Summoner Master Forum
November 06, 2024, 05:52:47 AM *
Welcome, Guest. Please login or register.

Login with username, password and session length
News: ประกาศใช้เวบบอร์ดใหม่ http://www.stmagnusgame.com/webboard/index.php

 
   Home   Help Login Register  
Pages: [1]
  Print  
Author Topic: ช่วยดูหน่อยคับ(นินจา)ไม่รู้จะตั้งชื่อว่าอะไรดี(อัพเดทใหม่แล้วคับ05/09/2550)  (Read 3957 times)
0 Members and 1 Guest are viewing this topic.
Art@Nhorn
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 301


Email
« on: September 03, 2007, 03:37:38 AM »

ก่อนอื่นต้องขอโทดที่ลืมบอก คอนเซ็ป กับ หน้าทีของซีลแต่ละใบ

Seal 25
Azuma Zenmenteki                        3
Shizune, the Assassin                    2
Makoto Sensei                              2
Makoto Karaoke                            3
Nagagisa Kunoichi                        4
Yuri Haruno                                   2
Dark Flame Onmyoji                       2
Outlaw Onmyoji                             2
Seishi, the Thread Assassin          3
Kurenai, the Elite Assassin            2

==========================================================================================
Mystic ??
ก็สามัญทั่วไป
แบ้วก็ใส่
Tengu               2(แต่ผมใส่แค่ 1 เพราะหาไม่ได้)
Shuriken            2
ใส่ draw of Soul 2 เลยคับ(ดอร์หัวหน้าหมู่บ้าน สะใจดี จั่วเยอะ)

==========================================================================================
Azuma Zenmenteki          สำหรับตัวนี้หัวหน้าหมู่บ้านกำหนดไว้ว่าเป็นตัวที่ต้องไป vanish เพื่อให้ซีลตัวอื่นที่มีอบิลิตี้ vanish นั้น สามารถที่จะvanish ได้ โดยที่จะเป็นตัวรับในการโจมตีของ ซีลอื่นโจมตีเข้ามาและสามารถ+ พลังจากพวกพ้องที่ได้หายไป
Shizune, the Assassin       สำหรับตัวนี้ shizune ผมให้เป็นตัวยืนที่ยืนระยะยาวได้สำหรับกำลังรับ ถ้ามองกันดีๆๆแล้ว การที่เค้าตีเข้ามาตัวนี้ครั้งแรก แล้วเราไมได้แก้เราใช้โม่ซีลลงชายร์เลย การที่เค้าตีกลับมาอีกครั้งนึง เค้าจะไม่ค่อยกล้าที่จะตี น้องจากกลางเกมส์แล้วเค้าจะมีตัวที่ ตีหนักแต่จ่ายเบา ได้ และไม่แน่ถ้าเค้าตีมา ที่ at 8-9 นั้น ถ้าเราเปิดออกมาได้ หัวหน้าหมู่บ้านซึ่งมีตัวที่ vanish อยู่1-2 ตัวก็อาจจะทำให้ฝ่ายตรงข้ามเสียซีลได้เหมือนกาน
Makoto Sensei       ตัวนี้ไม่มีอารายมาก เอามายืนดูมือกับ ดู dfเค้าอย่างเดียว โปรเกสได้ ก็ถามแต่ def จ่าย 1 ตี 11 เข้า def
Makoto Karaoke        ถ้ามีตัวคน ก็ต้องมีตัวนี้ ไม่งั้นไม่เก่ง แล้วอีกประโยชน์นึง เอามาป้องกันการโจมตี ช่วงที่เรา กำลังตั้งบ้านอยู่นั่นเอง
Nagagisa Kunoichi       ตัวนี้ไม่มีอารายเลย ลงมาเปิดหัวกองเท่านั้นเอง
Yuri Haruno        เนื่องจากว่านินจาที่จัดนั้น ตัวที่มีประสิทธิภาพเกี่ยวกับเรื่องการโจมตีนั้นมีพลังไม่ค่อยเยอะมาก บางที ใช้  Yuri ช่วย อาจจะช่วยได้มากขึ้นแล้วยิ่งเราใช้ หัวหน้าหมู่บ้านยืนอยู่ ถ้า yuri ติดดาวกรุจาย ใช้สกิลแล้ว เสี่ยง แล้ว ค่อยขว้างดาวกระจาย(ไม่รุตรงนี้รั่วหรือเป่าไม่รุว่าทันไหม)
Dark Flame Onmyoji        หน้าที่ใช้สกิลอย่างเดียว แต่ว่าใช้ยากหน่อยตรงที่ต้องมี 2 ตัวขึ้นไป แต่ถ้าใช้แล้วสำเร็จจะแรงมาก
Outlaw Onmyoji              หน้าที่ใช้สกิลอย่างเดียว เอาไว้ยกเลิก อบิลิตี้เค้าหรือ ของเรากะได้ แต่ว่าใช้ยากหน่อยเท่านั้นเอง
Seishi, the Thread Assassin      เนื่องจากผมมองว่าเด็คนี้ตั้งได้ค่อนข้างช้าและยากนิดนึง จึงใส่ตัวนี้เอาไว้เพื่ออยากให้ขึ้นมือเทิร์นแรก(แต่ใส่ไปแค่ 3 ตัวไม่รุจะทันไหม) เพื่อจะได้หยุดการโจมตีของเค้าให้ได้ อย่างน้อย ถ้าเค้าตีเราเข้า 1 ตัวแล้ว ยังเหลือีก 1 ตัว ก็โดดลงไปอย่างน้อยเราก็จะเหลือซีลให้เป็นซีลรองได้ 1 ตัว
Kurenai, the Elite Assassin           ตัวนี้ไม่รุจะใส่อารายดี แต่อยากได้ตัวตีที่แหวกแนวๆๆ หรือตีแล้วมีประสิทธิภาพ จิงใส่ตัวนี้ลงไป ตีซีลฝ่ายเดียวกันกะได้ แล้วร่าย มิสติกการ์ดติดเค้า ไม่ว่าจะเปงคูลมูน อาเทน่าเพื่อให้เค้าแก้ผ้า หรืออื่นๆๆมากมาย

