบื้องต้นก็พอฆ่าคนได้ เอาไว้ใช้เป็นแนวทางในการเล่นเด็คอื่นๆ ต่อไปครับ .
|
|
|
Logged
|
|
|
|
Nihil
|
|
« Reply #4 on: September 14, 2007, 02:17:31 AM » |
|
Taurus by Day
Deck The Madness of Taurus
Seal Minotaur Warlord 3 Minotaur Raider 3 Minotaur Berserker 3 Minotaur Trooper 3 Raging Bull 4 Volcanic Minotaur 4 Sanhedrin Observatory 2 Silmenion, the Great Dragon 2 Zaloms Tamer 1
Mystic Exploding Peak 2 Inquisition 2 Holy Prayer 2 Houdini 2 Cool Moon 2 Thunder Bolt 1 Yin 2 Her Courage 2 Its No Joke!!! 2 High Priest of Ekklesia 2 Fallen Spell 2 Ordonus, the Spear of Order 2 Vaishravana 2 Vajra 2 Chakra 1 Transmigrate Pendant 2 Polemos Pike 2 Discouragement 2 Andromeda 2 Bastes 2 Athena 1 Artemis 2 Whirl to Win 1 Enki 1 Twin Stars 2
Minotaur Warlord หัวหน้าแก๊งของเหล่าบรรดา Minotaur สายบ้าพลัง ซึ่งมีทั้ง Ability และ Skill สนับสนุนกองทัพได้เป็นอย่างดี สามารถให้ [Monster] ฝ่ายเราตีแลกเลือดได้โดยแลกกับการติด Last Dance Curse At +2 / 1 Subturn เอาไว้ใช้ยามจำเป็น อย่างเช่นติด Poison Curse จะตายอยู่แล้ว ไหน ๆ ก็จะตายแล้วก็ทำประโยชน์เป็นครั้งสุดท้ายหน่อยก็แล้วกัน ในส่วนของ Skill สามารถทำคอมโบได้หลายอย่าง เช่น ใช้แยกร่างจาก Ability ของ Volcanic Minotaur หรือจะเป็นการทำลายใบรองจาก Ability ของ Serre Faucon ฯลฯ แถมได้บวก At อีกต่างหาก ใช้ดี ๆ เทพมาก ๆ
Minotaur Raider ตัวกระโดด Surprise เป็น Thunder Bolt ร่าง Seal ที่สร้างความกดดันให้กับฝ่ายตรงข้ามเป็นอย่างมากหากคิดจะตี (All) แถมยังมี Ability ที่ทำให้ฝ่ายตรงข้ามคิดหนักเข้าไปอีกหากคิดจะรวมร่าง เนื่องจาก At -1 / 1 Turn นั้น นอกจากจะทำให้ Seal ฝ่ายตรงข้ามบุกได้ลำบากแล้ว ยังต้องมาตั้งรับอีก อืม...เป็นตัวกดดันที่ดีมาก ๆ เลยทีเดียว สำหรับ Minotaur Raider ตัวนี้
Minotaur Berserker แล้วก็มาถึงตัวบ้าพลังของจริงของเด็คนี้กันบ้าง หากฝ่ายตรงข้ามมี Seal ในสนามที่ไม่ได้รวมร่างมาก ๆ อาจเป็นศพได้ง่าย ๆ หากจัดเป็นเด็ค Minotaur แบบเต็มสูบ เจ้านี่จะต่อสู้ชนิดที่แทบไม่ต้องนับ At กันไปเลย อีกทั้งยังสามารถยกเลิก Ability ของ Seal ฝ่ายตรงข้ามแถมมาให้ด้วย
Minotaur Trooper Deep Pit Demon ในร่างวัวกระทิงแสนดุ แม้จะไม่มีท่ารวมร่าง แต่เจ้านี่สามารถขัดขวางการรวมร่างของฝ่ายตรงข้ามได้เป็นอย่างดี จาก Ability ที่ทำให้ Seal ใบใดก็ได้ติด Last Dance Curse Df -1 / Turn ซึ่งให้เราเลือก Seal ใบรองของฝ่ายตรงข้ามเอาไว้ พอ Minotaur Trooper ใกล้ตายก็ทำประโยชน์ด้วยการตีแลกเลือดจาก Ability ของ Minotaur Warlord หรือเอาไปยัดใส่กระบอกปืน Sanhedrin Observatory ยิงทิ้งเลยก็ได้ เหอ ๆ
