สืบเนื่องมาจาก
มาเอลสตรอมเมอแมน หลังจากที่ใช้ความสามารถตบผลัก
ซึ่งวิธีการเล่นที่นิยมก็คือ... โจมตีข้ามLineไปฆ่าเด็กที่Df line แล้วก็ใช้ความสามารถผลักSealหลักของเขา เพื่อหาโอกาสโจมตีซ้ำเข้าไป
แต่ในบางครั้ง... ถ้าผลักSealหลักของฝ่ายตรงข้ามเสร็จแล้ว... ก็จะไม่มีตัวตีต่อ... ก็ต้องปล่อยให้ผลักครั้งนั้นไร้ประโยชน์ไป
จึงมีวิธีการล็อคSealไม่ให้ขึ้นมาAt lineได้ในเทิร์นต่อไป ด้วยSealบางตัว ซึ่งSealที่จะช่วยมาเอลสตรอมล็อคLine ก็มี
1.Merman Combattant
เงือกที่มีความสามารถล็อค Lineตรงๆ ใช้หลังจากที่มาเอลสตรอโจมตีมผลักSealหลักของเขาได้
ข้อดี
- เป็นMerman lv.1 ร่าย1 ค่าพลังมาตรฐาน
-.สามารถล็อคline Sealได้2ใบ จึงสามารถล็อคมาเอลสตรอมเป็นการแถมได้เพื่อป้องกันโดนฟรีสก่อนผ่าน
- สามารถให้ Mermage of aquarius ยกฟรีสเพื่อเก็บขึ้นมือไว้ใช้ใหม่ได้
ข้อเสีย
- หากขึ้นไม่ถูกสถานการณ์ จะไร้ประโยชน์มากๆ
2. Nikou Samurai Merman
เงือกใบใหม่จากชุดนินจานั้นเอง...
ข้อดี
- สามารถช่วยมาเอลสตรอมล็อคLineกับSealหลักฝ่ายตรงข้ามได้ โดยไม่ต้องจ่ายmpเรียกSealเพิ่ม ขอเพียงแค่มีมันรวมร่วงในสนามเท่านั้น
- สามารถใช้เป็นตัวยืนของเด็คเงือกเพื่อตบเรียกพวกได้
ข้อเสีย
- ไม่เหมาะที่จะให้Mermage of aquariusยกมันขึ้นมือ
- ต้องรวมร่างเท่านั้นจึงจะทำการล็อคLineได้ ทำให้เสียทรัพยากรSealอันมีค่าของเด็คที่จั่วไม่เร็วอย่างเด็คเงือก
3.Lonely squire
หนูน้อยปักแช่แข็ง ที่ทำการฟรีสตลอดได้
ข้อดี
- เป็นน้ำLv.1ร่าย1
- สามารถล็อคLineโดยไม่มีกำหนดการที่จะเลื่อนขึ้นมาAt lineได้ ตราบเท่าที่มีมันอยู่Df line
- สามารถลบDfของSealที่ติดฟรีสได้ จึงช่วยให้เงือกเราตบได้ง่ายขึ้น
- สามารถใช้Mermage of aquarius ยกขึ้นมือเพื่อลงมาแช่แข็งใหม่ได้
- แก้ได้ยาก เพราะCuresจากมันไม่สามารถถูกยกเลิกได้
ข้อเสีย
- ไม่ใช่Merman จึงไม่ส่งเสริมมาเอลสตรอมให้ตีข้ามLineได้
- ค่าพลังที่น้อยแม้จะรวมร่าง ทำให้ใช้เป็นตัวตีซ้ำไม่ได้
แล้วพวกเราคิดว่า ควรจะเลือกใช้ใบไหนดีฮะ
หรือมีใบที่เหมาะสมจะเล่นกับมาเอลสตรอมมากกว่านี้?