=========================================================================================
คอนเซ็ปการเล่น
เล่นก่อน
ต้องดูก่อนว่าอารายขึ้นบ้าง ถ้าเล่นก่อน แล้ว shizune ขึ้นมือก็ลงไปเลยแล้ว ร่ายซีลอารายก็ได้อีก 1 ใบ และถ้ามี shishi ด้วยล่ะก็ จะทำให้ได้เปรียบมากยิ่งขึ้นเลยทีเดียวแต่ถ้าขึ้นไม่ค่อยดี ทำได้อย่างเดียว โปรยซีล แล้วรักษาเอาตัวรอดให้ได้
เล่นหลัง ก็พยายามตั้งด้วย หัวหน้าหมู่บ้านหรือ shizune (สำหรับผมผมมองว่าไม่ได้เป็นเด็คที่ตีเร็วขนาดที่เราจะตีเค้าได้ตั้งแต่เทิร์นแรกๆๆ จะเน้นกันด้วย shizune หรือใช้ seishi มาช่วยในการชามเค้าให้เค้าชะลอเกมส์บุก เราตั้งบ้านได้) แล้วก็ตั้งบ้านให้ได้สัก1-2 เทิร์น ให้ shuzine หรือ หัวหน้าหมู่บ้านมายืนคอมหน้าบ้านให้ได้ก่อน แล้วจึงจะเริ่มหาเกมส์บุกอย่างอื่นหรือจะก่อกวน
ส่วนกลางเกมส์
เราจะก่อกวนได้ 2 onmyoji กะได้ เหมือนกัน แต่ผมมองว่า outlaw ไว้รับ แต่ dark fame เอาไว้ก่อกวนมากกว่า แล้วถ้ากลางเกมส์เรามี makoto karaoke ขึ้นแล้ว ต้องรอดูจังหวะดีๆๆ ว่าจะโปรเกสได้ไหม เกมสือยู่ในรุปแบบไหน(ส่วนตัวแล้ว ผมมองที่มิสติกการ์ดบนมือผม กับมีซีลรองให้ตัวที่โปรเกสสเข้ามาก็พอ ถ้ามีซีลรองแล้วมิสติกการ์ด 5 ใบขึ้นไป หรือ ถ้า 4 ใบแล้วคุมใช้ เต็ม mp8 ได้ ผมก็จะโปรเกส แล้วมาดูอีกทีว่าเราจะบุกเลยหรือไม่ จ่าย 1 ตี 11 เข้าdf เค้า