Raging Bull ตัวเก็บเด็กประจำเด็คเลยก็ว่าได้ แค่เจ้านี่ลงมาเยียบสนาม Seal 1 ใบในสนามต้องแยกการรวมร่าง เราก็เอาเจ้านี่แหละตีเก็บเด็กที่แยกร่างออกมา ถ้าเรามี Minotaur Warlord อยู่ในสนามเรายิ่งได้เปรียบมาก ๆ ในขณะตั้งรับ เพราะเราสามารถ Sacrifice หนีได้ ถ้าฝ่ายตรงข้ามเจอแบบนี้เป็นต้องหลอนกันไปเลย เพราะต้องหาเป้าหมายการโจมตีใหม่ด้วย หุหุ
Exploding Peak อาวุธทรงอนุภาพของเด็คไฟอันใหม่ ที่สามารถนำกลับขึ้นมาใช้ใหม่ได้เรื่อย ๆ หากมี [Fire] ตก Shrine ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายใคร หรือจาก Zone ไหนก็ตาม โดยจ่าย Mp แค่ 1 เท่านั้น อีกทั้งยังมี Ability ที่สนับสนุนให้กับ Seal ที่มี Sp ไม่มากอย่าง Minotaur Berserker หรือแม้กระทั่ง Zalom Headman ตีไปแยกร่างทั้งสนาม ถ้า Sp ต่ำกว่าตัวที่ติด ซึ่งถ้าสั่งตี Sp ตัวตีจะ -1 นี่แหละมนต์เสน่ห์ของไฟมันต้องสั่งตีอย่างนี้สิ
แนวทางการเล่น
ตัวตั้งเกมก็เลือกได้หลายตัวทั้ง Minotaur Warlord หรือจะเป็น Minotaur Berserker ก็ได้ ในกรณีเริ่มก่อนขอแนะนำ Minotaur Berserker เพราะตอนแรกฝ่ายตรงข้ามยังรวมร่างไม่ได้แน่ ๆ หากไม่ใช่เด็คที่จัดมาแบบรวมร่างได้ตั้งแต่ Subturn แรก แต่ถึงจะรวมร่างได้เราก็ยังมี Seal อย่าง Minotaur Raider ไว้คอยใช้ Skill แยกร่างรออยู่บนมือ ซึ่งจะทำให้เราค่อนข้างได้เปรียบฝ่ายตรงข้ามเป็นอย่างมาก ถ้าเค้าร่าง Seal ลงมาเยอะ Minotaur Berserker ก็ยิ่งแกร่งขึ้น เทิร์นหน้าให้เราจั่ว Mystic ตบวัดพลังกันไปเลย แต่หากเราตั้งเกมด้วย Minotaur Warlord ก็ต้องอาศัยจังหวะในการ Sacrifice ให้ดี ๆ โดยจะต้องมี Volcanic Minotaur เป็นเหยื่อให้ Minotaur Warlord กินเป็นอาหารด้วยจะดีมาก
พอถึงเทิร์นบุกหากเค้ายังไม่มีตัวรวมร่าง เราอาจจะลง Minotaur Trooper มาตบแลกเลือดกันไปเลยโดยดูว่าเค้า At มากกว่าเรารึป่าว ถ้ามากกว่าให้ติด Last Dance สู้ไปเลยก็ได้ แล้วค่อยร่าย Silmenion, the Great Dragon ลงมารักษา Curse ที่หลัง ซึ่งเราสามารถนำ Ability ของ Minotaur Trooper มาขัดขวางการรวมร่างของฝ่ายตรงข้ามก็ได้ หรือจะเอาไว้ทำ combo กับ Silmenion, the Great Dragon ก็ได้เหมือนกัน พอ Minotaur Trooper ใกล้ตายก็ไปเป็นเป็นกระสุนให้ Sanhedrin Observatory ยิงทิ้งไปเลยก็ได้ เด็คนี้เบิร์นได้สนุกสนานมาก ๆ แถมโหดร้ายอีกต่างหาก ถ้ามีจังหวะบุกให้บุกไปเลยตามสไตล์ของวัวบ้าพลัง (เดี๋ยวจะไม่ได้อารมณ์...) เพราะฝ่ายตรงข้ามจะตั้งตัวลำบากในช่วงกลางเกมเนื่องจากถูกขัดขวางการรวมร่างไว้ตลอด
