เนื่องจากบอร์ดเก่าโพสครบไปแล้ว ขอเริ่มต้นกับกระทู้ใหม่เลยละกันนะครับ
จากที่เห็นใน SMN ได้มีการ์ดประเภท Devas มาแล้วมากมาย ผมว่าจะมาสร้างการ์ด Devas ที่ยังไม่มีกันดีกว่า
Hera
Type Devas
Mp Cost 4 Pasted No (Inf) No Turn 0
ผู้เล่นทั้งสองฝ่ายนำ Seal ทั้งหมดในมือเข้ามาในสนาม และ Seal ทั้งหมดในสนามอยู่ในท่า Double Combine 3 Turn
เมื่อ [ S ] ตก Shrine จากสนาม ผู้ควบคุมนำ Seal 1 ใบในมือ เข้ามาในสนามโดยไม่ต้องจ่าย Mp ค่าร่าย
ที่มาความสามารถ: Hera หรือ Juno คือราชินีเทพแห่งการแต่งงานและการให้กำเนิด ดังนั้น Ability คือการนำ Seal เข้ามาในสนาม ก็เหมือนกับท่านได้ให้กำเนิดลูกๆนั่นเอง
Hephaestus
Type Devas
Mp Cost 3 Pasted PA (Inf) No Turn 3
เลือก 1 อย่าง
- [Fire] ทุกใบในสนามฝ่ายเรา At + 3 Df - 3 Mp + 1
- Seal ทุกใบในสนามฝ่ายเราติด Last Dance Curse At + 3 / 3 Turn
- Seal ทุกใบในสนามฝ่ายเราไม่สามารถเปลี่ยน Line ได้ไม่ว่ากรณีใดๆ
เมื่อ [ S ] ตก Shrine จากกองการ์ด Seal ทุกใบในสนามฝ่ายเรา At + 2 / 2 Turn
ที่มาความสามารถ: Hephaestus หรือ Valcan เป็นเทพพระเจ้าแห่งเพลิง ดังนั้นความสามารถทั้งหมดส่วนใหญ่ก็คือการเพิ่มพลังโจมตี และมี Ability ที่ 3 ที่ป้องกันการติด Freeze Curse ดังนั้นต่อให้ใช้น้ำ ไฟก็ไม่ดับมอด
Demeter
Typer Devas
Mp Cost 4 Pasted PA (Inf) No Turn
Seal ทุกใบในสนามฝ่ายเราเมื่อถูกโจมตี At + 1 Df + 1 Sp + 1
[Plant] ทุกใบในสนามฝ่ายเราอยู่ในท่า Double Combine At + 1 และสามารถใช้ Skill ได้โดยไม่ต้องตรงตามเงื่อนไขของการรวมร่าง และการกำหนด Line
ตราบเท่าที่มี [Plant] ในสนามมากกว่า 3 ใบขึ้นไป [ S ] ป้องกันการถูกทำลาย
เมื่อ [ S ] ตก Shrine กองการ์ด นำ [Plant] 1 ใบ ใน Shrine ฝ่ายเรากลับเข้ามาในสนาม
ที่มาความสามารถ: Demeter หรือ Ceres เป็นเทพแห่งความอุดมสมบูรณ์และการเก็บเกี่ยว ดังนั้นความสามารถจึงเกี่ยวกับ Plant โดยส่วนใหญ่ การ Double Combine คือการเจริญเติบโตของพืชนั่นเอง
Dionysus
Type Devas
Mp Cost 3 Pasted No (Inf) Yes Turn 0
การ์ดทุกใบในสนามที่เป็น Inactive Seal กลายเป็น Active Seal อีกครั้ง
เมื่อ [ S ] ตก Shrine จากกองการ์ด เลือก Seal 1 ใบ Seal นั้นกลายเป็น Active Seal
ที่มาความสามารถ: Dionysus หรือ Baccus คือเทพแห่งการเฉลิมฉลองหรือเทพแห่งไวน์ Seal ที่เป็น Inactive Seal ซึ่งไม่ตื่นตัวเกียจคร้าน เมื่อได้เฉลิมฉลองก็จะกลับมาเป็น Active Seal กระฉับกระเฉงอีกครั้ง
Cornos
Type Devas
Mp Cost 3 Pasted No (Inf) Yes Turn 0
เลือก 1 อย่าง
- Seal ทุกใบในสนามนับว่าผ่านไป 1 Turn
- Seal ทุกใบในสนามย้อนกลับไปใน Turn ที่แล้ว
- Seal ทุกใบในสนามกลายเป็น Inactive Seal
เมื่อ [ S ] ตก Shrine จากกองการ์ด Seal ทุกใบในสนามนับว่าผ่านไป 1 Turn
ที่มาความสามารถ: Cornos หรือ Saturn คือ เทพแห่งกาลเวลา ดังนั้นความสามารถจึงเล่นกับ Turn เป็นส่วนใหญ่แบบ Kuku Clock แต่นี่มีทั้งการไปอนาคต ย้อนกลับ และเวลาหยุดนิ่ง ด้วย
Hestia
Mp Cost 3 Pasted PS (Inf) Yes Turn
Seal ที่ [ S ] ติด ติด Charm Curse Mp - 1
ตราบเท่าที่ [ S ] อยู่ในสนาม Seal ทุกใบในสนามฝ่ายเรา Mp - 1
เมื่อ [ S ] ตก Shrine จากกองการ์ด Seal 1 ใบติด Charm Curse
Turn (ผลของ Ability นี้ไม่อาจถูกยกเลิกได้)
