Summoner Master Forum
October 02, 2024, 09:43:34 AM *
Welcome, Guest. Please login or register.

Login with username, password and session length
News: ประกาศใช้เวบบอร์ดใหม่ http://www.stmagnusgame.com/webboard/index.php

 
   Home   Help Login Register  
Pages: [1]
  Print  
Author Topic: เรื่อง "เมื่อโจมตี" กับ "เมื่อโจมตีสำเร็จ" และคำถามอื่นๆ  (Read 1956 times)
0 Members and 1 Guest are viewing this topic.
Knight Red Star
Member
*****
Offline Offline

Posts: 18


« on: July 18, 2008, 11:40:34 PM »

1. การทำงานของAbility ทั้งสองนี้ต่างกันอย่างไร?
 
     1.1. "เมื่อโจมตี" คือ สั่งตี จ่าย mp แม้โดนหยุด ability ก็ยังทำงาน ใช่หรือไม่?
   
     1.2."เมื่อโจมตีสำเร็จ" หมายความว่าเราต้องสั่งตีไป จ่าย mp ไม่โดนหยุด แล้วตีเขาตาย ability จึงจะทำงาน ใช่หรือไม่?

2. ซีลที่มีอบิลิตี้ "เมื่อต่อสู้ ซีลที่สู้ด้วยติด Freeze Curse"
     
      2.1. เมื่อ Naga ตีไป ซีลฝ่ายตรงข้ามติด Freeze Curse จะมีการเทียบค่าพลังอย่างไร

      2.2. ถ้าหากค่าพลังแพ้ Naga จะตายหรือไม่

3.เกี่ยวกับ Crisis ใช้สกิลของ Ursa Ashley นำ Crisis-Wing จากไชร์เข้ามาในสนาม และใช้ Zalom Tamer ใช้สกิล Last Dance At+2/ 1 Suturn เมื่อจบ Subturn แล้ว Crisis-Wing จะตกไชร์ หรือจะยังอยู่ในสนาม

4. เมื่อ Lin Kun Esta ถูก Effect ทำให้ At สลับกับ Df

     4.1. Ability ของ Lin Kun ที่บอกว่า "เมื่อต่อสู้กับซีลที่ Df น้อยกว่า ตัวมัน+At ตาม Df ที่แตกต่าง" จะมีวิธีการคิดอย่างไร

     4.2. การ + At จะคิดอย่างไร

5. ขอคำอธิบายเรื่อง Engine "Prgress" ครับ เพราะช่วงนั้นไม่ได้เล่นเลยไม่ทราบเกี่ยวกับความสามารถนี้

ขอบคุณครับ
« Last Edit: July 19, 2008, 01:21:14 AM by Knight Red Star » Logged


Nihil
Administrator
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 12423


Email
« Reply #1 on: July 19, 2008, 12:02:30 AM »

1. เมื่อโจมตีจะทำงานเพียงแค่สั่งโจมตีก็ทำแล้ว แต่โจมตีสำเร็จต้องโจมตีจึงถึง step ที่สำเร็จไม่ถุกหยุดก่อน

1.1 ครับ แม้โดนหยุดก็ยังทำงาน
1.2 ยังไม่ถึงตอน step ทำลาย seal ที่แพ้การต่อสู้ แต่หลังจากเช็คทุกอย่างและก่อนเป็น inactive seal ครับ

2.

2.1 ถ้า Seal นั้นอยู่ Df ก็เทียบกับ Df ครับ
2.2 ไม่ครับ เพราะไม่เจอสวนกลับ


3.

ลง shrine เพราะผล Ursa หมดก่อน step เวลาผ่านไป 1 Subturn ให้ Last Dance หมดครับ


4.

