Summoner Master Forum

Summoner Master => General Talk => Topic started by: Nihil on October 13, 2008, 01:38:19 AM



Title: 70 + 1 ข้อเท็จจริงจาก Rockman 9
Post by: Nihil on October 13, 2008, 01:38:19 AM
70 Facts From Rockman 9
70 ข้อเท็จจริงจาก Rockman 9



(http://upload.wikimedia.org/wikipedia/en/b/b7/Rockman9_ost.jpg)


(http://www.crunchgear.com/wp-content/uploads/2008/06/megaman9_1.jpg)





1.   8 Bit ไม่ได้หมายความว่าคุณภาพต้องห่วยตาม
2.   Capcom แสดงให้เห็นแล้วว่าเกม 8 Bit ก็สนุกกว่าเกมปัจจุบันได้
3.   เช่นเดียวกับ BGM ที่ทำออกมาได้เพราะมากๆ
4.   ถึงจะเอาของภาค 2 มาใช้ซะเยอะก็เถอะ
5.   อย่าคาดหวังเสียงพากษ์เพราะมันไม่มี
6.   เช่นเดียวกับ OP ED Vocal Song
7.   เอาแบบมาจากภาค 2 ที่ว่าดีที่สุด Rockman เลย Charge ไม่ได้ Slide ไม่ได้ไปซะงั้น
8.   แต่ Blues เค้าธรรมดา และกระโดดธรรมดาก็เท่า Rockman ใช้ Rush Coil แล้ว
9.   เนื้อเรื่องเดิมๆ มุกเดิมๆ ที่เรารู้กัน แต่ก็สนุกได้ไม่มีเบื่อ
10.   แต่เนื้อเรื่องโดยรวมไม่ได้ทำให้เรารู้อะไรในโลกของ Rockman มากขึ้นเท่าไหร่เลย แน่นอนนี่ไม่ใช่ภาคสุดท้ายของ Series นี้แน่


11.    โหมดที่มีให้เล่นมากมาย ทำให้เกม เกมเดียว มีคนตะบี้ตะบันเล่นกันได้ไม่รู้เบื่อ
12.   หรืออาจจะเบื่อ แต่ต้องการท้าทายความเป็นไปได้ในโหมดต่างๆ
13.   Challenge ต่างๆ คือความทรมานคนเล่นที่ Capcom หยิบยื่นให้
14.   ปัญหาคือผู้เล่นก็ยินดีที่จะทำตาม แม้ปากจะบ่นพร่ามๆ ว่าใครจะไปทำได้ฟระ!?
15.   Quick Draw ปราบบอสเร็ว 10 วินี่ทำได้ไม่ยาก แต่ Marathon Boss Fight 10 นาทีนี่มัน
16.   คุณอาจเล่นเกมจบได้หลายรอบโดยไม่เบื่อ แต่คนที่เล่นจบ 30 รอบเพื่อเอา Challenge Hard Core นี่มัน
17.   อยากรู้ว่าจะมีใครทำ Challenge Mr. Perfect เล่นเกมจนจบโดยไม่เสียพลังซะขีดได้ไหม
18.   แน่นอน อยากรู้ว่าจะมีใครเก็บ Challenge ครบหมดได้ 100 % จริงๆ
19.   ถ้าจะเล่น Time Attack  Rush Coil มีส่วนช่วยคุณได้เยอะ
20.   เล่นแบบเก็บสถิติจบไวที่สุด แล้วไม่มีสถิติเล่นนานที่สุดบ้างหรือ ?