|
|
|
Logged
|
|
|
|
Nihil
|
|
« Reply #5 on: September 14, 2007, 02:43:32 AM » |
|
Maradan Cult By Saint_Dragon
Maradans Hex Seal Card 25 Chernobias, the Dark Sorcerer 3 Agrippa, the Dreadful One 3 Cursed Wing Therion 2 Toxic Therion 2 Black Boa Therion 2 Thunder Scale Therion 1 Avani Therion 2 Grim Therion 4 Dark Saber Therion 4 Mask Doom Therion 2
Mystic Card 42 Inquisition 2 High Priest of Ekklesia 2 Holy Prayer 2 It's no Joke!!! 2 Yin 2 Houdini 2 Cool Moon 1 Thunder Bolt 1 Transmigrate Pendent 2 Bastet 2 Chakra 1 Polemos Pike 1 Polemos Basinet 1 Her Courage 2 Gaia 1 Anubis 2 Ganesh 1 Indra 1 Vaishravana 2 Kuku Clock 2 Ordonus, the Spear of Order 2 Meteor Swarm 2 Seers Deal 2 Fallen Spell 2 Dark Law 2
Chernobias, the Dark Sorcerer เป็น Seal ที่สามารถเล่นได้ทั้งเด็คเลยน่ะครับไม่ว่าจะเป็นเด็คมืดหรือเด็ค Therion โดยที่หากมันอยู่ใน Deck มืดมันก็จะกลายเป็น Seal ที่สามารถสละ Seal และลบ At ของฝ่ายตรงข้ามถ่วงเกมได้ถึง 3 Turn เลย และในเด็คมืดก็ย่อมไม่กลัวเรื่องการ Sacrifice อยู่แล้วมีวิธีให้ Skill โดยไม่เสีย Lv ได้มากมายหลายแบบยกตัวอย่างเช่นใช้กับ Queen of the hell เป็นต้น ในส่วนของ Skill นี้หากอยู่ในเด็ค Therion จะร้ายกาจมากขึ้นไปเป็นการ Poison 1 Subturn แทน แรงมากต่างกับการใช้ Death Curse แค่เขารักษาก่อนผ่านได้ แต่แค่นี้ก็รุนแรงสุด ๆ แล้วล่ะ ซึ่งในเด็ค Therion เราก็ใช้ Skill ใบนี้เป็นการปิดเกมด้วย แต่ความสามารถมันไม่ได้มีแค่นั้นยังสามารถเป็น Seal ที่ตั้งเกมได้อย่างดีในเด็ค Therion อีกด้วยกับความสามารถที่เมื่อมี Therion ตก Shrine จากสนามก็จะสามารถหา Therion ขนาดใหญ่แค่ไหนมาแทนก็ได้ สุดยอดเลย โดยเราก็จะลงแค่ Therion Lv 1 มาสละชีพแล้วหา Seal ที่จำเป็นตามสถานการณ์มาทำเกมต่อได้ทันที หรืออยากให้ต่อเนื่องกว่านั้นก็ใช้หา Avani Therion มาเร่งเกมได้อีกทางด้วย