4.1  คิด At แทนค่า Df ในการคิดครับ  คิดสลับกัน

4.2  นำไป + ค่า At ที่มาจากค่า Df นะครับ



Progress
คือความสามารถอย่างหนึ่งที่ไม่ใช่ Skill และ/หรือ Ability เป็นการนำ Seal ที่ถูก Progress ที่ระบุไว้ใน Progress Box ของ Seal ที่จะทำการ Progress ออกจากเกมในช่วงเข้าสู่ Subturn โจมตีของเจ้าของ Seal นั้น ๆ และนำ Seal ที่ทำการ Progress เข้ามาในสนามจากมือหรือกองการ์ด Seal ที่ทำการ Progress จะได้รับ Skill และ/หรือ Ability เพิ่มขึ้นจาก Text Box ปกติตามที่ระบุไว้ใน Progress Box โดยผู้เล่นที่ทำการ Progress สำเร็จจะต้องข้าม Draw Step ใน Subturn นั้นไปโดยไม่ได้จั่วการ์ด และผู้เล่นสามารถทำการ Progress Seal ได้ Subturn ละ 1 ใบ การ Progress จะทำได้โดยการเข้าสู่ Subturn โจมตีตามลำดับการผ่าน Turn ตามปกติเท่านั้น







617.   ขั้นตอนการ Progress


]617.1.   ประกาศ Seal ที่จะทำการ Progress จะเรียกว่าเป็นการสั่ง Seal Progress ใน Phase นี้
617.2.   ประกาศ Seal ที่จะถูก Progress โดยที่ Seal ที่จะถูก Progress ต้องมีสภาพของ Seal ที่ถูก Progress ครบ และต้องตรงกับเงื่อนไขการ Progress ที่ประกาศไว้ Seal ที่ทำการ Progress ต้องมีสภาพของ Seal ที่ทำการ Progress ครบ หากเงื่อนไขไม่ครบ หรือ สภาพไม่ถูกต้อง ให้นำ Seal ออกจากการ Progress 
617.3.   ถ้าต้องจ่าย Cost ในการ Progress  ตรวจสอบ Cost ถ้าไม่เพียงพอให้นำ Seal ออกจากการ Progress
617.4.   จ่าย Cost สำหรับการ Progress ทั้งหมด เรียก Seal ที่ถูกประกาศว่า Seal ที่กำลัง Progress Ability ที่จะทำงาน เมื่อ Seal Progress หรือ Progress สำเร็จ ถ้ามีการเลือกการทำงานของ Ability หรือเลือกเป้าหมายให้เลือกใน Phase นี้
617.5.   หาก Ability เมื่อ Seal Progress หรือ Progress สำเร็จไม่สามารถส่งผลกับเป้าหมายที่กำหนด หรือ เป้าหมายที่กำหนดไม่อยู่ในสภาพตกเป็นเป้าหมายได้ ให้กลับไปเลือกเป้าหมายของ Abilityใน  phase 614.4 ใหม่จนกว่าจะไม่มีเป้าหมายที่ Ability สามารถส่งผล หรือ กำหนดได้ 
617.6.   ตรวจสอบเงื่อนไข และ สภาพการ Progress ถ้าไม่ครบให้ย้อนกลับไปประกาศ Seal ที่ถูก Progress ใน Phase 614.2 ใหม่โดยไม่ต้องจ่าย Cost  ใหม่ และ Ability ใน Phase 614.4 จะไม่สามารถเลือกได้อีก หากไม่สามารถหาได้ให้ Seal ที่กำลัง Progress สูญเสียสภาพ Seal ที่กำลัง Progress และนำ Seal ออกจากการ Progress
617.7.   นำ Seal ที่ถูก Progress ทั้งหมดออกจากเกม
617.8.   นำ Seal ที่ทำการ Progress เข้ามาในสนามโดยที่ Ability เมื่อเข้ามาในสนามและ/หรือ Ability ใด ๆ ยังไม่ทำงาน
617.8.1.   การ Progress เสร็จสมบูรณ์
617.8.2.   Ability หรือ Skill ใน Progress Box จะปรากฏให้ใช้ได้เหมือนอยู่ภายใน Text Box
617.8.3.   ตรวจสอบว่า Ability เมื่อ Seal Progress หรือ Progress สำเร็จ นั้นถูกต้องตามเงื่อนไขในการทำงานหรือไม่ ถ้าเงื่อนไขไม่ครบ Ability นั้นจะไม่ทำงาน หรือ หากไม่มีเป้าหมายที่ Ability สามารถส่งผล หรือ กำหนดได้  Ability นั้นจะไม่ทำงาน  ถ้าเงื่อนไขในการเกิด Ability ยังคงถูกต้องและมีเป้าหมายที่ถูกต้อง Ability เมื่อ Seal Progress หรือ เมื่อ Seal Progress สำเร็จ จะทำงาน ใน Phase นี้
617.8.4.   Ability เมื่อเข้ามาในสนามและ/หรือ Ability ใด ๆ ทำงาน
617.9.   จบขั้นตอนการ Progress Seal ที่กำลัง Progress สูญเสียสภาพ Seal ที่กำลัง Progress และนำ Seal ที่ประกาศ Progress ออกจากการประกาศ Progress



