Summoner Master Forum
November 25, 2024, 03:34:11 AM *
Welcome, Guest. Please login or register.

Login with username, password and session length
News: ประกาศใช้เวบบอร์ดใหม่ http://www.stmagnusgame.com/webboard/index.php

 
   Home   Help Login Register  
Pages: [1]
  Print  
Author Topic: ถ้าเกิด SMN เล่นกับเวลา...  (Read 3064 times)
0 Members and 1 Guest are viewing this topic.
Hikaru
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 60


« on: June 28, 2009, 04:05:17 PM »

อันนี้ผมไม่ได้ออกแบบการ์ดขึ้นมาใหม่นะครับ เผอิญนั่งอ่าน Kuku Clock แล้วบรรเจิดไอเดีย
 
บางอันอาจจะฟังดูไม่ถูกต้อง ไม่สมเหตุสมผล งง และสติแตกนะครับเพราะเราพิมพ์ตามที่สมองเล็กๆของเราเข้าใจ 

ลงความคิดเห็นได้นะครับ เราจะตอบได้หรือเปล่าอีกเรื่องนึง...

Time คือ?
Subturn, Turn, Game บลาๆๆ เป็นตัวระบุ Step ของทุกสิ่งในเกม

Time of the Card's Itself:
เวลาของตัวมันเอง คือ Step ทุกอย่างที่เกิดกับการ์ดใบนี้

Others' Time
เวลาของการ์ดใบอื่น คือ Step ทุกอย่างที่เกิดจากการ์ดใบอื่น

เช่น
-ลง Sacrifice ฆ่า Andre (Sacrifice's Time คือถูกร่าย แต่การลง Shrine เป็น Andre's Time การร่าย Sacrifice เป็น Others' Time ของ Andre)

Time of the Game:
ชื่อเรียกของ Time ที่กำหนด Time ของการ์ดทุกใบเอาไว้

Time of the Deck, Hands:
อันนี้เพ้อเจ้อแล้ว จะถูกพูดถึงหากการ์ดนั้นเคยอยู่ในมือหรือในเด็ค ไม่มีความสำคัญอะไรเลยกับเกม ยกเว้นกับกฏแห่งการย้อนเวลาข้างล่าง
บริเวณโซนเวลาของ Deck, Hand มีความพิเศษคือ ให้นับประเภทของการ์ดแค่ Seal กับ Mystic Card ไม่สามารถระบุตัวการ์ดได้ (ถึงแม้ว่าจะผู้เล่นอื่นจะเห็นการ์ดในมือเรา อันนี้จะพูดถึงที่หลัง)

Step คือ?
ความต่อเนื่องของเกม ที่สามารถเรียงกันอย่างเป็นระบบได้ โดยมี Time เป็นตัวระบุ
เช่น:
1.ร่าย Andromeda (ยังไม่ส่งผลอะไร)
1.1 ร่ายแล้วนะ
1.2 ลงมาในสนามแล้วนะจ๊ะ
1.2.1 [ 1.2] ไม่ให้หรอก ฝายตรงข้ามร่าย Inquisition
1.2.2 Inquisition กำลังถูกร่าย
1.2.2.1 [ 1.2.1] ฝ่ายตรงข้ามร่าย High Priest of Ekkesia เพื่อที่จะเผา Inquisition ของตัวเองตะกี้ทิ้ง
1.2.2.2 High Priest of Ekkesia กำลังถูกร่าย
ประมาณนั้น (มั้ง... อ่านกฏเอาน่าจะเข้าใจกว่า)

แต่ Step ทั้งหมดในเกม ขึ้นอยู่กับผู้เล่น,จังหวะโดยรวมของเกม นอกจากการระบุเวลาของ Step แล้ว Step ไม่ได้รับผลใดๆจาก Time ใดๆทั้งสิ้น (แต่มีผลกับเวลาส่วนเล็กๆของการ์ดได้บางกรณี เช่น Kuku Clock แต่จะไม่สามารถยุ่งกับ Time ของเกมได้)