=========================================================================================
คีย์หลักของdeck นี้
ผมมองไปที่การใช้ seshi มากันเพื่อให้เราตั้งเกมส์ตั้งบ้านได้หรือจะเป็น shizune มายืนหน้าบ้านเอาไว้ ถ้าเทิร์นแรก ขึ้นทั้ง shizune กับ seishi เกมส์นั้นเราข้อนข้างจะตั้งได้อยู่แล้วล่ะ (คงไม่ค่อยมีคนเล่น เซ็นทอร์พาราดินมั้งน้อ 2 1 ตี 9)
และในเกมส์บุกจะอยู่ที่โคโตะจ่าย 1 ตี 11 เข้า def
ส่วนถ้ามามองที่ก่อนกวนเกมส์จะเป็นที่ kurenai หรือจะเปง dark fame onmyoji และมาโคโตะ ก็สามารถดูมือเค้าก่อนที่จะตีได้ ยังไงก็คิดว่าค่อยข้างที่จะคุ้มในการจ่าย ดูมือทิ้ง
ตัวปิดเกมส์ผมก็เลือกให้เปงที่ makoto หรือจะให้หัวหน้าหมู่บ้านตีปิดเกมส์ด้วยก็ได้

=========================================================================================
ช่วยติชมและแนะนำหน่อยคับ

=========================================================================================
« Last Edit: September 06, 2007, 03:23:19 AM by Art@Nhorn » Logged


ZeCh@12i@H_Earth
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 841


Email
« Reply #1 on: September 04, 2007, 12:13:20 AM »

หัวหน้านี่ถ้าVanishกันเยอะๆเก่งนะ ผมว่าใส่ไดเมียวเต่าดำไปด้วยดีกว่าคับ+At
Logged


Art@Nhorn
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 301


Email
« Reply #2 on: September 04, 2007, 10:26:57 PM »

คนเข้ามาดูเยอะแยะ แต่ทำไมไม่มีคน คอมเม้นเลย ตกลงมันดีแล้ว หรือปรับยังไงก็ไม่ดีขึ้น แงๆๆ
Logged


Golden Fur Griffin
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 903


« Reply #3 on: September 04, 2007, 10:34:14 PM »

คอมเมนต์ไม่ออก เพราะยังไม่ค่อยได้เห็นการ์ด
Logged


P_gik Deck เด็กแนว Mode
Moderator
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 4888


« Reply #4 on: September 04, 2007, 10:54:33 PM »

ไม่เห็นภาพว่าเล่นยังไง
งง ตึบ
Logged


ZeCh@12i@H_Earth
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 841


Email
« Reply #5 on: September 04, 2007, 11:59:46 PM »

ไม่เห็นภาพว่าเล่นยังไง
งง ตึบ

เห็นด้วย อธิบายวิธีการเล่น และหน้าที่ของซีลแต่ละใบอ่ะคับ
Logged


Panther
Member
*****
Offline Offline

Posts: 3605


Email
« Reply #6 on: September 05, 2007, 12:08:59 AM »

จะว่า ไหม ถ้าจา ขอ text อีกรอบ จำชื่อไม่ได้บวกกับ ขี้เกียจ วิ่งหาชื่อ แหะๆ
Logged


Rattikarn
Judge
Member
*****
Offline Offline

Posts: 2155


« Reply #7 on: September 05, 2007, 01:23:23 AM »

เฮ้ยๆ  บอกConcept หรือวิธีเล่นด้วยดิวะ 
Logged


Art@Nhorn
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 301


Email
« Reply #8 on: September 05, 2007, 02:48:40 PM »

อัพเดทใหม่แล้วนะคับ พร้อมวิธีการเล่น แล้วหน้าที่ของแต่ละตัวละคร ช่วยแนะนำด้วยนะคับ
« Last Edit: September 06, 2007, 03:22:21 AM by Art@Nhorn » Logged


P_gik Deck เด็กแนว Mode
Moderator
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 4888


« Reply #9 on: September 06, 2007, 05:49:19 AM »