ลองดูครับ
 
Logged


Knight Red Star
Member
*****
Offline Offline

Posts: 18


« Reply #2 on: July 20, 2008, 06:15:28 PM »

ขอถามต่อไปนะครับ

1. Ability ของ Thunderix "ตราบเท่าที่รวมร่าง [Beast] ทุกใบที่ไม่ได้รวมร่างในสนามฝ่ายเราถือว่าอยู่ในสภาพ Double Combination" แต่ Crisis-Wing ทั้งหลายมีท่า Double Combination At7 กับ At9 ไม่มีท่า Tripple เมื่อ Thunderix รวมร่าง Crisis-Wing จะมี At เท่าไหร่

2. ขอคำอธิบายเกี่ยวกับ Engine "Fortune" ครับ
Logged


Nihil
Administrator
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 12423


Email
« Reply #3 on: July 20, 2008, 07:42:44 PM »

1. ไล่ตามลำดับความสำคัญเหมือนของการรวมร่างปกติ
ดังนั้น เผ่า > ธาตุ
จึงอยู่ในสภาพรวมร่างกับ [beast] ครับ


2.

Fortune
เป็น Trigger Effect อย่างหนึ่งที่จะทำงานเมื่อเกิดเงื่อนไขตามที่ Skill และ/หรือ Ability ระบุไว้ โดยการนำตัวเลือกตามจำนวนที่ระบุไว้มาทำการสุ่มเลือกแบบ ถูก-ผิด ซึ่งผลการเลือกนั้นจะทำให้เกิดผลตามที่ระบุไว้ใน Text Card


วิธีที่ทำตกลงกันเอง

ถ้า Fortune 2 โอกาส 50 /50
อาจ หัว ก้อย ตกลงว่า หัว เป็น True ก้อย เป็น Fault แล้วได้อะไรผลตามนั้น


ถ้า Fortuen 3 โอกาส 1 ใน 3
คิดว่าเลือกกาณืดมา 3 ใบ มี True หนึ่ง ที่เหลือ Fault



ประมาณนั้นครับ
Logged


Knight Red Star
Member
*****
Offline Offline

Posts: 18


« Reply #4 on: July 22, 2008, 12:57:40 AM »

ต่อมา คำถามเกี่ยวกับ Arosel

1.เมื่อฝ่ายตรงข้ามประกาศร่ายการ์ด (เช่นซีล มิสติค) จะสามารถใช้ไคเลอร์เพื่อดูมือฝ่ายตรงข้ามและส่งกลับเข้ากองได้หรือไม่

2.เมื่อฝ่ายตรงข้ามประกาศใช้สกิลจากบนมือ (เช่น Pecca Zelus, Mermage of Aquarius) จะสามารถใช้ Skill ของ Arosel ได้หรือไม่

3.เมื่อฝ่ายตรงข้ามประกาศจะใช้มิสติค จะใช้ Skill ของ Arosel ส่งกลับเข้ากองได้หรือไม่
Logged


- Odin -
Moderator
Member
*****
Offline Offline

Posts: 1533


« Reply #5 on: July 22, 2008, 02:44:43 AM »

1. ไม่ได้ครับ เพราะการ์ดที่ร่ายอยุ่ในสนามแล้ว
2. ได้ครับ
3. ไม่ได้ครับ
Logged


Pages: [1]
  Print  
 
Jump to:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2015, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Page created in 0.177 seconds with 22 queries.