Summoner Master Forum

Summoner Master => Announcements => Topic started by: มังกร on March 21, 2009, 06:22:28 PM



Title: Appendant Decree ฉบับที่ 21/3/2552
Post by: มังกร on March 21, 2009, 06:22:28 PM
Appendant Decree ฉบับที่ 21/3/2552

เพิ่มเติม

102.   การเริ่มต้นเกม
102.1. เมื่อเริ่มเกม ผู้เล่นทั้ง 2 ฝ่ายสลับการ์ดใน Deck ของตัวเอง ให้อยู่ในสภาพสุ่ม และเสนอให้ฝ่ายตรงข้ามทำการสลับ Deck ของตัวเองด้วยหลังจากที่ Deck ของตัวเองอยู่ในสภาพสุ่มแล้ว
102.2. นำการ์ดที่มีสัญลักษณ์ Reflection ข้างหลังชื่อที่ต้องการใช้งาน มาวางไว้ใน Reflection Zone ในสภาพหงายหน้า
102.3. หากเป็นการเล่น Game แรกในแต่ละ Match ผู้เล่นจะต้องทำการตัดสินว่าใครจะเป็นผู้เริ่มเล่นก่อน ด้วยวิธีการใดๆก็ตามที่ยุติธรรมต่อผู้เล่นทั้ง 2 ฝ่าย และอยู่ในเกณฑ์ยอมรับได้
102.4. หากไม่ใช่การเล่น Game แรกในแต่ละ Match ผู้ที่แพ้ใน Game ที่แล้วจะเป็นผู้ตัดสินใจว่าตนเองจะเริ่มเล่นก่อน หรือให้ฝ่ายตรงข้ามเริ่มเล่นก่อน
102.5. หลังจากที่ตัดสินว่าผู้ใดเป็นฝ่ายเริ่มเล่นก่อน ผู้เล่นจะต้องทำการจั่วการ์ดจาก Deck ของตนเองเป็น Seal Card 5 ใบ Mystic Card 2 ใบ
102.6. ทันทีที่เริ่มเล่น ผู้เล่นที่เริ่มก่อนจะมี Mp 5 ใช้สำหรับร่าย Seal และ Mystic Card เท่านั้นใน Subturn แรกส่วนผู้เล่นอีกฝ่ายหนึ่งจะมี Mp เท่ากับ Mp max ของเกมในระดับนั้นๆ

200.2. ชื่อ
200.2.1. ชื่อของ Seal Card จะถูกระบุไว้ที่มุมซ้ายบนของการ์ดยกเว้นการ์ดบางใบจะถูกระบุไว้ที่อื่น
200.2.2. Card ที่มี Effect ที่ส่งผลให้การ์ดใบนั้นเองโดยอ้างอิงด้วยชื่อของการ์ดนั้น จะหมายถึงการ์ดใบนั้นเท่านั้น ยกเว้น Effect จะระบุไว้ว่าอ้างอิงจากการ์ดชื่อเดียวกันใบอื่นด้วย
200.2.3. การ์ดที่มีชื่อเดียวกันถือเป็นการ์ดแบบเดียวกัน โดยจะยึดส่วนประกอบของการ์ดตามที่ระบุไว้ใน Oracle Wording
200.2.4. Reflection
200.2.4.1.    Seal Card ที่มีสัญลักษณ์ Reflection อยู่ข้างหลังชื่อ ให้ถือว่าชื่อที่อยู่ข้างหน้าสัญลักษณ์ Reflection คือชื่อของ Seal Card นั้น แต่ส่วนประกอบของการ์ดให้ยึดตามชื่อที่มีสัญลักษณ์ Reflection ข้างหลังใน Oracle Wording
200.2.4.2. Seal Card ที่มีสัญลักษณ์ Reflection อยู่ข้างหลังชื่อ และ Seal Card ที่มีชื่อเหมือนกับชื่อที่อยู่ข้างหน้าสัญลักษณ์ Reflection ถือเป็นการ์ดแบบเดียวกัน
 
201.2. ชื่อ
201.2.1. ชื่อของ Mystic Card จะถูกระบุไว้ที่มุมซ้ายบนของการ์ดยกเว้นการ์ดบางใบจะถูกระบุไว้ที่อื่น
201.2.2. Text ที่อ้างอิงถึงตัวเองด้วยชื่อของการ์ดนั้น จะหมายถึงการ์ดใบนั้นเท่านั้น ไม่รวมไป ถึงการ์ดใบอื่นที่ชื่อเดียวกับการ์ดใบนั้นด้วย
201.2.3. ในกรณีที่ Text อ้างอิงถึงการ์ดทุกใบที่มีชื่อเดียวกัน Text จะมีผลต่อการ์ดทุกใบที่มีชื่อนั้น
201.2.4. การ์ดที่มีชื่อเดียวกันถือเป็นการ์ดแบบเดียวกัน
201.2.5. Reflection
201.2.5.1.    Mystic Card ที่มีสัญลักษณ์ Reflection อยู่ข้างหลังชื่อ ให้ถือว่าชื่อที่อยู่ข้างหน้าสัญลักษณ์ Reflection คือชื่อของ Mystic Card นั้น แต่ส่วนประกอบของการ์ดให้ยึดตามชื่อที่มีสัญลักษณ์ Reflection ข้างหลังใน Oracle Wording
201.2.5.2.    Mystic Card ที่มีสัญลักษณ์ Reflection อยู่ข้างหลังชื่อ และ Mystic Card ที่มีชื่อเหมือนกับชื่อที่อยู่ข้างหน้าสัญลักษณ์ Reflection ถือเป็นการ์ดแบบเดียวกัน

