Summoner Master Forum

Summoner Master => Card, Deck, and Combo Corner => Topic started by: Lanrete~Emalf on January 09, 2008, 03:46:19 AM



Title: Hexacolor Divinity
Post by: Lanrete~Emalf on January 09, 2008, 03:46:19 AM
Seal

Potestates X 3
Amber, the Valkyrie in Memories X 3
Cool Fever X 4
Baby Phoenix X 4
Petal Wing Fairy X 4
Joyful Fairy X 4
Rainbow Fish X 3



Mystic

Crystal Court X 2
Horus X 2
Fallen Soul X 2
Nephtys X 2



เน้น Speed Draw ครับ  ด้วย Joyful Fairy  ที่ลงมาได้จั่ว  และ Petal Wing Fairy ซึ่งเมื่อตก shrine จากกองการ์ดได้จั่ว 1-3 ใบ (โม่ด้วย baby pheonix)

คอนเซ็ปต์ก็ประมาณค่าร่ายต่ำ  จั่วไว  ขยายกองทัพ  Potestates กับ Amber รวมร่างกันเร็วอยู่แล้ว  at ตอนช่วงต้นเกมไม่น่าจะต่ำกว่า 13  พอสักสองสามเทิร์น  cool fever อย่างน้อยสองตัว  ฟีนิกซ์ 1 จอยฟูล 1  ก็ at 15  ก็เริ่มโจมตีด้วยตนเองได้

Crystal Court  ลดค่าร่ายขยายกองทัพไวขึ้น
Horus เรียงกอง  จะได้ใช้ baby pheonix โม่โดนตัวที่ต้องการ
Fallen Soul ลาก petal wing ลง shrine ได้จั่ว 3 ใบ
Nephtys ไว้หา Horus มาแปะ

เป็นเดคที่ดูธรรมดา ๆ การ์ดก็หาไม่ยากเท่าไหร่นัก  อย่างน้อยก็ไม่ใช่แรร์ล้วนทั้งเดค  หุหุหุ

ปล. ขอบคุณพี่ Nihil สำหรับไอเดียเรื่อง Cool Fever



(http://www.santoninogame.com/yabb/index.php?action=dlattach;topic=37060.0;attach=609;image) 
(http://www.phenomenonparty.com/card_database/smncardpic/p004/106.jpg)  (http://www.phenomenonparty.com/card_database/smncardpic/n015/12.jpg)  (http://www.phenomenonparty.com/card_database/smncardpic/p004/78.jpg)
(http://www.phenomenonparty.com/card_database/smncardpic/n016/72.jpg)  (http://www.phenomenonparty.com/card_database/smncardpic/n003/59.jpg)  (http://www.phenomenonparty.com/card_database/smncardpic/n014/91.jpg)


Title: Re: Hexacolor Divinity
Post by: Felasia's speacial soldier on January 09, 2008, 03:49:16 AM
ถ้าเล่นแนว Mighty ก็ดีนะครับ เท่ากับได้ 3 ธาตุเลย


Title: Re: Hexacolor Divinity
Post by: Lanrete~Emalf on January 09, 2008, 03:54:02 AM
mighty ค่าร่ายแพงไปครับ  แล้วจัดแบบอื่นจะเจ๋งกว่า

หมายถึงเอาไมท์ตี้ไปเป็นพระเอกของเดคเลยจะยอดเยี่ยมกว่าน่ะครับ    (แบบที่พี่ nihil จัดกะอองเดรไพธอน)
ก็อาจจะต้องรอดูก่อนว่าภาคนี้มี divine ตัวเล็ก ๆ ที่มี shade of เยอะไหม
นี่ก็ลองกรุย ๆ เป็นแนว ๆ ไว้น่ะครับ


Title: Re: Hexacolor Divinity
Post by: Nihil on January 09, 2008, 04:07:11 AM
สามารถนำไปใช้เกมเร็ว และตบเร็วแรงพอสมควรช่วงแรกได้ดีทีเดียวครับ
ถ้าไม่ติดที่เสี่ยงการโม่ของ Baby Phoenix ผมจะแนะให้ใส่ Treetop Tango Fairy ไว้ตัดเกมเค้าข้างหลังด้วยอีกใบเลยครับ