Agrippa, the Dreadful One อาจจะเรียกได้ว่าเป็นตัวทำเกมชั้นดีของเด็ค Therion อย่างแน่นอนเพราะเนื่องมันมี Skill ที่จะเรียก Therion ขึ้นมาจาก Shrine ได้โดยการแลกกับการดในมือ ส่วนการ์ดที่ทิ้งก็มีทั้งการ์ดยอดนิยมอย่างจักร และของที่ต้องการให้ส่งผลใน Shrine ลงไป และหากเราแค่ต้องการให้ Therion ที่ขึ้นมามีใช้ Sacrifice ให้กับ Chernobias, the Dark Sorcerer ล่ะก็ ผมแน่ะนำให้ใช้กับ Dark Saber Therion เพราะเมื่อมันเข้ามาในสนามเราจะได้จั่วการ์ด 1 ใบซึ่งวิธีนี้จะทำให้การ์ดในมือเราไม่ลดลงไปแถมจะได้ทิ้งการ์ดที่ไม่ใช้มาเปลี่ยนเป็นการ์ดใหม่ได้อีก และหาก Therion ที่นำเข้ามาอยากใช้ Skill ก็ไม่ต้องห่วงเพราะสามารถใช้ Skill ได้โดยไม่ตรงตามเงื่อนไงการรวมร่างอีก เก่งจริง ๆ ส่วนอีกความสามารถของมันคือการเข้ามาในสนามแล้วหา Therion ลง Shrine ไปเลยส่วนจะใช้ยังไงนั้นเดียวค่อยมาดูกันต่อไป
Grim Therion นี้แหล่ะครับที่จะใช้กับ Agrippa, the Dreadful One โดยที่จะทำให้เรามี Seal รองรวมร่างทันทีเลยโดยจะให้ Agrippa, the Dreadful One รวมร่างเองได้ At 10 ก็ดีหรือเป็น Seal รองให้คนอื่นก็ได้น่ะ และมันอยู่ในเด็คมืดทั่วไปที่ต้องการการโม่ Seal ได้อย่างดี เช่น Thaliwilya ธาตุมืดเป็นต้นน่ะ
Cursed Wing Therion Seal นี้ก็ถือได้ว่าเป็น Seal ที่อยู่ได้หลายเด็คเช่นกันทั้ง Therion และเด็ค N[Curse] ก็ได้ ก่อนอื่นเรามาดูความสามารถของมันกันก่อนกับความสามารถหลักเลยกับการ Sacrifice มันแล้วนำ Mystic Card 1 ใบใน Shrine ผู้เล่น 1 คนออกจากเกมสามารถใช้ดักทางเด็คหลาย ๆ แบบได้เลย หากใช้ถูกจังหวะจะคุ้มมาก หรือหากไม่ได้ใช้ก็จะเป็นการกดดันฝ่ายตรงข้ามได้เป็นอย่างดี และอีกความสามารถคือเมื่อมันไม่ได้เข้ามาในสนามจากการร่ายได้ Poison Curse ให้ Seal 1 ใบ 3 Turn ส่วนวิธีใช้ก็มีมากมายหลายแบบเช่นนำมันเข้ามาจากการหาของ Chernobias, the Dark Sorcerer และ Avani Therion หรือมาจากการขุดของ Agrippa, the Dreadful One ก็ดีเพราะเราจะสามารถ Poison ได้และยังนำ Mystic Card ที่น่ารำคาญใน Shrine ฝ่ายตรงข้ามออกไปได้ด้วย ซึ่งหากต้องการป่วนเกมให้มากกว่านี้ก็ใช้ Skill ของ Chernobias, the Dark Sorcerer กับมันซะเราก็ได้ Poison Curse Seal ถึง 2 ใบเลยใน Turn นี้และยังได้ Therion มาอีกตัวด้วยสุดยอดเลย
ดูจากเด็ค List และคำอธิบายของ Seal แต่ละใบเราจะรู้ทันที่เลยว่าการปิดเกมหลัก ๆ เราจะใช้ Agrippa, the Dreadful One กับ Chernobias, the Dark Sorcerer โดยให้ตัวแรกใช้ Skill ขุดมาให้ Chernobias, the Dark Sorcerer ใช้ Skill แล้ว Poison Curse ไปเรื่อย ๆ จนชนะ โดย Seal ที่เราจะขุดเข้ามาก็แล้วแต่สถานการณ์น่ะครับ โดยหากมี Mp เหลือเราสามารถใช้ Skill ของ Dark Law กลับขึ้นมือมารอใช้กดดันอีกด้วย ที่เหลือการตั้งเกมก็มีมากมายน่ะครับเพื่อน ๆ ลองดูกัน ส่วนของการโดน Cool Moon ก่อนผ่านเราสามารถกดดันได้หากเรามี Chernobias, the Dark Sorcerer และ Cursed Wing Therion ในสนามโดนสละชีพตัวเองไปแล้วเอาคนอื่นมากันหน้าแทน