ที่มาความสามารถ: Hestia หรือ Vesta คือ เทพีแห่งความรักและครัวเรือน ดังนั้นความสามารถก็คือ Charm Curse เหมือนกับ Aphrodite
Helious
Mp Cost 5 Pasted PA (Inf) No Turn
Seal ทุกใบในสนามฝ่ายเรา At + 1
ถ้าเรามี [Fire] อยู่ในสนามมากกว่า 3 ใบขึ้นไป Seal ทุกใบในสนามฝ่ายเรา At + 3 Df = 0
ตราบเท่าที่ [ S ] อยู่ใน Shrine เมื่อเข้าสู่ต้น Subturn โจมตีของผู้ควบคุม ผู้ควบคุมสามารถทิ้งการ์ด 1 ใบในมือ Seal ทุกใบในสนามฝ่ายตรงข้าม At - 2 Df - 1 จนจบ Subturn
ที่มาความสามารถ: Helious หรือ Sol คือ สุริยะเทพ ดังนั้นจึงมีความสามารถส่งเสริมให้กับ Seal ธาตุ Fire โดยเฉพาะ และ ยังสามารถก่อกวนฝ่ายตรงข้ามได้แม้จะอยู่ใน Shrine ด้วยแรงไฟจากด้วงสุริยะทำให้ Fire ทุกใบแรงกล้า ส่วน Seal ที่ไม่ใช่ Fire ก็จะถูกแผดเผา
Cerena
Mp Cost 5 Pasted PA (Inf) No Turn
Seal ทุกใบในสนามฝ่ายเรา At + 1
ถ้าเรามี [Dark] อยู่ในสนามมากกว่า 3 ใบขึ้นไป Seal ทุกใบในสนามฝ่ายเรา At + 3 Df + 2 Sp - 1 และเมื่อมี Mystic Card ประเภท Tarot: The Moon เข้ามาในสนาม ผู้ควบคุม จั่วการ์ด 2 ใบ
เมื่อ [ S ] ตก Shrine จากกองการ์ด ผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามทิ้ง Mystic Card และ Seal อย่างละ 1 ใบ ถ้าฝ่ายตรงข้ามไม่มี Seal ในมือ ฝ่ายตรงข้ามทิ้ง Mystic Card 2 ใบ ถ้าฝ่ายตรงข้ามไม่มี Mystic Card ในมือ ฝ่ายตรงข้าม ทิ้ง Seal 2 ใบ
ที่มาความสามารถ: Cerena หรือ Luna คือ เทพีแห่งจันทรา ความสามารถจึงเกี่ยวกับ Dark และ Tarot: The Moon
Nemasis
Mp Cost 3 Pasted No (Inf) Yes Turn 0
เลือก 1 อย่าง
- ผู้เล่นทั้งสองฝ่ายทิ้ง Mystic Card ทั้งหมดในมือ และ Seal ทุกใบในสนามยกเลิก Skill และ Ability ของการ์ดทุกใบ
- ผู้เล่นทั้งสองฝ่ายสลับกองการ์ด Seal จากนั้นนำ Seal 2 ใบบนสุดจากกองการ์ด Seal ไปยัง Shrine จากนั้นนำ Seal ในมือเข้ามาในสนาม
- ผู้เล่น1 คน Sacrifice Seal ที่รวมร่าง 1 ใบจากนั้นจั่ว Mystic Card 2 ใบ
- ผู้ควบคุมนำ Seal 1 ใบจาก Shrine เข้ามาในสนาม จากนั้น Seal นั้นติด Last Dance Curse At + 3 / 1 Subturn เมื่อจบ Subturn หาก Seal นั้นยังอยู่ในสนามนำลง Shrine
เมื่อ [ S ] ตก Shrine จากกองการ์ด ผู้เล่น 1 คน ไม่สามารถร่าย Seal ได้ใน Subturn ถัดไป
ที่มาความสามารถ: Nemesis คือ เทพีแห่งความยุติธรรม โชคชะตา การลงทัณฑ์ และการล้างแค้น ดังนั้นจึงมีความสามารถอยู่ 4 อย่างด้วยกันนั่น ความสามารถแรก คือความยุติธรรม ผู้เล่นทั้งสองต้องทิ้งการ์ดในมือ และสูญเสียพลังทั้งจาก Ability ของ Mystic Card ของตัวเอง แล้วก็ผลของ Skill Seal อื่น จึงตบกันด้วย At อย่างเดียว ยุติธรรมไหมล่ะ ความสามารถที่สอง คือโชคชะตา เป็นการเสี่ยงดวงเอา Seal ลง Shrine ความาสามารถที่สามคือการลงทัณฑ์ Sacrifice ไปเลย ความสามารถที่สี่คือการล้างแค้น เอา Seal ที่อยู่ใน Shrine กลับมาใช้ใหม่ มาล้างแค้นนั่นเอง
Pan
Type Devas
Mp Cost 3 Pasted No (Inf) No Turn
[Beast] ทุกใบในสนาม At + 1 Df + 1 Sp + 1
ตราบเท่าที่ มี [Beast] มากกว่า 5 ใบขึ้นไปในสนาม [Beast] ทุกใบในสนาม At + 3 ด้วย
เมื่อ [ S ] ตก Shrine จากกองการ์ด ผู้ควบคุมนำ [Beast] ทุกใบในมือเข้ามาในสนาม
ที่มาความสามารถ: Pan คือเทพแห่งการเลี้ยงสัตว์ และฝูงสัตว์ ดังนั้นความสามารถจึงเกี่ยวกับ Beast และ ยิ่งในสนามมี Beast มากเท่าไรพวกมันก็จะบ้าพลังยิ่งขึ้น