เพราะข้อดีของ Power คือ ตบแรงพอสมควรและค่าตีถูกนี่แลครับ

อนึ่งมี version เล่นกับธาตุอีก version หนึ่ง เดี๋ยวจะมา post ของผมบ้างครับ  ::001::


Title: Re: Hexacolor Divinity
Post by: Felasia's speacial soldier on January 09, 2008, 01:19:28 PM
โม่ผิดนี่เสียดายแย่เลยนะเนี่ย หาวิธีที่เสี่ยงน้อยกว่านี้ดีกว่าแฮะ

ถ้าปรับให้เกมส์เร็วขึ้นผมว่าน่าจะมีทางรอดมากกว่า
และน่าจะใช้เวลาสร้างบ้านพอควร เพราะเราต้องมีองค์ประกอบคอมโบอย่างน้อย 5-7 ใบในสนาม
และซีลเกิน 70% ต้องเป็นดีวายด้วย เพื่อให้รวมร่างได้สะดวก หาทางแก้เวลาเจอตีเร็วด้วยนะครับ
เพราะเดคนี้ยังต้านการตีเร็วไม่ได้ มีหน่วยป๊อดไว้บ้างก็ดีครับ

เสียดายพลังเริ่มน้อยไปนิด แต่ก็พอๆกับเลเว่ล 2 ล่ะนะ ผมว่าโมยาก แต่สนุกแน่ถ้าทำสำเร็จ

ปล. ลองถอด "เข้ามาในสนาม" แล้วใส่ Statue Book กับ นางฟ้าอิสฮานสิครับ หนุกหนาน กันเวทย์ก็ได้ จั่วก็ได้ แถมคุมทางได้หลายเดคเลย
(http://www.phenomenonparty.com/card_database/smncardpic/n018/77.jpg)(http://www.phenomenonparty.com/card_database/smncardpic/n014/101.jpg)


Title: Re: Hexacolor Divinity
Post by: Lanrete~Emalf on January 09, 2008, 01:44:07 PM
แล้วจะหา statue book จากกองให้เร็ว ๆ ได้อย่างไรครับ
เพราะถ้า statue book ไม่ขึ้น  ก็จะจั่วไม่ได้  (รวมทั้งหากถูกทำลายด้วย mystic ไปก็จบกัน)
ในขณะที่ baby pheonix  มี horus  และใบเสิร์จ mystic ประเภท devas มาช่วยเรียงกอง (โอกาสจั่วได้ 4 ใน 20  ต่อการจั่ว mystic 1 ใบ)  ถ้าคำนวณความน่าจะเป็นไม่ผิด  จะได้ horus ขึ้นมือภายใน 2 เทิร์นครับ

ผมตั้งใจว่าจะแยกหน้าที่การต่อต้านการตีเร็วไว้ที่ mystic ทั้งหมดเลยครับ  โดยรีด mystic 20 ใบ
มีตัวเรียงกองและช่วยค้นหาเรียงกอง 4 ใบ  ทำลายมาตรฐาน 6 ใบ  ที่เหลือหยุดยั้งและป๊อดล้วน ๆ

อย่างไรเราก็มีวิธีรวมร่างเร็วอยู่แล้วอ่ะครับ  รวมทั้งการ์ดก็จะขึ้นมือเร็วแบบไม่ต้องพึ่งคอมโบอย่าง joyful

แต่ถ้าจะใช้นางฟ้าของ ishan จริง ๆ  คงต้องเพิ่ม angel of warfare กับ divine ไฟตัวอื่น ๆ มาช่วยค้นหา relic
รวมทั้ง wavy grass fairy มาป้องกัน statue book อีกด้วย
แต่รู้สึกมันจะตัวใหญ่ค่าร่ายเยอะ  แล้วก็เป็นแรร์อีกต่างหาก  -.--