|
|
|
Logged
|
|
|
|
Nihil
|
|
« Reply #6 on: October 05, 2007, 09:48:34 PM » |
|
Aries by Heaven_Knight
Seal Kyoufu Yajuu (CS-002) 4 Sacred Ram (Starter-050) 3 Ruby Horn Ram (Starter-051) 3 Kerebanda Ram (Starter-052) 1 Grassland Shepherd Girl (Starter-053) 2 Forest Caliban (SF-017) 2 Yang, the Sheep (Zodiac-008) 1 Cloudy Wool Lamb (Starter-055) 4 Risuboko (CS-009) 3 Zaloms Tamer (M3-044) 2
Mystic Card ตามใจชอบ แต่มีของมาเสนอดังนี้ Occult Hermit (SF-127) 2 Smoke Bomb (CS-086) 2 Shuriken (CS-087) 2
การเล่นของเด็คนี้ เล่นไม่ยากครับ เพราะเล่นเอาพรีคอน Aries มาโมกัน
- Sacred Ram ตัวตั้งหลัก มีหน้าที่ยืนและใช้ Skill Poison Curse ใส่ Seal ที่ติด Dimension Curse และถ้าเรียกมาโดย Kyoufu Yajuu ก็ใช้ในการตั้งและหา Seal ใช้งานขึ้นมือนั่นเอง โดยช่วงแรกให้หา Ruby Horn Ram หรือใบรองอย่าง Cloudy Wool Lamb หลัง ๆ ก็เลือก Kyoufu Yajuu เพื่อใช้ในการทำเกมครับ
- Ruby Horn Ram หน่วยจู่โจมจากท้องฟ้า มีหน้าที่หยุดฝ่ายตรงข้ามในช่วงแรก ๆ และใช้ขู่ให้ฝ่ายตรงข้ามเหลือ Mp ไว้เวลามี Zaloms Tamer ในสนามแล้ว
- Kerebanda Ram ใช้เป็นตัวตั้งได้ในช่วงแรก ๆ และใช้ระเบิด Seal ตัวเล็ก ๆ ที่ติด Dimension Curse เพื่อก่อกวนการทำเกมของฝ่ายตรงข้าม
- Grassland Shepherd Girl มีหน้าที่ขุด Seal เพื่อทำ Combo ต่าง ๆ และลด Lv ใน Shrine ได้โดยให้รวมร่างกับ Yang, the Sheep แล้วยกขึ้นมือ (แต่ต้องหาเหยื่อที่ติด Dimension Curse ด้วย ไม่งั้นก็ใช้ไม่ได้ครับ ยกเว้นแต่ขุด Yang, the Sheep มาเอง ก็ยกตัวเองขึ้นได้ทันทีครับ)
- Forest Caliban มีหน้าที่อยู่ในกอง เพื่อให้ Kyoufu Yajuu เรียกออกมายิง Dimension Curse และ Poison Curse 2 Turn และรอให้ Kyoufu Yajuu กลับมาเพื่อนำกลับเข้ากองจะได้ ใช้ Skill ของ Kyoufu Yajuu เรียกออกมาแบบนี้เรื่อย ๆ
- Yang, the Sheep ประโยชน์หลัก ๆ คือ ใช้เป็นตัวเล่น Combo ลด Lv ใน Shrine และยก Seal ที่ติด Dimension Curse ของฝ่ายตรงข้ามกลับขึ้นมือไป
- Cloudy Wool Lamb ใบรองระดับเทพ แถมเป็นตัวกันเชือดได้เป็นอย่างดี
- Risuboko อุปกรณ์รักษา Curse ฉุกเฉิน มีไว้ในกรณีฝ่ายตรงข้ามก็มี Occult Hermit เหมือนกัน ที่สำคัญยังใช้เป็นหนึ่งในหน่วยวน Smoke Bomb และ Shuriken อีกด้วย