(http://www.smokinggunsstudio.org/thenoisingmachine/blog/images/megaman9.jpg)


21.   Endless Mode นี่มีวันจบไหมนั่น
22.   ชอบที่เอามุกภาคเก่าๆ มาใส่หลายฉาก หากไม่เล่น Series ก่อนๆ มาก่อนคงไม่เก็ต
23.   จะใช้มุกพลังเหลือน้อยแล้วระเบิดตัวตายกลับจุด Check Point ไม่ได้แล้ว
24.   BGM ประกอบเวลาเล่นไปนานๆ ฟังแล้วเอียนดีเหมือนกัน
25.   ภาคก่อนๆ อาจใช้ Rock Buster เมพอย่างเดียว ลุยยิงจนจบเกมได้ แต่ภาคนี้อาวุธจาก Boss ต่อให้ไม่อยากใช้ ก็ต้องเจอบังคับใช้ อย่างน้อยก็ในการผ่าน)กละ
26.   ไอ้มุกแบบกับดักโดนทีเดียวตายรู้สึกมีมาเยอะเหลือเกิน
27.   แต่ก็ยังไม่เยอะและน่าเกลียดเท่าภาค Rockman & Forte
28.   แต่เชื่อเถอะ เล่นครั้งแรกมันก็ต้องมีโดนกันบ้าง และก็ต้องมีคนสบถบ้างละ
29.   ถึงแม้จะอาจมีพลาดเพราะตกเหว หรือ โดนหนาม แต่น้อยคนที่จะซื้อ Beat กับเหยียบหนามไม่ตายจาก Shop
30.   ว่าแต่ Rockman เป็นลูกโป่งหรือไง เจอหนามทิ่มแล้วระเบิดเลย


31.   ศัตรูรีไซเคิล Sprite จากภาคเก่าๆ มาเยอะ
32.   แต่ Sniper Joe แม้ Sprite เดิม แต่ไม่รู้ไปฝึกวิชายิงรัว 16 นัดต่อวิมาจากไหน
33.   1 Up อาจจะไม่ใช่ 1 Up อย่างที่คุณเห็นเสมอไป
34.   Boss ก็กลายมาเป็นศัตรูธรรมดาได้
35.   มุกเดิมๆ แต่ได้ผล และง่ายทีสุดของบรรดาลูกกะจ็อก คือ วิ่งเข้าชน Rockman
36.   หมวกเหล็ก Mettol ยังไงก็ยังยิงไม่เข้าอยู่ดี
37.   และก็แปลกใจว่าทำไม Wily ไม่เอาวัสดุดังกล่าวมาทำเป็นหุ่นทั้งตัวละ
38.   จุดที่ศัตรูออกมาได้เรื่อยๆ คือแหล่งหาของเติมพลังชั้นดีเช่นเคย
39.   Rush Jet ช่วยให้คุณไม่ต้องเสียเวลาอ้อมหรือกระโดดตาม Step ได้เยอะ
40.   แน่นอน พวก Block ผลุบๆ โผล่ๆ เหวยาว ทางตก หรืออะไรที่น่ารำคาญก็ใช้ Rush Jet หากินได้หมดสบาย


(http://static.gamesradar.com/images/mb/GamesRadar/us/Games/M/Mega%20Man%209/Bulk%20Viewers/Wii/2008-07-03/np_screenshot_004_02--article_image.jpg)


41.   Shutter ห้อง Boss ไม่จำเป็นต้องอยู่ทางขวาเสมอไป
42.   แน่นอน สามารถอยู่ด้านล่างได้ด้วย
43.   ลำดับการแพ้อาวุธของ Boss บางทีก็ชวนงงในเหตุผล
44.   ที่แน่ๆ ไม่เข้าใจว่าทำไม Splash Woman ถึงกลัวผึ้ง เงือกกลัวผึ้ง ?
45.   Splash Woman Boss หญิงตัวแรกของโลก Rockman ปกติ แต่ก็ไม่ได้แตกต่างจาก Boss ตัวอื่นมากไปกว่านั้น
46.   Jewel Barrier AKA Star Barrier
47.   ไม่เข้าใจว่าทำไม Boss ถึงต้องตกลงมาจากด้านบนเสียส่วนมาก
48.   และทำไมพลัง Boss ถึงค่อยๆ เพิ่มด้วย แบบนี้ถ้ายิงโดนแต่แรกก่อนพลังเพิ่ม จะตายแบบภาค 4 ไหม ?
49.   แถบพลัง Boss กลับมาอยู่ฝั่งซ้ายใกล้ชิดกับของเราราวกับจะให้ดูเทียบกันแล้ว
50.   แม้ภาคนี้จะกลับมาให้อารมณ์แบบภาค 2 แต่ก็ไม่ได้มีให้ใส่ Password แล้วนะ