ยังไงก็ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับผม


Title: Re: Hexacolor Divinity
Post by: Felasia's speacial soldier on January 09, 2008, 02:12:18 PM
ยินดีครับ เพราะผมก็เห็นว่ามันน่าสนใจเหมือนกัน ถือว่าแลกเปลี่ยนความรู้กันก็แล้วกันนะ ^^

จริงๆแล้วถ้าใส่วอร์แฟร์ มันจะทำให้เดคมี advantage เพิ่มด้วยครับ เอาไว้หาริริคดีๆ และอย่างน้อยๆ เราก็มีเล่นในเทิร์นแรกๆแน่นอนครับ พอดีเห็นว่าช่วงนี้พวก "เข้ามาในสนาม" มีเอฟเฟครุนแรงขึ้นเรื่อยๆ ถ้ามีในจุดนี้ น่าจะตัดเกมส์ฝ่ายตรงข้ามได้พอควร อย่างน้อยที่สุดก็เรียกใบเผาของฝ่ายตรงข้ามได้ล่ะครับ ใบนึง ออใช่ หลังจากหาเสร็จก็เอาที่เหลือตั้งโต๊ะเลย ได้ไฟเพิ่มด้วย 1 สี ลดภาระของ คูล ฟีเวอ
(หาหนังสือ , หอก+2/-2 , หมวก-2/+2 , ปลอกแขนบาลดาวี และอื่นๆอีกมากมาย)

ส่วนนางฟ้า กระโดดมาต้านเวทย์ได้ ดังนั้น กาลี แซคคริฟาย และอื่นๆอีกมากมายก็จะถูกต่อต้าน แม้ว่าร่าย 4 จะหนัก แต่ถ้ามองจริงๆแล้วก็จ่ายพอๆกับฝ่ายตรงข้ามล่ะครับ ได้ 1 ลมด้วย แถมพ่วงด้วยตัวจั่ว เราไม่จำเป็นต้องทำลายหนังสือก็ได้ครับ ถ้าหนังสือไม่ขึ้น ทำลายใบป๊อดของเราเพื่อทำเกมส์ต่อ ผมว่ามีภาษีดีกว่านะครับ ออ นางฟ้าโดดก่อนผ่านก็ดีนะครับ หุหุ
(ทำลายพวกของใช้แล้วข้างบน)

มองๆผ่านไปธาตุน้ำ อันดีนท่าจะหนักไปหน่อย แต่ก็เก่ง จัดได้หลากหลายดีจริงๆ ขอเป็นดีวายเป็นพอ

ถ้าจะเล่นต้องทำใจหน่อย แรร์มันเยอะจริงๆ แต่ถ้าเล่นแบบเบบี้ฟินิกส์ ผมแนะนำ เรนโบว์ฟิชเลยครับ ได้ 1 น้ำด้วย

ปล.ชอบชื่อเดคจริงๆเลย ให้ดิ้นตาย


Title: Re: Hexacolor Divinity
Post by: Lanrete~Emalf on January 09, 2008, 03:50:03 PM
เรนโบว์ฟิชน่าสนใจมากครับ  ขอยืมไปจัดเลยล่ะกัน ฮุๆๆๆๆ
เป็น [divine] [water] เสียด้วย  ลดภาระ cool fever ไปอีกหนึ่งธาตุ

เรื่องทำลายใบป๊อดก็ลืมนึกไปนะครับ  ได้จั่วอย่างน้อยสองใบแน่ะ  ถ้าแปะผ้าคลุมอล่าน่านี่ก็ทำลายจั่วสบาย ๆ 

อันดีนผมว่าหนักไปอ่ะครับ  ยกเว้นแต่ว่า crystal court ออกสักใบ  จะน่าเล่นมากค่าร่ายเหลือ 3


Title: Re: Hexacolor Divinity
Post by: Felasia's speacial soldier on January 09, 2008, 04:43:00 PM
ถ้าในสนามมีอันดีนสักใบ เสมือนมีซีลดีวายถึง 2 ธาตุก็มิปาน แถม + ป้องกันด้วย เอาไว้เสริมให้พวกพ้องเก่งขึ้นอีกต่างหาก

