Summoner Master Forum

Summoner Master => Summoner Talk => Topic started by: The N on March 12, 2008, 05:04:46 PM



Title: ความหลากหลายของเด็คปัจจุบัน
Post by: The N on March 12, 2008, 05:04:46 PM
ขอโทดด้วยนะคับ
แต่ตัวผมเองก็ดูการ์ดหลายๆประเภทมารวมกันแล้วมาเทียบดู
รู้สึกเหมือนSummonerมีเดคที่หลากหลายไม่พอ(ไม่ได้หมายความอย่างที่คิดนะ)แต่หมายถึง
เดคเช่นเดคGarudaเป็นตัวอย่างแบบว่า.....มันจะมีแบบการเล่นในแบบเดียวกันหมดเลย
ที่จะกล่าวคืออยากให้เดคเดคนึงมีแนวทางการเล่นที่หลากหลายขึ้น
แบบว่าซักวันอยากให้มีแบบ....GarudaแนวCurseเพิ่มแนวทางการเล่นขึ้นมาไม่ให้น่าเบื่อ่านะคับ

แบบว่าผมเห็นอยู่เนี้ยเห็น...อ่อคนนี้เล่นเดคXerxes...มันก็เหมือนเดิมๆกับที่เคยเห็นแนวเดิมๆ
ไม่สามารถเล่นด้ายหลากหลาย........อาจจะเป็นที่ตัวผมเองก็ได้ที่ไม่ค่อยชอบอะไรซ้ำกับใครเท่าไหร่อ่านะ

สรุป....อยากให้เด็คเด็คนึงมีแนวทางการเล่นที่มากมายขึ้นอ่าคับ ::005::


Title: Re: ความหลากหลายของเด็คปัจจุบัน
Post by: Pecca_King-The_Sin-Lord on March 12, 2008, 05:29:55 PM
Nightmare ไงครับ
เล่นได้ทั้งเคิส (Benshee Nightmare)
และตีแหลก (Pasadilos , Skelton Armor Nightmare ฯลฯ)
หรือยืนยาวตายยาก (Nightmare Necromancer + Dark Soul Nightmare)


Title: Re: ความหลากหลายของเด็คปัจจุบัน
Post by: DJ Chess on March 12, 2008, 05:42:13 PM
แต่แต่ละเด็คเป็นเอกลักษณ์ในตัวอยู่แล้ว

เด็คสกิลก็เน้นสกิล  เด็ค ตี ก็ เน้นตีอยู่แล้ว

ครุท ก็จะเป็นพวกใช้ สกิล จากบนมือ    นาค ก็จะเป็นแนว ฟรีส พ่นพิษ ฯลฯ

 ตาม RPG ทั่วไป Swordman ก็ใช้ดาบตีระยะใกล้ อึด เลือดเยอะ Magician ตัวเปราะบาง ร่ายเวทย์ระยะไกล แรง

Swordman คงไม่ทิ้งดาบยืนร่ายเวทย์ หรือ Magician เอาไม้เท้า ไปฟาดศัตรูหรอก อะไรทำนองนั้น


เด็ค ตี ใส่ตัวใช้สกิล คงทำให้เกมช้าลง ตีไม่รวดเร็ว ตอดมานา เขาไม่ทัน   

ส่วนเด็ค ใช้สกิล แต่ใส่ตัวตี  อาจจะไม่เข้ากัน


Title: Re: ความหลากหลายของเด็คปัจจุบัน
Post by: beabizz on March 12, 2008, 05:44:34 PM
ถ้าเป็นเด็คที่เป็น N[]

อย่าง N[Garuda] มันก็มี Concept ของมันค่อนข้างตายตัวว่า เน้น Skill จากบนมืออยู่แล้ว

ถ้าอยากเล่นแบบอื่น ก็เล่นเด็ค N[] อื่นๆ แทนก็สิ้นเรื่องนี่ครับ ::010::

ถ้าบอกว่า เล่นเด็ค N[] นี้ แล้วต้องทำได้เหมือนกับ N[] อื่นๆ ทำได้ ก็ไม่ต้องทำ N[] ออกมา แล้วเล่นแบบเดียวกันไปเลยก็ได้

หรือทำมาแค่เผ่าเดียวแล้วรูปเล่นหลายๆ แบบไปแล้วล่ะครับ

แต่ SMN เป็นการ์ดเกมที่มีการแยก Concept ของแต่ละธาตุ แต่ละเผ่า แต่ละ N[] กันไว้แล้ว ฉะนั้น ถ้าอยากเล่นอะไร ก็ไปตามที่ Concept ของธาตุ เผ่า หรือ N[] นั้นๆ เอานะครับ