51.    ฉาก Wily เรียกว่าฉากยำใหญ่ทุกฉากที่ผ่านมาก็ได้
52.   Yellow & Green Devil จับคู่แลกเปลี่ยนให้กันและกัน
53.   มุกสู้ Boss 8 ตัวซ้ำอีกรอบก็ยังอยู่
54.   สังเกตว่าตำแหน่ง Capsule ตัวบนจะแพ้อาวุธของตัวที่อยู่ล่าง
55.   อนุมานได้เช่นเคยว่า Wily ไม่ได้มีหลอดพลังเดียว
56.   แต่ตราบเท่าที่ Rockman ยังมีถัง E ให้ใช้ เราก็ยังเหนือกว่า
57.   มุกขอโทษ ก็ยังกลับมาวนเวียนอยู่เหมือนเดิม
58.   แต่ฮา ที่เพิ่มย้อนฉากขอโทษของ Wily ทั้งหมดกลับมาให้ดูทั้ง 9 ภาค
59.   ที่แน่ๆ ได้เห็นภาพ Rockman 7-8 Forte แบบ 8 Bit ด้วย !
60.   สีของ Rockman แต่ละภาคที่ปรากฏ คือ สีของอาวุธที่ Wily แพ้ทาง


61.    ถ้าไม่มี Blues  Rockman คงตายไปหลายทีแล้ว
62.   แล้วเค้าก็ชอบมาช่วยตอนจบด้วย แอบตามมาหรือไงนะ
63.   Wily Machine สุดท้ายก็เป็นยานเล็กๆ วาร์ปไปๆ มาๆ แล้วยิงกระสุนหลายๆ แบบใส่เรา
64.   Rock Buster ธรรมดาที่ Charge ไม่ได้ก็ยิงเข้า แต่ใช้น้องผึ้ง Hornet Chaser  น่าจะง่ายกว่าเยอะ
65.   ถ้ากดยิงอาวุธไปแล้วกด Start อาวุธที่ยิงไปก็จะหายไปด้วย
66.   ใช้เทคนิคนี้ช่วยในการปราบ Boss ใน 10 วิ หรือใน Time Attack ช่วยได้เยอะ
67.   หากใช้อาวุธน้องผึ้ง (อีกแล้ว) ไปเก็บของมาจาก Block ที่เราเข้าไม่ได้ แล้วกด Start ระหว่างผึ้งทำการขนย้าย ผึ้งจะหายไป แล้วของจะติดอยู่ข้างในได้
68.   ต่อให้คุณเล็งยิงน้องผึ้งไปหาของที่คุณจะเอาแค่ไหน แตตราบเท่าที่ยังมีศัตรูเหลืออยู่ในฉาก ผึ้งน้อยก็จะเลี้ยงโค้งหาศัตรูก่อนอยู่ดี
69.   จะผ่านไปกี่ภาค ตัวละครแต่ละตัวก็ไม่เคยเปลี่ยนชุด สงสัยกลัวคนจำไม่ได้
70.   และ Wily ก็หนีไปได้อีกเช่นเคย คาดหวังได้ถึงภาคต่อไป ถ้าทำมาก็ยังขายได้…


เพิ่มเติม (71.)  หน้าปก Megaman 9(US) ทำออกมาประชดได้ดีมาก - -"




(http://upload.wikimedia.org/wikipedia/en/thumb/6/63/MegaMan9PromoArt.JPG/450px-MegaMan9PromoArt.JPG)