หวังกับมาโกโตะมากจัง ถ้ามาโกโตะทำเกมไม่ได้ เหลือ Kureinai ตัวเดียวเองนะ
ผมว่า Yuri ไม่ค่อยช่วย มาโกโตะ เลย น่าจะมีตัวเล่นกับ Df มานะครับ
Logged


Art@Nhorn
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 301


Email
« Reply #10 on: September 06, 2007, 06:39:12 AM »

คือเด็คนี้ผมจัดไว้เป็นแบบ basic อ่ะคับ คือเน้นที่การเล่นช้าๆๆ หยุดๆๆ ค่อยๆๆทำเกมส์ + ป่วนไปเรื่อยๆๆอ้ะแล้วถ้าจะปิดเกมส์ก็คือเน้นไปที่มาโคโตะกับทำเกมส์โดยมี คุเรไนช่วยอ่ะคับแล้วค่อยมาปรับปรุงเพิ่มเรื่อยๆๆน่ะคับ ขอบคุณสำหรับคำติชมคับ แนวทา
Logged


GiantPaladin
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 7526


Email
« Reply #11 on: September 08, 2007, 03:50:36 AM »

อ่านยากมากเลยครับ
Logged


Art@Nhorn
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 301


Email
« Reply #12 on: September 08, 2007, 03:41:06 PM »

ง่ะ แล้วต้องเขียนยังไงอ่ะคับ

ก่อนอื่นต้องขอโทดที่ลืมบอก คอนเซ็ป กับ หน้าทีของซีลแต่ละใบ

Seal 25
Azuma Zenmenteki                        3
Shizune, the Assassin                    2
Makoto Sensei                              2
Makoto Karaoke                            3
Nagagisa Kunoichi                        4
Yuri Haruno                                   2
Dark Flame Onmyoji                       2
Outlaw Onmyoji                             2
Seishi, the Thread Assassin          3
Kurenai, the Elite Assassin            2

==========================================================================================
Mystic ??
ก็สามัญทั่วไป
แบ้วก็ใส่
Tengu               2(แต่ผมใส่แค่ 1 เพราะหาไม่ได้)
Shuriken            2
ใส่ draw of Soul 2 เลยคับ(ดอร์หัวหน้าหมู่บ้าน สะใจดี จั่วเยอะ)

==========================================================================================
Azuma Zenmenteki         
 สำหรับตัวนี้หัวหน้าหมู่บ้านกำหนดไว้ว่าเป็นตัวที่ต้องไป vanish เพื่อให้ซีลตัวอื่นที่มีอบิลิตี้ vanish นั้น สามารถที่จะvanish ได้ โดยที่จะเป็นตัวรับในการโจมตีของ ซีลอื่นโจมตีเข้ามาและสามารถ+ พลังจากพวกพ้องที่ได้หายไป

Shizune, the Assassin        
สำหรับตัวนี้ shizune ผมให้เป็นตัวยืนที่ยืนระยะยาวได้สำหรับกำลังรับ ถ้ามองกันดีๆๆแล้ว การที่เค้าตีเข้ามาตัวนี้ครั้งแรก แล้วเราไมได้แก้เราใช้โม่ซีลลงชายร์เลย การที่เค้าตีกลับมาอีกครั้งนึง เค้าจะไม่ค่อยกล้าที่จะตี น้องจากกลางเกมส์แล้วเค้าจะมีตัวที่ ตีหนักแต่จ่ายเบา ได้ และไม่แน่ถ้าเค้าตีมา ที่ at 8-9 นั้น ถ้าเราเปิดออกมาได้ หัวหน้าหมู่บ้านซึ่งมีตัวที่ vanish อยู่1-2 ตัวก็อาจจะทำให้ฝ่ายตรงข้ามเสียซีลได้เหมือนกาน

Makoto Sensei       
ตัวนี้ไม่มีอารายมาก เอามายืนดูมือกับ ดู dfเค้าอย่างเดียว โปรเกสได้ ก็ถามแต่ def จ่าย 1 ตี 11 เข้า def

Makoto Karaoke
ถ้ามีตัวคน ก็ต้องมีตัวนี้ ไม่งั้นไม่เก่ง แล้วอีกประโยชน์นึง เอามาป้องกันการโจมตี ช่วงที่เรา กำลังตั้งบ้านอยู่นั่นเอง