[เพิ่มเติม]กฏแห่งเงาของเวลา:

เงาคืออะไร:
คือ ตัวตนสมมติของสิ่งที่เกิดจากความขัดแย้งของเวลา ไม่มีจริง ไม่มีค่า ไม่มีผลอะไรกับเกมเลย แค่ทำให้เกมดำเนินไปตามเวลาปกติแค่นั้น
เงาไม่นับว่ามีตัวตนในโลกของการ์ดจริงๆ และไม่สามารถถูกสั่งการได้
เช่น
-Andre เหยียบจอร์มันการ์ดติดดาบอังเดร ตบ Zadin แล้ว Zadin ชนะ แต่ Andre ไม่มีผลต่อเวลา ดังนั้นจึงเกิดเงาของ Andre, จอร์มันการ์ดกับดาบอังเดรขึ้น เพื่อให้ถูกทำลายจากการต่อสู้ตามกฏของเกม แต่ไม่มี Seal หรือ Mystic Card ใดๆตก Shrine เลย
-ร่าย Zeus ที่ไม่มีผลต่อเวลาแปะ Andre แต่ Andre ดันตายก่อน Zeus จะหมดผล เกมจึงสร้างเงาของ Andre ขึ้นมาเพื่อให้ Zeus แปะ และ Zeus ยังอยู่ในสนาม และสามารถถูกทำลายได้ตามปกติ (บ้าบอแท้)
-Inquisition เผา High  Priestress แต่ High Priestress ไม่มีผลต่อเวลา Inquisition ก็ทำได้แค่เผาเงาของ High Priestress (เรื่อง Mystic ไม่มีผลต่อเวลาจะพูดอีกทีด้านล่าง)

งงต่อ

1.[Skill]ทำให้ Seal หรือ Mystic Card ไม่มีผลต่อเวลา X Turn (คล้ายๆไม่นับ Turn ถัดไป)
ต่อ Seal:
คือ ทำให้ Seal นั้นไม่นับเวลาต่อไปตามหลัก Time of the Game และ The Others' Time ยกเว้น Itself's Time แต่สามารถได้รับ Effect ทุกอย่างได้ตามปกติ Seal นั้น เมื่อผลของ Skill หายจะกลับไปเริ่มในช่วงหลังจากที่เพิ่งติด Skill นี้
พูดตามทฤษฎีข้างบนคือ Time of the Game คือเครื่องระบุ Step ถ้าไม่มีผลต่อ Time of the Game คือ Effect ทุกอย่างจะหยุดนับ Time ทันที
Seal ที่ได้รับผลนี้ยังสามารถถูกสั่งการได้
เช่น
-เป็น Inactive Seal อยู่ ถ้าได้รับผลของสกิลนี้พอเข้า Subturn โจมตีก็ยังเป็น Inactive Seal อยู่ดี เพราะไม่ถูกนับว่าเข้าสู่ Subturn โจมตี (สำหรับ Seal ใบนั้น)
-กรณีข้างบน สามารถใช้สกิลที่ทำให้ Seal นั้นกลายเป็น Active Seal ได้
-แต่ Seal ที่เป็น Active Seal เมื่อถูกใช้งานเสร็จก็จะกลายเป็น Inactive Seal อยู่ดี เพราะเป็นเรื่องของ Step ไม่ใช่ Time (Time เป็นแค่ตัวระบุในที่นี้)
-ติด Curse Gauntlet แม่ว่า Curse Gauntlet (ที่ยังมีผลต่อเวลาอยู่) จะตก Shrine ไปแล้ว แต่ Seal นั้นยังได้รับผลของ Curse Gauntlet อยู่ดี
-ติด Curse แล้วจะไม่นับ Turn ถัดไป แต่ Curse จะมีผล พอ Skill หายก็เริ่มนับ Turn ต่อไป
-ในกรณีที่ถูกใช้ระหว่างการต่อสู้ Seal ที่ติด Skill นี้และถูกทำลายจากการต่อสู้ Seal นั้นจะไม่ตาย... และเมื่อ Skill หมดผลมันก็ยังไม่ตายอยู่ดี
อธิบายข้อข้างบน : ตามกฏแล้ว การตก Shrine จากการต่อสู้เรียกว่า การถูกทำลายจากการต่อสู้ ดังนั้นการทำลายจึงเกิดจาก Enemy Seal's Time ดังนั้น Seal ที่ไม่มีผลต่อเวลาของเกมจะไม่ได้รับผลนี้
-กรณ๊เดียวกันกับข้างบน ถ้าสมมคิ Seal ที่โจมตีมาเกิดแพ้ Seal นั้นจะลง Shrine จากการถูกทำลายจากการต่อสู้ทันที...