- Zaloms Tamer อุปกรณ์ฆ่าคนระดับเทพของเด็คนี้ สามารถทำคอมโบกับ Ruby Horn Ram และ Occult Hermit ได้เป็นอย่างดี
อธิบายเป็นใบ ๆ กันไปแล้วก็พอจะเข้าใจแล้วนะครับว่าเด็คนี้ เล่นงานฝ่ายตรงข้ามด้วย Curse หลักๆ 3 ชนิดคือ Dimension Curse, Last Dance Curse และ Poison Curse ฉะนั้นถ้าเจอเด็คที่รักษา Curse ได้รัว ๆ หรือยกเลิก Curse หรือเหล่า [Ninja] ที่ Vanish กันได้ฝูงนึงก็ถือว่า ซวยไป แต่ถ้าเป็นเด็คปกติทั่ว ๆ ไปละก็ สู้ได้สบาย ๆ ครับ
|
|
|
Logged
|
|
|
|
Nihil
|
|
« Reply #7 on: December 21, 2007, 03:50:17 PM » |
|
Grand Gravitas Agency by Beabizz
Agents on Mission !!! Seal Card 25 ใบ
Elite Agent Cedric 3 Agent Kasumi 4 Agent Arosel 3 Odette, Genes Sister (SEx-066) 2 Wind Goddess Shaman (SF-078) 3 Kobold Technician Agent 2 Golden Horn Squirry 4 Forest Echoed Fairy (Fairy-053) 2 Sigmund 3rd, the Little Prince (SF-076) 2
Mystic Card แนะนำ Wind Impulse 2 Felasia Royal Sword (SEx-109) 1 Baldavee Gauntlet (Neo-153) 2 Adapted Pestol (Neo-151) 2 Cursed Dragon Spear (NeoEx-154) 1
สำหรับวิธีการเล่นของพรีคอนนี้ เน้นการทำ Combo ของการ์ด 2 ใบ (เนื่องจากจะได้มีโอกาสสูงในการทำ Combo นั่นเอง) โดยจะค่อยๆ เก็บ Lv ของฝ่ายตรงข้ามไปทีละนิด โดยใช้ Skill ของ Kobold Technician Agent เรียก Seal ใน Df Line มาให้เก็บ Lv และต่อต้านการสร้างใบรองของฝ่ายตรงข้าม หรือใช้วิธีการโจมตีข้ามไปยัง Df Line ของ Agent Arosel ในขณะที่ทางฝ่ายเราก็ค่อยๆ เสริมทรัพยากรในสนามเรื่อยๆ แล้วจึงอาศัยการปิดเกมด้วยการใช้ Agent Arosel ในการตรวจการ์ดในมือของฝ่ายตรงข้ามแล้วใช้ Elite Agent Cedric โจมตี (All) ปิดเกมหรือใช้ Agent Kasumi โจมตี Seal ตัวตั้งของฝ่ายตรงข้ามแล้วค่อยใช้ Seal ที่เหลือโจมตีต่อ ตามแต่สถานการณ์
วิธีเล่น Deck ปรับปรุงของพรีคอน Grand Gravitas Agency
เด็คนี้อาศัยการทำเกมด้วยการก่อกวน Df Line ของฝ่ายตรงข้ามด้วยการโจมตีของ Sigmund 3rd, the Little Prince ที่ติด Felasia Royal Sword, ให้ Wind Goddess Shaman ใช้ Skill ให้ Agent Kasumi โจมตีไปยัง Df Line, ให้ Agent Arosel โจมตีไปยัง Df Line โดยตรงและให้ Kobold Technician Agent นำ Seal ที่มี Sp ตั้งแต่ 4 ลงไปถูกนำขึ้นมาที่ At Line แต่ถ้าการก่อกวน Df Line ไร้ผลก็เปลี่ยนมาใช้แผนเล่นงาน Seal หลักโดยให้ Forest Echoed Fairy ใช้ Skill ลบ Df ให้กับ Agent Kasumi เพื่อเพิ่มค่าพลังก่อนการโจมตี