Nagagisa Kunoichi
ตัวนี้ไม่มีอารายเลย ลงมาเปิดหัวกองเท่านั้นเอง

Yuri Haruno        
เนื่องจากว่านินจาที่จัดนั้น ตัวที่มีประสิทธิภาพเกี่ยวกับเรื่องการโจมตีนั้นมีพลังไม่ค่อยเยอะมาก บางที ใช้  Yuri ช่วย อาจจะช่วยได้มากขึ้นแล้วยิ่งเราใช้ หัวหน้าหมู่บ้านยืนอยู่ ถ้า yuri ติดดาวกรุจาย ใช้สกิลแล้ว เสี่ยง แล้ว ค่อยขว้างดาวกระจาย(ไม่รุตรงนี้รั่วหรือเป่าไม่รุว่าทันไหม)

Dark Flame Onmyoji        
หน้าที่ใช้สกิลอย่างเดียว แต่ว่าใช้ยากหน่อยตรงที่ต้องมี 2 ตัวขึ้นไป แต่ถ้าใช้แล้วสำเร็จจะแรงมาก

Outlaw Onmyoji          
หน้าที่ใช้สกิลอย่างเดียว เอาไว้ยกเลิก อบิลิตี้เค้าหรือ ของเรากะได้ แต่ว่าใช้ยากหน่อยเท่านั้นเอง

Seishi, the Thread Assassin
เนื่องจากผมมองว่าเด็คนี้ตั้งได้ค่อนข้างช้าและยากนิดนึง จึงใส่ตัวนี้เอาไว้เพื่ออยากให้ขึ้นมือเทิร์นแรก(แต่ใส่ไปแค่ 3 ตัวไม่รุจะทันไหม) เพื่อจะได้หยุดการโจมตีของเค้าให้ได้ อย่างน้อย ถ้าเค้าตีเราเข้า 1 ตัวแล้ว ยังเหลือีก 1 ตัว ก็โดดลงไปอย่างน้อยเราก็จะเหลือซีลให้เป็นซีลรองได้ 1 ตัว

Kurenai, the Elite Assassin           
ตัวนี้ไม่รุจะใส่อารายดี แต่อยากได้ตัวตีที่แหวกแนวๆๆ หรือตีแล้วมีประสิทธิภาพ จิงใส่ตัวนี้ลงไป ตีซีลฝ่ายเดียวกันกะได้ แล้วร่าย มิสติกการ์ดติดเค้า ไม่ว่าจะเปงคูลมูน อาเทน่าเพื่อให้เค้าแก้ผ้า หรืออื่นๆๆมากมาย

=========================================================================================
คอนเซ็ปการเล่น
เล่นก่อน
ต้องดูก่อนว่าอารายขึ้นบ้าง ถ้าเล่นก่อน แล้ว shizune ขึ้นมือก็ลงไปเลยแล้ว ร่ายซีลอารายก็ได้อีก 1 ใบ และถ้ามี shishi ด้วยล่ะก็ จะทำให้ได้เปรียบมากยิ่งขึ้นเลยทีเดียวแต่ถ้าขึ้นไม่ค่อยดี ทำได้อย่างเดียว โปรยซีล แล้วรักษาเอาตัวรอดให้ได้
เล่นหลัง
 ก็พยายามตั้งด้วย หัวหน้าหมู่บ้านหรือ shizune (สำหรับผมผมมองว่าไม่ได้เป็นเด็คที่ตีเร็วขนาดที่เราจะตีเค้าได้ตั้งแต่เทิร์นแรกๆๆ จะเน้นกันด้วย shizune หรือใช้ seishi มาช่วยในการชามเค้าให้เค้าชะลอเกมส์บุก เราตั้งบ้านได้) แล้วก็ตั้งบ้านให้ได้สัก1-2 เทิร์น ให้ shuzine หรือ หัวหน้าหมู่บ้านมายืนคอมหน้าบ้านให้ได้ก่อน แล้วจึงจะเริ่มหาเกมส์บุกอย่างอื่นหรือจะก่อกวน
ส่วนกลางเกมส์
เราจะก่อกวนได้ 2 onmyoji กะได้ เหมือนกัน แต่ผมมองว่า outlaw ไว้รับ แต่ dark fame เอาไว้ก่อกวนมากกว่า แล้วถ้ากลางเกมส์เรามี makoto karaoke ขึ้นแล้ว ต้องรอดูจังหวะดีๆๆ ว่าจะโปรเกสได้ไหม เกมสือยู่ในรุปแบบไหน(ส่วนตัวแล้ว ผมมองที่มิสติกการ์ดบนมือผม กับมีซีลรองให้ตัวที่โปรเกสสเข้ามาก็พอ ถ้ามีซีลรองแล้วมิสติกการ์ด 5 ใบขึ้นไป หรือ ถ้า 4 ใบแล้วคุมใช้ เต็ม mp8 ได้ ผมก็จะโปรเกส แล้วมาดูอีกทีว่าเราจะบุกเลยหรือไม่ จ่าย 1 ตี 11 เข้าdf เค้า

