Summoner Master Forum

Summoner Master => Card, Deck, and Combo Corner => Topic started by: Black Magician on February 03, 2009, 09:22:30 PM



Title: Moonshine Nightmare Deck
Post by: Black Magician on February 03, 2009, 09:22:30 PM
ผมลองโมเด็คไนท์แมร์ไปเรื่อยๆ แล้วก็นึกออกถึงซีลที่โลกลืม1ใบ นั่นคือ Unicorn Horn Bass เป็นN[Unicorn]ธาตุไฟที่ไม่ค่อยมีใครหยิบมาใช้นัก ผมก็เลยลองจัดเด็คไนท์แมร์สุดพิลึกนี่ดู (ประวัติ Insomnium Coterie มันก็บอกอยู่ว่าใช้ยูนิคอร์นเปลี่ยนเป็นไนท์แมร์ ก็คงไม่แปลกที่เด็คนี้จะมียูนิคอร์นหลงมาซักตัวสองตัว ^^) เป็นเด็คที่รวม Nightmare, Werewolf และปลาเข้าด้วยกัน =0=b

SEAL 25

3 Bram, the Dark Wizard
3 Darnell, the Dark Monk
4 Hell Fire Nightmare
2 Nightmare Rider
1 Flame Wing Nightmare
3 Vicious Lechies
2 Dark Wing Nightmare
2 Unicorn Horn Bass
2 Stone Scale Fish
2 Moonshine Werewolf
1 Demon's Blood

MYSTIC 

สามัญ เพิ่ม
2 Brighid (เสิร์ชโดย Stone Scale Fish )
2 Venom Scissors Claw

//คอนเซปท์//

เปิดเกม ตั้งด้วย Bram ทิ้ง Dark Wing Nightmare เพื่อเรียก Moonshine Werewolf ออกมา เอาไปรองคอมกับ Bram ก่อนก็ได้ แถมยังได้ลงไนท์แมร์ฟรีๆอีก1ตัว แล้วก็ได้จั่ว ทำให้ตั้งเกมได้แน่นพอสมควร

พอตั้งเกมได้ จะใช้การบุกทำเกมจาก Moonshine Werewolf แซค Brighid (ใช้ Stone Scale Fish หา)
ใช้ Nightmare Rider กับ Darnell ยิง death curse

//คอมโบ//

1.Bram ทิ้ง Dark Wing Nightmare หา Moonshine Werewolf แล้วได้ลง N[Nightmare] อีก1ใบ แล้วได้จั่วด้วย

2.Unicorn Horn Bass เป็นใบรองให้ Bram เมื่อใช้สกิลของ Bram แซคใบรอง แซค Unicorn Horn Bass ทำให้ได้ลดพลังอีกฝ่ายอีก2 แถมพลังเราเพิ่มขึ้น2 พลังห่างกันถึง4 แต่ว่ามีจุดด้อยเล็กน้อย คือถ้าอยากเล่นคอมโบนี้ เราไม่สามารถให้ซีลอีกฝ่ายยกเลิกอบิลิตี้จากสกิลของ Bram ได้ เพราะถ้าให้ยกเลิก อีกฝ่ายจะไปยกเลิกอบิลิตี้ของ Unicorn Horn Bass ด้วย ก็เลือกเอาว่าจะใช้แบบไหนระหว่างลดพลังหรือยกเลิกอบิลิตี้

3.ให้ Hell Fire Nightmare เป็นใบรอง Unicorn Horn Bass เมื่อ Unicorn Horn Bass แซคใบรองกับมิสติก (มิสติกให้แซค Brighid) ทำให้ซีลอีกฝ่าย at-3 หลังจากนั้นเราค่อยยิง death curse แล้วชุบ Hell Fire Nightmare ขึ้นมารองเพื่อใช้สกิลอีก