แต่ถ้าจะให้แน่ใจก่อนการโจมตีก็สามารถใช้ Agent Arosel ใช้ Skill ส่งการ์ดที่เป็นปัญหากลับเข้ากองการ์ดไปก่อนก็ได้ สำหรับเรื่องการจั่วเด็คนี้อาศัย Elite Agent Cedric กับ Wind Goddess Shaman ในการเร่งจั่ว จึงไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องการ์ดไม่ขึ้นมือมากนัก และในการดวล Mystic Card ก็ยังมี Odette, Genes Sister ช่วยเสริมทำให้ฝ่ายตรงข้ามเลือกMystic Card ที่จะใช้งานได้ยากขึ้น จากที่กล่าวมาข้างต้นจะพบว่าเด็คนี้เป็นเด็คที่มี Seal ที่มีค่าพลังไม่ได้สูงโดดเด่นนัก แต่ใช้การก่อกวนในการทำเกมเป็นหลัก ดังนั้นจึงแพ้ทางเด็คที่ใช้ Seal หลักที่มีค่าพลังสูง ๆ ใบเดียวในการทำเกมครับ
เด็คในข้างต้นเป็นเพียงแค่เด็คแนวหนึ่งที่สามารถจะจัดได้จากการ์ดในพรีคอนนี้นะครับ ซึ่งจริงๆ แล้วพรีคอนนี้ สามารถนำไปใช้จัดเด็คได้หลายแนว แล้วแต่คนชอบ ก็ถือซะว่าเด็คนี้เป็นแนวในการจัดแบบเบื้องต้นเพื่อใช้เป็นแบบในการนำไปจัดตามความถนัดของแต่ละคนต่อไปนะครับ
|
|
|
Logged
|
|
|
|
Nihil
|
|
« Reply #8 on: March 04, 2008, 02:00:10 AM » |
|
Azar Furious By Saint_Dragon
Deck Azar Assault Attacker Seal Card 25 ใบ Khalid Azar 3 Red Robe Evoker 3 Shula Azar 2 Maluceous 3 Fiery Tail Squirry 4 Black Burn Dragon 2 Zuleika, the Lazal Princess 2 (The Saint 031) Pumpkin Witch Sprite 4 (Celebration 102) Mask Doom Therion 2 (Treasure 027)
Mystic Card ที่ต้องใส่เพิ่ม Fiamma, the Sword of Fire 2
How To Play เด็คนี้อาศัยการทำเกมด้วยการโจมตีอย่างรวดเร็ว ซึ่งรูปแบบการเริ่มเกมที่ดีควรเริ่มที่การใช้ Khalid Azar หรือ Red Robe Evoker มายืนไว้ในช่วงต้นเกม หากเริ่มหลังก็สามารถใช้ Khalid Azar โจมตีไปเลยได้ด้วยค่าพลังที่เริ่มต้นถึง 12 หากได้ Sacrifice [Fire] 1 ใบ เนื่องจากในช่วงต้นเกมเราสามารถกดดันได้เป็นอย่างดีด้วยการโจมตีที่ต่อเนื่อง เมื่อมีโอกาสให้เริ่มโจมตีไปเรื่อยๆ ซึ่งหากฝ่ายตรงข้ามเริ่มลง Seal ที่มีขนาดใหญ่ที่เกิดจากการรวมร่างมาเราก็สามารถใช้ Maluceous เพื่อแยกร่าง Seal ฝ่ายตรงข้ามและปรับค่าโจมตีของ Seal เราที่ทำการตีให้เหมาะสมกับสถานการณ์โจมตีนั้นๆ การเล่นเด็คนี้สิ่งที่ต้องระวังมากคือการโดนทำให้ตัวยืนเราไปอยู่ทางด้านหลัง เวลาเล่นจึงควรลง Seal ไว้ข้างหน้า 2 ใบเสมอ หากถึงช่วงปลายเกมที่บุกทำเกมลำบากต้องอาศัยการแยกร่างฝ่ายตรงข้ามแล้วตี และทำเกมอย่างต่อเนื่องเพื่อล่อ Mystic Card ฝ่ายตรงข้ามแทน
|
|
|
Logged
|
|
|
|
|