=========================================================================================
คีย์หลักของdeck นี้
ผมมองไปที่การใช้ seshi มากันเพื่อให้เราตั้งเกมส์ตั้งบ้านได้หรือจะเป็น shizune มายืนหน้าบ้านเอาไว้ ถ้าเทิร์นแรก ขึ้นทั้ง shizune กับ seishi เกมส์นั้นเราข้อนข้างจะตั้งได้อยู่แล้วล่ะ (คงไม่ค่อยมีคนเล่น เซ็นทอร์พาราดินมั้งน้อ 2 1 ตี 9)
และในเกมส์บุกจะอยู่ที่โคโตะจ่าย 1 ตี 11 เข้า def
ส่วนถ้ามามองที่ก่อนกวนเกมส์จะเป็นที่ kurenai หรือจะเปง dark fame onmyoji และมาโคโตะ ก็สามารถดูมือเค้าก่อนที่จะตีได้ ยังไงก็คิดว่าค่อยข้างที่จะคุ้มในการจ่าย ดูมือทิ้ง
ตัวปิดเกมส์ผมก็เลือกให้เปงที่ makoto หรือจะให้หัวหน้าหมู่บ้านตีปิดเกมส์ด้วยก็ได้

=========================================================================================
ช่วยติชมและแนะนำหน่อยคับ

=========================================================================================

พอจะอ่านง่ายขึ้นไหมคับ
Logged


Bkz_da_Custard
Member
*****
Offline Offline

Posts: 151


« Reply #13 on: September 08, 2007, 11:52:36 PM »

ที่ยังไม่ค่อยมีคนมาแนะนำ เพราะ คนเค้ายังไม่รู้จักนินจาแต่ละตัวกัน

ถึงจะบอกความสามารถไว้ก็เถอะ 

มันก็ยังนึกภาพไม่ออกอยู่ดี           รออีกสักพัก
Logged


DanGerous Priest -Genjo SanZo-
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1783


Email
« Reply #14 on: September 09, 2007, 01:16:27 AM »

อ่านแล้วรู้สึกว่าแต่ละตัวที่ใช้เจ้าของกระทู้จะกำกับเสมอเลยว่าใช้ยาก
ง่ะ แล้วต้องเขียนยังไงอ่ะคับ

ก่อนอื่นต้องขอโทดที่ลืมบอก คอนเซ็ป กับ หน้าทีของซีลแต่ละใบ

Seal 25
Azuma Zenmenteki                        3
Shizune, the Assassin                    2
Makoto Sensei                              2
Makoto Karaoke                            3
Nagagisa Kunoichi                        4
Yuri Haruno                                   2
Dark Flame Onmyoji                       2
Outlaw Onmyoji                             2
Seishi, the Thread Assassin          3
Kurenai, the Elite Assassin            2

==========================================================================================
Mystic ??
ก็สามัญทั่วไป
แบ้วก็ใส่
Tengu               2(แต่ผมใส่แค่ 1 เพราะหาไม่ได้)
Shuriken            2
ใส่ draw of Soul 2 เลยคับ(ดอร์หัวหน้าหมู่บ้าน สะใจดี จั่วเยอะ)

==========================================================================================
Azuma Zenmenteki         
 สำหรับตัวนี้หัวหน้าหมู่บ้านกำหนดไว้ว่าเป็นตัวที่ต้องไป vanish เพื่อให้ซีลตัวอื่นที่มีอบิลิตี้ vanish นั้น สามารถที่จะvanish ได้ โดยที่จะเป็นตัวรับในการโจมตีของ ซีลอื่นโจมตีเข้ามาและสามารถ+ พลังจากพวกพ้องที่ได้หายไป