นอกจากนี้ ก็ใช้ว่า N[] เดียว มันจะเล่นได้แบบเดียว อย่างเช่น N[Archer] ก็มีลูกเล่นทั้ง เล่นกับการ์ดบนมือ เล่นกับ Line และเล่นกับกอง ใช่ว่าจะมีรูปแบบการเล่นแบบเดียวกันซะเมื่อไหร่ล่ะครับ ::010::


Title: Re: ความหลากหลายของเด็คปัจจุบัน
Post by: Doraemon on March 12, 2008, 05:54:22 PM
ปัญหาอย่างที่น้องว่า ถ้ามองมุมกลับ มันก็อันตรายมิใช่น้อยนะครับ เพราะว่าถ้าทำแบบนั้นจะกลับกลายเป็นว่าทุกๆ Deck ทำอะไรได้เหมือนๆกัน Subdeck อาจหลากหลายมากขึ้น แต่ในกลุ่มผู้เล่นจะถูกผลักดันให้เลือก deck ที่ดีที่สุดเพียง deck เดียว (Metagame) จนในที่สุดความหลากหลายของ deck ที่ผู้เล่นเล่นจะหมดไป

ปัญหานี้เคยประสบมาแล้วใน Summoner คือในช่วงที่ออกชุดแรกๆ การ์ดยังมีจำกัดมาก ทำให้ deck โดดไปในแนวเดียวก็คือลมแสงสมัย D4K นั้นเอง


Title: Re: ความหลากหลายของเด็คปัจจุบัน
Post by: • | H a p p i n e s s | • on March 12, 2008, 05:56:33 PM
     * ... หลากหลายๆ ก็ บ้านตุ๊กตานะ [ Panorban ] / [ Cordelia ] / [ N[Doll] ]

   อย่าง [ The Mighty Angel ] ก็หลากหลายนะ เล่น Come into play ได้ตั้งเยอะนี่ครับ

   หลายๆ Deck ขึ้นอยู่กับคนจัดด้วยแหละครับ ถ้าจะจัดให้มันหลากหลายก็ได้

   อย่าง [ Malphas, the Hell Knight ] ยังมี [ Wicked Garuda ] ไปเสริมใน Deck ได้เลยครับ

   อย่าง [ Tharan Esta, the Tamer ] ตอนนี้ก็เป็นที่สนใจนะครับ จะลองเล่นหน่อยไหม At / Df หนากระจาย

   ว่างๆ ลองจัด Deck ดูสิครับ จะได้ค้นพบกับความหลากหลาย และสิ่งที่ซ่อนไว้ใน Text !!

   และภูมิใจที่ Deck เราอาจจะเหมือน แต่ก็ไม่คล้ายคนอื่นซะทีเดียว หรือจะแตกต่าง แต่ก็เก่งได้นะครับ


Title: Re: ความหลากหลายของเด็คปัจจุบัน
Post by: GiantPaladin on March 12, 2008, 06:06:13 PM
มันเป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้วล่ะครับ ที่แต่ละเด็คมันจะทำอะไรได้ไม่กี่อย่าง

ถ้าเกิดเด็คๆนึงทำอะไรได้ทุกๆอย่างจะกลายเป็นเด็คนั้นขาดเอกภาพ อาจจะไม่เก่งไปเลยก็ได้ หรือถ้าเด็คไหนทำได้หลายอย่างแล้วดันมีเอกภาพขึ้นมาเด็คนั้นก็จะกลายเป็นเด็คที่เก่งเกินหน้าเด็คอื่น แล้วคนก็จะหันไปเล่นแต่เด็คนั้น จนความหลากหลายของเด็คที่คนเล่นจะหมดไปครับ

ถ้าอยากเปลี่ยนแนวการเล่นเป็นแบบอื่นก็เปลี่ยนไปเล่นเด็คอื่นแค่นั้นเองครับ ไม่ได้ยากเย็นเลย


Title: Re: ความหลากหลายของเด็คปัจจุบัน
Post by: P_gik Deck เด็กแนว Mode on March 14, 2008, 12:38:11 PM
อ้าว ไม่งั้น จะต้องให้มี
Deck N[Paladin] สาย Curse
Deck N[Naga] สาย Curse
Deck ลมแสง สาย Curse
Deck แมลง สาย Curse

รึอย่างไร

ผมกลับว่าแนวทาง Deck ในช่วงนี้หลากหลายมากๆ แล้วนะครับ


Title: Re: ความหลากหลายของเด็คปัจจุบัน
Post by: sarun222 on March 14, 2008, 01:30:58 PM
เด็ค คีรีเอ้ก็ได้หลายเเบบยะครับ

สายตบเเหลก

สายดึงลงมาเเล้วเข้ากอง

สายห้ามร่าย

สายตัดmp

สายมังกร

เยอะดีเหมือนกันนะครับ

ถ้ารวมเล่นเป็นสาย ดึงลงเเล้วเข้ากองกับตบเเหลกก็โหดไม่เบาครับ


Title: Re: ความหลากหลายของเด็คปัจจุบัน
Post by: AbNolzMiC on March 14, 2008, 01:49:20 PM
ลองมาเล่น Seraph Furious ดูสิครับ