Title: Re: 70 + 1 ข้อเท็จจริงจาก Rockman 9
Post by: P_gik Deck เด็กแนว Mode on October 13, 2008, 01:50:46 AM
ตกลง 8 bit แท้ ๆ ใช่ไหมครับ
ผมนึกว่ามันจะเป็น 3d แต่ render แบบ 8 bit

ปกภาค US !!
ก็เห็นยุคหลัง ๆ ชอบเอาไปล้อกันนัก เลยทำประชดเลย

สุดท้าย Capcom ยังเก็บเก่ากินอยู่ดีครับ

ใครตอบได้มั่งว่า เกมสุดท้ายที่ Capcom ทำ ที่ไม่ใช่ภาคต่อ คือเกมอะไร


Title: Re: 70 + 1 ข้อเท็จจริงจาก Rockman 9
Post by: Phenomenon Knight on October 13, 2008, 01:51:55 AM
ปกภาค US นี่ยังไงครับ
ทำออกมาขายอย่างงี้จริง หรือแฟนคลับประชดครับ ::010::

ถ้าทำอย่างนี้มาขายจริง...น่าเกลียดมาก


Title: Re: 70 + 1 ข้อเท็จจริงจาก Rockman 9
Post by: Wonder~Tanu on October 13, 2008, 02:08:37 AM
ภาพปกร๊อคแมนหน้าตาคล้ายๆกับหน้าปกขึ้นตลับเกมภาค1เลยแหะ (ดูเป็นผู้ใหญ่ล่ำๆ)

อุ้ย...แก่...


Title: Re: 70 + 1 ข้อเท็จจริงจาก Rockman 9
Post by: [J-E-N-O-V-A] on October 13, 2008, 02:15:25 AM
40.   แน่นอน พวก Block ผลุบๆ โผล่ๆ เหวยาว ทางตก หรืออะไรที่น่ารำคาญก็ใช้ Rush Jet หากินได้หมดสบาย


กะลังอยู่บทรัชเจท แล้วบลอคโผล่มาขวางตรงหน้าจะๆ ล่ะ -*-

รอคแมนกระจายเป็นดอกไม้ไฟเลย  ::010:: (ร่วงตกไปโดนหนาม)


Title: Re: 70 + 1 ข้อเท็จจริงจาก Rockman 9
Post by: !~DoRaEmOn~! on October 13, 2008, 03:23:09 AM
หน้าปกนี่สุดๆ    5555555555555 ฮามากๆ  ::010::


Title: Re: 70 + 1 ข้อเท็จจริงจาก Rockman 9
Post by: คาร์ลิโต้ หัวฟูที่สอง on October 13, 2008, 03:39:28 AM
ร็อคแมน 8 bit นี่ผมว่าน่าสนุกดีนะครับ

ผมได้เล่นช่วง rockman 8 อะครับ

และก็ rockman x1 - x5 มั้ง


Title: Re: 70 + 1 ข้อเท็จจริงจาก Rockman 9
Post by: stormtrooper on October 13, 2008, 03:40:47 AM
8 bit
เคยเล่นแต่ของเกมบอยแฮะ


Title: Re: 70 + 1 ข้อเท็จจริงจาก Rockman 9
Post by: S_A_Y on October 13, 2008, 09:20:28 AM
เห็นหน้าปกเกมแล้วปลงมากๆ


Title: Re: 70 + 1 ข้อเท็จจริงจาก Rockman 9
Post by: Nihil on October 13, 2008, 01:29:18 PM
ส่วนตัวก็ชอบ rockman ดั้งเดิม มากกว่า
rockman อันหลังๆ มันแตกหน่อ กระจายหลุดโลกเกินไปแล้ว  ::010::


Title: Re: 70 + 1 ข้อเท็จจริงจาก Rockman 9
Post by: Earth,The Pluto's Follower on October 13, 2008, 06:51:27 PM
คือว่า