Shizune, the Assassin       
สำหรับตัวนี้ shizune ผมให้เป็นตัวยืนที่ยืนระยะยาวได้สำหรับกำลังรับ ถ้ามองกันดีๆๆแล้ว การที่เค้าตีเข้ามาตัวนี้ครั้งแรก แล้วเราไมได้แก้เราใช้โม่ซีลลงชายร์เลย การที่เค้าตีกลับมาอีกครั้งนึง เค้าจะไม่ค่อยกล้าที่จะตี น้องจากกลางเกมส์แล้วเค้าจะมีตัวที่ ตีหนักแต่จ่ายเบา ได้ และไม่แน่ถ้าเค้าตีมา ที่ at 8-9 นั้น ถ้าเราเปิดออกมาได้ หัวหน้าหมู่บ้านซึ่งมีตัวที่ vanish อยู่1-2 ตัวก็อาจจะทำให้ฝ่ายตรงข้ามเสียซีลได้เหมือนกาน

Makoto Sensei       
ตัวนี้ไม่มีอารายมาก เอามายืนดูมือกับ ดู dfเค้าอย่างเดียว โปรเกสได้ ก็ถามแต่ def จ่าย 1 ตี 11 เข้า def

Makoto Karaoke
ถ้ามีตัวคน ก็ต้องมีตัวนี้ ไม่งั้นไม่เก่ง แล้วอีกประโยชน์นึง เอามาป้องกันการโจมตี ช่วงที่เรา กำลังตั้งบ้านอยู่นั่นเอง

Nagagisa Kunoichi
ตัวนี้ไม่มีอารายเลย ลงมาเปิดหัวกองเท่านั้นเอง

Yuri Haruno        
เนื่องจากว่านินจาที่จัดนั้น ตัวที่มีประสิทธิภาพเกี่ยวกับเรื่องการโจมตีนั้นมีพลังไม่ค่อยเยอะมาก บางที ใช้  Yuri ช่วย อาจจะช่วยได้มากขึ้นแล้วยิ่งเราใช้ หัวหน้าหมู่บ้านยืนอยู่ ถ้า yuri ติดดาวกรุจาย ใช้สกิลแล้ว เสี่ยง แล้ว ค่อยขว้างดาวกระจาย(ไม่รุตรงนี้รั่วหรือเป่าไม่รุว่าทันไหม)

Dark Flame Onmyoji       
หน้าที่ใช้สกิลอย่างเดียว แต่ว่าใช้ยากหน่อยตรงที่ต้องมี 2 ตัวขึ้นไป แต่ถ้าใช้แล้วสำเร็จจะแรงมาก

Outlaw Onmyoji          
หน้าที่ใช้สกิลอย่างเดียว เอาไว้ยกเลิก อบิลิตี้เค้าหรือ ของเรากะได้ แต่ว่าใช้ยากหน่อยเท่านั้นเอง

Seishi, the Thread Assassin
เนื่องจากผมมองว่าเด็คนี้ตั้งได้ค่อนข้างช้าและยากนิดนึง จึงใส่ตัวนี้เอาไว้เพื่ออยากให้ขึ้นมือเทิร์นแรก(แต่ใส่ไปแค่ 3 ตัวไม่รุจะทันไหม) เพื่อจะได้หยุดการโจมตีของเค้าให้ได้ อย่างน้อย ถ้าเค้าตีเราเข้า 1 ตัวแล้ว ยังเหลือีก 1 ตัว ก็โดดลงไปอย่างน้อยเราก็จะเหลือซีลให้เป็นซีลรองได้ 1 ตัว

Kurenai, the Elite Assassin          
ตัวนี้ไม่รุจะใส่อารายดี แต่อยากได้ตัวตีที่แหวกแนวๆๆ หรือตีแล้วมีประสิทธิภาพ จิงใส่ตัวนี้ลงไป ตีซีลฝ่ายเดียวกันกะได้ แล้วร่าย มิสติกการ์ดติดเค้า ไม่ว่าจะเปงคูลมูน อาเทน่าเพื่อให้เค้าแก้ผ้า หรืออื่นๆๆมากมาย