อันดีน=1น้ำ และความสามารถ +1 อีก

เท่ากับว่า ถ้าในสนามมีโปเตสตาเตส และมีอันดีนแค่ใบเดียว

จะได้
At+1 +1 +1 (ธาตุของโปเตสตาเตส+ธาตุของอันดีน+ความสามารถอันดีน)
Df+2(ความสามารถอันดีน)

แต่ก็อย่างว่านะ ค่าร่าย 4 มันไม่ใช่ขำๆ จะเวิร์คคงต้องใส่ราห์ด้วย 2 ใบ ไว้เซอร์ไพรส์ช็อต

ของแถมครับ
(http://www.phenomenonparty.com/card_database/smncardpic/n016/31.jpg)
หา1 ดินอยู่ป่าวครับ


Title: Re: Hexacolor Divinity
Post by: Lanrete~Emalf on January 09, 2008, 05:17:11 PM
เห็นงี้แล้วชักอยากเล่นแนวโม่กอง  -.--


Title: Re: Hexacolor Divinity
Post by: Felasia knight on January 09, 2008, 06:30:34 PM
หา ดิน Divine  ต้องใบนี้  ::011::

Agnus Dulia
(http://www.phenomenonparty.com/card_database/smncardpic/n010/26.jpg)


Title: Re: Hexacolor Divinity
Post by: ♪The Nothing♪ on January 09, 2008, 11:59:56 PM
   โห............. Divine ทั้ง Deck เลยหยอ................ ค่าร่ายหนักนา........... ถึงจะมี Cystal Court ก็เหอะ


Title: Re: Hexacolor Divinity
Post by: Nihil on January 10, 2008, 12:06:00 AM
หา ดิน Divine  ต้องใบนี้  ::011::

Agnus Dulia
(http://www.phenomenonparty.com/card_database/smncardpic/n010/26.jpg)
ลืมเลยแฮะแกะสวรรค์ เมื่อก่อนนี่นิยมมากมาย ใส่ใบนี้ก็ไม่เลวไว้ผลักตบ หยุดฉุกเฉิน และเข้ามาเปลี่ยนธาตุได้อีก


Title: Re: Hexacolor Divinity
Post by: Sun Ce on January 10, 2008, 12:14:58 AM
AOMดิน


Title: Re: Hexacolor Divinity
Post by: Panther on January 10, 2008, 12:42:34 AM
AOMดิน

กำลังจะ แหมๆ เห็นด้วย ๆ    รับรอง เฮฮา   ::011::


Title: Re: Hexacolor Divinity
Post by: AbNolzMiC on January 10, 2008, 12:44:20 AM
AOMดิน

กำลังจะ แหมๆ เห็นด้วย ๆ    รับรอง เฮฮา   ::011::

เหนด้วย ฮาจริงๆ


Title: Re: Hexacolor Divinity
Post by: •[S]quaLL_LeonHearT• on January 11, 2008, 06:15:03 AM
ถ้าจะใส่ตัวใหม่อ่ะครับ แฟรี่ พาราดิน ไม่เก่งกว่าหรอ

+at ตามจำนวน ดีสาย ในสนาม เลย ไม่ต้อง รอธาตุ รอเทิด


Title: Re: Hexacolor Divinity
Post by: Lanrete~Emalf on January 11, 2008, 07:48:25 AM
เดคเห่อของใหม่งิ    ;D


Title: Re: Hexacolor Divinity
Post by: Nihil on January 11, 2008, 03:58:03 PM
อย่าลืมนะครับว่า Potestates ค่าตีถูกกว่า Fairy Paladin แถมมียกเลิก ability seal ฝ่ายตรงข้ามด้วย
ซึ่งถ้านับกรณีการ์ดน้อย แต่ shade of เยอะ ใบนึงจะ + ได้เยอะและเร็วกว่าด้วยครับ