4.ให้ Nightmare Rider ฆ่าซีลแล้วยิง death curse หลังจากนั้นก็ใช้อบิลิตี้ของ Flame Wing Nightmare ลากซีลมาอยู่แถวหน้า แล้วให้ Moonshine ตีต่อ (อาจจะตีโดยการแซค Hell Fire Nightmare ก็ได้) แล้วค่อยให้ Darnell ยิง death curse แล้วชุบ Hell Fire Nightmare ขึ้นมาทำเกมต่อ

เด็คนี้คิดว่ายังมีจุดบกพร่องอีกเยอะครับ ยังไงก็ช่วยวิจารณ์กันเยอะๆนะครับ ^^


Title: Re: Moonshine Nightmare Deck
Post by: ~MerShanDisE~ on February 03, 2009, 09:33:10 PM
ผมว่าคอมโบมันเกี่ยวพันกันดีนะ คิดได้ยอดเยี่ยม  ::020::

แต่มูนชายน์นี่ลดเอาหน่อยก็ได้อ่า เด๋วนี้ตีใครไม่เข้าน่าเสียใจ  ::010::
เพราะเท่าที่เห็นใช้เก็บเด็กเอา กับตั้งถ้ามีบริจิต

อาจจะเพิ่มเดม่อนบลัด
หรือตัวที่ทำงานได้ฉาบฉวยด้วยตัวเองอะไรแบบนี้ก็โอเคเลยครับ  ::020::


Title: Re: Moonshine Nightmare Deck
Post by: Black Magician on February 04, 2009, 12:09:53 AM
ขอบคุณคร้าบ จะลองลดมูนไชน์แล้วเพิ่มเดม่อนบลัดดู ^^


Title: Re: Moonshine Nightmare Deck
Post by: P_gik Deck เด็กแนว Mode on February 04, 2009, 01:22:45 AM
ชอบๆ น่าสนใจดีครับ

ส่งเข้า 7 ดาวได้เลยครับ


Title: Re: Moonshine Nightmare Deck
Post by: Nihil on February 04, 2009, 02:42:40 AM
ชอบที่เอา Unicorn Horn Bass มาเล่นนี่แล


Title: Re: Moonshine Nightmare Deck
Post by: Black Magician on February 04, 2009, 10:09:12 PM
กำลังคิดประยุกต์ Unicorn Horn Bass ให้เข้ากันได้ดีขึ้นอยู่ครับ ซีลที่โลกลืมมันน่าสงสาร

กำลังคิดจะใส่ Treetop Tango Fairy ด้วย เอาไว้ให้ Moonshine กับ Nightmare Rider ตีข้ามไลน์ จะได้ทำเกมง่ายขึ้น ไนท์แมร์ไรเดอร์จะได้เก็บพวกเด็กๆแล้วยิงเดธใส่เด็กๆได้อีกตัว แต่คิดว่ามันจะเริ่มห่างไกลจากเด็คไนท์แมร์เกินไป - -(เริ่มจะไม่ใช่เด็คมืดแล้วด้วยสิ แถมที่ก็เต็มอีก)


Title: Re: Moonshine Nightmare Deck
Post by: ~MerShanDisE~ on February 04, 2009, 10:13:40 PM
ใส่ Tango ไปด้วยก็โอนะ แต่ไปๆมาๆ เดี๋ยวก็จะหลุดไปตีแทน Unicorn Horn Bass  :P

ลองโมๆ ดูละกันครับ ถ้ามีอะไรดีๆ ก็น่าใส่นะ เพราะความจริงแล้วบางใบไม่จำเป็นต้องใช้มากยังพอมีที่เหลือๆ อีกนิดนึง
ซีลเกิน 25 ไปสัก 1 ใบไม่น่าจะมีอะไร  ::020::


Title: Re: Moonshine Nightmare Deck
Post by: Black Magician on February 06, 2009, 12:03:34 AM
อยากลด Vicious Lechies อะครับ แต่กลัวว่าธาตุลมมันจะน้อยไป เดี๋ยว Darnel หาตัวคอมไม่ได้อีก