บลาๆๆ

ต่อ Mystic Card:
คล้ายข้างบนแหละ แต่มีข้อแตกต่างเล็กน้อน
-Mystic Card 1 Turn ที่ไม่มีผลต่อเวลาจะอยู่ในสนามต่อไปด้วยตัวอย่างของกฏแห่งเงาข้อ 2
-Mystic Card 0 Turn ที่ส่ง Effect ใดๆต่อการ์ดที่ไม่มีผลต่อเวลา Mystic Card นั้นจะลง Shrine ตามปกติ แต่ผลต่อการ์ดนั้นคงอยู่
-Mystic Card 0 Turn ที่ไม่มีผลต่อเวลาในสนาม จะไม่ลง Shrine ทันทีที่เกิด Effect แต่จะถูกนับว่าอยู่ในสนาม (ซึ่งทำอะไรไม่ได้เลย นอกจากมีผลกับ Ability อื่นๆ เช่น Sword Breaker, Seal ที่ +At ตามจำนวน PS บน Seal นั้น ฯลฯ)

2.ย้อนเวลาการ์ด 1 ใบ กลับไป X Turn
บ้าบอกว่าข้างบนอีก คือ การย้อนสภาพการ์ดใดๆที่ได้รับผลนี้กลับไปใน 'ต้น Subturn' ของเวลาที่ระบุ
ในการย้อนเวลานี้ จะมีผลแค่กับการ์ดที่ถูกระบุเท่านั้น หากการย้อนเวลามีผลกับการ์ดอื่นๆที่ 'จำเป็น' ต้องมีการ์ดใบนั้นอยู่ในสนามจะใช้กฏแห่งเงาแทน
แน่นอนว่า การย้อนเวลาไม่สามารถใช้กับ Seal ที่ไม่มีผลกับเวลาได้ เพราะมันจะสติแตกยิ่งกว่าเดิม

กรณี Mystic Card:
-Zeus ที่ติดอยู่บน Andre หากเราย้อนเวลา Andre กลับไป Zeus จะถูกแปะอยู่บนเงาของ Andre

[งงยิ่งกว่าเดิม]:จากกรณีข้างบน ถ้าสมมติย้อนเวลากลับไป 1 Turn ถ้า 1 Turn ที่แล้ว Andre อยู่ใน Df Line และไม่เคยมี Zeus แปะอยู่ และขณะกำลังย้อนเวลา Andre อยู่ใน At Line Zeus ก็ยังติดอยูกับเงาของ Andre อยู่ดี เพราะถือว่า Andre ที่ Zeus เคยแปะอยู่หายสาบสูญไปจากเกมแล้ว
[งงเข้าไปใหญ่]:จากข้างบนอีกที ถ้าสมมติ Zeus เคยแปะ Andre อยู่ตอนที่ Andre อยู่ใน Df Line เมื่อ 1 Turn ที่แล้ว เมื่อ Andre ย้อนเวลากลับไป จะเกิดเงาของ Zeus ขึ้นมาแปะ Andre คุณสมบัติเหมือนเงาอื่นๆทุกประการ และ Zeus ตัวจริงก็ยังแปะอยู่บนเงา ของ Andre ที่ At Line ตะกี้ อยู่ดี...