=========================================================================================
คอนเซ็ปการเล่น
เล่นก่อน
ต้องดูก่อนว่าอารายขึ้นบ้าง ถ้าเล่นก่อน แล้ว shizune ขึ้นมือก็ลงไปเลยแล้ว ร่ายซีลอารายก็ได้อีก 1 ใบ และถ้ามี shishi ด้วยล่ะก็ จะทำให้ได้เปรียบมากยิ่งขึ้นเลยทีเดียวแต่ถ้าขึ้นไม่ค่อยดี ทำได้อย่างเดียว โปรยซีล แล้วรักษาเอาตัวรอดให้ได้
เล่นหลัง
 ก็พยายามตั้งด้วย หัวหน้าหมู่บ้านหรือ shizune (สำหรับผมผมมองว่าไม่ได้เป็นเด็คที่ตีเร็วขนาดที่เราจะตีเค้าได้ตั้งแต่เทิร์นแรกๆๆ จะเน้นกันด้วย shizune หรือใช้ seishi มาช่วยในการชามเค้าให้เค้าชะลอเกมส์บุก เราตั้งบ้านได้) แล้วก็ตั้งบ้านให้ได้สัก1-2 เทิร์น ให้ shuzine หรือ หัวหน้าหมู่บ้านมายืนคอมหน้าบ้านให้ได้ก่อน แล้วจึงจะเริ่มหาเกมส์บุกอย่างอื่นหรือจะก่อกวน
ส่วนกลางเกมส์
เราจะก่อกวนได้ 2 onmyoji กะได้ เหมือนกัน แต่ผมมองว่า outlaw ไว้รับ แต่ dark fame เอาไว้ก่อกวนมากกว่า แล้วถ้ากลางเกมส์เรามี makoto karaoke ขึ้นแล้ว ต้องรอดูจังหวะดีๆๆ ว่าจะโปรเกสได้ไหม เกมสือยู่ในรุปแบบไหน(ส่วนตัวแล้ว ผมมองที่มิสติกการ์ดบนมือผม กับมีซีลรองให้ตัวที่โปรเกสสเข้ามาก็พอ ถ้ามีซีลรองแล้วมิสติกการ์ด 5 ใบขึ้นไป หรือ ถ้า 4 ใบแล้วคุมใช้ เต็ม mp8 ได้ ผมก็จะโปรเกส แล้วมาดูอีกทีว่าเราจะบุกเลยหรือไม่ จ่าย 1 ตี 11 เข้าdf เค้า

=========================================================================================
คีย์หลักของdeck นี้
ผมมองไปที่การใช้ seshi มากันเพื่อให้เราตั้งเกมส์ตั้งบ้านได้หรือจะเป็น shizune มายืนหน้าบ้านเอาไว้ ถ้าเทิร์นแรก ขึ้นทั้ง shizune กับ seishi เกมส์นั้นเราข้อนข้างจะตั้งได้อยู่แล้วล่ะ (คงไม่ค่อยมีคนเล่น เซ็นทอร์พาราดินมั้งน้อ 2 1 ตี 9)
และในเกมส์บุกจะอยู่ที่โคโตะจ่าย 1 ตี 11 เข้า def
ส่วนถ้ามามองที่ก่อนกวนเกมส์จะเป็นที่ kurenai หรือจะเปง dark fame onmyoji และมาโคโตะ ก็สามารถดูมือเค้าก่อนที่จะตีได้ ยังไงก็คิดว่าค่อยข้างที่จะคุ้มในการจ่าย ดูมือทิ้ง
ตัวปิดเกมส์ผมก็เลือกให้เปงที่ makoto หรือจะให้หัวหน้าหมู่บ้านตีปิดเกมส์ด้วยก็ได้

=========================================================================================
ช่วยติชมและแนะนำหน่อยคับ

=========================================================================================

พอจะอ่านง่ายขึ้นไหมคับ
กd][/color]

ขำๆนะครับ
« Last Edit: September 09, 2007, 01:18:14 AM by CIFA *LIKE THE OTHERS* » Logged


Pages: [1]
  Print  
 
Jump to:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2015, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Page created in 0.158 seconds with 22 queries.