305.   Reflection Zone
305.1. Reflection Zone คือ Zone สำหรับวาง Seal และ Mystic Card ที่มีสัญลักษณ์ [Reflection] ข้างหลังชื่อ
305.2. ผู้เล่นแต่ละคนจะมี Reflection Zone คนละ Zone
305.3. Reflection Zone จะต้องหงายหน้าอยู่ ผู้เล่นสามารถดูการ์ดใน Reflection Zone เมื่อใดก็ได้
305.4. การ์ดที่อยู่ใน Reflection Zone ใช้อ้างอิงเพื่อปลี่ยนแปลงส่วนประกอบของการ์ดที่มีชื่อการ์ดเหมือนกับชื่อข้างหน้าสัญลักษณ์ [Reflection] ใน Zone อื่นๆ ให้เหมือนกับการ์ดที่มีสัญลักษณ์ Reflection นี้
305.5. เมื่อเริ่มเกมให้ผู้เล่นนำการ์ดที่มีสัญลักษณ์ [Reflection] ข้างหลังชื่อที่ต้องการใช้อ้างอิง มาวางไว้ใน Reflection Zone

6. Ability, Effect, Skill, การร่าย, การ Growth, (http://www.santoninogame.com/images/sign_inf.gif). การ Progress, การ Regeneration และ Reflection
600.   เรื่องทั่วไป
600.8. Reflection เป็นการเปลี่ยนแปลงส่วนประกอบของการ์ดที่กำหนดให้เหมือนกับการ์ดที่มีสัญลักษณ์ Reflection นี้
620.   Reflection
620.1. ผู้เล่นจะต้องวางการ์ดที่มีสัญลักษณ์ Reflection ไว้ข้าง Deck ในสภาพหงายหน้าตั้งแต่ตอนเริ่มเกม
620.2. การ์ดของผู้เล่นนั้นที่มีชื่อการ์ดเหมือนกับชื่อข้างหน้าสัญลักษณ์ Reflection จะมีการเปลี่ยนแปลงส่วนประกอบของการ์ดทั้งหมด (เช่น ชื่อ, ค่าพลัง, ท่าโจมตีพิเศษ, สัญลักษณ์ประจำชุด และอื่นๆ) โดยเปลี่ยนแปลงให้เหมือนกับการ์ดที่มีสัญลักษณ์ Reflection นี้
620.3. Reflection ไม่ใช่ Ability และ/หรือ Skill
620.4. Reflection ส่งผลต่อการ์ดในทุก Zone
620.5. ผู้เล่นสามารถใส่การ์ดที่ถูกห้ามนำมาใช้ลงใน Deck ได้ ถ้าผู้เล่นนั้นแสดงการ์ด Reflection ของการ์ดนั้นๆ

Glossary
- Reflection
ไม่ใช่ Skill และ/หรือ Ability เป็นการวางการ์ดที่มีสัญลักษณ์ Reflection ข้างหลังชื่อ ไว้ข้าง Deck ในสภาพหงายหน้า ตั้งแต่ตอนเริ่มเกม เพื่อเป็นการเปลี่ยนแปลงส่วนประกอบของการ์ดที่กำหนดให้เหมือนกับการ์ดที่มีสัญลักษณ์ Reflection นี้ ทำให้สามารถใส่การ์ดที่ถูกห้ามนำมาใช้ลงใน Deck ได้

- สามารถใช้ท่าโจมตีได้ 2 ครั้งโดยจ่าย Mp ค่าโจมตีเพียงครั้งเดียว
ทำให้ Seal ที่ได้รับ Effect นี้โจมตีได้เหมือนการโจมตีหลายครั้ง คือ เมื่อโจมตีไปแล้วถ้ายังไม่ครบจำนวนที่กำหนดจะยังคงเป็น Active Seal อยู่ แล้วทำการโจมตีต่อทันทีจนกว่าจะครบจำนวนที่กำหนด โดยจะต้องเลือกตั้งแต่ตอนประกาศโจมตีว่าจะโจมตีหลายครั้งหรือไม่

- สามารถสั่งโจมตีได้อีก 1 ครั้งโดยไม่ต้องจ่าย Mp ค่าโจมตี แม้เป็น Inactive Seal
ทำให้ Seal ที่ได้รับ Effect นี้ทำการโจมตีทั่วไปได้อีกครั้ง คือ โจมตีไปแล้ว ไม่จำเป็นต้องโจมตีต่อในทันที หรือจะไม่โจมตีอีกครั้งเลยก็ได้ หลังจากโจมตีครั้งแรกไปแล้วจะเป็น Inactive Seal ตามปกติ ถ้าไม่ได้ระบุว่า “โดยไม่ต้องจ่าย Mp ค่าโจมตี” หมายความว่าการโจมตีครั้งต่อไปต้องจ่าย Mp ค่าโจมตีด้วย

จึงเรียนมาเพื่อให้ผู้เล่นทุกท่านทราบและขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้ โดยประกาศนี้ให้มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ประกาศเป็นต้นไป

Summoner Master Official Rule Team