กรณีโจมตี:
-Zadin ต่อสู้กับ Andre แต่ Andre ย้อนเวลากลับไปขณะต่อสู้ Zadin ก็จะยังอยู่ในระหว่างการต่อสู้อยู่กับเงาของ Andre อยู่ดี และไม่สามารถถูกทำลายได้ด้วยเงาของอังเดร เมื่อจบการต่อสู้จะนับว่าจบการต่อสู้จริงๆ แต่สำหรับ Andre ไม่ถือว่าเป็นการจบการต่อสู้
หากเปลี่ยนจากย้อนเวลา Andre เป็น Zadin ผลลัพธ์จะออกมาในลักษณะนี้

จุดหมายของการย้อนเวลา:
1.สนาม
พูดไปแล้วด้านบน ไม่ต้องพูดอะไรอีกมาก

2.Shrine
คล้ายๆกับย้อนไปยังสนามนั่นแหละ แค่ทำให้ Shrine แน่นขึ้น

3.Remove Zone
... เหมือนสองข้อข้างบน

4.Hand
ก็คล้ายๆกับข้างบนนั่นแหละ แต่แตกต่างเล็กน้อยตรงที่
-Seal ที่ออกจากมือโดยการร่ายที่ย้อนเวลากลับขึ้นมือจะไม่นับว่าเคยถูกร่าย แต่เสีย Mp ไปแล้ว... (กรณีเช่น เมื่อเข้ามาในสนามจากการร่าย เมื่อจบ Subturn พ่อผู้เล่นตาย บลาๆๆ)
-จากกฏ Time of Hand การ์ดที่ถูกย้อนเวลากลับขึ้นมือจะไม่สามารถถูกระบุตัวตนได้อีกครั้ง

5.Deck
งงยิ่งกว่า Hand อีก
-การ์ดที่ออกจาก Deck โดยไปยัง Zone อื่นโดยผ่านมือ ให้นับว่าการ์ดนั้นมาจากมือ
(คำอธิบาย:จากกฏ Time of Hand ที่บอกว่าไม่สามารถระบุตัวตนของการ์ดบนมือได้ ดังนั้นจึงไม่นับว่ามีการ์ดใบนั้นอยู่บนมือ)
-การ์ดที่ออกจาก Deck โดยไม่ผ่านมือ เมื่อย้อนเวลาไปจนยังช่วงที่อยู่ใน Deck หรือมากกว่านั้นจะกลับไปยัง Deck ทันทีโดยไม่สามารถระบุตำแหน่งได้ จึงใช้วิธีสับกองการ์ด
 
ได้แค่นี้อ่ะ เมาแล้ว  ใครมีอะไรช่วยเพิ่มเติมด้วยนะครับเราอาจจะลืมแก้ไขอะไรขออภัยด้วย

ปล. โพสผิดหมวดป่าวหว่า...
Logged


Green day
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 2296


« Reply #1 on: June 28, 2009, 04:09:39 PM »

อ่านแล้วงงนิดหน่อยอะคับ 
Logged


KimiO
Member
*****
Offline Offline

Posts: 367


« Reply #2 on: June 28, 2009, 07:07:11 PM »

มางงด้วยคน -*-
Logged


RaMesis
Judge
Member
*****
Offline Offline

Posts: 241


Email
« Reply #3 on: June 28, 2009, 10:18:23 PM »

น่าจะสนุกนะ  เด๋วมาอ่านต่อ ตาลาย
Logged


Rivaul
Member
*****
Offline Offline

Posts: 99


Email
« Reply #4 on: June 30, 2009, 04:20:30 PM »

มันคืออารายเนี่ย 
Logged


Pages: [1]
  Print  
 
Jump to:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2015, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Page created in 0.227 seconds with 21 queries.