คอนเซป แซคทำลายล้าง เสียสละเพื่อชัยชนะ


Title: Re: ความหลากหลายของเด็คปัจจุบัน
Post by: P_JuGGleR on March 14, 2008, 02:21:22 PM
ผมก็เห็นด้วยว่า ตอนนี้เด็คที่เป็น Metagame  มันหลากหลายมากที่สุดช่วงนึงของ smn เลยทีเดียว

เมื่อลองมองย้อนไปช่วงที่มีแต่ Titan เต็มบ้านเต็มเมืองเป็นตัวอย่าง


Title: Re: ความหลากหลายของเด็คปัจจุบัน
Post by: gb_seaoer on March 14, 2008, 08:49:43 PM
ถ้าเป็นอย่าง จขกท. จริงล่ะก็ แต่ละเด็ค คงไม่มีเอกลักษณ์ของตัวเองแล้วล่ะคับ

เช่น Xerxes ก็ไม่รุเด่นอะไร Garuda โดดเก่งจริงหรอ? แมลง มันเด่นอะไร  เป็นต้น

ผมว่าที่แต่ละเด็คมันมีเอกลักษณ์ของมันนั่นแหละ สนุกแล้วครับ


Title: Re: ความหลากหลายของเด็คปัจจุบัน
Post by: Zairen Verotzard, [ Bibliophobia ] on March 14, 2008, 09:14:47 PM
แค่นี้ก็งงไปเบิ๊ดแหล่วพ่อคุณเอ๋ย





ร้านนึง ไม่ซ้ำกันซักเด๊ค เจอโฮลี่แล้วไปเจอเซราฟ เจอนาคแล้วไปเจอมาร์วิน เยอะแยะตะแป๊ะเกี๊ยวกุ้ง


Title: Re: ความหลากหลายของเด็คปัจจุบัน
Post by: •StarwarS• on March 14, 2008, 09:31:46 PM
Garuda  มันออกมาแค่นี้ เล่นได้แค่นี้..  แต่มนก็เป็นสไตล์ของมัน

ดูอย่างหนู แต่ก่อนเล่นกันเองไม่ได้ แอบใส่หนูไฟโปรโทไปออลเล่น

แต่เดี๋ยวนี้จัดเด้คหนูเพียวๆได้ละ


Title: Re: ความหลากหลายของเด็คปัจจุบัน
Post by: Summonologist on March 14, 2008, 11:11:17 PM
ถ้าเป็นอย่างนั้นแต่ละเด็คก็จะไม่มีความแน่นอนของเด็ค ความเป็นเอกลักษณ์ของการ์ด Summoner ก็จะหายไป อาจไม่มีคนเล่นSum เลยก็ได้ (เพราะเหตุผลหนึ่งที่ Summoner เป็นการ์ดเกมที่ยอดนิยมก็คือเอกลักษณ์ของแต่ละเด็ค) :'( และมันน่าเบื่อที่เจอแต่เด็คที่ไม่เหมือนกัน แต่Concept เด็คที่เหมือนกัน (ไม่มีความน่าตื่นเต้นเอาซะเลย.....)

นี่เป็นตัวอย่างConcept ของเด็คที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นที่เห็นได้ชัดคับ

Bandit     +     Steal
Insect     +    ขยาย Seal รวดเร็ว
Garuda   +    โดดแหลก และก่อนผ่านโลกแตก
โสม         +    ช้า Mp ล้านนึง At มหาศาล
Swan      +    Dimension ก่อนผ่านบึ้ม จบเทอร์นบึ้ม
Pugilist    +    ตบแหลก

เป็นต้นคับ


Title: Re: ความหลากหลายของเด็คปัจจุบัน
Post by: Rattikarn on March 14, 2008, 11:55:51 PM
ผมเคยคิดอย่างเจ้าของกระทู้นะ  แต่ตอนนี้ไม่แล้ว  เยอะจนเล่นไม่ไหว ::008::

บางทีเราก็ต้องหาอะไรใหม่ๆด้วยตัวเองเหมือนกันครับ 

 ::001::ตอนนี้เฉพาะเด็คSeraphในจังหวัดผมมีคนเล่นเก่งๆ อยู่2-3คน  แต่ละคนยังมีแนวที่ต่างกันเลย


Title: Re: ความหลากหลายของเด็คปัจจุบัน
Post by: Panther on March 15, 2008, 02:31:05 AM
ทั้ง รร ผม เล่นกะนไม่รุกี่คน ยังไม่มีใครซ้ำกัน เลย  ::001::