มันจะไม่ดีก้อตรงชาร์จกับสไลด์ไม่ได้นี่หล่ะ

 ::008::

แต่ก้อนะ

สูงสุดคืนสู่สามัญ  ::017::


Title: Re: 70 + 1 ข้อเท็จจริงจาก Rockman 9
Post by: Lord_Jack on October 13, 2008, 11:24:52 PM
(http://upload.wikimedia.org/wikipedia/en/thumb/6/63/MegaMan9PromoArt.JPG/450px-MegaMan9PromoArt.JPG)


หน้าปกน่ากลัวดีแฮะ  ::010::


Title: Re: 70 + 1 ข้อเท็จจริงจาก Rockman 9
Post by: Annedisonge chicken on October 14, 2008, 01:59:56 AM
ส่วนตัวก็ชอบ rockman ดั้งเดิม มากกว่า
rockman อันหลังๆ มันแตกหน่อ กระจายหลุดโลกเกินไปแล้ว  ::010::

แม่นแล้วครับ พี่ลิง ประมาณ 3-6 กำลังดี 7 ไปใหญ่ 8 พอได้


Title: Re: 70 + 1 ข้อเท็จจริงจาก Rockman 9
Post by: P_gik Deck เด็กแนว Mode on October 14, 2008, 03:02:30 AM
จริงๆ ผมว่าสไลด์นี่ช่วยชีวิตได้เยอะนะ

มีข่าวว่าจะลง PC มั่งไหมครับเนี่ย

แต่ก็นะ นิสัย Capcom น่าจะมีแววลงหลายเครื่องอยู่


Title: Re: 70 + 1 ข้อเท็จจริงจาก Rockman 9
Post by: DJ Chess on October 14, 2008, 03:41:05 AM
ติดตามภาคบิทมาแทบทุกภาค ฮะ แต่ชอบ World 5 ที่แหวกแนวไม่เหมือนใคร และก็คิดว่าไม่มีแล้วมั้ง ยิงมือได้ ไว้เอื้อมเก็บE Tank ::003::


Title: Re: 70 + 1 ข้อเท็จจริงจาก Rockman 9
Post by: MN-ME on October 14, 2008, 12:12:34 PM
น่ารู้จริงๆครับ

พึ่งรู้ว่า 8 Bit ก็สนุกนะเนี่ย

แต่ที่ไม่อยากเจอจริงๆ

คงเป็นข้อ สุดท้าย...


Title: Re: 70 + 1 ข้อเท็จจริงจาก Rockman 9
Post by: Keitaro, Geo Professer on October 14, 2008, 03:04:11 PM
จำได้แต่ Rockman Gameboy  ว่าเล่นแล้วมันส์มาก แม้ว่าภาค 4 จะเล่นยังไงก็ไม่จบ  ::010::

ส่วนเครื่อง Famicom จำได้ว่าเคยเล่น แตไม่รู้ว่าภาคอะไร  อารมณ์คล้ายๆ กัน


ภาค 7 8 ไม่เคยเล่น


Title: Re: 70 + 1 ข้อเท็จจริงจาก Rockman 9
Post by: ♥LONELY POP♥ on October 14, 2008, 04:39:40 PM
หน้าปกนี่ก็... ::010::อ่ะนะ


Title: Re: 70 + 1 ข้อเท็จจริงจาก Rockman 9
Post by: เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ on October 15, 2008, 10:22:01 PM
หน้าปกอารมณ์อินเดียน่า โจนส์


Title: Re: 70 + 1 ข้อเท็จจริงจาก Rockman 9
Post by: Nihil on October 21, 2008, 04:24:49 AM
Rockman World นี่ยากกว่า Rockman ปกติอย่างเยอะอะ  ::006::


Title: Re: 70 + 1 ข้อเท็จจริงจาก Rockman 9
Post by: stormtrooper on October 21, 2008, 04:29:01 AM
มันไม่มีเกราะนิ
กล้ามเพียวๆ